TUẦN TRIỆT TÁC ÂM DƯƠNG
banghuynh
05/04/2012
@minhgiac : ý minhgiac là mộc, kim, thủy, hỏa, thổ cục của lá số?.
Thân!
Thân!
Atmao75
05/04/2012
Anh MinhGiac có nói tới dụng Thiên HÌnh. Đây là vấn đề tôi quan tâm tìm hiểu. Số là con tôi mệnh Đồng kiếp -Thanh Long-Hình Hổ tại Thìn. Do đó khống chế Kiếp cho nó là mối quan tâm của tôi.
Không chế được hay không có lẽ còn do phúc nhà tôi nữa. Nhưng phải tận nhân lực trước đã.
Cảm ơn anh đã chia sẻ nhiều kiến thức quý báu.
Không chế được hay không có lẽ còn do phúc nhà tôi nữa. Nhưng phải tận nhân lực trước đã.
Cảm ơn anh đã chia sẻ nhiều kiến thức quý báu.
banghuynh
05/04/2012
Mối liên quan giữa Mệnh @ Thân rất nhiều sách đề cập, tuy nhiên còn sự liên đới giữa Bản Mệnh và Cục Số thì rất sơ sài... Minhgiac có thể chia sẽ mối liên quan này cho mọi người và tôi tìm hiểu thêm không. Rất cảm ơn.
Thân!
Thân!
minhgiac
05/04/2012
Atmao75, on 05/04/2012 - 10:01, said:
Anh MinhGiac có nói tới dụng Thiên HÌnh. Đây là vấn đề tôi quan tâm tìm hiểu. Số là con tôi mệnh Đồng kiếp -Thanh Long-Hình Hổ tại Thìn. Do đó khống chế Kiếp cho nó là mối quan tâm của tôi.
Không chế được hay không có lẽ còn do phúc nhà tôi nữa. Nhưng phải tận nhân lực trước đã.
Cảm ơn anh đã chia sẻ nhiều kiến thức quý báu.
Không chế được hay không có lẽ còn do phúc nhà tôi nữa. Nhưng phải tận nhân lực trước đã.
Cảm ơn anh đã chia sẻ nhiều kiến thức quý báu.
chị ở sing à?đứa bé đó nhờ thanh long ở đấy mà sau này thoát được nạn ách.nhưng nếu ở đó có một sao khiển hình thì tốt biết mấy.nhưng con địa không ở phúc đức có thái dương cũng là sự may mắn đáng có rồi.có điều cha mẹ đứa bé phải cách cách trở trở.âu cũng là số đời.
Sửa bởi thongthientri: 05/04/2012 - 10:18
CHECKER
05/04/2012
Hỏi Minh Giác chút xíu nè: theo cách luận Hạn của bạn thì Cục có vai trò quan trọng hàng đầu ko? Hay chỉ dựa vào các tinh đẩu để luận ?
(ko hỏi về mấy chính tinh trị KK nữa, vì thiết nghĩ nó ko quan trọng và vẫn mang tính tương đối)
(ko hỏi về mấy chính tinh trị KK nữa, vì thiết nghĩ nó ko quan trọng và vẫn mang tính tương đối)
minhgiac
05/04/2012
banghuynh, on 05/04/2012 - 09:55, said:
@minhgiac : ý minhgiac là mộc, kim, thủy, hỏa, thổ cục của lá số?.
Thân!
Thân!
TaeYang, on 05/04/2012 - 10:18, said:
Hỏi Minh Giác chút xíu nè: theo cách luận Hạn của bạn thì Cục có vai trò quan trọng hàng đầu ko? Hay chỉ dựa vào các tinh đẩu để luận ?
(ko hỏi về mấy chính tinh trị KK nữa, vì thiết nghĩ nó ko quan trọng và vẫn mang tính tương đối)
(ko hỏi về mấy chính tinh trị KK nữa, vì thiết nghĩ nó ko quan trọng và vẫn mang tính tương đối)
xin lỗi 2 vị sư huynh!tôi chưa hiểu thấu đáo,cũng chẳng có gì chắc chắn để nói.xin 2 anh thông cảm!
CHECKER
05/04/2012
Uhm... Nếu khi nào minhgiac đả thông được kinh mạch thì ta lại cùng trao đổi tiếp nhé
Thực ra tôi muốn so sánh thử coi cách luận hạn bằng Cục và mệnh mà mình hay dùng có gì tương đồng với MG hay ko thôi .
Thực ra tôi muốn so sánh thử coi cách luận hạn bằng Cục và mệnh mà mình hay dùng có gì tương đồng với MG hay ko thôi .
Atmao75
05/04/2012
Cảm ơn anh MinhGiac đã có lời. Tôi chưa biết sao nào có thể khiển Hình, nhưng có lẽ là không có. Tuy nhiên tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện cho nó dùng Hình để chế Kiếp bằng nghề nghiệp. Chưa biết có thành công hay không. Còn nhiều gian nan đây.
Năm 2008 (trung tuần tháng 12 dương lich), Hình đã phải chế Đồng Kiếp một lần mà thoát. Tuy nhiên cũng phải nhờ đến Khoa Quyền ở Phụ Mẫu. Nhưng tôi cảm thấy rằng ảnh hưởng của Thái Âm vẫn trội hơn trong vụ thoát hiểm này.
Một lần nữa cám ơn MinhGiác đã có lời.
Năm 2008 (trung tuần tháng 12 dương lich), Hình đã phải chế Đồng Kiếp một lần mà thoát. Tuy nhiên cũng phải nhờ đến Khoa Quyền ở Phụ Mẫu. Nhưng tôi cảm thấy rằng ảnh hưởng của Thái Âm vẫn trội hơn trong vụ thoát hiểm này.
Một lần nữa cám ơn MinhGiác đã có lời.
AnKhoa
05/04/2012
Không Kiếp không phải là Sát tinh.
Chúng là 2 cái tiểu "hồ lô".
Chúng là 2 cái tiểu "hồ lô".
canh
05/04/2012
thongthientri, on 05/04/2012 - 10:08, said:
chị ở sing à?đứa bé đó nhờ thanh long ở đấy mà sau này thoát được nạn ách.nhưng nếu ở đó có một sao khiển hình thì tốt biết mấy.nhưng con địa không ở phúc đức có thái dương cũng là sự may mắn đáng có rồi.có điều cha mẹ đứa bé phải cách cách trở trở.âu cũng là số đời.
thongthientri, on 05/04/2012 - 10:08, said:
chị ở sing à?đứa bé đó nhờ thanh long ở đấy mà sau này thoát được nạn ách.nhưng nếu ở đó có một sao khiển hình thì tốt biết mấy.nhưng con địa không ở phúc đức có thái dương cũng là sự may mắn đáng có rồi.có điều cha mẹ đứa bé phải cách cách trở trở.âu cũng là số đời.
Cảm ơn thầy minhgiac đã tiết lộ thêm Thái Dương. Tôi xin hỏi trong trường hợp Thái Dương hãm địa thì nó có chế được Địa Không không ạ? Hay nó hãm địa trở nên xấu xa mà kết bè kết đảng với Địa Không? Mong thầy cho đôi lời hồi đáp.
canh
05/04/2012
Mong bạn AnKhoa nói rõ thêm về ẩn ý của "hồ lô". Cảm ơn bạn trước!
KhongKhongKhong
06/04/2012
Tiền Bối HÀ UYÊN, THONGTHIENTRI cho vạn bối hỏi:' Mệnh có hỏa tinh - thiên khốc - bạch hổ cư mùi trong tam hợp Mộc cục và không kiếp đi cùng chính tinh LIÊM PHÁ-VŨ THAM cư dậu,sửu trong tam hợp Kim cục thì liệu Mệnh này có trị nổi hay nói cách khác có thể hòa hợp với không kiếp 1 chút đỉnh nào không ạ"
KÍNH 2 vị !
KÍNH 2 vị !
Bach.Hung.Ton.Gia
06/04/2012
<p>Cháu đồng ý với cụ về quan điểm này. Để dụng sát tinh cần đủ 3 yếu tố là Hình, Khí, Động, và cái cụ nói chính là khía cạnh thứ nhì.Tuy nhiên, kỹ thuật này chưa đầy đủ, mà có thể bổ sung một số chi tiết nữa.
Ví dụ, không nhất thiết cứ phải Tuổi Ất Canh Hóa Kim cần Kim Cục, mà có thể chỉ cẩn Thổ Cục dưỡng Kim, và có một số chính tinh hành Kim khác làm mồi cũng có thể thay thế.
Tiếp theo, cháu cho rằng không chỉ có thiên can mà địa chi cũng có thể được áp dụng, vì bản chất của lý thuyết chính là từ số Thái Huyền. Thậm chí nó còn mang tính quyết đoán còn cao hơn khía cạnh Thiên Can mà cụ đề cập, khi mà nó thể hiện rõ được khía cạnh Minh-Ám của cung trong việc nghiên cứu Động Năng của các cung nhị hợp. Cháu không tiện viết ra đây chi tiết kỹ thuật, nhưng người hiểu vấn đề lập tức có thể xây dựng được một cách dễ dàng và tầm thường.
Khía cạnh cuối cùng thì như đã biết bởi đại đa số người học tử vi, không nhất thiết cục sinh mệnh đã là tốt, không nhất thiết cục khắc mệnh đã là xấu mà còn phải tùy thuộc vào điều kiện. Và chính khía cạnh mà cụ đề xuất cùng với lý thuyết Thienkyquy và lý thuyết hỉ thần biến đóng vai trò rất quan trọng trong việc chế hóa sát tinh.
Việc sử dụng Tứ quyền trong việc chế hóa KK, thực ra chỉ là cái vỏ bề ngoài, và KHÔNG phải bản chất của lý thuyết, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể tự động suy ra được rất dễ dàng như là một hệ quả đặc biệt.Nhân việc bàn về hai trong số bốn quyền, chúng ta có thể nhận thấy rằng đấy là một phần nhỏ của lý thuyết Thiên Lương. Mặc dù trước kia tôi bỏ phiếu chống với lý thuyết của Cụ TL, nhưng hiện nay tôi đã rút lại 50% phiếu chống, vì thật ra họ có lý đúng của họ.
Rất có thể cụ Thiên Lương dấu nghề hoàn toàn, chỉ dạy cho học trò hoặc là cụ hiểu thiếu, chỉ được có 50%, nhưng lý thuyết này vẫn cần phải thay đổi rõ rệt để có thể được áp dụng chính xác trong trường hợp đủ tổng quát.
Dù vậy, bản chất của lý thuyết thiên lương không phải là xét về sao Thái Tuế, mà nằm ở một lý thuyết sâu hơn, chính là lý thuyết vòng trường sinh bay và lý thuyết cục số mà cụ Hà Uyên đã chỉ dạy cho tôi và các bạn trong diễn đàn, có điều đáng tiếc bị mọi người coi rẻ. Cụ Hà Uyên sử dụng cụm từ Cách-Cục, còn cháu thì không thích thuật ngữ đó vì sẽ gây tranh cãi, mà nói đến Hình và Khí.
Kính cụ và các bạn
Sửa bởi Bach.Hung.Ton.Gia: 06/04/2012 - 19:45
HaUyen, on 05/04/2012 - 07:16, said:
Bài #842 có viết nhầm một số câu. Để rõ ý, thì ta triển khai cụ thể như sau:
- Người tuổi Giáp Kỷ hóa Thổ, cung Mệnh cần an tại Ngọ Mùi để được hưởng Thổ cục phù trợ
- Người tuổi Ất Canh hóa Kim, cung mệnh cần an tại Thìn Tị để được hưởng Kim cục phù trợ
- Người tuổi Bính Tân hóa Thủy, cung Mệnh cần an tại Thìn Tị để được hưởng Thủy cục phù trợ
- Người tuổi Đinh Nhâm hóa Mộc, cung Mệnh cần an tại Tý Sửu để được hưởng Mộc cục phù trợ
- Người tuổi Mậu Quý hóa Hỏa, cung Mệnh cần an tại Ngọ Mùi để được hưởng Hỏa cục phù trợ
4 Chính tinh trị được Không Kiếp có cần những điều kiện này không ?
- Người tuổi Giáp Kỷ hóa Thổ, cung Mệnh cần an tại Ngọ Mùi để được hưởng Thổ cục phù trợ
- Người tuổi Ất Canh hóa Kim, cung mệnh cần an tại Thìn Tị để được hưởng Kim cục phù trợ
- Người tuổi Bính Tân hóa Thủy, cung Mệnh cần an tại Thìn Tị để được hưởng Thủy cục phù trợ
- Người tuổi Đinh Nhâm hóa Mộc, cung Mệnh cần an tại Tý Sửu để được hưởng Mộc cục phù trợ
- Người tuổi Mậu Quý hóa Hỏa, cung Mệnh cần an tại Ngọ Mùi để được hưởng Hỏa cục phù trợ
4 Chính tinh trị được Không Kiếp có cần những điều kiện này không ?
Ví dụ, không nhất thiết cứ phải Tuổi Ất Canh Hóa Kim cần Kim Cục, mà có thể chỉ cẩn Thổ Cục dưỡng Kim, và có một số chính tinh hành Kim khác làm mồi cũng có thể thay thế.
Tiếp theo, cháu cho rằng không chỉ có thiên can mà địa chi cũng có thể được áp dụng, vì bản chất của lý thuyết chính là từ số Thái Huyền. Thậm chí nó còn mang tính quyết đoán còn cao hơn khía cạnh Thiên Can mà cụ đề cập, khi mà nó thể hiện rõ được khía cạnh Minh-Ám của cung trong việc nghiên cứu Động Năng của các cung nhị hợp. Cháu không tiện viết ra đây chi tiết kỹ thuật, nhưng người hiểu vấn đề lập tức có thể xây dựng được một cách dễ dàng và tầm thường.
Khía cạnh cuối cùng thì như đã biết bởi đại đa số người học tử vi, không nhất thiết cục sinh mệnh đã là tốt, không nhất thiết cục khắc mệnh đã là xấu mà còn phải tùy thuộc vào điều kiện. Và chính khía cạnh mà cụ đề xuất cùng với lý thuyết Thienkyquy và lý thuyết hỉ thần biến đóng vai trò rất quan trọng trong việc chế hóa sát tinh.
Việc sử dụng Tứ quyền trong việc chế hóa KK, thực ra chỉ là cái vỏ bề ngoài, và KHÔNG phải bản chất của lý thuyết, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể tự động suy ra được rất dễ dàng như là một hệ quả đặc biệt.Nhân việc bàn về hai trong số bốn quyền, chúng ta có thể nhận thấy rằng đấy là một phần nhỏ của lý thuyết Thiên Lương. Mặc dù trước kia tôi bỏ phiếu chống với lý thuyết của Cụ TL, nhưng hiện nay tôi đã rút lại 50% phiếu chống, vì thật ra họ có lý đúng của họ.
Rất có thể cụ Thiên Lương dấu nghề hoàn toàn, chỉ dạy cho học trò hoặc là cụ hiểu thiếu, chỉ được có 50%, nhưng lý thuyết này vẫn cần phải thay đổi rõ rệt để có thể được áp dụng chính xác trong trường hợp đủ tổng quát.
Dù vậy, bản chất của lý thuyết thiên lương không phải là xét về sao Thái Tuế, mà nằm ở một lý thuyết sâu hơn, chính là lý thuyết vòng trường sinh bay và lý thuyết cục số mà cụ Hà Uyên đã chỉ dạy cho tôi và các bạn trong diễn đàn, có điều đáng tiếc bị mọi người coi rẻ. Cụ Hà Uyên sử dụng cụm từ Cách-Cục, còn cháu thì không thích thuật ngữ đó vì sẽ gây tranh cãi, mà nói đến Hình và Khí.
Kính cụ và các bạn
Sửa bởi Bach.Hung.Ton.Gia: 06/04/2012 - 19:45
minhgiac
06/04/2012
ông haUyen dùng từ cách cục là đúng đấy anh vì đó là từ ngữ là bản chất của tử vi.tứ hóa rất quan trọng đó anh,minhgiac không tiện nói.em đồng ý với anh là xét bản mệnh và cục số không phải là điều nói nên tốt xấu.cục số và vòng tràng sinh không chỉ là quan trọng mà phải nói là vô cùng quan trọng mới đúng. chúc anh vui!
Sửa bởi thongthientri: 06/04/2012 - 19:54
Sửa bởi thongthientri: 06/04/2012 - 19:54


