Trích dẫn
@MikeDo: Theo anh nói thì anh đã đi theo con đường tôi mới tìm ra từ 5, 7 năm nay rồi. Hiện tại dĩ nhiên tôi coi đó là con đường đúng, nên nhân năm mới xin chúc mừng anh vì đi trước tôi 5, 7 năm chắc chắn anh đã bỏ xa tôi về kiến thức phi tinh, và phải được coi là đầu tàu của phái phi tinh Việt Nam cho đến khi có nhân tài mới nổi lên.
Cho nên cháu tự nhận mình là đầu tàu đồ chơi bên cạnh đủ loại tàu titanic xuất hiện đã lâu, dù mình không muốn, nhưng sự thật vẫn là sự thật. biết người là trí, biết mình là sáng.
Quay trở lại vấn đề về dịch số. cháu đã từng đọc qua đoạn bác lý giải về cục số trong sách, tuy nhiên cháu không đồng ý. Cục số liên quan chặt chẽ tới thời điểm khởi vận, và việc an chính tinh, cho nên trong mọi trường hợp một học thuyết giải thích được nó phải đủ sâu để bao gồm cả việc xem vận cũng như lý thuyết về chính tinh, cái mà cháu tin rằng không xuất hiện trong sách của bác vì nó quá đơn sơ. Tất cả ở đây đều được dựa trên việc bỏ qua các sloppy trong suy luận.
Dựa trên điều đó tầm năm 2011, cháu có kết quả đầu tiên, là tìm ra nguyên lý hình thành của cục dựa trên lạc thư, và từ đó đưa tới một phương pháp tiếp cận mà có thể nối được tử vi với độn giáp. CHáu cũng được biết, cụ Hà Uyên có sử dụng lý thuyết thái huyền kinh của ngài Dương Hùng để giải quyết vấn đề cục số, qua đó đưa tới việc bắt buộc phải đưa dịch số của ngài Dương Hùng vào trong bức tranh.
Vì sự khác biệt như vậy, nên cháu tin bước đi đấy là giai đoạn bác đã bỏ qua việc đưa hai lý thuyết quan trọng vào trong tử vi. Nếu như chấp nhận hướng tiếp cận của ngài Dương Hùng để giải quyết cục số, thì bắt buộc sẽ phải chấp nhận nền tảng thái huyền kinh, và từ đây bắt buộc phải dùng dịch số trong tử vi để tránh đi mâu thuẫn hoặc lý thuyết không hoàn thiện. Nếu dùng cách tiếp cận của cháu, thì chắc chắn phải nối nó với độn giáp, cái mà cháu biết chắc là có nhiều nhà nghiên cứu nổi tiếng ở Đài Loan cũng đã và đang thực hiện. Chính vì vậy, cháu nghĩ bác có thể xem xét thật kĩ lại bước này. Ví dụ, vấn đề cháu đưa ra cho casp, dùng bát pháp và thời châm là dựa trên nền tảng của ngài Dương Hùng.
Tuy nhiên, đấy vẫn là quan điểm cá nhân, rất có thể bác có viewpoint hoàn toàn khác, vì mỗi người có research interest khác nhau, và do đó có cảm ngộ khác nhau về lãnh vực.
Có một giai đoạn bác sẽ cần phải đột phá qua cảnh giới lá số âm bản, và lý thuyết nam và bắc phái thông thường sẽ không đủ mạnh để đột phá. Cháu dùng các đòn thế trên để vượt qua, nhưng thực sự cháu mong bác không sử dụng mà sẽ nghĩ ra các đòn khác để từ đấy cháu tiếp tục tham khảo chéo để thu được tư lợi.
Về cách hóa giải cách xấu, không có môn phái nào tuyên bố sinh ra để chiêu họa, hại người, hư hỏng bản thân,mà môn phái nào cũng tuyên bố cải số, giúp người, tu dưỡng bản thân, nhưng thực tế thế nào lại là chuyện khác.
Hiển nhiên một điều, tử vi bắc phái mạnh gấp 12 lần tử vi nam phái. Lý do, nam phái chỉ dùng các cách cục hội sao trong cung đó, còn bắc phái thì sử dụng chiến thuật toàn cục liên cung vị. Ví dụ, cách cục cung phu thê xấu, lại có thể có 12 nguyên nhân gây họa khác nhau, ứng với 12 cung chức, mỗi cái đều có các biến cách. Như cung phụ mẫu tiêu diệt cung phu thê, nguyên nhân sẽ là do bố mẹ hai bên chứ không phải do nội tại quan hệ, và nếu khám bằng nam phái thì gần như không ra, lý do cung phụ mẫu không tam hợp hay chiếu cung phu thê. Tương tự, nhiều khi do cung điền (đổi phong thủy là xong), cung tật (chữa bệnh thì hôn nhân hạnh phúc, tập tố nữ kinh). Rồi từ đây ta mới quay ra dụng tới từng sao.
Sửa bởi MikeDo: 06/02/2019 - 17:56