Jump to content

Advertisements




Dịch lý và Tính Mệnh


444 replies to this topic

#76 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 22/10/2013 - 22:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 22/10/2013 - 09:07, said:

Rất vui được đồng thuận cùng anh Pháp Vân. Ý hiểu của anh rất cốt lõi.
Xin cảm ơn NhuThangThai cùng chia sẻ suy nghĩ.

#77 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 22/10/2013 - 23:05

"Thái hư rộng thẳm, gây nên hóa nguyên; muôn vật gây lúc đầu, năm vận chọn chu thiên; khí tán ra chân linh, tổng thống cả khôn nguyên; chín sao treo sáng, bẩy diệu vòng quạnh; rằng âm, rằng dương; rằng nhu, rằng cương; u, hiển đã xếp, hàn, thử, thỉ, trương; sinh sinh, hóa hóa, phẩm vật phô bầy" (Thiên nguyên kỷ đại luận - sách HĐ Nội kinh Tố vấn; Lương y N.T. Siêu dịch)

Chín sao treo sáng : Tham lang; Cự môn; Lộc tồn; Văn khúc; Liêm trinh; Vũ khúc; Phá quân; Tả phụ ; Hữu Bật.

Bẩy diệu vòng quanh : Nhật Diệu; Nguyệt diệu; Hỏa diệu; Thủy diệu; Mộc diệu; Kim diệu; Thổ diệu.

Thanked by 1 Member:

#78 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 24/10/2013 - 23:13

"Thiên môn khai hạp, năng vô thư hồ" (Lão) - cửa trời mở đóng, thuận theo như con mái chăng (đại ý âm thuận theo dương)
"Cố hữu vô tương sinh" (Lão) - có không cùng sinh lẫn nhau (hình động thì bóng theo).

Kiếp thuận, Không nghịch.
Một kiếp người mới sinh ra tay đã nắm chặt, tới trăm năm thì tay buông xuôi.

"Trời tròn đất vuông, trời động đất tĩnh"

Sửa bởi PhapVan: 24/10/2013 - 23:23


Thanked by 2 Members:

#79 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 25/10/2013 - 02:22

Chắc tại Kiếp thì Nắm mà Không thì Buông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mà nhiều khi chẳng biết nắm bao nhiêu thì đủ. Đã nắm thì sẽ có lúc buông, lẽ thường nắm thì vui mà buông thì buồn.

Thôi đành học theo Vô vi, không nắm gì nhưng không gì là không nắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#80 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 25/10/2013 - 05:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 21/10/2013 - 22:35, said:

AnKhoa thử tìm hiểu quẻ Khôn ở hào "Thượng lục : Long chiến vu dã, kỳ huyết huyền hoàng"
Ở Hợi : Âm Phá Dương
Ở Tỵ : Dương Phá Âm

Thanked by 1 Member:

#81 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 25/10/2013 - 21:56

Theo Phật giáo: thân Người do nghiệp sinh, từ nhân giống nhau mà sinh (dâm dục, ăn uống và ái mạn mà sinh; tứ đại hòa hợp); Địa có tướng cứng – tướng Cứng tạo thành Địa, tướng Cứng là nhân vượt trội. Có tướng thì có hình, có hình thì có phương. Nói Có (Hữu) là quyết định nói sắc tướng. Có sắc là có đối đãi, có ngăn ngại.

Kiếp mới sinh ra cho đến kiếp tận do đâu mà sinh ?

Chủ yếu do sở dục chăng ?

Sửa bởi PhapVan: 25/10/2013 - 21:59


Thanked by 3 Members:

#82 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 25/10/2013 - 22:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 25/10/2013 - 02:22, said:

Chắc tại Kiếp thì Nắm mà Không thì Buông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mà nhiều khi chẳng biết nắm bao nhiêu thì đủ. Đã nắm thì sẽ có lúc buông, lẽ thường nắm thì vui mà buông thì buồn.

Thôi đành học theo Vô vi, không nắm gì nhưng không gì là không nắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ngoài Không trong Nắm hay ngoài Nắm trong Không ?

Thanked by 1 Member:

#83 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15465 thanks

Gửi vào 25/10/2013 - 22:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 25/10/2013 - 21:56, said:

Theo Phật giáo: thân Người do nghiệp sinh, từ nhân giống nhau mà sinh (dâm dục, ăn uống và ái mạn mà sinh; tứ đại hòa hợp); Địa có tướng cứng – tướng Cứng tạo thành Địa, tướng Cứng là nhân vượt trội. Có tướng thì có hình, có hình thì có phương. Nói Có (Hữu) là quyết định nói sắc tướng. Có sắc là có đối đãi, có ngăn ngại.

Kiếp mới sinh ra cho đến kiếp tận do đâu mà sinh ?

Chủ yếu do sở dục chăng ?

Cho nên, cách an Địa Kiếp: Từ cung Thân, thuận tới tháng sinh, lấy đó làm 1, đếm tới 4, an Địa Kiếp.

Tại sao lại là 1 - 4, vì 1 là khí Sinh, 4 là khí Thành hình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 25/10/2013 - 02:22, said:

Chắc tại Kiếp thì Nắm mà Không thì Buông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mà nhiều khi chẳng biết nắm bao nhiêu thì đủ. Đã nắm thì sẽ có lúc buông, lẽ thường nắm thì vui mà buông thì buồn.
Thôi đành học theo Vô vi, không nắm gì nhưng không gì là không nắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cho nên, Kiếp an thuận, tức là tiến tới, theo con đường của Nhân.

Thanked by 1 Member:

#84 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 26/10/2013 - 22:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 25/10/2013 - 22:09, said:

Ngoài Không trong Nắm hay ngoài Nắm trong Không ?

ngoài nắm tâm không, thành ra là Chân không. Phân biệt nội ngoại nhiều khi thật khó.

Có người 1 chặng đường dài vơ vào, bất chợt phải buông tay, mà buông rồi nhiều khi mới thấy cái mình mất không là gì cả, có khi lúc đó lại được tất cả.

Thế nên biết đâu mù mắt như cụ Nguyễn Đình Chiểu lại là Phúc, đâu phải là họa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#85 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 27/10/2013 - 08:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 25/10/2013 - 22:09, said:

Ngoài Không trong Nắm hay ngoài Nắm trong Không ?

Thái Dương chưa từng thấy bóng tối
Bóng tối chưa từng thấy Thái Dương
Ta thấy cả hai...
AI thấy TA?

Thanked by 1 Member:

#86 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 27/10/2013 - 12:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 22/10/2013 - 22:42, said:

Xin cảm ơn NhuThangThai cùng chia sẻ suy nghĩ.
Vậy anh Pháp Vân cũng thống nhất với tôi, vì sao gọi là Địa Không, chứ không phải là Thiên Không.

Thanked by 1 Member:

#87 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 27/10/2013 - 17:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 25/10/2013 - 05:59, said:

Ở Hợi : Âm Phá Dương
Ở Tỵ : Dương Phá Âm

Theo thuyết Quái Khí : ở Hợi là quẻ thuần Khôn; ở Tị là quẻ thuần Khảm.

#88 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 27/10/2013 - 17:27

Vì là Khôn, nên gọi là Địa Không.
Còn ông nào thích đặt tên Thiên Không là việc của họ.

Sửa bởi NhuThangThai: 27/10/2013 - 17:27


Thanked by 1 Member:

#89 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 27/10/2013 - 17:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 26/10/2013 - 22:52, said:

ngoài nắm tâm không, thành ra là Chân không. Phân biệt nội ngoại nhiều khi thật khó.

Có người 1 chặng đường dài vơ vào, bất chợt phải buông tay, mà buông rồi nhiều khi mới thấy cái mình mất không là gì cả, có khi lúc đó lại được tất cả.

Thế nên biết đâu mù mắt như cụ Nguyễn Đình Chiểu lại là Phúc, đâu phải là họa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Họa phúc tương tùy"

Kiếp mới sinh ra cho đến kiếp tận thường theo theo sở dục hay theo tự nhiên " Nhân pháp địa, địa pháp thiên, thiên pháp đạo, đạo pháp Tự nhiên" (Lão)

#90 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 27/10/2013 - 17:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 27/10/2013 - 17:27, said:

Vì là Khôn, nên gọi là Địa Không.
Còn ông nào thích đặt tên Thiên Không là việc của họ.

Đúng rồi, vì chưa hiểu nên mới bịa ra vậy.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |