TUẦN TRIỆT TÁC ÂM DƯƠNG
VuiVui
24/03/2012
BlackBerry, on 24/03/2012 - 14:30, said:
Tuần kia Triệt ấy nơi nao
Hễ mà gặp phải Cự Môn ngồi cùng
Ấy thôi coi hết Triệt Tuần
Sao Cự Môn dù đắc hãm đều Cần Tuần Triệt. Keke.
Hễ mà gặp phải Cự Môn ngồi cùng
Ấy thôi coi hết Triệt Tuần
Sao Cự Môn dù đắc hãm đều Cần Tuần Triệt. Keke.
Tức là chỉ có ở mão dậu cự môn miếu địa. Khi cự môn gặp tuần - triệt, chúng ta ghi nhận :
Tại tý ngọ, cự môn sáng sủa gặp tuần triệt thì được ví như ngọc dấu trong đá được lộ ra ngoài. Tôi thì có sự phân miếu vượng đắc hãm như sau.
Miếu - mão dậu.
Vượng - dần thân hợi.
Đắc - tý ngọ.
Hãm - thìn tị tuất sửu mùi.
Như mọi người đều biết, cự môn đắc địa được xem như là ngọc dấu trong đá. Gặp tuần triệt thì "ngọc lộ ra ngoài". Khi cự môn hãm địa, gặp tuần triệt thì bớt hung, ám. Ở vị trí khác, miếu vượng mà gặp tuần triệt thì đều trắc trở, vào mệnh thì như hãm địa, ở quan thì trắc trở công danh, vào tài bạch thì trồi sụt, lắm thị phi tai họa, hay bị luật pháp chế tài, ở Ri thì ra ngoài hay bị ganh gét, hãm hại.
Theo đó, khi gặp tuần triệt, chúng ta xét là xét Cự môn gặp tuần triệt, chứ không phải là xét tuần triệt gặp cự môn. Cho nên, cự môn gặp tuần triệt là bị tuần triệt tác hóa. Tốt xấu ra sao tùy thuộc vào sáng tối của cự môn, chứ không phải là cự môn tác động lên tuần triệt làm thay đổi tuần triệt, hay nói cách khác là hóa giải tuần triệt.
Như thế khi xem xét tuần triệt được hóa giải, hay là sao nào hóa giải tuần triệt. Chứng ta phải xem là chúng ta "đứng" ở sao nào mà xét. Nếu chúng ta đứng ở tuần triệt, thì sự hóa giải tuần triệt bởi sao sẽ phải được thể hiện. Khi không có sao đó, tuần triệt thể hiện tính lý và từ đó mà luận đoán ra sao. Khi các sao giải tuần triệt xuất hiện thì TT thay đổi thế nào ?
Vì vậy, có thể nói, cự môn không có hóa giải tuần triệt, mà là tuần triệt hóa giải cự môn khi đắc và hãm thì có.
Thân ái.
Mr.Anh
24/03/2012
HaUyen, on 24/03/2012 - 15:04, said:
Hay quá, cảm ơn anh BackBerry, đã giúp cho Minhgiac và Bạn đọc
Đã được 3 câu rồi, giá mà Anh thêm một câu nữa, tròn 4 câu thì trọn vẹn, ... làm sao để ghép khổ thơ cuối với câu "tuyệt xứ phùng sinh" ...
Xin cảm ơn
Đã được 3 câu rồi, giá mà Anh thêm một câu nữa, tròn 4 câu thì trọn vẹn, ... làm sao để ghép khổ thơ cuối với câu "tuyệt xứ phùng sinh" ...
Xin cảm ơn
Để ghép với "tuyệt xứ phùng sinh" chắc phải có Lộc Tồn, Hóa Lộc, Hóa Quyền
Ví dụ " Tân Quý Lộc Quyền Tuyệt xứ phùng sinh". Chắc bác HU ghép thì chuẩn hơn về ý nghĩa.
TNK75
24/03/2012
vuivui, on 24/03/2012 - 16:46, said:
Cự môn trên bảng số tử vi miếu địa tại mão dậu - cặp cùng với thiên cơ. Vượng địa tại hợi tý ngọ(có nơi cho rằng tại tý, ngọ chỉ là đắc địa) và dần thân (cũng có người cho rằng tại dần chỉ là đắc địa)
Tức là chỉ có ở mão dậu cự môn miếu địa. Khi cự môn gặp tuần - triệt, chúng ta ghi nhận :
Tại tý ngọ, cự môn sáng sủa gặp tuần triệt thì được ví như ngọc dấu trong đá được lộ ra ngoài. Tôi thì có sự phân miếu vượng đắc hãm như sau.
Miếu - mão dậu.
Vượng - dần thân hợi.
Đắc - tý ngọ.
Hãm - thìn tị tuất sửu mùi.
Như mọi người đều biết, cự môn đắc địa được xem như là ngọc dấu trong đá. Gặp tuần triệt thì "ngọc lộ ra ngoài". Khi cự môn hãm địa, gặp tuần triệt thì bớt hung, ám. Ở vị trí khác, miếu vượng mà gặp tuần triệt thì đều trắc trở, vào mệnh thì như hãm địa, ở quan thì trắc trở công danh, vào tài bạch thì trồi sụt, lắm thị phi tai họa, hay bị luật pháp chế tài, ở Ri thì ra ngoài hay bị ganh gét, hãm hại.
Theo đó, khi gặp tuần triệt, chúng ta xét là xét Cự môn gặp tuần triệt, chứ không phải là xét tuần triệt gặp cự môn. Cho nên, cự môn gặp tuần triệt là bị tuần triệt tác hóa. Tốt xấu ra sao tùy thuộc vào sáng tối của cự môn, chứ không phải là cự môn tác động lên tuần triệt làm thay đổi tuần triệt, hay nói cách khác là hóa giải tuần triệt.
Như thế khi xem xét tuần triệt được hóa giải, hay là sao nào hóa giải tuần triệt. Chứng ta phải xem là chúng ta "đứng" ở sao nào mà xét. Nếu chúng ta đứng ở tuần triệt, thì sự hóa giải tuần triệt bởi sao sẽ phải được thể hiện. Khi không có sao đó, tuần triệt thể hiện tính lý và từ đó mà luận đoán ra sao. Khi các sao giải tuần triệt xuất hiện thì TT thay đổi thế nào ?
Vì vậy, có thể nói, cự môn không có hóa giải tuần triệt, mà là tuần triệt hóa giải cự môn khi đắc và hãm thì có.
Thân ái.
Tức là chỉ có ở mão dậu cự môn miếu địa. Khi cự môn gặp tuần - triệt, chúng ta ghi nhận :
Tại tý ngọ, cự môn sáng sủa gặp tuần triệt thì được ví như ngọc dấu trong đá được lộ ra ngoài. Tôi thì có sự phân miếu vượng đắc hãm như sau.
Miếu - mão dậu.
Vượng - dần thân hợi.
Đắc - tý ngọ.
Hãm - thìn tị tuất sửu mùi.
Như mọi người đều biết, cự môn đắc địa được xem như là ngọc dấu trong đá. Gặp tuần triệt thì "ngọc lộ ra ngoài". Khi cự môn hãm địa, gặp tuần triệt thì bớt hung, ám. Ở vị trí khác, miếu vượng mà gặp tuần triệt thì đều trắc trở, vào mệnh thì như hãm địa, ở quan thì trắc trở công danh, vào tài bạch thì trồi sụt, lắm thị phi tai họa, hay bị luật pháp chế tài, ở Ri thì ra ngoài hay bị ganh gét, hãm hại.
Theo đó, khi gặp tuần triệt, chúng ta xét là xét Cự môn gặp tuần triệt, chứ không phải là xét tuần triệt gặp cự môn. Cho nên, cự môn gặp tuần triệt là bị tuần triệt tác hóa. Tốt xấu ra sao tùy thuộc vào sáng tối của cự môn, chứ không phải là cự môn tác động lên tuần triệt làm thay đổi tuần triệt, hay nói cách khác là hóa giải tuần triệt.
Như thế khi xem xét tuần triệt được hóa giải, hay là sao nào hóa giải tuần triệt. Chứng ta phải xem là chúng ta "đứng" ở sao nào mà xét. Nếu chúng ta đứng ở tuần triệt, thì sự hóa giải tuần triệt bởi sao sẽ phải được thể hiện. Khi không có sao đó, tuần triệt thể hiện tính lý và từ đó mà luận đoán ra sao. Khi các sao giải tuần triệt xuất hiện thì TT thay đổi thế nào ?
Vì vậy, có thể nói, cự môn không có hóa giải tuần triệt, mà là tuần triệt hóa giải cự môn khi đắc và hãm thì có.
Thân ái.
trước nay bác vuivui đã bao giờ thấy người nào có cách Cự môn tí ngọ gặp tuần triệt mà thành đạt chưa
thinhtran2810
24/03/2012
BlueDragon
24/03/2012
BlueDragon
24/03/2012
minhgiac, on 21/03/2012 - 15:53, said:
khán phúc phải ngó phúc cung
sau rồi tìm......ở xem phương nào(đoán thử xem trong chỗ trấm đó là cái gì nhé)
nếu đa cát hóa phước sao
lo gì phúc bạc vẫn vinh hơn người
sau rồi tìm......ở xem phương nào(đoán thử xem trong chỗ trấm đó là cái gì nhé)
nếu đa cát hóa phước sao
lo gì phúc bạc vẫn vinh hơn người
xin đoán là VI diệu (tử vi) vì sao tử vi có khả năng giáng phúc tới các cung còn lại
hoa1618021989, on 24/03/2012 - 18:11, said:
Thêm 2 sao còn lại có phải là Tang môn và song hao ko hả bác minhgiac?
theo ngu kiến của em thì có lẽ không phải hai sao này đâu ạ
tử vi cần có sự "cân bằng" và việc dụng, chế, giải cũng phải công bằng cho mọi lá số
trở lại vấn đề dụng không kiếp - vốn là cặp sao an theo giờ, có 4 phụ tinh Tướng Ấn Hình Hổ an theo năm và tháng có thể dụng được nếu đồng cung. Như vậy, bất cứ giờ sinh nào cũng tồn tại tháng hoặc năm sinh nhất định để 1 trong 4 phụ tinh này được đồng cung với không kiếp
nay tuần triệt an theo can chi năm. như vậy các sao giải có lẽ sẽ là những sao an theo tháng, theo ngày, theo giờ
có lẽ 2 sao Thiên Địa giải có tác dụng này
minhgiac
24/03/2012
HaUyen, on 24/03/2012 - 13:38, said:
Chúc mừng Minh giac, sinh tháng Bảy nên Bạn được Nguyệt Tướng phù Di, lại thêm tuổi Bính thì lưu Triệt về Mệnh, chính vì vậy mà Tôi mới hiểu được rằng: tại sao Minhgiac đã biết Triệt thủ Mệnh, mà còn biết tác Âm Dương
Riêng về Ngày sinh của Bạn, thì Tôi không thể chiêm đoán bừa bãi được
Tuổi Bính Dần, tháng Bảy, giờ Mão sinh Ngày ???
Riêng về Ngày sinh của Bạn, thì Tôi không thể chiêm đoán bừa bãi được
Tuổi Bính Dần, tháng Bảy, giờ Mão sinh Ngày ???
ChanVuPhong, on 24/03/2012 - 14:20, said:
Căn cứ vào tính toán của cụ thì Phong đưa ra bốn ngày sinh của MinhGiac như sau: mồng 2, 3,, 26, 27. Loại trừ tiếp các ngày còn lại, Minhgiac sinh ngay mong 3.
MinhGiac phane hồi nhé, có thể gửi PM nếu MinhGiac ngại. Hy vọng đoán sai.
MinhGiac phane hồi nhé, có thể gửi PM nếu MinhGiac ngại. Hy vọng đoán sai.
cảm ơn bác haUyen và anh chanvuphong đã quan tâm.minhgiac cũng chẳng cũng có gì mà phải dấu hay ngại cả.minhgiac sinh ngày 26 ạ!
Sửa bởi minhgiac: 24/03/2012 - 19:38
minhgiac
24/03/2012
thiên giải,đại giải,hay tang môn gì đó không thể giải được tuần triệt đâu bạn nhé.tất nhiên đây là quan điểm cá nhân tôi thôi nhé.các bạn thử nghĩ tiếp đi nhé.là sao nào nhỉ?chỉ cần nói đúng tôi sẽ nói ngay!
Sửa bởi minhgiac: 24/03/2012 - 20:12
Sửa bởi minhgiac: 24/03/2012 - 20:12
VuiVui
24/03/2012
phapsuhacam, on 24/03/2012 - 16:51, said:
trước nay bác vuivui đã bao giờ thấy người nào có cách Cự môn tí ngọ gặp tuần triệt mà thành đạt chưa
-là người có khả năng xét đoán mà có lẽ tôi phải dùng từ "khủng" mới chuẩn !
-Là người kín đáo, trầm lặng và ăn nói rất thận trọng. Không nói thì thôi, nhưng hễ đã mở miệng thì như "dao cạo cắt thịt" vậy, mặc dù cụ không dùng tư to tát, đao to búa lớn, cứ luôn nhỏ nhẹ.
-Thường không phản biện, cứ ý nhị nhận xét có vẻ như rất bâng quơ. Song nếu để ý thì lại rất đúng nơi, đúng lúc, đúng đối tượng.
-Cụ làm "quan" có quyền hành rất lớn, nhưng không nổi tiếng, có tính trầm lặng.
-Gần cụ, lúc nào cũng có cảm giác mình hiểu được cụ, nhưng thực thì chẳng hiểu được cái quái gì.
Sau này khi biết số tử vi của cụ, tôi mới vỡ ra nhiều điều.
Thân ái.
minhgiac
24/03/2012
bác vuivui có lời khuyên gì cho minhgiac về tuần triêt không ạ?
Hà Uyên
24/03/2012
Minhgiac có Mệnh số quẻ Tứ Trụ được cho là tương đối lạ:
.................Năm....................Tháng.....................Ngày.....................Giờ
.............Bính Dần................Bính Thân..................Đinh Mùi.................Quý Mão
.............. ....................................... .................... ..
................Càn..................Càn..........................Chấn.....................Phục
.................Năm....................Tháng.....................Ngày.....................Giờ
.............Bính Dần................Bính Thân..................Đinh Mùi.................Quý Mão
.............. ....................................... .................... ..
................Càn..................Càn..........................Chấn.....................Phục
minhgiac
24/03/2012
cháu chỉ thấy mình kém đức,kém tài bác ạ.mong được bác cho cháu vài lời!
Sửa bởi minhgiac: 24/03/2012 - 20:30
Sửa bởi minhgiac: 24/03/2012 - 20:30
Hà Uyên
24/03/2012
minhgiac, on 24/03/2012 - 20:30, said:
cháu chỉ thấy mình kém đức,kém tài bác ạ.mong được bác cho cháu vài lời!
Sinh hoạt trên diễn đàn, Tôi nghĩ chúng ta dân chủ và bình đẳng, tham gia giao lưu cùng Minhgiac cũng đã tới độ (41 trang), xin nhường lại để anh chị em cùng tham gia, Minhgiac có thể từng bước chú giải những câu hỏi của bạn, anh chị em chắc đợi cũng đã lâu.
Một Cụ xuất gia tu chùa ... gần khu vực Minhgiac sinh sống, có khả năng chữa bệnh "điên", bằng phương pháp "bắt ma, đuổi ma", rồi các bệnh ... nếu Minhgiac là học trò của Cụ, thì câu trích dẫn trên của Bạn, chưa phải thời điểm để trả lời. Tôi đã lưu số ĐT của bạn.
Nếu bạn là học trò của Cụ, trong 41 trang của topic, bạn đã viết 2 câu: 1- Là "Thân trước Mệnh sau". 2- Là ... Hai câu này, đã đánh thức suy nghĩ "lãng" quên của Tôi. Tôi tự biết khi nào sẽ liên lạc với Bạn, ngõ hầu giúp ích một điều nhỏ bé tới Bạn, hy vọng mang lại giá trị thực tiễn vậy.
Thân mến.
HaUyen
vietnamconcrete
24/03/2012
minhgiac, on 24/03/2012 - 20:08, said:
thiên giải,đại giải,hay tang môn gì đó không thể giải được tuần triệt đâu bạn nhé.tất nhiên đây là quan điểm cá nhân tôi thôi nhé.các bạn thử nghĩ tiếp đi nhé.là sao nào nhỉ?chỉ cần nói đúng tôi sẽ nói ngay!
trước kia có bạn nick là binbinbush tại lyso.vn phát biểu rằng “sao Thanh long tại tứ mộ giải được Tuần”, nay xin trích dẫn lại.