Jump to content

Advertisements




Mệnh lý điểm tình - Ngô Hoài Vân (trích dịch)


36 replies to this topic

#16 BoiGiaiSau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 366 Bài viết:
  • 735 thanks

Gửi vào 17/10/2020 - 13:39

(Mệnh lý điểm tình - trích dịch tiếp)

Càn tạo: đinh sửu, mậu thân, giáp tuất, kỉ tị

3 đinh mùi, 13 bính ngọ, 23 ất tị (dần dần bước vào vận đẹp), 33 giáp thìn (xung tuất, làm giáp mộc đắc căn mà đại phát tài), 43 quý mão (dương nhận xung hợp)

Lấy cách: nhân vì mãn bàn đều thổ kim, táo thổ khá cường, mà giáp kỉ do tháng thân hóa thổ bất thành, nhân đó lấy tòng tài cách thành lập.

Dụng thần: lấy kim thủy, kị hỏa thổ, tức sát ấn tương sinh, thân thể khôi ngô.

* cách cùng dụng thần không thể cùng luận.

Niên chi (tài quan ấn) chánh tam kì, nguyệt chi thiên tam kì, loại người này, không chỉ văn võ song toàn, mà còn gia thế xuất sanh không tệ.

Niên can thương quan thấu xuất (niên là giai đoạn thiếu niên), lúc đi học từng có trắc trở, nhưng học hành cao. Hiện tại là năm đinh mão, không chỉ phá tài, mà còn phạm quan ti, đang tại tòa xét xử, khán mệnh này suy luận loại kiện cáo nguyên nhân. Từ tháng hỏa thổ năm ất sửu tức bắt đầu bước nhập vận xấu, mà bính dần, đinh mão 2 năm, bính đinh hỏa khắc dụng thần kim, nhất là năm đinh mão, không chỉ sợ khuynh gia bại sản, mà còn có nguy hiểm hình ngục, may không nhập ngục, nhân vì lưu niên đinh mão, đinh niên can là thương quan, thương quan là sao khẩu thiệt sẽ bị thị phi, mà đại vận dương nhận bị hợp, dương nhận là sao phá tài, may là không có nhập ngục, liên quan niên chi mão của năm đinh mão, nhân vì 2 mão không hợp 1 tuất.

Nếu như bị phán có tội, sẽ tại tháng 2 đến tháng 9 thi hành án (nhân vì mão là 2, tuất là 9). Do đó kiện cáo này phải đến năm tân mùi nửa cuối năm (tháng kim thủy) mới kết thúc. Năm sau mậu thìn có thể xung khứ tuất, nhưng trong thìn có ất mộc, còn sẽ có việc phá tài phát sinh. Năm nay là thương quan, xử sự làm việc sẽ có theo đường rẽ, như làm đầu cơ kinh doanh.

Sửa bởi BoiGiaiSau: 17/10/2020 - 13:43


Thanked by 2 Members:

#17 BoiGiaiSau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 366 Bài viết:
  • 735 thanks

Gửi vào 18/10/2020 - 00:19

Có người hỏi "Tử Bình truyền thống" là như thế nào, cái này tùy theo quan niệm mỗi người. Đối với tôi thì những gì mà cổ thư dậy xem mà theo tôi hiểu thì gọi là truyền thống, còn lại thì gọi là Tân Phái.

Tân Phái trọng vượng suy của nhật chủ, luận bát tự xoay quanh nhật chủ vượng suy, hành vận cũng như vậy. Nhật chủ vượng thì khắc tiết, nhật chủ nhược thì sinh phù. Cách này có thể kể đến tác giả Nhậm Thiết Tiều khi bình chú Tích Thiên Tủy mang ý Tân phái của mình vào để bình giải, bản thân Tích Thiên Tủy nguyên gốc khi lược bỏ phần bình chú của Nhậm Thiết Tiều sẽ mang một ý nghĩa khác.

Tử Bình Chân Thuyên nguyên gốc khi bỏ phần bình chú của Từ Nhạc Ngô đi thì là theo cách cục thuần túy, ta có thể tạm gọi là Cách cục pháp. Từ Nhạc Ngô cũng là thiên hướng theo Tân phái có kết hợp cách cục.

Các tác giả sau này thì phần lớn không ai theo hoàn toàn vượng suy pháp hay truyền thống mà là một sự kết hợp, đấy là họ đã tự định hình cách xem riêng cho phái họ.

Như trên đã nói Tân Phái vượng suy thì luận xoay quanh cường nhược của nhật chủ, lấy sự trung hòa làm tiền đề. Còn Cách cục phái hay ta tạm gọi là phái truyền thống thì lại luận bát tự xoay quanh nguyệt lệnh. Cái gọi là "dụng thần" trong Tân Phái là thần dùng để bổ cứu cho nhật chủ, mà trong Tử bình truyền thống cái được gọi là "dụng thần" thì mang ý là thần dùng để sử dụng, ta sử dụng cái thần đó xoay quanh nó để luận phú quý sang hèn của bát tự.

Vậy nên trong phái truyền thống rất coi trọng nguyệt lệnh, ví dụ nguyệt lệnh là sát hay sát tàng thấu can thì người ta gọi là sát cách, vậy thì cái dụng thần ở đây chính là "sát", dùng cái sát của nguyệt lệnh đó xoay quanh nó để luận mệnh. Tám chữ phối hợp xoay quanh "sát", sử dụng được "sát" thì nghĩa là phú quý, mà không sử dụng được nó tùy theo mức độ nặng nhẹ phân chia giàu nghèo. Đấy là nói chung, có đôi khi cái dụng thần không nằm tại nguyệt lệnh mà lấy chỗ khác tùy theo bát tự đặc biệt nhưng hiếm, phổ biến phần lớn là lấy nguyệt lệnh làm "dụng thần" chính là nói "đề cương hữu tất dụng đề cương". Khi luận xoay quanh cái dụng thần đó, ta cũng cần phải chú ý đến cường nhược của nhật chủ nhưng cái đó không phải trọng tâm, khi luận hành vận cũng vậy. Tất cả đều lấy xoay quanh cách cục làm chủ. Cách cục phái cũng quan tâm đến nhật chủ cường nhược nhưng không phải cường nhược tổng hợp giống như bên Tân Phái, cường nhược ở đây chủ yếu dựa vào nhật chủ thông căn là chính. Ví dụ như nhật chủ là bính, mà nguyệt lệnh là tuất, địa chi lại gặp 2 chữ tuất nữa, thì bính nhật chủ thông căn 3 mộ khố, như vậy là nhật chủ vững, mạnh rồi. Lúc đó nguyệt lệnh là thực thần thổ nhiều, thân cường thực vượng lấy tài tiết, dùng tài đế tiết đi "dụng thần" tuất thổ thành cách thực thần sinh tài, như vậy thì có nghĩa là cái bát tự đó nó về cơ bản đã sử dụng được thực thần, cái tài dùng để tiết chỉ là thần phối hợp mà thôi. Các cách khác cũng tương tự như vậy.

Thanked by 2 Members:

#18 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 18/10/2020 - 11:01

Lúc mới nhập môn này, chữ "dụng thần" đã làm cho lanka hiểu lầm nhiều nhất, vì cứ tưởng đó là "thần" hộ mạng hay là điều may mắn nhất cho mình! Ai học TVH ban đầu đều có thể tưởng lầm như vậy. Đọc qua Tử Bình Chân Thuyên và Tích Thiên Tủy mới rõ về những gì trong tháng sinh mới gọi là Dụng Thần, và chỉ có nghĩa là cái "hữu dụng" trong bát tự, phải xoay quanh nó để hiểu số mệnh của mình. Mà đúng là chữ "mệnh", vì có khi điều "có thể dụng" đó không phát huy, bị kềm chế, thế là dụng thần không xài được, gọi là "bại cách". Sau đó thì có còn tìm được dụng thần nào khác không? Không! Chỉ còn những bổ cứu, sinh trợ khác, có nhiều hay có ít là tùy bát tự, và thể hiện qua đại vận nếu có.

#19 KhoaLuu

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 317 Bài viết:
  • 431 thanks

Gửi vào 18/10/2020 - 11:34

Có Chắc không đấy?

#20 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 18/10/2020 - 13:17

Bác hỏi ai ạ? Nếu bác có ý cò, xin cho biết ạ, welcome!

Thanked by 2 Members:

#21 Cuctim

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 524 Bài viết:
  • 419 thanks

Gửi vào 18/10/2020 - 16:04

Thầy cứ viết/ dịch tiếp đi ạ, em vẫn đang theo dõi thầy ạ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#22 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7311 Bài viết:
  • 16858 thanks

Gửi vào 18/10/2020 - 19:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lanka, on 17/10/2020 - 12:02, said:

ở đó lại chỉ mới đăng tới trang 11 luận Mậu thổ, thiếu Canh, Nhâm, và cả 5 can âm.

Bây giờ trang nầy còn hoạt động không ? Tôi thấy ngày cuối cùng là 2019.

#23 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 19/10/2020 - 11:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 18/10/2020 - 19:19, said:

Bây giờ trang nầy còn hoạt động không ? Tôi thấy ngày cuối cùng là 2019.
Dạ hình như còn thành viên vẫn sinh hoạt, thỉnh thoảng thấy có bài mới đăng.

#24 uyenhai

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 7 Bài viết:
  • 17 thanks

Gửi vào 19/10/2020 - 21:23

Trả lời câu hỏi "Tử Bình truyền thống" là như thế nào, BoiGiaiSau đã viết một bài công phu. Rất hay và bổ ích! Thực là "mệnh lý điểm tình" (tình = con ngươi; điểm tình = điểm nhãn?) :-)

Nhân đọc câu trả lời của BoiGiaiSau, tôi đã đọc lại 02 bài này:


Tử bình nhàn đàm (BoiGiaiSau đưa lên tuvilyso.org cách đây 08 năm)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(Tiếc là càng về sau càng xô bồ nên BoiGiaiSau không tham gia nữa)

Trăm năm mệnh lý què quặt
Tác giả: Vương Khánh (Bạn Durobi dịch 20/06/12)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Muốn theo đường hướng luận mệnh theo "Tử Bình truyền thống" thật không dễ khi BoiGiaiSau nhận định cách đây 06 năm "mọi người luận tử bình thì thấy hầu hết là theo tân phái vượng suy pháp!"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



;-)

Thanked by 1 Member:

#25 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 20/10/2020 - 00:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

uyenhai, on 19/10/2020 - 21:23, said:

Trả lời câu hỏi "Tử Bình truyền thống" là như thế nào, BoiGiaiSau đã viết một bài công phu. Rất hay và bổ ích! Thực là "mệnh lý điểm tình" (tình = con ngươi; điểm tình = điểm nhãn?) :-)

Nhân đọc câu trả lời của BoiGiaiSau, tôi đã đọc lại 02 bài này:


Tử bình nhàn đàm (BoiGiaiSau đưa lên tuvilyso.org cách đây 08 năm)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(Tiếc là càng về sau càng xô bồ nên BoiGiaiSau không tham gia nữa)

Trăm năm mệnh lý què quặt
Tác giả: Vương Khánh (Bạn Durobi dịch 20/06/12)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Muốn theo đường hướng luận mệnh theo "Tử Bình truyền thống" thật không dễ khi BoiGiaiSau nhận định cách đây 06 năm "mọi người luận tử bình thì thấy hầu hết là theo tân phái vượng suy pháp!"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



;-)

Nếu như hiểu luận theo "Tử Bình truyền thống" là luận theo Cách cục (không cần quan tâm tới Thân vượng hay nhược) hay "Cách cục Pháp" (dụng thần chính là Cách cục này) cũng không cần xét tới Thân vượng hay nhược thì theo tôi thấy cách đây 6 tới 10 năm nick VULONG đã dùng "Vượng Suy Pháp" chứng minh cách luận này (Tử Bình Truyền Thống) sai bét nhè rồi.

Nay không ngờ BoiGiaiSau lại muốn lật lại Lịch Sử hay sao?

Nếu BoiGiaiSau có đủ trình độ và bản lĩnh thì cứ luận vài ví dụ nổi tiếng trong thực tế mà ai cũng biết theo "Tử Bình Truyền Thống" này đi xem sao ?

Rất tiếc nick VULONG đã bị khoá nhưng tôi tin đệ tử của ông ta sẽ thay ông ta vào đây tranh luận với BoiGiaiSau cho mà xem.

Biết đâu lần này BoiGiaiSau dùng "Tử Bình Truyền Thống" đánh bại "Vượng Suy Pháp" của VULONG (theo trường phái của ông Thiệu Vĩ Hoa) cũng lên?

#26 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 20/10/2020 - 11:29

@uyenhai
đã bấm thanks vào bài của bạn rồi, nhưng xin vẫn gửi thêm lời cám ơn này, vì bài Trăm Năm Mệnh Lý Què Quặt quá hay (cũng rất cám ơn tác giả dịch bài). Đó là bài phải ngẫm nghĩ nhiều!

#27 SongHongHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 80 thanks

Gửi vào 20/10/2020 - 17:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lanka, on 20/10/2020 - 11:29, said:

@uyenhai
đã bấm thanks vào bài của bạn rồi, nhưng xin vẫn gửi thêm lời cám ơn này, vì bài Trăm Năm Mệnh Lý Què Quặt quá hay (cũng rất cám ơn tác giả dịch bài). Đó là bài phải ngẫm nghĩ nhiều!

Làm gì phải Ngẫm với chả Nghĩ cơ chứ vì cách đây lâu rồi nick VULONG đã phản biện bài viết này của Vương Khánh. Qua bài phản biện của VULONG thì Vương Khánh sai bét nhè, khi đó không 1 cao thủ Tử Bình nào có thể bênh được cho Vương Khánh dù chỉ 1 ý nhỏ.

Không tin cứ vào bài phản biện của VULONG777 có chủ đề :
"Tầm nhìn “Thiển Cận và Ấu Trĩ” của Vương Khánh".

(Cứ gõ lên Google chủ đề này sẽ có ngay.)

Sửa bởi SongHongHa: 20/10/2020 - 17:30


#28 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 21/10/2020 - 11:13

Dạ cám ơn bác SongHongHa đã gửi links cho đọc 1 bài cực chất! lanka mới thấy được có nhiều cao thủ trong forum này.
Tóm lại là hy vọng các cao thủ vẫn phát huy tinh thần "tải đạo" của mình (đừng để Đạo dìm -như 1 bạn đã viết-).
Riêng tác giả bài viết đó thì lanka mạo muội nghĩ rằng, mà cũng chỉ vì thời sự thôi nha, bác có thể tranh cử tổng thống được luôn!

#29 BoiGiaiSau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 366 Bài viết:
  • 735 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 11:24

Mệnh lý điểm tình (trích dịch tiếp)

Dụng thần là thiên tài

Khôn tạo: canh tý, bính tuất, tân mão, kỉ sửu

Vận: 8 ất dậu, 18 giáp thân, 28 quý mùi, 38 nhâm ngọ, 48 tân tị, 58 canh thìn, 68 kỉ mão

Tứ trụ này bình phàm mà bình an. Chính là nhân vì mệnh cục bình phàm, phổ thông, trừ những lưu niên cá biệt tại vận hạn tổ hợp không tốt, bình thường không có trắc trở lớn. Lúc dự đoán, tứ trụ tương đối bình ổn, dụng thần thường thường không dễ tìm, ví dụ này chính là như vậy.

Tân sinh tháng tuất đắc lệnh, còn được sinh, đắc trợ, nhưng đều không quá vượng. Thần khắc tiết tài tinh, thực thương đều nhược, nếu là hỉ dụng thần tựu không giàu được. Thần khắc ức địa chị mão tuất hợp hỏa thấu bính, là quan tinh hợp hóa thành công, nhưng lại nhập mộ khố, lại cũng không quý được (chú: quan tinh nhập mộ trong tứ trụ bất cát, mà nếu làm kị thần nhập mộ tại lưu niên đại vận lại cát). Gặp bại vận tất kém một chút, có vài bệnh tật tai họa nhỏ nhỏ, được ngũ hành lưu chuyển hữu tình, lại có thiên nguyệt nhị đức, đại cát tinh hóa giải tai họa, để cầu bình an là đủ phúc vậy.

Xét lý thuyết, nhật can vượng, địa chi lại có lưỡng trọng tân kim, nhật can căn thâm lại có kiếp tài giúp thân, ứng lấy quan sát làm dụng thần, nhưng can thấu kiêu ấn mà có căn, như vẫn lấy quan sát làm dụng thần, dụng đến sinh kị lại làm thân càng vượng sao? Cho nên, mệnh này phải lấy nhật can vượng nhiều ấn tinh là kị đến tìm dụng thần, dụng thần dùng tài tinh. Nhật tọa thiên tài có thể chế kiêu thần, nhưng không bằng chính tài đến sinh chính quan ức thân, lại có thể hợp trụ kiêu thần không làm nó sinh thân. Nên dụng thần lâm chính tài là vận tốt. Ở đây nguyên cục vô chính tài, tắc lấy thiên tài làm dụng.

Nữ mệnh này tại trước khi nhập vận, năm 1966 bính ngọ thương tàn cánh tay. Chỉ do bính sinh kỉ thổ, quan kiêu tương sinh, tí ngọ tương xung, kiêu thực tương kiến, nên năm thiên khắc địa xung thương tàn. Hành vận về sau gặp thiên tài vận, kiêu bị chế nên khá thuận, chính tài vận bắt đầu phát tiểu tài, đây là chính tài sinh chính quan ức thân, lại hợp trụ kiêu thần nên vậy. Nên năm 1984, 1985 là năm tài được tài, vừa vượng phu lại được con. Thực thương vận là vận hỉ thần, có thể hao kiêu ấn, cũng có thể tiết vượng thân, nhưng kiêu thần đoạt thực, thương quan kiến quan, đều sẽ có bất thuận, nên là vận cát nhiều hung ít bình bình. Tỉ kiếp vận về sau đều kém.

Bàn về đặc điểm, tứ trụ can hợp chi hợp, nhất là chi hợp, chủ người cô độc, tự phong bế, không có tâm hại người, thường có tâm phòng người. Mà trong mệnh hợp nhiều lại thêm đào hoa, vừa đẹp lại đa tình, lúc vận tốt vợ chồng rất hài hòa. Chỉ sợ một khi đến bại vận, thân vượng lại gặp ngày âm dương lệch, sợ hôn nhân sẽ không thuận, mà còn khắc phu phá tài.

Sửa bởi BoiGiaiSau: 24/10/2020 - 11:29


Thanked by 2 Members:

#30 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 13:23

Cho phép lanka bình loạn thêm về tứ trụ nữ Tân Mão ở trên.

Đúng là thí dụ này điển hình cho việc tính toán hỉ dụng nào tốt nhất đối với bát tự này. Nguyệt lệnh thấu ra Bính chính quan, thường là sinh Ấn và cần Tài sinh. Nhưng cặp Bính-Tân hợp không hóa và Tuất-Mão lục hợp làm rối loạn lên. Tân kim nhật chủ khắc Ất trong Mão, nhờ lục hợp mà giải, quan tinh Bính lại hợp nhật chủ nên chính quan cách này không phải là bại cách.

Tuy nhiên, Quan cách gặp Ấn quá vượng, càng sinh càng khổ nên chỉ dựa vào Tài tinh để góp sức cho mình. Nghĩ lại thì Bính Tân hợp, ý tình là Thủy, Tuất Mão hợp là Mậu thổ đới thủy, nên hỉ thần lại nghiêng về Tí là Thực thần, vừa sinh Tài vừa tiết tú Kim.

Đại vận Quí Mùi, Nhâm Ngọ là 2 vận tốt nhất. Nhưng hình, xung.. cũng đều góp mặt, nên nhật chủ chỉ hưởng phước được bình bình.

Nói về thần sát, quả là cô này gồm toàn Hàm Trì, Hồng Loan ở niên, nguyệt nên lấy chồng sớm. Có tướng tinh, thiên sứ, văn xương, ắt phải là người thông minh.

Hỏi thêm bác boigiaisau, từ lâu lanka chỉ nhớ là cách "kiêu thần đoạt thực" chỉ nói đến khi nào trong tứ trụ có sẵn, như Kỉ # Quí; trong bát tự trên thì Quí (Tí) không lộ ra nên Thực thần không sợ Kiêu. Bác có thấy như vậy đúng không?






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |