Tờ bìa kinh KIM CANG với lời phê MIỄN TỬ.
#1
Gửi vào 07/02/2012 - 01:44
Mỗi người trong chúng ta ít nhất cũng phải trải qua nhiều cơn khủng hoàng đau đớn trong đời mình, có những lúc mình không còn biết mình là ai và chẳng còn lý do gì để sống cho ra hồn trên cõi đời hiu quạnh này.
Đó là lúc mình bắt đầu đánh mất hết tất cả những gì gọi là cao quý, cao thượng và thiêng liêng nhất trong mê lộ vô tình của kiếp người.
Từ hơn 800 trăm năm trước trở lại thưở ban đầu sáng rực của SỬ TÍNH VIỆT NAM, chúng ta còn nhìn thấy lại THIỀN TÔNG và MẬT TÔNG đã điều động và quyết định tất cả các hướng đi trầm hùng của Ý THỨC TOÀN DIỆN, CỦA TẤT CẢ MỌI SINH HOẠT CỦA DÂN TỘC.
Thế rồi từ thế kỷ XV cho đến nay, THỂ NGHIỆP BI ĐÁT nào đã kéo lôi toàn thể sinh mệnh của VIỆT NAM đi xuống tất mệnh đen tối hiện nay ?
Vấn đề trầm trọng nhất của chúng ta hôm nay không phải đơn giản chỉ phục hồi lại những gì đã mất mà phải học cách trầm lắng, đánh thức lại những khả tính âm thầm nào đang ẩn giấu trong MỆNH TÍNH CỦA VIỆT NAM.
VIỆT TÍNH CỦA VIỆT NAM đã được nuôi dưỡng cả ngàn năm trong hơi thở siêu việt của TRÍ HUỆ BÁT NHÃ.
TRƯỜNG SỞ THIÊNG LIÊNG CỦA VIỆT NAM là linh sở bí ẩn " LIÊN TỤC VƯỢT VỀ PHƯƠNG NAM " của THIỆN TÀI ĐỒNG TỬ
trong HOA NGHIÊM NHẬP PHÁP GIỚI.
Tổ sư ẤN ĐỘ ATISA, người đã truyền đạo Phật vào TÂY TẠNG lần thứ 2, cũng chính là người đã từng đến PHƯƠNG NAM của ĐÔNG NAM Á ĐỂ HỌC ĐẠO TRÊN CẢ CHỤC NĂM, mà lúc đó TRUNG TÂM PHẬT GIÁO HƯNG THỊNH NHẤT của ĐÔNG NAM Á LẠI CHÍNH LÀ VIỆT NAM.
Nhiều lúc con đường trở về PHỤC TÍNH và thu phối lại THỂ TÍNH CỦA VIỆT NAM lại đưa mình đi vòng quanh nhiều lối đi bí ẩn.
Ở tận nơi CĂN NGUYÊN VÔ CĂN và VÔ NGUYÊN thì con đường đi lên và đi xuống đều là một con đường giống nhau.
Nhiều khi đi lên tận đỉnh HY MÃ LẠP SƠN của TÂY TẠNG thì lại chính là đi xuống giòng nước thơm ngát của CON SÔNG CỬU LONG
ở MIỀN NAM ĐẤT VIỆT.
....
Thanked by 13 Members:
|
|
#2
Gửi vào 07/02/2012 - 20:35
Em là dân Nam Bộ chính gốc được sinh ra trên những luống cày, được nuôi nấng lớn lên hòa cùng hơi thở nhịp đập của vùng sông nước Nam Bộ. Từng bờ kinh, gốc chuối, con đò nhỏ, tuổi thơ nơi chôn nhau cắt rốn... những ai có lòng yêu quê hương thì tất cả hình ảnh đó qua năm tháng nằm yên tưởng là chôn vùi trong tâm khảm, để rồi khi đã lớn lên đi xa xứ thì những ký ức đó chợt trỗi dậy mạnh mẽ, mới có thể thấy hết những giá trị và cảm thấu được các mẫu chuyện thẫm đẫm chất Nam Bộ của nhà văn Sơn Nam cùng với Nguyễn Ngọc Tư...
Nếu xét theo Dịch thì hướng Nam thuộc Ly - Hỏa chủ Lễ nghĩa, người Quân tử cho nên cung dinh vua chúa đều nhìn về hướng ấy, thì trong thực tế con người xứ Nam Bộ vốn trọng nhân, trọng nghĩa, phóng khoáng & hiếu khách. Người miền Tây Nam Bộ chấp nhận sống hài hòa trong cảnh thiên nhiên sông nước cùng lũ lụt... những người thuộc thế hệ hoài cổ vẫn thường mang tâm trạng một nổi buồn man mác, cùng những câu vọng cổ, đờn cò, ly rượu đế cay xé họng... Phải chăng đã trót mang kiếp nhân sinh làm người, nên khi đã học được hai chữ Nhân-Nghĩa và đã sống theo lẽ thịnh suy của Thời-Cuộc, cho nên câu chuyện Lục Vân Tiên mù mắt rồi sáng lại của Nguyễn Đình Chiểu coi như mang tính triết lý cho một kiếp nhân sinh...
Em bây giờ thuộc lớp người hiện đại, theo chủ nghĩa toàn cầu hóa... vẫn biết sống trong thời cuộc thì tùy thời cuộc thôi thì mình sống đâu cũng được, đất lành chim đậu mà... nhưng sao trong lòng vẫn mang một nỗi lòng sâu nặng với cái quê hương xứ sở này quá lắm... híc
Trả lời bác tại sao thời cuộc đến nỗi này(?) Đó là vì nghiệp báo cộng nghiệp của cả một dân tộc, ông cha ta xưa kia đã nhỏ cỏ tận gốc dân tộc Chiêm Thành mở rộng bờ cõi từ miền Trung vào Phan rang Phan rí, rồi sau đó thời vua Gia Long đã đánh chiếm đế chế Phù Nam hình thành vùng đất Nam Bộ bây giờ... ở đời có vay có trả, cho nên chiến tranh Pháp Mỹ thực chất là dân tộc anh em cùng một mẹ tương tàn, chỉ vì cái lý tưởng ngoại lai vô lý nào đó mà đến bây giờ các ông vẫn chưa chịu cởi bỏ, nó vẫn còn là bóng ma ám thể hệ trẻ dân tộc Việt nam... muốn phá cái tối tăm này rất cần có Minh, mà trong Phật giáo gọi là thanh kiếm sắc bén của Trí Tuệ Văn Thù...
Trịnh Công Sơn đã lồng triết lý cuộc đời vào trong nhạc nên vẫn còn sống mãi, ông đã rất chí lý khi viết bài Gia Tài Của Mẹ - Mẹ ở đây là mẹ VN đã hư hao mòn mỏi vì một lũ con Việt Nam tối tăm, cùng tham lam và bội phản (bán đất đảo biển đào tài nguyên phá hủy môi trường cùng tâm linh hiền hòa của thế hệ trẻ và con người Việt):
"Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
Một trăm năm đô hộ giặc tây
Hai mươi năm nội chiến từng ngày
Gia tài của mẹ, để lại cho con
Gia tài của mẹ, là nước Việt buồn
Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
Một trăm năm đô hộ giặc tây
Hai mươi năm nội chiến từng ngày
Gia tài của mẹ, một rừng xương khô
Gia tài của mẹ, một núi đầy mồ
Dạy cho con tiếng nói thật thà
Mẹ mong con chớ quên màu da
Con chớ quên màu da, nước Việt xưa
Mẹ mong trông con mau bước về nhà
Mẹ mong con lũ con đường xa
Ôi lũ con cùng cha, quên hận thù
Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
Một trăm năm đô hộ giặc tây
Hai mươi năm nội chiến từng ngày
Gia tài của mẹ, ruộng đồng khô khan
Gia tài của mẹ, nhà cháy từng hàng
Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
Một trăm năm đô hộ giặc tây
Hai mươi năm nội chiến từng ngày
Gia tài của mẹ, một bọn lai căng
Gia tài của mẹ, một lũ bội tình"
Sửa bởi minhduc: 07/02/2012 - 20:44
Thanked by 4 Members:
|
|
#3
Gửi vào 07/02/2012 - 20:46
Chu Công, Lão tử chắc cũng là người Việt nam... (thuộc dân tộcBách Việt bây giờ là Lưỡng Quãng ngày nay).
Cái tựa đề kinh Kim cang cùng với Miễn Tử mà bác đề cập chắc là có ý này.
Sửa bởi minhduc: 07/02/2012 - 20:48
#4
Gửi vào 07/02/2012 - 21:42
Thập niên 60 - 70 của thế kỷ trước, đối mặt với chủ nghĩa hư vô của phương Tây mà hiện tượng là phong trào Hippy bành trướng, một triết gia Nhật bản
NISHITANI KEIJI (*) ( 27 tháng 02, 1900 - 24 tháng 11,1990), qua tác phẩm "NIHIRIZUMU" (được dịch ra Anh văn là :"The Self-Overcoming of Nihilism,
"Sự tự chiến thắng của chủ nghĩa hư vô") (**) đã báo động rằng chủ nghĩa hư vô Tây phương đang tàn phá đời sống tâm linh của người Nhật bản.
Thế nhưng đọc tác phẩm "NIHIRIZUMU" của NISHITANI KEIJI thật là thất vọng vì NISHITANI KEIJI vẫn bị mắc kẹt vào Không tướng mà không thoát ra được, cho dù NISHITANI KEIJI được nuôi dưỡng trong đạo lý của Phật giáo Thiền tông và đạo lý TRUNG QUÁN LUẬN của ngài LONG THỌ.
Cách đó nửa vòng trái đất, sự thất vọng càng ê chề khi MAX STIRNER với ý niệm "HƯ VÔ SÁNG TẠO" khi MAX STIRNER bảo rằng :
- Ich hab' Mein Sach' auf Nichts gestellt - Tôi đã đặt sự việc chính yếu của tôi trên hư vô.
Vậy thì có khác gì KANT chỉ là một thứ "nihil negativum" - đối tượng trống rỗng mà không có ý niệm. (***)
(*) NISHITANI KEIJI LÀhọc trò của NISHIDA KITARÒ (17 tháng 06, 1870 – 7 tháng 06, 1945) là triết gia nổi danh nhất của Nhật bản thời hiện đại.
(**) Dịch giả là Gs.Graham Parkers, Giáo sư Phân Ban Triết Học ở đại học Hawaii với sự cộng tác của Setsuko Aihara. Sách được nhà xuất bản đại học State
University of New York Press xuất bản năm 1990)
(***) Đó là trạng thái mà Đức Phật bảo là TRẦM KHÔNG TRỆ TỊCH.
Thiền sử đã có câu chuyện Bà già đốt am “Tam Đông vô noãn khí, Khô mộc ỷ hàn nham” với câu nói bất hủ : "Ta đã tốn mười năm để giúp đỡ một thây ma!"
....
Sửa bởi VFOR: 07/02/2012 - 21:46
Thanked by 4 Members:
|
|
#5
Gửi vào 07/02/2012 - 22:23
#6
Gửi vào 07/02/2012 - 23:38
#7
Gửi vào 08/02/2012 - 09:41
Tôi biết câu chuyện này cũ lắm rồi, ai cũng biết hết, chẳng có cái gì mới mẻ ly kỳ hấp dẫn cả, vậy kể lại câu chuyện này để làm gì ?
Hẳn nhiên là có mục đích. Tôi cứ tưởng Brokenheart vội vàng hấp tấp, nhưng xem ra chẳng phải vậy.
Đây chính là phần mà tôi muốn đề cập đến hoàn cảnh, xuất xứ và ý nghĩa của Thiên Không như đã hứa với các bạn đọc là tôi sẽ trình bầy hoàn chỉnh về sao này.
Đối chứng từ bộ kinh Lăng-già A-bạt-đa-la Bảo Kinh (Lankàvatàrasùtra) mà Sơ Tổ Bồ-Đề-Đạt-Ma mang vào Trung hoa đầu tiên.
Bởi Tổ Bồ-Đề-Đạt-Ma sau khi truyền pháp cho Tổ Huệ Khả còn bảo: “Xứ này có bốn quyển kinh Lăng-già có thể dùng ấn tâm…”,
Đến đời Lục Tổ thì lại là bộ kinh Kim Cương Bát-Nhã-Ba-La-Mật-Đa kinh (Vajracchedikā-prajñāpāramitā-sūtra)
Và sự nghiệp của vua Trần Nhân Tông là người đã thành lập Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, lấy pháp hiệu là Đầu đà Hoàng giác Điếu ngự.
Một vị vua được sử sách ca ngợi là một trong những vị vua anh minh nhất trong lịch sử Việt Nam.
Phối hợp điều tra lại hoàn cảnh minh triều bên Trung Hoa, để cho thấy sao THIÊN KHÔNG được đưa vào hệ thống 110 sao TV là từ đâu.
Nhưng, có lẽ các tính chất về Thiên không được viết trong các sách TV trước đây cũng đã đủ dùng để giải một lá số TV. Chẳng cần phải tìm hiểu thêm.
Thanked by 4 Members:
|
|
#8
Gửi vào 08/02/2012 - 09:57
Phần III, bác lại cất cho riêng mình bác rùi. Huhu
#9
Gửi vào 08/02/2012 - 11:43
VFOR, on 08/02/2012 - 09:41, said:
Phối hợp điều tra lại hoàn cảnh minh triều bên Trung Hoa, để cho thấy sao THIÊN KHÔNG được đưa vào hệ thống 110 sao TV là từ đâu.
Nhưng, có lẽ các tính chất về Thiên không được viết trong các sách TV trước đây cũng đã đủ dùng để giải một lá số TV. Chẳng cần phải tìm hiểu thêm.
Tiên sinh VFOR
Hình như bên TQ ko có sao Thiên không ( chính xác là nó chỉ có Địa không (thiên không cũ ) ) , tử vi Việt mới có Thiên không ( hình như xuất xứ từ phái Đông A thời Trần thì phải )
#10
Gửi vào 08/02/2012 - 13:56
Sửa bởi NhuThangThai: 08/02/2012 - 13:57
Thanked by 1 Member:
|
|
#11
Gửi vào 08/02/2012 - 14:27
Cái ta không hiểu là ta cố gán ghép cái cuộc sống thực tại bằng những thứ ta nghĩ rằng : Cuộc sống phải, nên như thế này theo thế giới quan của ta.
Nhưng lịch sử nó không phải là điều nên hay không, nó chỉ diễn tả lại thực tế.
Các sao trong Tử Vi thì cũng không làm được việc gì ngoài việc cố gắng phản ánh thực tế.
#12
Gửi vào 08/02/2012 - 15:14
Trích dẫn
Và nếu chúng ta nói "địa vị càng cao thì tác động lên lý số càng lớn", vậy thì đáng nhẽ chúng ta phải đặt thêm một ngôi sao nữa là sao HC M mới phải, dù tốt dù xấu thì vẫn phải có.
Sửa bởi NhuThangThai: 08/02/2012 - 15:15
Thanked by 1 Member:
|
|
#13
Gửi vào 08/02/2012 - 15:23
Anh có quyền xem xét là cái đó có hợp lý không, hay cái đó có hữu ích không
Không hợp lý thì anh bỏ, hợp lý thì anh giữ
Không ai có quyền quyết định anh phải làm gì trừ phi anh cho phép
Hì, anh có quyền đặt thêm sao
Nhưng, việc anh đặt ra nó có được người khác chấp nhận và ứng dụng không thì là một chuyện khác
Quy luật chọn lọc tự nhiên thôi
#14
Gửi vào 08/02/2012 - 15:44
Xin bác bỏ qua cho.
Chẳng có ai lại đi lấy tên thiên không để đặt tên, hay tưởng nhớ một ông vua cả,
tôi đang có chuyện buồn mà đọc đến phần này cười muốn té ghế luôn.
#15
Gửi vào 08/02/2012 - 16:41
Trí nhớ của NTT tốt ghê đi, có biết ông Vũ Thư Hiên giờ đang ở đâu không ?
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |