SẤM TRẠNG TRÌNH 2018
catdang
31/10/2019
Tôi xin trả lời riêng cho bạn, nhưng cũng là để người khác có thể đọc và hiểu nhận thức của tôi.
"Và hình ảnh Pháp luân là từ Phật mà ra: cái tự tánh vô sanh ấy là tâm, toàn bộ những pháp ở bên ngoài nó, xoay chuyển xung quanh nó; như hình ảnh của bánh xe."
Tâm - nguyên nghĩa nó bằng cái nắm tay là quả tim là thứ trong lục phủ ngũ tạng, bằng cơ nhục tại sao người ta lại nói thành khái niệm trong lĩnh vực tinh thần. Ta suy nghĩ gì là trong đầu não mình chứ sao lại là quả tim.
Đây là do bắt nguồn từ chữ "Tâm tưởng" - quả tim suy nghĩ.
Đây không phải là cách nói hình tượng trong chữ Hán đâu nhé, tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pali các ngôn ngữ trên thế giới đều nói giống như thế không phải là: "Sâu thẳm trong tim", "lòng mẹ bao la như biển Thái bình", "Heart by Heart" , "Love in heart".......Vậy bạn có hiểu tại sao Trái tim lại biết suy nghĩ không ? Không biết đúng không? Kinh điển Phật giáo có chỗ nào để lý giải không? Đấy là nói chuyện chữ TÂM.
Thứ hai là nói chữ TU - nguyên nghĩa của nó là SỬA CHỮA, hiểu là sửa cái sai, bỏ đi cái sai. TU TÂM là sửa đi suy nghĩa sai, bỏ đi những tâm không tốt.
"Phật đã thuyết rõ ràng cái lý vô sanh ấy, sao lại bảo Phật không lý giải được bản chất???".
Khi một người viết ra câu kiểu như này là người ta không hiểu chữ TU là gì. Đây không phải là cách nói phê bình mà là cách nói nhận thức. Phật ở đây là Phật nào? Và Ông có thuyết như thế bao giờ?
Chúng ta có thể nói "Phật Thích Ca Mâu Ni giảng trong kinh này là thế này..... tôi hiểu là thế này....." Khi viết như vậy là người viết nhận thức rằng nguời khác có thể hiểu khác, bản thân mình có thể hiểu sai hoặc là hiểu chưa cao vậy nên mới có thể TU tức là còn cần sửa chữa.
Nếu không chính là đóng lại ở chỗ đó là chân lý rồi, không cần TU nữa.
Có những người trong tông giáo gọi mình là "Đại đức", Sao lại gọi mình như thế chứ? Cho dù không biết rõ cái ĐỨC nó hình thể ra sao, có hình thể hay không?, Có tồn tại hay là VÔ? thì nói "ĐẠI ĐỨC" nghĩa là mình to, thiên hạ nhỏ, ý là mình xuất sắc rôi thế thì cần gì SỬA CHỮA nữa. Có đúng không?
Không phải là phê bình rằng là họ không khiêm tốn mà là khi nhận thức rằng mình còn sai, còn kém, còn không tốt thì mới phải SỬA CHỮA chứ, nếu cho rằng mình xuất sắc rồi là dừng TU rôi chứ còn gì nữa?
Người ta hay có câu : "Người trong nghề còn không biết!." Không phải là ông kia đi tu mà cũng không hiểu chữ TU.
Ví dụ Lão Tử có câu " Đạo khả Đạo phi thường Đạo" đem ra hỏi ba người Trung Quốc - vì trong ba người có một là thầy ta- thế thì ba ông thầy đó một người giảng một cách, chả ai giống ai, đảm bảo là thế.
Tôi nghĩ nhận thức cũng vậy thôi phải từ nhỏ đến lớn, phải từ cạn đi vào sâu, có thực chất, phải thực tế mới là nhận thức cá nhân mình.
Sửa bởi catdang: 31/10/2019 - 08:54
babylon
31/10/2019
Còn tại sao Hình ảnh trái tim thường được so sánh với tình yêu hay một hình thức khác của nhận thức bắt nguồn từ quan niệm trong Đạo gia và Đông Y - Tâm là chủ Thần , nơi thần khí cư ngụ , thống lĩnh mọi tư duy nhận thức , tương tác vối thế giới bên ngoài , không có thần thì chết , thần lung lay thì tinh thần bất ổn , thiếu thần khí thì cơ thể mệt mỏi - u mê ...Do đó khi thiếu ngủ hay ngủ không được , tinh thần mệt mỏi người ta nghĩ ngay đến việc tác dụng bổ trợ vào Tâm ( Tim ) !
catdang
31/10/2019
Đông y nhận thức đúng, đến đây lại phải nhận thức tiếp : THẦN là gì? TẠI SAO THẦN KHÍ LẠI CƯ NGỤ Ở TIM?
Bài hát : “PHÁP LUÂN THÁNH VƯƠNG”
Pháp Luân Thánh Vương hạ thế lai,
Cứu độ thế nhân từ bi vi hoài.
Cứu nhân đích Pháp Chính tại hồng truyền,
Đương kim thế giới nhân Thần đồng tại.
Vạn Vương chi Vương Giác Giả phong thái,
Đạp trước như ý chân lý nhi lai,
Chuyển động Pháp Luân tái tạo thương vũ .
Vạn cổ thiên môn dĩ kinh đả khai
Vạn cổ thiên môn dĩ kinh đả khai
Mê trung đích nhân a khoái tỉnh lai!
Thiết mạc thác quá vạn niên đích đẳng đãi.
Nhĩ khả thính kiến Thần tại triệu hoán,
Vạn cổ kỳ duyên bất hội tái lai.
Vạn Vương chi Vương Giác Giả phong thái,
Đạp trước như ý chân lý nhi lai,
Chuyển động Pháp Luân tái tạo thương vũ.
Vạn cổ thiên môn dĩ kinh đả khai,
Vạn cổ thiên môn dĩ kinh đả khai!
Tạm dịch :
Pháp Luân Thánh Vương đến thế gian,
Tấm lòng từ bi cứu độ chúng sinh.
Đại Pháp cứu độ con người đang hồng truyền,
Thế giới ngày nay người và Thần cùng tồn tại.
Vua của muôn Vua phong thái của Bậc Giác Giả,
Mang theo chân lý Như ý mà đến,
Xoay chuyển Pháp Luân tái tạo vũ trụ,
Cổng trời vạn cổ nay đã mở ra,
Cổng trời vạn cổ nay đã mở ra.
Hỡi con người trong mê hãy mau thức tỉnh,
Chớ bỏ lỡ điều chờ đợi hàng vạn năm.
Bạn có nghe thấy chư Thần đang vẫy gọi,
Cơ duyên vạn cổ sẽ không trở lại.
Vua của muôn Vua phong thái của Bậc Giác Giả,
Mang theo chân lý Như ý mà đến,
Xoay chuyển Pháp Luân tái tạo vũ trụ,
Cổng trời vạn cổ nay đã mở ra,
Cổng trời vạn cổ nay đã mở ra.
Ca từ: Quan Quý Mẫn
Dàn nhạc giao hưởng : Thần Vận.
Sửa bởi catdang: 31/10/2019 - 10:06
mjnhmjnh
31/10/2019
Đông Y đã sai lầm khi cho rằng thần khí ngụ ở tim. Tim là nơi liên hệ với bộ não, vì nó hoạt động liên tục cho nên sự liên hệ giữa nó và nơi phát tín hiệu duy trì co bóp cũng liên tục.
Sợi dây kết nối giữa máy chủ(não) và nơi thực thi(tim) mạnh mẽ cho nên khiến họ lầm tưởng, cũng như dùng tay vỗ xuống mặt nước vậy, thấy nước nhấp nhô lại tưởng rằng nước là chủ thể của việc Tay mình dao động.
Ai đời có bao giờ có bao nhiêu sự suy nghĩ lạ lùng và phản khoa học đến vậy chưa...
Mong các bạn đính chính lại...
MR.Hoang
31/10/2019
Bác nói rằng tâm có tiếng nói, tôi xin thưa rằng không những tâm kia có tiếng nói mà những cái tâm tôi vừa nêu cũng có tiếng nói cả.
Ngay cả bài viết mà bác trích dẫn hôm trước của tôi cũng có tiếng nói của nó? Có ai chỉ cho bác điều này chưa?
Bác có lấy những cái tâm đó làm tâm của bác không???
Hôm trước bác bảo: tôi sẽ dừng lại vào không trả lời... Nhưng hôm nay, bác viết bài để trả lời. Điều gì khiến bác làm vậy? Đó chẳng phải tiếng nói của bài trước tôi viết hay sao?
Như vậy lúc bác bảo: "tôi không trả lời trong mục này nữa.." bác không lấy tâm bất động của bác làm chủ, mà bác lấy cái tâm sanh diệt làm chủ, tức là cái đối tượng bên ngoài, tiếng nói bên ngoài mà bác cảm giác được, bác nghe được làm nhân cho cho hành động tiếp theo của bác, là bài viết hôm nay. Tại sao lại nói cái tâm đó sanh diệt? Vì khi mọi chuyện này qua đi, tranh cãi này chấm dứt thì tiếng nói của bài viết trước của tôi vào bên trong bác cũng chấm dứt. Bác vẫn sẽ viết bài, nhưng lại không viết bài cho cái bài trước của tôi nữa, mà là cho một cái bài khác. Bác cứ chạy hoài như vậy? Đây không phải luân hồi hay sao? Đây là cái tâm cấu tạo bởi nhân duyên, chẳng phải chân tâm. Cái tâm bác nói cũng là cái tâm nhân duyên hợp sanh cũng không phải chân tâm nốt. Tôi viết rõ ràng, chỉ khi nào bác hiểu cái vô sanh của bác, nó không có tiếng nói, mà mỗi hành động của bác đều xoay quanh nó không bao giờ lìa nó. Thì lúc đó bác hiểu đó là tâm bác! và tự bác có pháp luân xưa giờ chứ chẳng nhờ ai!
catdang
31/10/2019
"Tâm là chủ Thần , nơi thần khí cư ngụ , thống lĩnh mọi tư duy nhận thức , tương tác vối thế giới bên ngoài , không có thần thì chết , thần lung lay thì tinh thần bất ổn "
"Tôi cho là quá ư là hoang đường, thần khí làm sao ngụ ở tim được!"
Thần khí không chỉ ngụ ở những chỗ đó còn có khi ngụ ở bụng : bằng chứng là khi các bạn lo lắng cảm giác thấy thắt ruột lại, "lo lắng" là cảm giác trong ruột, "lo thắt ruột, thắt gan", có đúng không ?
Con người "BIẾT" mà khoa học "không biết" mới hoang đường làm sao chứ!
Sửa bởi catdang: 31/10/2019 - 10:30
Mint26
31/10/2019
catdang, on 31/10/2019 - 10:30, said:
"Tâm là chủ Thần , nơi thần khí cư ngụ , thống lĩnh mọi tư duy nhận thức , tương tác vối thế giới bên ngoài , không có thần thì chết , thần lung lay thì tinh thần bất ổn "
"Tôi cho là quá ư là hoang đường, thần khí làm sao ngụ ở tim được!"
Thần khí không chỉ ngụ ở những chỗ đó còn có khi ngụ ở bụng : bằng chứng là khi các bạn lo lắng cảm giác thấy thắt ruột lại, "lo lắng" là cảm giác trong ruột, "lo thắt ruột, thắt gan", có đúng không ?
Con người "BIẾT" mà khoa học "không biết" mới hoang đường làm sao chứ!
Có những thứ con người trải qua hay nhìn thấy mà khoa học không chứng minh được. Hoặc có nhưzng cái khoa học chứng minh nhueng con người lại nghĩ theo cách cuả họ...
Sau bao nhiêu lâu não vẫn chưa thông được, chứng tỏ tim rất yếu không thể co bóp đưa máu lên não được.
Nhìn sự vật sư việc qua lăng kính của 1 đứa trẻ lên 3 thảo nào nói không ai nghe
mjnhmjnh
31/10/2019
Vậy Tú hỏi, những người khi nghe thấy tin bất ngờ, đau buồn, tin shock, ... thì bị tăng huyết áp, ngất đi.
Vậy ở trường hợp này Tim không thể nào chủ Thần. Nếu tim chủ thần thì phải ngất đi rồi mới nghe, mới thấy, mới nghĩ được.
Bạn lý giải như thế nào? Là con sóng trên mặt nước hay bàn tay vỗ lên nó bây giờ...
babylon
31/10/2019
trang 22
babylon
31/10/2019
catdang
16/11/2019
Khi một người bắt đầu suy nghĩ rằng "bản thể" thực sự của mình là gì thì anh ta đang gần cửa Đạo
Có những điều một người đọc hết kinh sách tôn giáo hay nắm hết kiến thức khoa học nhân loại cũng không thể biết
ĐẠI PHÁP khai truyền là cơ hội cho con người biết những điều xưa nay chưa từng biết, cơ hội không có lần nữa và thời gian cũng không còn nhiều
Câu chuyện cái "Tâm người" cũng vậy, có thể giải khai ra chứ không phải là "tắc" ở đây. Chẳng qua người ta đã không tin vào là có ĐẠI PHÁP và cũng không tin vào Thánh Nhân mà đã giải ra từ Sấm Trạng Trình.
“Nhân loại nếu muốn liễu giải được bí ẩn của vũ trụ, thời không và thân thể người thì chỉ có tu luyện trong chính Pháp, đắc chính giác, đề cao tầng thứ của sinh mệnh”
Luận ngữ - Sách “Chuyển Pháp Luân”
Bài giảng thứ 9 sách “Chuyển Pháp Luân” – “Ý niệm”:
“Trước hết chúng ta giảng về nguyên lai của tư duy con người. Trung quốc cổ đại có một cách nói “Tâm tưởng”. Tại sao lại nói “Tim suy nghĩ” ? Khoa học Trung Quốc cổ đại đã vô cùng phát triển, bởi vì họ nghiên cứu trực tiếp nhắm thẳng vào những điều như thân thể người , sinh mệnh và vũ trụ. Có người thực sự cảm giác thấy “tim” đang suy nghĩ vấn đề, nhưng có người cảm thấy như đại não suy nghĩ vấn đề. Vì sao xuất hiện tình huống ấy? Họ giảng “tâm tưởng” cũng rất có đạo lý, bởi vì chúng tôi thấy nguyên thần của người thường rất bé, tín tức chân chính phát xuất ra trong đại não người không phải là đại não người ta phát huy tác dụng, không phải bản thân đại não phát xuất ra mà là nguyên thần của người ta phát xuất ra. Nguyên thần con người không chỉ lưu trú tại nê hoàn cung. Nê hoàn cung mà Đạo gia nói đến chính là thể tùng quả mà y học hiện đại chúng ta vẫn nhìn nhận. Nếu nguyên thần ở nê hoàn cung, thì chúng ta thực sự cảm thấy như đại não đang suy xét vấn đề, đang phát xuất ra tín tức, nếu như nó ở tim , thì thực sự cảm thấy tim đang suy xét vấn đề.”
Nguồn trang :
Sửa bởi catdang: 16/11/2019 - 15:36
MR.Hoang
16/11/2019
Lời chân thật thì mất lòng! Không nên làm hại người khác!
MR.Hoang
16/11/2019
Không có chứng cái gì đâu!
2038
17/11/2019
-Trái tim con người nghiêng một góc 23,4 độ
-Trùng với độ nghiêng trái đất so với trục thẳng đứng
Nếu Trái tim bị lệc trái chẳng hạn tức là hở van tim.Hoặc lệch phải chèn vào phổi...
===> tâm là nơi Thần cư ngụ....
Chữ 辰(thần) là đại diện 12 ngày thời cổ : ngày tý ,sửu,ngọ ,ngoạy,...hết 12 ngày thì gọi là "Tiếp Thần".
-Chữ thần này cũng gọi là Thìn .Vị trí số 5 tới vị trí Cực dương ( Cho nên người xưa mới gọi Bắc Thần ) và ứng dụng ngày nay là tắm nắng vào giờ này(7-9h).
-Chữ Thần này cũng hàm nghĩa sự mang thai (娠)
+Người xưa xem xét bằng cách Bắt mạch(tra thêm tài liệu chuyên ngành).
+Ngày nay người ta cũng khám "Tim thai" và tim thai có khoảng vào ngày thứ...22(tầm nhìn+ hành động) cho nên người xưa gán cho nó chủ về thần chí (hành động và tư duy).
catdang
18/11/2019
Không có chứng cái gì đâu!"
VẬY VỊ NÀY PHÁT BIỂU NHƯ THẾ NÀY THÌ ĐANG CHỨNG CÁI GÌ?
Hỗn độn trong một mớ lý thuyết nói thẳng ra là ông là người "hạ căn" tức là ông chẳng có chút tín tâm nào vào Phật Pháp.
Tu luyện tuy "huyền bí" nhưng không phải là "huyền thoại" trên thực tế là "KHOA HỌC" và đã để lại "THỰC TÊ". Những người chỉ ở trong mớ lý thuyết là những người thực chất chẳng biết cái gì.
Một chiếc răng của Đức Phật Thích Ca (trái) và các viên xá lợi bám xung quanh (phải) tại Tháp Mộc, chùa Phật Cung, Sơn Tây, Trung Quốc
Một phần của bộ sưu tập 10.000 xá lợi tại chùa Lư Sơn, Rosemead, California, Hoa Kỳ (ảnh qua mahastupa.org)
nguồn :