Jump to content

Advertisements




chuyện ngụ ngôn thời hiện đại...


81 replies to this topic

#1 ch8484

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 263 Bài viết:
  • 276 thanks

Gửi vào 26/07/2018 - 09:24

ở một cõi trụ xứ trong vũ trụ... một người đàn ông lập nên một tôn giáo và ông ta là nhất xứ ba xiên.
ông ta siêu cõi trời nào đó.
nhưng vì vẫn chưa thoát khỏi luân hồi sanh tử. nên đến lúc nào đó ông ta lại đầu thai trở lại.
lúc đó có các tình huống sau xảy ra:
- lập nên tôn giáo mới. đồng nghĩa lìa bỏ tín đồ của mình.
- thờ cúng quỷ thần tà ma ngoại đạo.
- hoặc theo một tôn giáo khác.
- hoặc trở lại làm tín đồ của tôn giáo của mình. và tất nhiên hàng ngày quỳ lại cái tượng của chính mình cầu ban phước lành.
- ĐỌC VÀ TỰ MÌNH SUY NGẪM. KHÔNG AI BẮT BUỘC PHẢI TIN, TỰ NGHE TỰ NGHĨ TỰ MÌNH TRẢ LỜI CHO CHÍNH MÌNH. NẾU NÓI LÀ LỪA GẠT ĐÓ LÀ CHÍNH MÌNH LỪA GẠT MÌNH. VÌ MÌNH TRẢ LỜI CHO CHÍNH MÌNH.

Thanked by 1 Member:

#2 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/07/2018 - 21:11

Tào lao ở quán cà phê
- Chúa trông nom những người bạn giùm con, còn kẻ thù thì để con lo
- Vì sao?
- Vì kẻ thù thì gọi con là con lừa, còn bạn bè thì có khi biến con thành Lừa thật!
(một ông nói thêm: lừa có sừng!)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hậu Kc Nguyễn
28/7/2018

Thanked by 1 Member:

#3 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 30/07/2018 - 02:52

Thiên đàng địa ngục hai bên,
Văn minh kỷ thuật theo định hướng cốt tre

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 30/07/2018 - 02:55


Thanked by 1 Member:

#4 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 30/07/2018 - 03:07

Okay, Fine!
Now, it's called TMS (The Metal-cored Stonehenge).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Expander0410: 30/07/2018 - 03:08


#5 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/08/2018 - 21:18

Quy trình
Bá Gián mới được bổ về làm phó làng Vũ Tiểu thì bị dân làng phát hiện hắn từng gây thâm thụt ngân quỹ khi làm cai chợ ở làng bên.
Dư luận xôn xao, quan Chuột trả lời “Bổ nhiệm Bá Gián đúng quy trình”.
Làng Vũ Tiểu ở xa ít người nhòm ngó nên người ta cho Bá Gián về đấy nấp tạm một thời gian rồi sẽ bổ làm quan nơi khác, theo đúng quy trình biến Gián thành Chuột!

(truyện 100 chữ)





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Hậu Kc Nguyễn
4/8/2018

#6 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/08/2018 - 20:42

TẠI SAO TẤM CÁM


Hậu Khảo cổ





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cũng như nhiều người, tôi đọc truyện Tấm Cám từ hồi nhỏ xíu, sau này có phim hoạt hình rồi truyện tranh nhưng tôi không thích vì thấy giả tạo thế nào ấy. Tuy nhiên kịch Tấm Cám của nghệ sĩ Thành Lộc hay truyện tranh của bọn trẻ vẽ lại theo lối “hậu hiện đại” thì tôi cực thích. Hình như nghệ thuật của ta diễn tả những bi kịch không tới thành ra xem bực mình, có khi làm hài kịch mà lại thành công! (đúng thôi, trong cuộc sống cái bi và hài chỉ cách nhau có một sợi tóc!).

Cùng motif “mẹ ghẻ con chồng” nhưng phim Ba hạt dẻ dành cho Lọ Lem của Tiệp Khắc (trước đây) thì làm tôi say mê. Hồi đó đi xem bao lần ở rạp, rồi sau này chiếu ở TV hay bây giờ trên mạng vẫn có thể xem đi xem lại, vì diễn viên xinh ơi là xinh, cảnh thì đẹp ơi là đẹp… Các nhân vật ai cũng dễ thương, kể cả bà mẹ ghẻ và hai cô em thì có ác đấy nhưng hành vi của họ lại (được nhìn thành) hài hước nên chỉ thấy tội nghiệp, buồn cười chứ không thấy ghét. Và cái kết cũng chỉ như mơ ước ngàn đời của bao nhiêu nàng Lọ Lem trên thế giới này: được lấy Hoàng Tử và sống cả đời hạnh phúc giàu sang. Ba mẹ con dì ghẻ xấu hổ bỏ đi. Biết xấu hổ - tức là còn lòng tự trọng – đấy là sự khởi đầu để trở thành người tốt.

Gần đây xem Cinderella (phim Mỹ, 2015). Nội dung không có gì mới hơn ngoài một vài chi tiết nhưng tôi thích cái kết của phim. Cinderella đã dũng cảm giành lấy cơ hội hạnh phúc và tình yêu của mình. Khi đạt được những gì thuộc về mình, nàng không trả thù mà tha thứ cho mẹ ghẻ, dù trước đó nàng đã nói “bà chưa bao giờ là mẹ tôi”.

Ừ thì muôn đời chuyện mẹ ghẻ con chồng, chuyện con anh con tôi… Nhưng khi người Mỹ dạy con trẻ chuyện Lọ Lem thì họ coi cách cư xử của bà mẹ ghẻ là có thể hiểu và thông cảm được: “Chúng ta thường cho rằng các bà mẹ kế dường như đều chẳng phải là người tốt. Thật ra họ chỉ không tốt với người khác thôi, chứ lại rất tốt với con mình. Họ không phải là người xấu đâu, chỉ có điều họ chưa thể yêu con người khác như con mình mà thôi”.

Vậy nếu ước mơ của mình bị ngăn cản thì làm cách nào để thực hiện điều mình mơ ước? Điều đầu tiên và quan trọng nhất là tự mình phải quyết tâm đi tìm ước mơ của mình. Đúng như người Mỹ quan niệm, ngoài Cinderella ra, chẳng ai có thể ngăn trở cô bé đi dự vũ hội của hoàng tử, chẳng ai có thể ngăn cản cô bé trở thành hoàng hậu. Nếu cảm thấy người khác không yêu mình thì ta càng phải tự yêu mình gấp bội. Nếu người khác không tạo cơ hội cho mình thì mình cần tự tạo ra thật nhiều cơ hội. Nếu thực sự biết yêu bản thân thì chúng ta sẽ tự tìm được mọi thứ mình muốn có.

Còn nếu chỉ ngồi than khóc chờ Bụt đến giúp thì suốt đời phải phụ thuộc vào Bụt như cô Tấm. Cho đến cuối cùng việc kinh khủng nhất lại là việc đầu tiên cô Tấm tự làm mà không cầu đến Bụt!
Những ước mơ của bất cứ cô Tấm nào cũng luôn là những điều tốt đẹp… Vậy thì tại sao truyện Tấm Cám lại có cái kết kinh hoàng như thế? Chúng ta luôn được nghe, và chúng ta cũng luôn giải thích lại cho con em rằng, đó là “ác giả ác báo”, là “công lý” của nhân dân. Chúng ta, từ nhỏ đã được học cách cầu xin và trông đợi vào sự may mắn. Nếu cả ước mơ cũng bị tước đoạt thì hãy nhẫn nhịn, chịu đựng … Đến cuối cùng thì phải trả thù dù đã có được điều mình mong muốn.

Những chuyện cổ tích thường mang triết lý: đừng làm điều ác để khỏi bị trừng phạt. Vậy thì vì sao cuộc đời vẫn luôn có (nhiều) người ác? Xem ra vấn đề không chỉ là "đừng làm điều ác" mà là điều ác bị trừng phạt như thế nào, và có nhất định phải trả thù bằng cái chết không? Chỉ qua truyện Tấm Cám thôi đã thấy tâm thức mong muốn trả thù ghê gớm thế nào! Chính là “người ta” đã cam chịu như thế chứ đâu phải cô Tấm? Người ta đã đặt vào miệng cô Tấm những lời ngon ngọt với cô Cám, đặt vào tay cô Tấm nồi nước sôi, người ta đã chuẩn bị sẵn hũ muối để làm mắm. Và người ta hả hê khi cô Tấm trả thù.

Hả hê, cho nên câu chuyện này mới lưu truyền lâu dài đến thế!

Những truyện/chuyện cổ tích quen thuộc với chúng ta đều chung một nội dung: tham thì thâm, ăn ở ác thì bị trả thù. Hình như rất hiếm sự tha thứ nào được truyền lại trong cổ tích. Tấm giết em và gián tiếp giết mẹ ghẻ, Lý Thông bị trời đánh chết, người anh giành cây khế và túi vàng ba gang cũng rơi xuống biển mà chết, thậm chí giết cả con hổ khi nó ngây ngô hỏi con người “trí khôn ở đâu”, chỉ vì một định kiến “hổ thì ác”… Những cái chết có thể làm kết thúc truyện cổ tích nhưng không hề “hết chuyện” vì từ đời này đến đời khác lưu truyền mãi mãi…

Khi vụ án thảm sát gia đình 6 người ở Bình Dương đưa ra xét xử công khai bằng hình thức xử lưu động cho hàng ngàn người “háo hức, tò mò” kéo đến xem trực tiếp, hàng trăm ngàn người theo dõi qua báo chí cũng tường thuật trực tiếp. Câu hỏi mà nhà báo Phạm Thanh Hà đau xót đặt ra – cũng là câu hỏi mà nhiều người day dứt: “Có cần không tổ chức lưu động một phiên tòa quá nhiều sự dã man, đau thương...?” Bởi vì trong hàng ngàn người ở đó có bao nhiêu đứa trẻ, bởi vì có thực sự răn đe không khi một phiên tòa phơi bày quá nhiều sự dã man, quá nhiều đau thương và nước mắt như thế? Phải chăng đó là tâm thức “thù này phải trả” bằng cách đền mạng sống, tước đoạt lòng tự trọng của những người còn sống nếu chẳng may họ là thân nhân của kẻ gây tội ác? Chứng kiến những phiên tòa như vậy thì sự trả thù có thể sẽ tiềm ẩn trong tâm thức để đến khi lớn lên, trong một hoàn cảnh nào đấy thì hành động trả thù sẽ bộc phát như một lẽ tự nhiên.

Đừng tiếp nối sự trả thù trong cổ tích bằng hình thức “báo thù” hiện đại như thế, vì dù xét xử tội ác thì cũng cần thể hiện, và phải dựa trên sự nhân văn ngay từ hình thức xét xử. Như vậy mới đúng ý nghĩa của công lý.

Lòng khoan dung chỉ bắt đầu khi dừng việc tiếp tay và phơi bày cái ác, dừng việc kích động sự tò mò với cái ác. Lòng khoan dung sẽ được nhân lên khi con người biết thực thi công lý không bằng tâm thức trả thù, không bằng sự hả hê trước bất kỳ cái chết nào, và lòng khoan dung sẽ được lưu truyền từ việc quý trọng cuộc sống và tôn trọng nhân cách của mỗi con người.

Sài Gòn, ngày 6/1/2016


Thanked by 2 Members:

#7 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/09/2018 - 13:10

“Hắn vừa phây (facebook) vừa chửi. Bao giờ cũng thế cứ vào phây là hắn chửi. Bắt đầu hắn chửi trời. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: đời là tất cả nhưng chẳng là ai. Tức mình, hắn chửi ngay tất cả làng phây buc. Nhưng cả làng phây ai cũng nhủ “Chắc nó trừ mình ra!”. Không ai lên tiếng cả . Tức thật! ờ! Thế này thì tức thật! Tức chết đi được mất! Đã thế, hắn phải chửi cha đứa nào không còm men (comment) cho hắn. Nhưng cũng không ai ra điều. Mẹ kiếp! Thế có phí tut (status) không? Thế thì có khổ hắn không? Không biết đứa chết mẹ nào lại đẻ ra cái phây cho hắn khổ đến nông nỗi này? A ha! Phải đấy hắn cứ thế mà chửi, hắn cứ chửi đứa chết mẹ nào đẻ ra phây, lại còn đẻ ra cái câu hỏi “bạn đang nghĩ gì?”. Hắn nghiến răng vào mà chửi cái đứa nào không lai (like) cho hắn. Nhưng mà những đứa không lai không còm trên phây là ai? Có mà trời biết! Hắn không biết, cả làng phây có biết cũng không ai nói…”.

(Nằm mơ thấy Chí - HKC)

Chó sủa
Nhà nuôi một bầy chó, ban đêm chúng sủa ầm ĩ nếu có động tĩnh. Thế nhưng ban ngày chẳng có ai chúng cũng luôn nhấm nhẳng gầm gừ lẫn nhau… Chủ nhà bực lắm, mắng: chúng mày sủa gì lắm thế? Bọn chó tranh nhau mách: tại vì ban đêm thằng Vện với con Vàng sủa không giống như ông chủ dạy.
(truyện 100 chữ)

[color=rgba(0,0,0,1.00)]

Nghe đồn ngày xưa mẹ Âu sinh đến 150 con: 50 Sơn tinh 50 Thủy tinh và 50 yêu tinh.
Đôi lúc băn khoăn: ai là hậu duệ của ai

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

[/color]

#8 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/01/2019 - 21:54

Xẻng xúc phân và Thánh chỉ
Hai người đi nhặt phân trong lúc rảnh rỗi nói chuyện với nhau, một người nói: "Về sau nếu t*o làm Hoàng đế, cái xẻng hót phân này phải làm bằng vàng, ngoài ra phân bò phân ngựa hai bên đường chỉ cho phép một mình t*o nhặt!".
Một người khác nói: "Mày đúng là ko có tiền đồ gì cả! Tự mình làm hoàng đế rồi suốt ngày còn nghĩ tới chuyện nhặt phân. Nếu như là t*o làm Hoàng đế, t*o tự hạ Thánh chỉ, để người trong thiên hạ đem phân chở tới trước mặt t*o".

@ Không ra khỏi phân dù trở thành hoàng đế
Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thieu Quang Nguyen: Hoàng thượng vạn thúi! vạn thúi! Vạn vạn thúi!!!
Lê Tê: Haha, đọc giữa chừng em tưởng chú kia bắt cả thiên hạ đến nhà chú ị

Thanked by 2 Members:

#9 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/02/2019 - 21:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




an toàn lao động đỉnh cao
ảnh: sưu tầm

Thanked by 1 Member:

#10 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 26/02/2019 - 20:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chùm truyện cực ngắn

23/02/2014
TT - 1. Con tê giác cuối cùng

Trong khu rừng kia tê giác sống đơn độc. Từ lâu nó đã tự hỏi: sao ta chỉ có một mình? Một ngày nó quyết định đi tìm bố mẹ, đồng loại.
Tê giác đi mãi. Rừng cây ngày càng thưa thớt, hiếm hoi thú lớn thú nhỏ. Qua bao khó khăn nó vẫn không tìm thấy một con tê giác nào khác.
Rồi nó bị bọn săn trộm thú bắn chết. Cuối cùng tê giác được gặp cha mẹ và đồng loại ở thiên đường.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Minh họa: Kim Duẫn
2. Từ chức
Đại gia Cáo tỏ ra mình là người có văn hóa, quyết định từ chức chồng. Vợ Cáo cương quyết không cho Cáo ly dị vì đã gây hậu quả nghiêm trọng là tiêu xài hết tuổi thanh xuân của nàng!
Cáo bèn từ chức cha. Kết quả: 100% phiếu của các cô bồ Hồ ly tinh vẫn tín nhiệm Cáo tiếp tục làm cha cho những đứa con của họ.
Chán nản, Cáo xin từ chức không là cáo nữa. Các con vật trong rừng đồng loạt phản đối.
3. Cuốc và Két
Đêm hè ngoài đồng cuốc kêu ra rả... Người cứ theo tiếng kêu mà tìm đến bắt mang về. Két thấy vậy mắng: “Ai bảo nhà ngươi cứ đau lòng kêu gào cuốc cuốc làm chi để bị bắt? Cứ như ta đây người nói gì ta nhái y vậy, có phải được ăn sung ở sướng trong lồng hay không?”.
Ít lâu sau xứ ấy tiệt hẳn giống cuốc mà ngày càng nhiều két, trong đó có những con két vốn là loài cuốc!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Minh họa: Kim Duẫn
4. Bản chất
Một con mèo cả đời tận tâm tiêu diệt không biết bao nhiêu chuột. Về già bỗng “ngộ” ra và ân hận, bèn tu không sát sinh nữa.
Thế nhưng từ đó đêm nào nó cũng nằm mơ thấy cá.
5. Con của Thị Màu
Thị Kính bị chồng ngờ oan phải đi tu. Thị Màu lên chùa dụ dỗ Thị Kính, về nhà lại ngủ với anh Nô đầy tớ. Có thai rồi ra giữa làng đổ vạ cho Thị Kính.
Thị Kính cam chịu, sau thành Phật Bà. Thị Màu còn lại cái tiếng lẳng lơ.
Nghe thiên hạ đồn thật ra Thị Màu yêu anh Nô nhưng muốn con có học nên chọn Thị Kính làm cha, mang con cho nhà chùa dạy dỗ.
Không biết đứa con của nàng về sau thế nào... Tiếc là tích xưa không kể.
6. Trách nhiệm
An Dương Vương nhận Trọng Thủy làm con rể, không ngờ Thủy đánh cắp nỏ thần. Mất vũ khí lợi hại nên thành Cổ Loa thất thủ, An Dương Vương mang theo con gái chạy ra biển. Bị thần Kim Quy kết tội, Mỵ Châu chết do chính tay cha mình.
Mất nước là do phò mã phản bội, vua cha kém tài, sao ông rùa thần lại trút hết tội lỗi cho một nàng công chúa? Đàn ông thời xưa (đã) vô trách nhiệm thế a?!
7. Sách cũ
Đi mua sách cũ hay gặp những cuốn sách có lời đề tặng của tác giả. Câu chữ thân thiết, trân trọng cho biết người được tặng là người yêu, bạn bè, anh em, đồng nghiệp, tác giả tặng độc giả... Có cuốn đã cũ nhưng cũng có cuốn còn mới nguyên.
Chợt nhớ câu “mỗi người đàn bà như một cuốn sách...”. Ngậm ngùi, không hiếm người có số phận như những cuốn sách tặng nằm trong hiệu sách cũ...
8. Đẽo cày giữa làng
Anh nọ ngồi giữa làng đẽo cày, ai đi qua cũng góp ý chỉ bảo vài câu... Kết quả: cày không có mà có một đám oánh nhau vì người này chửi người kia ngu, người kia mắng người nọ không biết gì... Ai cũng tự cho mình là đúng.
Anh chàng thợ vụng đẽo cày rút ra một kinh nghiệm: cứ lẳng lặng mà làm, không thành cày thì cũng được cuốc. Sau đó thằng nào có ý kiến ý cò thì... lấy cuốc nện nó một trận là xong.
9. Ngựa Gióng
Lại nói dân làng thuê thợ rèn ngựa sắt, roi sắt cho Gióng đánh giặc. Lần đầu thất bại, Gióng chỉ vỗ nhẹ ngựa đã vỡ, roi đã gãy là do bớt xén nguyên liệu nhiều quá. Lần sau thành công, Gióng cưỡi ngựa cầm roi đánh tan giặc Ân rồi “bay về giời”. Nhưng nghe đồn Gióng chỉ bỏ làng ra đi, để lại cả ngựa lẫn áo giáp, người làng lập tức đem bán sắt vụn.
Tiếc thế, giá mà còn chắc hẳn sẽ là bảo vật quốc gia!
10. Lọ Lem
Khi tiếng chuông 12 giờ đêm vang lên, cỗ xe biến thành trái bí, tứ mã hiện nguyên hình những chú chuột tinh khôn, chỉ còn lại chiếc giày pha lê lấp lánh trong đêm.
Nhiều người đàn bà mơ ước số phận của nàng Lọ Lem, nhưng rồi cuối cùng nhận ra chỉ có tình yêu mà họ dành cho người đàn ông của họ - đẹp và trong vắt như chiếc giày pha lê kia - là có thực.
11. Mật khẩu
Bây giờ cái gì cũng cần mật khẩu: thẻ tín dụng, máy tính, điện thoại, tài khoản ngân hàng, những email, các mạng xã hội... Nhiều thứ thường xuyên đổi mật khẩu để bảo mật. Dùng nhiều thì mật khẩu thuộc lòng. Ít dùng sẽ quên mật khẩu, rồi mất tài khoản, khó khăn lắm mới sử dụng lại được.
Một ngày cô đột ngột ra đi. Anh chợt nhận ra từ lâu mình đã quên “mật khẩu” đăng nhập vào trái tim cô.
Đơn giản chỉ là “anh yêu em”.
12. Chiều
Người đàn ông ngồi trên ghế đá, đọc báo và nói chuyện.
- Em à! Nước Mỹ loạn quá. Mấy hôm nay có vụ bọn nhóc xả súng giết người. Chẳng biết chúng uất ức gì?
- À, Đảng Dân chủ vừa được ghế thống đốc bang VA, chắc Hillary sẽ ứng cử tổng thống năm 2016, em tha hồ vui.
- Trời trở gió rồi, lá rụng đầy. Anh tính dọn vườn nhưng biết em thích nghe tiếng lá lạo xạo nên thôi.
- Anh già rồi... sẽ như lá rụng vào mùa đông... Em chờ anh nhé.
Chiều nghĩa trang vắng lặng...
NGUYỄN THỊ HẬU

Thanked by 1 Member:

#11 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 20:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


'Siêu nhân' Kim Jong-un 3 tuổi lái xe hơi, 9 tuổi đua thuyền buồm


Hữu Đạt


10/04/2015

Sách giáo khoa vừa được xuất bản tại Triều Tiên mô tả nhà lãnh đạo Kim Jong-un có những khả năng “siêu nhân”, điển hình là tài lái xe hơi từ năm 3 tuổi, đua thuyền buồm vào năm 9 tuổi.

(TNO) Sách giáo khoa vừa được xuất bản tại Triều Tiên mô tả nhà lãnh đạo Kim Jong-un có những khả năng “siêu nhân”, điển hình là tài lái xe hơi từ năm 3 tuổi, đua thuyền buồm vào năm 9 tuổi, theo The Korea Times.

Không những vậy, chủ tịch Triều Tiên còn được ca ngợi là tay súng “bách phát bách trúng” khi có thể bắn 10 viên đạn thẳng vào hồng tâm chỉ trong vòng 3 giây ngay từ khi mới 9 tuổi.
Ngoài ra, ông Kim Jong-un còn là một họa sĩ đại tài và có khả năng soạn nhạc, theo Mirror.
Cuốn sách giáo khoa phổ thông nêu trên được phổ biến đến các giáo viên tại Triều Tiên từ cuối năm ngoái. Theo đó, đây là nội dung thuộc về môn học mới - Hoạt động Cách mạng của Kim Jong-un sẽ bắt đầu được Bình Nhưỡng đưa vào giảng dạy từ năm 2015, kênh truyền hình YTN (Hàn Quốc) cho hay.
Trước đây, Bình Nhưỡng cũng từng gán những khả năng “siêu nhân” tương tự cho ông Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un. Ví dụ, cố chủ tịch Triều Tiên được cho là đã từ bỏ môn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

“quý tộc” là đánh golf sau khi giành được 11 pha “1 gậy ăn luôn” ngay trong lần đầu thử sức.

Thanked by 2 Members:

#12 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/03/2019 - 20:07

gia bảo của LLQ và AC
Để ngừa thai, Lạc Long Quân muốn dùng bao cao su của Mỹ nhưng Âu Cơ là đàn bà hay tiếc tiền, bèn lén chồng đi mua bao của Tàu. Kết quả đẻ luôn 100 đứa con!
Lạc Long Quân bèn đặt nick name cho đám con là Gia Bảo 1, Gia Bảo 2... cho đến Gia Bảo 100.
Đông con quá nuôi hổng nổi, nên hai người thường xuyên cắn đắng nhau, cuối cùng phải chia tay nhau lên rừng, xuống biển...
Lúc chia tay Âu Cơ khóc thút thít, hỏi:
- Chàng đặt nickname đám con là Gia Bảo có nghĩa là "bảo vật trong gia đình" vậy sao thiếp đẻ cho chàng 100 bảo vật mà chàng cứ gây gổ với thiếp?
Lạc Long Quân buồn rầu thở dài:
- Nàng đã hiểu lầm ý ta rồi ! Bảo vật gì 100 cái tàu há mồm này! Gia Bảo là… “bao giả” đó nàng ơi.
Sưu tầm

Thanked by 1 Member:

#13 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/03/2019 - 20:27

NGÀY PHỤ NỮ
Có quốc gia nào mà phụ nữ lại được dành nhiều ngày kỷ niệm tôn vinh như ở Việt Nam không nhỉ: Nào là ngày 8/3, ngày 20/10 rồi hội nhập quốc tế có thêm ngày của mẹ Mother's Day (ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5), ngày tình yêu Valentine 14/2…
Có nước nào mà phụ nữ trong những huyền thoại, truyền thuyết, lịch sử, văn học nổi tiếng… lại có số phận “kỳ lạ” và gánh vác nhiều trách nhiệm đến thế như phụ nữ Việt Nam không nhỉ (chính xác là phụ nữ Việt/Kinh):
- Truyền thuyết khởi đầu là một cuộc ly dị vĩ đại với lý do đại khái là vì không hợp nhau “nàng là tiên ta là rồng”, bầy con phải chia đôi và mẹ Âu Cơ đành mang 50 con lên núi (tức là trở về nhà mình)…
- Bà mẹ anh hùng đẩu tiên là mẹ đơn thân: mẹ Thánh Gióng.
- Âu Lạc là nhà nước đầu tiên, vậy mà nàng công chúa Mỵ Châu phải chịu số phận bi thảm vì bị cha (nghe lời rùa thần) chém chết. Lý do “nỏ thần VÔ Ý trao tay giặc”, nhưng ai cho giặc vào nhà thì không thấy bị kiểm điểm trách nhiệm!
- Cuộc khởi nghĩa đầu tiên chống lại phong kiến phương Bắc là do Hai bà Trưng đứng đầu.
- Nhân vật chính của tác phẩm văn học nổi tiếng nhất là nàng Thúy Kiều: bán mình chuộc cha và 15 năm lăn lóc lầu xanh.
“Anh hùng bất khuất trung hậu đảm đang” thì rất oách, nhưng mà, cực chẳng đã mới phải “anh hùng” hay trở thành “tấm gương”, chứ làm một người đàn bà bình thường mà không hơn à?
Mình – đàn bà bình thường, nghĩ thế
Hau Kc Nguyen

Thanked by 1 Member:

#14 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/03/2019 - 14:30

Ôn thi Sử nè
(copy trên mạng)

- Dương Vân Nga lên tiếng về nghi án hẹn hò “Tôi và anh Lê Hoàn chỉ là bạn”

- Bộ ảnh cưới hot-girl Huyền Trân bên chồng Tây Chăm-pa đốn tim các bạn trẻ

- Lê Lai "gây bão" khi được khen đóng tốt hơn phiên bản gốc Lê Lợi trong chương trình Gương mặt thân quen

- Bé Trần Cảnh đăng quang chương trình “Hoàng đế Việt nhí” với sự giúp sức của bầu show Độ Trần

- Chân dung nghi can Đỗ Thích trong vụ thảm sát hai cha con đại gia chổi đót họ Đinh tại Ninh Bình: “Thích ngoan hiền và ít nói”

- Công an kinh tế Âu Lạc phá đường dây sản xuất nỏ thần giả từ Quảng Châu của đại gia Hoa Kiều

- Diễn biến mới nhất phiên tòa xét xử ly hôn vợ chồng Lạc Long Quân – Âu Cơ: “Nhiều con để làm gì, mà để hôm nay ngồi đây như thế này”

- Tây Hạ bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc Đại Việt đánh Ung Châu, kêu gọi Đại Việt không làm xấu đi tình hình khu vực và tôn trọng luật pháp quốc tế

- Giá cổ phiếu các tập đoàn bất động sản Cổ Loa tăng mạnh trước tin sắp có Chiếu dời đô

- Chuyện gì đang xảy ra với dự án Phượng Hoàng Trung Đô?

- Phỏng vấn sĩ tử sau bài thi văn sáng nay "Nhật Bản bây giờ thay đổi thói cũ theo Thái - Tây, dẫu là có nên phú cường, về sau này cũng hóa ra loài mọi rợ”

- Webtretho: nickname Me_phu_dong: Các mẹ tư vấn giúp em với, con em đã ba tuổi vẫn chưa biết nói biết cười, nên dùng loại sữa nào cho phù hợp

- Nick name nguyen_phuc_anh: “[Nhờ giúp] Chào các thím voz của f17, các thím tư vấn giúp em cách nào lấy lại vương vị được không ạ”

- Trần Hưng Đạo lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ Mất tích của 30 vạn Du khách Mông Cổ

- Thiếu gia Tuấn Trần bị bắt quả tang ở cùng phòng với chị họ hotgirl Thiên Thành: Bộ Công An xác nhận đã có quan hệ tình dục

- Công an phường Phù Ủng: Ra quân giải toả lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, Phạm-đan-sọt ngoan cố bị áp giải về phường làm gương

- Ngày Môi trường Thế giới 05/06: Nếu không hạn chế hoạt động của Mai An Tiêm, đại dương sẽ nhiều dưa hấu hơn là cá

- Rúng động vụ sửa bài thi Đại học của giám thị hội đồng thi Thừa Thiên: Chủ tich nước ân xá Cao Bá Quát thoát án tử hình

- Nghi án Hotboy Hoan Thoát ngáo đá chui ống đồng: Hoá ra là đi trốn

- Tìm công chúa, tình cờ phát hiện hang động mới: Ngành Du lịch vinh danh nam-thần-sáu-múi Thạch Sanh

- Cư dân mạng đồng loạt ký tên ủng hộ Trọng Thuỷ: “Lấy cắp nỏ thần ko có lỗi, lỗi tại tình yêu”

- Sư Vạn Hạnh trục vong thành công, đưa Lý Công Uẩn thành TBT kiêm CTN Đại Cồ Việt

- Nhằm giảm ùn tắc giao thông, Văn phòng Chủ tịch nước tuyên bố: kể từ 29/2 hai vị chủ tịch Trưng Trắc và Trưng Nhị sẽ sử dụng chung 1 voi (sau khi đã chung 1 chồng)

- Đằng sau vụ việc nam sinh Toản bóp cam: mối nguy hiểm khi thực phẩm bẩn tuồn vào bếp ăn nhà trường

- Hậu vệ Bình Trọng: "Thà nhặt bóng ở V-league còn hơn đá chính ở Ass-league"

- Thái Bình: Nguyễn Công Trứ chỉ đạo lấn biển trồng rừng ngập mặn ứng phó với biến đổi khí hậu

- Án mạng khu vườn vải: Tổng thống Đại Việt Lê Nguyên Long đột tử vì thượng mã phong?
(sapô: Nữ giáo sư tiến sĩ Thị Lộ là nghi can duy nhất. Liệu có sự tiếp tay của cựu Bộ trưởng văn hóa Trãi Nguyễn vì ghen tuông?)

Thanked by 1 Member:

#15 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/04/2019 - 21:37

VẸT CỘNG

Tại vòng chung kết cuộc thi con vật Khôn nhất, các con vật phải trả lời câu hỏi của ban giám khảo.
Ban giám khảo: 4 cộng 2 là mấy?
Bò: 4 cộng 2 là 8.
Heo: 4 cộng 2 là 2.
Vẹt: 4 cộng 2 là mấy.
Kết quả: Vẹt đoạt giải nhất.

(chôm trên mạng)

Sửa bởi tuphuongsg: 13/04/2019 - 21:44


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |