Jump to content

Advertisements




Tranh luận Trump-Biden

bầu cử tt usa 2020

148 replies to this topic

#1 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 23/10/2020 - 13:49

Nhớ lại cuộc đọ sức trên truyền hình đầu tiên giữa hai ứng cử viên vào cuối tháng 9 đã chìm trong hỗn loạn. Đặc biệt, Trump liên tục ngắt lời Biden, không để ông ta nói dứt câu. Đổi lại, Biden gọi Trump là kẻ "phân biệt chủng tộc", "kẻ nói dối", "con chó con của Putin" và "tổng thống tồi tệ nhất mà nước Mỹ từng có".

Cuộc tranh luận thứ hai, được lên kế hoạch ban đầu vào đầu tháng 10, đã đổ vỡ sau khi Trump bị nhiễm Covid 19.

Liệu cuộc đọ sức thứ nhì giữa Trump và Biden trên truyền hình ngày 22.10 sẽ lại hỗn loạn như lần trước?

Lần này thì khác hơn khá rõ.

Cuộc tranh luận diễn ra ban đầu tốt đẹp hơn. Các ứng viên để cho nhau phát biểu xong và phần lớn tuân theo các câu hỏi của người điều hành là bà Kristen Welker. Họ thể hiện sự không đồng ý của họ với nhau bằng một nụ cười hoặc một cái lắc đầu. Tuy nhiên, sau khoảng một giờ, sự kiên nhẫn của vị tổng thống 74 tuổi đã sụp đổ. Ông không cho phép người điều hành dừng lại nhiều lần khi bà muốn đưa ông trở lại câu hỏi hiện tại hoặc chuyển sang chủ đề tiếp theo.


Điểm tranh chấp của cuộc khủng hoảng Corona

Các cách tiếp cận khác nhau để thoát ra khỏi dịch bệnh này đã trở nên rõ ràng trong cuộc tranh luận. Trump, người đã tự nhiễm bệnh, nhấn mạnh với bối cảnh số lượng lây nhiễm ngày càng tăng rằng ông chắc chắn không muốn có thêm bất kỳ nơi nào bị lockdown (lệnh đóng cửa). "Thuốc không thể tồi tệ hơn chính vấn đề", Trump nói. Và Mỹ đã học cách sống chung với vi khuẩn.

Điều này đã gây ra phản ứng gay gắt từ Biden: "Mọi người học cách chết với nó thì đúng!"

Trước cáo buộc không chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng, Trump trả lời: “Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm! Nhưng nó không phải lỗi của tôi mà nó hiện diện ở đây. Đó cũng không phải lỗi của Joe. Đó là lỗi của Trung Quốc!"

Trump và phân biệt chủng tộc

Biden khẳng định rằng có thể chế phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Ông gọi Trump là tổng thống phân biệt chủng tộc bậc nhất: "Ông đổ dầu vào mọi ngọn lửa phân biệt chủng tộc."

Trump nhắc lại tuyên bố của ông rằng không ai làm được nhiều hơn cho người Mỹ da đen hơn ông, ngoại trừ Tổng thống Abraham Lincoln với việc bãi bỏ chế độ nô lệ. “Tôi là người ít phân biệt chủng tộc nhất trong căn phòng này,” (ám chỉ bà Welker người Mỹ gốc Phi chăng?).

Trump ca ngợi chính sách đối ngoại của mình

Về chủ đề chính sách đối ngoại, Trump nhấn mạnh một lần nữa rằng, trái ngược với những cảnh báo từ tổng thống tiền nhiệm Barack Obama, đã không có chiến tranh với Triều Tiên trong nhiệm kỳ của ông. Trump cũng cho rằng Biden có chính sách đối ngoại quá yếu trong 8 năm làm Phó Tổng thống.

Biden trả lời: "Chúng ta cũng có mối quan hệ tốt đẹp với Hitler trước khi hắn xâm lược châu Âu".

Biden nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ khí hậu

Biden nhiều lần phản ứng bằng những tràng cười hả hê, kể cả khi Trump nói rằng: "về thực tế các tuabin gió giết chết tất cả các loài chim"!

Biden sau đó đã nhấn mạnh: "Biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu là mối đe dọa hiện hữu tiếp theo đối với nhân loại." Do đó, ông sẽ tái gia nhập hiệp định khí hậu Paris, mà Hoa Kỳ đã rút lui dưới thời Trump.

Ngoài ra, Donald Trump cũng vẫn cố gắng làm suy giảm uy tín của ông Joe Biden trong cuộc tranh luận. Đó là việc cáo buộc chống lại Biden về thỏa thuận Ukraine. Ông ta liên tục đưa ra cáo buộc rằng Hunter, con trai của Biden, đã thực hiện một công việc kinh doanh đáng ngờ ở Ukraine - và Biden, khi đó là Phó Tổng thống, đã thu lợi từ việc này. "Tôi chưa bao giờ lấy một xu từ nguồn nước ngoài trong đời", Biden phản bác.

(còn tiếp)

Thanked by 3 Members:

#2 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 23/10/2020 - 14:31

Thất nghiệp ở Mỹ

Trong khi Donald Trump ban đầu biện minh cho con số thất nghiệp cao hiện tại, Joe Biden lần đầu tiên tỏ thái độ gay gắt: “Rất nhiều người Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn ngay bây giờ. Mọi người phải xem họ quản lý tiền như thế nào.” Theo ông, đó là lỗi của Đảng Cộng hòa khi không có gói cứu trợ corona. Tuy nhiên, bản thân ông không nghĩ theo kiểu vùng đỏ hay vùng đen và ủng hộ mức lương tối thiểu cao hơn.

Tách biệt trẻ em ở biên giới

Khi được hỏi về việc tách biệt khoảng 4.000 trẻ em khỏi cha mẹ của chúng ở biên giới, Trump giải thích rằng các gia đình tất nhiên sẽ phải nhập cảnh hợp pháp. Tuy nhiên, những chiếc lồng khung bằng sắt giữ trẻ em trong đó đã được tạo ra vào năm 2014, lúc đó Trump vẫn chưa là tổng thống Mỹ. Trump chỉ về Biden mà nói “Họ đã xây dựng nó!”. Biden nói rõ rằng trong số khoảng 4.000 trẻ em vẫn còn 500 trẻ em chưa thể được trả lại cho cha mẹ của chúng. "Bạn chăm sóc tốt những đứa trẻ này, lồng sắt là nơi chứa rất sạch sẽ mà!", Trump nói thế.

“Ông đã có tám năm làm Phó tổng thống tại thời điểm đó mà ông không làm bất cứ điều gì ngoài việc xây dựng những chiếc lồng sắt để đưa trẻ em vào đó, ”Trump nói đi nói lại điều này. Qua đó, Trump cho rằng Biden hoàn toàn không hiểu gì về nhập cư và luật pháp.

Obamacare (chương trình y tế của Obama)

“Chương trình Obamacare thật tệ. Hệ thống không tốt. Chúng tôi muốn bãi bỏ nó ”, Trump giải thích như thế về chính sách y tế hiện tại của mình và hứa hẹn lập tức: “Chúng tôi sẽ luôn bảo vệ những người có bệnh từ trước. Chúng tôi sẽ cùng nhau đưa ra một kế hoạch sức khỏe tốt hơn. ” Chống lại điểm này, Biden nói sẽ đảm bảo bảo hiểm sức khỏe cho tất cả mọi người và bảo vệ những người mắc bệnh trước đó: "Giống hệt như Obamacare".

Thanked by 2 Members:

#3 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 23/10/2020 - 20:38

Covid19 là đại họa của nước Mỹ . Nếu USA không bị dính con Corona virus từ Vũ Hán TQ thì Biden khó thắng thế trong cuộc bầu cử này. Nhưng 1 lãnh đạo giỏi phải ứng xử đúng mức và khôn ngoan . Ông đã coi thường dịch bịnh, gạt bỏ ý kiến của chuyên gia y tế hàng đầu như Dr Fauci và các viên chức khác . Ngay cả cơ quan uy tín CDC cùng bị Trump phản đối . Nghe ông phát biểu lung tung về sáng kiến bơm thuốc sát trùng (loại chùi tẩy) vào người bệnh mà thấy sợ hãi cho loại ngu đần ở cương vị chỉ huy. Dù sao cũng phải cám ơn nước Mỹ văn minh tiến bô,đã cho phép phát biểu ngược lại vị cầm quyền cao nhất, còn ở các xứ độc tài khác thì bị xử tử hay tù đày ngay lập tức, còn hên thì "tự kiểm điểm học hỏi".

Nước Mỹ chủ trương tự do cá nhân nên Trump không thích đeo khẩu trang và thi hành giãn cách, rất đông người Mỹ không tin, không sợ Covid19. Ngay sau khi khỏi bệnh ông vẫn không đeo khẩu trang khi ra bên ngoài vận động. Cứ nhìn VN thành công trong việc nhanh chóng chận đứng dịch bệnh, tại sao Trump không sai người qua xứ đó mà học hỏi cách thức phòng vệ ?

Trách ông phần lớn gây ra nhiều cái chết không đáng nhưng chúng ta phải hiểu rằng trời đất vốn vô tình, những gì đang xảy ra nằm trong sự hoạch định lớn của thiên mệnh mà Trump hay Biden chỉ là những quân cờ di động theo 1 chiều hướng đặt để phải như vậy .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 23/10/2020 - 21:06


Thanked by 2 Members:

#4 Anvui

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 906 thanks

Gửi vào 23/10/2020 - 21:29

Dù sao thì vẫn thích ông Trump, cố lên nào!

Thanked by 2 Members:

#5 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 04:45

Ngoài công kích cá nhân, buổi tranh luận hôm qua đã mang lại rất nhiều điểm cho Trump. Ít nhất, Trump đã lý giải được phần nào việc Covid 19 không phải chỉ cần đổi người cầm quyền là giải quyết được.

Hơn nữa, Trump đã giành điểm trong việc tấn công chính sách thuế má của Biden.

Biden ngược lại, không còn là sleepy Joe của buổi tranh luận đầu tiên. Thế nhưng, Biden đã không cho thấy bất cứ chính sách thỏa đáng nào khi ông đắc cử.

Trump ủng hộ chính sách mở cửa và tranh luận rằng các tiểu bang có nhiều người chết nhất đều do dân chủ cầm quyền. Trunp cũng so sánh với bên Châu Âu. Điều này tạo điểm cộng lớn vì người dân thấy được Trump đã có kinh nghiệm trong việc đối phó với Covid. Trong khi đó, Biden lại chủ trương đóng cửa trong khi việc đống cửa không giải quyết được dịch bệnh (như Trump đã dẫn chứng).

Ngoài ra, các chính sách đối ngoại của Trump hiện tại vẫn ổn. Còn việc trẻ em bị tách biệt thì lỗi của Obama rồi.

Hiện tại, chỉ cần Trump chiếm được 3 điểm, kết quả bầu cử có thể thay đổi 180 độ vì các khảo sát trên mạng đều có sự sai lệch nhất định. 3 điểm này chính là cột mốc để Trump lật ngược tình thế.




Thanked by 2 Members:

#6 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 12:17

Đánh thuế lên tập đoàn chưa hẳn là giải pháp tốt cho nền kính tế hiện tại.

Tập đoàn luôn dùng tiền vốn để mở rộng kinh doanh, tạo thêm việc làm. Tập đoàn khi có tiền sẽ sử dụng để sinh lợi nhuận chứ không cất vào ngân hàng như cá nhân. Ngoài ra, tập đoàn sẽ thưởng lương cho nhân viên mỗi năm.

Đánh thuế tập đoàn sẽ làm chậm sự phát triển của kinh tế và cắt giảm việc làm. Đây là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, làm chậm bao nhiêu, giảm bao nhiêu công việc lại là một bài toán khác.

Nhìn chung thì chính sách thuế của Biden đánh lên tầng lớp trung lưu là hợp lý. Tuy nhiên, việc đánh lên tập đoàn có lẽ cần thời gian để trả lời là quyết định đúng đắn hay sai lầm.

----------
Còn nền kinh tế dưới thời Trump thì tuyệt vời lắm, theo tưởng tượng của ông ta. Thực tế thì...cũng tạm, chủ yếu là tiếp bước Obama.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi ATV2026: 24/10/2020 - 12:23


#7 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 18:40

Tuy nhiên, bản thân ông không nghĩ theo kiểu vùng đỏ hay vùng đen và ủng hộ mức lương tối thiểu cao hơn.

------------------------------------------------------------------------------------------
Phải đọc là vùng đỏ hay vùng xanh vì đỏ là đảng CH còn xanh (Blue) là đảng DC . Red states vs Blue states .
Ai cũng hiểu Trump không ưa những người chống ông và suy rộng ra Trump trừng phạt các tiểu bang màu xanh, trong khi Biden xem các tiểu bang này như nhau vì ông đại diện cho toàn dân .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 24/10/2020 - 18:43


Thanked by 2 Members:

#8 MaiLan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 375 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 20:45

Xin chủ nhà cho ML bàn thêm chút xíu về thuế má. Cám ơn ông / Bà / Anh / Chị.


"… Tập đoàn luôn dùng tiền vốn để mở rộng kinh doanh, tạo thêm việc làm. Tập đoàn khi có tiền sẽ sử dụng để sinh lợi nhuận chứ không cất vào ngân hàng như cá nhân. Ngoài ra, tập đoàn sẽ thưởng lương cho nhân viên mỗi năm.
Đánh thuế tập đoàn sẽ làm chậm sự phát triển của kinh tế và cắt giảm việc làm. Đây là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, làm chậm bao nhiêu, giảm bao nhiêu công việc lại là một bài toán khác.
Nhìn chung thì chính sách thuế của Biden đánh lên tầng lớp trung lưu là hợp lý. Tuy nhiên, việc đánh lên tập đoàn có lẽ cần thời gian để trả lời là quyết định đúng đắn hay sai lầm."

Về chính sách thuế má, “Đánh thuế tập đoàn” hay các công ty làm ăn, buôn bán là việc hữu lý và cần thiết. Ý kiến của ML dựa trên vài dữ kiện sau đây:
- Trong nước, công ty thương mại được yên ổn làm ăn kiếm tiền nhờ sự an ninh của xã hội: tiền vốn bỏ ra được bảo đảm phần nào (không bị cướp bóc, đòi “mãi lộ”, đóng hụi chết…) nên kiếm ra tiền.
- Ở ngoại quốc: công ty được chính phủ “bảo kê” để làm ăn với thế giới qua chính sách hối đoái, các hiệp ước thương mại … Boeing yên ổn bán máy bay, kỹ nghệ quốc phòng tha hồ bán vũ khí, nông dân bán đậu nành.
Công ty thương mại khi kiếm ra tiền đều tiêu xài (trả tiền lãi, dividend, cho người đầu tư), cho nhân viên tiền thưởng… như bạn nói nhưng khi kinh tế èo uột như hiện nay thì lại gõ cửa xin tiền tài trợ. Như hãng hàng không kêu la “sắp sập tiệm” nếu không được vài tỷ bạc để cầm hơi. Những món tiền khổng lồ này đều xuất phát từ tiền đóng thuế của người dân, hôm nay và tương lai, không phải trợ cấp của chính phủ. Vì vậy các công thương mại cần phải đóng thuế, và đóng thuế cho đủ để chính phủ có tiền mà tiếp tục vận hành quốc gia.

Câu hỏi là mức đánh thuế (business tax) sẽ là bao nhiêu thì hợp lý so với các quốc gia khá giả khác?

Sửa bởi MaiLan: 24/10/2020 - 20:48


Thanked by 2 Members:

#9 ATV2026

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 221 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 22:19

Người trẻ như ATV không ngại đóng thuế, chỉ ngại việc thuế má sẽ ảnh hưởng đến con đường tương lai của mình. Khi tập đoàn bị đánh thuế, thế hệ bị ảnh hưởng đầu tiên là sinh viên sắp ra trường và senior sắp về hưu. Sau Covid, nhiều tập đoàn đã cắt giảm số lượng nhân viên mới sẽ tuyển. Sau khi bị đánh thuế, số lượng nhân viên mới liệu sẽ giảm thêm bao nhiêu?

Lớp ATV có 40 đứa. Hiện tại, chỉ có 3 đứa là ATV biết rõ có offer. Đa số còn lại hoặc là thất nghiệp, hoặc sẽ phải lên grad school. Xin lưu ý là engineering là một trong những nghề đòi hỏi technical knowledge cao nên tỉ lệ thất nghiệp luôn rất thấp. Đa số engineering students đều mượn nợ để có thể chuyên tâm học hành. Thậm chí, nhiều giáo sư còn khuyến khích sinh viên mượn nợ vì với thu nhập $70K+ một năm, việc trả tiền student loan là rất dễ dàng. Kế quả là, sinh viên mới ra trường engineering sẽ mang nợ student loan, ít nhất $40K. Và nên nhớ, window tìm việc của engineering students không cao, chỉ tầm 2 năm trở lại (cũng vì bản chất liên quan technical knowledge). Điều này có nghĩa, nếu sinh viên engineering nào trong vòng 2 năm không tìm được việc, gần như 100% là sẽ thất nghiệp. Ngoài engineers, ATV còn biết vài PharmD tốt nghiệp từ 2019 đến giờ vẫn thất nghiệp. PharmD nợ còn cao hơn engineering students, gần như gấp đôi.

Như vậy, đánh thuế tập đoàn để cứu người đang nghèo nhưng vô tình lại tạo ra một thế hệ người nghèo mới, đánh mất đi một thế hệ có thu nhập cao và đầy tiềm năng trở thành tầng lớp trung lưu bị đánh thuế cao trong tương lai. Và nên hiểu, một bộ phận lớn người đang nghèo là do những quyết định sai lầm hồi trẻ như hút chích, ăn chơi. Nhìn Los Angeles sẽ hiểu. ATV là dân nghèo nên ATV hiểu rõ ở Mỹ, chỉ cần có làm sẽ không chết đói.

Vậy là cứu những người không lo học hành, làm việc nghiêm túc lúc trẻ, mà bóp chết một thế hệ chăm chỉ học hành vì một tương lai tốt hơn. Giấc Mơ Mỹ là đây?

Sửa bởi ATV2026: 24/10/2020 - 22:27


Thanked by 1 Member:

#10 KhoaLuu

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 336 Bài viết:
  • 469 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 22:42

Trump mà đắc cử lần nữa thì trục xuất hết dân nhập cư bất hợp pháp thì khối anh nhột =))

Sửa bởi KhoaLuu: 24/10/2020 - 22:43


#11 MaiLan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 375 thanks

Gửi vào 25/10/2020 - 04:28

"…
Như vậy, đánh thuế tập đoàn để cứu người đang nghèo nhưng vô tình lại tạo ra một thế hệ người nghèo mới, đánh mất đi một thế hệ có thu nhập cao và đầy tiềm năng trở thành tầng lớp trung lưu bị đánh thuế cao trong tương lai. Và nên hiểu, một bộ phận lớn người đang nghèo là do những quyết định sai lầm hồi trẻ như hút chích, ăn chơi. Nhìn Los Angeles sẽ hiểu. ATV là dân nghèo nên ATV hiểu rõ ở Mỹ, chỉ cần có làm sẽ không chết đói.
Vậy là cứu những người không lo học hành, làm việc nghiêm túc lúc trẻ, mà bóp chết một thế hệ chăm chỉ học hành vì một tương lai tốt hơn. Giấc Mơ Mỹ là đây?
…"

Hình như ta đang thảo luận về "chính sách thuế khoá"? Một chính sách ảnh hưởng đến phúc lợi của mọi người dân, không chỉ riêng một nhóm người nào như nhóm sinh viên tốt nghiệp năm 2020, 2021 và công việc làm? Một nhóm sinh viên tốt nghiệp năm nay đại diện cho ... "một thế hệ người nghèo mới"?


Redirect: đánh thuế các công ty buôn bán”.

Chính sách thuế má ảnh hưởng đến mọi cư dân, một cộng đồng bao trùm mọi cá nhân, mọi nhóm người sinh sống trên lãnh thổ ấy. Ngân sách quốc gia đến từ tiền thuế đóng góp của mọi người dân, đi làm cũng như buôn bán (công ty thương mại). Khi kinh tế xuống dốc thì trợ cấp đến từ đâu? Từ ngân sách quốc gia. Người dân được trợ cấp, công ty lớn nhỏ đều cũng được trợ cấp. Khi công ty thải người vì thua lỗ thì nhân viên lãnh trợ cấp thất nghiệp. Cũng là các món tiền từ ngân sách quốc gia?
Nếu công ty buôn bán đóng thuế đầy đủ, ngân sách được gia tăng theo tỷ lệ thì người thất nghiệp có được bảo vệ nhiều hơn không? Bạn thử nhìn ngắm và phân tích chính sách thuế mà của mấy quốc gia cấp tiến thử xem? Tỷ lệ thuế thương mại là bao nhiêu? Bao nhiêu phần vào quỹ thất nghiệp? Đức, Pháp, Bắc Âu… (nhất là những nơi cư dân sống an vui và hài lòng, xếp hàng đầu trên “World Happiness Report”) tính toán, giải quyết ra sao khi kinh tế suy bại, công ty, nhà hàng đóng cửa? Cách giải quyết ấy trợ giúp cư dân như thế nào? Cư dân có phải xếp hàng chờ lương thực từ các tổ chức cứu đói của tư nhân như người Hoa Kỳ không?

Thanked by 2 Members:

#12 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 25/10/2020 - 11:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ATV2026, on 24/10/2020 - 22:19, said:

Như vậy, đánh thuế tập đoàn để cứu người đang nghèo nhưng vô tình lại tạo ra một thế hệ người nghèo mới, đánh mất đi một thế hệ có thu nhập cao và đầy tiềm năng trở thành tầng lớp trung lưu bị đánh thuế cao trong tương lai. Và nên hiểu, một bộ phận lớn người đang nghèo là do những quyết định sai lầm hồi trẻ như hút chích, ăn chơi. Nhìn Los Angeles sẽ hiểu. ATV là dân nghèo nên ATV hiểu rõ ở Mỹ, chỉ cần có làm sẽ không chết đói.
Vậy là cứu những người không lo học hành, làm việc nghiêm túc lúc trẻ, mà bóp chết một thế hệ chăm chỉ học hành vì một tương lai tốt hơn. Giấc Mơ Mỹ là đây?
Như bạn viết thì dân đang/đã nghèo (tại Mỹ) nên để y nguyên như vậy? Ngược lại phải chăm lo tốt hơn cho giới trẻ đang học hành nghiêm chỉnh?
lanka có nghe nói qua về hệ thống trường học tại Mỹ, có đúng là vùng nào có bao nhiêu tiền thì xây trường học tương ứng, giáo viên tương ứng, vì vậy nên có khu nhà giàu có trường học khá hơn khu nhà nghèo. Và cứ như thế mà giới trẻ trong khu nhà nghèo, đã nghèo lại mắc cái eo? trăm năm không thoát ra cảnh nghèo từ vật chất đến tinh thần. Lại hỏi thật giấc mơ Mỹ là giàu có ở nơi nào trong chúng?

Thanked by 2 Members:

#13 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3092 Bài viết:
  • 7522 thanks

Gửi vào 25/10/2020 - 14:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MaiLan, on 25/10/2020 - 04:28, said:

"…
Như vậy, đánh thuế tập đoàn để cứu người đang nghèo nhưng vô tình lại tạo ra một thế hệ người nghèo mới, đánh mất đi một thế hệ có thu nhập cao và đầy tiềm năng trở thành tầng lớp trung lưu bị đánh thuế cao trong tương lai. Và nên hiểu, một bộ phận lớn người đang nghèo là do những quyết định sai lầm hồi trẻ như hút chích, ăn chơi. Nhìn Los Angeles sẽ hiểu. ATV là dân nghèo nên ATV hiểu rõ ở Mỹ, chỉ cần có làm sẽ không chết đói.
Vậy là cứu những người không lo học hành, làm việc nghiêm túc lúc trẻ, mà bóp chết một thế hệ chăm chỉ học hành vì một tương lai tốt hơn. Giấc Mơ Mỹ là đây?
…"

Hình như ta đang thảo luận về "chính sách thuế khoá"? Một chính sách ảnh hưởng đến phúc lợi của mọi người dân, không chỉ riêng một nhóm người nào như nhóm sinh viên tốt nghiệp năm 2020, 2021 và công việc làm? Một nhóm sinh viên tốt nghiệp năm nay đại diện cho ... "một thế hệ người nghèo mới"?


Redirect: đánh thuế các công ty buôn bán”.

Chính sách thuế má ảnh hưởng đến mọi cư dân, một cộng đồng bao trùm mọi cá nhân, mọi nhóm người sinh sống trên lãnh thổ ấy. Ngân sách quốc gia đến từ tiền thuế đóng góp của mọi người dân, đi làm cũng như buôn bán (công ty thương mại). Khi kinh tế xuống dốc thì trợ cấp đến từ đâu? Từ ngân sách quốc gia. Người dân được trợ cấp, công ty lớn nhỏ đều cũng được trợ cấp. Khi công ty thải người vì thua lỗ thì nhân viên lãnh trợ cấp thất nghiệp. Cũng là các món tiền từ ngân sách quốc gia?
Nếu công ty buôn bán đóng thuế đầy đủ, ngân sách được gia tăng theo tỷ lệ thì người thất nghiệp có được bảo vệ nhiều hơn không? Bạn thử nhìn ngắm và phân tích chính sách thuế mà của mấy quốc gia cấp tiến thử xem? Tỷ lệ thuế thương mại là bao nhiêu? Bao nhiêu phần vào quỹ thất nghiệp? Đức, Pháp, Bắc Âu… (nhất là những nơi cư dân sống an vui và hài lòng, xếp hàng đầu trên “World Happiness Report”) tính toán, giải quyết ra sao khi kinh tế suy bại, công ty, nhà hàng đóng cửa? Cách giải quyết ấy trợ giúp cư dân như thế nào? Cư dân có phải xếp hàng chờ lương thực từ các tổ chức cứu đói của tư nhân như người Hoa Kỳ không?
Tôi không sống ở Mỹ nên không muốn tranh luận về các chương trình của các Ứng cử viên bên Mỹ hay nói chung về muà bầu cử tại Mỹ.Tuy nhiên bạn có mang châu Âu so sánh thì tôi nghĩ mình nên phản hồi về kinh nghiệm sống tại Pháp. Theo tôi cách sống ở châu Âu nặng về bảo vệ người dân kể từ sau Thế chiến thứ II (World war II) là đúng đắn về cương lĩnh vì nó tạo hạnh phúc cho dân chúng nhưng khi mang ra áp dụng thì phải uyển chuyển hơn , nhất là thích hợp với thời thế .Nói chung thì nước Anh trước thập niên 1980 (đã được sửa thời bà Thatcher) hay nước Pháp từ 2000 đã rơi vào quá lố , người dân trở thành ỷ lại và chỉ còn biết lợi dụng hệ thống (kể cả người nhập cư ). Liên Âu đã làm nặng thêm tình hình này khi các Hội Đồng Liên Âu luôn lo bảo vệ người tiêu dùng hơn là các kỹ nghệ tân tiến đến nỗi vai trò trong kỹ nghệ hiện đại của Liên Âu bị thâu nhỏ thua xa TQ và Mỹ, Nhật (thí dụ bạn có nghe đến một platform nào gốc Liên Âu nổi tiếng như Amazon, Tencent, Ali Baba, Google ...?). Cho nên cái gì quá đáng thì phải sửa dù đúng : bên Mỹ thì từ thời tt.Reagan các nhà tư bản được lợi hơn thường dân nhiều thì nên sửa lại (các tỷ phú như Buffet, Gates kêu gọi như vậy) khi cán cân đã quá lố (theo tôi từ thời 2000 và cơn sốt dot.com), bên Liên Âu thì ngược lại phải ưu tiên kiến tạo trong các kỹ nghệ dịch vụ mới lẫn cũ những Ông Lớn thì mới tạo ra tiền tài , công việc đầy đủ mà chia sẻ phúc lợi cho toàn dân .
TB . Bên Mỹ tôi nghĩ cũng không nên đi ngược quá xa như giải giới Google; Amazon v.v... vì thực tế khốc liệt là Mỹ phải tranh nhau với TQ trong thị trường mở mà TQ thì sẵn sàng hy sinh dân nghèo của họ (60% dân của họ kém/ mất thu nhập vì Covid Vũ Hán nhưng không được Nhà Nước giúp đỡ) và chơi bẩn để đuổi các công ty Tây phương đi một khi đã chiếm dụng được các kỹ thuật và đang qua mặt Tây phương ở rất nhiều lãnh vực công nghệ lẫn khoa học.

Sửa bởi Ngu Yên: 25/10/2020 - 14:41


Thanked by 2 Members:

#14 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 25/10/2020 - 19:38

Bên Mỹ tôi nghĩ cũng không nên đi ngược quá xa như giải giới Google; Amazon v.v.

-----------------------------------------------------------------

Ý kiến này do anh nghĩ ra ? Tôi không cho rằng đó là đúng và không nên được xem xét ! Không thấy ai nói như thế .

HC

Thanked by 1 Member:

#15 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3092 Bài viết:
  • 7522 thanks

Gửi vào 25/10/2020 - 23:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 25/10/2020 - 19:38, said:

Bên Mỹ tôi nghĩ cũng không nên đi ngược quá xa như giải giới Google; Amazon v.v.

-----------------------------------------------------------------

Ý kiến này do anh nghĩ ra ? Tôi không cho rằng đó là đúng và không nên được xem xét ! Không thấy ai nói như thế .

HC
Tôi rất ngạc nhiên là quý bạn bên Mỹ chưa nghe đến báo cáo của hội đồng antitrust của Hạ Viện Mỹ ngày 06/10/2020.
Tôi không có link tiếng Anh , nhưng có bài báo này của nhật báo kinh tế Pháp _ các bạn dùng google traduction cái tựa cũng rõ. Và tôi tin rằng với những thông tin tôi cho các bạn sẽ tìm ra các bài báo tiếng Anh tương ứng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |