

Đi tìm 30% "khả năng có thể cải thiện số phận"
Viết bởi AnKhoa, 24/10/11 16:35
113 replies to this topic
#106
Gửi vào 28/10/2011 - 22:39
Cái này AnKhoa trích trong sách, chứ cũng chưa hiểu lắm và chưa thực hành. May nhờ chị VietMao xác nhận, nay chắc AnKhoa phải ngâm cứu kỹ thêm mới được.
Thân!
Thân!
#107
Gửi vào 29/10/2011 - 06:48
谦和之效- Khiêm hòa chi hiệu
与人交往, 做人, 最好的方法就是谦虚了. 易经谦卦上说: 满招损, 谦受益. 意思是说: 自满就会遭到损害, 谦虚就会受到益处. 正如俗语所说: 谦虚使人进步, 骄傲使人落后, 就是很好的警言.
Tạm dịch:
Làm người, đối nhân xử thể, phương pháp tốt nhất là khiêm tốn. Kinh dịch Khiêm quái thượng quyết “Mãn chiêu tổn, Khiêm thụ ích”, ý nói rằng “Tự mãn sẽ gây ra tổn hại, khiêm tốn sẽ nhận được lợi ích”. Chính như tục ngữ có câu “Khiêm hư sử nhân tiến bộ, kiêu ngạo sử nhân lạc hậu, tựu thị ngận hảo đích cảnh ngôn”.
从上面所讲的看来, 趋吉避凶, 这是断然由我自己作主的. 因此, 须要自己约束行为, 丝毫不得动恶念, 做恶事, 要多行善念, 多做好事, 这样才是得福的基础. 凡是骄傲自满的人必非远大的人材, 即使暂时发迹, 也是不得长久的. 稍有见识的人, 一定不肯把自己肚量弄得很狭窄, 而自己拒绝可以得到的福, 况且只有谦虚的人才有机会受到教育, 从而得到无止境的进步. 古人说: 有心求功名的必可得到功名, 有心求富贵的必可得到富贵. 一个人有远大的志向, 就像树有根一样. 人立定了伟大的志向, 必须在每一个念头上都要谦虚, 即使碰到像灰尘一样极小的事情, 也要使别人方便, 能够做到这样, 自然转变业报, 命运和福泽就由我自主了.
Tạm dịch:
Như đã nói ở trên, phàm xu cát tị hung là đều do chính bản thân mình tự quyết định. Bởi vậy, cần phải tự mình thúc ước hành vi, không được đắc động ác niệm, làm chuyện ác, muốn làm nhiều việc thiện việc tốt, như vậy mới tích được phúc đức. Phàm nếu kiêu ngạo tự mãn tất không phải là người nhân tài khí khái, cho dù tạm thời phát đạt cũng không kéo dài lâu bền được. Cổ nhân thuyết: “Hữu tâm cầu công danh đích tất khả đắc đáo công danh, hữu tâm cầu phú quý đích tất khả đắc đáo phú quý”. Một người có đầu óc rộng lượng khoáng đạt đều tỏ ra khiêm tốn, dù trong những hoàn cảnh sự việc đơn giản, nhỏ nhất. Nếu làm được như vậy, tự nhiên sẽ chuyển nghiệp báo, mệnh vận cùng phúc trạch đều do bản thân mình quyết định.
...
Thân!
与人交往, 做人, 最好的方法就是谦虚了. 易经谦卦上说: 满招损, 谦受益. 意思是说: 自满就会遭到损害, 谦虚就会受到益处. 正如俗语所说: 谦虚使人进步, 骄傲使人落后, 就是很好的警言.
Tạm dịch:
Làm người, đối nhân xử thể, phương pháp tốt nhất là khiêm tốn. Kinh dịch Khiêm quái thượng quyết “Mãn chiêu tổn, Khiêm thụ ích”, ý nói rằng “Tự mãn sẽ gây ra tổn hại, khiêm tốn sẽ nhận được lợi ích”. Chính như tục ngữ có câu “Khiêm hư sử nhân tiến bộ, kiêu ngạo sử nhân lạc hậu, tựu thị ngận hảo đích cảnh ngôn”.
从上面所讲的看来, 趋吉避凶, 这是断然由我自己作主的. 因此, 须要自己约束行为, 丝毫不得动恶念, 做恶事, 要多行善念, 多做好事, 这样才是得福的基础. 凡是骄傲自满的人必非远大的人材, 即使暂时发迹, 也是不得长久的. 稍有见识的人, 一定不肯把自己肚量弄得很狭窄, 而自己拒绝可以得到的福, 况且只有谦虚的人才有机会受到教育, 从而得到无止境的进步. 古人说: 有心求功名的必可得到功名, 有心求富贵的必可得到富贵. 一个人有远大的志向, 就像树有根一样. 人立定了伟大的志向, 必须在每一个念头上都要谦虚, 即使碰到像灰尘一样极小的事情, 也要使别人方便, 能够做到这样, 自然转变业报, 命运和福泽就由我自主了.
Tạm dịch:
Như đã nói ở trên, phàm xu cát tị hung là đều do chính bản thân mình tự quyết định. Bởi vậy, cần phải tự mình thúc ước hành vi, không được đắc động ác niệm, làm chuyện ác, muốn làm nhiều việc thiện việc tốt, như vậy mới tích được phúc đức. Phàm nếu kiêu ngạo tự mãn tất không phải là người nhân tài khí khái, cho dù tạm thời phát đạt cũng không kéo dài lâu bền được. Cổ nhân thuyết: “Hữu tâm cầu công danh đích tất khả đắc đáo công danh, hữu tâm cầu phú quý đích tất khả đắc đáo phú quý”. Một người có đầu óc rộng lượng khoáng đạt đều tỏ ra khiêm tốn, dù trong những hoàn cảnh sự việc đơn giản, nhỏ nhất. Nếu làm được như vậy, tự nhiên sẽ chuyển nghiệp báo, mệnh vận cùng phúc trạch đều do bản thân mình quyết định.
...
Thân!
#108
Gửi vào 29/10/2011 - 11:37
Tôi đã từng rất khâm phục thầy Dũng tử vi vì thầy đã dạy những "tuyệt chiêu" cực kỳ hữu hiệu và đã cải thiện rõ rệt số phận cho rất nhiều người mà tôi biết.
Ví dụ cụ thể: thầy dạy một bạn MKTK cư Di nên tạo một môi trường phụ bên cạnh môi tửờng làm việc, kiếm sống vì bạn này thuộc dạng mệnh tuế thân phá. Kiểu người này mà kêu họ bỏ qua, tha thứ thì thật là khó vì đời hắn luôn gặp chuyện bất mãn mà khi bị dồn ép đển đỉnh điểm thì thế nào hắn cũng sẽ giở chiêu không kiếp lại với môi trường của hắn à. Nên cách cải số của thầy Dũng chỉ đúng là cực tốt cho đương số này.
Ví dụ thứ hai: thầy dạy một bạn "quá khôn ngoan" phải biết "giả nai" vì Di Nô của bạn ấy là bộ TPVT miếu vượng địa. Mà bạn này thì mệnh thân đắc thái tuế nên rất hay xen vào chuyện người khác,bản thân thì "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý" nên cũng rất khó mà sửa để cắt bỏ chuyện show off cái "trí khôn của ta đây" triệt để được. Cho nên lời khuyên này cũng vô cùng hữu dụng cho đương số này.
Đây là hai ví dụ tôi muốn chứng minh để ủng hộ anh TNT và anh AnKhoa (từng tranh cãi về việc sửa tính tình ấy), mong được học hỏi tiếp.
Ví dụ cụ thể: thầy dạy một bạn MKTK cư Di nên tạo một môi trường phụ bên cạnh môi tửờng làm việc, kiếm sống vì bạn này thuộc dạng mệnh tuế thân phá. Kiểu người này mà kêu họ bỏ qua, tha thứ thì thật là khó vì đời hắn luôn gặp chuyện bất mãn mà khi bị dồn ép đển đỉnh điểm thì thế nào hắn cũng sẽ giở chiêu không kiếp lại với môi trường của hắn à. Nên cách cải số của thầy Dũng chỉ đúng là cực tốt cho đương số này.
Ví dụ thứ hai: thầy dạy một bạn "quá khôn ngoan" phải biết "giả nai" vì Di Nô của bạn ấy là bộ TPVT miếu vượng địa. Mà bạn này thì mệnh thân đắc thái tuế nên rất hay xen vào chuyện người khác,bản thân thì "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý" nên cũng rất khó mà sửa để cắt bỏ chuyện show off cái "trí khôn của ta đây" triệt để được. Cho nên lời khuyên này cũng vô cùng hữu dụng cho đương số này.
Đây là hai ví dụ tôi muốn chứng minh để ủng hộ anh TNT và anh AnKhoa (từng tranh cãi về việc sửa tính tình ấy), mong được học hỏi tiếp.
Sửa bởi minhanh2011: 29/10/2011 - 11:42
Thanked by 1 Member:
|
|
#109
Gửi vào 29/10/2011 - 21:22
Liệu, bản tính có thể thay đổi? Tôi rất hồ nghi điều này.
Thân!
Thân!
#110
Gửi vào 29/10/2011 - 22:39
Kinh Dịch là Đạo của người Quân Tử , những lời lẽ trong đó người tầm thường tâm dầy uế tục sao làm được
#111
Gửi vào 30/10/2011 - 08:26
Ai là người quân tử, ai là kẻ tầm thường?
Tôi, bạn, là người nào trong đây?
Tôi là một con người hết sức tầm thường, vẫn nhiều đam mê quyến luyến hỉ nộ ái ố trong cái cuộc đời này. Liệu tôi có được phép làm người quân tử?
Đạo ở nơi đâu? Trong sách vở, trong đầu những thánh nhân, nhà tu hành, hay là... ở những nơi vốn dĩ nó là như vậy? Tôi có thể hiểu Đạo với tư cách là một kẻ hết sức tầm thường, như bao người khác trong xã hội này?
Thân!
Tôi, bạn, là người nào trong đây?
Tôi là một con người hết sức tầm thường, vẫn nhiều đam mê quyến luyến hỉ nộ ái ố trong cái cuộc đời này. Liệu tôi có được phép làm người quân tử?
Đạo ở nơi đâu? Trong sách vở, trong đầu những thánh nhân, nhà tu hành, hay là... ở những nơi vốn dĩ nó là như vậy? Tôi có thể hiểu Đạo với tư cách là một kẻ hết sức tầm thường, như bao người khác trong xã hội này?
Thân!
Sửa bởi AnKhoa: 30/10/2011 - 08:33
#112
Gửi vào 30/10/2011 - 08:36
- bản tính là gì? là tính cách bẩm sinh, có từ khi ta sinh ra? vậy làm sao biết trong cái mớ tính cách hỗn độn của ta, cái nào là bản tính, cái nào là "nhiễm tính", bị ảnh hưởng của môi trường, những người xung quanh?
- "quân tử" nghĩa là gì? nếu là quân tử thật sự, có cần phải phân biệt, chấp nhặt "quân tử" ,"tiểu nhân"?
vài lời lảm nhảm, mong các bác đừng chấp.
- "quân tử" nghĩa là gì? nếu là quân tử thật sự, có cần phải phân biệt, chấp nhặt "quân tử" ,"tiểu nhân"?
vài lời lảm nhảm, mong các bác đừng chấp.
Sửa bởi ali33: 30/10/2011 - 08:37
#113
Gửi vào 30/10/2011 - 12:34
AnKhoa, on 29/10/2011 - 21:22, said:
Liệu, bản tính có thể thay đổi? Tôi rất hồ nghi điều này.
Thân!
Thân!
Kiwi cũng hồ nghi điều này... Kiwi cái gì cũng có thể chia sẻ được nhưng duy nhất không bao giờ muốn chia sẻ tình yêu thương với ai cả, luôn muốn "độc quyền", thà không có chứ không chịu chia. Hihi, biết là rất xấu tính, đã cố sửa, nhưng bất lực. Nên đôi khi cũng chán mình như chán 1 con gián
Diễn đàn mới có mấy mặt cười mới, cute quá nhỉ?!
Sửa bởi Kiwi: 30/10/2011 - 12:34
#114
Gửi vào 30/10/2011 - 15:34
Trong Đạo Phật có câu "Thiên thượng thiên hạ, duy ngã độc tôn", có thể hiểu "Con người ở trong vũ trụ, đầu đội trời chân đạp đất, mỗi người đều là chúa tể của chính mình, quyết định vận mạng của chính mình, mà không phải nghe theo mệnh lệnh của bất cứ ai hoặc của vị thần siêu nhân nào khác."
Đức Phật cho rằng : mọi điều cát hung, họa phước, thành bại, vinh nhục của một cá nhân quyết định ở hành vi thiện ác và nỗ lực của chính bản thân họ. Không ai có thể đề bạt ta lên thiên đường, cũng không người nào có thể đem ta đẩy xuống địa ngục. Ca ngợi và tán thán không thể lìa khổ được vui, chỉ có thực hành tu tâm sửa tính mới có thể khiến cho nhân cách của mình tịnh hóa thăng hoa, khiến cho mình hưởng thọ khoái lạc tâm an lý đắc.
Vẫn biết tâm tính rất khó sửa đổi, vì mình mãi chấp mọi cảm thọ vui buồn là mình, hãy thực tập mỗi ngày, hãy tập nhìn các cảm thọ ấy, khi nhìn được các cảm thọ vui buồn, khi nào nó đến và nó đi ra sao, thì bạn sẽ hiểu được tâm tính bạn.
Đức Phật cho rằng : mọi điều cát hung, họa phước, thành bại, vinh nhục của một cá nhân quyết định ở hành vi thiện ác và nỗ lực của chính bản thân họ. Không ai có thể đề bạt ta lên thiên đường, cũng không người nào có thể đem ta đẩy xuống địa ngục. Ca ngợi và tán thán không thể lìa khổ được vui, chỉ có thực hành tu tâm sửa tính mới có thể khiến cho nhân cách của mình tịnh hóa thăng hoa, khiến cho mình hưởng thọ khoái lạc tâm an lý đắc.
Vẫn biết tâm tính rất khó sửa đổi, vì mình mãi chấp mọi cảm thọ vui buồn là mình, hãy thực tập mỗi ngày, hãy tập nhìn các cảm thọ ấy, khi nhìn được các cảm thọ vui buồn, khi nào nó đến và nó đi ra sao, thì bạn sẽ hiểu được tâm tính bạn.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() nhân tông và thiên tông trong đạo gia |
Giải Trí | thanhthanh2014 |
|
![]() |
|
![]() Miêu tả cảnh giới thiền của các cõi trời |
Khoa Học Huyền Bí | iamthat |
|
![]() |
|
![]() Thiên Đạo Mộng Huyễn![]() |
Linh Tinh | T0ny99 |
|
![]()
|
|
![]() Mệnh Thiên Đồng |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Mệnh Thiên Tướng |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Mệnh Thiên Cơ |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












