Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
minhgiac, on 17/03/2012 - 16:21, said:
Cảm ơn Song Hỉ tiên sinh. Tất nhiên là cách an vòng Tràng Sinh của tôi hầu như khác tát cả các quý anh chị đang an hiện nay. Vì cách an Trường Sinh là dựa vào nạp âm và cục số để tìm vị trí của Tràng Sinh.Như quý anh chị đã biết, Dần, Thân, Tỵ, Hợi được gọi là Tứ Sinh nhưng cũng là Tứ tuyệt , chỉ cần dựa vào nạp âm thì chúng ta sẽ hiểu được điều này là đương nhiên. Mà tại ở những vị trí này người ta mới sử dụng được cách Tuyệt Sứ Phùng Sinh, chứ còn ở các vị trí khác làm sao sử dụng được?
Còn Vòng Tràng Sinh ý nghĩa thực sự của nó là biểu hiện một quy luật Nhân Sinh thời gian nên từ xưa tới nay người ta đều hiểu sai và sử dụng tính Ấm - Dương để an thuận hay nghịch. Kỳ thực đã sai hoàn toàn với tính chất của vòng Tràng Sinh. Đã là quy luật của thời gian, quy luật của tạo hóa làm gì có chuyện an nghịch? Sao người ta không an nghịch luôn cả vòng Thái Tuế đi???? Đúng là sách vở thì nhiều, người đọc sách cũng nhiều, NHƯNG đọc sách gì và HIỂU vấn đề lại là một chuyện khác đấy! Ai có những cao kiến nào khác tôi xin sẵn sàng lắng nghe.
Thưa bác minhgiac, HH tra lại sách thì thấy về vòng tràng sinh có nhiều cách an.Sách cụ Hà lạc dã phu Việt Viêm Tử bàn khá nhiều.Quan điểm của cụ ( theo ý hiểu của HH) thì đặt vị trí sao Mộ nó phải ở tứ mộ, còn sao Tuyệt thì tùy âm dương mà ở chuyển từ tý ngọ mão dậu sang dần thân tị hợi.Đối với phong thủy đương nhiên coi trọng sao Mộ thì nó còn quan trọng hơn nữa.Bên cạnh đó còn có vòng tràng sinh thiên can, với thuyết dương tử âm sinh, dương thuận âm nghịch( theo thiên can).
Đối với vòng tràng sinh biểu hiện quy luật nhân sinh theo thời gian của bác thì HH cũng đồng ý nó phải thuận theo chiều diễn tiến thuận lẽ tự nhiên: sinh vượng rồi suy kiệt.Tuy nhiên, HH lấy sách TVĐSTB của cụ VĐTTL để dẫn: thì trong sách này thì Tuyệt xứ phùng sinh là nói về sinh vượng suy của ngũ hành bản mệnh.Còn vòng tràng sinh an và viết lên lá số là tràng sinh theo ngũ hành cục.
Ngoài ra có lẽ bác hiểu sai về cách an thuận nghịch theo Âm Dương chăng?Nam dương, nữ âm, ngoài ra thì ví dụ như Giáp dương còn Ất lại âm.Vậy theo bác cách an thuận nghịch theo âm dương ở trong sách TVĐSTB là âm dương gì?giới tính, thiên can hay địa chi?.Xin thưa phải chú ý hai chữ nghịch lý và thuận lý.Nữ âm mà tuổi dương là nghịch lý, nữ âm mà tuổi âm là thuận lý, Nghịch lý đương nhiên là nghịch với lẽ thường, người ta thuận theo thì mình lại nghịch.
Có chuyện thuận nghịch , nên cùng sinh một chỗ ( bố mẹ) mà có đứa con láo khoét hỗn xược, có đứa hiền lành ngoan ngoãn.Bác thấy ví dụ vậy có đúng không?Cho nên đường đi thế nào, trải qua những gì, thì do thuận lý hay nghịch lý mà rõ, vòng đại hạn có thuận có nghịch vì đi thế nào là do xu hướng đứa con đó.Tuy nhiên vòng cung lục thân thì đâu có thuận nghịch đâu, nó chỉ có 1 chiều cố định mà thôi, vì vị trí thứ tự trong gia đình, đâu có phụ thuộc vào xu hương đứa con, là con thì mãi là con, làm cha thì mãi làm cha, đâu có thể đảo ngược vị thứ.
HH viết như vậy bác thấy chuyện an thuận nghịch như trong sách TVĐSTB liệu có như bác bác đánh giá hay không? , HH không phủ nhận vòng tràng sinh bác dùng và các kiến thức khác, vẫn ngóng bác chia sẻ thêm.