Jump to content

Advertisements




TÌM HIỂU SẤM TRẠNG


76 replies to this topic

#46 OYEY

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 355 Bài viết:
  • 224 thanks

Gửi vào 24/07/2021 - 19:27

Tâm linh không xử lý được mới khuyên nhờ tới khoa học công nghê, không thì vũ khí hóa học, không được nữa thì chơi bom nguyên tử luôn cho nó máu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông Tân Thủy Hoàng này giỏi khủng khiếp nhưng tại vị được mưới mấy năm rồi cũng ngủm, cũng loại tàn bạo, chắc dzị nên bị trời kiêu đi sớm, để lâu nữa chắc oán hận trời chịu không thấu.

Sao mà mi nhiều tên cho nó thế khi thì ma, thế lực, hắc ám rồi giờ lại nó lại thành thần rồi...

Nghe là hiểu luôn, thích nó rồi đúng không ... nên mới không thích ta chửi nó..

Thanked by 1 Member:

#47 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 691 thanks

Gửi vào 24/07/2021 - 20:11


“Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng.

Nhược kiến chư tướng phi tướng, tức kiến Như Lai”

(Phàm hễ có tướng đều là hư vọng.

Nếu thấy các tướng chẳng phải tướng, tức thấy Như Lai)

(Kinh Kim Cương chương thứ 5, Thấy Như Lai).


Thanked by 1 Member:

#48 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 24/07/2021 - 22:01

Tôi nhớ đọc ở đâu đó có nói Phương Tây phát triển được do thừa kế Tư tưởng Hy Lạp dựa trên nền tảng bộ ba ban đầu là : Triết học, Khoa học và Toán học - đến nay thì phát triển đồ sộ cả lượng và chất.

Giữa Triết học và Thần học có quan hệ khá gần gũi. Có thể nói Triết học là dự bị của Thần học.

Giữa Thần học và Siêu hình học có quan hệ cũng khá gần. Người ta xem Thần học như là dự bị của Siêu hình học.

Thành ra mang ra so sánh với nhau khó tránh khỏi khập khiễng !

Mỗi môn học đều có mục đích riêng và phương tiện thích hợp với thực tế sống động.

Phapvan

Thanked by 1 Member:

#49 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 691 thanks

Gửi vào 24/07/2021 - 22:30

Thật ra có thể nói thế này:

Khi quan sát một hình tướng nào đó, thì thật thấy tướng của nó là vọng tưởng, đều do các phần khác mà tổ hợp, mà không thật có cái tướng ấy.

Ví dụ: cái gọi là ngôi nhà cũng không có tướng nhất định là ngôi nhà, chỉ là tổ hợp cấu thành từ: đất cát, xi măng, gạch, hư không... Rồi hợp chung lại, tạm gọi là ngôi nhà.

Dưới con mắt của người sử dụng thì lấy không gian, khoảng trống, vẻ đẹp (chủ quan) làm quan trọng, mà xét giá trị sử dụng, gồm thu toàn bộ nguyên vật liệu mà gọi ngôi nhà.
Có người dùng để ở, có người dùng để buôn,... dù dùng để làm gì thì họ đều 'dồn cục' tấc cả vật liệu làm thành một khối (ngôi nhà), và quên luôn những vật liệu cấu thành đó. Bắt đầu từ đó, thì đã dùng hình tướng ''ảo tưởng'' đó để trao đổi và giao dịch.

tóm lại: Cái thật hiện bày ra trước mắt là là: đất, cát, xi măng, khoảng trống... thì quên mất, rồi thọ nhận cái tướng tổ hợp cho là ''thật có''. Nên mỗi lúc lún sâu vào, càng mất đi năng lực sáng suốt, quên đi 'minh' mà thọ nhận 'vọng minh' vậy!

Thanked by 1 Member:

#50 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 691 thanks

Gửi vào 24/07/2021 - 22:48

Cái thật hiện bày là các nguyên vật liệu (các pháp) cấu thành thì coi như không thấy nên tạm gọi là quên đi minh.
Thọ nhận hình tướng nhất định, được tổ hợp thành, thì gọi là thọ nhận 'vọng minh'

Thanked by 1 Member:

#51 MinhHiThaiHoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 259 Bài viết:
  • 133 thanks

Gửi vào 24/07/2021 - 23:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Hoang, on 24/07/2021 - 20:11, said:


“Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng.

Nhược kiến chư tướng phi tướng, tức kiến Như Lai”

(Phàm hễ có tướng đều là hư vọng.

Nếu thấy các tướng chẳng phải tướng, tức thấy Như Lai)

(Kinh Kim Cương chương thứ 5, Thấy Như Lai).

Em hiểu câu này như sau:
Thấy một người như đang nhìn thấy máu thịt, khung xương và hồn. Thấy kiếp trước kiếp này. Thấy quá khứ thấy tương lai, thấy nhiều trong tích tắc và quay về khoảng khắc hiện tại đang thấy người này.
Thấy nhiều nhìn nhiều người, nhân sinh họ quá nhiều đời, thấy nhiều khiến ta chết lặng. Mài đi tính tham sân si vì có cũng như không mà không lại hóa có.
Vậy nên tướng là tướng mà tướng chẳng phải tướng. Tương lai của bây giờ là quá khứ của tương lai tiếp theo.

Thanked by 2 Members:

#52 OYEY

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 355 Bài viết:
  • 224 thanks

Gửi vào 25/07/2021 - 00:34

Tôi "hiểu" đơn giản.
Ở đây, Như Lai đại diện cho phật, mà phật là người đã giác ngộ. Mà giác ngộ là gì? Giác ngộ, danh từ được dịch nghĩa từ chữ bodhi của Phạn ngữ, chỉ trạng thái tỉnh thức, lúc con người bỗng nhiên trực nhận tính Không, bản thân nó là Không cũng như toàn thể vũ trụ cũng là Không. Chỉ với trực nhận đó, con người mới thấu hiểu được thể tính mọi hiện tượng. Theo Wikipedia.

Thấy được Như Lai, là khi mình đã giác ngộ, hiểu rằng mọi thứ điều là hư hảo, là không.

Ngay ở trong topic này, tôi ngồi đi bình luận nói xàm như vầy cũng là tướng cả. Mọi người điều thấy, những ai join cái topic này đọc được mà không nhíu mày, không ý kiến, không một chấp nào khởi lên thì đã thành công rồi đó.

Và mỗi người sẽ hiểu một ý khác nhau nên không tranh luận ý kiến ý cò gì hết.

Thanked by 2 Members:

#53 MinhHiThaiHoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 259 Bài viết:
  • 133 thanks

Gửi vào 25/07/2021 - 01:36

Như Lai là phật, phật cũng là tướng. Thấy không là trạng thái vô minh chỉ đại trí tuệ.
Giờ muốn tu đâu phải vô rừng thiêng nước độc là được, như vậy có 2 trường hợp riêng:
- Một là ở trong rừng từ nhỏ không ra thế giới bên ngoài vậy biết cái gì?
- Hai là trải nghiệm sống ngoài đủ rồi vô rừng ở một mình. Mà biết thế nào là đủ?
Thân thể con người là một thiên địa thu nhỏ. Khi nào linh hồn thực sự làm chủ được thiên địa đó cũng là tỉnh rồi. Làm chủ thật sự chứ không phải bị nô lệ văn minh trí tuệ tinh thần qua bao đời đâu...


Thanked by 1 Member:

#54 MinhHiThaiHoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 259 Bài viết:
  • 133 thanks

Gửi vào 25/07/2021 - 01:49

Quan trọng là mục tiêu của tu hành là gì? Là ăn chay niệm phật không sát sinh hay thực sự muốn tu thành chánh quả?
Và đường lối thực hiện có đúng ko? Như mong muốn? Hay cũng một đời người một nắm bụi? Vậy đến đời này làm gì? Để trả nghiệp???

Nó nhiều nhân tố lắm.


Thanked by 1 Member:

#55 OYEY

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 355 Bài viết:
  • 224 thanks

Gửi vào 25/07/2021 - 10:15

Mệt. Chả qua là nhìn nhận theo 2 khía cạnh khác nhau.
Ông rảnh quấ lên kiếm chuyện đúng ko?

Thanked by 1 Member:

#56 SPLT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 566 Bài viết:
  • 567 thanks

Gửi vào 25/07/2021 - 10:44

Nhân chi sơ tính bản thiện hay bản ác thì cãi nhau ngàn năm chưa ngã ngũ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Giống con gà có trước hay quả trứng có trước vậy.

Chắc thiện ác nó cũng giống âm và dương. Trong âm có dương, trong dương có âm mà ko thể tách rời.

Đọc thơ hạ hỏa đi các đồng chí.

Tự khủng đa tình tổn phạm hành
Nhập sơn hựu phạ ngộ khuynh thành
Thế gian an đắc song toàn pháp
Bất phụ như lai bất phụ khanh
- thương ương gia thố -

Bản dịch của ẩm vũ

Tự thẹn vì nhơ chốn nghiêm trang
Vào núi tu hành, bóng người mang
Thế gian có cách nào trọn vẹn?
Không phụ Như Lai, chẳng phụ nàng?




Thanked by 2 Members:

#57 SPLT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 566 Bài viết:
  • 567 thanks

Gửi vào 25/07/2021 - 13:20

No. Khoai ạ

Điều đó ko có ý nghĩa gì cả.
Đa số quốc gia trên thế giới dùng pháp trị ko nói lên bản chất của nhân chi sơ là thiện hay ác. Nó chỉ nói lên rằng: Rất nhiều người (có súng) tin rằng bản chất con người là ác thôi.

Ví dụ phản biện: đa phần tôn giáo ko dùng pháp luật mà dùng lòng từ bi ( phật) hay lòng thương ( thiên chúa) để cai trị. Và tôn giái thì tồn tại rất lâu trong khi quốc gia thì chẳng quốc gia nào tồn tại đc ngàn năm

Thanked by 1 Member:

#58 SPLT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 566 Bài viết:
  • 567 thanks

Gửi vào 25/07/2021 - 14:02

Đúng.
Chúng tuy khác nhau về mục đích tồn tại nhưng đều là group của con người. Tồn tại dựa trên bản chất của con người. Phương pháp cai trị của nó khác nhau dựa trên nhận định khác nhau về bản chất của nhân loại.

Adam và Eva bản chất là rất tốt, nhưng vì nghe con rắn xui giục mới ăn quả cấm và bị đuổi khỏi vườn địa đàng. Tôn giáo muốn đưa con người quay lại đó.

Mà ví dụ quốc gia cũng ko chính xác. Thời hiện đại thì đa số quốc gia là pháp trị nhưng thời cổ đại ngiêu thuấn thì lại cai trị bằng lấy đức phục chúng.

Cho nên, nói quốc gia thì phải kèm là quốc
Gia của thời đại nào. ví dụ của Khoai chỉ đúng với các quốc gia thời hiện đại, sai với các quốc gia thời cổ đại còn tương lai thì ko rõ. Và ví dụ càng ko kết luận đc gì về bản chất của nhân chi sơ là gì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cho nên, nghe nhạc đi. Nghe nhạc zui hơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Thanked by 1 Member:

#59 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1532 Bài viết:
  • 691 thanks

Gửi vào 25/07/2021 - 14:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MinhHiThaiHoa, on 24/07/2021 - 23:05, said:

Em hiểu câu này như sau:
Thấy một người như đang nhìn thấy máu thịt, khung xương và hồn. Thấy kiếp trước kiếp này. Thấy quá khứ thấy tương lai, thấy nhiều trong tích tắc và quay về khoảng khắc hiện tại đang thấy người này.
Thấy nhiều nhìn nhiều người, nhân sinh họ quá nhiều đời, thấy nhiều khiến ta chết lặng. Mài đi tính tham sân si vì có cũng như không mà không lại hóa có.
Vậy nên tướng là tướng mà tướng chẳng phải tướng. Tương lai của bây giờ là quá khứ của tương lai tiếp theo.

Câu trên là để cho người có hành dùng làm kim chỉ nam.

Nếu trước nay bạn tường tận quan sát chính mình, bạn sẽ thấy nhiều điều mà bạn không làm chủ được:

Ví như: cơ thể này tự vận hành mà ta không làm chủ được, mỗi ngày ta già đi, tim tự đập, ... Những điều này trong Kinh Lăng Nghiêm, Phật gọi là u uẩn vận hành, chúng sanh không làm chủ được... thuôc về hành uẩn, là tập khí. Nên chúng sanh tương tục mà có sinh tử.

Hay nếu bạn có hành thiền những ngày đầu: lúc mới tập trung đề mục, bạn sẽ bị những vọng tưởng khởi lên. Vậy những vọng tưởng, suy nghĩ miên man từ đâu mà ra? Bạn không làm chủ được, không muốn nó tắt là nó tắt ngay dược. Nếu bạn quan sát tận tình, bạn sẽ thấy gốc của nó cũng thuộc hành uẩn, là tập khí do mình kết tụ.

Nếu chịu quan sát rõ ràng, bạn sẽ thấy bạn cũng giống Khoai to thôi, bạn không làm chủ được trong cả suy nghĩ. Chỉ là Khoai.To trong vô ý mà 'thấy' được điều đó mà thôi. Nên tôi nói Khoai.To có duyên với tâm linh mà không biết.
Cũng như ví dụ tướng ngôi nhà ở trước: Việc kết tụ tập khí của chúng ta cũng có thứ lớp (giống như kết tụ nguyên vật liệu thì ra căn nhà), thứ tự là: Sắc<thọ<tưởng<hành<thức.
Vọng tưởng thì theo tánh thức sinh, từ 'trong ra ngoài', còn muốn diệt vọng tưởng thì theo sắc mà diệt, từ ngoài vào trong'... theo thứ tự như trên.


Ấy là quá trình ''thấy'' Như Lai. Còn bây giờ, tự mình đang ở trên vọng thức thì để hiểu rõ vẫn chưa hợp.

Thanked by 1 Member:

#60 OYEY

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 355 Bài viết:
  • 224 thanks

Gửi vào 25/07/2021 - 14:42

Đúng, thích SPLT ghê, nghe nhạc đi!!!

Để ngôi viết, chắc tôi phải viết dài, mà tôi rất làm biếng để viết, vì dù sao thì sẽ vẫn có nhiều ý kiến trái chiều, tranh luân nhiều hại não lắm. Cứ xàm xí vui hơn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tôi thích sự đơn giản, vì giản đơn thì nhiều người hiểu, còn phức tạp quá chỉ dành cho những người có "IQ cao". Còn tôi IQ thấp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |