Jump to content

Advertisements




Nhật ký thành tỷ phú

mộng tiền quyền tình danh hoa cỏ vẽ

3560 replies to this topic

#1741 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3141 Bài viết:
  • 1893 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:02

Nếu thanh tịnh thật làm gì có nhân :v

Cũng ko có cảnh luôn.



#1742 Camchua0902

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 243 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:05

Nhảm nhí ba lăng nhăng =)))))) tầm phào bá láp xong cũng chậc chậc chậc cả thôi =)))) để chị chống mắt lên coi xem em tu vi cao lên dx bao nhiêu =))))

#1743 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 690 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 26/04/2023 - 10:02, said:

Nếu thanh tịnh thật làm gì có nhân :v

Cũng ko có cảnh luôn.

Không đúng, nhân là chủng tử, cảnh là biến hiện! Thế nào gọi là biến hiện: tức là nói cùng một chủng tử, cảnh nó có khác nhau cái gì, nguyên liệu để dựng cảnh có khác nhau ra sao thì chủng tử vẫn chỉ là nó, trước và sau không khác nhau!
Thanh tịnh là lúc nào cũng thường thấy biết bất kể cảnh hay chủng tử là gì! Nhận diện được đó là biểu hiện của thanh tinh!

#1744 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3141 Bài viết:
  • 1893 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:09

Còn có nhân là còn đặt bản thân là quan trọng rồi.

Chúng sinh đồng tánh bao gồm cả bản thân.

Khi đó nhân ở nơi này hay nhân ở nơi khác(bản thân là nhân và người khác cũng vậy).

Và đồng cảnh xảy ra. Ta là nhân thấy cảnh và người là nhân thấy cảnh.

Ta có thể là cảnh trong mắt người và ngược lại người là cảnh trong mắt ta.

Đó mới không phân biệt.

Nhân cảnh như nhau mới là thanh tịnh.

#1745 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 690 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:14

ở trong đời lúc nào cũng có nhân và những cảnh biểu hiện cho cái nhân đó! Vì đơn giản cảnh không là mình, thì những chủng tử tập khí mà em nói cũng không thật là mình, vì trước nó không có mà sau nó có. Vậy trước khi nó có thì mình đã có rồi! Dùng từ có này là tạm dùng để phân biệt với sự có không của chủng tử! Chứ thật thì nó không có ''có và không'', hiểu được vậy mới thật hiểu thanh tịnh mà biết nó ứng dụng ở đâu!!!

#1746 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3141 Bài viết:
  • 1893 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:21

Tất cả các nhân và các cảnh đều đồng thời xảy ra.

Không có tâm phân biệt nhân xung quanh là cảnh.

Bản thân cũng là cảnh trong mắt mọi nhân khác.

Không nhân không cảnh mới thật thanh tịnh (vì nhân cảnh xảy ra đồng thời).

Còn như anh là sự nhận biết các cảnh xoay chuyển quanh nhân. Vẫn có sự phân biệt nhân với cảnh.



#1747 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 690 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 26/04/2023 - 10:09, said:

Còn có nhân là còn đặt bản thân là quan trọng rồi.

Chúng sinh đồng tánh bao gồm cả bản thân.

Khi đó nhân ở nơi này hay nhân ở nơi khác(bản thân là nhân và người khác cũng vậy).

Và đồng cảnh xảy ra. Ta là nhân thấy cảnh và người là nhân thấy cảnh.

Ta có thể là cảnh trong mắt người và ngược lại người là cảnh trong mắt ta.

Đó mới không phân biệt.

Nhân cảnh như nhau mới là thanh tịnh.

Cảnh lúc nào cũng biểu thị cho nhân, dù cho cảnh có biến đổi, em biết không!!!

Anh lấy ví dụ, người có trí sẽ theo ví dụ mà hiểu:

Tại một của hàng, ông chủ khởi ý sơn màu cho của hàng, liền sai nhân viên đi mua sơn.Nhận lệnh, nhân viên đi, họ có thể mua sơn màu đỏ, màu đen, màu xanh.... Với mỗi màu sẽ làm cho cửa hàng của ông chủ (đang ngồi - cảnh) hiển thị khác nhau! Đó là sự biến hiện của cảnh, nhưng chủng tử (ý sơn nhà) của ông chủ thì trước và sau vẫn là nó. Đó là nhân quả, cũng là chủng tử và cảnh. Nhưng ý đó không phải là ông chủ, trước nó không có, sau nó mới có thì nó vô thường. Nhưng ông chủ thì không vô thường như cái ý đó! Nếu ông chủ là người quan sát, không chấp trên cái biểu hiện màu sắc của cửa hàng, tức là không chấp trên cái chủng tử (cái ý kia) thì đó là biểu hiện của thanh tịnh. Không có âm dương, cũng không có ''có và không''.

Sửa bởi MR.Hoang: 26/04/2023 - 10:29


#1748 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3141 Bài viết:
  • 1893 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:30

Đại khái là một ý định nảy ra bất chợt, mình không chấp vào nó thì nó không là nhân đồng thời không có cảnh nào xảy ra.

Sửa bởi MHTH: 26/04/2023 - 10:30


#1749 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 690 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 26/04/2023 - 10:30, said:

Đại khái là một ý định nảy ra bất chợt, mình không chấp vào nó thì nó không là nhân đồng thời không có cảnh nào xảy ra.
Không đúng, vì nó có diễn ra! Cảnh luôn có cơ chế ''máy móc'' vận hành! (tập khí trời đất). Rõ ràng những tập khí đó không phải là mình, mình chỉ là người quan sát mà thôi.

#1750 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3141 Bài viết:
  • 1893 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 26/04/2023 - 10:21, said:



Không nhân không cảnh mới thật thanh tịnh (vì nhân cảnh xảy ra đồng thời).


Vẫn đúng nhé. Nó xảy ra đồng thời hoặc không xảy ra đồng thời (nhưng thực ra vẫn đang xảy ra khi tắt ý).

Mới là thanh tịnh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Hoang, on 26/04/2023 - 10:32, said:


Không đúng, vì nó có diễn ra! Cảnh luôn có cơ chế ''máy móc'' vận hành! (tập khí trời đất). Rõ ràng những tập khí đó không phải là mình, mình chỉ là người quan sát mà thôi.

Thế nhân anh vất đi đâu.

Lúc thì anh gọi nhân là bản thân. Lúc lại nói nhân là ý khởi còn bản thân quan sát.

Thế nhân là ý khởi lên thì anh là zì ?

#1751 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1819 Bài viết:
  • 636 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:40

đề nghị các bạn bàn luận về đạo qua topic này nhé:
https://www.tuvilyso...uong-than-tien/
không bàn luận những vấn đề ngoài việc kể giấc mơ, kể chuyện tình ái nam nữ..

#1752 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 690 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:41

Ý em sẽ không tắt được đâu, mà nó có biểu hiện ra trước sự thanh tinh (quan sát của mình) hay không thôi! Vì nó là cơ cấu của cơ thể này! Ví như cơ thể con người hay bất cứ con gì khác, khi tích đủ lâu sẽ phát tinh! Lúc phát tinh đó là đã phát chủng tử rồi. phát chủng tử cộng thêm tập khí ghi nhớ của hệ thân kình thì sẽ phát sinh ý thôi!
Chỗ anh muốn nói ở đây là mình có thể thanh tịnh đứng ngoài quy luật đó mà quan sát, dù cho quy luật đó sẽ vẫn mãi lặp lại!!! Thứ nhất không lầm ý là mình, thứ nhì phải hiểu những tập khí thói quen của cơ thế này đã được tạo dựng sẵn!!! Ý không phải là mình thì mình câu chấp vào nó làm gì!!!

#1753 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1819 Bài viết:
  • 636 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:41

những chuyện nằm ngoài những nội dung giấc mơ thường ngày, nhật ký-ghi lại sự việc thường ngày thì hãy qua topic khác để tránh làm...
loãng topic của ba bích.

#1754 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 690 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:43

Trong này có giấc mơ đó, chỉ là hướng tiếp cận giấc mơ khác chút thôi ba bích à!!!

Thanked by 1 Member:

#1755 kyvibach

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1819 Bài viết:
  • 636 thanks

Gửi vào 26/04/2023 - 10:44

Ba bích hoan nghênh những bạn ghi lại giấc mơ thường ngày, nhật ký làm ăn mỗi ngày.
và không hoan nghênh chuyện đàm luận về tôn giáo ở đây.
Phật nói, nói pháp phải đúng nơi chỗ-đúng thời điểm... nơi đây là ghi lại giấc mơ, hành trình làm ăn. Những gì không liên quan đề nghị không nhắc đến, gợi ý, hay cố ý nói.






Similar Topics Collapse

196 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 196 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |