

Lá Số Anh Minh Minh
#76
Gửi vào 08/10/2011 - 08:42
#77
Gửi vào 08/10/2011 - 09:20
Kiwi said:
Kiwi said:
Kiwi said:
#79
Gửi vào 08/10/2011 - 10:38
zer0, on 07/10/2011 - 00:29, said:
"Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương!".
Cuộc đời vốn vừa thấy có đó lại đột nhiên mất đó! Vậy tại sao lại đi lo đoán chuyện sống chết của người khác mà không tự nhìn lại bản thân mình mỗi sáng để biết "....có thêm ngày nữa để yêu thuơng!" hay là không ???
Đề thi nhầm Trịnh Công Sơn với... thi sĩ Libăng
TT - Ngày 29-6, Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2011-2012. Ngay sau khi kết thúc môn văn, nhiều phụ huynh phản ảnh đề thi môn văn có sai sót.
>> Read this on Tuoitrenews.vn
Cụ thể, nguyên văn câu 3 đề thi môn văn như sau: “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có viết: Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/Ta có thêm ngày nữa để yêu thương. Dựa vào ca từ trên, viết một bài văn ngắn (khoảng 1 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của tình yêu thương”.
Đây là một câu hỏi rất hay, gợi cho thí sinh.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng người ra đề đã có sự nhầm lẫn, bởi “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/Ta được thêm ngày nữa để yêu thương” không phải là ca từ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà là câu thơ của nhà thơ Kahlil Gibran (người Libăng) do nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chuyển ngữ.
Nhà thơ Đỗ Trung Quân khẳng định trong gia tài âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không có bài nào có hai câu này.
Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khẳng định ông chính là người dịch hai câu thơ của nhà thơ Kahlil Gibran ra tiếng Việt.
#80
Gửi vào 08/10/2011 - 11:32
#81
Gửi vào 08/10/2011 - 20:23
minhminh, on 07/10/2011 - 03:23, said:
2-- VỚI MM PHẬT GIÁO LÀ PHẬT GIÁO , TỬ VI LÀ TỬ VI , TẤT CẢ CHẲNG CÓ LIÊN HỆ GÌ VỚI NHAU , ĐỨC PHẬT THÍCH CẢ CHƯA HAY KHÔNG BAO GIỜ NÓI TỚI 2 CHỮ TỬ VI ., ÔNG TRẦN ĐOÀN HAY CÁC TIỀN BỐI VIẾT SACH LƯU LẠI CHO HẬU THẾ CŨNG CHẲNG NÓI GÌ LIÊN HỆ TỚI PHẬT GIÁO
NGÀY NAY CÓ MỘT SỐ NGƯỜI ÁP ĐẶT CHUYỆN NGHIỆP BÁO TIỀN CĂN HẬU KIẾP VÀO TỬ VI . ĐÂY LÀ MỘT PHÁT KIẾN MỚI MINH MINH TÔI KHÔNG PHẢN ĐỐI VÀ CŨNG VÌ DỨT BỎ TỬ VI KHÔNG HỌC KHÔNG NGHIÊN CỨU THÊM CHO NÊN KHÔNG CÓ Y KIẾN .
TRẦN ĐOÀN TUY KHÔNG LÀ 1 TĂNG SĨ NHƯNG ÔNG LÀ 1 ĐẠO SĨ TRÊN DANH NGHĨ THÌ ĐẠO SĨ CHẲNG LIÊN QUAN GÌ TỚI PHẬT GIÁO NHƯNG THỰC CHẤT KHÔNG HẲN LÀ NHƯ VẬY VÌ CÓ RẤT NHIỀU TƯ TƯỞNG TRIẾT HỌC CỦA ĐẠO GIÁO CŨNG DU NHẬP VÀ BỊ ẢNH HƯỞNG TỪ PHẬT GIÁO VÍ DỤ NHƯ [THIỀN TÔNG] CHẲNG HẠN -ĐẠO GIA TRƯỚC KHI GIÁO LÝ PHẬT GIÁO DU NHẬP VÀO KHÔNG BIẾT CHUYỆN NGỒI THIỀN NHƯNG SAU CŨNG HỌC HỎI CÁCH NGỒI THIỀN CỦA TĂNG SĨ ĐÓ THÔI ,NHIỀU BẬC THẦY CỦA ĐẠO GIA CŨNG RẮT AM TƯỜNG TRIẾT LÝ PHẬT GIA NHƯ TRƯƠNG TAM PHONG SÁNG TỔ VÕ ĐANG PHÁI NỔI DANH TRONG ĐẠO GIÁO TQ VỐN TỪNG LÀ 1 TĂNG SĨ TRONG CHÙA THIẾU LÂM ĐÓ SAO- NHƯ VẬY NỀN TẢNG TRIẾT LÝ CỦA ĐẠO GIA KHI PHẬT GIA DU NHẬP VÀO CÓ NHIỀU NÉT TƯƠNG ĐỒNG HỌC HỎI LẪN NHAU RẤT SÂU SẮC NÊN BẢO LÀ TRẦN ĐOÀN KHÔNG CÓ LIÊN HỆ GÌ VỚI PHẬT GIÁO LÀ KHÔNG ĐÚNG...NÓI NGƯỢC LẠI 1 CHÚT THÌ NGAY NHIỀU PHÁP MÔN CỦA PHẬT GIÁO NHƯ [THIỀN TÔNG] CHẲNG HẠN THÌ CHÍNH NÓ GỐC TRƯỚC ĐÓ LÀ CỦA ẤN GIÁO BÀ-LA-MÔN[TA THẪY RÕ NÓ CHỨ KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG PHẬT GIÁO QUA THUẬT YOGA CHẲNG HẠN] MÀ TRONG ẤN GIÁO YẾU TỐ GIÁO LÝ NGHIỆP QUẢ LÀ VÔ CÙNG RÕ NÉT VÀ TA CŨNG NÊN NHỚ CHIÊM TINH ẤN DỰA TRÊN TINH THẦN CỦA ẤN GIÁO......
TRONG LÁ SỐ TỬ VI , XÉT CUNG PHÚC TA THẤY:
-CUNG PHÚC CHỈ MỐI LIÊN QUAN DI TRUYỀN DÒNG TỘC ,1 NGƯỜI ÔNG SINH RA 1 NGƯỜI CHA ,1 NGƯỜI CHA SINH RA 1 NGƯỜI CON...XÉT KĨ THÌ ÔNG LÀ ÔNG ,CHA LÀ CHA,CON LÀ CON TUY LÀ 3 NGƯỜI RIÊNG BIỆT NHƯNG TA CŨNG THẤY CÓ SỰ LIÊN HỆ GIỮA 3 NGƯỜI LÀ YẾU TỐ DI TRUYỀN VẬY NÓI 1 CÁCH KHÁC KHI 1 NGƯỜI ÔNG CHẾT ĐI THÌ CHÍNH ĐỨA CHÁU MÌNH CHÍNH LÀ SỰ SỐNG TIẾP NỐI VĨNH HẰNG THỂ XÁC CỦA ÔNG BẰNG CON ĐƯỜNG DI TRUYỀN HỌC VÌ ĐỨA CHÁU CÓ MANG GỐC TÍCH 1 PHẦN CỦA ÔNG MÌNH XEM CUNG PHÚC THẤY RÕ YẾU TỐ NÀY NGOÀI RA CÒN CÓ SỰ CỘNG NGHIỆP CHUNG CỦA CẢ 1 DÒNG HỌ [PHONG THỦY CHO THẤY RẤT RÕ ĐIỀU NÀY QUA ÂM TRẠCH MỒ MẢ ] -CÁI NÀY TUY KHÔNG HIỆN HỮU VẬT CHẤT SỜ VÀO ĐƯỢC NHƯNG CÓ NHIỀU NGƯỜI HẲN ĐÃ CHỨNG KIẾN....
-ĐẤY LÀ PHẦN XÁC CÒN PHẦN HỒN THÌ SAO ,QUA LÁ SỐ CUNG PHÚC THẤY NÓ LÀ 1 CÁI HẠT GIỐNG LIÊN HỆ GIỮA 2 KIẾP SỐNG TA LẤY HÌNH ẢNH VD CHO DỄ HIỂU:
+1 CÂY CÓ HẠT,TỪ HẠT LẠI MỌC 1 CÂY KHÁC VẬY HẠT LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 CÁI CÂY CŨNG NHƯ LINH HỒN LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 KIẾP SÔNG----->LÀ NÓ NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ NÓ MÀ CŨNG CHÍNH LÀ NÓ ----> YẾU TỐ TIỀN KIẾP CHÍNH LÀ SỰ HIỆN DIỆN Ở ĐÂY
CÒN CÓ NHIỀU CÁI RẤT SIÊU VIỆT NHƯNG 0 TIỆN NÓI Ở ĐÂY VÌ QUÁ DÀI
#82
Gửi vào 09/10/2011 - 07:20
+1 CÂY CÓ HẠT,TỪ HẠT LẠI MỌC 1 CÂY KHÁC VẬY HẠT LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 CÁI CÂY CŨNG NHƯ LINH HỒN LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 KIẾP SÔNG----->LÀ NÓ NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ NÓ MÀ CŨNG CHÍNH LÀ NÓ ----> YẾU TỐ TIỀN KIẾP CHÍNH LÀ SỰ HIỆN DIỆN Ở ĐÂY
CÒN CÓ NHIỀU CÁI RẤT SIÊU VIỆT NHƯNG 0 TIỆN NÓI Ở ĐÂY VÌ QUÁ DÀI
Ý kiến tôi thế này :
Nôi chuyện xem cuộc đời của đương số cũng đã qu'a nhiều chi tiết phải xem xét rồi bây giờ xem thêm chi tiết về di truyền, phúc giòng họ thì lại nảy sinh thêm qu'a nhiều chi tiết chi li như giòng họ nội , họ ngoại, ...
và vấn đề là xem làm sao để thấy quan hệ di truyền này từ lá số nói chung, cung phúc nói riêng ? Trần Đoàn có lưu truyền tài liệu hay phương pháp xem không? Tôi nghe có phái Phúc tông nhưng không biết họ lý luận như thế nào và kiểm chứng làm sao đây ? Như trên đã nói nội kiểm chứng lý thuyết dựa vào đời sống của đương số cũng là việc khó khăn rồi bây giơ` thêm phần vô hình nửa thì chẳng có cách gì để kiểm chứng lý thuyết tử vi nổi .
#83
Gửi vào 09/10/2011 - 19:55
Tử vi và Phật giáo đều nghiên cứu đến vận mệnh con người. Phật giáo nói đến các điều có thể xem như chân lý nhưng lại không cụ thể được. Nhưng Phật giáo lại khuyên dạy con người sống theo cách tốt và hiểu cuộc sống theo cách tốt. Nhiều người không tự biết vận hạn số mệnh của mình nhưng sống theo Phật lý rất tốt và thoải mái cuộc sống.
Tử vi muốn cụ thể hóa vận hạn cuộc sống con người theo các nguyên lý âm dương ngũ hành và thiên văn. Chỉ với 4 thông số năm tháng ngày giờ mà đoán định được những điều xảy ra trong cuộc đời mỗi người. Đó là điều đáng để người ta lao theo nghiên cứu , và cũng là điều mà nhiều người không thể chấp nhận.
Tử vi đã có từ trước khi Trần Đoàn soạn ra , Phật giáo cũng có trước khi Thích ca sinh ra , hai hệ thống kiến thức khác nhau để đi tìm về một mối - cuộc sống con người. Do đó chẳng nên phân tranh về môn phái làm gì , ai học được gì thì học. Học càng nhiều càng thấy thiếu , suy nghĩ càng nhiều càng rối trí.
#84
Gửi vào 09/10/2011 - 21:23
#85
Gửi vào 09/10/2011 - 23:45
ConLuan, on 09/10/2011 - 19:55, said:
Do đó chẳng nên phân tranh về môn phái làm gì , ai học được gì thì học. Học càng nhiều càng thấy thiếu , suy nghĩ càng nhiều càng rối trí.
Không có vấn đề phân tranh về môn phái ở đây đâu Côn Luân .
Trong lá số ông Trần Đoàn có đặt cung Phúc vào vì có sự hiện hửu ảnh hưởng của nó, vấn đề là khi nghiên cứu học hỏi thì nên đặc mức gioi hạn cho mô hình nghiên cứu để dể nghiên cứu hơn mà thôi và nên xem phần Vô Hình (Âm Đức) như một black box trong mô hình nghiên cứu Tử Vi trong bước đầu học hỏi .
Sửa bởi daicoviet: 09/10/2011 - 23:48
#86
Gửi vào 10/10/2011 - 01:31
ConLuan, on 09/10/2011 - 19:55, said:
ConLuan, on 09/10/2011 - 19:55, said:
ConLuan, on 09/10/2011 - 19:55, said:
Cũng như trên, Conluan có dữ kiện (FACTS) nào chứng minh rằng tử vi đã có trước Trần Đoàn, và Phật giáo có trước khi ngài Thích Ca sinh ra không ? Chứ nói khơi khơi, không cụ thể, không chứng minh thì tôi và tất cả mọi người ở đây đều nói cũng được thôi!
Sửa bởi zer0: 10/10/2011 - 01:35
#87
Gửi vào 10/10/2011 - 04:29
zer0, on 10/10/2011 - 01:31, said:
Cũng như trên, Conluan có dữ kiện (FACTS) nào chứng minh rằng tử vi đã có trước Trần Đoàn, và Phật giáo có trước khi ngài Thích Ca sinh ra không ? Chứ nói khơi khơi, không cụ thể, không chứng minh thì tôi và tất cả mọi người ở đây đều nói cũng được thôi!
#88
Gửi vào 10/10/2011 - 05:03
Hao tiên bac cho viêc phuc đuc la` tôt nhât.
Anh MM la` nguoi ti`nh ca?m đa đoan va` duo'ng nhu* không bao gio'` vui tron ven .
Anh biêt xem tu' vi ,thich đi vâo con đuong tôn giao .
Nhu'ng môi thu'* môt chut,khi thich ,khi lo' la`.
Nguoi sông tho se yêu thich cuoc sông vi trai nghiem nhieu va cung giup đuoc nhieu cho xâ hoi.
Thanh thât mong môt nguoi tôt nhu anh đuoc truong tho.
Tu vi luôn đung nhung tu vi cung co gioi han cua no la chi co khoang 500000la sô nhung may ty nguoi.
Kêt hop mot chut voi chi tay,tuong mao va viec phuoc thien thuc hien la nhung dieu tu vi khong tham du đuoc.
Autumn
Thanked by 2 Members:
|
|
#89
Gửi vào 10/10/2011 - 11:59
#90
Gửi vào 11/10/2011 - 04:22
Vậy trình độ kém, Phúc thì mỏng, Đạo thì nông thì lấy tư cách gì mà đoán chuyện sống chết cho người khác, đặc biệt là người đó đang sống khỏe mạnh . Đừng mang cái bình phong học thuật ra bao biện, mang lá số của người ta ra ăn nói hồ đồ, lộng ngôn bậy bạ như vậy thì khác gì trù quở người ta ẻo sớm ? Đoán vui chơi thôi à ? Mình có còn là đứa bé mới lên 3 đâu mà ăn nói như vậy! Sao không nghĩ rằng sáng mai thức dậy, ai biết đâu bản thân mình "đi luôn" mà không còn "....một ngày nữa để yêu thương (hay ganh tỵ, oán ghét đời) nữa".
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












