Jump to content

Advertisements




lục độ không gian_theo lương nhuợc du


32 replies to this topic

#31 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 149 thanks

Gửi vào 19/02/2020 - 00:26

12.Đức trong cung Phúc đức
Phúc đức cung có thể chia thành hai sự tình khác biệt là phúc và đức. Cái đức tích lũy từ quá khứ trở thành cái phúc hiện tại, cái đức tích lũy trong hiện tại, trong tương lai lại thành cái phúc.
Cái đức như thế nào để tích? Đó là tạo điều kiện thuận lợi để mang lại lợi ích cho tam phương nô bộc cung, chính là hóa kị năm sinh hoặc tam phương mệnh cung nhiều phi kị nhập tam phương nô bộc cung, ấy là ý muốn ta một đời tích nhiều cái đức. Cho nên lấy nô bộc cung là phúc đức của điền trạch-thu tàng cung, tất cả cái đức đều gửi gắm vào tam phương nô bộc.
Chú thích: ví dụ trên là nói về đơn kị, nếu như thấy tam phương nô bộc có song kị trở lên thì là mất vậy! Không những vô đức, tổn hại cho người mà cũng không lợi cho mình. Cá tính, tư tưởng tất có chỗ lệch lạc, kết quả là sự rối loạn, vô pháp, cần tự bản thân tỉnh ngộ. Hoặc là nếu năm sinh hóa kị nhập mệnh cung, mệnh cung hóa kị lại nhập cung nô bộc, thì dù nói người này trọng nghĩa, nhưng hành xử cố chấp, thiên lệch, sợ rằng làm người khác trong lòng khó mà chấp nhận, không thể nói là đức, trừ phi là người tu hành vô duyên đại từ, đồng thể đại bi(*).
Kị nhập tam phương của cung nô bộc tức là xung chiếu tam phương của cung điền trạch, đối với tam phương điền trạch đó là thế kị xuất, là thế mất mát mà đạt được cái đức, ngạn ngữ nói: cho đi so với hưởng thụ càng có phúc phần.
Thí dụ như mệnh cung hóa kị nhập phụ mẫu là tận hiếu đạo, là điều thiện đứng đầu trăm điều thiện; mệnh cung hóa kị nhập tử tức là dụng tâm giáo dục con cái, để tương lai tạo phúc xã hội, chẳng lẽ không phải điều thiện ư?
Hoặc hỏi: Làm việc thiện có thể chống đỡ nghiệp lực ư? Nói: Đại thiện thì có thể, nhỏ thiện thì không đáng kể.

13. Nói về Miếu, vượng, đắc, hãm
Từ sự sinh khắc giữa ngũ hành của tinh diệu và ngũ hành địa chi của cung vị mà định được miếu, vượng, đắc, hãm của tinh diệu, đó là lợi khí luận mệnh của tam hợp phái.Phi tinh phái lại không làm như vậy.Bởi vì, tinh diệu bố trí trên mệnh bàn là tình trạng phân bố của tinh diệu trên bầu trời ngay tại thời khắc ta sinh ra, lực hút giữa các tinh diệu cân bằng tuyệt đối.
Lực hút đã cân bằng tuyệt đối, thì sao lại phải bàn đắc địa hay không đắc địa? Tăng thêm biến hóa của tứ hóa, chẳng phải đã biểu diễn một cách tinh vi lực hút của hành tinh ở thời điểm tương lai, ở giữa các hành tinh, do khác biệt góc độ mà có tình trạng cân bằng khác nhau sao?
Dùng tứ hóa luận mệnh người, tốt nhất nên vứt bỏ những thứ vướng víu như tất chân của Vương đại nương, vừa thối vừa dài.Thậm chí thỉnh thoảng thấy lá số còn gắn cả trường sinh, mộc dục, quan đới, lâm quan, các loại trong tứ trụ luận mệnh.Vậy khác gì nói tướng mạo của Tứ Bất Tượng(**), vừa giống heo lại giống chó, người ta Vương Vĩnh Khánh(***) chính là ăn ảnh mà thành đại phú.

Trích dẫn

(*)Vô duyên đại từ, đồng thể đại bi:
Vô duyên Đại Từ: Phật giáo chủ trương không chỉ quan tâm, yêu thương những người có quan hệ với mình, như cha mẹ, họ hàng, bạn bè; mà còn đồng thời yêu thương cả những người không có quan hệ thân thích, không phải bạn bè, ví dụ như những người chưa từng kết giao, chưa từng quen biết với mình.
Đồng thể đại bi: Đồng thể đại bi chính là một loại từ bi, người đói mình đói, người chìm mình chìm, đem vũ trụ ở giữa hết thảy chúng sinh cùng ta đồng thể, vui buồn có nhau, như chân với tay.
Ở góc độ tu hành mà nói, "đại từ" là do nhận thức được "duyên" là "không" (vô duyên), "đại bi" là do lãnh ngộ chúng sinh và bản thân cùng một gốc (đồng thể).
'Vô duyên từ bi' là một trong ba loại từ bi. Long Thụ 《 Đại Trí Độ Luận 》 quyển bốn mươi: 'Lòng từ bi có ba loại, chúng sinh duyên, pháp duyên, vô duyên. Người phàm phu chúng sinh duyên; Thanh Văn, Bích chi Phật, Bồ Tát, sơ chúng sinh duyên, hậu pháp duyên; chư Phật thiện tu hành chung quy tất Không, tên gọi là vô duyên.Vô duyên này là tư tưởng cực hạn về cái Không của phật giáo Đại Thừa, là hoàn toàn không từ đối lập, chính là tuyệt đối từ bi, cũng là cao nhất từ bi.
(**)Tứ Bất Tượng còn gọi là Kỳ Lân:
Tứ Bất Tượng là thú cưỡi của Nguyên Thủy Thiên Tôn, là sự kết hợp đặc điểm của bốn loại Thánh Thú. Dân gian còn gọi nó là Kỳ Lân. Trong Tây Du Ký, từ thời Bàn Cổ sơ khai, mọi loài động vật đều nằm dưới sự cai quản của Tứ Bất Tượng.
(***) Vương Vĩnh Khánh: Ty phú sáng lập đoàn nhựa Formosa.



Trích dẫn


12.「福德宫」的『德』
福德宫可分论为「福」与「德」两件不同的事。过去世累积的德成现在世的福,现在世累积的德是未来世的福。
「德」如何积?即广行方便施惠于「交友三方」;命理上也就是生年忌或命三方多飞忌于交友三方者,此即为要你这一生多「积德」。故以「交友」为福德的田宅「收藏宫」,凡
所有「德」都付诸于「交友三方」。
注:上式指单忌而言,如令交友三方之其一成双忌以上者,失矣!非但无德,且损人也不利己。乃其个性、思想必有所偏颇,其结果是紊乱无章法,需自我深省。
或有命既坐生年忌,复飞忌入交友,虽言此人重义,但以其偏执待人,恐教人不敢恭维,不可言「德」,除非是修行人的「无缘大慈」、「同体大悲」。
忌入交友三方即为冲田宅三方,当我失而方能致「德」,彦云:施比受更有福。
譬如「命忌入父母」是尽孝道的百善孝为先;「命忌入子女」是用心调教小孩,令其日后造福社会,岂非善乎?
或问:行善可抵业力乎?曰:大善差可抵,小善则不足道矣。


13.为庙、旺、利、陷说法〈仅供参考〉
星曜五行与所属宫位地支五行的生克状况而得星曜的庙、旺、利、陷之说,是「三合派」的论命利器,但「飞星派」则不作如是观。
因为,命盘所布星曜即为出生当下的天上星曜分布状况,各「星曜」间的「引力」是绝对精密「平衡」的。
引力既属绝对平衡,则何来得地与不得地之说?加上四化之演,不就已精密的表现了引力于未来的恒星、行星间,在不同角度而得不同的平衡状况吗?
是以,用四化论命的人,最好丢掉王大娘又臭又长的缠脚布。
甚或偶见命盘竟然安上四柱推命的长生、沐浴、冠带、临官、、、等等,那就跟我的长相
一样,说像猪又像狗的四不像,人家王永庆就是上相而得大富。


Thanked by 1 Member:

#32 camthuongthiemhoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 127 Bài viết:
  • 99 thanks

Gửi vào 10/08/2020 - 18:06

10 hình thái của Lộc:
1.Tiết xuất Lộc:cung A phi hoá Lộc tới đối cung B,cung B có niên Lộc toạ thủ.
VD:Khi cung Mệnh đại hạn trùng điệp với cung Phu thê nguyên bàn,can cung phi hoá Lộc nhập đối cung Quan Lộc, biểu thị tại đại hạn này phối ngẫu sẽ toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp mà không tiếc bất kỳ giá nào.
2.Phản cung Lộc:
Tam phương đại hạn trùng điệp với tam phương nguyên bàn,cung vị tam hợp đại hạn đó hoá Lộc nhập hoặc xung chiếu tam phương nguyên bàn,hạn như vậy chủ cát lợi gấp bội.
VD:đại hạn tại Tài bạch,cung Tài bạch đại hạn tức Quan Lộc nguyên bàn phi hoá Lộc nhập cung Thê đại hạn (tức Thiên Di nguyên bàn) xung chiếu Mệnh nguyên bàn (Quan lộc đại hạn)
3.Dẫn xuất Lộc:
Cung A có niên Lộc toạ thủ,mà cung A lại phi hoá Lộc tới đối cung của nó là B.
VD:Tài bạch đại hạn trùng điệp với Phu Thê nguyên bàn,cung Phu thê nguyên bàn có niên Lộc thủ,mà nó phi hoá Lộc tới đối cung Quan Lộc nguyên bàn (tức Phúc đức đại hạn),loại hình Lộc này cho thấy trong đại hạn này sẽ dốc hết tiền của để đem đi đầu tư.
4.Hồi quy Lộc:
Cũng gọi là "quy vị Lộc".Cung Mệnh đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Mệnh nguyên bàn,cung Quan Lộc đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Quan Lộc nguyên bàn hoặc là cung Tài bạch đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Tài bạch nguyên bàn,đây đều là cát tượng.Hoặc như cung Mệnh đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Quan hay Tài nguyên bàn,cung Quan đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Mệnh hay Tài nguyên bàn,hoặc cung Tài đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Mệnh hay Quan nguyên bàn cũng tính là "hồi quy Lộc" và chủ cát tượng.cứ theo đó mà suy ra các cung khác.
VD:cung Điền trạch đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Điền nguyên bàn, biểu thị tài sản tăng tiến.
5.Tuần hồi Lộc:
Mệnh Tài Quan của đại hạn phi hoá Lộc nhập Mệnh Tài Quan của nguyên bàn,đây là tượng cực kỳ cát lợi, biểu thị trong đại hạn đó không cần lao tâm vất vả cũng có thể thư thả sống.
VD:Mệnh đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Quan nguyên bàn,đại hạn này công việc như ý,tình cảm vợ chồng mặn nồng.
6.Điệp xuất Lộc:có 2 loại
A.bản cung phi hoá Lộc nhập đối cung của nó,mà đối cung đó có niên Lộc toạ thủ,chủ làm Lộc tiết xuất gấp bội, tượng"Lộc xuất" do song Lộc trùng điệp.
B.bản cung phi hoá Lộc nhập đối cung,phùng đối cung tự hóa Lộc,tức hoá vô hoá không.
VD:A.cung Tài bạch nguyên bàn phi hoá Lộc nhập cung Phúc đức nguyên bàn,cung Phúc đức có niên Lộc toạ thủ,thành song Lộc trùng điệp,chủ chưa thu về được bao nhiêu mà đã chi tiêu quá mức rồi.
B.cung Mệnh đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Thiên Di đại hạn,cung thiên Di tự hóa Lộc,chủ đầu tư có đi mà không có lại hoặc đầu tư mà không thu được về.
7.Thị Phi Lộc:
A cung phi hoá Lộc nhập B cung,đối cung của B cung là C cung có niên Kỵ,tạo thành Lộc Kỵ đối đầu.
VD:cung Mệnh đại hạn phi hoá Lộc nhập cung Tài bạch nguyên bàn,đối cung của Tài bạch là cung Phúc đức lại có niên Kỵ toạ thủ,chủ tiền bạc kiếm được trong đại hạn này đa số là tiền bạc thị phi hoặc chiếm được do kỳ lèo so đo với người ta.
8.Lộc xuất Lộc:
Trên cơ sở của Điệp xuất Lộc lại còn phùng tự hóa Lộc,biểu thị sẽ tổn thất theo bất kỳ cách nào.
VD:cung Phu thê phi hoá Lộc nhập Quan Lộc,cung Quan lộc có niên Lộc thủ,nhưng lại còn tự hóa Lộc,chủ kết hôn mấy lần đi nữa thì phối ngẫu cũng sẽ bỏ đi,hoặc chức vị tốt cũng không giữ được.
9.Tiến mã Lộc:
Tại 4 cung Tí sửu Dần Mão.cung Mệnh phi hoá Lộc nhập cung Phúc đức,cung Phúc đức lại tự hóa Lộc,khi đó Lộc sẽ lùi trở về cung phát xạ ban đầu tức cung Mệnh, biểu thị cung Mệnh toạ niên Lộc.
10.Thoái mã Lộc:cũng chỉ xảy ra ở 4 cung Tí sửu Dần Mão.
Cung Phúc đức phi hoá Lộc nhập cung Mệnh,cung Mệnh tự hoá Lộc,lúc này Lộc sẽ lùi hai cùng và nhập vào cung Phu Thê, biểu thị cung Phu Thê toạ niên Lộc.


#33 MinhTriet2022

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 255 Bài viết:
  • 45 thanks

Gửi vào 17/04/2024 - 07:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaiLonCoCa, on 13/02/2020 - 23:08, said:

Bí kỹ đó theo e đoán sẽ khó dùng, luận đoán mà đầu óc cứ phải linh hoạt thì không hay =)).Thái tuế nhập quái, cung trọng điểm - dễ hiểu mà khó dùng, người nào yếu không thể dụng giỏi bằng người mạnh, cho nên theo e mấy cái này chỉ tiểu kỹ thuật , không xứng xưng môn lập phái.
Đầu sách thế này thì Việt Nam các cụ trước 75 chém gió xuất bản đầy.Theo e cụ không nên đọc sách của ông Tử Vân này, ông ấy có thể là tông sư, vẽ ra hữu chiêu mà cũng như vô chiêu, nhưng học theo ông ta thì sẽ tốn công sức lắm.Cũng là tam hợp cả thôi, thua xa ông Bửu Đình.
danh sách các cuốn bác đưa ra là của ông bửu Đình hay ông tử vân vậy ah






Similar Topics Collapse

4 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |