

Con người, có thể Cải Số được không ?
#76
Gửi vào 04/02/2012 - 22:30
Vấn đề ở đây chung quy lại vẫn là quyền lực của đấng Hóa Công , là định mệnh đã cho 3 người , mỗi người 1 tướng mạo khác nhau , tính cách khác nhau , hoàn cảnh thời thế khác nhau dù cùng chung 1 lá số .
Bản thân mệnh chủ là một Chính tinh cũng hơn mệnh chủ là phụ tinh rất nhiều . Và cũng chả thể xác định mệnh chủ chỉ dựa vào hình tướng được , vì lá số Tân Mão ấy mệnh chủ là Tử Vi không có nghĩa tướng mạo cũng ăn vào sao Tử Vi
#77
Gửi vào 04/02/2012 - 22:30
Trích dẫn
Xưa nay chẳng ai chê người phụ nữ biết nhường nhịn chồng, chẳng ai khen người phụ nữ giỏi bắt nạt chồng, chửi chồng vì chồng thất nghiệp và phải nuôi chồng.
Cách hành văn, cách ăn, cách mặc, lối sống của HTD không có chút gì của người Xương Khúc. Thực tế, cách hành văn, cách ăn, cách mặc, lối sống là của người Thái Dương.
Sửa bởi htruongdinh: 04/02/2012 - 22:34
Thanked by 1 Member:
|
|
#78
Gửi vào 04/02/2012 - 23:08
#79
Gửi vào 04/02/2012 - 23:37
htruongdinh, on 04/02/2012 - 22:30, said:
Xin lỗi chị nhé, có lẽ chị nhớ lầm chăng, vì không hề có chuyện này.
Đa số áp đảo (trên 95%) các sách Đài Loan đều theo "Mậu Tham Nguyệt Bật Cơ".
Cho Thái Dương can Mậu hóa Khoa chỉ thấy:
-Một chi phái Trung Châu do ông Vương Đình Chi lãnh đạo. Nhấn mạnh đây chỉ là một chi phái TC, vì các chi phái TC khác vẫn theo "Mậu Tham Nguyệt Bật Cơ". Ngoài ra ông VDC người HK không phải Đài Loan. Chi phái TC của ông không có chỗ đứng đáng kể ở ĐL.
-Một ấn bản hiếm thấy của "Đẩu số tuyên vi" ở Đài Loan. Nhưng ấn bản này là man thư. Ấn bản phổ biến của Đẩu Số Tuyên Vi (do nxb Vũ Lăng phát hành) vẫn theo "Mậu Tham Nguyệt Bật Cơ".
Vài dòng ý kiến.
Sửa bởi VDTT: 04/02/2012 - 23:39
Thanked by 5 Members:
|
|
#80
Gửi vào 04/02/2012 - 23:54
Sửa bởi minh: 05/02/2012 - 00:04
#81
Gửi vào 05/02/2012 - 00:02
Môt lá số dùng chung cho nhiều người. Lấy ví dụ lá số Tân Mão đã có đến 3 ấn bản cho 3 cuộc khác nhau - 1 người thành vĩ nhân phi thường cách, 1 người giàu xụ vô danh tính, còn 1 người ôm số Không bạch định (Thiên Không hoành hành tại Tứ Mộ).
Như vậy cùng 1 ngày, 2 người Tân Mão đương thời gửi EMail xin luận đoán số mạng tổng quát và các vận hạn đã qua để tiên đoán cho niên tuế Nhâm Thìn thì lý số gia trả lời như thế nào ? Phải chăng chúng ta phải nắm chắc mô hình ứng hợp cho mỗi cá nhân để điều chỉnh các thông số hợp lý cho con đường đã chọn bởi từng đương số ! Rồi các ds khác có cùng lá số Tân Mão sinh 1951, bây giờ ra sao, cuộc đời có gì khác biệt lẫn nhau ? Toàn là những câu hỏi ác liệt mà không có câu trả lời cho lý số gia đang trong vùng tăm tối vì khu rừng huyền học có nhiều nhánh rẽ cây cối um tùm.
Nhưng phải chăng cho dù là 3 vai - ứng với bộ Tử Phá vai vua và Phá Quân hùng tâm ác tính, hay là thành công phát bạo trong thời đại gian dối cướp giật (sát hung tinh cư Tài Quan), hay là lang thang tứ chiến giang hồ (Thân cư Di ôm Phá may rủi liền liền) đều bị gán cho cách bộ Tử Vi cư La Võng ôm Thiên Không gian hùng phá hại?
Hôm nay 1 bà Ất Dậu 1945 gọi đến xin xem số. Vì quen biết nên lá số nắm chắc. Tôi đoán 3 điều (2 điều đầu đã tự khai):
- rất hao tốn và rắc rối liên quan đến điền sản . Điều này do cung TH thủ diễn : Đồng Âm cư Tý gia KK Kình Kỵ Hao nên bà bạch thủ thành gia, có hotel loại xoàng cho mướn, phải thường xuyên chỉ huy đám gia nô toàn Mỹ đen và Mễ . Bà có 3 Hotels. riêng Hotel nơi bà đang cư trú bị dột nước phải sửa cả 20K . Tôi đoán phải tháng 2 ở Ngọ mới mạnh thì bà công nhận tháng 3 DL sẽ khởi công sửa .
- coi chừng tình duyên gãy đổ (Hồng Loan Kiếp Kỵ Hao)
- người gây hao tốn của bà nằm ẩn tại cung Thìn tức cung Tật Ách có Kình Địa Không, cũng là cung an Thân trong lá số TV của tình nhân. Sau đó bà xác nhận chỗ dột là phòng của tình nhân của bà (lo cho ăn, mua xe cho chạy, cho tiền đi đánh bài ở Casino).
Nhưng tại sao sự việc lại xãy ra trong tháng 1 AL, đi sớm 1 cung nguyệt hạn lối VDTTL ? Tôi cho rằng nguyệt lệnh vào Dần (tháng 1 cung Dần) có Cự Môn gặp Song Hao nên nhà cửa bị dột làm hao tốn nhưng tháng 2 Al vào Ngọ mới trúng cách Hao Kỵ Kiếp chiếu vào cung Điền tại Tý để thực sự hao tốn !
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 05/02/2012 - 00:05
Thanked by 1 Member:
|
|
#82
Gửi vào 05/02/2012 - 00:43
minh, on 04/02/2012 - 23:54, said:
thân ái.
Thanked by 3 Members:
|
|
#83
Gửi vào 05/02/2012 - 07:45
VDTT, on 04/02/2012 - 23:37, said:
Đa số áp đảo (trên 95%) các sách Đài Loan đều theo "Mậu Tham Nguyệt Bật Cơ".
Cho Thái Dương can Mậu hóa Khoa chỉ thấy:
-Một chi phái Trung Châu do ông Vương Đình Chi lãnh đạo. Nhấn mạnh đây chỉ là một chi phái TC, vì các chi phái TC khác vẫn theo "Mậu Tham Nguyệt Bật Cơ". Ngoài ra ông VDC người HK không phải Đài Loan. Chi phái TC của ông không có chỗ đứng đáng kể ở ĐL.
-Một ấn bản hiếm thấy của "Đẩu số tuyên vi" ở Đài Loan. Nhưng ấn bản này là man thư. Ấn bản phổ biến của Đẩu Số Tuyên Vi (do nxb Vũ Lăng phát hành) vẫn theo "Mậu Tham Nguyệt Bật Cơ".
Vài dòng ý kiến.
#84
Gửi vào 05/02/2012 - 09:24
Durobi, on 04/02/2012 - 22:21, said:
2. ấy là chưa tính bố mẹ của mỗi người đều có năm sinh không giống nhau,
thành bại cuộc đời khác nhau là hẳn nhiên.
KHÔNG nên giải thích theo điểm 1. như vậy dễ gây nhầm lẫn rằng tử bình lợi hại hơn tử vi.
Tử Bình và Tử Vi, đều gặp chung 1 vấn đề là số lượng lá số hữu hạn và nhỏ hơn số lượng người đã và đang sống. do vậy chuyện trùng số là phổ biến, nhưng việc trùng cuộc đời là hãn hữu, chứng tỏ 1 lá số ứng với nhiều cuộc đời.
để làm rõ hơn, tôi xin đưa ra 3 lá số
lá số 1: sinh ngày 26/7/1831, giờ Mão tức 18/6 Tân Mão, giờ Mão
Tân Mão - Ất Mùi - Mậu Tuất - Ất Mão
mệnh Phá Quân tại Thìn
lá số 2: sinh ngày 11/7/1891, giờ Mão tức 6/6 Tân Mão, giờ Mão
Tân Mão - Ất Mùi - Mậu Tuất - Ất Mão
mệnh Tử Tướng tại Thìn
Hỏi: tại sao 2 ông trên có cùng Bát Tự, nhưng chỉ có 1 ông là phi thường cách, có phải nhiều Tử Bình Gia bí ko?
nhưng lại đưa thêm 1 lá số nữa:
lá số 3: 14/7/1831 giờ Mão tức 6/6 Tân Mão, giờ Mão
Tân Mão - Ất Mùi - Bính Tuất - Tân Mão
mệnh Tử Tướng tại Thìn
cũng với câu hỏi như trên cho lá số 2 và lá số 3, khi 2 người cùng số Tử Vi, hẳn là nhiều Tử Vi Gia cũng đau đầu?
Như vậy việc dùng Tử Bình để đoán mệnh khi trùng lá số Tử Vi hoặc dùng Tử Vi để đoán mệnh khi trùng lá số Tử Bình đều không phải là tối ưu.
--------
Điểm 2 thì lại hợp lý, đó là phương pháp Thái tuế nhập quái, không chỉ là bố mẹ, còn có thể là người nuôi dưỡng, người hợp tác với mình, ...
xin bác vuivui tiếp tục với phương pháp Thái tuế nhập quái như đã nêu
vuivui, on 01/02/2012 - 01:19, said:
-Ở dạng vô thức, người ta hay nghĩ đến sự giải nghiệp !!! đơn giản hơn nữa, đó là những phản xạ bản năng sinh tồn trong tự nhiên. Như khi bị truy sát, việc đầu tiên là chống lại, nếu năng lực tự vệ yếu, tất phải nghĩ đến chuyện trốn tránh. Không phải đó là những hành động cải số, nhưng ở chúng có chứa những nhân tố của cải số. Hay chữa bệnh cũng vậy. Chữa bệnh là hành động tất yếu, bảo tồn. Không phải là cải số. Nhưng các yếu tố cải số lại tồn tại trong chúng. Còn chuyển nghiệp là hành động cải số thực sự mà không phải là hành động bảo tồn của sinh vật !
-Ở dạng ý thức, Hành động của ta sẽ mang bản chất cải số thực sự. Trên phương diện lý số, tôi có thể sơ bộ kể cho các Bạn thấy. Có rất nhiều phương pháp khác nhau. Nhưng hiệu dụng đến đâu, thế nào, như đã thấy trong các trình bày trên của tôi. Là còn tùy thuộc vào mệnh chủ và vận trình hiện hành lúc muốn cải số.
-Phương pháp Thái tuế nhập quái.
-Phương pháp hóa vận.
-Phương pháp trao đổi Vận trình.
.....
Còn nhiều phương pháp nữa, mỗi phương pháp cũng tựa như một toa thuốc hay phương pháp chữa bệnh vậy. Đủ lực thì hiệu quả. Thiếu lực thì có thể làm "bệnh" nặng thêm.
Trong phần tới, Tôi sẽ trình bày Bản chất của phương pháp thái tuế nhập quái. Phương pháp đơn giản nhất trong các phương pháp cải số. Chúng ta cũng sẽ thấy, bản chất của phương pháp chẳng có gì là ghê gớm. Nó thực ra được sử dụng một cách hồn nhiên từ xưa tới nay của tiền nhân ta. Nhưng khi mang ngôn ngữ Tàu, thì nó được hoa trương lên như là những phép huyền bí, khí cho hậu học mắt tròn ,mắt dẹt. Cứ tưởng đó là những tuyệt chiêu, hay bí kíp. Vô hình chung, chúng ta tự làm ọp ẹp kiến thức của tiền nhân ta, lại mang sơn đi phết cho nhà của thiên hạ.
Thân ái.
#85
Gửi vào 05/02/2012 - 10:20
Sửa bởi Durobi: 05/02/2012 - 10:21
Thanked by 2 Members:
|
|
#86
Gửi vào 05/02/2012 - 13:54
Tôi quên ghi rõ đó là cung Tật Ách nằm ở Thìn được Lưu Thái Tuế khơi động cho năm Thìn, cũng là hình bóng người tình của ds cư trú tại đó.
Thanked by 2 Members:
|
|
#87
Gửi vào 05/02/2012 - 16:15
Durobi, on 05/02/2012 - 10:20, said:
Durobi viết như vậy, ko biết là muốn nói với ai. chắc hẳn là nói với tôi nên câu chữ mới như vậy
như thế thì Durobi đọc bài của tôi mà ko hiểu ý của tôi. bài tôi viết, vốn ko nhằm vào việc khẳng định lá số tân mão có phải là phi thường cách hay ko, mà chỉ ra rằng, việc Durobi giải thích : "2 lá số tử vi giống nhau nhưng 2 lá số tử bình khác nhau nên cuộc đời phải khác nhau" là không thỏa đáng, cũng như khi thấy 2 lá số tử bình giống nhau mà cuộc đời khác nhau lại giải thích rằng do số tử vi khác nhau, rồi thì khi số tử vi và tử bình đều giống nhau thì lại lôi chuyện đẻ trên cạn với dưới nước để giải thích,... những cách giải thích như vậy, đều ko có giá trị.
còn về lá số trên, bác vuivui đã có bài từ rất lâu - mặc dù bây giờ bác ko thật hài lòng với bài viết đó, cũng dễ hiểu vì học thuật càng thăng tiến thì khi nhìn lại sẽ thấy trước đó có thiếu sót - cũng chỉ khẳng định lá số như vậy "có khả năng đạt tầm như ông Nguyễn" chứ ko có viết lá đó phải là lá số của ô Nguyễn
Giả như tôi hiểu sai ý của Durobi, thì bài này coi như ko có
Sửa bởi HacLongGiangzzz: 05/02/2012 - 16:27
#88
Gửi vào 05/02/2012 - 16:50
#89
Gửi vào 05/02/2012 - 17:18
Trích dẫn
Trích dẫn
Theo tôi, đối với vấn đề này, chúng ta nên có cách nhìn khác một chút, có tính học thuật hơn.
Trong cuốn sách tử vi đẩu số của VDTTL có 4 lá số mà TTL đưa ra làm ví dụ - để tập luận đoán. Chúng ta không nên nghĩ và gán ghép những lá số đó cho những ai đó trong đời thực. Chính TTL cũng không muốn như vậy, mà chỉ là theo sở học của TTL, với những lá số đó thì TTL giải đoán như vậy. Có thể TTL ngụ ý đó chính là những nhân vật lịch sử mà chúng ta quen biết. Nhưng một khi TTL không nói rõ ràng, thì chúng ta cũng hãy xem về mặt học thuật, TTL đã có những kiến giải như thế. Có nghĩa là lá số tân mão, theo TTL, đó là một lá số của một phi thường nhân. Đơn giản chỉ thế thôi. Ta không đi chứng minh ông ba chấm có phải là phi thường nhân hay không ? Có ứng đúng với lá số tân mão này hay không.
Về mặt thực tiễn, ý kiến về ông ba chấm này còn nhiều bí ẩn và bàn cãi, vì thế đánh giá trên phương diện thường lý vốn đã khó thống nhất, thì áp nó vào lý số là một việc không nên làm. Ngày trước, tôi có những bàn luận về lá số này, trong đó đã có những cố gắng chứng minh lá số đó ứng với ông ba chấm. Dù thế nào cũng khó tránh khỏi sự áp đặt trên phương diện thường lý. Đứng trên phương diện học thuật, nay tôi hoàn toàn không tán thành những kiến giải đó. Đồng thời do ngày càng có nhiều thông tin chẩn xác về ông ba chấm, Đối với tôi, trên phương diện thường lý, ông ba chấm chưa đủ điều kiện để trở thành một con người phi thường mà như theo TTL đã nêu các tiêu chuẩn. Hơn nữa tôi phát hiện ra rằng định nghĩa phi thường cách của TTL có phiến diện. Có rất nhiều lá số phi thường nhân. Có những lá số có cả những cuộc đời của tầm thường nhân, và cả phi thường nhân. Và tiêu chuẩn phi thường nhân trên lá số tử vi cũng tổng quát hơn nhiều so với tiêu chuẩn mà TTL đề ra. Và với sự tổng quát hóa này, ông ba chấm vẫn không phải là một phi thường nhân. Trong khi đó với các tiêu chuẩn đó, có rất nhiều người là phi thường nhân, như Trần Hưng Đạo, Trần nhân Tông, Lê Lợi, Nguyễn trãi, Quang Trung Nguyễn Huệ, ... đó là đối với con người VN, còn thế giới, thì có rất nhiều người đạt được, mặc dù đưa lá số của họ ra, ta thấy rất bình thường.
Cho nên, theo tôi, lá số tân mão, bất luận là của ông ba chấm hay không, thì đó là một phi thường nhân. Còn cái sự thực tế ông ba chấm có phải là phi thường nhân hay không, ta không bàn đến. Có thể sau khi Tôi có nhiều tư liệu thực hơn nữa, có đánh giá toàn diện hơn nữa về con người này. Có thể có kết luận là phi thường nhân, nhưng cũng không liên quan gì đên lá số tân mão cả. Ứng cũng được, mà không ứng cũng được. Chỉ biết rằng, với kiến giải của TTL, lá số tân mão là lá số có một cuộc đời là phi thường nhân. Vậy thôi.
Thân ái.
Thanked by 2 Members:
|
|
#90
Gửi vào 05/02/2012 - 20:23
htruongdinh, on 01/02/2012 - 08:48, said:
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Phản ứng của HLV thanh nhạc người Mỹ với PHƯƠNG MỸ CHI 声乐老师对芳美芝的真实评价 Nikki's Reaction to BUÔN TRĂNG |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]()
|
|
![]() Các Công tố viên Liên bang Xem xét Lệnh khám xét đối với các Email của Giuliani. Barr sớm sẽ không thể giúp đỡ |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
![]()
|
|
![]() Cảm ơn người khiến tôi yêu tử vi để thành nghề tay trái |
Linh Tinh | hoa1618021989 |
|
![]() |
|
![]() Đời người 70 năm |
Vườn Thơ | Đinh Văn Tân |
|
![]()
|
|
![]() Vì sao đại đa số những người có "Âm Dương lệch" đều giàu? |
Tử Bình | ThienKhoiBiNgan |
|
![]() |
|
![]() Cách sống sót khi lật tàu: Người già – trẻ em đều cần học ngay! |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












