Jump to content

Advertisements




SẤM TRẠNG TRÌNH 2018


820 replies to this topic

#706 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 26/11/2020 - 10:11

Bài sấm này từ trang học thuật phương Đông.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bài này còn được gọi là “Bửu sơn kỳ hương”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chữ Hán :

寶玉君明天越阮
山中師道地南前
奇年狀再新復國
香出呈生造業焉

Hán –Việt:

Bửu ngọc quân minh thiên việt nguyễn
Sơn trung sư đạo địa nam tiền
Kỳ niên trạng tái tân ph... q...
Hương xuất trình sanh tạo nghiệp yên.


Cách thứ hai:
đọc ngang từ phải sang trái thành câu bốn chữ:
寶山奇香
玉中年出
君師狀呈
明道再生
天地新造
越南復業
阮前國焉
*Âm Hán - Việt
Bửu sơn kỳ hương
Ngọc trung niên xuất
Quân sư Trạng trình:-
Minh Đạo tái sinh
Thiên địa tân tạo
Việt Nam phục nghiệp
Nguyễn tiền, Quốc yên.

Theo tôi hiểu thì hàm ý thật của bài sấm này là như thế này :

天 中 寶 山 道 玉 君
地 前 南 越 阮 明 師
奇 年 再 造 新 國 業
狀 呈 復 生 出 香 焉

Thiên trung Bảo sơn Đạo Ngọc Quân
Địa tiền Nam Việt Nguyễn minh sư
Kỳ niên tái tạo tân quốc nghiệp
Trạng Trình phục sinh xuất hương yên.

"Trạng Trình phục sinh xuất hương yên" hàm ý là danh thơm "Trạng Trình" lại nổi tiếng trở lại.

#707 Madura

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 22 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 26/11/2020 - 16:58

Việt Nam chắc là địa danh thuộc Tàu nên từ bài sấm trên suy ra ông Chí
Lại bài trước bài sau đá nhau rồi cát đèng
Ít ra ông Phật không xui đồ đệ đi chống phá chính quyền, tham gia chính trị như ông Chí, tu gì mà không lo tu suốt ngày đi nói xấu Dacosa Tàu
Người môn phái khác bị tai vạ chẳng qua là do còn nghiệp xử lý chưa xong
Ông tu suốt ngày chửi chính quyền không bị vã mới lạ, chưa xử lý xong nghiệp cũ đã đi gieo nghiệp mới
Tà đạo

Sửa bởi Madura: 26/11/2020 - 16:58


#708 Nghịch Thiên Cải Mệnh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1751 Bài viết:
  • 811 thanks

Gửi vào 26/11/2020 - 17:51

Gốc người lạc việt thượng cổ xưa kia bên tàu. Giờ thánh nhân là người tàu là đúng rồi...

Câu ca dao tục ngữ truyền bao đời nay chả là: "Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra"

Mà núi Thái Sơn hiện giờ bên tàu 100%

#709 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 28/11/2020 - 09:16

Kinh Cựu ước – Sáng Thế Ký chương 1 viết : "Lúc khởi đầu, Thiên Chúa sáng tạo trời đất. Đất còn trống rỗng, chưa có hình dạng, bóng tối bao trùm vực thẳm, và thần khí Chúa bay lượn trên mặt nước." (St 1,1-2)
Trong chữ Hán –Pháp (Phật Pháp. Phép thuật, Pháp luật…..) là ghép bởi bộ thủy (nước) - và chữ khứ (đi, qua lại ) – 去. Đó chính là : “Thần Khí của Chúa bay lượn trên mặt nước”, “nước” ở đây không phải là nước mà con người hiểu danh của nó là “tử thủy”.

“Khí Công” là một danh từ hoàn toàn không có trong quá khứ, nó chỉ xuất hiện ở Trung Quốc vào cuối của thời kỳ “Đại cách mạng văn hóa”, trong các sách tu luyện của Đạo gia (Đan kinh, Đạo Tạng, Tính mệnh song tu khuê chỉ…) có danh từ “khí” và danh từ “công”, các “Khí công sư” đã ghép hai danh từ ấy lại để truyền các môn tu luyện cổ xưa trở lại gọi là “khí công” cho phù hợp với tư tưởng “cực tả” tại Trung Quốc lúc ấy, người ta cũng goi họ là “khí công sư” – các thầy dạy khí công.
Các môn tu luyện của Phật gia thì có những tên như : Tu Phật Đại Pháp. Kim cương thiền, La Hán pháp v.v.
Trong lịch sử nước ta cũng vậy , tu luyện Phật Đạo lưỡng gia vẫn luôn luôn song hành, nhưng bởi vì Đạo gia không giảng phổ độ nên ít người biết và cũng không muốn cho người đời biết, vào đời Trần Thiền Tông rất hưng thịnh, nhưng có một người rất nổi tiếng là Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn lại tu luyện theo Đạo gia, tương truyền một số gia tướng của Ông cũng tu theo Đạo gia, Ông phải có thành tựu nên mới được gọi là “Đức Thánh Trần”, nhưng mà sử sách chỉ coi Ông là “Anh hùng dân tộc” mà lược bỏ đi điều ấy.
Vào lúc khí công lên cao trào tại Trung Quốc xuất hiện rất nhiều người có “công năng đặc dị”, trong quá khứ đó chính là “Thần thông”, bởi vì “thần thông” là điều không thực hiện được ở trong xã hội người thường để không ảnh hưởng đến xã hội, nhưng lại xuất hiện một số đó là thiên tượng biến hóa như thế để người ta chú ý đến “khí công” mà thôi.
Con người đã bị danh từ “Khí công” là cho lầm lẫn nên hoàn toàn coi thường khi nghe danh từ “Phap luan công”, hàm nghĩa thật là “Pháp Luân Đại Pháp” là pháp tu Phật tu Đạo, chữ “công” chỉ là do cách nói “công này, công kia” của “khí công” mà có.
Trong quá khứ cũng chưa có một nhân vật nào dám nói “Tôi đang truyền Đại Pháp”, “Tôi đang chuyển Pháp Luân”, nếu có người dám nói thế ắt sẽ nhận lãnh “quả báo”, vì có rất nhiều Phật Đạo Thần sẽ không cho phép một ai nói thế.
Danh của Người dám nói như thế có nghĩa chính là : Vì Hồng nguyện mà truyền ra Đại Pháp Đại Đạo, là Người CHUYỂN PHÁP LUÂN, họ tên đầy đủ của Người ấy chính là như vậy.
Con người lại một lần nữa coi thường cái DANH ấy, coi thường những chữ “ĐẠI PHÁP”, “CHUYỂN PHÁP LUÂN”.
Tôi không phải đến đây đe dọa ai, tôi nghĩ rằng những người đang “gọi Bụt bằng anh” ấy không có Phật Đạo Thần nào dám bảo hộ cho các vị nữa nếu các vị không hồi tâm chuyển ý, Bụt không giận các vị nhưng các Thần khác họ không chịu đâu, các vị có thể thấy Phap luan cong bị bức hại nhưng đó cũng là họ “an bài” như thế , có thể khảo nghiệm đệ tử của Ông chứ họ không dám mạo phạm đến Ông.

Sửa bởi catdang: 28/11/2020 - 09:20


#710 Madura

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 22 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 28/11/2020 - 10:17

Cách đây vài năm, người Tàu sau khi ăn cắp công nghệ đã cho ra đời dòng điện thoại NOKLA, thay chữ L vào chữ I trong NOKIA
Dân tình thấy rẻ, lại tưởng NOKIA thật mua lấy mua để
Pháp luân trong Phật giáo đã có, tu Phật tu Đạo đã có, lại đẻ thêm ra hình thức khác, tu Phật thì vào chùa, còn ra đường tụ tập làm gì
Thế nên mới nói a Tàu chuyên đẻ ra đồ giả mạo, từ ngày xưa Thiên vương Hồng Tú Toàn học được tí Kinh thánh cũng tự xưng mình là anh em với chúa Jesus, đẻ ra thứ đạo quái thai, cuối cùng rồi cũng diệt
Bây giờ lại có người chê Phật mà cho mình là Messiah giáng lâm, kết cục cũng ăn đòn
Còn lý luận kiểu AQ rằng chúng nó thế nào rồi cũng chết thì xin thưa là lịch sử diễn ra rồi triều đại đếch nào chẳng chết
Vấn đề là nó chết còn bọn quỷ ma loạn đạo chết từ tám hoánh
Độ thân cho xong đi đừng làm trò mèo nữa, hài lắm

Thanked by 1 Member:

#711 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 30/11/2020 - 15:35

THIÊN CƠ CHỮ HÁN QUA CHỮ "TUYỂN"- BẦU CỬ

Bầu cử Tổng Thống Mỹ 2020 có thể nói đang là sự kiện kinh tâm động phách đối với người dân Mỹ và hàng tỷ người trên thế giới đang hồi hộp chờ đợi kết quả cuối cùng.
Nhân đề tài Sấm Trạng Trình tôi cũng muốn góp cho bạn đọc một khía cạnh khác về “Bầu cử Mỹ 2020”
Lão Tử trong “Đạo Đức Kinh” có câu :
Nhân pháp Địa, Địa pháp Thiên, Thiên pháp Đạo, Đạo pháp tự nhiên” “Đạo Đức kinh - chương 25”.
Sự việc ở chỗ con người cũng không phải chỉ là chuyện của con người, nhất là những sự việc có ảnh hưởng lớn đều là phản ánh biến hóa từ tầng cao mà xuống tầng thấp.
Trong chữ Hán chữ “Tuyển” -選 – có nghĩa là tuyển chọn, cũng có nghĩa là “bầu cử”. “Tổng tuyển cử” chữ Hán là “Đại Tuyển” – tuyển chọn lớn
Chữ “Tuyển” -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chữ “tuyển” bên trái là bộ “xước” – có nghĩa là:(siêu việt, vượt qua)
Chữ cộng – (cùng,chung) và trên đầu là hai chữ “tị” , chi thứ 6 của 12 địa chi con vật biểu tượng là con rắn.
Nhân loại đang chứng kiến “Đại Tuyển cử” Mỹ Quốc 2020, cũng là biến hóa thiên tượng là trời đang chọn lựa nhân loại, xem xem ai còn chính niệm muốn phản đối những cái tà ác giả dối, ai đang đứng về phía tà ác và giả dối, cũng có thể nói là cả nhân loại đang làm “chính trị”.
Cộng trong chữ “Tuyển” là thời kỳ Đ cộng s Trung Quốc đang nắm quyền trên đất Trung Hoa, đó chính là thời gian vượt qua (chữ xước) bởi lãnh đạo của 2 con “Kim xà”(2 chữ tị), “Kim xà” thứ nhất là ứng vào Ông Mao Trạch Đông tuổi Qúi Tị (1893) “Kim xà” thứ 2 là ứng vào Ông Tập Cận Bình cũng tuổi Qúi Tị (1953).
“Kim xà” ở đây không phải là tuổi rắn vàng mà là “người tuổi Rắn làm vua”- vua rắn.

Nội hàm chữ “Tuyển” này cũng là thiên cơ của khổ 13 dự ngôn “Hoàng Bá Thiền Sư thi”

黃蘗禪師詩 - Hoàng Bá Thiền Sư thi

十三

赤鼠时同运不同
中原好景不为功
西方再见南军至
刚到金蛇运已终

Thập tam

Xích thử thời đồng vận bất đồng
Trung Nguyên hảo cảnh bất vi công
Tây phương tái kiến Nam quân chí
Cương đáo kim xà vận dĩ chung

Tạm dịch:

Chuột đỏ thì giống vận không đồng
Cảnh đẹp Trung Nguyên chẳng tính công
Tây phương lại thấy Nam quân đến
Vừa đến rắn vàng vận đã xong


Chuột đỏ là năm 1948 và năm 2008 (năm Mậu Tí, Tích lịch hỏa)
Tháng 12/1948 quân đội Đcs Trung Quốc tiến vào giải phóng thành Bắc Kinh, thế của Trung Cộng càng ngày càng mạnh, đánh bật quân Quốc dân đảng của Tưởng Giới Thạch khỏi Đại lục nắm quyền ở Trung Hoa, nhưng Trung Quốc trải qua hết thời của Mao Trạch Đông liên tục là 5 năm một vận động nhỏ, 10 năm một vận động lớn, kinh tế xã hội điêu tàn thống khổ, dân chết hàng triệu, gần như không có người nào ở Trung Quốc mà không gặp họa.
Đến khi Đặng Tiểu Bình lên nắm quyền đầu những năm 1990 thực hiện khai phóng kinh tế, từ bỏ đường lối kinh tế xã hội chủ nghĩa, kinh tế Tung Quốc mới phát triển. sau đó Mỹ vận động cho Trung Quốc gia nhập WTO, ban cho Trung Quốc quy chế ưu đãi “Tối huệ quốc”, tư bản Mỹ và của khắp thế giới đổ vào Trung Quốc làm cho túi tiền của Trung Quốc nhanh chóng khổng lồ. Đó là “Xích thử thời đồng vận bất đồng
Trung Nguyên hảo cảnh bất vi công
Tài sản của Trung Quốc tăng lên khổng lồ nhưng nó không vì Công Đạo, không được tính công. Hàm nghĩa thật của nó là tiền tích lũy được thực chất là dùng cho cuộc đàn áp Phap luan cong. Theo điều tra của trang Minghui.org đcs Trung Quốc đã dùng đến 1/3 nguồn lực quốc gia cho cuộc đàn áp PLC, một tình huống khác là người thực sự làm ra của cải là nhân dân lao động mà không thực sự được hưởng thành quả, phần lớn của cải thuộc vào một số ít người thuộc tầng lớp trên của xã hội, Ông thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường thừa nhận có đến 600 triệu người Trung Quốc có thu nhập dưới 1000 nhân dân tệ.
Tây phương tái kiến nam quân chí” là nhắc đến sự kiện liên quân tám cường quốc chống lại sự nổi dậy của quân khởi nghĩa “Nghĩa hòa đoàn” tấn công vào các đại sứ quán tại Bắc Kinh năm Canh tý 1900, các nước đó là Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật Bản,Ý, Nga, Áo-Hung. Năm Mậu Tí 2008 họ lại tái đấu tại “đấu trường” Olympic Bắc kinh-2008.
Cương đáo kim xà vận dĩ chung
Mệnh vận cầm quyền trên đất Trung Hoa của Đcs Trung quốc bắt đầu từ một người tuổi rắn, một người đúng tuổi ấy 60 năm sau có lẽ là người cuối cùng nắm vận mệnh ấy, cũng là màn kịch lớn của lịch sử nhân loại khép lại. “Kim xà” không phải con rắn vàng mà là “Rắn làm vua”

Khổ 14 “Hoàng Bá Thiền Sư Thi:

“Nhật nguyệt thôi thiên tự chuyển luân,
Giai dư xuất thế cánh vô nhân.
Lão tăng tòng thử hưu nhiêu thiệt,
Hậu sự hoàn tu vấn hậu nhân.”

Tạm dịch:
Nhật nguyệt chuyển dời tựa chuyển luân,
Ôi sinh ta càng chẳng nguyên nhân.
Lão tăng từ giờ thôi lắm miệng,
Việc sau còn phải hỏi người sau.

Sửa bởi catdang: 30/11/2020 - 15:38


#712 Madura

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 22 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 01/12/2020 - 01:14

Cát đèng đang thích làm chính trị mà không nắm rõ kinh tế nhỉ
Quốc gia nào, thời nào mà của cải không nằm trong tay 5% số người, đâu cũng vậy thôi
Minhhue chấm o rờ gờ không truyền bá đạo pháp mà còn tổ chức cả đội cảnh sát điểu tra khổng lồ đến nỗi nắm được cả tình hình ngân sách TQ chính xác thế à?
Thế là tổ chức đảng chính trị rồi
Không phải tổ chức tôn giáo rồi
Thế nó đánh không oan rồi
Mình đang làm cho topic của cát đèng dài ra như một tờ báo tuyên truyền đấy, cát đèng có thích thú với điều đó không?
Hi hi

Sửa bởi Madura: 01/12/2020 - 01:17


#713 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 01/12/2020 - 10:00

Cổ nhân nói : "Người là anh linh của vạn vật".
Người không biết tự trân quí bản thân mình thì ai trân quí mình? Người hãy trân quí bản thân mình trước đã thì mới được người khác trân quí.
Sạch sẽ thanh cao không phải gọi là "Tinh Thần".
Người muốn Tinh Thần còn ham muốn chi chuyện đời cho vướng bận.

Chuyện ngụ ngôn về tu luyện: Bình nước ngoan cố

[Chanhkien.org] Ngày xửa ngày xưa, có một bình nước ở thiên giới. Quán Âm đã dùng bình nước này để đựng nước thần và một nhánh liễu. Bình nước đã theo Quan Âm trên thiên giới hàng ngàn năm và luôn nghĩ rằng nó rất quan trọng đối với Quán Âm. Tuy nhiên, một ngày kia, Quan Âm bất chợt cầm bình nước lên và nói, “Bình nước, người đã trở nên dơ bẩn và không thể ở lại nơi cảnh giới này nữa. Ngươi phải đến cảnh giới khác phù hợp với tầng thứ của ngươi thôi.” Bình nước giận dữ nói, “Quán Âm, con không dơ bẩn! Con trong sạch và sáng chói hơn bao giờ! Con không bẩn thỉu hay nhơ nhuốc gì cả!” Quán Âm cười và giải thích, “Đúng rồi, bề ngoài ngươi có vẻ trong sạch và sáng chói hơn bao giờ hết, nhưng bản chất của ngươi đã bại hoại rồi. Ngươi không còn phù hợp với tiêu chuẩn của cảnh giới này nữa!” Bình nước bắt đầu van xin, “Quán Âm, con đã ở bên Người lâu như thế. Xin Người hãy vì nghĩa xưa mà cho con một ngoại lệ?” Quán Âm lại cười và nói, “Bình nước, hãy nghĩ về những điều ngươi vừa nói và thử so sánh ngươi với bản thân mình hàng ngàn năm trước xem. Ngươi có cảm thấy ngươi phù hợp với tiêu chuẩn của tầng thứ này không?” Bình nước trở nên giận dữ và tự vệ. Nó nói với Quán Âm, “Nếu con không còn được chào đón ở đây, con sẽ xuống cõi người thường và tìm một người biết trân trọng giá trị của con!” Nó nhảy một cái và rơi xuống cõi trần.
Ngay khi bình nước đến cõi trần, nó thấy mình ở trong một cung điện tráng lệ. Nó rất hài lòng với ngôi nhà mới của mình. Nhìn quanh, nó thấy bao quanh nó là một bộ sưu tập bình cổ từ các triều đại Trung Quốc rất có giá trị ở trên các giá bày. Nó tự nhìn mình và nghĩ, “Ta là bình nước thần từ thiên giới. Những chiếc bình tầm thường này về bản chất không xứng với ta!” Thực ra, chủ cung điện chăm sóc nó đặc biệt. Ông lau chiếc bình bằng nước thơm mỗi ngày. Bình nước khá hài lòng với sự đối xử đặc biệt này. Nó muốn nói với người đàn ông, “Quả là có mắt nhìn báu vật! Ta đã quyết định đúng khi xuống đây!”
Một hôm, một người đàn ông nọ ăn mặc rách rưới đến thăm cung điện, nhưng người chủ cung điện, thật đáng ngạc nhiên, lại rất nhã nhặn với ông ấy. Ông thậm chí còn đãi người khách nghèo bằng một bàn tiệc thịnh soạn. Bình nước tự hỏi, “Sao ông chủ lại đối đãi người đàn ông nghèo kia như một vị trọng khách?” Sau bữa tiệc, ngưởi chủ nhấc bình nước lên và nói với vị khách, “Ông Chương, đây là một báu vật mà tôi mới có được. Hãy xem này! Đây là báu vật quý giá nhất!” Sau, ông lại nói, “Nếu ông không kịp thời cứu tôi từ dưới nước lên, chắc giờ tôi đã chết rồi! Tôi không bao giờ có thể đền đáp được hết ân huệ của ông, nhưng tôi muốn tặng ông bình nước quý này coi như một chút lòng thành của tôi!” Sau đó, ông đưa bình nước cho vị khách.
Vô cùng ngạc nhiên và giận dữ, bình nước bắt đầu phản đối người chủ cung điện, “Rốt cuộc ta chẳng là gì với ngươi mà chỉ là một món quà cho một người như vậy!” Bình nước thấy mùi cá bốc lên từ vị khách, và cảm thấy buồn nôn! Dù vị khách xoàng xĩnh cố gắng từ chối món quà, người chủ nhất quyết bắt ông phải nhận. Ông nói, “Nếu ông từ chối món quà chân tình của ta, ta sẽ đập vỡ cái bình quý này thành trăm mảnh ngay lập tức!” Vị khách chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhận món quà và vẫy chào tạm biệt người chủ.
Nằm trong tay người chủ mới, bình nước đi trên một con đường gồ ghề, mấp mô và cuối cùng cũng đến một ngôi nhà xập xệ toàn mùi cá. Bình nước không thể tin được là nó phải đối mặt với một cuộc sống mới trong căn lều cũ nát của một người dân chài! Ngay khi người đàn ông vào nhà, ông ta hét lớn, “Mình ơi, tôi mang về một bình nước đây này! Đổ rượu vào đây ngay đi! Tôi sẽ mang nó đi đánh cá ngày mai!” Sau đó người phụ nữ béo tốt hiện ra từ căn bếp, mang chiếc bình đi và rời khỏi nhà. Nằm trong bàn tay thô ráp, trơn nhờn của người phụ nữ, bình nước cảm thấy rất khó chịu. Chẳng mấy chốc, nó thấy thân mình toàn rượu rẻ tiền. Bình nước cảm thấy đau đớn vô cùng giống như nó bị ngạt vậy! Nó từng đựng nước thần của Quán Âm trên thiên giới, vậy mà giờ nó bị đổ đầy rượu rẻ tiền ở cõi trần gian!
Sau một thời gian dài, bình nước bị phủ đầy mỡ và bụi bẩn. Nó cũng bị rạn nứt khắp nơi. Nhưng dần dần, nó cũng quen với mùi rượu rẻ tiền và bắt đầu thấy người trần thích uống thứ đó như thế nào. Vào những ngày nó không được đong đầy rượu rẻ tiền, nó cảm thấy đau đớn và thèm mùi rượu mà nó từng ghét bỏ. Vào một ngày trời gió, người dân chài lại mang nó đi đánh cá. Khi ông cầm chiếc bình lên và chuẩn bị tu, thì một đợt thủy triều mạnh đánh vào thuyền làm người dân chài đánh rơi chiếc bình. Chiếc bình rơi xuống biển và mất hết rượu. Nó cũng bị uống rất nhiều nước biển, và nó cảm thấy rất kinh khủng. Sau khi lênh đênh ngoài biển một thời gian dài, bình nước nghĩ về Quán Âm. Nó bắt đầu đổ những đau khổ của nó cho Quán Âm, và bắt đầu ghét Quan Âm. Khi nó bắt đầu ghét Quán Âm, một trận gió dữ nổi lên khiến thủy triều đánh chiếc bình dạt vào một bờ đá gần đó. Một phần của chiếc nắp vì thế mà bị vỡ. Biển tiếp tục nổi sóng, và chiếc bình ngày càng vỡ ra. Mỗi lần một mảnh vỡ ra, sự căm ghét Quán Âm của chiếc bình lại tăng thêm. Nó bắt đầu ghét cả người chủ cung điện và người dân chài cơ cực. Thực ra, nó ghét tất cả mọi người và tất cả mọi thứ. Dần dần, bình nước bị cát che phủ. Nó không còn nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Thực ra, nó đã ở dưới đáy biển hoàn toàn tối đen, yên lặng tĩnh mịch. Nó yên lặng và tĩnh mịch đến nỗi thời gian dường như ngừng trôi. Bình nước trở nên sợ hãi, nhưng nó hoàn toàn không làm được gì. Cát cứ phủ lên bình nước. Lúc đầu nó bao phủ hết quanh miệng bình và sau đó là phần còn lại. Bình nước cảm thấy sức nặng của cát. Nó muốn chiến đấu và được tự do, nhưng nó hoàn toàn không làm được gì.
Bao quanh bởi sự tĩnh lặng chết người và bị bao phủ bởi tầng tầng lớp lớp cát dưới đáy đại dương, bình nước bắt đầu nhớ những ngày nó ở bên Quán Âm, nghe giảng Phật Pháp. Khi bình nước nhớ đến những ngày xưa cũ tươi đẹp, nó bất ngờ nhớ đến sự nhẫn tâm của Quán Âm, người chủ cung điện nguy nga và người dân chài. Sau đó, nó quyết định trách cứ và lại thù ghét họ. Sau đó, bình nước thấy rằng nó dần dần mất đi suy nghĩ. Nó sợ cảm giác mất đi suy nghĩ. Thực ra, nó đã mất toàn bộ khả năng suy nghĩ. Những gì còn lại chỉ là một chiếc bình dơ bẩn vỡ tan bị chôn vùi dưới lớp bùn nhơ nhuốc dưới đáy đại dương.
Dịch từ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi catdang: 01/12/2020 - 10:07


#714 Madura

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 22 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 01/12/2020 - 10:56

Loanh quanh vài câu chuyện mượn mồm người khác mà nói, không có gì đặc biệt
Ngẫm ra còn thua mấy ông bán hàng đa cấp, đa cấp nói đi vào lòng người sâu luôn
Miệng nam mô bụng cầu cho thiên hạ loạn đúng không nhể?
Loạn thế xuất võ tướng, còn hạng ngồi nói phét chỉ khi trà dư tửu hậu, thiên hạ thừa tiền thì được cúng chút ít

#715 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 01/12/2020 - 20:44

Sự khôn ngoan thường làm hại người ta, đơn giản là vì người ta dùng nó vì tư lợi.
"Khôn ngoan chẳng lọ thật thà" chỉ có thiện lương mới là khôn.
Chân lý cũng không phải thuộc về số đông.
Ngày hôm nay 01/12/2020 lãnh đạo Việt Nam đã gởi lời mời "Tổng thống" Joe Biden sang thăm Vn, xem tuoitre.vn
Người khôn, ta dại thời gian là câu trả lời.

Sửa bởi catdang: 01/12/2020 - 20:53


#716 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 02/12/2020 - 09:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 04/01/2019 - 09:33, said:

GIẢI SẤM TRẠNG TRÌNH 2018
ĐI TÌM THÁNH NHÂN


Thứ hai là: các bạn nên coi những lý giải của người giải (tuy của cá nhân) nhưng có lẽ thật sự không phải là từ trí tuệ của anh ta mà ra. Theo tôi nhận thức thì đầu não con người chỉ như cái bình chứa thôi nếu đổ vào đó nước thì là cái bình nước, đổ vào mật ong thì là bình mật ong, nhặt sỏi bỏ vào thì là bình sỏi nên những người khôn gọi là “có sỏi trong đầu”. Cái bình tự hào: “Đến xem tôi là bình rượi nho này” ở bên trên họ nói “Ông chỉ là cái bình thôi, đổ nước lã vào thì lại là bình nước lã”, cái bình tự hào “Đến xem tôi là bình nước đầy này” ở bên trên họ nói “Nước còn nhiều lắm nhưng ông chỉ chứa được có bằng đó thôi”. Xin các bạn hãy có quan điểm giống như vậy. Tôi cũng dốt đặc Hán tự cũng như Trung văn chỉ khôn lỏi một tí là dùng tự điển, tôi dùng từ điển điện tử HÁN-VIỆT Thiều Chửu, xin viết lời đa tạ cụ Thiều Chửu.


Tôi nhận thấy con người ta không chỉ như cái bình chứa mà giống như một miếng bọt biển vậy, cái gì cũng thấm hút, tốt hay xấu đều thấm hút hết, nếu người ta có thể tiếp xúc là những thứ cao thượng thì sẽ trở nên cao thượng, nếu họ tiếp xúc những điều không tốt thì cũng bị biến đổi, cũng như câu chuyện chiếc bình ngoan cố nếu như nó uống đầy nước biển rồi thì nó sẽ tê liệt và dần dần mất đi lý trí không thể tự cứu nổi mình lên nữa.
Với những người khác tôi nghĩ họ không đủ "ôn tồn" mà chịu đựng nổi những lời công kích và thóa mạ giống như tôi ở đây đâu, nếu không học Phap luan cong thì tôi nghĩ mình không bao giờ ứng xử được như vậy, tôi không phải vòng vo né tránh gì mà chỉ là không muốn làm tổn thương ai cụ thể, con người đối với nhau cần phải có chỗ hòa hoãn nhường cho nhau một khoảng trống.
Chỉ đáng buồn là nhiều người không còn giữ lý niệm về lương tri nữa, họ không cảm thông với nạn nhân của cái ác, lại cho rằng kẻ cầm quyền tà ác sát hại người dân vô tội vì tín ngưỡng của họ là "đúng" , bản thân việc ấy là "vô pháp" là trái ngược với hiến pháp của quốc gia, chỉ là tập đoàn cầm quyền ấy là quá tà ác, người đi vạch trần kẻ ác ra thì lại vu vạ rằng "đoàn người ấy làm chính trị" trừng phạt là đúng rồi, đáng buồn đến thế!
Bản thân việc tín ngưỡng vào Thần cho dù người ta không biết Thần ấy có thật hay không hoàn toàn là việc tốt nó giữ cho người ta có tiêu chuẩn đạo đức nhất định, người không có tín ngưỡng, vô thần mới dễ phóng túng nhân tâm mà không sợ báo ứng việc gì cũng dám làm.
Tôi thiển nghĩ mãi như vậy cũng không được, "tự nhiên" cũng không thể mãi chịu đựng được điều ấy, rồi cũng đến lúc nó điều chỉnh lại.

Sửa bởi catdang: 02/12/2020 - 09:07


#717 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 02/12/2020 - 09:26

Ông tập theo Pháp đó, ông thoát luân hồi chưa?

Nếu chưa, và việc trả lời câu trên khó quá, thì tôi sẽ đổi câu khác: ông phân tính chánh tri kiến thử pháp đó có thể dẫn ông thoát luân hồi không? Vì sao, và nếu được ông hãy liệt kê ra giùm, cảm ơn!

Nói chuyện thực tế đi!

Đừng đi trả lời một việc bằng việc trả lời vòng vo bằng lời diễn tả sự việc khác! Đó là lối trả lời không chân chánh!

#718 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 472 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 02/12/2020 - 09:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Khanh.Hoang, on 02/12/2020 - 09:26, said:

Ông tập theo Pháp đó, ông thoát luân hồi chưa?

Nếu chưa, và việc trả lời câu trên khó quá, thì tôi sẽ đổi câu khác: ông phân tính chánh tri kiến thử pháp đó có thể dẫn ông thoát luân hồi không? Vì sao, và nếu được ông hãy liệt kê ra giùm, cảm ơn!


Tôi không "tập theo Pháp đó" chính xác thì phải nói là "Tu luyện Pháp môn đó" đó hình như gọi là "Chính Ngữ" hiểu kiểu dân trí như tôi hiểu là nói phải "chuẩn" phải chỉnh, phải chính xác, chứ cao siêu quá thì tôi chịu.
Thứ hai là : Tôi đang ngồi gõ bàn phím lạch cạch đây, chưa, hoàn toàn còn chưa biết khi nào luân hồi vậy làm sao mà lại biết là "thoát luân hồi" hay chưa, tôi cũng hiểu kiểu dân dã đó là "CHÍNH TRI KIẾN" nghĩa là phải biết rõ và chính xác, đang gõ bàn phím mà còn hỏi "Ông thoát luân hồi chưa?", cao siêu hơn nữa tôi không hiểu.
Theo tôi hiểu thì Pháp môn tu luyện mà Phật Thích Ca Mâu Ni đã truyền là "Giới - Định - Huệ" không phải là "Chánh Tri Kiến" mà là Ngài có giảng về "Chánh tri kiến" đó là hai điều khác nhau, Pháp Luân Đại Pháp hàm nghĩa là Nguyên Lý, quy luật của vũ trụ nên tôi không hiểu là "phân tích chánh tri kiến pháp A B C" là gì.
Kính ông!

#719 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 02/12/2020 - 11:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 02/12/2020 - 09:58, said:

Tôi không "tập theo Pháp đó" chính xác thì phải nói là "Tu luyện Pháp môn đó" đó hình như gọi là "Chính Ngữ" hiểu kiểu dân trí như tôi hiểu là nói phải "chuẩn" phải chỉnh, phải chính xác, chứ cao siêu quá thì tôi chịu.
Thứ hai là : Tôi đang ngồi gõ bàn phím lạch cạch đây, chưa, hoàn toàn còn chưa biết khi nào luân hồi vậy làm sao mà lại biết là "thoát luân hồi" hay chưa, tôi cũng hiểu kiểu dân dã đó là "CHÍNH TRI KIẾN" nghĩa là phải biết rõ và chính xác, đang gõ bàn phím mà còn hỏi "Ông thoát luân hồi chưa?", cao siêu hơn nữa tôi không hiểu.
Theo tôi hiểu thì Pháp môn tu luyện mà Phật Thích Ca Mâu Ni đã truyền là "Giới - Định - Huệ" không phải là "Chánh Tri Kiến" mà là Ngài có giảng về "Chánh tri kiến" đó là hai điều khác nhau, Pháp Luân Đại Pháp hàm nghĩa là Nguyên Lý, quy luật của vũ trụ nên tôi không hiểu là "phân tích chánh tri kiến pháp A B C" là gì.
Kính ông!

Để giúp đệ tử dạt quả vị Thánh, Phật đã thuyết 37 phẩm trợ đạo. Trong đó:

Bát chánh đạo là con đường được Phật khẳng đinh con đường 8 ngành 'chánh đạo'

Và Chánh Tri Kiến là một trong 8 ngành đó.

Chánh tri kiến nếu cắt nghĩa đơn giản: là thấy thật. Để làm được đó là phải dứt trừ vọng tưởng.

Mà tôi lại thấy ông làm ngược lại, ông tổ hợp các 'cái này' để vẽ ra hình tượng của của một 'cái khác'. Đó hoàn toàn là vọng tưởng.

'Cái này', được hiểu ở đây là: những lời nói do truyền miệng, do ghi chép từ người khác.
'Cái khác', được hiểu ở đây là một hình tượng về cái gì đó do ông 'tưởng' ra, nhưng người không biết họ lại không 'tưởng' giống ông.
Đây chính là vọng tưởng của ông, ông tưởng ra rồi ông cho là ông thấy cái tưởng đó đúng. Vì nếu nó không phải là vọng tưởng thì đã là sự thật. Mà là sự thật sao người khác không thấy giống ông?!

Những dòng in đậm trên diễn tả, lại khác với việc diễn tả như sau:

Bây giờ, nếu ông nói với người không tưởng giống ông (tôi coi là ông bị nhồi sọ), rằng: Bạn quan sát chân thật thân thể bạn, bạn có thấy cơ thể lúc nhỏ của bạn khác bây giờ không! Do vậy phần vật chất là cái tim lúc nhỏ của bạn khác phần vật chất của cái tim bạn bây giờ. Hay nói gọn: là tim của bạn lúc nhỏ khác tim của bạn bây giờ. Nhưng bạn có thấy là: trong suy nghĩ của bạn: bạn bây giờ và lúc nhỏ của bạn là cùng là một người, là chính bạn không!

----

Ông thấy đấy, hai đoạn im đậm, đoạn trước là đoạn chỉ có ông thấy (do ông tưởng mà thấy), và không đúng với với người khác. Nhưng đoạn in đậm sau, là đoạn đúng không chỉ với ông, với người khác mà đúng với cả động vật khác. Đây là ví dụ về 'chánh tri kiến'.

thêm nữa: Ông nói chân tâm là tim là tầm bậy, vì rõ ràng tim lúc nhỏ và tim lúc lớn của ông là khác nhau. Không những vậy, mà sau một thời gian 1, 2 tháng cơ thể trao đổi chất, tim ông đã khác rồi!

#720 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 02/12/2020 - 11:20

Tôi gởi ông mấy câu : 'Phàm hữu tướng giai thị hư vọng.'
'Không thấy là thánh thì mới thật là thánh. Còn có thấy thánh thì toàn là giả thánh mà ra!''
'Khi thấy có thánh, là do vọng tưởng mà thấy vậy. Và tưởng của người này lại khác tưởng của người kia.. Do gốc là vọng tưởng nên tôi goi là GIẢ'






Similar Topics Collapse

8 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 8 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |