Jump to content

Advertisements




Định nghĩa căn bản !


50 replies to this topic

#1 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1740 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 23:03

Lâu nay chúng ta đi sâu vào bàn luận những trường hợp nghiệm lý nhỏ, hoặc quá chú trọng vào những vấn đề cao siêu mà dường như ít topic đề cập đến những vấn đề cơ bản.

Gọi là cơ bản, nhưng nó lại là hàm chứa triết lý và nền tảng của bộ môn này. Chỉ chăm chăm vào học thuộc cách cục hay chiêu thức mà chưa vững vàng những vấn đề cơ bản, sẽ dễ dần người học đi lạc đường.

Hôm nay Minh An, sau khi trao đổi cùng một số anh chị cùng nhóm nghiên cứu, mạn phép thay mặt viết chủ đề này. Hi vọng từ những vấn đề nòng cốt, nhìn nhận nó có chiều sâu hơn, sẽ sáng rõ nhiều điều trong Tử Vi.

Kính xin các anh chị, chú bác trong diễn đàn chỉ ra những chỗ còn sai sót, cùng bàn luận để đưa ra những hệ thống căn bản mang tính mạch lạc. Điều này vừa có ích cho những người mới tìm hiểu Tử Vi, vừa có ích cho mỗi người nghiên cứu.

Thành thật kính mong !

Vấn đề 1 : 12 cung trên lá số Tử Vi.

1 lá số, ai cũng biết bao gồm 12 cung : Từ Mệnh, Phụ, Phúc, Điền, Quan, Nô, Di, Tật, Tài, Tử, Phối, Huynh và 1 cung an Thân.

Đến đây, chúng ta tham khảo thêm bài viết của anh Thất sát " tạp luận 12 cung" để nhìn nhận rõ ràng hơn.

12 cung trên lá số, lấy 6 cung Mệnh - Tài - Quan và Di - Phúc - Phối là nòng cốt, lấy 6 cung còn lại như tiền đề, chỗ dựa cho 6 cung nòng cốt.

Mệnh - Tài - Quan tổ hợp thành 1 tam hợp, đại diện cho cái của ta. Bao gồm : mệnh là tính cách, quan là hành vi, tài là thành quả hay thói quen
Di - Phúc - Phối tổ hợp thành 1 tam hợp, đại diện cho cái ngoài ta. Trong đó, nhân quả sâu xa là cung Phúc, thể hiện cho nhân duyên của lá số.

2 tam hợp này lại cấu thành 3 trục : mệnh - di, Quan - Phối, Phúc - Tài. 2 cung nằm trên một trục, giữa chúng có mối quan hệ nhân quả, và cùng đại diện cho một mặt của đời sống.

Mệnh - Di, đại diện cho yếu tố tiên thiên, như tư tưởng, tính cách, hệ thống gien v.v...

Phúc - Tài, đại diện cho nhân duyên và thành quả của đương số. Tài cung biểu hiện thói quen, thì từ thói quen đó, sinh ra "quan điểm về hạnh phúc" thể hiện trên Phúc cung. Ngược lại, nhân duyên trên Phúc cung, lại gián tiếp tạo ra "thành quả" của 1 cuộc đời. Trục này mang tính xoay chuyển cả lá số.

Quan - Phối, đại diện cho môi trường mà đương số thường xuyên đối mặt. Đó là công việc và hôn nhân.

Trong lý luận trên, đề cao cung Phúc. Bởi nó vừa thể hiện mồ mả gia tiên, vừa thể hiện nhân duyên của lá số. Nhưng hơn hết, nó chỉ ra một điểm cơ bản quyết định sướng khổ của 1 con người. Đó là " quan điểm về hạnh phúc ở đời". Ngạn ngữ Nhật có câu " Người nào nghĩ mình hạnh phúc, chắc chắn là người hạnh phúc".
Và như nhân quả, chính quan điểm đó, tích cực hay tiêu cực, lại gián tiếp chi phối Tài cung, Thê cung và Di cung. Đây chính là "nhân định thắng thiên" vậy. Hay cũng chính là "Vạn sự tùy tâm".

Bàn qua về 6 cung nòng cốt, không thể không nói đến 6 cung còn lại. Nó là tiền đề, điểm tựa, là chỗ dựa để quyết định tính bền vững của 6 cung nòng cốt.

Phụ - Tật là điểm tựa của Phúc - Tài. Cha mẹ hướng dẫn ta cách "cảm nhận về hạnh phúc", Tật ách vô hình chi phối Tài Bạch vậy. "Phúc đức tại mẫu bà ơi", " Không ốm không đau, chẳng giàu mấy chốc".

Điền - Tử là điểm tựa của Quan - Thê. Như đã nói, Quan - Thê đại diện cho môi trường đương số đối mặt. Thì Điền là nhà cửa, là địa điểm cơ quan, là nơi sinh hoạt, là phong thủy v.v...

Huynh - Nô là điệm tựa của Mệnh - Di v.v....

Vậy thì, qua sự phân tích trên, chúng ta thấy được sự liên kết chặt chẽ của 12 cung.

Và nguyên tắc 2-3-2 luôn luôn được thấu triệt. 2 là xung chiếu, 3 là tam hợp, 2 là nhị hợp. Nó phân ra ta, tức chủ thể và cái ngoài ta, tức khách thể.

Ứng dụng nhuần nhuyễn những kiến thức trên, chúng ta sẽ có được 1 cách nhìn tổng quan hơn về lá số, thay vì phân tích cung này, cung kia v.v.. 1 cung, luôn có tính tương quan chặt chẽ với 12 cung còn lại. Đây là chỉnh thể, là 1 khối robic hoàn chỉnh, không thể tách rời.

Thật sai lầm khi nhìn Mệnh - tài - quan đúng cách cục, nhiều cát tinh mà khen đẹp. Cũng thật buồn cười khi nhìn đơn độc 1 cung Phu thê , thấy nhiều sát tinh mà chê xấu.

Tử Vi, là đạo nhân sinh, đạo này giản dị !


-------------------------------------------

Sau 2 ngày nữa, Minh An xin phép post tiếp tổng luận 14 chính tinh theo thế tương quan 2-3-2.

Kính mong các anh chị, cô bác cùng tham gia. Minh An viết với tấm lòng trong sáng , xin đừng nói dạy đời hay khoe mã.

Minh An xin cảm ơn.

Sửa bởi Minh An: 10/01/2012 - 23:04


#2 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15457 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 23:13

Anh hỏi 1 câu nè :

Mệnh Thiên Cơ, phối luôn là Thái Dương
Mệnh Thiên Lương, phối luôn là Cự Môn
Mệnh Tham Lang, phối luôn là Thiên Phủ
Mệnh Thất Sát, phối luôn là Thiên Tướng

Nghĩa là sao ?
Và, biết được điều đó thì giúp cho ta điều gì ?

Thân!

Thanked by 6 Members:

#3 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1740 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 23:30

Chào bác !

Muốn trả lời câu hỏi này, phải quay lại bài của anh Thất sát. Thê là thê của ta. Chữ "của" này rất đắt.

Sự phối chế anh nói, tức mệnh thiên cơ tất nhiên phối là thái dương.

Vậy thì phối cung là gì ? Nó thể hiện 2 phần, 1 là kì vọng mong muốn của bản thân ta về hôn nhân, 2 là thực tế ta gặp phải.

Người thiên cơ, luôn có xu hướng , mong muốn lựa chọn 1 trạng thái hôn nhân theo "Thái dương". Đấy là mong muốn, còn thực tế thì lại khác. Vậy nên mới sinh ra các tinh đẩu khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ví dụ : Người Tham Lang tính tình phiêu lãng, đa mà không sâu, nhiều tham vọng. Vậy thì họ cần 1 tình trạng hôn nhân ổn định theo kiểu Thiên Phủ. v.v...

Các cung lục thân, phản ánh cách nhìn, cách hi vọng của đương số về vấn đề đó. Cách nhìn có thể đúng với bản chất vấn đề, có thể sai. Chẳng hạn lá số bệnh nhân tâm thần, Minh An đã kiểm tra và phát hiện, cung Phụ Mẫu xấu là do họ "tưởng tượng" là bố mẹ ly hôn, ám hại họ v.v..
Tiếp tục, cách bố trí 14 chính tinh, xưa nay vẫn phân ra thành 4 tổ hợp

Cơ Nguyệt Đồng Lương
Tử Phủ Vũ Tướng
Sát Phá Liêm Tham
Nhật Nguyệt

Cách phân chia này lấy mô hình xã hội phong kiến để mô phỏng. Nay cần đi sâu hơn về bản chất, mà bản chất chính là tính luôn luôn tam hợp hay nhị hợp.

Bài sau Minh An sẽ viết rõ hơn.

Sửa bởi Minh An: 10/01/2012 - 23:37


#4 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15457 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 23:37

Có nhiều điểm trùng suy nghĩ của anh, nhưng có nhiều phát kiến hơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tin rằng các bài tới của Minh An sẽ hấp dẫn.

Thôi, cứ trình bày hết đi, rồi ta sẽ cùng trao đổi để hoàn thiện.

PS: Tri thức là gì ? Là chỉ bao gồm những thông tin được chia sẻ một cách vô điều kiện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 10/01/2012 - 23:39


Thanked by 2 Members:

#5 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1740 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 23:38

Vâng ! Cảm ơn bác ủng hộ.hi

#6 Mucdong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 986 Bài viết:
  • 2790 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 23:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Minh An, on 10/01/2012 - 23:30, said:

Người thiên cơ, luôn có xu hướng , mong muốn lựa chọn 1 trạng thái hôn nhân theo "Thái dương". Đấy là mong muốn, còn thực tế thì lại khác. Vậy nên mới sinh ra các tinh đẩu khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ví dụ : Người Tham Lang tính tình phiêu lãng, đa mà không sâu, nhiều tham vọng. Vậy thì họ cần 1 tình trạng hôn nhân ổn định theo kiểu Thiên Phủ. v.v...

@ Minh An

Tiện, cho mình hỏi ké luôn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vậy thì trạng thái hôn nhân theo "Thái dương" có ý nghĩa gần giống với tính chất của người phối ngẫu theo "Thái dương" không?
Nếu không giống, thì trạng thái hôn nhân theo ý nghĩa của Sao được thể hiện thế nào?
Từ đấy đi đến vấn đề truyền tinh sẽ có ý nghĩa thế nào.

Thân ái

Sửa bởi Mucdong: 10/01/2012 - 23:43


#7 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1740 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 23:46

@ Anh Mucdong.

Đầu tiên phải nói rõ, rất khó "sờ chân voi" để kết luận xem con voi thế nào.

Trạng thái hôn nhân theo "Thái dương" vô cùng đa nghĩa, tùy theo luận giải. Nhưng Minh An thấy rằng nó chưa chắc là "tính chất người phối ngẫu".

Chẳng hạn, Khi Cơ tại Mão, Âm Dương hỗn tạp, trạng thái hôn nhân hoàn toàn có thể là ngoại tình v,v... Vậy nên tại sao đàn bà Cự Cơ mão dậu không hay về hôn nhân.

Hay khi Cơ tại Sửu, Dương tại Hợi, lại phản ánh tình trạng hôn nhân hay tranh đấu, không ai nhường ai. Dương là chồng ở ngôi thấp, âm là vợ lại ở ngôi cao v.v...

Về vấn đề truyền tinh, Minh An cho rằng nó đơn giản là "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu". thực tế nhiều lá số truyền tinh vẫn chia tay bình thường.

Sửa bởi Minh An: 10/01/2012 - 23:46


Thanked by 3 Members:

#8 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1740 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 00:05

Nhân vấn đề về hôn nhân hay xa hơn là con cái. Minh An xin phép chia sẻ vài suy nghĩ.

Bài trước, đã nhắc đến 2 chữ " nhân duyên" của cung Phúc. Bài sau , anh Mucdong có hỏi về "tính chất người phối ngẫu".

Theo Minh An, tính chất người phối ngẫu được quyết định bởi nhân duyên. Rất khó có thể nhìn 1 lá số và đoán "sau này chồng cô thế này".

Cuộc đời con người, có bố mẹ và anh em ruột là định mệnh, không thể thay đổi.
Vậy thì, còn có hôn nhân và con cái, là vận mệnh và phụ thuộc vào nhân duyên. Cụ thể hơn, là cách anh "mong muốn về hạnh phúc ở đời" trên cung Phúc.
Anh có thể thay đổi người vợ không? Có chứ
Anh có thể giáo dục con cái không? Có chứ

Vậy anh là chủ thể, quan điểm của anh về hạnh phúc là động cơ, cung quan của anh là hành động, và Tài cung của anh là thói quen. Quan đối Phối, hành động của anh tạo nên hôn nhân. Phối và Tài kẹp cung Tử. Kinh nghiệm và thảnh quả của anh, kết hợp với hôn nhân của anh tạo nên con cái.

Đây là tính liên kết cực kì chặt chẽ của lá số. Và nó hoàn toàn đề cao con người, tính chủ động đối với số phận.


Phúc cung thể hiện 1 phần cách đương số lựa chọn và tìm hiểu bạn đời.

Và, thường thì Minh An dùng thái tuế nhập quái để đoán về hình tướng, nghề nghiệp v.v.. của người đối ngẫu của đương số. Nghĩa là, cái duyên đó đã khởi, đã xảy ra, và họ cung cấp cho ta dữ kiện là năm sinh. Từ đó, ta mới đoán.

Thực sự không nên vì 1 cung Thê xấu mà dự đoán trước hay nói nhiều điều làm đương số lo sợ.

Còn 1 chữ "duyên", chữ duyên này không hề thụ động, mà lại là chủ động do ta mà nên. Tức là "cách ta cảm nhận về hạnh phúc" ở đời.

Đây cũng chính là quan điểm lấy con người làm chủ thể, chứ không lấy "số phận" làm chủ thể.

Sửa bởi Minh An: 11/01/2012 - 00:08


Thanked by 3 Members:

#9 suzuki

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 6 Bài viết:
  • 10 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 00:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Minh An, on 10/01/2012 - 23:03, said:

Kính mong các anh chị, cô bác cùng tham gia. Minh An viết với tấm lòng trong sáng , xin đừng nói dạy đời hay khoe mã.

Minh An xin cảm ơn.

Nặng về phần trình bày. Đã cõng thánh giá thì không cần giải thích tôi khiêng vật này về chỗ Chúa. Giải thích nhiều, dù vô tình hay cố ý lâu dần cũng tạo thành vết.


@AnKhoa:

1. Thiên Cơ:
Chân phải đạp bên thuận, chân trái đạp bên nghịch. Xoắn quẩy mà cứ muốn chạy nhanh, chạy đến đích tốt nên cần (muốn) Thái Dương soi sáng, không đạp phải mìn. Một số trường hợp cần cả Cự chỉ dẫn rõ ràng.

2. Thiên Lương
Cần Cự gầm rú thét gào để ra khỏi chăn ấm, cần Cự ngọt ngào để cảm thấy (rằng như thế) là ấm. Ngoài ra cần cù thích đi với tần tảo, nông dân yêu ruộng đất.

3. Tham Lang
Chó sói thích hang, chó nhà ưa cũi. Bụng rỗng lao ra săn bắt là tập tính. Hang là nơi dưỡng thương và giấu xương gặm dần. Tham Lang thích vợ đẹp? Không hề.

4. Thất Sát.

Hậu phương vững chắc, tiền tuyến xông pha.

Nói chung vô thức chi phối. Vấn đề âm dương tương hỗ thôi.

Sửa bởi suzuki: 11/01/2012 - 00:09


#10 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1740 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 00:27

Gửi anh suzuki. Hihi, không biết trời cao đất rộng ra sao, như thế anh thấy có đáng cười không anh? Không biết khiêm tốn với người dạy mình, như thế có đáng buồn không anh? Giọng văn cao cao tại thượng, như thế có hài hước không anh?

Sửa bởi Minh An: 11/01/2012 - 00:36


Thanked by 1 Member:

#11 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4759 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 00:52

Phu/Thê thì đương nhiên là phu thê của ta, chẳng lẽ phu thê của ai khác. Các cung khác cũng vậy thôi.

Còn nói các cung khác là cái nhìn của ta, sự mong muốn của ta về vấn đề đó. Nghe qua thì cũng hay, và cũng có lý. Như Tham Lang chơi bời thì muốn có người vợ Thiên Phủ đôn hậu đảm đang, Thiên Cơ sâu sắc nên muốn có người vợ thông minh đa tài, v.v.. , đó là những mẫu người hay mà nhiều người muốn, hoặc Thái Dương nghiêm túc thì muốn có người vợ nhí nhảnh, trẻ con, thì cũng được, nhưng chẳng lẽ người Thiên Lương vì anh ta hiền lành quá nên mong muốn có người vợ miệng lưỡi để cãi cho anh ta sao. Nếu cho là không phải để cãi, mà là để nói ngọt với anh ta. Ngọt mà, anh nào cũng khoái chứ riêng gì anh Thiên Lương

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nói thì nói thế nào cũng được, cái quan trọng là cái cơ bản và nó đúng với phần đông.

Hoặc như ai mà không muốn, mong ước cha mẹ đầm ấm hạnh phúc, vậy thì cung Phụ Mẫu phần lớn phải thể hiện điều đó chứ? Ai mà lại muốn vợ chồng lục đục, choảng nhau đâu, vậy sao cung Phu/Thê lại thể hiện điều đó, v.v...

Lý Số, vốn là Lý + Số = Định Mệnh. Tư tưởng, suy nghĩ, thường là theo thường lý, nó cũng nằm trong chữ Lý. Mà thường lý thì nó luôn ở quanh ta. Chẳng hạn như nói Tham Lang muốn có người vợ đảm đang, đôn hậu, v.v... (chẳng hạn như Thiên Phủ) thì cũng đúng, dù nhiều người không phải Tham Lang thì cũng muốn vậy mà, vì đó là thường lý. Hoặc Thái Dương muốn người hôn phối như Thiên Đồng, nói vậy thì cũng đúng, vì ở đời có người như vậy chứ không chỉ riêng người Thái Dương, và ngược lại, không hẳn người Thái Dương nào cũng vậy

Cái NL muốn nói là có nhiều cái nó chỉ nói lên 1 khía cạnh nhỏ nào đó thôi, hoặc nó gần như thuộc về thường lý. Cũng như đi xem bói toán, thầy bói phán nhiều điều (trong đó cũng có những cái thường lý) có cái thì không đúng, có cái thì mơ hồ không xét được thì người ta không chú trọng, nhưng thường hay chú trọng, để tâm vào 1, 2 lời phán đúng và trằm trồ về nó. Như trường hợp MinhAn nói ở trên, cung phụ mẫu anh ta xấu nên là do anh ta hoang tưởng là cha mẹ ly hôn, ám hại anh ta, v.v... , đó chỉ là một số nhỏ thôi. Không ai đi bỏ xác suất lớn để đi lấy xác suất thấp cả. Chẳng hạn, cầm lá số lên thấy cung Phụ Mẫu xấu thì theo đó mà phán về cha mẹ thế này thế kia, chứ không dám phán là "anh mong cha mẹ vậy vậy vậy" được ... ; cũng có thể có đúng, nhưng thử hỏi xác suất là bao ???

Sửa bởi NgoaLong: 11/01/2012 - 01:12


Thanked by 7 Members:

#12 suzuki

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 6 Bài viết:
  • 10 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 00:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Minh An, on 11/01/2012 - 00:27, said:

Gửi anh suzuki. Hihi, không biết trời cao đất rộng ra sao, như thế anh thấy có đáng cười không anh? Không biết khiêm tốn với người dạy mình, như thế có đáng buồn không anh? Giọng văn cao cao tại thượng, như thế có hài hước không anh?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


--------------------------------------------------------------

@Mucdong: Trạng thái hôn nhân theo "Thái dương" theo tôi như này:

- Ngẩng đầu nhìn mặt trời lâu quá sẽ chảy nước mắt, bước đại thụt chân xuống cống.
- Mặt trời phía đông. Thường lý là tốt.
- Mặt trời phía tây. Thường lý không hay lắm.

Truyền tinh: cái này chưa nghĩ đến.
@Mucdong:

Thanked by 2 Members:

#13 100dong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 936 Bài viết:
  • 1929 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 01:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

suzuki, on 11/01/2012 - 00:07, said:

Nặng về phần trình bày. Đã cõng thánh giá thì không cần giải thích tôi khiêng vật này về chỗ Chúa. Giải thích nhiều, dù vô tình hay cố ý lâu dần cũng tạo thành vết.
Bởi có nhiều người thường lên giọng giáo huấn, hoặc mỉa mai, hoặc lấy cái nhìn hẹp hòi mà suy diễn, cho nên Minh An mới phải rào trước đón sau.
Mong bác hiểu và thông cảm cho cậu ta. Chúc bác vui!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#14 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15457 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 02:53

Truyền tinh, là một khái niệm "ngộ nhận" !

Thân!

Thanked by 3 Members:

#15 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1740 thanks

Gửi vào 11/01/2012 - 12:02

@ Anh Ngoa Long

Có thể anh chưa hiểu ý em viết ạ.

Giả sử trường hợp 1 gia đình 8 anh chị em, vậy đương nhiên có 8 cung Phụ mẫu. Và đồng thời 1 lá số cũng chỉ có 1 cung huynh đệ, làm sao phản ánh hết 8 anh em.

Ý em nói , các cung đó chỉ khái quát tình trạng về vấn đề thuộc cung đó. Trong đó, cung Phu và Tử còn kèm theo "kì vọng, mong muốn" của chính bản thân nữa.

Trong 2 ý em viết đã bôi đậm, còn 1 ý là " Thực tế đương số gặp phải". Ý này có lẽ trả lời vấn đề anh NgoaLong nói là thường lý ( Chẳng ai muốn lục đục v.v....).

Từng có nhiều lá số, cung Phu cực đẹp, cung Mệnh phản ánh mẫu người cao vọng. Kết quả là nhiều bồ, bồ nào cũng giàu có đẹp trai lý tưởng. Nhưng....không có chồng mặc dù đã 37 tuổi ! Vậy nói, nó đẹp hay xấu đây?

Sửa bởi Minh An: 11/01/2012 - 12:09







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |