Jump to content

Advertisements




Tranh luận Trump-Biden

bầu cử tt usa 2020

148 replies to this topic

#31 vodanh007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 27/10/2020 - 03:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MaiLan, on 26/10/2020 - 20:39, said:

ML chưa hiểu rõ nghĩa chữ “trực thu” và “gián thu” và "thuế tài sản" là thuế gì nhưng muốn góp vài ý niệm đơn giản về thuế khoá của Mỹ.

Đây là một quốc gia liên bang, không phải “national/central government”. Nghĩa là thể chế hành chánh luật pháp được tổ chức theo hệ thống liên bang đặt ra bởi Hiến Pháp. Tại Âu châu, Thụy Sĩ cũng tổ chức từa tựa như thế (hiến pháp TS dựa trên hiến pháp của Hoa Kỳ). Chính phủ liên bang (LB) giữ một số quyền hành bao trùm mọi tiểu bang và “territories”, federal laws. Chính phủ tiểu bang (TB) điều hành theo một số điều luật riêng (states laws).

LB hay TB đều có ngân sách điều hành từ thuế má. LB thu thuế lợi tức (federal income tax) và các loại thuế khác. TB thu thuế đường lộ (tolls), property (thổ trạch?), sales (mua hàng hóa phải trả thuế)… Một số TB cũng có thêm thuế lợi tức nghĩa là ngoài thuế lợi tức LB, cư dân & cơ sở thương mại tại TB ấy phải trả thêm thuế lợi tức cho TB, states income tax.
Income tax là một món tiền rất lớn cho LB và TB.

Về cách đối phó với đại dịch và “xét lại” (?), ML có ý kiến khác với A / C / bạn vodanh. Khuyến cáo của các cơ quan CDC, NIH dựa trên những dữ kiện khoa học đã được kiểm nghiệm và chứng minh, không phải là “ý kiến”. Vì sợ kinh tế suy thoái nên ông Trump nói dối dân chúng, từ chối việc áp dụng lời khuyên rồi chê bai các khoa học gia ấy, ông Trump đã đưa dân Mỹ vào căn bệnh ngặt nghèo khiến trên 200 ngàn người tử vong. Chẳng những không nghe mà ông Trump còn che giấu, cấm đoán các nhà khoa học công bố các chi tiết thảm thương về đại dịch. May mà ta có các đại học độc lập khác như Johns Hopkins, Harvard… tiếp tục công việc và chia sẻ với cộng đồng khoa học thế giới về kết quả nghiên cứu của họ nên tin tức tiếp tục được phổ biến. Nói văn chương là “tay ông Trump không che hết mặt trời”.

Có thể là người đời, những người thoát chết dịch sẽ quên chuyện Covid-19 mà tha thứ cho sự bất tài, thất đức của nhóm người lãnh đạo nhưng thân nhân của mấy trăm ngàn nạn nhân kia sẽ chẳng bao giờ “xét lại”.

Thật ra trực thu, gián thu hoặc thuế liên bang hoặc tiểu bang chỉ là các người ta dùng để phân loại dựa trên quyền đánh thuế hoặc đối tượng chịu thuế. Tổng cộng có 4 cách phân loại lận, như tiểu bang và liên bang là dựa theo vị trí địa lý, cái này ở VN mình không có. Còn trực thu và gián thu là dựa theo tính chất.

Ngoài thuế ra thì tiểu bang còn có thể áp dụng các loại phí. Nói chung mọi thứ cũng gần tương tự như của VN chỉ có điều là quyền đánh thuế của Mỹ được mở rộng và có sự phân hóa về quyền cao hơn cũng như tính địa phương được độc lập hơn so với VN.

_______________



Có hai loại sai lầm, sai lầm loại 1 là sai lầm loại 2 trong thống kê lần lượt là "Anh A bị bệnh mà kết luận là không có bệnh" và "Anh A không bị bệnh mà kết luận là có nguy cơ nhiễm bệnh". Theo Cháu được biết thì trong thống kê, nhất là đối với thống kê và kiểm định y học thì chết một mạng người là một điều gì đó rất ghê gớm, bởi vậy nên thà kết luận là có nguy cơ nhiễm bệnh rồi cho khám tất còn hơn là kết luận không có bệnh. Do đó mà các nghiên cứu của họ mang tính chất hạn chế rủi ro rất cao mà cái này thì không thuận lợi cho chính sách. Ngoài ra thì còn WHO, và ngay cả các nước Phương Tây khác họ cũng gặp tình trạng như Mỹ.

Đối với một nước thương nghiệp như Mỹ, một ngày đóng cửa sẽ bị tổn thất rất nhiều, ngoài ra còn có vô vàn các tác động đến từ các tầng lớp khác nhau, ví dụ như người thu nhập thấp, người có việc làm không ổn định... nếu đóng cửa rồi cấm túc như VN thì cũng rất nhiều người chết đói trước khi chết vì dịch. Ở những nước lớn như Mỹ, Trung và Nga nó thực sự có những tin giống như hoang đường theo cách nhìn nhận của người Việt mình nhưng nó vẫn xảy ra hàng ngày. Ví dụ như "Thanh niên Mỹ không chịu đeo khẩu trang..." Chắc chắn rằng những điều này sẽ phải được tính đến chứ không thể bỏ qua được.

Mọi người cứ bảo Trump bịt miệng báo chí, bịt miệng nhà khoa học chứ nếu đem thống kê về tin tức việc nói xấu Trump trên kết quả Google có khi còn nhiều hơn cả việc Trump đăng thông tin trên Twitter ấy chứ. Nhà khoa học là nhà khoa học, nhà quản trị là nhà quản trị. Ví dụ như nhà khoa học đưa ra một đề xuất, đó mới chỉ là trên giấy tờ thôi, còn nhà quản trị phải tính toán chi phí, cơ hội, giao việc, thực thi sao cho nó hiệu quả rồi còn rất nhiều những hệ lụy đi kèm nữa. Kết luận khoa học mang tính "cục bộ địa phương" còn kết luận quản trị mang tính "toàn cầu - global" nhiều hơn. Đem ra so sánh 2 điều này đôi lúc nó hơi khập khiễng.

Ngoài ra Cháu nhận xét thêm là xã hội các nước phát triển dường như mang tính nhân văn, tin tưởng vào con người nhiều hơn nên thành ra đôi lúc họ xem thường hoặc không quá coi trọng, nói đúng ra là "ngây thơ" trong việc bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ dịch bệnh. Không giống như VN, dịch cúm của Tàu phải không, nó lây qua đường hô hấp, là mọi người hùa nhau đi mua khẩu trang ngay, chưa cần biết đến Chính phủ ban bố tình trạng gì, có chỗ còn ngăn cấm người nước ngoài, đặc biệt là khách Trung. Xét về "văn hóa phòng chống dịch bệnh" 2 bên đã khác nhau hoàn toàn rồi thì làm sao có thể đồng quan điểm để mang ra bảo họ làm được.

___

Nói gì thì nói, cháu nghĩ rằng một khi đã thiên về một bên tả - hữu. Hôm nay có thể là thiên tả, hôm sau có khi lại trở thành một người theo thiên hữu bất cứ lúc nào. Trump có thể đã thất bại rất nhiều lần, nhưng Trump chưa bao giờ buông bỏ sự nghiệp và danh vọng của mình, đó là cái khí chất lãnh đạo của ông ta. Binden thì Cháu chưa biết là có khí chất này hay không, bởi vì còn phải xem cách ông ta đối mặt với khủng hoảng về con cái của ông ấy ở thời gian tới như thế nào nữa. Để xảy ra thiệt hại về nhân mạng là điều mà không ai mong muốn cả, cho dù là cố ý, vô tình hay ngu ngốc đi chăng nữa.

Các Bác khoan hãy bàn vội về nhân phẩm của Trump, chính trị các Bác rành hơn cháu, Cháu chỉ biết một điều Chính trị luôn có hai mặt tối - sáng của nó. Và người ngoài, nhất là người dân bình thường không thể nào biết được. Cách duy nhất là nếu lần này Trump thắng cử, tương đương với hơn 270 phiếu đại cử tri trong tổng số 538 phiếu ủng hộ ông ấy thì có nghĩa là những việc làm của ông ấy là theo một định hướng đúng, danh dự và nhân phẩm vẫn còn có nghĩa là những tính xấu ở trên là bịa đặt. Còn nếu ông ấy thua, thì nó đưa ra một thông tin quan trọng là ông ấy k đủ danh dự và nhân phẩm để ngồi tiếp vị trí này nữa, tức là những cái xấu đó là thật. Các Bác cứ từ từ chiêm nghiệm. Cho dù các Bác có thông tin bằng trời đi nữa thì các Bác không thể nào bằng một tầng lớp dày dặn kinh nghiệm và sạn sỏi bằng đại cử tri được.

#32 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 27/10/2020 - 05:22

Các Bác khoan hãy bàn vội về nhân phẩm của Trump, chính trị các Bác rành hơn cháu, Cháu chỉ biết một điều Chính trị luôn có hai mặt tối - sáng của nó. Và người ngoài, nhất là người dân bình thường không thể nào biết được. Cách duy nhất là nếu lần này Trump thắng cử, tương đương với hơn 270 phiếu đại cử tri trong tổng số 538 phiếu ủng hộ ông ấy thì có nghĩa là những việc làm của ông ấy là theo một định hướng đúng, danh dự và nhân phẩm vẫn còn có nghĩa là những tính xấu ở trên là bịa đặt. Còn nếu ông ấy thua, thì nó đưa ra một thông tin quan trọng là ông ấy k đủ danh dự và nhân phẩm để ngồi tiếp vị trí này nữa, tức là những cái xấu đó là thật. Các Bác cứ từ từ chiêm nghiệm. Cho dù các Bác có thông tin bằng trời đi nữa thì các Bác không thể nào bằng một tầng lớp dày dặn kinh nghiệm và sạn sỏi bằng đại cử tri được.

Đọc các bình phẩm trên, tôi không nổi giận mà thấy buồn cười . Thà tôi chết chứ đọc các ý tưởng trên thì chết sướng hơn .

:-)

HC

#33 robinhood56

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 24 thanks

Gửi vào 27/10/2020 - 06:34

Mùa bầu cử của Mỹ nhộn nhịp thật, không chỉ ở Mỹ mà đi loanh quanh các topic của tuvilyso cũng đầy các bàn luận về vấn đề này.
Có một việc hơi buồn cười có nhiều người chưa từng sống ở Mỹ một ngày nào, mà bàn luận các vấn đề kinh tế, chính trị, bầu cử của Mỹ như các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm.

Thời đại hiện nay, nhờ có internet mà tin tức có thể dễ cập nhật, nhưng một cái mà nhiều người không sống ở Mỹ không hiểu là bầu cử nó liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân sở tại, mà cái này chỉ có người dân sở tại mới cảm nhận một cách chính xác nhất.

Bầu cử ở Mỹ không chỉ có ở cấp độ liên bang, là bầu cử tổng thống, và các thành viên quốc hội( Senators và Represenatives ) mà còn có mức độ tiểu bang ( Governor, và thành viên quốc hội tiểu bang) và địa phương ( các thành viên quản trị quận hạt, thị trưởng...). Một lần đi bầu không phải gọi là lá phiếu bầu, mà phải gọi là một cái sớ bầu vì rất nhiều thứ phải bầu trong đó.

Cấp độ tiểu bang, và địa phương rất quan trọng vì nó quyết định các chính sách ảnh hưởng đến đời sống người dân gần nhất. Chính vì thế khi một người đi bầu họ quyết định các lựa chọn dựa vào không những quan điểm chính trị, mà còn đời sống hiện tại của họ có bị ảnh hưởng. Cũng vì điều này mà có trường hợp cử tri có thể bầu cho ứng cử viên Dân Chủ cho cấp địa phương, và tiểu bang nhưng lại bầu ứng viên Cộng Hòa cho tổng thống và ngược lại.

Nói ra để hiểu rằng đi bầu cử ở Mỹ không chỉ đơn giản là bầu tổng thống, và lá phiếu một người rất quan trọng nên phải là người sở tại mới hiểu và quyết định. Người không sống ở Mỹ nói thật chỉ bàn cho vui như kiểu trà đá vỉa hè chém gió, chứ không thể nào hiểu được đời sống của dân sở tại mà bàn luận cho sâu, viết bài dài cho lắm.

Có ông viết bài phía trên nói về "Đại cử tri" mà theo cách ông nói thì chẳng hiểu "Đại cử tri" là cái gì.

"Đại cử tri" chẳng cần phải đầu sạn hay đầu đất gì cả, họ là các thành viên thuộc các đảng phái khác nhau, họ đại diện cho tiểu bang khi bầu tổng thống sau khi kết quả bầu cử tiểu bang được công bố chính thức. Người thắng phiếu phổ thông của tiểu bang thì số "đại cử tri" này sẽ bầu cho người thắng đó theo thông lệ xưa nay, có trường hợp họ thay đổi và bầu theo ý của họ, nhưng điều này rất hiếm và không phải số đông.( Bầu cử năm 2016 có 1 số đại cử tri phá lệ, bầu cho 1 số ứng viên theo sở ý của họ).

Chính vì điều này mà có các từ ngữ là bang đỏ, bang xanh vì các tiểu bang ấy chắc chắn sẽ nắm số đại cử tri của đảng năm đa số tiểu bang( ví dụ như California là bang xanh, vì đảng Dân chủ chắc chắn nắm California và 55 phiếu đại cử tri thuộc về dân chủ)

Khi bầu cử tổng thổng, thực chất các "chiến trường" không nằm ở các tiểu bang xanh, đỏ (chắc thắng) mà nằm ở các tiểu bang có số lượng cử tri dao động cho 2 bên gọi là "swing states". Ứng viên nào thắng các "Swing states" này, nắm được số lượng đại cử tri và tổng cộng được 270 trở lên sẽ thắng cử.

Nói để ông biết số phiếu thực chất quan trọng nhất để thắng cử nằm ở những Người Dân sống ở các tiểu bang tranh chấp, chứ chẳng phải từ mấy ông "đại cử tri" đầu sạn như ông nói ở trên.

Thanked by 5 Members:

#34 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 27/10/2020 - 07:02

To robinhood56 (newbie),on his/her debut,

Ai là người giỏi quá, có thể viết 1 bài phía trên mà tôi không bắt bẻ được 1 chữ, 1 ý . Two thumbs up .

Chẳng lẽ đây mới thực sự là người 01 của D D bàn về thời sự @ TVLS.

Người giỏi có người giỏi hơn, suy rộng ra người ng u có người ng u hơn, nhất là người ở Mỹ đã lâu mà cứ như giáo chủ của phái nhang đèn xì xụp bái lạy . Gốc Mỹ có ông Trump, còn ở bất cứ nơi đâu cũng có đám cuồng, cứ nhìn người nào được Likes nhiều nhất, đôi khi lại là lãnh tụ vớ vẫn làm tín đồ mê muội như quẻ Mông làm lão Trump di chuyển trong vùng sa mù độc hại .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 27/10/2020 - 07:08


Thanked by 1 Member:

#35 vodanh007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 27/10/2020 - 12:57

Cứ nhẹ nhàng và bình tĩnh thôi các Bác.

Bộ não hoạt động dựa vào link các phần nhỏ đã biết để tạo ra sự hiểu biết mới. Đôi lúc có những ý tưởng nhìn chung rất tầm thường nhưng lại giải quyết vấn đề rất hiệu quả, mà vấn đề ở đây là sự bất cân xứng về thông tin, không phản ảnh được đầy đủ vấn đề. Hơn nữa nó vẫn là 5 ăn 5 thua chứ chưa ngã ngũ.

Hệ thống bầu cử Mỹ thì ai quan tâm cũng biết cả rồi. Google hoặc hỏi một vài người bạn sống ở đó một cái thì ra ngay í mà Bác. Cứ nhẹ nhàng tình cảm thế này, Bác sống ở Hà Nội vài năm, có khi Bác lại chẳng biết nhiều về Hà Nội, về lối sống, phong tục, cách làm ăn quan hệ của người Hà Nội bằng người mới đến được vài tháng. Vậy nên có câu nói vui thế này: không phải là dài bao lâu mà là sâu như thế nào, không phải cao bao xa mà là rộng đến đâu.

"Mọi người đều có quyền lựa chọn không ai có thể ép buộc hoặc ngăn cấm".^^

Thanked by 2 Members:

#36 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2968 Bài viết:
  • 26870 thanks

Gửi vào 28/10/2020 - 13:32

Về cách đối phó với đại dịch và “xét lại” (?), ML có ý kiến khác với A / C / bạn vodanh.
Khuyến cáo của các cơ quan CDC, NIH dựa trên những dữ kiện khoa học đã được kiểm nghiệm
và chứng minh, không phải là “ý kiến”. Vì sợ kinh tế suy thoái nên ông Trump nói dối dân chúng,
từ chối việc áp dụng lời khuyên rồi chê bai các khoa học gia ấy,


ông Trump đã đưa dân Mỹ vào căn bệnh ngặt nghèo khiến trên 200 ngàn người tử vong.

Chẳng những không nghe mà ông Trump còn che giấu, cấm đoán các nhà khoa học công bố các chi tiết thảm thương về đại dịch. May mà ta có các đại học độc lập khác như Johns Hopkins, Harvard… tiếp tục công việc và chia sẻ với cộng đồng khoa học thế giới về kết quả nghiên cứu của họ nên tin tức tiếp tục được phổ biến. Nói văn chương là “tay ông Trump không che hết mặt trời”.


Đây là luận điệu " Hoang tưởng " của đám báo chí theo phe DC và đám social media của các Tỷ phú thân Trung cọng ( TQ ),

nếu thực sự ông Trump chỉ cần sơ sót hay cố ý làm chết vài người Mỹ thôi ( và có bằng chứng hẵn hòi , ko phải
ngồi bịa ra ) thì dù có là Tổng thống hay Tổng thái giám gì đi chăng nữa , ông ta cũng sẽ bị đưa ra Toà và lãnh án..chung thân / hoặc tử hình / treo cổ .chứ đừng nói là
ông ta đã " khiến " trên 200 K người chết !!.

Thật là những người ỷ mình biết chữ , có học rùi muốn viết sao thì viết .
coi mấy thằng dân là những con kiến mù chắc .

có những khi càng tuyên truyền càng làm cho người khác thấy rõ bản chất " Fake news " của phe ta .

Thanked by 4 Members:

#37 LEOVANHIEN

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 1 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 28/10/2020 - 16:00

Kính chào các bác !
Cháu nhỏ tuổi rất hâm mộ bác Hoa Cái về tử vi. Cháu thấy bác Hoa Cái có khả năng thay đổi và ảnh hưởng quan điểm của người khác theo quan điểm của mình. Cháu mong có cái nhìn đa chiều về Trump hơn. Cháu là một người ngầm ủng hộ Trump không phải vì Trump tốt hay Trump giỏi mà là Trump tốt cho lợi ích Việt Nam hơn.
Cháu ở H.C.M Việt Nam thì thấy đa số những người xung quanh ủng hộ Trump không phải vì mọi người ko nhìn thấy điểm yếu của Trump mà họ thấy điều tích cực nhiều hơn.
Về vấn đề Covid-19, VN có thể dễ dàng khống chế tốt vì các lý do sau : người VN chịu hợp tác với chính quyền, VN nghèo nên khi đại dịch xảy ra trên diện rộng thì sẽ khủng hoảng thiết bị nên người dân VN rất lo sợ khi nghe về Covid-19, chính quyền có chính sách kiểm xoát tốt từ địa phương đến trung ương, đặc thù chính trị của VN dễ kiểm soát dân chúng. Nước Mỹ là nước dân chủ tự do đâu dễ dàng mà cấm hay cách ly xã hội như VN được, hệ lụy về kinh tế khi Mỹ cách ly xã hội là rất lớn.

Thanked by 2 Members:

#38 MaiLan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 375 thanks

Gửi vào 28/10/2020 - 17:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 28/10/2020 - 13:32, said:

Về cách đối phó với đại dịch và “xét lại” (?), ML có ý kiến khác với A / C / bạn vodanh.
Khuyến cáo của các cơ quan CDC, NIH dựa trên những dữ kiện khoa học đã được kiểm nghiệm
và chứng minh, không phải là “ý kiến”. Vì sợ kinh tế suy thoái nên ông Trump nói dối dân chúng,
từ chối việc áp dụng lời khuyên rồi chê bai các khoa học gia ấy,


ông Trump đã đưa dân Mỹ vào căn bệnh ngặt nghèo khiến trên 200 ngàn người tử vong.

Chẳng những không nghe mà ông Trump còn che giấu, cấm đoán các nhà khoa học công bố các chi tiết thảm thương về đại dịch. May mà ta có các đại học độc lập khác như Johns Hopkins, Harvard… tiếp tục công việc và chia sẻ với cộng đồng khoa học thế giới về kết quả nghiên cứu của họ nên tin tức tiếp tục được phổ biến. Nói văn chương là “tay ông Trump không che hết mặt trời”.


Đây là luận điệu " Hoang tưởng " của đám báo chí theo phe DC và đám social media của các Tỷ phú thân Trung cọng ( TQ ),

nếu thực sự ông Trump chỉ cần sơ sót hay cố ý làm chết vài người Mỹ thôi ( và có bằng chứng hẵn hòi , ko phải
ngồi bịa ra ) thì dù có là Tổng thống hay Tổng thái giám gì đi chăng nữa , ông ta cũng sẽ bị đưa ra Toà và lãnh án..chung thân / hoặc tử hình / treo cổ .chứ đừng nói là
ông ta đã " khiến " trên 200 K người chết !!.

Thật là những người ỷ mình biết chữ , có học rùi muốn viết sao thì viết .
coi mấy thằng dân là những con kiến mù chắc .

có những khi càng tuyên truyền càng làm cho người khác thấy rõ bản chất " Fake news " của phe ta .


Xin phép chủ nhà lanka cho ML hầu chuyện bác Indochine ở đây một lần này. Cám ơn.

Bác Indochine, bác và ML không cùng ý kiến. ML muốn đặt vài câu hỏi:

-Ông Trump/nội các đã làm những việc gì để đối phó với đại dịch Vũ Hán?
-Ông Trump có che giấu những dữ kiện về Covid-19 không? Biết Covid-19 nguy hiểm nhưng vẫn cố tình nói rằng “không đáng lo ngại”, bằng chứng: Bài thu âm (được phép) của nhà báo Woodward là tin giả?
-Ông Trump có tuyên bố rằng dịch bệnh “sẽ qua” không? Bao nhiêu lần? Bằng chứng: các đoạn phim / bài tường thuật từ Fox News đến CBS, ABC, Reuters…
Tại sao ông ấy không nói những điều chính xác như “đây là căn bệnh nguy hiểm, khoa học chưa biết gì nhiều nên ta phải cẩn thận”?

-Ông Trump có chê bai, nhạo báng các chuyên viên từ NIH, CDC là “idiots”, “crazy”, “old” (“quá thời”?) … không? Bằng chứng: cuộn băng thu âm của nhân viên tòa Bạch Ốc.
Khi cá nhân chuyên viên hàng đầu bị tổng thống công khai dè bỉu nhiều lần thì lời khuyến cáo của các chuyên viên này có được xem trọng không? Bá tánh tin ai? Tổng thống hay chuyên viên y tế?

-Ông Trump có dùng mặt nạ, chịu giãn cách… theo lời khuyến cáo của chuyên viên y tế (như các vị lãnh đạo khác trên thế giới) để làm gương không? Các buổi “rally” của ông ấy có bao nhiêu người dùng mặt nạ và giãn cách?
Khi tổng thống không thi hành những hành động phòng ngừa dịch bệnh căn bản, hình ảnh được trình chiếu hàng ngày, hàng giờ thì người dân sẽ làm gì? Bắt chước tổng thống hay nghe chuyên viên y tế nhắc nhở?

-“Chích thuốc tẩy (bleech) để trị Covid-19” có phải là câu nói của ông Trump không? Chắc ông ấy nói đùa cho vui?
-Ông Trump nhiễm bệnh và thoát nạn nhưng cả triệu người Mỹ nhiễm bệnh, mấy trăm ngàn người khác cũng thoát chết nhưng hậu chứng là những gì thì chuyên viên y tế đang ghi chép và trên 200 ngàn người khác tử vong. Bằng chứng: Thống kê của đại học Johns Hopkins, Harvard… và các trung tâm y tế thế giới.
-Ông Pence có nói dối về việc Mỹ sẽ thử nghiệm cả triệu người không? Những ngày đầu trận dịch, dù biết rõ là US chẳng thể nào thử nghiệm cả triệu người vì “test” mới được áp dụng, chưa hoàn chỉnh.

Dựa trên vài hành động ấy thì ta sẽ kết luận ra sao?

Từ các con số (số người được thử nghiệm, số người nhiễm bệnh, số người phải vào bệnh viện (bệnh nặng), số người chết… theo tỷ lệ dân số) ta so sánh cách đối phó với đại dịch của các quốc gia khá giả thì Hoa Kỳ thành công hay thất bại? Thất bại thì trách nhiệm thuộc về ai?
TB: Ta bất đồng ý kiến nhưng không nhất thiết phải bất hòa và bác cứ phản biện; nếu ML sai thì sẽ nhìn nhận nhưng sử dụng cách “dán nhãn hiệu” (name calling), chế diễu (“hoang tưởng”, “ỷ mình có học, biết chữ”, “xem người khác là mù”) khi tranh luận thì rất dở.

Thanked by 3 Members:

#39 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 28/10/2020 - 18:17

MaiLan cứ tự nhiên, vì đề tài tranh luận Trump-Biden sau vài bài đầu kể như không còn chỉ nói đến buổi tranh luận ở truyền hình nữa rồi. Nhưng lanka rất thích đọc các bài góp ý, ít nhiều cũng mở mang tầm hiểu biết, nếu không rõ điều gì thì đúng là như vodanh007 nói, ta gu-gờn là có ngay.

Chỉ có điều quan trọng là lanka mong rằng chúng ta ít nhiều rút bài học buổi tranh luận chaoctic lần đầu tiên của Trump-Biden đã không mang lại lợi lộc nào cho cả hai.

Cám ơn tất cả.

Thanked by 2 Members:

#40 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 28/10/2020 - 18:42

Tôi nhìn Dr Fauci mà thấy giống bạn thân của tôi ở vùng Maryland -- giống nhau ở mặt mày vóc dáng và sự chịu đựng (khi Fauci bị thất sủng và chèn e'p không được lộ diện).

Hi vọng Biden thắng thì ông Fauci được trọng dụng .

USA đang vào 1 mùa Đông thê lương có lẽ đúng theo Biden hơn Trump tuyên bố chúng ta phải sống với nó (Covid19).

Chẳng rõ Obama cầm cương lúc này có khá hơn không ? Nhưng tôi tin ông ấy sẽ đeo masks khi ra ngoài để làm gương và biết ngăn chận hữu hiệu hơn .
Lãnh đạo tăm tối, dân trí ưa tự do đi đến ích kỹ vì vậy USA nát như tương . Một đế chế suy tàn . Hoan hô TQ và Tập nhe vì họ biết khai thác tình hình !

Bây giờ thế giới đang rối động . VN đang bị nhồi dập bởi các tai họa thiên nhiên . Đừng no'i với tôi những tượng đài mắc tiền xây dựng làm gì, ngay cả tiền giúp dân bị chận bởi những kẻ có quyền thế và những kẻ thời cơ thì tôi biết tin ai bây giờ !

Nhờ Trump và đảng Trump mà chúng ta biết chúng ta là ai và những người không cùng 1 tư tưởng -- và sự khác biệt càng ngày càng rõ .

HC

Thanked by 2 Members:

#41 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 28/10/2020 - 18:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LEOVANHIEN, on 28/10/2020 - 16:00, said:

Kính chào các bác !
Cháu nhỏ tuổi rất hâm mộ bác Hoa Cái về tử vi. Cháu thấy bác Hoa Cái có khả năng thay đổi và ảnh hưởng quan điểm của người khác theo quan điểm của mình. Cháu mong có cái nhìn đa chiều về Trump hơn. Cháu là một người ngầm ủng hộ Trump không phải vì Trump tốt hay Trump giỏi mà là Trump tốt cho lợi ích Việt Nam hơn.
Cháu ở H.C.M Việt Nam thì thấy đa số những người xung quanh ủng hộ Trump không phải vì mọi người ko nhìn thấy điểm yếu của Trump mà họ thấy điều tích cực nhiều hơn.

Có đoạn viết này hay hay tặng bạn:

Tổng thống Mỹ muốn buộc các công ty sản xuất ở Mỹ thay vì ở Trung Quốc. Nhưng họ thích chuyển hoạt động sản xuất của mình sang các nước có mức lương thấp khác. Ví dụ như Việt Nam...

...Tuy nhiên, một số nhà xuất khẩu đã chuyển sang thủ đoạn gian dối. Để tránh thuế quan của Trump, các công ty gửi các sản phẩm được lắp ráp gần như hoàn toàn từ Trung Quốc sang Việt Nam, nơi hàng hóa được hoàn thiện - hoặc chỉ dán nhãn "Sản xuất tại Việt Nam". Sau đó, nó được miễn thuế đến Hoa Kỳ. Ngay cả Bộ Thương mại Việt Nam cũng bày tỏ lo ngại rằng tình trạng gian lận như vậy đã gia tăng. Tất sẽ có hành động quyết định chống lại nó. Người Việt sợ Trump trả thù.

Với lý do chính đáng, Trump đã không thoát khỏi cơn giận của ông ta với thực tế đất nước hiện đang công bố thặng dư ngày càng tăng trong thương mại với Mỹ - ngay cả khi đó là rất nhỏ về mặt tuyệt đối so với Trung Quốc- mà tuyên bố rằng: "Vietnam pulls us off the table even worse than China", Trump phàn nàn như thế trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business, gợi ý rằng ông có thể áp đặt thuế nhập khẩu. Chính phủ Hoa Kỳ cũng đang xem xét việc xây dựng thương hiệu Việt Nam, quốc gia hỗ trợ đồng tiền của họ bằng các giao dịch mua bằng đô la, như một nước thao túng tiền tệ!


Bạn nghĩ Biden sẽ hợp tác lại với Trung Quốc, mọi việc trở về như cũ, và VN mất thị trường xuất khẩu to lớn là Mỹ?

Thanked by 1 Member:

#42 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 28/10/2020 - 18:59

Tại đây tôi thấy lanka và mailan là 2 cây viết rất quân bằng và chuẩn mực . Chưa kể đến có 1 newbie tự dưng vào viết 1 bài quá hay và quá cần trong tình trạng mù mù tỏ tỏ bởi vodanh007 mà tôi cảm thấy buồn cười hơn là bực tức khi đọc bài viết mù mờ nhưng với thiện tâm của nick trẻ này .

Ai chẳng yêu quê hương VN ? Nhưng USA là quê hương quan trọng nhất của tôi .

Chẳng ai quan tâm ai hết ! Con người ích kỷ là bản chất tự nhiên . 30 năm trước tôi tranh luận với 1 ông Mỹ thích n/c triết lý vì tôi không tin lời ông nói "Human is selfish" -- ngày hôm nay tôi tin sái cổ .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 28/10/2020 - 19:02


Thanked by 2 Members:

#43 KhoaLuu

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 431 thanks

Gửi vào 28/10/2020 - 19:34

Yêu thì đừng dùng cái văn phong như cái topic hôm nọ nhé, nhắc thế không lại ăn báo cáo.

#44 MaiLan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 375 thanks

Gửi vào 28/10/2020 - 20:42

Sửa lỗi chính tả: "Bleach": thuốc tẩy.
Cảm ơn chủ nhà lanka rộng lòng.

ML

#45 INDOCHINE

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2968 Bài viết:
  • 26870 thanks

Gửi vào 29/10/2020 - 00:05

MaiLan

TB: Ta bất đồng ý kiến nhưng không nhất thiết phải bất hòa và bác cứ phản biện; nếu ML sai thì sẽ nhìn nhận nhưng sử dụng cách “dán nhãn hiệu” (name calling), chế diễu (“hoang tưởng”, “ỷ mình có học, biết chữ”, “xem người khác là mù”)
khi tranh luận thì rất dở.


ML viết làm sao người ta mới dám dán nhãn hiệu , nếu bạn viết 1 cách trung thực thì dù có bị dán cái gì mọi người đều sẽ thấy rõ là bạn đúng .
ML cứ dùng đỡ cái nhãn hiệu này trong khi chờ tôi đi tìm 1 cái nhãn khác hay hơn 1 chút nha . thật tệ tôi thấy cái từ HT này nó cũng ko đến nỗi, nhưng ML ko thích ..chê dở , thì dùng tạm cái từ Psychotic disorder đi nhen .

Tôi chỉ muốn nói sơ cho mọi người đồng cảm , tôi cũng ko có nhàn hứng tranh luận về các ..fake news hay những người
cứ 1 mực tin vào fake news và chỉ biết trích dẫn mà chẳng có chút suy nghĩ nào riêng tư cho mình, cứ tưởng mình là 1 con robot , tự bán mình làm .. 1 cái loa của đảng DC hay cho bọn tỷ phú đi đêm với Trung cọng .

vậy tại sao tôi lại phải tranh luận với những con robots ?

ML said :
nếu ML sai thì sẽ nhìn nhận..

ML làm ơn trả lời câu hỏi đầu tiên của tôi trong bài trước đi : Câu khẳng định của ML : " - ông Trump đã đưa dân Mỹ vào căn bệnh ngặt nghèo khiến trên 200 ngàn người tử vong. "

câu này Đúng hay Sai .

đừng có trả lời kiểu loanh quanh ,vòng vo như vì ông ta ko dùng mặt nạ , ủa ! chỗ này hơi kỳ nha , TT mang cái gì
kệ ổng chứ , tại sao tôi phải bắt chước ? tôi đâu phải con khỉ ? ko lẽ thấy ổng mang cà ra vát đỏ tôi cũng đeo
1 con khô mực đỏ chói .

- Tôi thấy ML đưa ra cả lố bằng chứng dỏm , mà chẳng cái nào ra cái nào cả , thật là tức cười . tôi ko có thì giờ chơi với hàng giả .
nếu bị TT chê, dè bỉu ..chưởi .etc mà gán ông ta cái tội là gây ra cái chết của 200k người thì thật còn hơn là
là khoa học giả tưởng , ko lẽ bắt tôi phải tranh luận với nhũng kẻ ..halluciations ? chịu thôi ..

- đơn giản , nếu ông Trump là thủ phạm hoặc tòng phạm trong vụ 200k này thì thân nhân , gia đình người chết đã nhảy ra kiện ổng
trọc đầu rồi , đâu cần phải đến những bình luận ra psychotic .

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |