←  Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Dịch lý và Tính Mệnh



4 5 6 7 8 |»|

PhapVan's Photo PhapVan 22/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 22/10/2013 - 09:07, said:

Rất vui được đồng thuận cùng anh Pháp Vân. Ý hiểu của anh rất cốt lõi.
Xin cảm ơn NhuThangThai cùng chia sẻ suy nghĩ.
Trích dẫn

PhapVan's Photo PhapVan 22/10/2013

"Thái hư rộng thẳm, gây nên hóa nguyên; muôn vật gây lúc đầu, năm vận chọn chu thiên; khí tán ra chân linh, tổng thống cả khôn nguyên; chín sao treo sáng, bẩy diệu vòng quạnh; rằng âm, rằng dương; rằng nhu, rằng cương; u, hiển đã xếp, hàn, thử, thỉ, trương; sinh sinh, hóa hóa, phẩm vật phô bầy" (Thiên nguyên kỷ đại luận - sách HĐ Nội kinh Tố vấn; Lương y N.T. Siêu dịch)

Chín sao treo sáng : Tham lang; Cự môn; Lộc tồn; Văn khúc; Liêm trinh; Vũ khúc; Phá quân; Tả phụ ; Hữu Bật.

Bẩy diệu vòng quanh : Nhật Diệu; Nguyệt diệu; Hỏa diệu; Thủy diệu; Mộc diệu; Kim diệu; Thổ diệu.
Trích dẫn

PhapVan's Photo PhapVan 24/10/2013

"Thiên môn khai hạp, năng vô thư hồ" (Lão) - cửa trời mở đóng, thuận theo như con mái chăng (đại ý âm thuận theo dương)
"Cố hữu vô tương sinh" (Lão) - có không cùng sinh lẫn nhau (hình động thì bóng theo).

Kiếp thuận, Không nghịch.
Một kiếp người mới sinh ra tay đã nắm chặt, tới trăm năm thì tay buông xuôi.

"Trời tròn đất vuông, trời động đất tĩnh"
Sửa bởi PhapVan: 24/10/2013 - 23:23
Trích dẫn

ThienA's Photo ThienA 25/10/2013

Chắc tại Kiếp thì Nắm mà Không thì Buông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mà nhiều khi chẳng biết nắm bao nhiêu thì đủ. Đã nắm thì sẽ có lúc buông, lẽ thường nắm thì vui mà buông thì buồn.

Thôi đành học theo Vô vi, không nắm gì nhưng không gì là không nắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

Vô Danh Thiên Địa's Photo Vô Danh Thiên Địa 25/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 21/10/2013 - 22:35, said:

AnKhoa thử tìm hiểu quẻ Khôn ở hào "Thượng lục : Long chiến vu dã, kỳ huyết huyền hoàng"
Ở Hợi : Âm Phá Dương
Ở Tỵ : Dương Phá Âm
Trích dẫn

PhapVan's Photo PhapVan 25/10/2013

Theo Phật giáo: thân Người do nghiệp sinh, từ nhân giống nhau mà sinh (dâm dục, ăn uống và ái mạn mà sinh; tứ đại hòa hợp); Địa có tướng cứng – tướng Cứng tạo thành Địa, tướng Cứng là nhân vượt trội. Có tướng thì có hình, có hình thì có phương. Nói Có (Hữu) là quyết định nói sắc tướng. Có sắc là có đối đãi, có ngăn ngại.

Kiếp mới sinh ra cho đến kiếp tận do đâu mà sinh ?

Chủ yếu do sở dục chăng ?
Sửa bởi PhapVan: 25/10/2013 - 21:59
Trích dẫn

PhapVan's Photo PhapVan 25/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 25/10/2013 - 02:22, said:

Chắc tại Kiếp thì Nắm mà Không thì Buông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mà nhiều khi chẳng biết nắm bao nhiêu thì đủ. Đã nắm thì sẽ có lúc buông, lẽ thường nắm thì vui mà buông thì buồn.

Thôi đành học theo Vô vi, không nắm gì nhưng không gì là không nắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngoài Không trong Nắm hay ngoài Nắm trong Không ?
Trích dẫn

AnKhoa's Photo AnKhoa 25/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 25/10/2013 - 21:56, said:

Theo Phật giáo: thân Người do nghiệp sinh, từ nhân giống nhau mà sinh (dâm dục, ăn uống và ái mạn mà sinh; tứ đại hòa hợp); Địa có tướng cứng – tướng Cứng tạo thành Địa, tướng Cứng là nhân vượt trội. Có tướng thì có hình, có hình thì có phương. Nói Có (Hữu) là quyết định nói sắc tướng. Có sắc là có đối đãi, có ngăn ngại.

Kiếp mới sinh ra cho đến kiếp tận do đâu mà sinh ?

Chủ yếu do sở dục chăng ?

Cho nên, cách an Địa Kiếp: Từ cung Thân, thuận tới tháng sinh, lấy đó làm 1, đếm tới 4, an Địa Kiếp.

Tại sao lại là 1 - 4, vì 1 là khí Sinh, 4 là khí Thành hình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 25/10/2013 - 02:22, said:

Chắc tại Kiếp thì Nắm mà Không thì Buông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mà nhiều khi chẳng biết nắm bao nhiêu thì đủ. Đã nắm thì sẽ có lúc buông, lẽ thường nắm thì vui mà buông thì buồn.
Thôi đành học theo Vô vi, không nắm gì nhưng không gì là không nắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cho nên, Kiếp an thuận, tức là tiến tới, theo con đường của Nhân.
Trích dẫn

ThienA's Photo ThienA 26/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 25/10/2013 - 22:09, said:

Ngoài Không trong Nắm hay ngoài Nắm trong Không ?

ngoài nắm tâm không, thành ra là Chân không. Phân biệt nội ngoại nhiều khi thật khó.

Có người 1 chặng đường dài vơ vào, bất chợt phải buông tay, mà buông rồi nhiều khi mới thấy cái mình mất không là gì cả, có khi lúc đó lại được tất cả.

Thế nên biết đâu mù mắt như cụ Nguyễn Đình Chiểu lại là Phúc, đâu phải là họa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

secretsoflife's Photo secretsoflife 27/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 25/10/2013 - 22:09, said:

Ngoài Không trong Nắm hay ngoài Nắm trong Không ?

Thái Dương chưa từng thấy bóng tối
Bóng tối chưa từng thấy Thái Dương
Ta thấy cả hai...
AI thấy TA?
Trích dẫn

ThaiThangNhu's Photo ThaiThangNhu 27/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 22/10/2013 - 22:42, said:

Xin cảm ơn NhuThangThai cùng chia sẻ suy nghĩ.
Vậy anh Pháp Vân cũng thống nhất với tôi, vì sao gọi là Địa Không, chứ không phải là Thiên Không.
Trích dẫn

PhapVan's Photo PhapVan 27/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 25/10/2013 - 05:59, said:

Ở Hợi : Âm Phá Dương
Ở Tỵ : Dương Phá Âm

Theo thuyết Quái Khí : ở Hợi là quẻ thuần Khôn; ở Tị là quẻ thuần Khảm.
Trích dẫn

ThaiThangNhu's Photo ThaiThangNhu 27/10/2013

Vì là Khôn, nên gọi là Địa Không.
Còn ông nào thích đặt tên Thiên Không là việc của họ.
Sửa bởi NhuThangThai: 27/10/2013 - 17:27
Trích dẫn

PhapVan's Photo PhapVan 27/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 26/10/2013 - 22:52, said:

ngoài nắm tâm không, thành ra là Chân không. Phân biệt nội ngoại nhiều khi thật khó.

Có người 1 chặng đường dài vơ vào, bất chợt phải buông tay, mà buông rồi nhiều khi mới thấy cái mình mất không là gì cả, có khi lúc đó lại được tất cả.

Thế nên biết đâu mù mắt như cụ Nguyễn Đình Chiểu lại là Phúc, đâu phải là họa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Họa phúc tương tùy"

Kiếp mới sinh ra cho đến kiếp tận thường theo theo sở dục hay theo tự nhiên " Nhân pháp địa, địa pháp thiên, thiên pháp đạo, đạo pháp Tự nhiên" (Lão)
Trích dẫn

PhapVan's Photo PhapVan 27/10/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 27/10/2013 - 17:27, said:

Vì là Khôn, nên gọi là Địa Không.
Còn ông nào thích đặt tên Thiên Không là việc của họ.

Đúng rồi, vì chưa hiểu nên mới bịa ra vậy.
Trích dẫn


4 5 6 7 8 |»|