

Tuần Triệt Tác Âm Duơng Phản Diện
Viết bởi HoaCai01, 08/04/12 12:46
334 replies to this topic
#166
Gửi vào 11/04/2012 - 00:03
Bạn TPSH đã viết :
Và nếu cứ đơn giản chỉ huy KK thì cụ thiên lương và sư phụ tôi cũng đã nhìn ra từ lâu. Thế hệ thầy sài gòn xưa không dùng những từ ngữ xấu như vậy cho KK.
Cuối cùng chỉ hỏi đơn giản bạn suy thiên hình như vậy bạn dựa vào sách vở nào? phú tử vi nào?
Hậu sinh bây h giỏi hơn các thầy ngày xưa hay là cẩu thả bừa bãi?
Tôi thấy hậu sinh bây h sách vở nhiều hơn, tiếp cận nhanh hơn nhưng căn cơ o vững như xưa.
Nếu quốc ấn và tương hào hùng chế KK thế,, thì lộc tồn còn sợ KK nữa o??
Cuối cùng chỉ xin nói thế này " nói có sách, mách có chứng " xin đừng suy diễn tử vi nữa. Học và nghiên cứu hàng vạn là số mới lên suy ra ngoài vòng sách vở. """
Ngoài kiến thức sách vở và của Thầy dạy , chúng ta còn học hỏi rất nhiều từ những lá số thực chứng , anh TPSH ạ ! và theo tui đây mới là ông Thầy rất xứng đáng cho chúng ta học hỏi mà không cần phải tôn thờ , heh heh ...
Dù là Cụ Thiên lương hay ai nữa thì cũng chỉ là đại diện cho 1 trường phái nhỏ trong biển học Tuvi mà thôi ,
trường phái TL phát triển theo Thế đứng của 3 vòng Tuvi , họ không sở trường về Kiếm tông , nên khi luận giải
về sự kết hợp của chư Tinh thì khá lờ mờ , không theo 1 Quy tắc , quy trình , công thức nào cả mà dựa theo cảm
tính , đọc xong quyển Tử vi Kinh nghiệm , anh không thấy vậy hay sao ???
Ở đây tôi không cho rằng dựa theo cảm tính là hay hay dở , vì cái này tùy theo sở thích mỗi người . nhưng mỗi khi
luận gỉai chi li về sự biến hóa , chế hóa , hóa giải giữa các tinh tú thì dùng kiếm tông thích hợp hơn vì là sở trường
của họ .
Trong việc Thiên Hình hóa giải K-K , tôi chỉ đưa ra lập luận của Trường phái mới của Minh Giac theo cái nhìn của tôi
, cũng như Tử Vân đưa ra việc Thiên Trù có thể hóa giải Hỏa / Linh , đúng hay sai thì vẫn cần phải thông qua thực chứng
chưa qua thực chứng mà đã cho lý thuyết của MG sai thì có thể nặng về thiên kiến .
Có vẻ như Thiên hình khi kết hợp với K-K thường cho những kết quả xấu , nhưng có khi cũng hạn Hình riêu K-K mà không
đưa đến ly dị, Hỏa Hình K-K mà không thấy bị nạn tai , v.v đây là điều chúng ta cần tìm hiểu , khi nào thì Thiên hình có thể
điều chỉnh được K-K , có thể là vì Thiên hình đắc địa , hoặc là khi kết hợp với 1 sao nào khác hay chăng , những lý thuyết mới
có khi buộc chúng ta tìm hiểu sâu hơn , mà có lý thuyết nào đúng 1 cách trọn vẹn ? nhờ tìm hiểu sâu hơn ta sẽ tìm thấy những
gì mới lạ ,, Hỏi tôi sách nào nói Thiên hình chế được K-K , không lẽ sách không nói thì ta phải bác bỏ tất cả những kiến thức ngoài sách hay sao , hi hi ,,
Và nếu cứ đơn giản chỉ huy KK thì cụ thiên lương và sư phụ tôi cũng đã nhìn ra từ lâu. Thế hệ thầy sài gòn xưa không dùng những từ ngữ xấu như vậy cho KK.
Cuối cùng chỉ hỏi đơn giản bạn suy thiên hình như vậy bạn dựa vào sách vở nào? phú tử vi nào?
Hậu sinh bây h giỏi hơn các thầy ngày xưa hay là cẩu thả bừa bãi?
Tôi thấy hậu sinh bây h sách vở nhiều hơn, tiếp cận nhanh hơn nhưng căn cơ o vững như xưa.
Nếu quốc ấn và tương hào hùng chế KK thế,, thì lộc tồn còn sợ KK nữa o??
Cuối cùng chỉ xin nói thế này " nói có sách, mách có chứng " xin đừng suy diễn tử vi nữa. Học và nghiên cứu hàng vạn là số mới lên suy ra ngoài vòng sách vở. """
Ngoài kiến thức sách vở và của Thầy dạy , chúng ta còn học hỏi rất nhiều từ những lá số thực chứng , anh TPSH ạ ! và theo tui đây mới là ông Thầy rất xứng đáng cho chúng ta học hỏi mà không cần phải tôn thờ , heh heh ...
Dù là Cụ Thiên lương hay ai nữa thì cũng chỉ là đại diện cho 1 trường phái nhỏ trong biển học Tuvi mà thôi ,
trường phái TL phát triển theo Thế đứng của 3 vòng Tuvi , họ không sở trường về Kiếm tông , nên khi luận giải
về sự kết hợp của chư Tinh thì khá lờ mờ , không theo 1 Quy tắc , quy trình , công thức nào cả mà dựa theo cảm
tính , đọc xong quyển Tử vi Kinh nghiệm , anh không thấy vậy hay sao ???
Ở đây tôi không cho rằng dựa theo cảm tính là hay hay dở , vì cái này tùy theo sở thích mỗi người . nhưng mỗi khi
luận gỉai chi li về sự biến hóa , chế hóa , hóa giải giữa các tinh tú thì dùng kiếm tông thích hợp hơn vì là sở trường
của họ .
Trong việc Thiên Hình hóa giải K-K , tôi chỉ đưa ra lập luận của Trường phái mới của Minh Giac theo cái nhìn của tôi
, cũng như Tử Vân đưa ra việc Thiên Trù có thể hóa giải Hỏa / Linh , đúng hay sai thì vẫn cần phải thông qua thực chứng
chưa qua thực chứng mà đã cho lý thuyết của MG sai thì có thể nặng về thiên kiến .
Có vẻ như Thiên hình khi kết hợp với K-K thường cho những kết quả xấu , nhưng có khi cũng hạn Hình riêu K-K mà không
đưa đến ly dị, Hỏa Hình K-K mà không thấy bị nạn tai , v.v đây là điều chúng ta cần tìm hiểu , khi nào thì Thiên hình có thể
điều chỉnh được K-K , có thể là vì Thiên hình đắc địa , hoặc là khi kết hợp với 1 sao nào khác hay chăng , những lý thuyết mới
có khi buộc chúng ta tìm hiểu sâu hơn , mà có lý thuyết nào đúng 1 cách trọn vẹn ? nhờ tìm hiểu sâu hơn ta sẽ tìm thấy những
gì mới lạ ,, Hỏi tôi sách nào nói Thiên hình chế được K-K , không lẽ sách không nói thì ta phải bác bỏ tất cả những kiến thức ngoài sách hay sao , hi hi ,,
Thanked by 2 Members:
|
|
Thanked by 4 Members:
|
|
#168
Gửi vào 11/04/2012 - 00:38
Anh Vuivui có nói :
U minh và minh bạch là hai cõi. Dù có khoác áo thi hành nhiệm vụ, thì sống trong thế giới đó cũng đều có sự phân biệt. U minh là cõi mờ tỏ, mờ mờ ảo ảo, là nơi không thể phân biệt được đúng – sai. Dành cho những kẻ khờ khạo, ngốc nghếch. Với những kẻ quá thông minh, khôn ngoan thì cõi u minh là nơi chúng mắt nhắm mắt mở cho những mục tiêu bất minh. Cõi minh bạch là nơi phải phân biết đúng với sai, là chỗ cho những kẻ có kiến thức, những kẻ thông minh, nhưng người chính đạo, ...
Có vẻ như anh Vuivui đã hiểu nhầm ý của tôi , từ U minh mà tôi dùng là để ám chỉ thế giới của hồn linh , không phân biệt Thánh hay Ma , chứ không phải U minh là chỗ không phân biệt được đúng hay sai hoặc là chốn u mê , chốn không minh bạch .
còn tôi nói : " hiểu cũng được mà không hiểu cũng được " là nói về trạng thái vô chấp , chứ không có nghĩa là không minh bạch .
U minh và minh bạch là hai cõi. Dù có khoác áo thi hành nhiệm vụ, thì sống trong thế giới đó cũng đều có sự phân biệt. U minh là cõi mờ tỏ, mờ mờ ảo ảo, là nơi không thể phân biệt được đúng – sai. Dành cho những kẻ khờ khạo, ngốc nghếch. Với những kẻ quá thông minh, khôn ngoan thì cõi u minh là nơi chúng mắt nhắm mắt mở cho những mục tiêu bất minh. Cõi minh bạch là nơi phải phân biết đúng với sai, là chỗ cho những kẻ có kiến thức, những kẻ thông minh, nhưng người chính đạo, ...
Có vẻ như anh Vuivui đã hiểu nhầm ý của tôi , từ U minh mà tôi dùng là để ám chỉ thế giới của hồn linh , không phân biệt Thánh hay Ma , chứ không phải U minh là chỗ không phân biệt được đúng hay sai hoặc là chốn u mê , chốn không minh bạch .
còn tôi nói : " hiểu cũng được mà không hiểu cũng được " là nói về trạng thái vô chấp , chứ không có nghĩa là không minh bạch .
Thanked by 1 Member:
|
|
#170
Gửi vào 11/04/2012 - 00:56
Bạn Phù Suy ơi,
Tôi thấy choáng khi nghe tin này! Rất có thể là người quen của tôi! Để lát nữa tôi tìm cách PM rồi hỏi bạn thông tin về Hải Lý (6 năm nay rồi tôi không vào đây nên còn chưa biết xem cách sử dụng PM thế nào) xem có chính xác là người quen của tôi không. Tôi lại khóc rồi vì cuộc đời anh ấy cũng không suôn xẻ gì cả.
Trời ơi tôi lại thấy ân hận vì ngày đó sao không viết thư hỏi thăm xem có đúng anh ấy là người biết tôi không? Có nhiều lý do mà tôi không muốn viết và anh ấy cũng có lý do để không viết cho tôi nếu là người quen thật. Nếu đúng anh Hải Lý đó là người quen của tôi thật thì tôi đau đớn quá.
Tôi thấy choáng khi nghe tin này! Rất có thể là người quen của tôi! Để lát nữa tôi tìm cách PM rồi hỏi bạn thông tin về Hải Lý (6 năm nay rồi tôi không vào đây nên còn chưa biết xem cách sử dụng PM thế nào) xem có chính xác là người quen của tôi không. Tôi lại khóc rồi vì cuộc đời anh ấy cũng không suôn xẻ gì cả.
Trời ơi tôi lại thấy ân hận vì ngày đó sao không viết thư hỏi thăm xem có đúng anh ấy là người biết tôi không? Có nhiều lý do mà tôi không muốn viết và anh ấy cũng có lý do để không viết cho tôi nếu là người quen thật. Nếu đúng anh Hải Lý đó là người quen của tôi thật thì tôi đau đớn quá.
#171
Gửi vào 11/04/2012 - 01:26
Bạn Phù Suy ơi,
Xin trả lời ngay cho tôi nhé! Tôi không biết nói sao nữa đây? Chẳng lẽ số phận đẩy đưa để ra chuyện thế này sao? Cảm ơn bạn thật nhiều!
Xin trả lời ngay cho tôi nhé! Tôi không biết nói sao nữa đây? Chẳng lẽ số phận đẩy đưa để ra chuyện thế này sao? Cảm ơn bạn thật nhiều!
#172
Gửi vào 11/04/2012 - 01:48
Và :
Bây giờ mới nói. KK vốn đâu phải chỉ là kẻ trộm để mà lấy những thí dụ về ân, tướng, hình, hổ như trên để mà biện luận. Từ chỗ tước bỏ đi những gì đặc trưng nhất của KK, lấy cái mà minh thủ lợi, quy kết nó để tự biện, thì đúng là bỏ sáng lấy tối, đâm đầu vào chón u minh. Biến minh từ kẻ quan tử – trong tư duy – thành một dạng kẻ trộm, - đánh tráo khái niệm, - cho nên khoác cái áo u minh cho kẻ trộm, mới dễ bề hoạt động (biện luận). Nghĩ rằng như thế là đắc sách chăng ?
Mỗi sự vật đều có có nhiều mặt , chúng ta không thể lúc nào cũng phải chọn cái Đặc trưng nhất của 1 sự / vật để dùng trong việc Đối trị . Ví dụ khi nói Hóa Lộc hay Thiên lương dùng để dung hóa tính ác của Phá quân , là nói dùng đặc tính thiện lương
của Thiên lương và dùng đức tính bao dung , diu dàng của Hóa lộc để cảm hóa anh chàng Phá quân ngang ngược . Nhưng Hóa lộc / Thiên lương còn nhiều Nghĩa khác nữa , chứ đâu có phải chỉ có nghĩa đặc trưng là bao dung và lương thiện , cái này thì ai cũng rõ đâu cần tôi phải dài dòng văn tự . ?
1 khúc cây có khi dùng để ngồi , có khi có thể làm gối , có lúc để chụm lửa , có ai nói anh phải dùng tính đặc trưng nhất của
Khúc cây trong việc sử dụng , tức là để đóng bàn ghế ( ví dụ như vậy ) , không thể lấy nó làm đồ gối đầu được vì hành động như vậy thiếu tính đặc trưng ???
Vấn đề không phải là biện bạch hay đánh tráo khái niệm , mà chỉ là thích ứng trong trường hợp nào đó thì chúng ta vẫn có thể sử dụng ,
Ví dụ khi người ta nói Vũ khúc là cái Vú hay Tham lang là con Lợn là để chỉ trong 1 trường hợp thích ứng nào đó , anh không thể nói người ta đánh tráo khái niệm , nếu vậy thì mấy Cụ thời xưa đánh tráo khái niệm nhiều lắm thay !!!
Như vậy theo anh Vuivui thì Vũ khúc = Cái Vú . Tham lang = Thịt lợn ( theo sách vở ) có được sác xuất là bao nhiêu phần trăm ?
Còn anh Vuivui cho K-K không phải là kẻ trộm , hay Bạch hổ không phải là con chó 100% thì tôi đâu có nói K-K lúc nào cũng là hạng trộm cướp và đã liệt kê 1 lô Bạch hổ khác nhau từ đầu rùi mà ,, heh heh ,,
Bây giờ mới nói. KK vốn đâu phải chỉ là kẻ trộm để mà lấy những thí dụ về ân, tướng, hình, hổ như trên để mà biện luận. Từ chỗ tước bỏ đi những gì đặc trưng nhất của KK, lấy cái mà minh thủ lợi, quy kết nó để tự biện, thì đúng là bỏ sáng lấy tối, đâm đầu vào chón u minh. Biến minh từ kẻ quan tử – trong tư duy – thành một dạng kẻ trộm, - đánh tráo khái niệm, - cho nên khoác cái áo u minh cho kẻ trộm, mới dễ bề hoạt động (biện luận). Nghĩ rằng như thế là đắc sách chăng ?
Mỗi sự vật đều có có nhiều mặt , chúng ta không thể lúc nào cũng phải chọn cái Đặc trưng nhất của 1 sự / vật để dùng trong việc Đối trị . Ví dụ khi nói Hóa Lộc hay Thiên lương dùng để dung hóa tính ác của Phá quân , là nói dùng đặc tính thiện lương
của Thiên lương và dùng đức tính bao dung , diu dàng của Hóa lộc để cảm hóa anh chàng Phá quân ngang ngược . Nhưng Hóa lộc / Thiên lương còn nhiều Nghĩa khác nữa , chứ đâu có phải chỉ có nghĩa đặc trưng là bao dung và lương thiện , cái này thì ai cũng rõ đâu cần tôi phải dài dòng văn tự . ?
1 khúc cây có khi dùng để ngồi , có khi có thể làm gối , có lúc để chụm lửa , có ai nói anh phải dùng tính đặc trưng nhất của
Khúc cây trong việc sử dụng , tức là để đóng bàn ghế ( ví dụ như vậy ) , không thể lấy nó làm đồ gối đầu được vì hành động như vậy thiếu tính đặc trưng ???
Vấn đề không phải là biện bạch hay đánh tráo khái niệm , mà chỉ là thích ứng trong trường hợp nào đó thì chúng ta vẫn có thể sử dụng ,
Ví dụ khi người ta nói Vũ khúc là cái Vú hay Tham lang là con Lợn là để chỉ trong 1 trường hợp thích ứng nào đó , anh không thể nói người ta đánh tráo khái niệm , nếu vậy thì mấy Cụ thời xưa đánh tráo khái niệm nhiều lắm thay !!!
Như vậy theo anh Vuivui thì Vũ khúc = Cái Vú . Tham lang = Thịt lợn ( theo sách vở ) có được sác xuất là bao nhiêu phần trăm ?
Còn anh Vuivui cho K-K không phải là kẻ trộm , hay Bạch hổ không phải là con chó 100% thì tôi đâu có nói K-K lúc nào cũng là hạng trộm cướp và đã liệt kê 1 lô Bạch hổ khác nhau từ đầu rùi mà ,, heh heh ,,
Thanked by 3 Members:
|
|
#174
Gửi vào 11/04/2012 - 02:18
"Bạch Hổ là con chó". Đề nghị forum chúng ta đổi sao Bạch Hổ thành sao ... Bạch Cẩu đi!!!
#175
Gửi vào 11/04/2012 - 02:46
Tanbinh, on 10/04/2012 - 23:56, said:
Cám ơn bạn. Nhớ lần này là chót thiệt nha. Chứ nói tạm biệt rồi lại lèm bèm. Có chỗ lại sổ cả tiếng Anh ra nữa.
Lèm bèm là đặc trưng của nữ giới tôi xin nhấn mạnh điều này.
Lèm bèm là đặc trưng của nữ giới tôi xin nhấn mạnh điều này.
Hoho. Đại ca này vui nhẻy. Không biết đai ca coi chủ đề này và chủ đề "TUẦN TRIỆT TÁC ÂM DƯƠNG" bao lâu rồi ấy nhỉ! Nhìn thấy lượng bài viết chỉ có 2 bài viết, thì toàn thấy nói đểu bác HoaCai thoai.
Bác HoaCai theo cháu bác đừng để ý với đồng chí kiểu như thế này. Người như bác nên tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của diễn đàn này. Không nên tức giận nhất thời mà từ bỏ những người, hậu học thực sự cần sự chỉ bảo của bác. Kính bác!
Thanked by 1 Member:
|
|
#177
Gửi vào 11/04/2012 - 05:09
Trước tiên tôi mong hương hồn Hải Lý siêu thoát.
Cảm ơn bạn đã thông tin! Diễn đàn thay đổi nhiều lần nên rất nhiều hội viên cũng đổi nick và tôi cũng không chú tâm cho lắm.
Chỉ là hôm nay cảm xúc ùa về thì viết ra những cái tên trên diễn đàn mà tôi vẫn nghĩ tới thôi, vì đã 6 năm rồi tôi không viết gì, chỉ đọc thôi. Cũng chẳng giao lưu với ai trên diễn đàn, chỉ duy nhất một người thì thi thoảng viết thư. Và cũng chẳng bao giờ hỏi về người khác.
Người quen của tôi sống ở Oslo Na Uy, làm về tin học, biết cũng nhiều về TVLS! Ngoài ra tôi không muốn viết gì thêm nữa mà mong lấy thông tin từ các bạn nếu Hải Lý có trùng một số thông tin như tôi nêu ra. Nếu bạn biết gì hơn xin làm ơn PM giúp tôi. Còn nếu đúng Hải Lý là người tôi quen biết thì đây quả là một cú sốc cho tôi.
Cảm ơn bạn đã thông tin! Diễn đàn thay đổi nhiều lần nên rất nhiều hội viên cũng đổi nick và tôi cũng không chú tâm cho lắm.
Chỉ là hôm nay cảm xúc ùa về thì viết ra những cái tên trên diễn đàn mà tôi vẫn nghĩ tới thôi, vì đã 6 năm rồi tôi không viết gì, chỉ đọc thôi. Cũng chẳng giao lưu với ai trên diễn đàn, chỉ duy nhất một người thì thi thoảng viết thư. Và cũng chẳng bao giờ hỏi về người khác.
Người quen của tôi sống ở Oslo Na Uy, làm về tin học, biết cũng nhiều về TVLS! Ngoài ra tôi không muốn viết gì thêm nữa mà mong lấy thông tin từ các bạn nếu Hải Lý có trùng một số thông tin như tôi nêu ra. Nếu bạn biết gì hơn xin làm ơn PM giúp tôi. Còn nếu đúng Hải Lý là người tôi quen biết thì đây quả là một cú sốc cho tôi.
#178
Gửi vào 11/04/2012 - 06:44
Nói chung, toàn các phát kiến đến kinh hoàng tôi đọc đến rợn cả tóc gáy. Cũng may mà tôi không học theo, quyết giữ cho não mình trống rỗng không thì tẩu hỏa nhập ma lâu rồi.
Nếu Bạch Hổ là con chó thì hóa ra Bạch Hổ tối ái Hỏa LInh vì Chó tối ái rơm thui để cho nó thơm!! Bạch Hổ gặp Bệnh tức là chó bị dại, nên tối ái Tấu Thư là giấy chứng nhận tiêm phòng dại?
Nếu KK là ăn trộm thì tất cả những người sinh tháng 4 tháng 10 đều là ăn trộm hết, trước đó 9 tháng nhà nước sẽ ra lệnh cấm xxx vào các tháng 1 tháng 7 để giảm tỷ lệ tội phạm.
Trong khi chúng ta suy nghĩ một chút thì thấy ngay, XK là cặp sao an theo giờ từ cung thiên la địa võng chỉ sự thường lý, vậy nên KK chỉ sự nghịch lý. Đơn giản một cái sinh tháng chẵn, một cái sinh tháng lẻ thì sẽ xâm vào Mệnh Tài Quan Phúc Phối Di.
Bản chất của nó chỉ có vậy, không có xấu tốt, không có phải trái. Nhưng khi áp dụng vào các trường hợp khác nhau thì sinh ra các hệ quả khác nhau, người ta mới gán những người theo/không theo thường lý một số tính chất nào đó, tùy xấu tốt mà ra. Vì không theo thường lý nên với trường hợp lá số xấu thì sẽ gây họa. Ví dụ, trong phạm trù sức khỏe thì nghịch lý dễ gây ốm đau, trong phạm trù kinh tế thì nghịch lý có thể là gian lận nhưng cũng có thể là đột phá. Trong phạm trù học thuật thì nghịch lý thì có nghĩa là sáng tạo, thường lý chính là học gạo, chăm chỉ hạt bột. Bọn làm NCKH toàn không kiếp là vì như thế.
Cứ để ý cách lý luận của những người trên forum này là quá đủ để hiểu, cần quái gì phải nghĩ nhiều.
Nghịch Lý/Thường Lý do đó là một cặp âm dương. Khi người ta không hiểu được nghịch lý thì người ta gán cho nghịch lý là xấu, cho thường lý là tốt. Tương tự như thế, với cặp Minh/Ám.
Thiên Phủ gặp KK đâu phải lúc nào cũng là phá cách? Đơn giản thì Thiên Phủ là tài tinh, KK vào thì thành bất thường nghịch lý về tiền bạc. Phải thêm cả chục điều kiện nữa chớ, xem khí đạt đến đâu, cách cục có cái gì bổ trợ, cục của lá số là gì, mệnh chế di ra sao, phúc chế tài ra sao. Và phá cách về tiền bạc chứ chắc gì đã phá cách về các khía cạnh khác?Vậy vấn đề khi nào cái nghịch lý là tốt, khi nào là xấu? Từ đây mà ngẫm thì sẽ ra toàn bộ lý thuyết chế hóa của Không Kiếp. Ví dụ, một yêu cầu phải là khí đủ nhiều, nhưng không được dĩ cũng tắc biến, vậy do đó dẫn tới hiểu thế nào là khí, rồi từ đó tất cả tự động được suy ra một cách hiển nhiên. Một trong những ví dụ đầu tiên, đó là tuổi sinh năm giáp kỷ, hóa thổ, cục thổ như cụ Hà Uyên đã giảng.
Mà thậm chí cùng một lá số vào các hoàn cảnh khác nhau thì cái thường lý/nghịch lý cũng được hiểu khác nhau, nên mới sinh ra chế hóa.
Còn cả trăm cách cục khác cũng từ đấy mà ra. Đủ các lý thuyết cũng từ đó mà khởi lên, nhưng sau đó vì thiểu trí nên mới sinh ra tử vi hàng chợ.
Học thì phải hiểu bản chất, phải biết dùng cái đầu.
Chứ đâu có phải toàn bịa đặt chó mèo lợn gà, chó cắn mèo cào, thiên hình thanh kiếm chém chó, từ bi là hòn bi lăn từ từ, Thiên Phủ là nhà chứa nên tối ái đà la, chế hóa được Kình Dương... toàn các lý thuyết láo khoét bậy bạ!!! Học gạo kiểu đấy thì chỉ nhanh trong thời gian đầu tiên mà thôi, về sau thì tắc tịt vì suốt ngày chó cắn mèo cào, ôm man thư cũng chẳng biết, học 30 năm cũng chỉ đến thế mà thôi. Thầy nhầm nên trò sai, cả môn phái dắt díu nhau đi xuống vực.
Nhà nước ta bài trừ mê tín dị đoan, cấm tiệt môn tử vi hàng chợ, theo tôi là hoàn toàn hợp lý, có lợi cho xã hội. Nên cho xe tăng đến bắt hết.
Tôi không có nhu cầu tranh cãi, cũng chẳng có nhu cầu bảo vệ học thuyết, thấy chú VV nói vậy nên lạm bàn vài câu. Ai hiểu thì hiểu rồi, ai không đồng ý thì coi như tôi nói xàm, phật ý thì cho tôi xin lỗi, tôi chẳng có nhu cầu nói thêm.
Nếu Bạch Hổ là con chó thì hóa ra Bạch Hổ tối ái Hỏa LInh vì Chó tối ái rơm thui để cho nó thơm!! Bạch Hổ gặp Bệnh tức là chó bị dại, nên tối ái Tấu Thư là giấy chứng nhận tiêm phòng dại?
Nếu KK là ăn trộm thì tất cả những người sinh tháng 4 tháng 10 đều là ăn trộm hết, trước đó 9 tháng nhà nước sẽ ra lệnh cấm xxx vào các tháng 1 tháng 7 để giảm tỷ lệ tội phạm.
Trong khi chúng ta suy nghĩ một chút thì thấy ngay, XK là cặp sao an theo giờ từ cung thiên la địa võng chỉ sự thường lý, vậy nên KK chỉ sự nghịch lý. Đơn giản một cái sinh tháng chẵn, một cái sinh tháng lẻ thì sẽ xâm vào Mệnh Tài Quan Phúc Phối Di.
Bản chất của nó chỉ có vậy, không có xấu tốt, không có phải trái. Nhưng khi áp dụng vào các trường hợp khác nhau thì sinh ra các hệ quả khác nhau, người ta mới gán những người theo/không theo thường lý một số tính chất nào đó, tùy xấu tốt mà ra. Vì không theo thường lý nên với trường hợp lá số xấu thì sẽ gây họa. Ví dụ, trong phạm trù sức khỏe thì nghịch lý dễ gây ốm đau, trong phạm trù kinh tế thì nghịch lý có thể là gian lận nhưng cũng có thể là đột phá. Trong phạm trù học thuật thì nghịch lý thì có nghĩa là sáng tạo, thường lý chính là học gạo, chăm chỉ hạt bột. Bọn làm NCKH toàn không kiếp là vì như thế.
Cứ để ý cách lý luận của những người trên forum này là quá đủ để hiểu, cần quái gì phải nghĩ nhiều.
Nghịch Lý/Thường Lý do đó là một cặp âm dương. Khi người ta không hiểu được nghịch lý thì người ta gán cho nghịch lý là xấu, cho thường lý là tốt. Tương tự như thế, với cặp Minh/Ám.
Thiên Phủ gặp KK đâu phải lúc nào cũng là phá cách? Đơn giản thì Thiên Phủ là tài tinh, KK vào thì thành bất thường nghịch lý về tiền bạc. Phải thêm cả chục điều kiện nữa chớ, xem khí đạt đến đâu, cách cục có cái gì bổ trợ, cục của lá số là gì, mệnh chế di ra sao, phúc chế tài ra sao. Và phá cách về tiền bạc chứ chắc gì đã phá cách về các khía cạnh khác?Vậy vấn đề khi nào cái nghịch lý là tốt, khi nào là xấu? Từ đây mà ngẫm thì sẽ ra toàn bộ lý thuyết chế hóa của Không Kiếp. Ví dụ, một yêu cầu phải là khí đủ nhiều, nhưng không được dĩ cũng tắc biến, vậy do đó dẫn tới hiểu thế nào là khí, rồi từ đó tất cả tự động được suy ra một cách hiển nhiên. Một trong những ví dụ đầu tiên, đó là tuổi sinh năm giáp kỷ, hóa thổ, cục thổ như cụ Hà Uyên đã giảng.
Mà thậm chí cùng một lá số vào các hoàn cảnh khác nhau thì cái thường lý/nghịch lý cũng được hiểu khác nhau, nên mới sinh ra chế hóa.
Còn cả trăm cách cục khác cũng từ đấy mà ra. Đủ các lý thuyết cũng từ đó mà khởi lên, nhưng sau đó vì thiểu trí nên mới sinh ra tử vi hàng chợ.
Học thì phải hiểu bản chất, phải biết dùng cái đầu.
Chứ đâu có phải toàn bịa đặt chó mèo lợn gà, chó cắn mèo cào, thiên hình thanh kiếm chém chó, từ bi là hòn bi lăn từ từ, Thiên Phủ là nhà chứa nên tối ái đà la, chế hóa được Kình Dương... toàn các lý thuyết láo khoét bậy bạ!!! Học gạo kiểu đấy thì chỉ nhanh trong thời gian đầu tiên mà thôi, về sau thì tắc tịt vì suốt ngày chó cắn mèo cào, ôm man thư cũng chẳng biết, học 30 năm cũng chỉ đến thế mà thôi. Thầy nhầm nên trò sai, cả môn phái dắt díu nhau đi xuống vực.
Nhà nước ta bài trừ mê tín dị đoan, cấm tiệt môn tử vi hàng chợ, theo tôi là hoàn toàn hợp lý, có lợi cho xã hội. Nên cho xe tăng đến bắt hết.
Tôi không có nhu cầu tranh cãi, cũng chẳng có nhu cầu bảo vệ học thuyết, thấy chú VV nói vậy nên lạm bàn vài câu. Ai hiểu thì hiểu rồi, ai không đồng ý thì coi như tôi nói xàm, phật ý thì cho tôi xin lỗi, tôi chẳng có nhu cầu nói thêm.
Sửa bởi Bach.Hung.Ton.Gia: 11/04/2012 - 07:13
Thanked by 10 Members:
|
|
#179
Gửi vào 11/04/2012 - 07:43
Bach.Hung.Ton.Gia, on 11/04/2012 - 06:44, said:
Nói chung, toàn các phát kiến đến kinh hoàng tôi đọc đến rợn cả tóc gáy. Cũng may mà tôi không học theo, quyết giữ cho não mình trống rỗng không thì tẩu hỏa nhập ma lâu rồi.
Nếu Bạch Hổ là con chó thì hóa ra Bạch Hổ tối ái Hỏa LInh vì Chó tối ái rơm thui để cho nó thơm!! Bạch Hổ gặp Bệnh tức là chó bị dại, nên tối ái Tấu Thư là giấy chứng nhận tiêm phòng dại?
Nếu KK là ăn trộm thì tất cả những người sinh tháng 4 tháng 10 đều là ăn trộm hết, trước đó 9 tháng nhà nước sẽ ra lệnh cấm xxx vào các tháng 1 tháng 7 để giảm tỷ lệ tội phạm.
Trong khi chúng ta suy nghĩ một chút thì thấy ngay, XK là cặp sao an theo giờ từ cung thiên la địa võng chỉ sự thường lý, vậy nên KK chỉ sự nghịch lý. Đơn giản một cái sinh tháng chẵn, một cái sinh tháng lẻ thì sẽ xâm vào Mệnh Tài Quan Phúc Phối Di.
Bản chất của nó chỉ có vậy, không có xấu tốt, không có phải trái. Nhưng khi áp dụng vào các trường hợp khác nhau thì sinh ra các hệ quả khác nhau, người ta mới gán những người theo/không theo thường lý một số tính chất nào đó, tùy xấu tốt mà ra. Vì không theo thường lý nên với trường hợp lá số xấu thì sẽ gây họa. Ví dụ, trong phạm trù sức khỏe thì nghịch lý dễ gây ốm đau, trong phạm trù kinh tế thì nghịch lý có thể là gian lận nhưng cũng có thể là đột phá. Trong phạm trù học thuật thì nghịch lý thì có nghĩa là sáng tạo, thường lý chính là học gạo, chăm chỉ hạt bột. Bọn làm NCKH toàn không kiếp là vì như thế.
Cứ để ý cách lý luận của những người trên forum này là quá đủ để hiểu, cần quái gì phải nghĩ nhiều.
Nghịch Lý/Thường Lý do đó là một cặp âm dương. Khi người ta không hiểu được nghịch lý thì người ta gán cho nghịch lý là xấu, cho thường lý là tốt. Tương tự như thế, với cặp Minh/Ám.
Thiên Phủ gặp KK đâu phải lúc nào cũng là phá cách? Đơn giản thì Thiên Phủ là tài tinh, KK vào thì thành bất thường nghịch lý về tiền bạc. Phải thêm cả chục điều kiện nữa chớ, xem khí đạt đến đâu, cách cục có cái gì bổ trợ, cục của lá số là gì, mệnh chế di ra sao, phúc chế tài ra sao. Và phá cách về tiền bạc chứ chắc gì đã phá cách về các khía cạnh khác?Vậy vấn đề khi nào cái nghịch lý là tốt, khi nào là xấu? Từ đây mà ngẫm thì sẽ ra toàn bộ lý thuyết chế hóa của Không Kiếp. Ví dụ, một yêu cầu phải là khí đủ nhiều, nhưng không được dĩ cũng tắc biến, vậy do đó dẫn tới hiểu thế nào là khí, rồi từ đó tất cả tự động được suy ra một cách hiển nhiên. Một trong những ví dụ đầu tiên, đó là tuổi sinh năm giáp kỷ, hóa thổ, cục thổ như cụ Hà Uyên đã giảng.
Mà thậm chí cùng một lá số vào các hoàn cảnh khác nhau thì cái thường lý/nghịch lý cũng được hiểu khác nhau, nên mới sinh ra chế hóa.
Còn cả trăm cách cục khác cũng từ đấy mà ra. Đủ các lý thuyết cũng từ đó mà khởi lên, nhưng sau đó vì thiểu trí nên mới sinh ra tử vi hàng chợ.
Học thì phải hiểu bản chất, phải biết dùng cái đầu.
Chứ đâu có phải toàn bịa đặt chó mèo lợn gà, chó cắn mèo cào, thiên hình thanh kiếm chém chó, từ bi là hòn bi lăn từ từ, Thiên Phủ là nhà chứa nên tối ái đà la, chế hóa được Kình Dương... toàn các lý thuyết láo khoét bậy bạ!!! Học gạo kiểu đấy thì chỉ nhanh trong thời gian đầu tiên mà thôi, về sau thì tắc tịt vì suốt ngày chó cắn mèo cào, ôm man thư cũng chẳng biết, học 30 năm cũng chỉ đến thế mà thôi. Thầy nhầm nên trò sai, cả môn phái dắt díu nhau đi xuống vực.
Nhà nước ta bài trừ mê tín dị đoan, cấm tiệt môn tử vi hàng chợ, theo tôi là hoàn toàn hợp lý, có lợi cho xã hội. Nên cho xe tăng đến bắt hết.
Tôi không có nhu cầu tranh cãi, cũng chẳng có nhu cầu bảo vệ học thuyết, thấy chú VV nói vậy nên lạm bàn vài câu. Ai hiểu thì hiểu rồi, ai không đồng ý thì coi như tôi nói xàm, phật ý thì cho tôi xin lỗi, tôi chẳng có nhu cầu nói thêm.
Nếu Bạch Hổ là con chó thì hóa ra Bạch Hổ tối ái Hỏa LInh vì Chó tối ái rơm thui để cho nó thơm!! Bạch Hổ gặp Bệnh tức là chó bị dại, nên tối ái Tấu Thư là giấy chứng nhận tiêm phòng dại?
Nếu KK là ăn trộm thì tất cả những người sinh tháng 4 tháng 10 đều là ăn trộm hết, trước đó 9 tháng nhà nước sẽ ra lệnh cấm xxx vào các tháng 1 tháng 7 để giảm tỷ lệ tội phạm.
Trong khi chúng ta suy nghĩ một chút thì thấy ngay, XK là cặp sao an theo giờ từ cung thiên la địa võng chỉ sự thường lý, vậy nên KK chỉ sự nghịch lý. Đơn giản một cái sinh tháng chẵn, một cái sinh tháng lẻ thì sẽ xâm vào Mệnh Tài Quan Phúc Phối Di.
Bản chất của nó chỉ có vậy, không có xấu tốt, không có phải trái. Nhưng khi áp dụng vào các trường hợp khác nhau thì sinh ra các hệ quả khác nhau, người ta mới gán những người theo/không theo thường lý một số tính chất nào đó, tùy xấu tốt mà ra. Vì không theo thường lý nên với trường hợp lá số xấu thì sẽ gây họa. Ví dụ, trong phạm trù sức khỏe thì nghịch lý dễ gây ốm đau, trong phạm trù kinh tế thì nghịch lý có thể là gian lận nhưng cũng có thể là đột phá. Trong phạm trù học thuật thì nghịch lý thì có nghĩa là sáng tạo, thường lý chính là học gạo, chăm chỉ hạt bột. Bọn làm NCKH toàn không kiếp là vì như thế.
Cứ để ý cách lý luận của những người trên forum này là quá đủ để hiểu, cần quái gì phải nghĩ nhiều.
Nghịch Lý/Thường Lý do đó là một cặp âm dương. Khi người ta không hiểu được nghịch lý thì người ta gán cho nghịch lý là xấu, cho thường lý là tốt. Tương tự như thế, với cặp Minh/Ám.
Thiên Phủ gặp KK đâu phải lúc nào cũng là phá cách? Đơn giản thì Thiên Phủ là tài tinh, KK vào thì thành bất thường nghịch lý về tiền bạc. Phải thêm cả chục điều kiện nữa chớ, xem khí đạt đến đâu, cách cục có cái gì bổ trợ, cục của lá số là gì, mệnh chế di ra sao, phúc chế tài ra sao. Và phá cách về tiền bạc chứ chắc gì đã phá cách về các khía cạnh khác?Vậy vấn đề khi nào cái nghịch lý là tốt, khi nào là xấu? Từ đây mà ngẫm thì sẽ ra toàn bộ lý thuyết chế hóa của Không Kiếp. Ví dụ, một yêu cầu phải là khí đủ nhiều, nhưng không được dĩ cũng tắc biến, vậy do đó dẫn tới hiểu thế nào là khí, rồi từ đó tất cả tự động được suy ra một cách hiển nhiên. Một trong những ví dụ đầu tiên, đó là tuổi sinh năm giáp kỷ, hóa thổ, cục thổ như cụ Hà Uyên đã giảng.
Mà thậm chí cùng một lá số vào các hoàn cảnh khác nhau thì cái thường lý/nghịch lý cũng được hiểu khác nhau, nên mới sinh ra chế hóa.
Còn cả trăm cách cục khác cũng từ đấy mà ra. Đủ các lý thuyết cũng từ đó mà khởi lên, nhưng sau đó vì thiểu trí nên mới sinh ra tử vi hàng chợ.
Học thì phải hiểu bản chất, phải biết dùng cái đầu.
Chứ đâu có phải toàn bịa đặt chó mèo lợn gà, chó cắn mèo cào, thiên hình thanh kiếm chém chó, từ bi là hòn bi lăn từ từ, Thiên Phủ là nhà chứa nên tối ái đà la, chế hóa được Kình Dương... toàn các lý thuyết láo khoét bậy bạ!!! Học gạo kiểu đấy thì chỉ nhanh trong thời gian đầu tiên mà thôi, về sau thì tắc tịt vì suốt ngày chó cắn mèo cào, ôm man thư cũng chẳng biết, học 30 năm cũng chỉ đến thế mà thôi. Thầy nhầm nên trò sai, cả môn phái dắt díu nhau đi xuống vực.
Nhà nước ta bài trừ mê tín dị đoan, cấm tiệt môn tử vi hàng chợ, theo tôi là hoàn toàn hợp lý, có lợi cho xã hội. Nên cho xe tăng đến bắt hết.
Tôi không có nhu cầu tranh cãi, cũng chẳng có nhu cầu bảo vệ học thuyết, thấy chú VV nói vậy nên lạm bàn vài câu. Ai hiểu thì hiểu rồi, ai không đồng ý thì coi như tôi nói xàm, phật ý thì cho tôi xin lỗi, tôi chẳng có nhu cầu nói thêm.
Tiêu chuẩn để phân biệt người ôm man thư hay người ôm chính thư?
Thanked by 7 Members:
|
|
#180
Gửi vào 11/04/2012 - 08:14
Kiwi, on 11/04/2012 - 07:43, said:
Tiêu chuẩn để phân biệt người ôm man thư hay người ôm chính thư?
Thanked by 4 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Bí Quyết Dưỡng Sinh Từ Cổ Nhân |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() VULONG: Thuyết Âm Dương Ngũ Hành có giải thích được sự tiến hóa của Vũ Trụ hay không?![]() |
Linh Tinh | SongHongHa |
|
![]()
|
|
![]() Mệnh Thái Dương |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Lịch âm (nông lịch), chuyển từ dương sang âm lịch |
Thiên Văn - Lịch Pháp - Coi Ngày Tốt Xấu | Elohim |
|
![]() |
|
![]() Thái Cực Âm Dương![]() |
Tử Bình | SongHongHa |
|
![]() |
|
![]() Manh phái có Hác Kim Duơng, Việt Nam mình cũng có kỳ nhân thua gì! |
Tử Bình | Mina |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












