Jump to content

Advertisements




SẤM TRẠNG TRÌNH 2018


818 replies to this topic

#46 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 10:28

Olympus : "Nói thật không phải ném đá nhưng rõ ràng trạng nước Việt hà cớ chi lại đi viết cho người trung, đọc mà thấy bực, làm gì có chuyện buồn cười vậy. "
Không chỉ Trạng nước Viêt , Trạng nước nào có lẽ cũng là viết cho người Trung ấy cả thưa bạn, mọi tiên tri, dự ngôn, Sấm, Giáng bút trong hầu hết các tôn giáo lớn cũng là viết cho một Người và một Việc ấy cả thưa bạn. Nếu Sấm Trạng Trình mà không nói đến cùng việc ấy như những Dự ngôn khác mới lạ, nếu cũng giống hệt như vậy sao lại nói là buồn cười.

Phapkhong : "- Viêc thiên hạ thiên hạ quản
- Đạo thiên hạ thiên hạ theo
- Thân thiên hạ thiên hạ giữ..."

Phapkhong chưa từng đọc "Sấm Trạng Trình" hay sao?
Nếu để như vậy có :SẤM ĐỂ LÀM GÌ?
Tôi lấy ví dụ rất thực tế như thế này : Sấm là dự ngôn mà đúng không? Dự ngôn ngày mai chỗ ông sắp có Sóng thần, ông nửa tin nửa ngờ nhưng có phòng bị nếu ngày mai nó xảy ra ông thoát chết, ông không tin nếu nó xảy ra ông chết. Nếu nó không xảy ra thì sao? dự báo kia sai, ông mất công mất sức nên ông chửi cái thằng dự báo sai. Trong thực tế là đúng như vậy.
Câu chuyện ở đây không phải như dự báo sóng thần kia, tất cả các tôn giáo họ đều nói đến vậy là liên quan đến Thần, ông chẳng tin cũng không sao giống như câu chuyện không tin Thượng Đế ấy mà nếu có Thượng Đế thật thì ông sẽ mất cả, còn người tin nếu không có Thượng Đế không mất gì, nếu có thì họ được Thiên Đàng.

Còn chuyện thị phi kia nói thật tôi còn đoán trước khi đăng bài nên tôi phải nói trước rồi, người ta mạ lỵ từ tiền thân của diễn đàn này là tuvilyso.net đã có rôi thưa bạn.
Nếu SẤM TRẠNG TRÌNH mà nói chuyện Thánh Nhân người VIỆT tôi lại không tự hào sao? không mong muốn như vậy hay sao? nó như thế nào phải giải ra như vậy các bạn không thể tự lừa mình mãi thế.
Lại nói chuyện liên quan đến Giác Giả mà người ta có sợ đâu, liên quan vậy mà tôi dám nói bừa nói càn hay sao?. Một chữ Điền phá giải ra chữ Vạn, người trong tôn giáo sao lại mãi không hiểu ý nghĩa cơ chứ.
Trả lời hai bạn thế thôi.

Sửa bởi catdang: 22/04/2019 - 10:30


#47 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 11:00

Hôm trước tôi viết chữ tạm dừng nay xin viết tiếp.
Chúng ta thấy có chữ CHỦ, vậy chữ CHỦ này có ý nghĩa là gì chính là TÂN CHỦ.
Trong bài "Giáng bút của Vân Hương Thánh Mẫu" có câu :
"Chó mừng tân chủ rõ ràng
Bốn phương tấp nập lên đàng hồi hương"
Vậy đó là năm nào tôi đoán là năm Nhâm Tuất, vì Tân Chủ rõ ràng sẽ là năm TÂN DẬU.
Sao lại đoán vậy là vì theo ý nếu nói "Gà Mừng Tân Chủ" thì sẽ ra ngay đáp án Tân Dậu, vì là huyền cơ nên không nói vậy, Tân Dậu là Tân Chủ rõ ràng nên Nhâm Tuất đi sau là Chó Mừng.
Còn câu sau theo tôi hiểu không phải giống như là Việt kiều hồi hương mà nghĩa rộng mà cao hơn.
Trong Sấm Trạng Trình có câu :
"Gà kia nằm ở trong lồng
Trông xem thấy Chủ trong lòng vui thay"
Sao lại viết "con gà trong lồng" vì con gà trong lồng của nó nên nó đáng ra là chủ Nhưng vì CHỦ của gà đã rõ ràng rồi nên gà chỉ là khách (TÂN), nên năm đó là TÂN DẬU. Khách trong tiếng Hán đọc là Tân. Tân ở đây cũng là TÂN CHỦ.

Chúng ta cũng thấy xuất hiện một từ nữa "Nhân Thập", từ này có trong bài "LƯ HƯƠNG KÍ"

"hữu xương hồ nhân thâph
hữu xí hồ song thiên"

Đã có người dịch là :
Thịnh vượng thập phương đến
trọng vọng kính song thân

Thật ra đây là huyền vi nên không dịch ra được.
Khái niệm khách đến từ phương xa là khách tứ phương chứ không phải thập phương, Nhân thập như chúng ta nói ở trên là :Chúng sinh thập phương thế giới.
Chữ XƯƠNG là thịnh vượng, tốt đẹp.
Chữ Xí không phải là "Trọng vọng " mà là Mong ngóng khôn xiết.
Chữ Song Thiên cũng không có nghĩa là "Song thân" nghĩa là cha mẹ.
Vì lư hương là để phụng gia tiên nên dịch "mong ngóng song thân" là không đúng nên có lẽ vậy họ dịch là: "trọng vọng kính song thân".

Xin tạm dừng.

#48 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 11:34

Nghe thấy chữ Chó bèn cho là năm Tuất, nghe thấy chữ Tân Chủ bèn cho là năm Tân Dậu.

Tân có 26 chữ:
Có 27 kết quả:

侁 tân傧 tân儐 tân宾 tân新 tân梹 tân槟 tân檳 tân津 tân滨 tân濒 tân濱 tân瀕 tân獱 tân璸 tân繽 tân缤 tân莘 tân薪 tân蠙 tân賓 tân賔 tân辛 tân鋅 tân鑌 tân锌 tân顮 tân


Chủ có chừng này nghĩa:

丶 chủ
主 chủ
偊 chủ
劚 chủ
枓 chủ
踽 chủ
麈 chủ
黈 chủ

-------------


nhiều nghĩa thế thì tha hồ mà vẽ voi vẽ chuột

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



--------

Kể ra xàm xí cũng vui:

Con gà cục tác lá chanh

Con lợn ủn ỉn cho tôi đồng hành

Con chó khóc đứng khóc ngồi

Bà ơi đi chợ cho tôi đồng riềng


Xin tạm dừng
VN

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#49 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 12:22

Do phía trên tôi có viết là "tạm dừng", giờ tôi xin viết tiếp, nếu như diễn dịch như ông Catdang, tôi cũng làm được, để tôi làm ví dụ cho ông xem:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 20/04/2019 - 17:00, said:

  • Đến hôm nay nhắc lại Danh hiệu Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình giải ra từ câu "Phá điền thiên tử giáng trần" chân thực hàm nghĩa là : có thể là trạng muốn nhắc tới đồng chí Tập Cận Bình, là thánh chúa của đại Trung Hoa.
  • Trong Sấm có một Danh hiệu : "Thầy Nhân Thập", theo lý giải của tôi thì THẦY NHÂN THẬP nghĩa chính là thầy NGUYỄN THIỆN NHÂN...

Xin tạm dùng ở đây.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#50 baphai

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 131 Bài viết:
  • 258 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 15:23

Anh catdang thân mến!
Tôi chưa có duyên để được tiếp cận với bản gốc Sấm ký của Nguyễn Bỉnh Khiêm nên không biết nó được viết bằng chữ Hán, chữ Nôm hay chữ quốc ngữ (chữ La Tinh hiện đang dùng). Thiển nghĩ, muốn hiểu cho tường tận sấm ký thì chúng ta nên tìm bản gốc của nó và chúng ta phải nhìn nhận theo tiểu sử của Nguyễn Bỉnh Khiêm để xác định đâu là sự thật.
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm sinh ngày 13/5/1491 và mất năm 1585 (thọ 94 tuổi), ý tôi muốn nói là thời điểm này đất nước ta chỉ dùng tiếng Hán hoặc tiếng Nôm (sơ khai) để viết... chứ chưa có chữ La Tinh như hiện nay. Bởi vậy nếu chúng ta đọc Sấm Ký bằng chữ La Tinh thì chắc chắn chúng ta không thể hiểu đến ngọn ngành vì cái nạn "đồng âm dị nghĩa" (đơn cử như bạn vietnamconcrete đã nêu tại #48), và sẽ vô tình lọt vào cái kiểu "gọt chân cho vừa giày".
Theo lời đẫn dắt của một trang báo :"Nhờ học tính theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ông tiên đoán được biến cố xảy ra đến 500 năm sau, được dân gian truyền tụng và suy tôn là "nhà tiên tri" số một của Việt Nam.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, còn gọi là "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" là những lời tiên tri của Nguyễn Bỉnh Khiêm về các biến cố chính của dân tộc Việt trong khoảng 500 năm (từ năm 1509 đến khoảng năm 2019)
." nghĩa là Nguyễn Bỉnh Khiêm đã học Thái Ất và sáng tác Sấm Ký từ tuổi vị thành niên. Tại sao tôi nói điều này? Tại vì sấm đoán được từ năm 1509 đến năm 2019, tức Nguyễn Bỉnh Khiêm phải viết sách Sấm Ký trước năm 1509, lúc này tác giả chỉ mới tròn 1509 - 1491 = 18t. Điều này đã làm cho chúng ta có quyền hoài nghi rồi. Vậy Sấm Ký được Nguyễn Bỉnh Khiêm viết từ thời gian nào? Nếu chúng ta chưa xác định được thì tất cả các sách "Sấm Ký" hiện nay đều là sấm dỏm, ai gọt kiểu nào cũng được.

Trong đoạn trên tác giả còn cho biết sấm đoán đến năm 2019, vậy thì năm nay (Kỷ Hợi 2019) phải chấm dứt việc dùng sấm để đoán nữa! Ai còn lợi dụng nó coi chừng mang tai họa vào thân đó nghen!


#51 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 15:37

Vietnamconcrete, nghe nói tán về THÁI ẤT thì ông đứng hàng hai vậy xin mời ông giải nghĩa dùm cho bạn đọc trong thuật dụng binh Thái Ất làm sao phân biệt ra CHỦ- KHÁCH.
Chủ- khách là khái niệm có trong Thái Ất , ra trận bên này là chủ thì bên kia là khách, phân biệt được đúng mới dụng binh được. Trong bóng đá hiện đại người ta cũng có khái niệm chủ khách như vậy. Ngày xưa tôi cũng thử mày mò nhưng không phân biệt được rõ đâu là chủ đâu là khách, nghĩa là không phải cứ ta ở đây họ đến thì ta là chủ, họ là khách, không đơn giản như vậy mà rất phức tạp.

Để kệ ông này tôi kể tiếp câu chuyện của mình.
Nói đến chữ " trọng vọng kính song thân".
Chữ ở đây là "song thiên", lúc đầu tôi nghĩ "song thiên" là mặt trăng và mặt trời, ý là càn khôn thiên địa nhưng không tìm thấy ở đâu nói như vậy.
Vậy song thiên là gì : là hàm ý hai chữ thiên THIÊN THIÊN.
THIÊN THIÊN là gì? Có câu: "THIÊN ngoại hữu THIÊN"- Ngoài trời lại có trời nữa.
Thiên mà con người đã biết là đã có khái niệm "Tam thập tam tầng thiên" - 33 tầng trời. Phật Thích Ca Mâu Ni cũng giảng "Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới" - 3000 Đại Thiên thế giới, các bạn hãy tìm hiểu thêm về những khái niệm này.
Theo tôi hiểu thì 33 tầng trời cũng là Thiên, ngoài 33 tầng trời đó lại có Thiên, xin dừng lại ở chữ Thiên này.

Mong ngóng khôn xiết Thiên Thiên là mong ngóng gì.

Tất cả nằm ở chữ XÍ, chữ XÍ trong Hán tự là chữ Nhân bên trên chữ Chính (xin mời tra tự điển): Hàm nghĩa là con người luân hồi trên mặt đất này là vì đang trông ngóng vào CHÍNH NHÂN.
CHÍNH NHÂN không phải nghĩa là bậc chính nhân quân tử mà là :BẬC ĐẾN CHÍNH LẠI đến từ Thiên ngoại hữu Thiên, nói theo Tôn giáo là BẬC ĐẾN CHÍNH PHÁP, BẬC ĐẾN KIẾN LẬP LẠI KIỀN KHÔN.

Câu chuyện Thương Hiệt tạo ra chữ Viết từ thời Hoàng Đế kia, vậy nếu nói có chữ kia cótừ thời đó vậy là con người đã chờ mấy nghìn năm rồi.

Giải hai câu này ra tạm hiểu là :

Trông bậc CHÍNH NHÂN đến từ ngoại Thiên
Chúng sinh Thập phương sẽ tốt đẹp.

Đến đây tôi xin nhắc lại một chút, đó là tôi cứ liên tục nói "Hán tự", từ đầu đã nói "dốt đặc Hán tự" mà cứ liên tục nói như vậy là tôi muốn nói đạo lý : Hán tự là do Thần truyền, là để dành cho CHÍNH NHÂN từ mấy nghìn năm trước. Như vậy thì Thánh Nhân sẽ sinh xuất ở Trung Quốc kia là có đạo lý. Viết ra chữ Thánh Nhân nếu mà tinh ý thì cũng đã hiểu Ông sẽ sinh xuất ở đâu.
Các bạn lật sâu thêm một chút nữa sẽ thấy, tỷ dụ như chúng ta đem một quyển sách giáo khoa của người Việt ra đem gạch hết những từ gốc Hán tự đi có lẽ quyển sách kia sẽ trắng trơn. Nói vậy không phải là tôn sùng Hán tự mà là tư duy hiện nay của người Việt ta là trên nền tảng Hán tự , vậy chẳng phải Thần cấp cho chúng ta để có tư duy?
Có những câu Sấm như "Nước Nam thường có Thánh tài" hay "Nam Việt hữu Ngưu tinh", những câu đó theo tôi là chứa điều khác, nhưng tôi không giải ra đây được. "Ai khôn xem lấy Hôm Mai mới tường" Hôm và Mai là hai ngôi sao "tuy hai mà là một" lúc lặn lúc mọc làm người ta tưởng có hai ngôi sao khác nhau. Trong Sấm cũng vậy nào là Thánh Nhân, nào là Ông Bạch Sĩ, nào là Thầy Nhân Thập, nào là Bảo Giang Thiên Tử, Bảo Sơn Thiên Tử, Phá Điền Thiên Tử giải ra cũng là một NGƯỜI.

Có người lấy ra một đống từ ý nói rằng tôi lòe các bạn không biết, không phải như vậy mà là Sấm nên dùng cách mượn từ đồng âm trong Hán Tự, Viết là từ này, giải ra là từ khác, là cách để "che" nó đi nên người ta mới không giải ra đó là một lý do.

Sửa bởi catdang: 22/04/2019 - 15:46


#52 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 16:00

Bẩm cụ - hỏi về nghĩa chủ khách nghĩa là có biết về Tam thức. Người không biết mà nói sảng thì đáng thương, còn người biết mà nói vọng ngôn để thiên hạ sai lầm là tội to lắm. Nếu cụ muốn bàn về nghĩa chủ khách, chi bằng ta lập ra 1 topic mới rồi để tiểu sinh copy ít trong sách ra bỏ vào trong topic ấy chả phải là vạn toàn hay sao?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mặc kệ cái vụ chủ khách ta hãy đi vào phân tích câu chữ - cụ dường như lượm được bài sấm sét ở đâu đó rồi chiết tự tùm lum ra. Chưa nói tới đúng hay sai, phương pháp cụ làm rất không chuyên nghiệp. Phương pháp đúng đắn sẽ đi theo các bước sau:
  • Đưa bài sấm nguyên bản lên đây, trích dẫn nguồn đàng hoàng.
  • Cụ đưa ra phân tích của cụ, có dẫn chứng chữ nghĩa, dẫn nguồn cụ thể; đồng thời mỗi một phương pháp phân tích đều có nguồn gốc của nó, để cho người đọc có thể truy tìm ra nguồn gốc phương pháp.
  • Cụ đưa ra kết luận từ những phân tích chính xác
Một bài phân tích như thế cần rất nhiều học thuật chuyên môn, và cần chương cú cụ thể. Còn các bài của cụ lủng cà lủng củng, phương pháp phân tích thì áp đặt và chủ quan - chả có ý nghĩa học thuật gì cả.

Viết bài phân tích giống như cụ đang làm nơi đây chỉ để cho mấy em chưa biết gì về huyền học tuổi từ 25 đổ xuống, hoặc các mợ nội trợ xem giống như xem phim cô dâu tám tuổi xem thì được.

----
P/s. Em bẩu thực cụ lại nghi ngờ, em mà dùng Thái ất chém gió thì không ai dám xưng đệ nhất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Không tin cụ cứ thử!

#53 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 16:03

Baphai : "heo lời đẫn dắt của một trang báo :"Nhờ học tính theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ông tiên đoán được biến cố xảy ra đến 500 năm sau, được dân gian truyền tụng và suy tôn là "nhà tiên tri" số một của Việt Nam.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, còn gọi là "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" là những lời tiên tri của Nguyễn Bỉnh Khiêm về các biến cố chính của dân tộc Việt trong khoảng 500 năm (từ năm 1509 đến khoảng năm 2019)
." nghĩa là Nguyễn Bỉnh Khiêm đã học Thái Ất và sáng tác Sấm Ký từ tuổi vị thành niên. Tại sao tôi nói điều này? Tại vì sấm đoán được từ năm 1509 đến năm 2019, tức Nguyễn Bỉnh Khiêm phải viết sách Sấm Ký trước năm 1509, lúc này tác giả chỉ mới tròn 1509 - 1491 = 18t. Điều này đã làm cho chúng ta có quyền hoài nghi rồi. Vậy Sấm Ký được Nguyễn Bỉnh Khiêm viết từ thời gian nào? Nếu chúng ta chưa xác định được thì tất cả các sách "Sấm Ký" hiện nay đều là sấm dỏm, ai gọt kiểu nào cũng được.

Trong đoạn trên tác giả còn cho biết sấm đoán đến năm 2019, vậy thì năm nay (Kỷ Hợi 2019) phải chấm dứt việc dùng sấm để đoán nữa! Ai còn lợi dụng nó coi chừng mang tai họa vào thân đó nghen! "

Có một quyến sách đã xuất bản là "Bạch vân am thi tập", có phần Sấm bằng chữ Hán những câu như "Long vĩ xà đầu khổ chiến tranh.....canh niên tân phá" là có trong quyển sách đó, tôi đã đọc rất tiếc là tôi để thất lạc quyển sách đó tìm mãi không thấy.
Có câu Sấm :
"Vừa năm Nhâm tý đầu xuân
Thanh nhàn ngồi tựa hương câu nghĩ đời
Quyển vàng mở thấy Sấm Trời"

Nhâm Tý có hai năm 1492 và 1552, năm 1552 Trạng Trình 61 tuổi là lúc Ông đã từ quan về dạy học.
Chỉ có câu chuyện Trạng Trình đọc sách Thái ất gần 80 năm, chứ không có câu chuyện Ông viết Sấm từ năm 18 tuổi đâu thưa bạn.
Tôi nói là là tôi hiểu vài điều trong Sấm Trạng Trình, có vài câu nữa có dịp tôi sẽ giải để cho các bạn so sánh với những điều mà những trang báo này khác đã lý giải.

Sửa bởi catdang: 22/04/2019 - 16:07


#54 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 16:20

Vietnamconcrete : "Đưa bài sấm nguyên bản lên đây, trích dẫn nguồn đàng hoàng."
Tôi không tìm thấy có bản "Sấm Trạng Trình" nguyên bản nào ở Việt Nam cả.
Nếu bạn cho rằng những câu Sấm tôi viết ra là sấm sét ở đâu và chiết tự tùm lum thì tự các bạn đọc đánh giá.
Bạn viết rằng "những mợ nội trợ" , tôi nói đó là đạo lý : Che mắt kẻ cao siêu và rộng rãi cho người ít chữ.
Bao giờ tự nhận ra mình là kém cỏi thì mới thấy, bao người có kiến thức cao vời vợi kia sao không lý giải Sấm kia ra cho sớm.

#55 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 16:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 22/04/2019 - 16:20, said:

tôi nói đó là đạo lý : Che mắt kẻ cao siêu và rộng rãi cho người ít chữ.
Bao giờ tự nhận ra mình là kém cỏi thì mới thấy, bao người có kiến thức cao vời vợi kia sao không lý giải Sấm kia ra cho sớm.

Như cụ nói mà dân thiên hạ nghe theo hết - tức là "phúc cho những người không thấy mà tin", thì hệ thống bán hàng đa cấp, bán bảo hiểm, bán...thích lắm...

Cụ mà đi bán bảo hiểm/đa cấp đảm bảo dư khả năng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#56 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 16:34

Vietnamconcrete: "Nếu cụ muốn bàn về nghĩa chủ khách, chi bằng ta lập ra 1 topic mới rồi để tiểu sinh copy ít trong sách ra bỏ vào trong topic ấy chả phải là vạn toàn hay sao?
Tôi ở đây không phải để khoe kiến thức, những gì tôi viết là chân thật chứ không phải tôi khiêm tốn mà nói thế, tôi đã viết là "Môn đó tôi đọc mà không lĩnh hội được" , tôi cũng viết "dốt đặc Hán tự", viết như thế để bạn đọc thấy rõ rằng ông đó là như thế, không phải ông đó giỏi chữ Hán hay mấy cái môn kia, tôi viết "vác cày qua cửa ông đồ" là tôi sinh ra lớn lên trong hoàn cảnh như thế, lời của tôi là nói thật như vậy.
Tôi cũng viết là KỶ VỊ, tôi không truy cầu gì ở trang này cả, cũng chưa từng là thành viên của trang này. Những gì tôi viết trăm người cũng mong có lấy một vài người hiểu, có người mới đọc cho một Thank sau đó nghe người khác bàn ra tán vào lại quay ra "Ông này chẳng biết cái cóc khô gì". Buồn cho nỗi lòng thế nhân!

Sửa bởi catdang: 22/04/2019 - 16:40


#57 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 16:42

Kẻ trí giả cũng là người ham học hỏi, biết lật đi lật lại vấn đề - tại sao từ xưa đến giờ không có bậc trí giả nào giải sấm? Theo thiển ý là có mấy nguyên nhân sau:
  • Sấm ký là loại hình truyền thông "tối cổ", nhưng là phương tiện rất đắc lực để các thế lực chính trị thu phục lòng người.
  • Kẻ trí giả không phải không biết, mà có khi kẻ trí giả cũng chính là người cai trị, dùng nó để đạt được phương tiện chính trị của mình. Hoặc có kẻ trí giả áo vải, nghe xong rồi cười khẩy, bởi nói ra không phải là "phản lại thánh ý" hay sao?
Từ xưa tới nay Vương Quyền luôn cần có Thần Quyền hỗ trợ. Chả thế mà Vua phải tự xưng là Con Trời? Khi hạ chiếu chỉ xuống cũng phải viết câu dạo "Phụng thiên thừa vận, Hoàng Đế chiếu viết..." (phụng theo lòng trời, thừa thời vận, Hoàng đế xuống chiếu rằng...).

Cụ tin em đi, ông Lý Hồng Chí chẳng bao giờ thành vua được đâu, vì trời Tây phải thắng được đạo Thiên chúa; trời ta phải thắng được CNXH, ở Ả rập phải thắng được Ala....

Thị trường khó khăn, muốn tiếp thị được PLC đâu phải dễ phải không cụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#58 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 16:47

"Phúc cho những người không thấy mà tin"

LỜI ĐÓ LÀ CHÂN THẬT

THỜI GIAN LÀ VỊ THẦN

Thưa ông Vietnamconcrete,Thời gian sẽ chứng minh câu đó!
Tôi chỉ không hiểu là ông nghiên cứu Huyền học mà ông lại không hiểu chữ THẦN.

Có câu Sấm: "Nhân nguyên tuần hết chi còn biêt nhau",
Tôi muốn rằng chúng ta sẽ còn biết nhau!

Sửa bởi catdang: 22/04/2019 - 16:52


#59 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 16:54

Lấy trường hợp của đức Đại lai Lạt Ma - được chính thức coi là hiện thân của Quán Thế Âm pháp lực vô cùng, ngàn tay ngàn mắt, pháp lực thậm thâm; mỗi khi nói ra một lời là cả phần lớn loài người cung kính lắng nghe...

Như vậy mà còn chả về được quê hương, còn bị TQ "ra lệnh" phải đầu thai ở đất Trung Quốc. Cụ Catdang so sánh thử pháp lực của ông Chí với đức Lạt Ma thế nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 22/04/2019 - 16:47, said:


Có câu Sấm: "Nhân nguyên tuần hết chi còn biêt nhau",
Tôi muốn rằng chúng ta sẽ còn biết nhau!

Cụ muốn biết em dễ òm! Cần gì phải sấm mới chả ký...

#60 baphai

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 131 Bài viết:
  • 258 thanks

Gửi vào 22/04/2019 - 18:32

Chỉ có câu chuyện Trạng Trình đọc sách Thái ất gần 80 năm, chứ không có câu chuyện Ông viết Sấm từ năm 18 tuổi đâu thưa bạn.
Câu tôi bôi đen trên của anh catdang rất phản nghịch với câu dẫn tôi đã nêu. Anh quả quyết Ông Trạng Trình không viết sấm từ năm 18t thì thử hởi tại sao Sấm đã tiên tri các biến cố chính của dân tộc Việt trong khoảng 500 năm (từ năm 1509) Vậy ai là người viết Sấm tiên tri từ năm 1509 rồi mượn danh Ông Trạng Trình?






Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |