Jump to content

Advertisements




SẤM TRẠNG TRÌNH 2018


818 replies to this topic

#391 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6837 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 03/01/2020 - 13:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 03/01/2020 - 07:11, said:

Tiện đây tôi cũng nói luôn là vì các bạn phản đối rằng tôi đã giải ra Thánh Nhân là người nước Trung Quốc nên các bạn cũng không thể yêu cầu tôi giải thích những Kim ngưu hay Xuân phân ....gì gì. Các bạn hãy đổi ra thành Trâu vàng, giữa xuân ...gì gì đó, không phải vậy là chúng ta ông nói gà, bà nói vịt không có hiểu ý nhau.

Cách trả lời này làm cho tôi nghĩ anh bạn mình chép bài viết ở đâu về đây nên không thể giải thích cho hợp lý lẽ. Cái kiểu nói "lẩy" thiệt giống tôi và mấy đứa bạn thời còn trẻ thơ.

Thanked by 1 Member:

#392 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 06/01/2020 - 09:53

"Cách trả lời này làm cho tôi nghĩ anh bạn mình chép bài viết ở đâu về đây nên không thể giải thích cho hợp lý lẽ. Cái kiểu nói "lẩy" thiệt giống tôi và mấy đứa bạn thời còn trẻ thơ."
Phiền bác hãy đi tìm trên Google xem người ta có giải ra Thánh Nhân ở chỗ nào cho tôi chép về với!
Chữ “Thánh Nhân”- 聖人 - không những có trong “Sấm Trạng Trình” mà còn xuât hiện trong rất nhiều dự ngôn khác.
Trong “Bộ Hư Đại Sư Dự Ngôn” cũng có hai chữ “Thánh Nhân”

第十二节

世宇三分
有聖人出
玄色其冠
龍張其服
天地復明
處治萬物
四海謳歌
蔭受其福

Đệ thập nhị Tiết

Thế vũ tam phân
Hữu Thánh nhân xuất
Huyền sắc kỳ quan
Long trương kỳ phục
Thiên Địa phục minh
Xử trị vạn vật
Tứ hải âu ca
Ấm thụ kỳ phúc.


Đoạn thứ mười hai

Thế giới chia ba
Có Thánh nhân xuất
Đội mũ huyền sắc
Trang phục rồng bay
Thiên Địa phục minh
Sửa trị vạn vật
Bốn biển ngợi ca
Đắm trong hạnh phúc.


Vị Thánh Nhân trong dự ngôn này làm sao nhận ra?
玄色其冠
龍張其服
Huyền sắc kỳ quan
Long trương kỳ phục
“Quan”- 冠 là cái mũ đội đầu, vật ở trên đầu giống cái mũ. Thời xưa người đàn ông Trung Quốc để tóc dài rồi búi lên, đội mũ để bịt tóc lại, một âm đọc là “quán” – lễ đội mũ cho con trai đủ 20 tuổi.
Đến thời nay không có mấy ai để tóc dài nữa mà cắt ngắn kiểu người Châu Âu.
Huyền sắc kỳ quan” thực chất là tả hình ảnh người đàn ông hiện nay để “đầu trần tóc ngắn” trông như “đội một cái mũ màu đen”.
Chữ “long” 龍 là rồng.
Chữ “trương” 張 là : treo lên, mở rộng, phô bày ra…
“Long trương kỳ phục” không phải là áo rồng mà chữ “dài” của Người Anh vừa khéo cũng viết là “long” đọc lên cũng là âm ấy, có lẽ là mượn âm của chữ “Con Rồng” để ám chỉ cái áo dài của đàn ông người Âu.
Bộ “Âu phục” đàn ông của người Anh là gọi là “Morning suit”:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Của người Pháp gọi là veste hay complet:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Khi mặc “Âu phục” thì thường khoác ngoài mà không cài nút áo chính là chữ “trương” 張 – treo lên, bày ra.

Trong quyển sách “Chuyển Pháp Luân” do nhà xuất bản “Thiên Thê” Đài Loan phát hành có in hình tác giả là Sư Phụ Lý Hồng Chí để đầu trần tóc đen nhánh, mặc một bộ “Âu phục”, đó cũng là chỗ kỳ lạ là Ông giảng Pháp, giảng Đạo trong hình ảnh một người đàn ông mặc Âu phục hiện đại nên mới có chữ "Kỳ quan, kỳ phục".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đó chính là đặc điểm nhận ra Thánh Nhân : “Huyền sắc kỳ quan,long trương kỳ phục”. Các bạn vào đường link nhìn kỹ xem có phải đúng như vậy không?

Dự ngôn trên thế giới cũng là đều nhắc đến chỉ một Người, chỉ một sự kiện này thôi, "Sấm Trạng Trình" cũng không ngoại lệ mà đặc sắc là chi tiết quá, vậy mà ở đây họ cứ không tin.

Sửa bởi catdang: 06/01/2020 - 10:14


Thanked by 1 Member:

#393 MR.Hoang

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1522 Bài viết:
  • 680 thanks

Gửi vào 07/01/2020 - 23:23

Tôi nói là nói đúng theo sử sách đã ghi, cái lý suy nghĩ của người đời để dẫn dụ kẻ khác. Rõ ràng là có người đã từng dùng sấm để dẫn người ta sao lại bảo phân biệt dân tộc gì ở đây. Lừa tiền bạc thì chỉ mất tiền, chứ lừa đạo người ta sẽ kéo người ta xuống khổ đau.
Cái đạo nói là tôi tạo ra thế giới là cái đạo của Thiên ma, cõi trời thứ 6, tha hóa tự tại thiên. Phật thuyết rõ ràng trong kinh Phạm Võng sao lại không tìm hiểu.
"Nó giống như một người dùng cây cuốc với suy nghĩ tôi sẽ tạo ra cái hố bằng cái cuốc này. Nhưng khi cái hố đã có rồi thì lại bảo là tôi tạo ra cái hố. Mà không thấy rằng mình không phải cái cuốc, mình rời cái cuốc thì cái hố cũng không có. Do không hiểu tự tánh vô sanh của mình,đó không sắc thanh hương vị xúc pháp và trí nên cho mình là vật. Do cho mình là vật rồi nên mới nói tạo tác và kẻ tạo tác"

Đừng dắt người ta đi lầm, kẻo hại người ta. Tôi đã khuyên bao nhiêu lần, có chỉ cách tìm hiểu chân thật đàng hoàng mà vẫn làm! Tưởng mình tốt mà không tốt tí nào.

Sửa bởi MR.Hoang: 07/01/2020 - 23:37


#394 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 08/01/2020 - 02:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

catdang, on 06/01/2020 - 09:53, said:


Đệ thập nhị Tiết

Thế vũ tam phân
Hữu Thánh nhân xuất
Huyền sắc kỳ quan
Long trương kỳ phục
Thiên Địa phục minh
Xử trị vạn vật
Tứ hải âu ca
Ấm thụ kỳ phúc.


Đoạn thứ mười hai

Thế giới chia ba
Có Thánh nhân xuất
Đội mũ huyền sắc
Trang phục rồng bay
Thiên Địa phục minh
Sửa trị vạn vật
Bốn biển ngợi ca
Đắm trong hạnh phúc.


Vị Thánh Nhân trong dự ngôn này làm sao nhận ra?
玄色其冠
龍張其服
Huyền sắc kỳ quan
Long trương kỳ phục
“Quan”- 冠 là cái mũ đội đầu, vật ở trên đầu giống cái mũ. Thời xưa người đàn ông Trung Quốc để tóc dài rồi búi lên, đội mũ để bịt tóc lại, một âm đọc là “quán” – lễ đội mũ cho con trai đủ 20 tuổi.
Đến thời nay không có mấy ai để tóc dài nữa mà cắt ngắn kiểu người Châu Âu.
Huyền sắc kỳ quan” thực chất là tả hình ảnh người đàn ông hiện nay để “đầu trần tóc ngắn” trông như “đội một cái mũ màu đen”.
Chữ “long” 龍 là rồng.
Chữ “trương” 張 là : treo lên, mở rộng, phô bày ra…
“Long trương kỳ phục” không phải là áo rồng mà chữ “dài” của Người Anh vừa khéo cũng viết là “long” đọc lên cũng là âm ấy, có lẽ là mượn âm của chữ “Con Rồng” để ám chỉ cái áo dài của đàn ông người Âu.
Bộ “Âu phục” đàn ông của người Anh là gọi là “Morning suit”:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Của người Pháp gọi là veste hay complet:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Khi mặc “Âu phục” thì thường khoác ngoài mà không cài nút áo chính là chữ “trương” 張 – treo lên, bày ra.

Trong quyển sách “Chuyển Pháp Luân” do nhà xuất bản “Thiên Thê” Đài Loan phát hành có in hình tác giả là Sư Phụ Lý Hồng Chí để đầu trần tóc đen nhánh, mặc một bộ “Âu phục”, đó cũng là chỗ kỳ lạ là Ông giảng Pháp, giảng Đạo trong hình ảnh một người đàn ông mặc Âu phục hiện đại nên mới có chữ "Kỳ quan, kỳ phục".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đó chính là đặc điểm nhận ra Thánh Nhân : “Huyền sắc kỳ quan,long trương kỳ phục”. Các bạn vào đường link nhìn kỹ xem có phải đúng như vậy không?

Dự ngôn trên thế giới cũng là đều nhắc đến chỉ một Người, chỉ một sự kiện này thôi, "Sấm Trạng Trình" cũng không ngoại lệ mà đặc sắc là chi tiết quá, vậy mà ở đây họ cứ không tin.

Tình cờ tôi cũng có hình chụp giống y như đoạn thơ trên miêu tả, mà tôi còn biết Thái Ất nữa, biết đâu Thánh Nhân là chỉ tôi chứ không phải ông Chí thì sao?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#395 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 08/01/2020 - 14:59

Con người ta hay có sai lầm lớn nhất trong đời là "ngã mạn" là tính kiêu ngạo.
Nếu như một người chịu khó nghĩ sâu xa một chút rằng sinh mệnh của bản thân mình cũng không "cứng chắc" cho lắm, nếu ta không thở được ta cũng chết, đói quá cũng chết, khát quá cũng chết, nóng quá cũng chết, lạnh quá cũng chết, bị thương cũng chết, bệnh cũng chết......Sinh mệnh cũng khó giữ thì đàm luận chuyện trên trời hỏi ích gì?
Tính kiêu ngạo càng nhỏ đi bao nhiêu thì không phải là tự nhiên đầu não càng bao dung lớn lên bấy nhiêu, có thể sẽ tiếp thu được những điều khác lạ mà người khác nói?

Bây giờ ví dụ như có người nói " Mặt trăng là sản phẩm nhân tạo" vậy liệu các bạn có tin không? có cho đó là hoang đường không?
Tôi không phải là nhà thiên văn hay vũ trụ học, nhưng tôi cho rằng thuyết đó rất khoa học. Tại sao như thế?
Chúng ta nhìn thấy mặt trăng vào trăng tròn nó là hình đĩa tròn hoàn hảo có đúng không? Theo lý thuyết quang học thì để nhìn thấy như vậy thì mặt trăng rõ ràng nó không phải là hình tròn mà là hình ô van hoàn hảo nó phải nhọn một cách chính xác về hai đầu để ta nhìn từ trái đất lên nó mới thành hình tròn hoàn hảo.
Các bạn có thể hiểu điều này qua ví dụ đơn giản như khi ta trồng một hàng cây bằng nhau thì càng ra xa cái cây nhìn càng thấp, muốn có hiệu ứng nhìn thấy hàng cây bằng nhau thì cái cây càng xa càng phải cao lên mãi.

TI VI màn hình cong thực tế là để cho hình ảnh ở xa trông chân thực không bị biến dạng do khoảng cách.
Các Tivi đời cũ sử dụng ống quang học có màn hình lồi, ngày xưa khi bắt đậu mở chương trình tivi các bạn có thể thấy được hình ảnh một quả bóng bầu dục, sau đó quả bóng đó dần dần mới tròn lại đó là người ta cân chỉnh hình ảnh bị méo do hiệu ứng xa gần.
Các nhà khoa học nói mặt trăng là một "mảnh vỡ" của trái đất, Nếu đúng vậy thì nó phải có hình dạng bất kỳ của một "cục đá" nếu từ trái đất nhìn lên thì mặt trăng phải có dạng hình que thì đúng hơn, làm sao mà nó lại có hình tròn hoàn hảo được chứ, cái màn tivi nó chỉ hơi lồi thôi mà người ta phải chỉnh mãi nó mới ra quả bóng tròn được, mà khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng xa như thế.
Có nhà khoa học nào nói với các bạn lý thuyết ấy không?. Khoa học của con người ngày nay đã tính ra được mặt trăng phải có kích thước chính xác như thế nào để từ trái đất nhìn lên nó là cái đĩa tròn?

Sửa bởi catdang: 08/01/2020 - 15:03


#396 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 08/01/2020 - 15:08

Ông Catdang không nên dài dòng văn tự như thế, ở phía trên sấm miêu tả "ứng cử viên Thánh Nhân" trong bộ Âu Phục..vv.. tôi thấy tôi cũng không thua ông Chí về mặt hình thức, tôi tự ứng cử vậy có được hay không?
Còn về ông Chí, tại sao ông ấy dám ngã mạn kiêu ngạo khi dám so sánh mình ngang với Thích Ca, Allas, Chúa để đi truyền đạo như thế?
---
Tóm lại tôi chỉ viết mấy chữ là diễn tả đầy đủ ý của mình rồi, ông nên học tôi trong cách diễn đạt, viết dài thế ông có mệt hay không?

P/s: Ông Catdang làm ơn cho biết ông Chí nếu không thở được, đói quá, khát quá..vv.. ông Chí liệu có chết hay không?

#397 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 08/01/2020 - 17:28

Nếu bạn không biết mặt trăng hình dạng như thế nào thì tôi cho rằng bạn đề cao mình quá, tôi cũng không có gì nói với bạn.

#398 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 08/01/2020 - 18:36

Tốt xấu gì ông Catdang cũng có vẻ là người có học, cho nên ông không nên đánh trống lảng như thế. Để tôi Recap lại những gì chúng ta đang trao đổi:
  • Tại số 392: ông giải thích rằng bài sấm miêu tả thánh nhân là người diện đồ Tây, mà ông Chí diện đồ tây cho nên ông Chí là thánh nhân.
    Tôi phản bác rằng tôi diện đồ tây đẹp trai không thua gì ông Chí, cho nên tôi cũng có khả năng là Thánh Nhân

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    --> TÔI ĐANG CHỜ ÔNG PHẢN BIỆN CÂU NÀY.
  • Tại số 395: ông có ý mắng tôi là ngã mạn, kiêu ngạo, rằng tôi chỉ là phàm phu tục tử (hở tí là có thể chết rồi, ví dụ như nghẹn thở, nhịn ăn, uống..vv..)
    Tôi phản biện lại bằng cách hỏi ông rằng liệu ông Chí có ngã mạn hay không khi dám truyền đạo giống như mấy ông Thánh, Chúa, Phật xịn; và rằng nếu ông Chi cũng bị nghẹn thở, nhịn ăn, uống..vv.. vậy ông Chí có chết như người phàm (là tôi) hay không?
Ông nên trả lời thẳng vào câu hỏi để kết thúc vấn đề thảo luận ở hai mục 392 và 395 mà ông đưa ra đi đã. Sau đó chúng ta mới tiếp tục thảo luận mặt trăng mặt chiếc gì đó sau.

P/s: thực sự việc phản biện với ông Catdang không có tính khiêu chiến tí nào cả, thành ra rất mang tính giải trí (ý tôi nói là năng lực cãi nhau của ông Catdang kém quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

#399 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 09/01/2020 - 09:07

Chuyện kể rằng Tô Đông Pha vốn có mối giao hảo với Thiền sư Phật Ấn, một thiền sư nổi tiếng đạo hạnh thời Tống. Giữa thi sĩ họ Tô và Thiền sư Phật Ấn đã để lại nhiều giai thoại thú vị, dưới đây là hai trong số đó.
Một hôm, họ Tô sáng tác được một bài thơ lấy làm đắc ý lắm, bèn cho người mang tặng Thiền sư Phật Ấn đang tu ở chùa Kim Sơn. Nguyên văn bài thơ như sau:
“Khể thủ thiên trung thiên
Hào quang chiếu đại thiên
Bát phong xuy bất động
Đoan tọa tử kim liên”.

Tạm dịch là:
“Đảnh lễ bậc Giác Ngộ
Hào quang chiếu vũ trụ
Tám gió thổi chẳng động
Ngồi vững tòa sen vàng”.

Thiền sư Phật Ấn xem xong bài thơ, chẳng nói gì, chỉ cầm bút phê vào đó hai chữ “phóng thí” (trung tiện) và cho người đem về trình lại Tô Đông Pha.
Đúng như Phật Ấn dự đoán, Tô Đông Pha xem xong lời phê, đùng đùng nổi giận, không nhịn được nên lập tức vượt sông để sang hỏi Phật Ấn cho ra lẽ.
Gặp nhau ở bến sông, Đông Pha liền lớn tiếng trách: “Bài thơ của tôi sai sót chỗ nào mà ngài lại phê vào hai chữ ‘phóng thí’ kia?”.
Thiền sư Phật Ấn cười khà khà: “Ông nói ‘tám gió thổi không động’ mà chỉ một cái ‘phóng thí’ đã phải bay sang sông rồi”.
Tô Đông Pha chợt ngẩn ra, hiểu thâm ý của Thiền sư Phật Ẩn nói rằng tâm mình chưa bất động.
Bát phong là tám ngọn gió đời, theo Phật Giáo, chúng bao gồm:
1. Lợi (lợi lộc)
2. Suy (hao tổn)
3. Hủy (chê bai chỉ trích)
4. Dự (gián tiếp khen ngợi người)

5. Xưng (trực tiếp ca tụng người)
6. Cơ (dựng việc giả để nói xấu người)
7. Khổ (gặp chướng duyên nghịch cảnh, thân tâm bị bức bách, khổ não)
8. Lạc (gặp được duyên tốt, thuận cảnh, thân tâm vui vẻ, hân hoan)


Một hôm, Tô Đông Pha đến chùa Kim Sơn chơi và đàm luận với Thiền sư Phật Ấn cả ngày. Hai người ngồi kiết già đối nhau luận Thiền.
Đông Pha hỏi Phật Ấn: “Ngài thấy tôi thế nào?”.
Phật Ấn đáp: “Rất trang nghiêm, giống một ông Phật”.
Tô Đông Pha nghe nói, phấn khởi lắm. Phật Ấn hỏi lại: “Ông thấy ta ra sao?”.
Đông Pha thấy Phật Ấn mập tròn, lại mặc áo đen, bèn đáp ngay: “Giống một đống phân bò!”.
Phật Ấn không nói gì. Đông Pha cho rằng mình đã thắng một keo, lòng rất sung sướng, về nhà hớn hở nói với Tô tiểu muội là cô em gái: “Này muội muội, hôm nay anh đã thắng được hòa thượng Phật Ấn được một keo”. Nói rồi, ông thuật lại chuyện đối đáp vừa rồi.
Tô tiểu muội phận nữ nhi nhưng cũng là một bậc tài hoa xuất chúng, nghe vậy bèn cười nói: “Trời, anh thua đậm rồi!”.
Đông Pha tức khí mắng: “Ta làm sao mà thua? Nếu ta thua sao ông ấy không nói lại lời nào?”.
Tô tiểu muội hỏi: “Vậy em hỏi anh, Phật quý hay phân bò quý?”.
Đông Pha nói: “Đương nhiên là Phật quý rồi!”.
Tô tiểu muội nói: “Phật Ấn thấy Phật, còn anh thấy phân bò, thế có phải là anh thua không? Ấn lão hoàn toàn thắng còn gì nữa”.
Trong tâm một bậc chân tu luôn thấy phần Phật tính của chúng sinh, nào có phải vì họ không thấy khía cạnh “đống phân bò”. Còn trong tâm một thường nhân cay cú thì thấy bậc chân tu cũng như đống phân bò mà thôi.




Sưu tầm từ Internet

Sửa bởi catdang: 09/01/2020 - 09:08


#400 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 09/01/2020 - 09:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 08/01/2020 - 18:36, said:

Tốt xấu gì ông Catdang cũng có vẻ là người có học, cho nên ông không nên đánh trống lảng như thế. Để tôi Recap lại những gì chúng ta đang trao đổi:
  • Tại số 392: ông giải thích rằng bài sấm miêu tả thánh nhân là người diện đồ Tây, mà ông Chí diện đồ tây cho nên ông Chí là thánh nhân.
    Tôi phản bác rằng tôi diện đồ tây đẹp trai không thua gì ông Chí, cho nên tôi cũng có khả năng là Thánh Nhân

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    --> TÔI ĐANG CHỜ ÔNG PHẢN BIỆN CÂU NÀY.
  • Tại số 395: ông có ý mắng tôi là ngã mạn, kiêu ngạo, rằng tôi chỉ là phàm phu tục tử (hở tí là có thể chết rồi, ví dụ như nghẹn thở, nhịn ăn, uống..vv..)
    Tôi phản biện lại bằng cách hỏi ông rằng liệu ông Chí có ngã mạn hay không khi dám truyền đạo giống như mấy ông Thánh, Chúa, Phật xịn; và rằng nếu ông Chi cũng bị nghẹn thở, nhịn ăn, uống..vv.. vậy ông Chí có chết như người phàm (là tôi) hay không?
Ông nên trả lời thẳng vào câu hỏi để kết thúc vấn đề thảo luận ở hai mục 392 và 395 mà ông đưa ra đi đã. Sau đó chúng ta mới tiếp tục thảo luận mặt trăng mặt chiếc gì đó sau.

P/s: thực sự việc phản biện với ông Catdang không có tính khiêu chiến tí nào cả, thành ra rất mang tính giải trí (ý tôi nói là năng lực cãi nhau của ông Catdang kém quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Đã đành là topic này nội dung chém gió vớ vẩn, nhưng mà tính tôi nhớ lâu thù dai, đề nghị ông Catdang trả lời câu hỏi - không cho phép đánh trống lảng như thế (ông cứ trả lời vấn đề đơn giản trước đã, rồi hãy bàn cái cao siêu đâu đâu sau).

#401 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 149 thanks

Gửi vào 01/02/2020 - 09:25

Bây giờ nếu bệnh nhân Vũ Hán tu tập pháp của ông Lý mà khỏi bệnh, hẳn là ông sẽ rửa được nỗi uất mấy chục năm qua.

#402 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 07/02/2020 - 10:06

Trích: “Lưu Bá Ôn Thôi Bi đồ”
“末劫年人民不安,五谷能收,三、五月瘟神下界,该年疾症奇特,大多列无药能医,无医能调,五、六月又有十大愁:一、不太平;二、山东遭大劫难;三、湖广遭水灾;四、四川起狼烟;五、云贵受饥饿;六、四处不安然;七、有饭无人吃;八、有衣无人穿;九、有路无人走;十、难过寅卯辰巳年,若要闯过这几年,就是活神仙。
有弥勒佛经不信、不诵者,无药无治,吐血而亡。知见此经命保,诵读真心实践者,从佛家安然其乐无穷,转凡成圣,否者无一活成。申大人问道可有改否?天师答曰:唯三字能解,不信但看寅卯辰巳年。时年人人皆知三字,不以为然,声影齐骂,神泣鬼哭,众不知若何,一拖、二拖、三等,众生不醒,八九月过见子月定了乾坤。
"Mạt kiếp niên nhân dân bất an, ngũ cốc năng thu;tam, ngũ nguyệt ôn thần hạ giới, cai niên tật chứng kì đặc, đại đa liệt vô dược năng y, vô y năng điều; ngũ, lục nguyệt hựu hữu thập đại sầu: nhất- bất thái bình, nhị- Sơn Đông t*o đại kiếp nan, tam- Hồ Quảng t*o thủy tai, tứ- Tứ Xuyên khởi lang yên, ngũ- Vân Qúy thụ cơ ngạ, lục- tứ xứ bất an nhiên, thất- hữu phạn vô nhân ngật, bát- hữu y vô nhân xuyên, cửu- hữu lộ vô nhân tẩu, thập-nan quá dần mão thìn tị niên, nhược yếu sấm quá giá kỷ niên, tựu thị hoạt thần tiên.

Hữu Di Lặc Phật kinh bất tín, bất tụng giả,vô dược vô trì, thổ huyết nhi vong. Tri kiến thử kinh mệnh bảo, tụng đọc chân tâm thật tiễn giả, tòng Phật gia an nhiên kì nhạc vô cùng, chuyển phàm thành thánh, phủ giả vô nhất hoạt thành. Thân Đại nhân vấn Đạo khả hữu cải phủ? Thiên sư đáp viết: Duy tam tự năng giải, bất tín đãn khán dần mão thìn tị niên thì niên nhân dân giai tri tam tự, bất dĩ vi nhiên, thanh ảnh tề mạ, thần khấp quỷ khốc, chúng bất tri nhược hà, nhất tha, nhị tha, tam đẳng, chúng sanh bất tỉnh, bát cửu nguyệt quá kiến tử nguyệt định liễu kiền khôn."

Tạm dịch:
"Mạt kiếp niên nhân dân bất an, ngũ cốc năng thu; tháng Ba, Năm Thần dịch bệnh hạ giới; năm này tật bệnh lạ lùng, đại đa số không thuốc trị được, không thầy thuốc chữa được; tháng Năm, Sáu lại có thập đại sầu: nhất, bất thái bình; thứ nhì, Sơn Đông gặp kiếp nạn; thứ ba, Hồ Quảng gặp thủy tai; bốn, Tứ Xuyên khởi lang khói (chiến tranh); năm, Vân Quý gặp nạn đói; sáu, tứ xứ bất an nhiên; bảy, có cơm không người ăn; tám, có áo không người mặc; chín, có đường không người đi; mười , khó qua năm Dần Mão Thìn Tỵ , nếu qua được mấy năm trên, mới là đúng là thần tiên ở cõi người.

Có người không tin, không tụng kinh Phật Di Lặc, không thuốc trị được, thổ huyết mà chết. Biết được kinh này bảo mệnh, người thật sự chân tâm tụng đọc, cùng theo Phật gia mà bình an thản nhiên mừng rỡ vô cùng, chuyển phàm thành Thánh; người không tin không ai còn sống. Thân Đại nhân hỏi có thể cải biến Đạo chăng? Thiên Sư đáp rằng: Duy chỉ có BA CHỮ có thể giải, không tin đợi xem năm Dần Mão Thìn Tỵ . Đến năm người người đều biết BA CHỮ, còn không cho là đúng, thanh ảnh (hình ảnh, âm thanh) đều cùng mạ lỵ, Thần cũng khóc quỷ cũng khóc, chúng sinh không hiểu làm sao; một kéo, hai kéo, ba kéo, chúng sinh không tỉnh ngộ; qua tháng Tám Chín thấy Tý nguyệt định càn khôn."

"Duy chỉ có BA CHỮ có thể giải, không tin đợi xem năm Dần Mão Thìn Tỵ . Đến năm người người đều biết BA CHỮ, còn không cho là đúng, thanh ảnh (hình ảnh, âm thanh) đều cùng mạ lỵ"

"Bần phú nhược bất hồi tâm chuyển, khán khán tử kì tại nhãn tiền"

Sửa bởi catdang: 07/02/2020 - 10:09


#403 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 07/02/2020 - 11:19

Ông Catdang đừng hòng trốn tránh câu hỏi của tôi, bởi tính tôi nhớ lâu thù dai, chừng nào ông không trả lời được tôi còn không để ông truyền bá linh tinh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 08/01/2020 - 18:36, said:

Tốt xấu gì ông Catdang cũng có vẻ là người có học, cho nên ông không nên đánh trống lảng như thế. Để tôi Recap lại những gì chúng ta đang trao đổi:
  • Tại số 392: ông giải thích rằng bài sấm miêu tả thánh nhân là người diện đồ Tây, mà ông Chí diện đồ tây cho nên ông Chí là thánh nhân.
    Tôi phản bác rằng tôi diện đồ tây đẹp trai không thua gì ông Chí, cho nên tôi cũng có khả năng là Thánh Nhân

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    --> TÔI ĐANG CHỜ ÔNG PHẢN BIỆN CÂU NÀY.
  • Tại số 395: ông có ý mắng tôi là ngã mạn, kiêu ngạo, rằng tôi chỉ là phàm phu tục tử (hở tí là có thể chết rồi, ví dụ như nghẹn thở, nhịn ăn, uống..vv..)
    Tôi phản biện lại bằng cách hỏi ông rằng liệu ông Chí có ngã mạn hay không khi dám truyền đạo giống như mấy ông Thánh, Chúa, Phật xịn; và rằng nếu ông Chi cũng bị nghẹn thở, nhịn ăn, uống..vv.. vậy ông Chí có chết như người phàm (là tôi) hay không?
Ông nên trả lời thẳng vào câu hỏi để kết thúc vấn đề thảo luận ở hai mục 392 và 395 mà ông đưa ra đi đã. Sau đó chúng ta mới tiếp tục thảo luận mặt trăng mặt chiếc gì đó sau.

P/s: thực sự việc phản biện với ông Catdang không có tính khiêu chiến tí nào cả, thành ra rất mang tính giải trí (ý tôi nói là năng lực cãi nhau của ông Catdang kém quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)


#404 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 07/02/2020 - 15:42

“Mã tiền khóa” của Gia Cát Khổng Minh

Khóa 13

拯患救難 是唯聖人

陽復而治 晦極生明


Chửng hoạn cứu nạn

thị duy Thánh Nhân

dương phục nhi trị

hối cực sinh minh


tạm dịch :


Cứu vớt hoạn nạn

chỉ có Thánh Nhân

dương quay về mà trị

tối cùng cực sẽ sinh sáng.



#405 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 07/02/2020 - 16:03

"THÁI THƯỢNG CẢM ỨNG THIÊN":


太 上 曰:禍 福 無 門 惟 人 自 召. 善 惡 之 報 如 影 隨 形.


Thái Thượng viết: Họa phúc vô môn duy nhân tự triệu. Thiện ác chi báo như ảnh tùy hình.








Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |