Gửi mọi người tham khảo.
Quý vị nào đọc được tiếng Trung thì xin tóm tắt giùm. Không thì các vị cố đọc đoạn hán việt lấy đại ý.
Nếu thấy hay, mai tôi sẽ post tiếp.
第一节 改运及趋吉避凶
Đệ nhất tiết: Cải vận cập xu cát tị hung
改运、趋吉避凶,是圣人制易的主要目的。人的命运是固有规律,是不易改变的,但是,我们可在知命的前提下,充分利用有利的因素,避开不利因素,利用不同的时空点和外部环境来改变宇宙影响力,从而达到趋吉避凶的目的。
改运、趋吉避凶,所指范围比较大,可指一生的命运改良工作,也可指在预测出有灾难后的趋吉避凶(解凶)方法。
人的命运、灾疾,无非是天地阴阳五行之气,即宙宇力作用的结果。所以,改运和趋吉避凶就必须从时空、阴阳五行上入手,才是正理。
时间和空间都包含着阴阳五行的气场,时空改变了,阴阳五行的气场也随之改变。某时某地对我不利,可以选有利的时间到有利的地方去,以达到趋吉避凶的目的。
环境里面也包含着阴阳五行的气场,环境不同,阴阳五行的气场就不同;环境改变了,阴阳五行的气场也就改变了。动物和人都有适宜的生存环境,如果环境良好、适宜,则生活安然,灾患少,繁衍不息;如果环境恶劣、不适宜,就要生病、灾难,甚至死亡灭种。人适应环境的能力比动物强,但各个人的适应能力是不尽相同的,原因就是各人的命理结构不同,身体素质不同,接受宙宇力作用的能力不同所致。
人的性格、精神面貌和人生观的不同,对体内阴阳五行的平衡起到很大的作用,足以影响命运。若能改善性情,一生乐观、知足常乐、不做坏事、心安理得、行善积德、敬礼佛道者,体内的阴阳五行之气常趋于稳定平衡状态,从而少灾少病,健康长寿,改善命运。如果一生喜怒无常、悲观愁苦、常做坏事而常常处于惊恐忧怕状态,体内阴阳五行之气常趋于不平衡状态,从而造成多灾、多病、短寿。大多数癌症患者一旦知道自己得了癌症就精神崩溃而很快死亡,有少数患者仍能泰然自若地生活、治疗而生存下来,就是此理。
因此,要进行改运和趋吉避凶,就要从树立正确的人生观和选择适宜的时空生存环境两个主要方面来多加考虑。
正确的人生观,包括知命而不忧,正正当当做人,泰然处事,从实际出发,富贵不能淫,乐善好施,扶贫济弱,不能富贵者不要强求,乐天知命,知足常乐,多做好事,不做坏事,从而达到心理平衡,自然会有幸福愉快的一生。正所谓“好人自有好报”,“积善之家,常有余庆,积恶之家,常有余殃”。这是人人适用的趋吉避凶的常规方法。
适宜的生存环境,包括选择适宜的居住地、方位、床位、衣食、工作、职业、颜色等等。生态环境的好坏,还与时间有关,在不同的时间里,某一空间气场较为有利,这就是择吉学和风水学的范畴,在改换环境时宜多加注意。
下面结合紫微命理谈谈改运和趋吉避凶:
1、紫微斗数中,每一个星曜都有其利与弊方面,若能善于利用有利方面,则可趋吉避凶,逢凶化吉。例如,空劫为凶星,其最凶处是不利投资求财、直接经商,最利处是头脑特灵,创造性强,所以,命或限运逢空劫,可以搞创作、开发新产品、搞科技艺术等;其次命逢空劫,幻想太多,若能逆之,信奉佛道,静心少虑,则可能化解而长寿。
2、根椐“事业的看法”一节的内容,选择适合自己的职业工作。
3、选择合适的配偶,对改善家庭的气场起到很大的作用,宜慎重对待。一个人婚前多与父母同居,家庭和个人的气场暂时处于先天定局状态,好坏难于改变。结婚后重组了一个新家庭,双方气场纠缠在一起,逐渐形成一个新气场,有利无利就看双方的气场能否互补,配合得好可以改良一生的命运,配合不好使双方的命运都变坏。从紫微命盘上看,夫妻宫与事业宫成一线,互相影响,结合好可以夫荣妻贵,配合不好则刑克配偶,破财败业。因此择偶问题十分重要,对一生能否过幸福生活起到举足轻重和十分关键的作用,不可不引起人们的重视。俗话说:“姻缘命定”,这是对一般不知命而改的人而论的。先哲们又说:“顺则成人,逆则成仙”,知命而改,知难而上,尽量选择好与自己命理匹配的配偶,则可“柳暗花明又一村”矣。为什么说知命而改、知难而上呢?就是说难度很大,会受命理、环境、条件等诸多限制。如何选择配偶,参看有关婚姻的章节。
多婚和婚灾的解救:①选个好的配偶②命中有多婚者,宜晚婚,先公证并同房,过一段时间再举行婚礼,或先同居后办公证③已婚夫妇,婚姻出现裂痕时,可隆重举行一次结婚纪念,或去拍个结婚纪念照④夫妇远离少聚,或分床或生活各自为政,互不干涉对方的思想行为⑤如无法融合,干脆离婚另寻志同道合者。
4、居住地及方位的选择,可根椐原命盘及限运中最吉的宫位来进行选择。命宫、身宫、紫微星落宫、五行局所属五行的宫位,如果没有什么大的问题,应优先考虑。居住位置的选择有条件的宜随大小限的变化而变换。
一生忌犯的方位与场所:疾厄宫或子女宫内有文昌或文曲,此方位的人事物;疾厄宫或子女宫化忌入宫的方位及人事物。
5、命里有牢狱官灾的人,应特别注意遵纪守法。
6、根据命宫五行局的五行属性来选择名字,例如五行局属木,在名字中选带木字傍或有木意思的字。也可结合其它易学起名方法安名。
7、本人克子女或子女克性大者,可让子女认义父义母,或寄养他家,或分离。
8、利用命局或运限中最好的宫度去发展;遇坏的命宫,可在其三方中好的宫度去发展。各个限运里适宜做什么?不适宜做什么?在岁运分析一章上已有说明,可参阅。
9、逢杀破狼的限运,多有开创革新的劲头;遇有煞星的限运,多有阻力;均宜多读书,多学技艺,到好的宫度去努力拼搏,冲破阻力,光明就在脚下。
10、限运好的时候,要把握好机遇,创造更好的成效;限运不好时,要以退为守,不要妄动,不要强求富贵,要踏实工作,把精力集中于学习技艺、修炼和教育子女上面。
11、加强身心的修炼,使体内阴阳五行常趋平衡。改变命运最好的方法是诚心皈依佛道,修炼佛法道术,决心忏悔改过,发大善愿。在此提供一些简便法门:坚持不懈地唸佛号“南无阿弥陀佛”,久之自有效果。又法,坚持唸准提神咒,面向西方,站坐均可,虔心静意,结准提菩萨手印(如图),置于胸前,先唸:“那么佛母准提王菩萨”(三遍);再唸:“稽首归依苏悉帝,头面顶礼七俱(唸支音)胝(念织音),我今称赞大凖提,惟願慈悲垂加护”(三遍);然后唸:“南(那)无(么)萨多喃(南),三藐三菩陀(提),俱胝(支)喃,怛(达)姪他(拖),唵(嗡),折隸主隸,准提娑婆诃”(唸的遍数不限,越多越好)。结束时唸“叩谢佛母准提王菩萨”。接着再唸往生咒七遍:南无阿弥多婆夜,多拖茄多夜,多地夜拖,阿弥利哆婆脾,阿弥利多,西枕婆脾,阿弥利多,毕加烂帝,阿弥利多,毕加烂多,加弥腻,加加那,只多加地,娑婆何。最后回向唸:拜请佛祖菩萨将弟子所唸神咒的威力,消除弟子所有宿现业障与祸患,弟子愿以唸佛唸咒的功德,回向奉献给十方三世一切佛,回向奉献给弟子的累世眷属、师长及历劫冤亲债主,愿一切众生离苦得乐,成就无上佛道;愿以此功德,庄严佛净土,上报四重恩,下济三途苦,若有见闻者,悉发菩提心,尽报此一生,同生极乐国。
唸咒最好用普通话唸,用本地方言唸亦可,最好用咀巴微动而不出声的方法唸。若有反应,例如眼泪鼻涕一把流时,不必管它,或擦去后继续唸下去。唸到纯熟空无处,自然能与菩萨沟通,得到菩萨的加惠。
Cải vận, xu cát tị hung, thị thánh nhân chế dịch đích chủ yếu mục đích. Nhân đích mệnh vận thị hữu quy luật, thì bất dịch cải biến đích, đãn thị, ngã môn khả tại tri mệnh đích tiền đề hạ, sung phân lợi dụng hữu lợi ích nhân tố, tị khai bất lợi nhân tố, lợi dụng bất đồng đích thì không điểm hòa ngoại bộ hoàn cảnh lai cải biến vũ trụ ảnh hưởng lực, tòn nhi đạt đáo xu cát tịnh hung đích mục đích.
Cải vận, xu cát tị hung, thị thánh nhân chế dịch đích chủ yếu mục đích. Nhân đích mệnh vận thị cố hữu quy luật, thị bất dịch cải biến đích, đãn thị, ngã môn khả tại tri mệnh đích tiền đề hạ, sung phân lợi dụng hữu lợi đích nhân tố, tị khai bất lợi nhân tố, lợi dụng bất đồng đích thì không điểm hòa ngoại bộ hoàn cảnh lai cải biến vũ trụ ảnh hưởng lực, tòng nhi đạt đáo xu cát tị hung đích mục đích.
Cải vận, xu cát tị hung, thị thánh nhân chế dịch đích chủ yếu mục đích. Nhân đích mệnh vận thị hữu quy luật, thì bất dịch cải biến đích, đãn thị, ngã môn khả tại tri mệnh đích tiền đề hạ, sung phân lợi dụng hữu lợi ích nhân tố, tị khai bất lợi nhân tố, lợi dụng bất đồng đích thì không điểm hòa ngoại bộ hoàn cảnh lai cải biến vũ trụ ảnh hưởng lực, tòn nhi đạt đáo xu cát tịnh hung đích mục đích.
Cải vận, xu cát tị hung, sở chỉ phạm vi bỉ giác đại, khả chỉ nhất sinh đích mệnh vận cải lương công tác, dã khả chỉ tại dự trắc xuất hữu tai nan hậu đích xu cát tị hung ( giải hung ) phương pháp.
Nhân đích mệnh vận, tai tật, vô phi thị thiên địa âm dương ngũ hành chi khí, tức trụ vũ lực tác dụng đích kết quả. Sở dĩ, cải vận hòa xu cát tị hung tựu tất tu tòng thì không, âm dương ngũ hành thượng nhập thủ, tài thị chính lý.
Thì gian hòa không gian đô bao hàm trứ âm dương ngũ hành đích khí tràng, thì không cải biến liễu, âm dương ngũ hành đích khí tràng dã tùy chi cải biến.
Mỗ thì mỗ địa đối ngã bất lợi, khả dĩ tuyển hữu lợi đích thì gian đáo hữu lợi đích địa phương khứ, dĩ đạt đáo xu cát tị hung đích mục đích.
Hoàn cảnh lý diện dã bao hàm trứ âm dương ngũ hành đích khí tràng, hoàn cảnh bất đồng, âm dương ngũ hành đích khí tràng tựu bất đồng; hoàn cảnh cải biến liễu, âm dương ngũ hành đích khí tràng dã tựu cải biến liễu. Động vật hòa nhân đô hữu thích nghi đích sinh tồn hoàn cảnh, như quả hoàn cảnh lương hảo, thích nghi, tắc sinh hoạt an nhiên, tai hoạn thiểu, phồn diễn bất tức; như quả hoàn cảnh ác liệt, bất thích nghi, tựu yếu sinh bệnh, tai nan, thậm chí tử vong diệt chủng. Nhân thích ứng hoàn cảnh đích năng lực bỉ động vật cường, đãn các cá nhân đích thích ứng năng lực thị bất tẫn tương đồng đích, nguyên nhân tựu thị các nhân đích mệnh lý kết cấu bất đồng, thân thể tố chất bất đồng, tiếp thụ trụ vũ lực tác dụng đích năng lực bất đồng sở trí.
Nhân đích tính cách, tinh thần diện mạo hòa nhân sinh quan đích bất đồng, đối thể nội âm dương ngũ hành đích bình hành khởi đáo ngận đại đích tác dụng, túc dĩ ảnh hưởng mệnh vận. Nhược năng cải thiện tính tình, nhất sinh nhạc quan, tri túc thường nhạc, bất tố phôi sự, tâm an lý đắc, hành thiện tích đức, kính lễ phật đạo giả, thể nội đích âm dương ngũ hành chi khí thường xu vu ổn định bình hành trạng thái, tòng nhi thiểu tai thiểu bệnh, kiện khang trường thọ, cải thiện mệnh vận. Như quả nhất sinh hỉ nộ vô thường, bi quan sầu khổ, thường tố phôi sự nhi thường thường xử vu kinh khủng ưu phạ trạng thái, thể nội âm dương ngũ hành chi khí thường xu vu bất bình hành trạng thái, tòng nhi tạo thành đa tai, đa bệnh, đoản thọ. Đại đa sổ nham chứng hoạn giả nhất đán tri đạo tự kỷ đắc liễu nham chứng tựu tinh thần băng hội nhi ngận khoái tử vong, hữu thiểu sổ hoạn giả nhưng năng thái nhiên tự nhược địa sinh hoạt, trì liệu nhi sinh tồn hạ lai, tựu thị thử lý.
Nhân thử, yếu tiến hành cải vận hòa xu cát tị hung, tựu yếu tòng thụ lập chính xác đích nhân sinh quan hòa tuyển trạch thích nghi đích thì không sinh tồn hoàn cảnh lưỡng cá chủ yếu phương diện lai đa gia khảo lự.
Chính xác đích nhân sinh quan, bao quát tri mệnh nhi bất ưu, chính chính đương đương tố nhân, thái nhiên xử sự, tòng thực tế xuất phát, phú quý bất năng dâm, nhạc thiện hảo thi, phù bần tể nhược, bất năng phú quý giả bất yếu cường cầu, nhạc thiên tri mệnh, tri túc thường nhạc, đa tố hảo sự, bất tố phôi sự, tòng nhi đạt đáo tâm lý bình hành, tự nhiên hội hữu hạnh phúc du khoái đích nhất sinh. Chính sở vị"Hảo nhân tự hữu hảo báo", "Tích thiện chi gia, thường hữu dư khánh, tích ác chi gia, thường hữu dư ương" . Giá thị nhân nhân thích dụng đích xu cát tị hung đích thường quy phương pháp.
Thích nghi đích sinh tồn hoàn cảnh, bao quát tuyển trạch thích nghi đích cư trụ địa, phương vị, sàng vị, y thực, công tác, chức nghiệp, nhan sắc đẳng đẳng. Sinh thái hoàn cảnh đích hảo phôi, hoàn dữ thì gian hữu quan, tại bất đồng đích thì gian lý, mỗ nhất không gian khí tràng giác vi hữu lợi, giá tựu thị trạch cát học hòa phong thủy học đích phạm trù, tại cải hoán hoàn cảnh thì nghi đa gia chú ý.
Hạ diện kết hợp tử vi mệnh lý đàm đàm cải vận hòa xu cát tị hung:
1, tử vi đấu sổ trung, mỗi nhất cá tinh diệu đô hữu kỳ lợi dữ tệ phương diện, nhược năng thiện vu lợi dụng hữu lợi phương diện, tắc khả xu cát tị hung, phùng hung hóa cát. Lệ như, không kiếp vi hung tinh, kỳ tối hung xử thị bất lợi đầu tư cầu tài, trực tiếp kinh thương, tối lợi xử thị đầu não đặc linh, sang tạo tính cường, sở dĩ, mệnh hoặc hạn vận phùng không kiếp, khả dĩ cảo sang tác, khai phát tân sản phẩm, cảo khoa kỹ nghệ thuật đẳng; kỳ thứ mệnh phùng không kiếp, huyễn tưởng thái đa, nhược năng nghịch chi, tín phụng phật đạo, tĩnh tâm thiểu lự, tắc khả năng hóa giải nhi trường thọ.
2, căn cư"
Sự nghiệp đích khán pháp" nhất tiết đích nội dung, tuyển trạch thích hợp tự kỷ đích chức nghiệp công tác.
3,
tuyển trạch hợp thích đích phối ngẫu, đối cải thiện gia đình đích khí tràng khởi đáo ngận đại đích tác dụng, nghi thận trọng đối đãi. Nhất cá nhân hôn tiền đa dữ phụ mẫu đồng cư, gia đình hòa cá nhân đích khí tràng tạm thì xử vu tiên thiên định cục trạng thái, hảo phôi nan vu cải biến. Kết hôn hậu trọng tổ liễu nhất cá tân gia đình, song phương khí tràng củ triền tại nhất khởi, trục tiệm hình thành nhất cá tân khí tràng, hữu lợi vô lợi tựu khán song phương đích khí tràng năng phủ hỗ bổ, phối hợp đắc hảo khả dĩ cải lương nhất sinh đích mệnh vận, phối hợp bất hảo sử song phương đích mệnh vận đô biến phôi. Tòng tử vi mệnh bàn thượng khán, phu thê cung dữ sự nghiệp cung thành nhất tuyến, hỗ tương ảnh hưởng, kết hợp hảo khả dĩ phu vinh thê quý, phối hợp bất hảo tắc hình khắc phối ngẫu, phá tài bại nghiệp. Nhân thử trạch ngẫu vấn đề thập phân trọng yếu, đối nhất sinh năng phủ quá hạnh phúc sinh hoạt khởi đáo cử túc khinh trọng hòa thập phân quan kiện đích tác dụng, bất khả bất dẫn khởi nhân môn đích trọng thị. Tục thoại thuyết: "Nhân duyến mệnh định", giá thị đối nhất bàn bất tri mệnh nhi cải đích nhân nhi luận đích. Tiên triết môn hựu thuyết: "Thuận tắc thành nhân, nghịch tắc thành tiên", tri mệnh nhi cải, tri nan nhi thượng, tẫn lượng tuyển trạch hảo dữ tự kỷ mệnh lý thất phối đích phối ngẫu, tắc khả"Liễu ám hoa minh hựu nhất thôn" hĩ. Vi thập yêu thuyết tri mệnh nhi cải, tri nan nhi thượng ni? Tựu thị thuyết nan độ ngận đại, hội thụ mệnh lý, hoàn cảnh, điều kiện đẳng chư đa hạn chế. Như hà tuyển trạch phối ngẫu, tham khán hữu quan hôn nhân đích chương tiết.
Đa hôn hòa hôn tai đích giải cứu: ① tuyển cá hảo đích phối ngẫu ② mệnh trung hữu đa hôn giả, nghi vãn hôn, tiên công chứng tịnh đồng phòng, quá nhất đoạn thì gian tái cử hành hôn lễ, hoặc tiên đồng cư hậu bạn công chứng ③ dĩ hôn phu phụ, hôn nhân xuất hiện liệt ngân thì, khả long trọng cử hành nhất thứ kết hôn kỷ niệm, hoặc khứ phách cá kết hôn kỷ niệm chiếu ④ phu phụ viễn ly thiểu tụ, hoặc phân sàng hoặc sinh hoạt các tự vi chính, hỗ bất kiền thiệp đối phương đích tư tưởng hành vi ⑤ như vô pháp dung hợp, kiền thúy ly hôn lánh tầm chí đồng đạo hợp giả.
4, cư trụ địa cập phương vị đích tuyển trạch, khả căn cư nguyên mệnh bàn cập hạn vận trung tối cát đích cung vị lai tiến hành tuyển trạch. Mệnh cung, thân cung, tử vi tinh lạc cung, ngũ hành cục sở chúc ngũ hành đích cung vị, như quả một hữu thập yêu đại đích vấn đề, ứng ưu tiên khảo lự. Cư trụ vị trí đích tuyển trạch hữu điều kiện đích nghi tùy đại tiểu hạn đích biến hóa nhi biến hoán.
Nhất sinh kỵ phạm đích phương vị dữ tràng sở: tật ách cung hoặc tử nữ cung nội hữu văn xương hoặc văn khúc, thử phương vị đích nhân sự vật; tật ách cung hoặc tử nữ cung hóa kỵ nhập cung đích phương vị cập nhân sự vật.
5, mệnh lý hữu lao ngục quan tai đích nhân, ứng đặc biệt chú ý tuân kỷ thủ pháp.
6, căn cư mệnh cung ngũ hành cục đích ngũ hành chúc tính lai tuyển trạch danh tự, lệ như ngũ hành cục chúc mộc, tại danh tự trung tuyển đái mộc tự bàng hoặc hữu mộc ý tư đích tự. Dã khả kết hợp kỳ tha dịch học khởi danh phương pháp an danh.
7, bản nhân khắc tử nữ hoặc tử nữ khắc tính đại giả, khả nhượng tử nữ nhận nghĩa phụ nghĩa mẫu, hoặc ký dưỡng tha gia, hoặc phân ly.
8, lợi dụng mệnh cục hoặc vận hạn trung tối hảo đích cung độ khứ phát triển; ngộ phôi đích mệnh cung, khả tại kỳ tam phương trung hảo đích cung độ khứ phát triển. Các cá hạn vận lý thích nghi tố thập yêu? Bất thích nghi tố thập yêu? Tại tuế vận phân tích nhất chương thượng dĩ hữu thuyết minh, khả tham duyệt.
9, phùng sát phá lang đích hạn vận, đa hữu khai sang cách tân đích kính đầu; ngộ hữu sát tinh đích hạn vận, đa hữu trở lực; quân nghi đa độc thư, đa học kỹ nghệ, đáo hảo đích cung độ khứ nỗ lực bính bác, trùng phá trở lực, quang minh tựu tại cước hạ.
10, hạn vận hảo đích thì hậu, yếu bả ác hảo ky ngộ, sang tạo canh hảo đích thành hiệu; hạn vận bất hảo thì, yếu dĩ thối vi thủ, bất yếu vọng động, bất yếu cường cầu phú quý, yếu đạp thực công tác, bả tinh lực tập trung vu học tập kỹ nghệ, tu luyện hòa giáo dục tử nữ thượng diện.
11, gia cường thân tâm đích tu luyện, sử thể nội âm dương ngũ hành thường xu bình hành.
Cải biến mệnh vận tối hảo đích phương pháp thị thành tâm quy y phật đạo, tu luyện phật pháp đạo thuật, quyết tâm sám hối cải quá, phát đại thiện nguyện. Tại thử đề cung nhất ta giản tiện pháp môn: kiên trì bất giải địa niệm phật hào"Nam vô a di đà phật", cửu chi tự hữu hiệu quả. Hựu pháp, kiên trì niệm chuẩn đề thần chú, diện hướng tây phương, trạm tọa quân khả, kiền tâm tĩnh ý, kết chuẩn đề bồ tát thủ ấn ( như đồ ), trí vu hung tiền, tiên niệm:"Na yêu phật mẫu chuẩn đề vương bồ tát" ( tam biến ); tái niệm: "Kê thủ quy y tô tất đế, đầu diện đính lễ thất câu ( niệm chi âm ) chi ( niệm chức âm ), ngã kim xưng tán đại chuẩn đề, duy nguyện từ bi thùy gia hộ" ( tam biến ); nhiên hậu niệm:"Nam ( na ) vô ( yêu ) tát đa nam ( nam ), tam miểu tam bồ đà ( đề ), câu chi ( chi ) nam, đát ( đạt ) điệt tha ( tha ), úm ( ông ), chiết lệ chủ lệ, chuẩn đề sa bà ha" ( niệm đích biến sổ bất hạn, việt đa việt hảo ). Kết thúc thì niệm"Khấu tạ phật mẫu chuẩn đề vương bồ tát" . Tiếp trứ tái niệm vãng sinh chú thất biến: nam vô a di đa bà dạ, đa tha gia đa dạ, đa địa dạ tha, a di lợi sỉ bà tỳ, a di lợi đa, tây chẩm bà tỳ, a di lợi đa, tất gia lạn đế, a di lợi đa, tất gia lạn đa, gia di nị, gia gia na, chích đa gia địa, sa bà hà. Tối hậu hồi hướng niệm: bái thỉnh phật tổ bồ tát tương đệ tử sở niệm thần chú đích uy lực, tiêu trừ đệ tử sở hữu túc hiện nghiệp chướng dữ họa hoạn, đệ tử nguyện dĩ niệm phật niệm chú đích công đức, hồi hướng phụng hiến cấp thập phương tam thế nhất thiết phật, hồi hướng phụng hiến cấp đệ tử đích luy thế quyến chúc, sư trường cập lịch kiếp oan thân trái chủ, nguyện nhất thiết chúng sinh ly khổ đắc nhạc, thành tựu vô thượng phật đạo; nguyện dĩ thử công đức, trang nghiêm phật tịnh thổ, thượng báo tứ trọng ân, hạ tể tam đồ khổ, nhược hữu kiến văn giả, tất phát bồ đề tâm, tẫn báo thử nhất sinh, đồng sinh cực nhạc quốc.
Niệm chú tối hảo dụng phổ thông thoại niệm, dụng bản địa phương ngôn niệm diệc khả, tối hảo dụng trớ ba vi động nhi bất xuất thanh đích phương pháp niệm. Nhược hữu phản ứng, lệ như nhãn lệ tị thế nhất bả lưu thì, bất tất quản tha, hoặc sát khứ hậu kế tục niệm hạ khứ. Niệm đáo thuần thục không vô xử, tự nhiên năng dữ bồ tát câu thông, đắc đáo bồ tát đích gia huệ.
Thân!
Sửa bởi AnKhoa: 27/10/2011 - 00:36