Dịch lý và Tính Mệnh
tichtac
08/12/2014
nhoti
08/12/2014
Các bác dạy phải quá ạ!
Miệng thông không ai bằng mấy cháu mẫu giáo bi bô suốt cả ngày, Tham không ai bằng con Ruồi ở đâu có mùi tanh...là bay đến kiếm ăn ạ.
Miệng thông không ai bằng mấy cháu mẫu giáo bi bô suốt cả ngày, Tham không ai bằng con Ruồi ở đâu có mùi tanh...là bay đến kiếm ăn ạ.
lethanhnhi
09/12/2014
Thiền Quán về sự chết
Hành giả sau khi đã quán về sự ra vào của hơi thở
Hãy chọn nơi yên tĩnh và quán như sau: sự sống của ta dài bằng hơi thở ra, khi hơi thở này đi ra thì thân này phải diệt
Hết thảy vợ con, tiền tài , công danh địa vị ta muốn cũng không thể giữ
tới thân xác này ta cũng đành lìa bỏ theo hơi thở ra
Hành giả sợ hãi , sợ hãi khi còn lòng tham tiếc, rời tham tiếc thì hết sợ hãi
Lại quán xét, hơi thở của ta rời xa ta, ta đành lìa xa thể xác này
chỉ còn ăn năn về lỗi lầm, chỉ còn cầu nguyện
lại quán xét hỏa đại rời xa ta, hơi ám rời ta từ chân tới đỉnh đầu
Ta đành rời xa thân này, có ai không phải chết, mặc cho dòi bọ ăn, mặc cho người ta chặt chém, chôn vùi đánh đập, ta cũng chẳng thể níu kéo
Hết thảy tham sân si tan biến, hết thảy sợ hãi cùng níu kéo tan biến
Bước tu tới thân trung ấm, quán về thân trung ấm và đầu thai quá lớn , tạm chưa bàn
Hành giả sau khi đã quán về sự ra vào của hơi thở
Hãy chọn nơi yên tĩnh và quán như sau: sự sống của ta dài bằng hơi thở ra, khi hơi thở này đi ra thì thân này phải diệt
Hết thảy vợ con, tiền tài , công danh địa vị ta muốn cũng không thể giữ
tới thân xác này ta cũng đành lìa bỏ theo hơi thở ra
Hành giả sợ hãi , sợ hãi khi còn lòng tham tiếc, rời tham tiếc thì hết sợ hãi
Lại quán xét, hơi thở của ta rời xa ta, ta đành lìa xa thể xác này
chỉ còn ăn năn về lỗi lầm, chỉ còn cầu nguyện
lại quán xét hỏa đại rời xa ta, hơi ám rời ta từ chân tới đỉnh đầu
Ta đành rời xa thân này, có ai không phải chết, mặc cho dòi bọ ăn, mặc cho người ta chặt chém, chôn vùi đánh đập, ta cũng chẳng thể níu kéo
Hết thảy tham sân si tan biến, hết thảy sợ hãi cùng níu kéo tan biến
Bước tu tới thân trung ấm, quán về thân trung ấm và đầu thai quá lớn , tạm chưa bàn
vietnamconcrete
09/12/2014
các thày cho VN hỏi, mỗi lần VN chót dại nói hay viết vài dòng về đạo, chứng ngộ...vv.. đại loại là bàn về tôn giáo thì sau đó cảm thấy rất ân hận, hoặc là cảm thấy rất mệt mỏi - xin hỏi đó là vì sao vậy?
Sửa bởi vietnamconcrete: 09/12/2014 - 13:45
Sửa bởi vietnamconcrete: 09/12/2014 - 13:45
minhminh
09/12/2014
Mot người sức khoẻ chỉ có thể mang vác được 20 kg , khi mang nặng hơn sẽ phải cố gắng hơn và dĩ nhiên là sẽ chiu không được
Năy năng lực trí tuệ mình chứa đủu đê viết để giảng những vans đề về tâm linh , về tôn giáo
Nhưng trong tâm , bạn còn nhất điểm lương tâm nên mình cảm thấy hối hận
Bạn vận dụng năng lực , tìm hieu tham khảo ... Với ý chí khi mình viết ra thì sec không sai , ai đọc cũng không ther chê nên mệt mỏi ..
Viết về những vấn đề này trước khi viết phải thiền tâm , sau khi viết cũng phải thiền tám
Sẽ không thay gì vướng mắc
Trong kinh Bát nhã Ba la mật có câu : .... Tâm vô quái ngại , vô quái ngại cố , vô hữu khủng bố ...
Năy năng lực trí tuệ mình chứa đủu đê viết để giảng những vans đề về tâm linh , về tôn giáo
Nhưng trong tâm , bạn còn nhất điểm lương tâm nên mình cảm thấy hối hận
Bạn vận dụng năng lực , tìm hieu tham khảo ... Với ý chí khi mình viết ra thì sec không sai , ai đọc cũng không ther chê nên mệt mỏi ..
Viết về những vấn đề này trước khi viết phải thiền tâm , sau khi viết cũng phải thiền tám
Sẽ không thay gì vướng mắc
Trong kinh Bát nhã Ba la mật có câu : .... Tâm vô quái ngại , vô quái ngại cố , vô hữu khủng bố ...
lethanhnhi
09/12/2014
Thiền quán về nhĩ căn
âm thanh : thuộc về trần
tai: nhĩ căn
Thức : cái yêu ghét sinh ra khi cái căn gặp cái trần
Hiểu rõ cái thức yêu ghét, nhận định cái thức đó, cái nghe, âm thanh, thức 3 thứ này đồng thời khởi lên
Nhận rõ cái thức đó, đó là căn bản quán về nhĩ căn
sao lại là nhĩ căn, vì mắt có sáng tối, mũi có thông tắc, chỉ nhĩ căn thì dù thức hay ngủ ta đều dùng đưọc
luyện cho nhĩ căn viên thông thì nghe được thật giả, không ưa tiếng ngọt, lời nịnh, nhĩ căn đạt thanh tịnh
Nếu bạn cho bạn nhiều ngày sống xả láng, cho bạn nhiều ngày bia rượu chơi bời với lý do nghỉ ngơi để làm việc
Tại sao bạn không bớt một ngày , sống thanh tịnh quên đi mọi lo toan yêu thương hờn giận để tâm hồn bạn được nghỉ ngơi 1 ngày
Hãy cho ta chết một ngày, hãy cho ta nghỉ ngơi một ngày, cho tâm ta thanh tịnh một ngày
âm thanh : thuộc về trần
tai: nhĩ căn
Thức : cái yêu ghét sinh ra khi cái căn gặp cái trần
Hiểu rõ cái thức yêu ghét, nhận định cái thức đó, cái nghe, âm thanh, thức 3 thứ này đồng thời khởi lên
Nhận rõ cái thức đó, đó là căn bản quán về nhĩ căn
sao lại là nhĩ căn, vì mắt có sáng tối, mũi có thông tắc, chỉ nhĩ căn thì dù thức hay ngủ ta đều dùng đưọc
luyện cho nhĩ căn viên thông thì nghe được thật giả, không ưa tiếng ngọt, lời nịnh, nhĩ căn đạt thanh tịnh
Nếu bạn cho bạn nhiều ngày sống xả láng, cho bạn nhiều ngày bia rượu chơi bời với lý do nghỉ ngơi để làm việc
Tại sao bạn không bớt một ngày , sống thanh tịnh quên đi mọi lo toan yêu thương hờn giận để tâm hồn bạn được nghỉ ngơi 1 ngày
Hãy cho ta chết một ngày, hãy cho ta nghỉ ngơi một ngày, cho tâm ta thanh tịnh một ngày
lethanhnhi
09/12/2014
Kinh nghiệm chữa cho gia đình đỡ bất hòa
Nhiều gia đình hay bất hòa, tôi nghiên cứu chữa bếp và nhiều thứ nhưng có những trường hợp không thể khỏi
sau tôi đọc sách và chú ý thì thấy cái nồi cơm điện nhiều khi hay để vào hướng đông tây tứ trạch xấu, nên ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và hòa khí gia đình, tính theo lưng người xoay lúm
cách đặt tựa như bếp.Rất có hiệu quả.Mọi người làm thử, giúp cho các gia đình thêm hòa khí
Nhiều gia đình hay bất hòa, tôi nghiên cứu chữa bếp và nhiều thứ nhưng có những trường hợp không thể khỏi
sau tôi đọc sách và chú ý thì thấy cái nồi cơm điện nhiều khi hay để vào hướng đông tây tứ trạch xấu, nên ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và hòa khí gia đình, tính theo lưng người xoay lúm
cách đặt tựa như bếp.Rất có hiệu quả.Mọi người làm thử, giúp cho các gia đình thêm hòa khí
tauvequehuong
09/12/2014
lethanhnhi, on 09/12/2014 - 18:53, said:
Kinh nghiệm chữa cho gia đình đỡ bất hòa
Nhiều gia đình hay bất hòa, tôi nghiên cứu chữa bếp và nhiều thứ nhưng có những trường hợp không thể khỏi
sau tôi đọc sách và chú ý thì thấy cái nồi cơm điện nhiều khi hay để vào hướng đông tây tứ trạch xấu, nên ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và hòa khí gia đình, tính theo lưng người xoay lúm
cách đặt tựa như bếp.Rất có hiệu quả.Mọi người làm thử, giúp cho các gia đình thêm hòa khí
Nhiều gia đình hay bất hòa, tôi nghiên cứu chữa bếp và nhiều thứ nhưng có những trường hợp không thể khỏi
sau tôi đọc sách và chú ý thì thấy cái nồi cơm điện nhiều khi hay để vào hướng đông tây tứ trạch xấu, nên ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và hòa khí gia đình, tính theo lưng người xoay lúm
cách đặt tựa như bếp.Rất có hiệu quả.Mọi người làm thử, giúp cho các gia đình thêm hòa khí
Bác lethanhnhi ơi, làm ơn cho em hỏi chút ạ.
Ví dụ người xoay lúm quay lưng về hướng Tây thì tính cái nồi đó nhìn hướng Tây phải không bác ?
Em quê mùa hỏi có gì không phải mong bác bỏ qua cho em nhá.
Em xin cảm ơn bác ạ.
lethanhnhi
09/12/2014
tauvequehuong, on 09/12/2014 - 22:23, said:
Bác lethanhnhi ơi, làm ơn cho em hỏi chút ạ.
Ví dụ người xoay lúm quay lưng về hướng Tây thì tính cái nồi đó nhìn hướng Tây phải không bác ?
Em quê mùa hỏi có gì không phải mong bác bỏ qua cho em nhá.
Em xin cảm ơn bác ạ.
tính hướng cái núm vặn đó
Bác nói thế là đúng rồi, hướng Tây
PhapVan
09/12/2014
Chấp có "trung ấm" thì có "trung ấm". Quán về "thân trung ấm" pháp tu khởi từ Phật giáo Tây tạng.
tauvequehuong
09/12/2014
Em đang chém với bác ngốc ngốc về 10 con số:
10 8 9 6 5 7 3 1 4 2
Bác ấy hỏi xếp vậy là có ý gì ?
Em bảo em hem biết, thế là cứ hỏi đi hỏi lại, em chuồn qua đây cho lành.
Gặp ngay bác lethanhnhi nói về cái nồi cơm điện thế là em hỏi luôn.
Mai thể nào bác ngốc ngốc cũng phi mấy con dao trên cửa nhà em. May chuồn kịp. Vậy là Tính Mệnh vẫn còn, còn cái Dịch Lý hem biết nó là cái chi ?
Trong chuyện này Dịch Lý nó là cái chi ? Là " con số " hay " nồi cơm điện " hay " chuồn " ?
Giờ đi ngủ. Mai dậy kiếm cái dép tung xem nó là cái chi.
Hihi.
10 8 9 6 5 7 3 1 4 2
Bác ấy hỏi xếp vậy là có ý gì ?
Em bảo em hem biết, thế là cứ hỏi đi hỏi lại, em chuồn qua đây cho lành.
Gặp ngay bác lethanhnhi nói về cái nồi cơm điện thế là em hỏi luôn.
Mai thể nào bác ngốc ngốc cũng phi mấy con dao trên cửa nhà em. May chuồn kịp. Vậy là Tính Mệnh vẫn còn, còn cái Dịch Lý hem biết nó là cái chi ?
Trong chuyện này Dịch Lý nó là cái chi ? Là " con số " hay " nồi cơm điện " hay " chuồn " ?
Giờ đi ngủ. Mai dậy kiếm cái dép tung xem nó là cái chi.
Hihi.
soncao
10/12/2014
@lethanhnhi: Nếu được xin Nhị chia sẽ kiến thức mấy vấn đề sau:
- Gặp trường hợp không gian chật hẹp và phải chọn 1 thì nên ưu tiên hướng tốt cho bếp hay cho nồi cơm điện vậy.
- Nhị chọn hướng tốt dựa vào đông - tây tứ trạch của tuổi người chủ nhà hay người đứng nấu bếp chính trong nhà ? Nhị có dùng lộc mã quý nhân để chọn hướng bếp tốt không ? hay chỉ dựa vào đông - tây tứ trạch ?
Còn câu hỏi: trước khi gọi là cái ghế thì cái ghế là cái gì ? xin bon chen trả lời như sau:
Trước khi có tên gọi là cái ghế thì nó là 1 vật có chân giữ cân bằng mà con người dùng để ngồi , kê , đứng ...(tạm chấp nhận định nghĩa này vì soi kỹ hơn nữa chắc trật lất). Và mỗi nước tùy theo ngôn ngữ riêng mà đặt tên cho ngắn gọn, để dể hình dung khi nói về cái ghế. Nhưng ngược lại khi gọi cái Ghế thì chỉ hiểu tương đối , không nhất định nó phải là cái vật có chân giữ cân bằng....
Không biết lời giải thích này có trúng với câu: "danh khả danh phi thường danh" không nữa, nhờ Nhị chỉ giáo
- Gặp trường hợp không gian chật hẹp và phải chọn 1 thì nên ưu tiên hướng tốt cho bếp hay cho nồi cơm điện vậy.
- Nhị chọn hướng tốt dựa vào đông - tây tứ trạch của tuổi người chủ nhà hay người đứng nấu bếp chính trong nhà ? Nhị có dùng lộc mã quý nhân để chọn hướng bếp tốt không ? hay chỉ dựa vào đông - tây tứ trạch ?
Còn câu hỏi: trước khi gọi là cái ghế thì cái ghế là cái gì ? xin bon chen trả lời như sau:
Trước khi có tên gọi là cái ghế thì nó là 1 vật có chân giữ cân bằng mà con người dùng để ngồi , kê , đứng ...(tạm chấp nhận định nghĩa này vì soi kỹ hơn nữa chắc trật lất). Và mỗi nước tùy theo ngôn ngữ riêng mà đặt tên cho ngắn gọn, để dể hình dung khi nói về cái ghế. Nhưng ngược lại khi gọi cái Ghế thì chỉ hiểu tương đối , không nhất định nó phải là cái vật có chân giữ cân bằng....
Không biết lời giải thích này có trúng với câu: "danh khả danh phi thường danh" không nữa, nhờ Nhị chỉ giáo
vovivo
10/12/2014
PhapVan, on 09/12/2014 - 23:12, said:
Tâm tán thì nghe tiếng, tâm định thì không thể nghe tiếng.
Loài hữu tình thì động
Vô tình thì bất động
Nếu tu hạnh bất động
Là hóa như vô tình.
Tìm bất đông chơn thật
Là ngay nơi cái động
Còn như loài bất động
Vô tình, không Phật chủng
Khéo phân biệt pháp tướng
Là bất động đệ nhất
Chỉ cần thấy như vậy
Ấy là dụng chơn như.
nhoti, on 08/12/2014 - 08:52, said:
Các bác dạy phải quá ạ!
Miệng thông không ai bằng mấy cháu mẫu giáo bi bô suốt cả ngày, Tham không ai bằng con Ruồi ở đâu có mùi tanh...là bay đến kiếm ăn ạ.
Miệng thông không ai bằng mấy cháu mẫu giáo bi bô suốt cả ngày, Tham không ai bằng con Ruồi ở đâu có mùi tanh...là bay đến kiếm ăn ạ.
CON NGƯỜI không phải là loài vô tình !
Vì là loài hữu tình nên khi không ưa một ai thì vẫn nên nhìn nhận họ dưới góc độ phần NGƯỜI hơn là phần CON.
tichtac, on 08/12/2014 - 08:40, said:
Vovivo nhầm tôi với ai rồi thì phải, chỉ là vài lời lúc rảnh thôi.
Kính cụ, là ai có gì quan trọng đâu, chỉ là phiếm luận.
Cụ đưa đồ hình ra hỏi, đạo hữu Pháp Vân đã trả lời, sao cụ không hỏi tiếp cụ thể như nào? hay cụ hỏi chỉ để hỏi Thử vậy?
nhoti
10/12/2014
Ôi bác nói vậy cháu chả hiểu gì đâu, bác cho cháu biết phần người khác phần con ở chỗ nào? Cháu thì cho rằng chả nên quan tâm đến hai cái đó ạ. Phần con thì cũng tham cái đó, phần người cũng chả kém. Tham cái gì cứ lẽo đẽo đi theo để đoạn lấy từ ngon ngọt tới thô bỉ có khác nhau đâu ạ.