Jump to content

Advertisements




Nhật ký thành tỷ phú

mộng tiền quyền tình danh hoa cỏ vẽ

4708 replies to this topic

#901 tony99

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1594 Bài viết:
  • 1128 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:04

 emcobabich, on 05/03/2023 - 23:45, said:

(đức Phật không nói "nhân quả là 1 đơn ánh" -> đây là anh ghép chữ cho Phật)
anh tony cần xét kỹ ánh xạ đơn ánh để tránh nhầm lẫn cho người khác...

"ánh xạ đơn ánh" không đủ để nói về thuyết nhân-quả.
- x và y trong thuyết ánh xạ tồn tại song song ở trong hai tập hợp, ở thuyết nhân-quả thì nhân và quả trong cùng một không gian, nhưng không tồn tại song song. (*)(ba bích đã tô đậm ở điểm quan trọng nhất "phần tử xác định")
- x ánh xạ đến y bởi quy tắc f nhưng đó là hai đối tượng độc lập, hoàn toàn không có quan hệ chuyển hoá giữa chúng. chúng đơn thuần là 2 giá trị liên hệ với nhau bằng một quy tắc. Trong thuyết nhân-quả, giá trị A được chuyển hoá thành một giá trị B, nói 1 cách nhân hoá, số x nó phải tự lớn được. Còn trong toán học, số x nó là vật chết, là hằng số-giữ mãi giá trị của nó(khi xét đến x1 ,x2 ,...xn).

Nhân quả không chỉ là tuyến tính(đây là anh nói), nhưng nếu anh chỉ tin vào ánh xạ, thì nhân qủa sẽ mất luôn tuyến tính, nhân và quả chẳng còn liên hệ gì nữa.
(*)"Một ánh xạ f từ một tập hợp X vào một tập hợp Y (ký hiệu f : X → Y ) là một quy tắc cho mỗi phần tử x ∈ X tương ứng với một phần tử xác định y ∈ Y, " wiki.

Nếu lần sau anh tony phản biện thì anh nên phân tích rõ hơn nữa thay vì chỉ trích dẫn, đặc biệt là về phần ánh xạ đơn ánh. Còn về thuyết nhân quả của Kant thì mai ba bích phản biện sau.



mỊA, nhiều khi anh nói chuyện vs em, anh nghĩ em ếch hiểu vấn đề hay sao ấy nhỉ? Cái anh trích, trong trang web (của Hội Phật giáo Việt Nam, họ còn nói là đây là nội dung cơ bản của mọi giáo trình Phật giáo VN),, đây là những gì gọi là nền tảng suy luận. Ví dụ như ánh xạ là 1 định nghĩa cơ bản, dẫn xuất của nó là các phép toán vector, hay các phương trình xử lý điểm ảnh, vì lẽ đó, nội dung này là cơ bản và kinh kim cương là dẫn xuất của sự cơ bản này. Bởi vì, anh biết em sẽ vặn vẹo trích dẫn, nên anh đã rào trước ở post đó rồi, để các em ko nên đi xa ở trên bề mặt.



Trích dẫn

Đức Phật bác bỏ điều ấy và cho rằng chúng ta không cần phải viện lý một thực thể bất biến như vậy, chúng ta chỉ cần nhìn thế giới như một toàn thể mà trong đó mỗi yếu tố là điều kiện phát sinh ra một yếu tố khác: “Nếu cái này có thì cái kia có, nếu cái này phát sinh ra thì cái kia phát sinh ra. Nếu cái này không có thì cái kia không có. Nếu cái này được chấm dứt thì cái kia cũng được chấm dứt” điều đó có nghĩa, thế giới có thể tri thức được một cách thường nghiệm là một tập thể bao gồm nhiều phần tử, những phần tử này nằm trong một liên hệ với nhau là nếu một phần tử P hiện diện thì phần tử Q sẽ phát sinh và ngược lại nếu người ta bỏ P đi thì Q cũng sẽ không còn nữa.

Đây là diễn giải của Phật tổ, anh ko thêm, ko bớt 1 câu và đây là nghiên cứu của những nhà Phật học, cổ súy cho tư tưởng đạo Phật.



Đây là mô tả về ánh xạ đơn ánh :

Trích dẫn


Một ánh xạ f từ một tập hợp X vào một tập hợp Y (ký hiệu f:X -> Y) là một quy tắc cho mỗi phần tử x thuộc X tương ứng với một phần tử xác định y thuộc Y, phần tử y được gọi là ảnh của phần tử x, ký hiệu y=f(x),nghĩa là mọi x thuộc X, tồn tại Y sao cho y =f(x)

Trích dẫn



Nghĩa là, hàm số f là một đơn ánh khi và chỉ khi:
Mọi x, y thuộc P thì f(x) khác f(y)


Định nghĩa ánh xạ diễn giải bằng con chữ, cho 2 tập P và Q, tồn tại quy tắc sao cho mỗi phần tử của P sẽ có phần tử tương ứng của Q, điều này cho thấy có P thì có Q, ko P tất nhiên là không Q.
Đơn ánh là 2 giá trị khác nhau trong P sẽ sinh ra 2 giá trị khác nhau trong Q (khỏi tranh cãi, kết giống nhưng có thể khác quan hệ quanh nó =>quả khác)

Còn em bảo Y phải xác định, quả đã có thì mới gọi là quan hệ nhân quả, mà quả đã có thì Y sẽ xác định, nếu Y ko xác định thì Y có thể ko có, hoặc chưa diễn sinh. ví như hạt táo nhờ chăm bón sinh ra trái, trái là quả, hạt là nhân, tưới gì đó là hàm, vậy quả táo phải có trên cây rồi mới đc gọi là nhân quả, chưa có thì nhân quả trong miệng à?

.
Mịa, cái f nó là quy tắc, quy tắc gì kệ mịa nó, hàm số xyz gì biến thiên theo gì gì đó kệ mịa nó.
Còn muốn chém gió về Toán học, anh kê bàn mời em luôn.

Sửa bởi tony99: 06/03/2023 - 08:07


Thanked by 1 Member:

#902 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 691 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:07

Top giờ này nhân văn quá trời!!! :v toán lý hoá, tâm linh triết học!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#903 kyvibach

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2447 Bài viết:
  • 769 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:07

Anh tự mâu thuẫn, Anan hỏi Phật tâm ở đâu ngài đều phủ nhận. Anh lại nói tâm dùng thân biểu thị.
Mà "thân" anh nhắc đến khác nghĩa "thân" ngài Anan lúc hỏi Phật.
Phật phủ nhận chứ Phật không nói không dùng mắt sẽ thấy, hoặc nằm ngoài cái thấy của mắt.


#904 Mint26

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 821 Bài viết:
  • 501 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:07

 emcobabich, on 06/03/2023 - 08:00, said:


Nói chuyện trong nhị nguyên thì dùng nhị nguyên để nói, dùng thứ ngoài nhị nguyên(thứ không chấp) thì bất khả thuyết, bất khả tư nghị.

Nghiên cứu lại và kỹ hơn, còn đang phân biệt tư tưởng nhị nguyên, vật chất và ý thức mà đòi giải thích những chuyện ở trên thì bạn lạc lối rồi

Sửa bởi Mint26: 06/03/2023 - 08:09


Thanked by 1 Member:

#905 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 691 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:15

 emcobabich, on 06/03/2023 - 08:07, said:

Anh tự mâu thuẫn, Anan hỏi Phật tâm ở đâu ngài đều phủ nhận. Anh lại nói tâm dùng thân biểu thị.
Mà "thân" anh nhắc đến khác nghĩa "thân" ngài Anan lúc hỏi Phật.
Phật phủ nhận chứ Phật không nói không dùng mắt sẽ thấy, hoặc nằm ngoài cái thấy của mắt.
Lúc sau khi phủ định hết rồi, ngài Anan bị rúng động, cả hội trường bị rúng động thì ngài Anan mới trả lời tiếp là:không có tâm! Thì Phật mới an ủi, đại ý là cái tâm chỗ Anan là có, chỉ là ngài Anan chưa sáng trí thôi! Rồi lúc sau mới dùng ví dụ người nghèo có viên ngọc luôn mang bên mình. Cũng như ngài Anan luôn có tâm bên mình vậy!

Vẫn chưa vô được, mãi ở ngoài cửa!!!

Sửa bởi MR.Hoang: 06/03/2023 - 08:17


#906 kyvibach

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2447 Bài viết:
  • 769 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:15

 tony99, on 06/03/2023 - 08:04, said:





mỊA, nhiều khi anh nói chuyện vs em, anh nghĩ em ếch hiểu vấn đề hay sao ấy nhỉ? Cái anh trích, trong trang web (của Hội Phật giáo Việt Nam, họ còn nói là đây là nội dung cơ bản của mọi giáo trình Phật giáo VN),, đây là những gì gọi là nền tảng suy luận. Ví dụ như ánh xạ là 1 định nghĩa cơ bản, dẫn xuất của nó là các phép toán vector, hay các phương trình xử lý điểm ảnh, vì lẽ đó, nội dung này là cơ bản và kinh kim cương là dẫn xuất của sự cơ bản này. Bởi vì, anh biết em sẽ vặn vẹo trích dẫn, nên anh đã rào trước ở post đó rồi, để các em ko nên đi xa ở trên bề mặt.





Đây là diễn giải của Phật tổ, anh ko thêm, ko bớt 1 câu và đây là nghiên cứu của những nhà Phật học, cổ súy cho tư tưởng đạo Phật.



Đây là mô tả về ánh xạ đơn ánh :






Định nghĩa ánh xạ diễn giải bằng con chữ, cho 2 tập P và Q, tồn tại quy tắc sao cho mỗi phần tử của P sẽ có phần tử tương ứng của Q, điều này cho thấy có P thì có Q, ko P tất nhiên là không Q.
Đơn ánh là 2 giá trị khác nhau trong P sẽ sinh ra 2 giá trị khác nhau trong Q (khỏi tranh cãi, kết giống nhưng có thể khác quan hệ quanh nó =>quả khác)

Còn em bảo Y phải xác định, quả đã có thì mới gọi là quan hệ nhân quả, mà quả đã có thì Y sẽ xác định, nếu Y ko xác định thì Y có thể ko có, hoặc chưa diễn sinh. ví như hạt táo nhờ chăm bón sinh ra trái, trái là quả, hạt là nhân, tưới gì đó là hàm, vậy quả táo phải có trên cây rồi mới đc gọi là nhân quả, chưa có thì nhân quả trong miệng à?

.
Mịa, cái f nó là quy tắc, quy tắc gì kệ mịa nó, hàm số xyz gì biến thiên theo gì gì đó kệ mịa nó.
Còn muốn chém gió về Toán học, anh kê bàn mời em luôn.
Phật nói: "nếu"...
Còn thuyết ánh xạ là "ánh" và "xạ" những giá trị có sẵn, song song trong một không gian bàn đến.

Nói về vector thì anh đã đi xa lý thuyết ánh xạ rồi!
Anh đọc lại xem vector là gì và nó có phải là ánh xạ hay một đại lượng có hướng( tuyến tính) thay vì ánh xạ như thuyết ánh xạ.


#907 tony99

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1594 Bài viết:
  • 1128 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:21

 emcobabich, on 06/03/2023 - 08:15, said:

Phật nói: "nếu"...
Còn thuyết ánh xạ là "ánh" và "xạ" những giá trị có sẵn, song song trong một không gian bàn đến.

Nói về vector thì anh đã đi xa lý thuyết ánh xạ rồi!
Anh đọc lại xem vector là gì và nó có phải là ánh xạ hay một đại lượng có hướng( tuyến tính) thay vì ánh xạ như thuyết ánh xạ.


Trích dẫn

Trong toán học, ánh xạ là khái quát của khái niệm hàm số, trong đó tập nguồn và tập đích không nhất thiết phải là tập số thực hay tập con của tập số thực.[1]
Thôi bỏ qua toán học đi, em vốn google khái niệm mà ko chuyên sâu thì chết. Còn nếu em muốn tìm hiểu thêm, đọc về phần lập trình đồ họa, có 1 số cuốn sách khá đơn giản.
Nếu P là điều kiện cần, có Q bởi phép toán P sinh ra Q là điều kiện đủ, 2 cái hợp thành quy tắc P->Q. Hiểu không?
ví dụ nếu x=2 (có P) thì y=4 (có Q), nếu không có 2 (không P) thì không có 4(không Q).
Đừng bắt bẻ con chữ với anh.

Sửa bởi tony99: 06/03/2023 - 08:23


Thanked by 1 Member:

#908 kyvibach

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2447 Bài viết:
  • 769 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:21

 MR.Hoang, on 06/03/2023 - 08:15, said:


Lúc sau khi phủ định hết rồi, ngài Anan bị rúng động, cả hội trường bị rúng động thì ngài Anan mới trả lời tiếp là:không có tâm! Thì Phật mới an ủi, đại ý là cái tâm chỗ Anan là có, chỉ là ngài Anan chưa sáng trí thôi! Rồi lúc sau mới dùng ví dụ người nghèo có viên ngọc luôn mang bên mình. Cũng như ngài Anan luôn có tâm bên mình vậy!

Vẫn chưa vô được, mãi ở ngoài cửa!!!
Vậy cuối cùng thì anh đã tin sâu nhân-quả...
Sau tất cả, mọi thứ diễn ra là nhân quả của bản thân mình.
Vậy may mắn(thuyết ban phát ngẫu nhiên) chính là mê tín, tin lầm rồi đó.
Mê tín sẽ làm người hiểu sai sự vận hành của vũ trụ, ngộ nhận con đường bản thân đi là đúng đắn,và sai lầm nối tiếp sai lầm...

#909 kyvibach

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2447 Bài viết:
  • 769 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:29

 tony99, on 06/03/2023 - 08:21, said:





Thôi bỏ qua toán học đi, em vốn google khái niệm mà ko chuyên sâu thì chết. Còn nếu em muốn tìm hiểu thêm, đọc về phần lập trình đồ họa, có 1 số cuốn sách khá đơn giản.
Nếu P là điều kiện cần, có Q bởi phép toán P sinh ra Q là điều kiện đủ, 2 cái hợp thành quy tắc P->Q. Hiểu không?
ví dụ nếu x=2 (có P) thì y=4 (có Q), nếu không có 2 (không P) thì không có 4(không Q).
Đừng bắt bẻ con chữ với anh.
Em cũng đã từng nói, nếu anh lấy những ví dụ trong nhân sinh quan cá nhân để bàn thì anh càng bàn càng rời xa vấn đề.

Nhân quả ẩn sâu như hạt điện, hạt gió... Chừng nào anh thấy hạt điện hạt gió... Thì anh sẽ thấy luồng gió nhân quả thổi vào cuộc đời.


#910 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 691 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:34

Đúng vậy anh tin sâu nhân quả! Vì cả hai phần đó đâu rời anh!
Và nhân này luôn là anh, chứ không nằm ở vật tạo tác!!!

Nói thêm cho em cảm nhận!

Ví dụ giờ anh ngồi đây, con mắt đang ở đây! thì mọi màu sắc vật chất lấy anh làm gốc toạ độ có một số gradient (toạ độ không gian), nhưng chỉ cần anh dời con mắt một chút thôi, thì cũng mọi vật đó, nhưng gradient của chúng đã khác rồi! Đó nhân là anh có đổi đâu, nhưng chỉ cần thay đổi biểu thị thì mọi sự bên ngoài thì biến đổi liên tù tì! Quả biến đổi đó! Thực tế đó!

Nhân quả là vậy, không phải nhân quả là vật a làm ra vật b đâu, mà phần đứng sau tạo tác mọi chuyện mới thật là nhân, a và b đều ở nơi quả hết!!! Cái em nói nó chỉ là nhân duyên, một phần phụ thuộc nhân!!! Còn nhân chân thật là bất biến.

Sửa bởi MR.Hoang: 06/03/2023 - 08:40


Thanked by 2 Members:

#911 kyvibach

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2447 Bài viết:
  • 769 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:43

 MR.Hoang, on 06/03/2023 - 08:34, said:

Đúng vậy anh tin sâu nhân quả! Vì cả hai phần đó đâu rời anh!
Và nhân này luôn là anh, chứ không nằm ở vật tạo tác!!!

Nói thêm cho em cảm nhận!

Ví dụ giờ anh ngồi đây, con mắt đang ở đây! thì mọi màu sắc vật chất lấy anh làm gốc toạ độ có một số gradient (toạ độ không gian), nhưng chỉ cần anh dời con mắt một chút thôi, thì cũng mọi vật đó, nhưng gradient của chúng đã khác rồi! Đó nhân là anh có đổi đâu, nhưng mọi sự bên ngoài thì biến đổi liên tù tì! Quả biến đổi đó! Thực tế đó!

Nhân quả là vậy, không phải nhân quả là vật a làm ra vật b đâu, mà phần đứng sau tạo tác mọi chuyện mới thật là nhân, a và b đều ở nơi quả hết!!!
Điều anh nói cũng là một trong muôn vàn hình thái nhân quả.
Đúng với cách nghĩ của anh, nhưng không phổ quát.
Anh thấy nhân-quả ở mức độ sâu trong thân-tâm. Nhưng nói điều đó ra để hiểu cần không gian tinh thần tương tự anh.


Thanked by 1 Member:

#912 tony99

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1594 Bài viết:
  • 1128 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 08:49

 emcobabich, on 06/03/2023 - 08:29, said:

Em cũng đã từng nói, nếu anh lấy những ví dụ trong nhân sinh quan cá nhân để bàn thì anh càng bàn càng rời xa vấn đề.

Nhân quả ẩn sâu như hạt điện, hạt gió... Chừng nào anh thấy hạt điện hạt gió... Thì anh sẽ thấy luồng gió nhân quả thổi vào cuộc đời.
Anh trích lời Phật, và diễn giải cho em, anh ko có thêm ý kiến gì cả, thậm chí lấy cả ý kiến của riêng em để giải thích. Còn em thích tranh luận thêm thì rõ ràng lời Đức Phật nói là có sai, vậy thôi, anh ko có quan điểm trong này vì anh ko theo thuyết nhân quả, anh đứng ở góc độ nhân vật có quan điểm về vấn đề này để tranh luận vde này. Hiểu không?
Hạt diện hạt gió, có thể thấy qua lăng kính vật lý, bớt chém linh tinh đi.

Thanked by 1 Member:

#913 kyvibach

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2447 Bài viết:
  • 769 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 09:23

 tony99, on 06/03/2023 - 08:49, said:

Anh trích lời Phật, và diễn giải cho em, anh ko có thêm ý kiến gì cả, thậm chí lấy cả ý kiến của riêng em để giải thích. Còn em thích tranh luận thêm thì rõ ràng lời Đức Phật nói là có sai, vậy thôi, anh ko có quan điểm trong này vì anh ko theo thuyết nhân quả, anh đứng ở góc độ nhân vật có quan điểm về vấn đề này để tranh luận vde này. Hiểu không?
Hạt diện hạt gió, có thể thấy qua lăng kính vật lý, bớt chém linh tinh đi.
vì tìn vào may mắn nên anh thích ngoại lệ, những điều kiện phát sinh ngoài tầm kiểm soát...
và rồi anh tin vào thuyết nhân quả của Kant, "Những vật tự thể" có tồn tại, nhưng bản chất của chúng lại không thể biết được.
đạo là bát nước, phải tự mình uống mới biết. Đọc về Kant, em thấy đây là một triết gia, chưa có thực hành tâm linh. Và những điều đó là những điều của một người chưa thực hành tâm linh viết ra.


Anh phải thấy hạt điện hạt gió... bằng chính lăng kính của anh chứ không qua dụng cụ hỗ trợ.

Sửa bởi emcobabich: 06/03/2023 - 09:24


#914 tony99

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1594 Bài viết:
  • 1128 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 09:53

 emcobabich, on 06/03/2023 - 09:23, said:

vì tìn vào may mắn nên anh thích ngoại lệ, những điều kiện phát sinh ngoài tầm kiểm soát...
và rồi anh tin vào thuyết nhân quả của Kant, "Những vật tự thể" có tồn tại, nhưng bản chất của chúng lại không thể biết được.
đạo là bát nước, phải tự mình uống mới biết. Đọc về Kant, em thấy đây là một triết gia, chưa có thực hành tâm linh. Và những điều đó là những điều của một người chưa thực hành tâm linh viết ra.


Anh phải thấy hạt điện hạt gió... bằng chính lăng kính của anh chứ không qua dụng cụ hỗ trợ.
Em hiểu logic dở nhỉ? Nhẽ anh bảo, cả sự nghiệp tự tay anh làm ra à:v Những gì anh làm đc rồi, mà anh cảm thấy, điều đó ảnh ko bỏ sức hay bỏ sức quá ít, thì đó gọi là may mắn, hiểu chưa? Chứ anh ko nói những điều anh chưa làm đc, hay anh mơ mộng. ANh ko nói : Tôi sẽ làm cái này, tôi sẽ làm cái kia, mà là, tôi đã làm cái này, tôi đã có cái kia.
Anh chả tin vào cái thuyết mịa nào hết, tại mài cứ chém gió về nhân quả, rồi lục thức, lục sắc.... Anh ms đưa các khái niệm cho mà đọc, để cho em thấy, em toàn chém gió, ko hiểu đc bản chất vấn đề.

Anh viết cả Kant, cả Đức Phật ra cho em có cơ sở mà so sánh, cái lý thuyết "nhân quả" mà 2 vị này xây dựng nên, còn viết về tâm linh hay ko tâm linh kệ họ. Anh ko muốn tranh luận lắt nhắt.

Đây, bớt lăng kính đi :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhìn vào khoa học và độ lớn của từng kích thước, lăng kính mịa gì. Em đừng chém qua thần thông nữa nhé. Mất công anh lôi truyện ra giải thích cho. Cũng né truyện đi, anh đọc cũng độ vài ngàn bộ rồi :v

Thanked by 1 Member:

#915 kyvibach

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2447 Bài viết:
  • 769 thanks

Gửi vào 06/03/2023 - 10:12

 tony99, on 06/03/2023 - 09:53, said:

Em hiểu logic dở nhỉ? Nhẽ anh bảo, cả sự nghiệp tự tay anh làm ra à:v Những gì anh làm đc rồi, mà anh cảm thấy, điều đó ảnh ko bỏ sức hay bỏ sức quá ít, thì đó gọi là may mắn, hiểu chưa? Chứ anh ko nói những điều anh chưa làm đc, hay anh mơ mộng. ANh ko nói : Tôi sẽ làm cái này, tôi sẽ làm cái kia, mà là, tôi đã làm cái này, tôi đã có cái kia.
Anh chả tin vào cái thuyết mịa nào hết, tại mài cứ chém gió về nhân quả, rồi lục thức, lục sắc.... Anh ms đưa các khái niệm cho mà đọc, để cho em thấy, em toàn chém gió, ko hiểu đc bản chất vấn đề.

Anh viết cả Kant, cả Đức Phật ra cho em có cơ sở mà so sánh, cái lý thuyết "nhân quả" mà 2 vị này xây dựng nên, còn viết về tâm linh hay ko tâm linh kệ họ. Anh ko muốn tranh luận lắt nhắt.

Đây, bớt lăng kính đi :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhìn vào khoa học và độ lớn của từng kích thước, lăng kính mịa gì. Em đừng chém qua thần thông nữa nhé. Mất công anh lôi truyện ra giải thích cho. Cũng né truyện đi, anh đọc cũng độ vài ngàn bộ rồi :v
đúng là anh không cần hiểu nhân-quả trong tôn giáo là gì để phát triển sự nghiêp, nhưng không quan tâm nhân quả là gì thì nhầm tưởng mọi thứ là ngẫu nhiên, may mắn.. và đó là mê tín.
app là nhân quả, cpu là nhân quả, buôn bán là nhân quả...
ở chỗ in đậm, không phải anh bỏ sức quá ít mà do nhân-quả đang diễn ra ở cấp độ tinh vi hơn.

em ví dụ về 2 nam châm đẩy nhau, có hai nam châm đặt 2 cực từ cùng chiều áp sát nhau, nó đẩy nhau.
một nam châm nằm trên lơ lửng, một nam châm ở dưới.
bây h anh tony đưa tay vào đỡ nam châm phía trên... à, anh cảm giác nhẹ bẫng, anh tin là may mắn.... vì anh đã dùng ít sức mà cũng đỡ được...
-> đó là mê tín em đang nói đến và anh đang ngộ nhận.


Ví dụ đơn giản đó sẽ cho thấy những ngộ nhận nhân-quả là may mắn chính là mê tín mà thôi...
mê tín sẽ ngộ nhận thiên ý, lầm tưởng bản thân đúng đắn và sai lầm nối tiếp sai lầm.

Sửa bởi emcobabich: 06/03/2023 - 10:13







Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |