Dự Ngôn “Ngũ Công Kinh” về PhapLuanCong
Tiếng Trung giản thể:
“五公菩萨曰:
吾知帝王姓,土木连丁口.
吾知帝王君.三丁及二丁.
其更连一字.悬针更向脑中生.
到来木生家.骸骨自纵横.
手提千斤重.八宝是金连”
Hán Việt :
“Ngũ Công Bồ Tát viết :
Ngô tri Đế Vương tính, thổ mộc liên đinh khẩu
Ngô tri Đế Vương Quân, tam đinh cập nhị đinh
Kì cánh liên nhất tự, huyền châm cánh hướng não trung sanh
Đáo lai mộc sanh gia, hài cốt tự tung hoành,
Thủ đề thiên cân trọng, bát bảo thị kim liên.”
Tạm dịch :
Ngũ Công Bồ Tát rằng :
Tôi biết họ của Đế Vương, thổ mộc liền đinh khẩu,
Tôi biết (danh) Đế Vương Quân, ba đinh cùng hai đinh,
Kì cánh liền một chữ, huyền châm từ trong não sanh ra,
Đến nhà Mộc mà sanh, xương cốt tự tung hoành,
Tay nâng ngàn cân nặng, tám báu là kim liên.
“
Thổ mộc liên đinh khẩu “ là MỘC-TỬ 木子 là họ “Lý” - 李
ba đinh cùng hai đinh,
Kì cánh liền một chữ
“Ba đinh” là ba điểm “thủy” : 氵
Chữ “Kì” - 其 bị đổi đi “cánh” mất chữ “nhị” (nhị đinh) thành chữ “cộng”- 共
“tam đinh cập nhị đinh, kì cánh liên nhất tự” là chữ “cộng” ghép bộ “thủy” thành chữ “Hồng” : 洪
“
huyền châm cánh hướng não trung sanh” – Mũi tên huyền bí từ trong não hướng ra ngoài là “
ý chí” , “
chí hướng” của con người là chữ “Chí”- 志
Họ của Đế Vương là họ “Lý”- 李
Danh của Đế Vương là “Hồng Chí” -洪志
“
Đáo lai mộc sanh gia” vừa có nghĩa là “con nhà mộc” – mộc tử, lại có nghĩa là làm đệ tử nhà mộc thì sẽ được “trường sanh” là chỉ người đến học công pháp Phapluancong.
“hài cốt tự tung hoành” diễn tả hình tượng bài công pháp thứ nhất của Phapluancong bài “
Phật triển thiên thủ pháp” – xương cốt bị kéo căng và chùng hết mức làm “bách mạch giai thông”.
Xem hình ảnh minh họa:
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
“
Thủ đề thiên cân trọng” là diễn tả bài công pháp thứ 2 của Phapluancong “
Pháp Luân trang pháp” khi thực hành bài này thời gian càng kéo dài thì tay càng ngày càng nặng sẽ cảm giác “tay nâng ngàn cân nặng”
Xem hình ảnh minh họa:
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
“bát bảo thị kim liên.” Có thể là diễn tả bài công pháp thứ 5 của Phapluancong “
Thần thông gia trì pháp” vừa có thể là hàm nghĩa người tu luyện Đại Pháp có thể “công thành viên mãn”
Xem hình ảnh minh họa:
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn