Lá Số Anh Minh Minh
thanhlong4251
08/10/2011
Tôi hứng lên nói bậy thật ngại quá các bác đừng chấp nhé.
thatsat
08/10/2011
Kiwi said:
Thatsat đã đến Cao Dã Sơn chưa?
Kiwi said:
Kiwi đã đến rồi, đến một lần mà mê mẫn cả tâm can, không rời chân được.
Kiwi said:
... khó lắm, khó lắm hông có dễ đâu
Kiwi
08/10/2011
100dong
08/10/2011
zer0, on 07/10/2011 - 00:29, said:
Vì biết cuộc đời vốn vô thường, cho nên cố nhạc sĩ TCS có câu bất hủ,
"Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương!".
Cuộc đời vốn vừa thấy có đó lại đột nhiên mất đó! Vậy tại sao lại đi lo đoán chuyện sống chết của người khác mà không tự nhìn lại bản thân mình mỗi sáng để biết "....có thêm ngày nữa để yêu thuơng!" hay là không ???
"Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương!".
Cuộc đời vốn vừa thấy có đó lại đột nhiên mất đó! Vậy tại sao lại đi lo đoán chuyện sống chết của người khác mà không tự nhìn lại bản thân mình mỗi sáng để biết "....có thêm ngày nữa để yêu thuơng!" hay là không ???
Đề thi nhầm Trịnh Công Sơn với... thi sĩ Libăng
TT - Ngày 29-6, Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2011-2012. Ngay sau khi kết thúc môn văn, nhiều phụ huynh phản ảnh đề thi môn văn có sai sót.
>> Read this on Tuoitrenews.vn
Cụ thể, nguyên văn câu 3 đề thi môn văn như sau: “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có viết: Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/Ta có thêm ngày nữa để yêu thương. Dựa vào ca từ trên, viết một bài văn ngắn (khoảng 1 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của tình yêu thương”.
Đây là một câu hỏi rất hay, gợi cho thí sinh.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng người ra đề đã có sự nhầm lẫn, bởi “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/Ta được thêm ngày nữa để yêu thương” không phải là ca từ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà là câu thơ của nhà thơ Kahlil Gibran (người Libăng) do nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chuyển ngữ.
Nhà thơ Đỗ Trung Quân khẳng định trong gia tài âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không có bài nào có hai câu này.
Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khẳng định ông chính là người dịch hai câu thơ của nhà thơ Kahlil Gibran ra tiếng Việt.
thaiduong271
08/10/2011
minhminh, on 07/10/2011 - 03:23, said:
2-- VỚI MM PHẬT GIÁO LÀ PHẬT GIÁO , TỬ VI LÀ TỬ VI , TẤT CẢ CHẲNG CÓ LIÊN HỆ GÌ VỚI NHAU , ĐỨC PHẬT THÍCH CẢ CHƯA HAY KHÔNG BAO GIỜ NÓI TỚI 2 CHỮ TỬ VI ., ÔNG TRẦN ĐOÀN HAY CÁC TIỀN BỐI VIẾT SACH LƯU LẠI CHO HẬU THẾ CŨNG CHẲNG NÓI GÌ LIÊN HỆ TỚI PHẬT GIÁO
NGÀY NAY CÓ MỘT SỐ NGƯỜI ÁP ĐẶT CHUYỆN NGHIỆP BÁO TIỀN CĂN HẬU KIẾP VÀO TỬ VI . ĐÂY LÀ MỘT PHÁT KIẾN MỚI MINH MINH TÔI KHÔNG PHẢN ĐỐI VÀ CŨNG VÌ DỨT BỎ TỬ VI KHÔNG HỌC KHÔNG NGHIÊN CỨU THÊM CHO NÊN KHÔNG CÓ Y KIẾN .
TRẦN ĐOÀN TUY KHÔNG LÀ 1 TĂNG SĨ NHƯNG ÔNG LÀ 1 ĐẠO SĨ TRÊN DANH NGHĨ THÌ ĐẠO SĨ CHẲNG LIÊN QUAN GÌ TỚI PHẬT GIÁO NHƯNG THỰC CHẤT KHÔNG HẲN LÀ NHƯ VẬY VÌ CÓ RẤT NHIỀU TƯ TƯỞNG TRIẾT HỌC CỦA ĐẠO GIÁO CŨNG DU NHẬP VÀ BỊ ẢNH HƯỞNG TỪ PHẬT GIÁO VÍ DỤ NHƯ [THIỀN TÔNG] CHẲNG HẠN -ĐẠO GIA TRƯỚC KHI GIÁO LÝ PHẬT GIÁO DU NHẬP VÀO KHÔNG BIẾT CHUYỆN NGỒI THIỀN NHƯNG SAU CŨNG HỌC HỎI CÁCH NGỒI THIỀN CỦA TĂNG SĨ ĐÓ THÔI ,NHIỀU BẬC THẦY CỦA ĐẠO GIA CŨNG RẮT AM TƯỜNG TRIẾT LÝ PHẬT GIA NHƯ TRƯƠNG TAM PHONG SÁNG TỔ VÕ ĐANG PHÁI NỔI DANH TRONG ĐẠO GIÁO TQ VỐN TỪNG LÀ 1 TĂNG SĨ TRONG CHÙA THIẾU LÂM ĐÓ SAO- NHƯ VẬY NỀN TẢNG TRIẾT LÝ CỦA ĐẠO GIA KHI PHẬT GIA DU NHẬP VÀO CÓ NHIỀU NÉT TƯƠNG ĐỒNG HỌC HỎI LẪN NHAU RẤT SÂU SẮC NÊN BẢO LÀ TRẦN ĐOÀN KHÔNG CÓ LIÊN HỆ GÌ VỚI PHẬT GIÁO LÀ KHÔNG ĐÚNG...NÓI NGƯỢC LẠI 1 CHÚT THÌ NGAY NHIỀU PHÁP MÔN CỦA PHẬT GIÁO NHƯ [THIỀN TÔNG] CHẲNG HẠN THÌ CHÍNH NÓ GỐC TRƯỚC ĐÓ LÀ CỦA ẤN GIÁO BÀ-LA-MÔN[TA THẪY RÕ NÓ CHỨ KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG PHẬT GIÁO QUA THUẬT YOGA CHẲNG HẠN] MÀ TRONG ẤN GIÁO YẾU TỐ GIÁO LÝ NGHIỆP QUẢ LÀ VÔ CÙNG RÕ NÉT VÀ TA CŨNG NÊN NHỚ CHIÊM TINH ẤN DỰA TRÊN TINH THẦN CỦA ẤN GIÁO......
TRONG LÁ SỐ TỬ VI , XÉT CUNG PHÚC TA THẤY:
-CUNG PHÚC CHỈ MỐI LIÊN QUAN DI TRUYỀN DÒNG TỘC ,1 NGƯỜI ÔNG SINH RA 1 NGƯỜI CHA ,1 NGƯỜI CHA SINH RA 1 NGƯỜI CON...XÉT KĨ THÌ ÔNG LÀ ÔNG ,CHA LÀ CHA,CON LÀ CON TUY LÀ 3 NGƯỜI RIÊNG BIỆT NHƯNG TA CŨNG THẤY CÓ SỰ LIÊN HỆ GIỮA 3 NGƯỜI LÀ YẾU TỐ DI TRUYỀN VẬY NÓI 1 CÁCH KHÁC KHI 1 NGƯỜI ÔNG CHẾT ĐI THÌ CHÍNH ĐỨA CHÁU MÌNH CHÍNH LÀ SỰ SỐNG TIẾP NỐI VĨNH HẰNG THỂ XÁC CỦA ÔNG BẰNG CON ĐƯỜNG DI TRUYỀN HỌC VÌ ĐỨA CHÁU CÓ MANG GỐC TÍCH 1 PHẦN CỦA ÔNG MÌNH XEM CUNG PHÚC THẤY RÕ YẾU TỐ NÀY NGOÀI RA CÒN CÓ SỰ CỘNG NGHIỆP CHUNG CỦA CẢ 1 DÒNG HỌ [PHONG THỦY CHO THẤY RẤT RÕ ĐIỀU NÀY QUA ÂM TRẠCH MỒ MẢ ] -CÁI NÀY TUY KHÔNG HIỆN HỮU VẬT CHẤT SỜ VÀO ĐƯỢC NHƯNG CÓ NHIỀU NGƯỜI HẲN ĐÃ CHỨNG KIẾN....
-ĐẤY LÀ PHẦN XÁC CÒN PHẦN HỒN THÌ SAO ,QUA LÁ SỐ CUNG PHÚC THẤY NÓ LÀ 1 CÁI HẠT GIỐNG LIÊN HỆ GIỮA 2 KIẾP SỐNG TA LẤY HÌNH ẢNH VD CHO DỄ HIỂU:
+1 CÂY CÓ HẠT,TỪ HẠT LẠI MỌC 1 CÂY KHÁC VẬY HẠT LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 CÁI CÂY CŨNG NHƯ LINH HỒN LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 KIẾP SÔNG----->LÀ NÓ NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ NÓ MÀ CŨNG CHÍNH LÀ NÓ ----> YẾU TỐ TIỀN KIẾP CHÍNH LÀ SỰ HIỆN DIỆN Ở ĐÂY
CÒN CÓ NHIỀU CÁI RẤT SIÊU VIỆT NHƯNG 0 TIỆN NÓI Ở ĐÂY VÌ QUÁ DÀI
daicoviet
09/10/2011
ĐẤY LÀ PHẦN XÁC CÒN PHẦN HỒN THÌ SAO ,QUA LÁ SỐ CUNG PHÚC THẤY NÓ LÀ 1 CÁI HẠT GIỐNG LIÊN HỆ GIỮA 2 KIẾP SỐNG TA LẤY HÌNH ẢNH VD CHO DỄ HIỂU:
+1 CÂY CÓ HẠT,TỪ HẠT LẠI MỌC 1 CÂY KHÁC VẬY HẠT LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 CÁI CÂY CŨNG NHƯ LINH HỒN LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 KIẾP SÔNG----->LÀ NÓ NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ NÓ MÀ CŨNG CHÍNH LÀ NÓ ----> YẾU TỐ TIỀN KIẾP CHÍNH LÀ SỰ HIỆN DIỆN Ở ĐÂY
CÒN CÓ NHIỀU CÁI RẤT SIÊU VIỆT NHƯNG 0 TIỆN NÓI Ở ĐÂY VÌ QUÁ DÀI
Ý kiến tôi thế này :
Nôi chuyện xem cuộc đời của đương số cũng đã qu'a nhiều chi tiết phải xem xét rồi bây giờ xem thêm chi tiết về di truyền, phúc giòng họ thì lại nảy sinh thêm qu'a nhiều chi tiết chi li như giòng họ nội , họ ngoại, ...
và vấn đề là xem làm sao để thấy quan hệ di truyền này từ lá số nói chung, cung phúc nói riêng ? Trần Đoàn có lưu truyền tài liệu hay phương pháp xem không? Tôi nghe có phái Phúc tông nhưng không biết họ lý luận như thế nào và kiểm chứng làm sao đây ? Như trên đã nói nội kiểm chứng lý thuyết dựa vào đời sống của đương số cũng là việc khó khăn rồi bây giơ` thêm phần vô hình nửa thì chẳng có cách gì để kiểm chứng lý thuyết tử vi nổi .
+1 CÂY CÓ HẠT,TỪ HẠT LẠI MỌC 1 CÂY KHÁC VẬY HẠT LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 CÁI CÂY CŨNG NHƯ LINH HỒN LÀ TRUNG GIAN GIỮA 2 KIẾP SÔNG----->LÀ NÓ NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ NÓ MÀ CŨNG CHÍNH LÀ NÓ ----> YẾU TỐ TIỀN KIẾP CHÍNH LÀ SỰ HIỆN DIỆN Ở ĐÂY
CÒN CÓ NHIỀU CÁI RẤT SIÊU VIỆT NHƯNG 0 TIỆN NÓI Ở ĐÂY VÌ QUÁ DÀI
Ý kiến tôi thế này :
Nôi chuyện xem cuộc đời của đương số cũng đã qu'a nhiều chi tiết phải xem xét rồi bây giờ xem thêm chi tiết về di truyền, phúc giòng họ thì lại nảy sinh thêm qu'a nhiều chi tiết chi li như giòng họ nội , họ ngoại, ...
và vấn đề là xem làm sao để thấy quan hệ di truyền này từ lá số nói chung, cung phúc nói riêng ? Trần Đoàn có lưu truyền tài liệu hay phương pháp xem không? Tôi nghe có phái Phúc tông nhưng không biết họ lý luận như thế nào và kiểm chứng làm sao đây ? Như trên đã nói nội kiểm chứng lý thuyết dựa vào đời sống của đương số cũng là việc khó khăn rồi bây giơ` thêm phần vô hình nửa thì chẳng có cách gì để kiểm chứng lý thuyết tử vi nổi .
ConLuan
09/10/2011
MinhMinh khó qua năm này.
Tử vi và Phật giáo đều nghiên cứu đến vận mệnh con người. Phật giáo nói đến các điều có thể xem như chân lý nhưng lại không cụ thể được. Nhưng Phật giáo lại khuyên dạy con người sống theo cách tốt và hiểu cuộc sống theo cách tốt. Nhiều người không tự biết vận hạn số mệnh của mình nhưng sống theo Phật lý rất tốt và thoải mái cuộc sống.
Tử vi muốn cụ thể hóa vận hạn cuộc sống con người theo các nguyên lý âm dương ngũ hành và thiên văn. Chỉ với 4 thông số năm tháng ngày giờ mà đoán định được những điều xảy ra trong cuộc đời mỗi người. Đó là điều đáng để người ta lao theo nghiên cứu , và cũng là điều mà nhiều người không thể chấp nhận.
Tử vi đã có từ trước khi Trần Đoàn soạn ra , Phật giáo cũng có trước khi Thích ca sinh ra , hai hệ thống kiến thức khác nhau để đi tìm về một mối - cuộc sống con người. Do đó chẳng nên phân tranh về môn phái làm gì , ai học được gì thì học. Học càng nhiều càng thấy thiếu , suy nghĩ càng nhiều càng rối trí.
Tử vi và Phật giáo đều nghiên cứu đến vận mệnh con người. Phật giáo nói đến các điều có thể xem như chân lý nhưng lại không cụ thể được. Nhưng Phật giáo lại khuyên dạy con người sống theo cách tốt và hiểu cuộc sống theo cách tốt. Nhiều người không tự biết vận hạn số mệnh của mình nhưng sống theo Phật lý rất tốt và thoải mái cuộc sống.
Tử vi muốn cụ thể hóa vận hạn cuộc sống con người theo các nguyên lý âm dương ngũ hành và thiên văn. Chỉ với 4 thông số năm tháng ngày giờ mà đoán định được những điều xảy ra trong cuộc đời mỗi người. Đó là điều đáng để người ta lao theo nghiên cứu , và cũng là điều mà nhiều người không thể chấp nhận.
Tử vi đã có từ trước khi Trần Đoàn soạn ra , Phật giáo cũng có trước khi Thích ca sinh ra , hai hệ thống kiến thức khác nhau để đi tìm về một mối - cuộc sống con người. Do đó chẳng nên phân tranh về môn phái làm gì , ai học được gì thì học. Học càng nhiều càng thấy thiếu , suy nghĩ càng nhiều càng rối trí.
Thanhlong
09/10/2011
Bác MM sẽ còn sống rất lâu
trong lá số bác không có sao ảnh hưởng mạnh tới tính mạng
daicoviet
09/10/2011
ConLuan, on 09/10/2011 - 19:55, said:
Do đó chẳng nên phân tranh về môn phái làm gì , ai học được gì thì học. Học càng nhiều càng thấy thiếu , suy nghĩ càng nhiều càng rối trí.
Không có vấn đề phân tranh về môn phái ở đây đâu Côn Luân .
Trong lá số ông Trần Đoàn có đặt cung Phúc vào vì có sự hiện hửu ảnh hưởng của nó, vấn đề là khi nghiên cứu học hỏi thì nên đặc mức gioi hạn cho mô hình nghiên cứu để dể nghiên cứu hơn mà thôi và nên xem phần Vô Hình (Âm Đức) như một black box trong mô hình nghiên cứu Tử Vi trong bước đầu học hỏi .
Sửa bởi daicoviet: 09/10/2011 - 23:48
zer0
10/10/2011
ConLuan, on 09/10/2011 - 19:55, said:
MinhMinh khó qua năm này.
ConLuan, on 09/10/2011 - 19:55, said:
Tử vi muốn cụ thể hóa vận hạn cuộc sống con người theo các nguyên lý âm dương ngũ hành và thiên văn.
ConLuan, on 09/10/2011 - 19:55, said:
Tử vi đã có từ trước khi Trần Đoàn soạn ra , Phật giáo cũng có trước khi Thích ca sinh ra , hai hệ thống kiến thức khác nhau để đi tìm về một mối - cuộc sống con người.
Cũng như trên, Conluan có dữ kiện (FACTS) nào chứng minh rằng tử vi đã có trước Trần Đoàn, và Phật giáo có trước khi ngài Thích Ca sinh ra không ? Chứ nói khơi khơi, không cụ thể, không chứng minh thì tôi và tất cả mọi người ở đây đều nói cũng được thôi!
Sửa bởi zer0: 10/10/2011 - 01:35
Autumn
10/10/2011
zer0, on 10/10/2011 - 01:31, said:
Conluan có thể cụ thể chứng minh rằng tại sao anh MINHMINH khó qua năm này không ??
Cũng như trên, Conluan có dữ kiện (FACTS) nào chứng minh rằng tử vi đã có trước Trần Đoàn, và Phật giáo có trước khi ngài Thích Ca sinh ra không ? Chứ nói khơi khơi, không cụ thể, không chứng minh thì tôi và tất cả mọi người ở đây đều nói cũng được thôi!
Cũng như trên, Conluan có dữ kiện (FACTS) nào chứng minh rằng tử vi đã có trước Trần Đoàn, và Phật giáo có trước khi ngài Thích Ca sinh ra không ? Chứ nói khơi khơi, không cụ thể, không chứng minh thì tôi và tất cả mọi người ở đây đều nói cũng được thôi!
Autumn
10/10/2011
Tôi ca?m thây rång tha'ng 10,11,12 cua nam Tân Mao kha' nguy hiêm.Nêu hao tai vi thuôc men hoac thê thiêp đau ôm thi` su' nguy hiêm se¨¨ gia'm nhiêu.
Hao tiên bac cho viêc phuc đuc la` tôt nhât.
Anh MM la` nguoi ti`nh ca?m đa đoan va` duo'ng nhu* không bao gio'` vui tron ven .
Anh biêt xem tu' vi ,thich đi vâo con đuong tôn giao .
Nhu'ng môi thu'* môt chut,khi thich ,khi lo' la`.
Nguoi sông tho se yêu thich cuoc sông vi trai nghiem nhieu va cung giup đuoc nhieu cho xâ hoi.
Thanh thât mong môt nguoi tôt nhu anh đuoc truong tho.
Tu vi luôn đung nhung tu vi cung co gioi han cua no la chi co khoang 500000la sô nhung may ty nguoi.
Kêt hop mot chut voi chi tay,tuong mao va viec phuoc thien thuc hien la nhung dieu tu vi khong tham du đuoc.
Autumn
Hao tiên bac cho viêc phuc đuc la` tôt nhât.
Anh MM la` nguoi ti`nh ca?m đa đoan va` duo'ng nhu* không bao gio'` vui tron ven .
Anh biêt xem tu' vi ,thich đi vâo con đuong tôn giao .
Nhu'ng môi thu'* môt chut,khi thich ,khi lo' la`.
Nguoi sông tho se yêu thich cuoc sông vi trai nghiem nhieu va cung giup đuoc nhieu cho xâ hoi.
Thanh thât mong môt nguoi tôt nhu anh đuoc truong tho.
Tu vi luôn đung nhung tu vi cung co gioi han cua no la chi co khoang 500000la sô nhung may ty nguoi.
Kêt hop mot chut voi chi tay,tuong mao va viec phuoc thien thuc hien la nhung dieu tu vi khong tham du đuoc.
Autumn
hoadienvi
10/10/2011
Bác MM có Xương Khúc miếu nên văn thơ lai láng. Chắc chắn bác sẽ thọ trên 80 tuổi, chăc chắn thế, cứ tin thế đi. Nói về sự chết cho người đang sống cứ cảm thấy thế nào, hic, cứ như có khối đá đè lên ngực vậy.
zer0
11/10/2011
Các người học và nghiên cứu tử vi xưa và nay tuy có nhiều trường phái, và nhiều tranh cãi với nhau vì nhiều quan điểm khác biệt, nhưng tất cả đều thống nhất nhìn nhận rằng xác suất của tử vi chỉ đúng giỏi lắm là chỉ khoảng 70%. Tôi nghĩ đó là cho những người giỏi tư vi, đạo cao, Phúc hậu, còn trên diễn đàn này cá nhân tôi tin rằng chẳng có một ai đoán số đúng được 70% cả . Ngoại trừ một vài trường hợp hiếm hoi của các cao tăng đắc đạo thì họ biết trước được ngày giờ mà họ viên tịch
Vậy trình độ kém, Phúc thì mỏng, Đạo thì nông thì lấy tư cách gì mà đoán chuyện sống chết cho người khác, đặc biệt là người đó đang sống khỏe mạnh . Đừng mang cái bình phong học thuật ra bao biện, mang lá số của người ta ra ăn nói hồ đồ, lộng ngôn bậy bạ như vậy thì khác gì trù quở người ta ẻo sớm ? Đoán vui chơi thôi à ? Mình có còn là đứa bé mới lên 3 đâu mà ăn nói như vậy! Sao không nghĩ rằng sáng mai thức dậy, ai biết đâu bản thân mình "đi luôn" mà không còn "....một ngày nữa để yêu thương (hay ganh tỵ, oán ghét đời) nữa".
Vậy trình độ kém, Phúc thì mỏng, Đạo thì nông thì lấy tư cách gì mà đoán chuyện sống chết cho người khác, đặc biệt là người đó đang sống khỏe mạnh . Đừng mang cái bình phong học thuật ra bao biện, mang lá số của người ta ra ăn nói hồ đồ, lộng ngôn bậy bạ như vậy thì khác gì trù quở người ta ẻo sớm ? Đoán vui chơi thôi à ? Mình có còn là đứa bé mới lên 3 đâu mà ăn nói như vậy! Sao không nghĩ rằng sáng mai thức dậy, ai biết đâu bản thân mình "đi luôn" mà không còn "....một ngày nữa để yêu thương (hay ganh tỵ, oán ghét đời) nữa".