#1741
Gửi vào 26/04/2023 - 10:02
Cũng ko có cảnh luôn.
#1742
Gửi vào 26/04/2023 - 10:05
#1743
Gửi vào 26/04/2023 - 10:09
MHTH, on 26/04/2023 - 10:02, said:
Cũng ko có cảnh luôn.
Không đúng, nhân là chủng tử, cảnh là biến hiện! Thế nào gọi là biến hiện: tức là nói cùng một chủng tử, cảnh nó có khác nhau cái gì, nguyên liệu để dựng cảnh có khác nhau ra sao thì chủng tử vẫn chỉ là nó, trước và sau không khác nhau!
Thanh tịnh là lúc nào cũng thường thấy biết bất kể cảnh hay chủng tử là gì! Nhận diện được đó là biểu hiện của thanh tinh!
#1744
Gửi vào 26/04/2023 - 10:09
Chúng sinh đồng tánh bao gồm cả bản thân.
Khi đó nhân ở nơi này hay nhân ở nơi khác(bản thân là nhân và người khác cũng vậy).
Và đồng cảnh xảy ra. Ta là nhân thấy cảnh và người là nhân thấy cảnh.
Ta có thể là cảnh trong mắt người và ngược lại người là cảnh trong mắt ta.
Đó mới không phân biệt.
Nhân cảnh như nhau mới là thanh tịnh.
#1745
Gửi vào 26/04/2023 - 10:14
#1746
Gửi vào 26/04/2023 - 10:21
Không có tâm phân biệt nhân xung quanh là cảnh.
Bản thân cũng là cảnh trong mắt mọi nhân khác.
Không nhân không cảnh mới thật thanh tịnh (vì nhân cảnh xảy ra đồng thời).
Còn như anh là sự nhận biết các cảnh xoay chuyển quanh nhân. Vẫn có sự phân biệt nhân với cảnh.
#1747
Gửi vào 26/04/2023 - 10:23
MHTH, on 26/04/2023 - 10:09, said:
Chúng sinh đồng tánh bao gồm cả bản thân.
Khi đó nhân ở nơi này hay nhân ở nơi khác(bản thân là nhân và người khác cũng vậy).
Và đồng cảnh xảy ra. Ta là nhân thấy cảnh và người là nhân thấy cảnh.
Ta có thể là cảnh trong mắt người và ngược lại người là cảnh trong mắt ta.
Đó mới không phân biệt.
Nhân cảnh như nhau mới là thanh tịnh.
Cảnh lúc nào cũng biểu thị cho nhân, dù cho cảnh có biến đổi, em biết không!!!
Anh lấy ví dụ, người có trí sẽ theo ví dụ mà hiểu:
Tại một của hàng, ông chủ khởi ý sơn màu cho của hàng, liền sai nhân viên đi mua sơn.Nhận lệnh, nhân viên đi, họ có thể mua sơn màu đỏ, màu đen, màu xanh.... Với mỗi màu sẽ làm cho cửa hàng của ông chủ (đang ngồi - cảnh) hiển thị khác nhau! Đó là sự biến hiện của cảnh, nhưng chủng tử (ý sơn nhà) của ông chủ thì trước và sau vẫn là nó. Đó là nhân quả, cũng là chủng tử và cảnh. Nhưng ý đó không phải là ông chủ, trước nó không có, sau nó mới có thì nó vô thường. Nhưng ông chủ thì không vô thường như cái ý đó! Nếu ông chủ là người quan sát, không chấp trên cái biểu hiện màu sắc của cửa hàng, tức là không chấp trên cái chủng tử (cái ý kia) thì đó là biểu hiện của thanh tịnh. Không có âm dương, cũng không có ''có và không''.
Sửa bởi MR.Hoang: 26/04/2023 - 10:29
#1748
Gửi vào 26/04/2023 - 10:30
Sửa bởi MHTH: 26/04/2023 - 10:30
#1749
Gửi vào 26/04/2023 - 10:32
MHTH, on 26/04/2023 - 10:30, said:
#1750
Gửi vào 26/04/2023 - 10:34
MHTH, on 26/04/2023 - 10:21, said:
Không nhân không cảnh mới thật thanh tịnh (vì nhân cảnh xảy ra đồng thời).
Vẫn đúng nhé. Nó xảy ra đồng thời hoặc không xảy ra đồng thời (nhưng thực ra vẫn đang xảy ra khi tắt ý).
Mới là thanh tịnh.
MR.Hoang, on 26/04/2023 - 10:32, said:
Không đúng, vì nó có diễn ra! Cảnh luôn có cơ chế ''máy móc'' vận hành! (tập khí trời đất). Rõ ràng những tập khí đó không phải là mình, mình chỉ là người quan sát mà thôi.
Thế nhân anh vất đi đâu.
Lúc thì anh gọi nhân là bản thân. Lúc lại nói nhân là ý khởi còn bản thân quan sát.
Thế nhân là ý khởi lên thì anh là zì ?
#1751
Gửi vào 26/04/2023 - 10:40
https://www.tuvilyso...uong-than-tien/
không bàn luận những vấn đề ngoài việc kể giấc mơ, kể chuyện tình ái nam nữ..
#1752
Gửi vào 26/04/2023 - 10:41
Chỗ anh muốn nói ở đây là mình có thể thanh tịnh đứng ngoài quy luật đó mà quan sát, dù cho quy luật đó sẽ vẫn mãi lặp lại!!! Thứ nhất không lầm ý là mình, thứ nhì phải hiểu những tập khí thói quen của cơ thế này đã được tạo dựng sẵn!!! Ý không phải là mình thì mình câu chấp vào nó làm gì!!!
#1753
Gửi vào 26/04/2023 - 10:41
loãng topic của ba bích.
#1754
Gửi vào 26/04/2023 - 10:43
Thanked by 1 Member:
|
|
#1755
Gửi vào 26/04/2023 - 10:44
và không hoan nghênh chuyện đàm luận về tôn giáo ở đây.
Phật nói, nói pháp phải đúng nơi chỗ-đúng thời điểm... nơi đây là ghi lại giấc mơ, hành trình làm ăn. Những gì không liên quan đề nghị không nhắc đến, gợi ý, hay cố ý nói.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Cổ Kim Đồ Thư Tập Thành - 古今图书集成 |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | minhhuyluu |
|
||
BÁT TỰ LÝ GIA THÀNHLý Gia Thành |
Tử Bình | Durobi |
|
||
Victor Wembanyama thần đồng bóng rổ liệu có thành công? |
Bát Tự Hà Lạc | Ngu Yên |
|
||
Tặng trọn bộ sách huyền học cổ kim đồ thư tập thành |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | trongtri |
|
||
Dịch Ẩn - Bốc Dịch Thanh Bồ |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | lethanhnhi |
|
||
SƯ MINH TUỆ VÀ PHÁP HÀNH DƯỚI GÓC NHÌN PHẬT GIÁO Nguyễn Thanh Huy* |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
170 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 170 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |