Jump to content

Advertisements




Con người, có thể Cải Số được không ?


200 replies to this topic

#166 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 885 thanks

Gửi vào 29/02/2012 - 11:47

NTT có quyển sách của NDTTP đem ra khè người ta hoài

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mà cũng công nhận NTT khôn thiệt, biết cách lấy lòng mấy Ông Cụ trên khắp các diễn đàn, khen vài tiếng, mấy Cụ thấy khoái, móc hết ruột gan ra chỉ bảo.
Ai muốn biết gì thêm trong quyển này thì nói, TNT sẽ gõ cho các Bác đọc chơi, có gì đâu mà làm ra vẻ cao siêu huyền bí

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 6 Members:

#167 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 29/02/2012 - 12:15

@TNT: Vấn đề là một hai cái kiến thức đấy thì có gì đâu, nó chỉ là cái rất nhỏ, và cũng không chỉ trong đó mà tôi còn lấy từ rất nhiều nơi khác nữa. Cái quan trọng hơn, đó là cách mình tiếp cận và đãi lọc kiến thức như thế nào, còn nếu không thì học thế chứ học nữa 30 năm cũng chỉ có đến vậy, đi vòng tròn.

Tuy nhiên, tôi rất rất mong TNT làm tiếp topic tập 2, và rất ngạc nhiên khi bạn không hề làm việc đấy từ trước cùng với tôi? Tôi rất sẵn lòng chia sẻ mấy cái này, nhưng buộc phải đóng lại vì bị spam.

Các bác lớn tuổi đều đã qua hết tất cả những hỉ ái nộ rồi, đâu phải là trẻ con mà nói vài câu là được, mà ai cũng thích quan tâm đến những người có tư duy giống mình, và không thích những người chỉ có ăn sẵn. Tôi cũng thế, và chắc bạn cũng thế.

Vấn đề chính là cách bạn tiếp cận kiến thức ra sao, tư duy như thế nào. Bất cứ ai nói bất cứ cái gì ra đều giữ lại một vài kiếm thức tối cao, vậy trừ khi mình actively independent research thì không có cách nào nắm được, cũng như không thể phân định được cái gì là đúng, cái gì là sai, suốt đời chỉ mãi mãi đi học theo, dần dần thì mới có thể có kỹ thuật của riêng mình.

VD, cái chiêu thức Thành Trụ Hoại Diệt, tôi phải nháp hết 1 quyển vở, ngồi tính toán suốt 3 tiếng đồng hồ liên tục, và cũng phải dựa trên cả nền tảng lý thuyết thể tích của đa tạp 4 chiều tôi đang làm, cả lý thuyết Barrier là kết quả của tôi, nhưng giờ bắt một người ngồi không mà tự hiểu thì là chuyện vô nghĩa. Cùng cái phúc chế tài, tại sao không tự suy nghĩ? Các kỹ thuật về tứ hóa cũng vậy, cũng phải là do tự mình invent ra, sau đó mới khớp với literature.

Các researcher sẵn sàng chia sẻ các bước tiến về công nghệ cho nhau để cùng nhau phát triển, nhưng nếu một nhà sản xuất (Apple chẳng hạn) muốn biết và sử dụng cho việc sơn đông mãi võ kiếm tiền thì lại là chuyện khác, phải nộp tiền % bán IPAD chớ.

Bạn TNT cũng vậy, nếu như bạn thực sự actively doing research, động não, suy nghĩ thì tôi cũng sẵn sàng chia sẻ các kết quả của tôi, nhưng nếu chỉ thích hớt váng dùng để Sơn Đông Mãi Võ thì còn lâu, tôi cũng nói nhưng chỉ 1/10, ai thực sự làm research sẽ lập tức hiểu. Cụ Hà Uyên cũng vậy, chú Vuivui cũng thế.

Thân mến.

Sửa bởi NhuThangThai: 29/02/2012 - 12:45


Thanked by 2 Members:

#168 CHECKER

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 662 Bài viết:
  • 559 thanks

Gửi vào 29/02/2012 - 12:15

Wow! Rất mong TNT chia sẻ thêm về NDTTP.

Nếu TNT có bản doc, hay bằng tiếng việt liệu có thể mở topic riêng cho mọi người cùng xem đc hok?

Thanked by 1 Member:
TNT

#169 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 885 thanks

Gửi vào 29/02/2012 - 12:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 29/02/2012 - 12:15, said:


Các bác lớn tuổi đều đã qua hết tất cả những hỉ ái nộ rồi, đâu phải là trẻ con mà nói vài câu là được.

Bởi vậy, TNT mới khen là bạn khôn đó, có thể các Cụ ấy không biết hoặc giả là biết nhưng trong lòng cảm thấy vui nên mới đưa hết bí kiếp cho bạn.
Cũng có thể, TNT nhận xét sai, nếu vậy, thì cho TNT xin lỗi nhé!

Thanked by 2 Members:

#170 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 29/02/2012 - 12:42

Chance Prefers A Prepared Mind! Cụ Hà Uyên cũng rất nhiệt tình chỉ dạy kiến thức về Cục cho người đi sau, nhưng người ta coi rẻ, coi những điều cụ đúc rút sau 85 năm là vô bổ, man thuyết thì cụ cũng mất hứng nói.
Tớ book phần lý thuyết cục nhé. TNT nhớ đảm nhiệm.
Thân mến.

Sửa bởi NhuThangThai: 29/02/2012 - 12:55


Thanked by 1 Member:
TNT

#171 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 880 thanks

Gửi vào 29/02/2012 - 12:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 29/02/2012 - 01:33, said:

@htruongdinh
Như đã nói, mệnh chủ của htruongdinh là văn khúc. Chủ cung mệnh là hữu bật hóa khoa. Là cách chứ không phải là sao đơn thủ. Mệnh này không lý được tài, phúc chế được tài, nhưng tài khí kém, lại chủ về rắc rối, lôi thôi, hay bị tai ách về tiền bạc. Vì thế số của htruongdinh rất khó kiếm tiền, chỉ có thể làm nghề dịch thuật, hay giáo vụ, giảng viên làm kế sinh nhai. Không thể đi buôn được. Cố gắng đi buôn sẽ bị người ta cướp giật mà mất tiền, sạch vốn rồi cũng mất nghiệp mà thôi. Phúc này lý được quan, mệnh quản được quan nên số có nghề nghiệp, sống nhờ nghề và theo đuổi nghề. Song quan có triệt, thế nào cũng có thời gian bị "đuổi" khỏi nghề. Và cho dù ra khỏi nghề trong giai đoạn nhất định thì việc kiếm tiền cũng chỉ xoay quanh cái nghiệp giáo vụ, dịch thuật hay viết thuê mà thôi
Không tin htruongdinh có thể thử đi buôn mà xem.
Mệnh của htruongnh như đã xác định, với cung phu có tả phù tuy bị kình xung phá, hỏa linh thủ nên nóng tính, thì vợ chồng cũng khó mà phân ly. Tương ái mà gắn bó. Theo đó tất phải có một người giỏi nhịn. Xem cung phu thì hung dữ hơn, Mệnh chủ Khoa nên giỏi điều tiết, hòa giải. Thế tất htruongdinh là người chịu nhịn, và là người giữ cân bằng cho gia đình.
Các đại vận từ đầu đến giờ, không thấy có đại vận nào tương hợp với mệnh tài, theo đó có thể kết luận sinh nhai vất vả, đồng tiền có được chỉ là nhờ chắt bóp, vậy nên tất không thể giàu.
Đại vận này thân cư quan, quan nắm lệnh mà triệt nằm đợi đấy, thế tất phải có thời gian rờii khỏi nghề. Số vốn không thể đi buôn, nhưng tài khí vượng ở một phương, xuất hiện nơi tây bắc. nên muốn kiếm ăn, tất chỉ có thế làm giáo vụ mà thôi.
Nhưng tôi nghĩ, chỉ nghỉ việc một thời gian thôi, thế nào cũng trở pại với nghề.
Sơ lược như vậy.
Cám ơn vuivui. Quả thật HTD chỉ cần sơ lược như vậy thôi, vì HTD không biết được cách xác định Mệnh lý Tài, Phúc chế Tài hay không? Xưa nay HTD không giữ được tiền, ghét giữ tiền và không biết để dành tiền. Mệnh không lý được Tài nên HTD có bao nhiêu tiền đều đem cho người khác (làm từ thiện). Tuy nhiên Phúc chế Tài nên lúc nào cũng đủ ăn đủ mặc. Trong hạn Vũ Khúc Tham Lang Hóa Lộc, gia đình HTD buôn bán rất phát đạt thì HTD khốn khổ vì cảnh buôn bán của gia đình, vì vậy HTD không định đi buôn đâu, HTD chỉ bỏ Quan, kiếm việc khác làm thôi. Ở VN bây giờ cũng dể kiếm việc làm bên ngoài nhà nước nên HTD đã kiếm được việc làm cho một công ty nước ngoài. HTD không muốn trở lại nghề, tuy nhiên vẫn tiếp tục những công trình nghiên cứu của mình.

Sửa bởi htruongdinh: 29/02/2012 - 12:56


Thanked by 1 Member:

#172 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 885 thanks

Gửi vào 29/02/2012 - 16:50

NhuThangThai said:

Tuy nhiên, tôi rất rất mong TNT làm tiếp topic tập 2, và rất ngạc nhiên khi bạn không hề làm việc đấy từ trước cùng với tôi? Tôi rất sẵn lòng chia sẻ mấy cái này, nhưng buộc phải đóng lại vì bị spam.
Do TNT làm biếng gõ chữ thôi, chứ không có ý gì khác, mà TNT cũng có tham gia chứ bộ, NTT trích không đúng nguyên văn, TNT có chỉnh lại đó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 29/02/2012 - 12:42, said:

Chance Prefers A Prepared Mind! Cụ Hà Uyên cũng rất nhiệt tình chỉ dạy kiến thức về Cục cho người đi sau, nhưng người ta coi rẻ, coi những điều cụ đúc rút sau 85 năm là vô bổ, man thuyết thì cụ cũng mất hứng nói.
Tớ book phần lý thuyết cục nhé. TNT nhớ đảm nhiệm.
Thân mến.
Thôi, NTT chơi 1 mình đi, TNT không đủ khả năng tham gia đâu.

Sửa bởi TNT: 29/02/2012 - 16:53


#173 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 29/02/2012 - 17:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TNT, on 29/02/2012 - 16:50, said:

Do TNT làm biếng gõ chữ thôi, chứ không có ý gì khác, mà TNT cũng có tham gia chứ bộ, NTT trích không đúng nguyên văn, TNT có chỉnh lại đó.
Thôi, NTT chơi 1 mình đi, TNT không đủ khả năng tham gia đâu.
KHông phải là trích không nguyên văn, mà là phải tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau.

Thanked by 1 Member:
TNT

#174 Scholes

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 33 Bài viết:
  • 24 thanks

Gửi vào 13/03/2012 - 21:53

Làm lại giấy khai sinh có được coi là 1 cách cải số ko ạ?

Thanked by 1 Member:

#175 khongbietchu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 13 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 11/05/2012 - 16:32

Đây là bài của ông Thu Giang Nguyễn Duy Cần, giáo sư Triết học Đông Phương tại Đại Học Văn Khoa và cũng là một chuyên gia Tử Vi. Ông nêu lên sau đây một quan niệm Triết về Tử Vi, để chứng tỏ rằng con người tuy có số mạng sẵn, nhưng cũng có cái quyền tự do để sửa đổi số mạng của mình. Số mạng của mình thế nào thì lá số Tử Vi đã nêu rõ. Còn lạ hơn thế: lá số Tử Vi mang đủ các chi tiết để cho thấy tiềm thức con người và chỉ đường cải tạo, thay đổi số mạng của mình…
Thử lấy một thí dụ: người có tính tham gian bạc ác là vì có nhiều chủng tử gian tham bạc ác huân tập nơi tiềm thức (alava), và khi mình quyết tâm sửa đổi, mình phải cố tạo ra những “thiện nhân bố thí” (tức là tự tạo ra những “tương vi nhân”) để mà tiêu giảm hoặc tiêu trừ cái sức tàn phá của những “ác nhân” trong túc nghiệp (nghiệp quá khứ). Nhất là khi mình từ chối không tạo những “tiếp thụ nhân” (nhân thụ lãnh, thì các nhân khác cũng khó lòng mà kết hợp để tạo thành ác nghiệp). Bởi vậy, tôi mới nói trên đây: con người là đấng Tạo Hóa (Le Cr’eateur) của chính mình mà cũng là vật thọ tạo (La Cr’eature) của chính mình.
Theo nhà Phật, luật Nhân Quả không bị hạn chế bởi thời gian: có cái đời trước trồng Nhân, nhưng cũng đến đời hiện tại mới gặp duyên mà thành Quả. Có cái đời trước trồng nhân, mà mãi đến đời sau và đời sau nữa mới thành Quả. Có cái đời này trồng Nhân, lại thành Quả ngay trong đời này-người ta gọi là Quả báo Nhân tiền. Ta cần phải xem những Duyên, coi có đầy đủ hay không, mà đoán định sự mau chậm.
Bởi không rõ lẽ ấy, cho nên mới có kẻ thấy có người kiếp này tu nhiều Nhân tốt (tu nhân tích đức), nhưng lại bị tai họa đau thương. Còn kẻ, kiếp này làm nhiều điều ác, lại được nhiều may mắn hạnh phúc nên mới kêu rằng luật Nhân Quả sai lầm. Họ nào có dè: ác báo hay phúc báo đều do tạo nhân ở kiếp trước mà đến kiếp này mới hưởng được, còn những nhân ác tạo ở kiếp này chưa đủ thời gian để thành “Quả” ác.
Tóm lại, động lực chính của sự tạo nghiệp là ý thức. Ý thức có một tác dụng vô cùng mạnh mẽ, nó chi phối tất cả mọi thứ khác, lại có quyền sáng tạo và thay đổi cả một cuộc đời của con người. Trong giai đoạn hiện tại, cá nhân phải gánh chịu tất cả những Quả báo của nghiệp quá khứ (túc nghiệp) và nghiệp hiện tại (hiện nghiệp). Nhưng ý thức với sự phụ họa của các thức khác trong giai đoạn sống hiện tại, lại cũng có quyền năng tạo nghiệp mới, để làm động lực cho sự phát sinh sinh mạng sau này.
Theo nhà Phật, nghiệp quá khứ là nguyên nhân động lực của cái kiếp sống hiện tại: nó chỉ huy tất cả, thành ra con người giống như một bộ máy bị một định mạng vô hình chi phối (ta thường gọi là “số mạng”). Cái túc nghiệp (nghiệp quá khứ) ấy giống như sức của mũi tên đang bay, khi hết sức nó sẽ rơi xuống. Bởi vậy, tạo nghiệp trong hiện tại, tuy cũng phá được phần nào nghiệp báo của quá khứ, nhưng nếu vẫn bất lực trước một định mạng khắt khe, đó là vì sức của mũi tên vẫn còn quá mạnh.
Để đánh tan nghiệp ác:
Tuy vậy, nghiệp mới tạo lại có nhiều ảnh hưởng đến sinh mạng của nhiều cá nhân khác, nên trong sự tự biến (nghiệp riêng) cũng được hưởng về cộng biến (nghiệp chung) do mình tạo nên, và nhờ vậy cũng phá tan được nhiều nghiệp chướng do ác tập gây nên. Bởi vậy người ta thường nhận thấy những ai gây được nhiều công đức xã hội, như gieo rắc mầm tư tưởng “từ bi hỷ xả”, giúp con người phá được tà kiến, gây được lòng yêu thương trong loài người, là người tích chứa được nhiều thiện nhân thiện đức…nên cho dù có gặp tai họa gì cũng được qua khỏi một cách mầu nhiệm. Đó là nhờ cái công “tự biến” đã gieo được nhiều chủng tử cho mình và cho chung quanh nên đã gây được một Tự nghiệp và Cộng nghiệp tốt đẹp, đánh tan được cái mũi tên độc của túc nghiệp (nghiệp quá khứ) của mình.
Trái lại, cũng như cá nhân có tạo một cách hoàn toàn tự do những giai đoạn sinh mạng đẹp ở tương lai…thì cá nhân cũng có thể tạo cho mình những giai đoạn sinh mạng đen tối ở hiện tại và tương lai. Cứ gieo mãi những mầm mống tư tưởng giải thoát thì sẽ tiêu trừ được tất cả các chủng tử tập nhiễm (mà lá số tử vi ghi rất kỹ, rất chi tiết), đồng thời huân sinh và huân trường các chủng tử giải thoát để vượt khỏi cảnh giới vô minh và sanh diệt. Cũng như Nguyễn Du nói:

Đã mang lấy Nghiệp vào thân,
Cũng đừng trách lẫn trời gần, Trời xa
Thiện căn ở tại lòng ta…

Cái nhìn chính đáng vào Tử Vi
Nghiên cứu số Tử Vi, với một lối nhìn siêu hình, hình nhi thượng học như trên, lá Tử Vi của ta có thể giúp ta nhìn rõ cái túc nghiệp (nghiệp quá khứ) của ta, biết được ta phải làm gì cho hiện tại, để chuyển mê khải ngộ, chuyển bại vi thắng, chuyển ác vi thiện..chứ không phải tin Mạng một cách thụ động như nhiều người lầm tưởng.
Con người đã tự tạo lấy nghiệp chướng cho mình, và tự giam lấy mình trong khám cung chật hẹp, đó là số mạng do mình tạo nên. Lá số Tử Vi giúp ta thấy rõ: con người là tiểu kiền khôn cùng với: đại kiền khôn, là một lẽ tương quan vô cùng mật thiết. Ảnh hưởng liên quan giữa ta và xã hội chung quanh ta, giữa ta và gia đình ta, an hem cùng máu thịt ta, an hem bạn bè ta, kẻ dưới người trên…đều được ghi rõ ràng. Nhìn vào lá số Tử Vi, người sành sỏi và am hiểu tận tường phép đoán, không bao giờ nhìn từ cung mà đoán. Tất cả 12 cung đều chằng chịt như các cơ năng trong một cơ thể.
Nhìn ở cung Mạng để biết tinh thần hữu thức của mình đã đến đâu, đồng thời phải nhìn ở cung Thân để biết tiềm lực vô thức của mình như thế nào. Rồi phải nhìn qua cung Thiên Di, cung Quan, cung Tài (Tam hợp, Nhị hợp), các cung Thê, Tử, Huynh Đệ và Nô Bộc. Nhìn cung Giải Ách để xem thiện nhân hay ác nhân cũng như xem ở cung Phúc để tìm hiểu túc nghiệp của ta rõ ràng. Các vì sao Giải Ách luôn là những phúc tinh, như Thiên Quang, Thiên Phúc, Ân Quang, Thiên Quý, Nguyệt Đức, Lộc Tồn, thường là những vì sao tượng trưng cho những thiện đức của lòng ta.
Kết luận:
Để tạm kết luận, tôi xin nhường lời cho W.Y.Evanswentz ở Jesus College; tác giả quyển “Le Livte Tibe’tain de la Grande Libe’ration”. Trong quyển sách này nói về cuộc đời của vị Phật sống PADMA SAMBHAVA, xin dịch như sau:
“Tiểu sử của Đức Padma Sambhava sẽ chứng minh ảnh hưởng của khoa Chiêm Tinh trong đời sống của các bậc Thánh Tăng khác trong phái Đại Thừa, nếu không nói là của tất cả mọi người Đông Phương hiện nay vẫn còn trung thành với truyền thống …”
Các nhà Chiêm Tinh thạc học đều cho rằng khoa Chiêm Tinh là khoa quan trọng nhất trong các khoa bởi ngoài nó, không có một nghệ thuật nào chân chính hơn. Nhìn khoa Chiêm Tinh, với khía cạnh ấy, tức là họ đã loại trừ, cho là không xứng đáng với danh hiệu ấy những gì mà hiện nay ở Tây Phương cũng như phần đông ở Đông Phương thường được gọi là khoa Chiêm Tinh.
Khoa Chiêm Tinh chẳng những xem Người là một tiểu vũ trụ trong đại vũ trụ, và cũng là một sản phẩm chịu vô số ảnh hưởng của các vì tinh tú cũng như của cả vũ trụ, như tất cả mọi sự vật hiện hữu trên đời, là vì mỗi người là nơi tập trung các ảnh hưởng ấy để kết thành một thể trạng, một tâm trạng, một thần trạng riêng biệt của mình.
Tuy vậy khoa Chiêm Tinh đâu bắt buộc ta phải tin Định mạng là bậc thầy về khoa Yoga, và là bậc thầy chỉ huy ảnh hưởng của các tinh tú, bởi họ biết rõ những ảnh hưởng ấy, nên họ cũng có thể lèo lái được chiếc thuyền Cứu Rỗi của họ trên mặt bề Nhân Sinh. Như thế họ tránh được các rạn đá ngầm cũng như các lòng biển cạn, và sẵn sàng chống lại với các phong ba, các luồng sóng nghịch…để đưa chiếc thuyền của mình đến cảnh yên ổn của “Bờ Bên Kia”.
Mặc dù thể xác, thần trí và hoàn cảnh đều bị ảnh hưởng của các tinh tú, bậc Hiền giả vẫn làm chủ được vận mạng của mình. Cũng như số phận của chiếc thuyền trên biển cả mênh mông, đều nằm trọn trong bàn tay điều khiển khéo léo của vị thuyền trưởng, cho nên dù có ít hay nhiều khuyết điểm và yếu đuối bẩm sinh, vị thuyền trưởng kia vẫn có quyền tự do điều khiển chiếc thuyền theo chiều hướng mà mình thích, và dù qua bao nhiêu gian lao cũng sẽ đưa chiếc thuyền về nơi mà mình muốn thả neo cập bến.
Khác với một số nhà bác học, có một số đông các triết gia và thi sĩ Tây Phương khác, trong đó có Roger Bacon và Shakespear cũng rất quan tâm đến các khoa Chiêm Tinh. Cả Thiên Chúa Giáo cũng không thoát khỏi ảnh hưởng của nó, trong sách sử đã chứng minh rằng, sỡ dĩ các vị Thánh Đông phương kia tìm đến bái yết Jesus lúc mới sinh là cũng nhờ theo dõi ngôi sao sáng của Bethle’em. Khi sinh Đức Thích Ca, cũng chính những nhà Chiêm Tinh này được mời tới để lấy lá số Thái Tử, và họ đã tiên đoán sau này Ngài sẽ thành, hoặc sẽ là một bậc Đế vương toàn cõi thế gian, hay là một vị Phật. Trên thân mình Thái tử, họ thấy hiện lên đủ 32 dấu ghi rõ sự nghiệp phi thường sau này của Thái tử, đó là những dấu hiệu ghi lại công phu của vô lượng kiếp của Ngài ở tiền thân (như nó đã ghi rõ trên lá số Tử Vi của mỗi chúng ta vậy).
Thái Tử Sidhartha đã bỏ con đường công danh phú quý mà lựa con đường tu hành nên đắc thành Chánh quả. Tự do của con người là ở chỗ đó. Mình là “vật thọ tạo” mà cũng là “Đấng Tạo Hóa” của chính mình.

Sư rằng: “Họa phúc đạo trời”
Cội nguồn cũng ở lòng người mà ra
Có Trời mà cũng có Ta…
(Kiều)
Thu Giang NGUYỄN DUY CẦN



Thanked by 2 Members:

#176 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3837 thanks

Gửi vào 11/05/2012 - 22:54

Cải số - cải số theo nội dung của mệnh chủ, mới đúng là cải số thật sự (đã cải rồi mà vẫn có số, mà có số những vẫn cải được - là hiện thực, mà mọi triết lý nhân sinh đều thuộc về nó.
Thân ái.

Thanked by 1 Member:

#177 cindy

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 66 Bài viết:
  • 31 thanks

Gửi vào 13/05/2012 - 12:14

chú vuivui thân mến ! cháu vẫn theo dõi các bài viết của chú rất lâu rồi ,cháu rất thích phương pháp giải ls của chú không chỉ xem được chi tiết và chính xác lá số của mình thông qua phương pháp mệnh chủ , bản thân cháu cũng nghiệm rất nhiều lá số trùng nhau tuy nhiên nếu không xem bằng phương pháp mệnh chủ có lẽ rát khó có thể trả lời được tại sao cùng 1 lá số giống nhau mà cuộc đời lại trái ngược nhau đến vậy . Cháu muốn xin phép được pm vào hòm thư nhờ chú xem giúp trường hợp của cháu có được không ạ , vì có 1 số việc khó nói nên cháu không đăng qua diễn đàn được , cháu cảm ơn chú !

#178 khongbietchu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 13 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 15/05/2012 - 15:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Tướng mạo thay đổi tùy theo hành động.

Một tay bán dầu tên Bùi Độ (đời vua Hán Cảnh Đế) nghèo khổ lang thang, được thầy tướng số cho biết sẽ chết đói vì có hai đường chỉ chạy xéo từ cằm lên mép miệng. Ngày kia Bùi Độ gặp một thiếu nữ ngồi khóc bên giếng sâu. Hỏi ra sự tình mới biết thiếu nữ mang vàng đi để chuộc tội oan của cha, chẳng may bị đánh rơi xuống giếng. Ai cũng nói dưới giếng có con trăn to. Thiếu nữ đang tuyệt vọng muốn quyên sinh. Bùi Độ thương tình, nghĩ mình trước sau cũng chết đói nên liều mạng leo xuống tìm được vàng cho thiếu nữ. Nhờ đó gia đình thiếu nữ được phục hồi danh dự và quyền thế. Một lần gặp lại, nhà tướng số kinh ngạc nói rằng tướng chết đói của Bùi Độ đã biến mất mà thay vào đó là tướng công khanh phú quý rực rỡ. Đúng vậy, sau này thiếu nữ tên Ngọc Hà đền ơn, đem Bùi Độ về dạy học và giao ước vợ chồng rồi mới thưa với phụ thân. Cha nàng gửi gắm Bùi Độ sang một người bạn khác để nhờ tiến cử. Thời gian xa cách Ngọc Hà, Bùi Độ đã lạc lòng với những hình bóng giai nhân khác. Trên bước đường tiến quan, Bùi Độ ghé vào thăm nhà tướng số cũ để tạ ơn, nhưng ông bảo Bùi Độ đã hiện lại tướng chết đói. Bùi Độ tức giận bỏ đi. Sau khi được làm quan, Bùi Độ đánh mất nhân cách, chỉ lục lạo, cưỡng bức các cô gái đẹp, bị triều đình hạ lệnh bắt về kinh trị tội. Bùi Độ sợ hãi trốn vào rừng rồi chết đói cạnh một mỏm đá. Ngọc Hà đau khổ tìm chồng, trông thấy bộ xương và cũng gục chết bên cạnh. Cái phước của Bùi Độ xuất hiện do tâm niệm liều mạng tìm vàng cứu cô gái. Phước đó quá lớn đến nỗi chuyển hẳn tướng mạo và số mệnh để cho Bùi Độ trở thành quan chức vinh hiển. Nhưng rồi, tư cách tầm thường tham dục đã phá vỡ phước cũ để cho nghiệp chết đói đủ cơ duyên xuất hiện trở lại. Như vậy, tướng mạo tùy thuộc vào nghiệp chứ không cố định. Nếu chúng ta thường xuyên biết “liều mạng” cứu giúp mọi người, ắt hẳn tướng mạo và số kiếp chúng ta sẽ thay đổi một cách tốt đẹp lắm!!!


Vận mạng có thể thay đổi

Viên LiễuTrang là một nhà tướng số danh tiếng. Nhìn chỉ tay hay cái mũi của một người nam hoặc nữ, ông có thể đoán biết trước vận mạng tương lai của họ. Một hôm có một vị đại thần dắt con đến nhờ ông xem tướng. Viên Trang coi tướng xong biết đứa bé này vài năm sau sẽ chết. Ông liền bảo cho vị quan kia hay.
Nghe nói vậy, vị quan ấy rất đau khổ. Trên đường về nhà ông đến gặp một vị sư. Vị tăng hỏi: “Có việc gì xảy ra mà trông ngài sầu não như thế?” Vị quan đáp rằng ông vừa mới nghe nhà tướng số báo cho biết một tin chẳng lành.
Hòa Thượng liền xem tướng đứa nhỏ để tìm hiểu vận mạng của nó. Ngài nói với cha em bé: “Chỉ có phước đức mới cứu được mạng sống của cháu. Nhưng cơ duyên làm phước không phải dễ. Nếu ngài muốn có phước đức thì cách tốt nhất là nên phóng sinh. Tạo phước đức bằng hành động thiện không giết hại sinh vật mới có thể bảo vệ mạng sống cho con ông.Nghe lời Hòa Thượng, vị quan kia liền phát nguyện không bao giờ sát sanh mà lại còn phóng sanh. Ông tinh tấn làm lành như vậy được ít năm; sau đó gặp lại cha con ông, Hòa Thượng bảo: “Chưa đủ! Ông cố gắng tạo thêm nhiều thiện nghiệp nữa mới có thể cứu được mạng sống của con ông”.
Viên quan lại nỗ lực cứu thoát nhiều sinh vật nữa. Khi gặp dịp làm phước giúp đỡ ai, người cũng như thú vật; ông luôn luôn sẵn sàng đóng góp thời giờ lẫn tiền bạc. Nhờ vậy, viên quan đã cứu độ vô số sinh linh, và người con đến năm bị chết yểu nó vẫn sống và biến đổi trở thành một thanh niên khỏe mạnh.
Nhà tướng số Viên Liễu Trang biết sự việc này. Từ đó về sau, mỗi khi coi thấy người nào có vận mạng xấu, ông liền khuyên bảo họ nên cố gắng làm việc phước đức và đừng bao giờ sát sanh. Nhờ tu nhân tích đức mà nhiều người đáng lý sẽ phải chết sớm khổ đau, họ lại sống trường thọ; nhiều kẻ nghèo khó trở nên giàu sang.
(Theo Thư viện Hoa Sen)

CHUYỂN TƯỚNG XẤU THÀNH TỐT

Tào Bân là vị đại tướng nổi tiếng triều Tống, giúp Tống Thái Tổ bình định thiên hạ, có công lao chinh chiến rất lớn. Có một lần, Tào Bân gặp Trần Hi Di là một người có học vấn rất uyên bác, giỏi xem tướng thuật. Ông này xem qua tướng mạo của Tào Bân rồi nói:
– Hai bên thành xương của ông lồi lên, ấn đường rộng, mắt dài phóng ánh sáng, chắc chắn sớm trở nên giàu có, song có tướng xấu là quai hàm cao, miệng trệ, xem ra ông không được hưởng phước khi tuổi già. Cứ theo đây mà nói, mỗi khi xuất binh chinh chiến ông nên đối xử khoan hồng, gieo trồng phước đức cho lúc tuổi già.
Tào Bân nghe Trần Hi Di nói liền cúi đầu cảm tạ, ghi nhớ lời ấy.
Một lần, khi Tào Bân xuất trận, phó tướng Toại Ninh và rất nhiều tướng sĩ thuộc hạ đều chủ trương giết sạch dân trong thành để thị uy. Tào Bân biết được liền ra lệnh nghiêm cấm giết hại dân lành, cấm xâm hại phụ nữ hoặc cướp bóc tài sản của dân. Sau khi chiến sự kết thúc, ông còn cấp lương thực cho những người xa quê muốn trở về, dân chúng không ai không cảm tạ tấm lòng nhân đức của ông.
Sau đó, Tào Bân nhận lệnh dẫn binh đánh Giang Nam. Bởi không nỡ nhìn thấy cảnh dân tình khốn khổ lầm than vì chiến cuộc nên ông cáo bệnh không đi. Các võ tướng dưới quyền ông lúc đó đều kéo đến thăm hỏi bệnh tình của ông trước khi xuất chinh. Tào Bân nói với tất cả những người đến thăm bệnh:
– Bệnh của tôi không thuốc gì chữa khỏi, nhưng chỉ cần tất cả anh em thành tâm thành ý cùng thề rằng ngày tiến công Giang Nam tuyệt đối không được tùy tiện giết hại dân lành, như thế thì bệnh của tôi sẽ tự nhiên thuyên giảm thôi.
Các tướng sĩ vốn hết sức kính trọng Tào Bân, nên họ liền cùng nhau phát lời thệ nguyện đúng như vậy. Đến ngày đánh Giang Nam, nhờ đó mà có vô số dân thường được thoát khỏi sự lạm sát. Tấm lòng từ bi của vị tướng quân họ Tào được truyền rộng khắp Giang Nam, dân chúng ai nấy đều cảm kích. Vì thế, mọi người cùng rủ nhau mang lương thực đi đón quân triều đình. Sức chống cự của phản quân vì thế rất yếu ớt. Nhờ vậy mà trận chiến này không phải tốn hao nhiều nhân mạng, hơn nữa còn bảo vệ được tài sản của nhân dân không bị tàn phá.
Sau đó ít lâu, Tào Bân có dịp tình cờ gặp lại Trần Hi Di. Ông ta nhìn tiên sinh một lúc rồi nói:
– Lạ thật! Năm trước tôi xem tướng của ông thấy quai hàm cao miệng trệ, lúc đó tôi khẳng định ông không có phước về già, nhưng hiện tại đã biến đổi, miệng mép đầy đặn xinh đẹp, ánh kim quang thù diệu nhìn thấy khắp mặt và râu tóc, nhất định sẽ được sống lâu nhiều phước lộc.
Tào Bân hỏi lại:
– Sao gọi là kim quang?
– Đó là ánh sáng hiển hiện của phước đức, nếu người có âm đức thì mặt hiện ánh sáng màu vàng y, mắt sáng, cả khuôn mặt đều tỏa ra khí sắc tốt lành. Người như vậy không chỉ tăng tuổi thọ, con cháu nhiều đời về sau cũng đều hưởng nhờ phước đức.
Quả nhiên, về già Tào Bân sống trong cảnh an nhàn thư thái, lúc ra đi cũng hết sức nhẹ nhàng, thọ 69 tuổi, sau khi chết được truy phong tước hiệu Tể Dương quận vương. Tiên sinh có cả thảy 9 người con trai, con trưởng là Vĩ, con thứ là Tông, con thứ ba là Xán, đều là những tướng lãnh nổi tiếng; nhiều đời con cháu về sau đều vinh hiển không ai sánh.

(trích Lịch Sử Cảm Ứng Thống Ký, Đức Dục Cổ Giám và Pháp Tướng Bí Truyện)

Thanked by 2 Members:

#179 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15466 thanks

Gửi vào 15/05/2012 - 18:41

Y học có thể chữa bệnh
Thì số có thể cải

Thanked by 1 Member:

#180 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4760 thanks

Gửi vào 15/05/2012 - 21:37

Đọc qua bài trên thấy chủ chốt khuyên người nên ăn hiền ở lành, tích đức hành thiện là chính.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |