Jump to content

Advertisements




Những năm tháng tuổi trẻ


1561 replies to this topic

#526 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 16/04/2020 - 19:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



" Mấy hôm nay ai nói gì nói tôi cũng kệ, nhưng đến mẹ anh võ sư nói ảnh đánh vợ là bình thường thì tôi cũng bó tay luôn.

Vì sao?

Vì mỗi khi làm tâm lý hay chữa lành cho các cô, tôi đều thấy các cô có nhiều ẩn ức trong nội tâm bắt nguồn từ tuổi thơ trong gia đình.

Bạn có con, bạn đơn giản nghĩ là cho nó ăn no, béo lên, ăn càng ngon càng tốt mặc càng đẹp càng tốt là đã hoàn thành nhiệm vụ làm cha mẹ, tôi có rất nhiều người khi nói đến học làm cha mẹ thì xõa ra :” Ôi dào, cái chuyện làm cha mẹ thì học gì, chuyện như giỡn, thế cha mẹ tôi có học gì mà tôi vẫn bình thường này, vẫn thành công này..” Vâng, tôi đâu có nói anh chị không thành công, không tốt đẹp, nhưng anh chị có “khỏe mạnh” về tinh thần không? Có hạnh phúc không? Có thấy bản thân cao quý không? Hay anh chị dù “thành công” vẫn mỗi ngày không hài lòng về bản thân, vẫn sống vô cùng trăn trở đủ chuyện? Vẫn ganh ghét đố kị? Anh chị có bị stress không? Có nổi nóng không? Có biết kiềm chế không? Có yêu thương không? Có biết làm người chủ động không coi mình là nạn nhân không? KHÔNG !

Anh chị vẫn stress, vẫn thường xuyên bị tiền bạc hành hạ, vẫn không có nội tâm an lành, vẫn tổn thương người khác, vẫn để người khác tổn thương mình. Anh võ sư đó chắc cũng đã là võ sư, nhà chiếu lên thấy khá giả quá chừng mà, chắc anh không nghèo tiền nhưng nghèo cái khác thì chắc rồi đó.

Phụ huynh có biết rằng, khi bạn thương con, bạn cho hết, cái gì cũng cho, yêu con “vô điều kiện”, nhờ vậy mà con bạn ăn vạ, ăn vạ thì mẹ nổi giận, khùng lên đánh, đánh xong lại thấy có lỗi lại xoa dịu, ôi thương con quá, xin lỗi con.

Con gái lớn lên trong hoàn cảnh đó thì cho là “ À, đánh là thương, thương thì phải đánh” mà bạn còn dạy ra rả: “thương mới đánh, ba mẹ đánh là thương con, thương cho roi cho vọt mà." con trai lớn lên trong cảnh đó, cũng nghĩ đánh là thương, bạo lực là bình thường.

Dạ phải, con gái bạn nó lớn lên lấy thằng chồng m*t d*y, xong nó đánh rồi xoa, con gái bạn nghĩ luôn : “ừ đó là thương, là thương mình mới …đánh”, dù bạn có nói gì, xã hội có nói gì con bạn cũng sẽ nghĩ như vậy vì nó được lập trình từ thuở ấu thơ.

Bạn không biết đặt quy tắc cho con, không biết dạy con gái mình phải biết yêu bản thân, trân trọng, nâng niu bản thân, phải đẹp, phải dạy con mình biết trân trọng cái đẹp, khi dạy con hai chữ “nhẫn nhịn” bạn phải hiểu sâu sắc không phải nhường nhịn một thằng m*t d*y thì gọi là nhường nhịn, vì con có giá trị, con xinh đep, giỏi giang, dễ mến, tử tế, tích cực, cái con nhường nhịn chính là nhường nhịn cái cảm xúc tiêu cực đang có, đừng bao giờ trả thù, đừng bao giờ bơi móc, chỉ trích hay ghen tị, “nhịn” cho qua những cảm xúc tiêu cực đó, khi thấy nó, con có thể bực mình, có thể bức xúc, nhưng quan sát và đừng làm gì cả, “nhịn” nói những lời không hay , vu khống hay sỉ vả, chỉ trích người khác, nhịn hết, phải nhịn. Nhưng không bao giờ quên rằng bản thân mình có giá trị, nhịn làm điều xấu là nâng giá trị của mình. Nhưng không chấp nhận nó tồn tại trong cuộc đời mình là sự chọn lựa của mình. Khi bị chồng đánh, con có thể im lặng ôm con bước ra khỏi căn nhà đó, nhưng tuyệt nhiên không trả thù, không làm gì hết, cái con cần là sống một cuộc đời hạnh phúc gấp nhiều lần và cho thằng kia biết con hạnh phúc, nhớ tìm một người đàn ông tốt hơn và sống thật hạnh phúc, đó là điều tốt nhất cho bản thân mình… và cho nó biết con hạnh phúc, xinh đẹp nhường nào khi ...không có nó.

Bố mẹ muốn dạy con được điều này thì trước tiên phải dạy con yêu bản thân, bằng cách trân trọng con. Hôm đi Anh tôi có mua một bộ ấm trà rất đẹp , khá đắt, tôi nhờ con gái rửa, bé bảo “ con sợ”, tôi hỏi “ con sợ gì?” “ con gái nói “ con sợ làm vỡ mẹ mắng con”. Tôi cười nói “ à, thế này nhé, con nghĩ bộ ấm chén này và con, cái nào với mẹ quan trọng hơn?” Con gái bảo “ chắc là con ( ui trời còn chắc)”, tôi bảo luôn “ Con quan trọng hơn là cái chắc, cho nên, nếu con làm vỡ, mẹ sẽ nhắc nhở con để con chú ý hơn, nhưng tuyệt đối không bao giờ phạt con vì con làm vỡ nó” , rồi con tôi đi rửa trong cẩn thận và vui vẻ.

Là con gái, bạn luôn dạy con rằng con rất đẹp, rất xinh, rất đáng yêu, bạn luôn nói về con như thế, rằng “ à, ai đáng yêu thế này” , “ ai đáng yêu đang về nhà rồi!”… ai chào đáng yêu quá, ai rửa chén giỏi quá…

Tất cả những lời lẽ đó là sự “cho ngọt cho bùi” làm con yêu giá trị bản thân. Tuyệt đối không chê con xấu, không chế con lùn, đen, mập ốm… mà phải luôn nói, con đẹp chỗ nào, phát huy chỗ đó, mắt một mí sẽ có cái đẹp của một mí, còn nếu tròn quá thì nói về sức khỏe và yêu cầu con yêu bản thân là yêu sức khỏe của con nên con cần giảm cân vì bản thân con.

Con gái lớn tôi có lần nhìn thấy thần tượng Kpop cắt bớt xương sườn để có vòng eo con kiến, bé hỏi liệu con có thể làm vậy khi lớn lên không, tôi cho con xem tác hại của việc cắt xương sườn xong nói luôn: “ mẹ sẽ không chấp nhận một đứa con đánh đổi sức khỏe một đời để mặc áo crop top”, tôi cực kỳ gay gắt và đứa trẻ của tôi hiểu sâu sắc rằng, có những thứ như một tí tình yêu người ta dành cho mình, một tí đẹp bên ngoài không bao giờ có thể đánh đổi nội hàm, sự hạnh phúc và sức khỏe bên trong…

Với con trai, điều quan trọng nhất tôi muốn dạy các em là : người đàn ông tuyệt vời nhất là người đàn ông dịu dàng, kỷ luật bản thân, ý chí, có trách nhiệm và tôn trọng phụ nữ. Thực chất trong mỗi người đàn ông đều có một khát khao, khát khao được yêu thương và che chở người phụ nữ và những đứa con mình. Nhưng nếu một đứa trẻ không biết làm việc nhà cho mẹ, không biết chăm sóc ai hết, thậm chí mẹ chăm mình, đến mình cũng ko biết chăm sóc bản thân nốt thì khát khao này sẽ biến mất và anh ta sẽ dần dần trở thành một thằng ăn hại. Nếu đứa trẻ là con trai càng được bao bọc sẽ trở thành một đứa trẻ vô cùng vô dụng và xấu tính, thậm chí rất vô ơn, tôi không phải chia sẻ chuyện người đàn ông 40 tuổi đánh thê thảm mẹ mình vì bà không cho tiền trả nợ đó sao, đến mẹ mình còn có thể đánh như vậy thì vợ con là gì?

Nên tôi tha thiết xin phụ huynh chịu khó đọc sách, học hỏi, hay tìm kiếm cách nuôi dạy con tốt, không phải cứ cho ăn, cho ngủ, cho tắm , cho con vui là yêu con đâu, muốn làm con hạnh phúc khó lắm, muốn làm phụ huynh tốt thì chính bản thân mình phải thay đổi nhiều lắm. Nếu bà mẹ mà còn vì con mình mà mắng người khác thì con mình có tiến bộ không? Nếu bạn còn coi mình coi con mình là “nạn nhân” thì nó sẽ là nạn nhân suốt đời. Mẹ có thể bảo vệ con, nhưng nếu không biết cách dạy con, cha mẹ chỉ làm ra một lũ m*t d*y và vũ phu mà thôi.

Bạn có thể lên án nhưng bạn phải nhìn sâu hơn để thấy rằng, cái văn hóa “đánh chửi” “trừng phạt” nó đã trở thành máu thịt của con người, thay vì lên án, ta nhìn sâu vào con người mình. Liệu mình có mầm mống của cái văn hóa rất “làng xã” này không, văn hóa của sự phán xét, chê trách và trừng phạt, văn hóa của sự vô minh trong cách dạy con mà chỉ chăm chắm cho con mập, học thật giỏi mà quên đi xây dựng tính cách và cái đẹp, cái cân bằng trong nội tâm, nội hàm con. Dạy con nền tảng về hạnh phúc tự thân, bình an... Cho nên, nhìn sâu vào trong mình, bạn sẽ thấy, muốn đất nước này không còn bạo lực nữa, không phải cứ lên án mà được, mà phải trồng hoa, trồng từ chính con mình. "

Thương yêu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#527 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 16/04/2020 - 21:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



anh bảo, mọi thứ với anh đã bắt đầu tạm ổn rồi (và em mừng cho anh nhiều lắm, vì anh đã chăm chỉ đến thế mà), giờ anh muốn bắt đầu chuyện tình cảm, anh muốn lập gia đình mà sao anh thấy chuyện tình cảm của mình lận đận quá.

em bảo chắc là Duyên chưa tới anh à...

anh hỏi em, vậy em thì bao giờ đây ?

em cười, rồi cũng câu trả lời em đợi Duyên, vì vợ chồng là Duyên Nợ mà ...

thật ra thời gian đây, càng Niệm Phật nhiều thì nhìn đâu cũng thấy là lỗi của mình, dù có người làm mình buồn ơi là buồn, dù những chuyện đó nếu là trước đây mình sẽ trách người khác trước tiên thì giờ mình đã biết cách nhìn lại chính mình, mình không có quyền đỏi hỏi... khi thứ mình trao đi là tự nguyện, thứ họ đáp lại là tùy Tâm... và điều đó giúp mình nghĩ thoáng ra nhiều lắm.

cuối cùng vẫn là mong cho tất cả mọi người đều được hạnh phúc.

Thanked by 4 Members:

#528 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/04/2020 - 21:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bamboos, on 13/04/2020 - 10:19, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mèo đã đi rồi!
-------------------
Tuổi thơ, Ai đã từng...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#529 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 21/04/2020 - 11:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



" Bao giờ cho đến tháng mười
Mình dẫn nhau về phố núi mưa giăng
Ta hôn người dưới vòm cây thơ ấu

Vậy rồi cũng đến tháng mười
Sau hăm mấy mùa không-nhau
Người chụm đầu cùng ta thổi ngọn nến đầu tiên và sau cuối
Từ yêu nhau, ta trở thành không tuổi.
Đến bên nhau để sống lại từ đầu" .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#530 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 23/04/2020 - 10:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#531 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 28/04/2020 - 19:04

Những Địa Điểm Nhất Định Phải Đến Khi Tới Miền Tây

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Miền Tây thì mình nên đi đâu ???


Bỗng dưng có 1 ngày , bạn muốn đi miền Tây để chơi và tham quan . Nhưng trong đầu thì lại băng khoăn chẳng có ai dẫn đi là người quen

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thì bắt đầu đi từ đâu , kết thúc đến địa điểm nào và chuyến đi sẽ ra làm sao khi mình còn chưa biết nơi mình đang bắt đầu . Mình tin chỉ bấy nhiêu câu hỏi đó thôi cũng sẽ khiến cho bạn phải đau đầu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Yên tâm , bạn đừng lo !

Những gì bạn đang hoang mang thì mình cũng đã từng trải qua . Và dĩ nhiên , mình sẽ không để tình trạng đó tái lặp lại đối với bạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cho nên chủ đề hôm nay , mình muốn chia sẻ những kinh nghiệm những nơi mình đã qua và cũng như tổng hợp lại hết các địa điểm mình đã ghi. Để cho những bạn nào chưa đi thì có thể đi cho biết, còn những bạn nào đã đi qua rồi , còn thiếu thì bổ sung thêm cho hết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Và dĩ nhiên , đây chỉ là bài viết mang tính chất tham khảo . Bởi vì mình không phải là dân địa phương hay là hướng dẫn viên du lịch . Cho nên còn rất nhiều địa điểm , mình không tài nào biết được hết . Nếu còn thiếu , bạn có thể comment ở dưới bài viết , mình sẽ cập nhật thêm vào nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chân thành cảm ơn các bạn !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Địa Điểm Check In


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Long An


☆ Cát Tường Phú Sinh
☆ Làng Cổ Phúc Lộc Thọ
☆ Happy Land ( Bến Lức )
☆ Làng Nổi Tân Lập
☆ Làng Sen Việt Nam
☆ Nhà Trăm Cột
☆ Đường Hoa 10 Giờ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tiền Giang


☆ Chùa Vĩnh Tràng
☆ Bách Nhật Hoa Viên
☆ Ao Sen Gò Me
☆ Trại Rắn Đồng Tâm
☆ Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác
☆ Cồn Thới Sơn
☆ Chợ Nổi Cái Bè
☆ Làng Cổ Đông Hòa Hiệp
☆ Biển Tân Thành

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bến Tre


☆ KDL Yến Lan Vương
☆ Chùa Vạn Phước
☆ Chùa Tuyên Linh
☆ Nhà Thờ La Mã
☆ Làng Du Kích Đồng Khởi
☆ Cồn Phụng
☆ Chợ Lách
☆ Biển Thạnh Phú

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trà Vinh


☆ Chùa Hang
☆ Ao Bà Om
☆ Cù lao Tân Quy
☆ Chùa Âng
☆ Bảo tàng Khmer
☆ Biển Ba Động
☆ Chùa Vàm Rây
☆ Chùa Cò (còn gọi là chùa Nodol)
☆ Cù lao Long Trị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đồng Tháp


☆ Đồng Sen Tháp Mười
☆ Khu Di Tích Xẻo Quít
☆ Khu Di Tích Gò Tháp
☆ KDL Gáo Giồng
☆ Vườn Quốc Gia Tràm Chim
☆ Chùa Phước Kiển ( Chùa Lá Sen )
☆ Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê
☆ KDL Phương Nam
☆ Làng Hoa Sa Đéc
☆ Happy Land ( Hùng Thy )
☆ Bãi Cồn Long khánh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vĩnh Long


☆ KDL Vinh Sang
☆ KDL Trường Huy
☆ Chợ Nổi Trà Ôn
☆ Chùa Phật Ngọc Xá Lợi
☆ Cù Lao An Bình
☆ Chùa Tiên Châu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cần Thơ


☆ Chợ nổi Cái Răng
☆ Bến Ninh Kiều
☆ Nhà cổ Bình Thuỷ
☆ Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam
☆ Cầu Tình Yêu
☆ Chùa Ông
☆ KDL Mỹ Khánh
☆ Khu Di Tích Gàn Dừa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Sóc Trăng


☆ Chùa Dơi
☆ Chùa Chén Kiểu
☆ Chùa Phật Học 2
☆ Chùa Đất Sét
☆ Chùa La Hán
☆ Chùa Wath Som Rong
☆ Chùa Kh’leang
☆ Chùa Bà Thiên Hậu Mỹ Xuyên
☆ Chùa Ông Bổn
☆ Chợ Nổi Ngã Năm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bạc Liêu


☆ KDL Nhà Mát
☆ KDL Cánh Đồng Quạt Gió
☆ Nhà Công Tử Bạc Liêu
☆ Chùa Xiêm Cán
☆ Nhà Thờ Tắc Xậy
☆ Khu Phật Bà Nam Hải
☆ Nhà Hát Cao Văn Lầu
☆ Quảng Trường Hùng Vương Bạc Liêu
☆ Khu Lưu Niệm Nhạc Sĩ Cao Văn Lầu
☆ Chùa Hưng Thiện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

An Giang


☆ Miếu Bà Chúa Xứ
☆ Rừng Tràm Trà Sư
☆ Hồ & Chùa Tà Pạ
☆ Hồ Soài So
☆ Hồ Ô Thum
☆ Hồ Đá Latina
☆ Chùa Koh Kas
☆ Chùa Vạn Linh ( Núi Cấm )
☆ Chùa Long Sơn
☆ Chùa Lầu ( Tịnh Biên )
☆ Chùa Huỳnh Đạo
☆ Thánh Đường Al-Ehsan
☆ Chùa Kim Tiên
☆ Chùa Phước Thành
☆ Tây An Cổ Tự
☆ Thiền Viện Trúc Lâm ( An Giang )
☆ KDL Núi Cấm
☆ KDL Núi Sập
☆ KDL Núi Cô Tô
☆ KDL Núi Két
☆ KDL Núi Sam
☆ KDL Đồi Tức Dụp
☆ Khu Di Chỉ Óc Eo
☆ Nhà Mồ Ba Chúc
☆ Chợ Nổi Long Xuyên
☆ Làng Dệt Thổ Cẩm
☆ Làng Văn Hóa Người Chăm
☆ Thốt Nốt Trái Tim

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hậu Giang


☆ Khu du lịch sinh thái TÂY ĐÔ
☆ Căn cứ BÀ BÁI
☆ Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng
☆ Khu du lịch sinh thái Tầm Vu
☆ Chợ nổi ngã bảy – Phụng Hiệp
☆ Khu văn hóa lịch sử Long Mỹ
☆ Trường đại học Võ Trường Toản
☆ Đền thờ Bác Hồ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Kiên Giang


☆ Đảo Phú Quốc
☆ Đảo Hải Tặc
☆ Đảo Nam Du
☆ Hòn Sơn
☆ Hòn Nghệ
☆ Quần Đảo Bà Lụa
☆ Vườn quốc gia U Minh Thượng
☆ Hòn Phụ Tử
☆ Núi Đá Dựng
☆ Thạch Động
☆ Chùa Hang
☆ Chùa Lò Gạch
☆ Chùa Phù Dung
☆ Núi Bình San
☆ Lăng Mạc Cửu
☆ Bãi Tắm Mũi Nai
☆ Chợ Đêm Hà Tiên
☆ Đền Thờ Hùng Vương
☆ Công Viên Khu lấn biển Rạch Giá
☆ Đình Thờ Nguyễn Trung Trực
☆ Khu Đô Thị Phú Cường
☆ Chùa Tam Bảo Tự
☆ Chùa Láng Cát

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cà Mau


☆ Chợ nổi Cà Mau
☆ Hòn Đá Bạc
☆ Đầm Thị Tường
☆ Rừng ngập mặn Cà Mau
☆ Đất Mũi Cà Mau
☆ Đảo Hòn Khoai Cà Mau
☆ Khu du lịch biển Khai Long
☆ Đầm Dơi Lâm Viên
☆ Rừng quốc gia U Minh Hạ
☆ Rừng Đước Năm Căn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chúc cả nhà mình có chuyến đi tốt đẹp nhé !

Nguồn: Kha Thiên Lộc - group Việt Nam Ơi !

Xin post mấy bức hình thôiiii

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi bamboos: 28/04/2020 - 19:16


Thanked by 4 Members:

#532 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/04/2020 - 20:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#533 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 28/04/2020 - 20:24

haha đặc trưng ghê ^^

không liên quan gần đây nhất em đọc cuốn "Hôn nhân hạnh phúc" của Hòa Thượng Tiến sĩ K. Sr Dhammananda có đoạn:
Hãy nghe một lời dẫn giải của Ðức Phật để thấy quan điểm nhân bản của Ngài: " Nếu một người đàn ông có thể tìm được một người vợ, người phụ nữ thích hợp và hiểu biết và người phụ nữ có thể tìm được một người đàn ông thích hợp và hiểu biết, cả hai thực sự may mắn".

Thanked by 2 Members:

#534 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 29/04/2020 - 12:42

tháng tư tôi đến rừng chưa khóc
mưa vẫn chờ tôi ở cuối khuya
có môi chưa nói lời gian dối
và mắt chưa buồn như mộ bia

tháng tư nao nức chiều quên tắt
chim bảo cây, cành hãy lắng nghe
bước chân ai dưới tàng phong úa
mà tiếng giầy rơi như suối reo

tháng tư khao khát, đêm vô tận
tôi với người riêng một góc trời
làm sao em biết trăng không lạnh
và cánh chim nào không bỏ tôi?

tháng tư hư ảo người đâu biết
cảnh tượng hồn tôi: một khán đài
với bao chiêng, trống, bao cờ xí
tôi đón em về tự biển khơi

tháng tư xe ngựa về ngang phố
đôi mắt nào treo mỗi góc đường
đêm ai tóc phủ mềm nhung lụa
tôi với người chung một bến sông

tháng tư nắng ủ hoa công chúa
riêng đóa hoàng lan trong mắt tôi
làm sao em biết khi xa bạn
tôi cũng như chiều: tôi mồ côi

tháng tư chăn gối nồng son, phấn
đêm với ngày trong một tấm gương
thịt xương đã trộn, như sông núi
tôi với người, ai mang vết thương?

tháng tư rồi sẽ không ai nhớ
rừng sẽ vì tôi nức nở hoài
mắt ai rồi sẽ như bia mộ
ngựa có về qua cũng thiếu đôi!

tháng tư người nhắc làm chi nữa
cảnh tượng hồn tôi đã miếu thờ
trống, chiêng, cờ xí như cơn mộng
mưa đã chờ tôi, mưa... đã... mưa

mai kia sống với vầng trăng ấy
người có còn thương một bóng cây?
góc phố đèn treo đôi mắt bão
ai nhớ ngàn năm một ngón tay?

- Ai Nhớ Ngàn Năm Một Ngón Tay | Du Tử Lê

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#535 kiemphongkim92

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 136 Bài viết:
  • 209 thanks

Gửi vào 29/04/2020 - 20:11

Du Tử Lê cùng quê với mình, rất có thể 2 xã cạnh nhau, biết đến ông này qua bài :"khi tôi chết hãy đem tôi ra biển",rất thương cho số phận con người những năm tháng trong và sau chiến tranh, giờ may mắn sống trong hòa bình, người trẻ hãy đọc và biết sự thật để có cái nhìn nhân văn dành cho những con người đã đi qua cuộc chiến, dù bên nào cũng đáng trân trọng cả .

#536 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 04/05/2020 - 13:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



đánh dấu một cái để khi quay lại, biết lần gần đây nhứt mình viết là bao giờ ...

Thanked by 2 Members:

#537 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 31/05/2020 - 16:56



ca sĩ có giọng hát đẹp mà ca sĩ lại không muốn nổi, bài hát này hay lắm nhưng bài hát lại không nổi ^^

Thanked by 2 Members:

#538 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 09/06/2020 - 09:56

Tada, sáng ngày điệu đà xúng xính đi dự lễ tốt nghiệp ^^

#539 education

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 225 Bài viết:
  • 105 thanks

Gửi vào 09/06/2020 - 13:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bamboos, on 09/06/2020 - 09:56, said:

Tada, sáng ngày điệu đà xúng xính đi dự lễ tốt nghiệp ^^

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#540 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1996 Bài viết:
  • 3531 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 10/06/2020 - 23:41

nói chung là hạnh phúc và vui đó vì có người thân và bạn bè thân thiết chứng kiến khoảnh khắc "đặc biệt" của mình ^^
nghĩ không biết sau này lúc kết hôn cảm giác ra sao há hehe. chứ hiện tại đã nghĩ đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất mà ai ai cũng xứng đáng có được trong Đời.

mình quay qua hỏi bạn, nay gặp nhau thế không biết mốt còn có cơ hội gặp lại nhau không hén. bạn bảo Khó à. ừ thì cũng khó thật, bao nhiêu con người là bao nhiêu con đường, ngã rẽ, tứ phương...
nhắn tin báo thầy cấp 3 vì thầy dặn từ lâu khi nào tốt nghiệp thì nhớ thông báo cho thầy biết với.
Khang bảo tiếc quá không có ở đây để tham dự, thôi mốt t đem về chocolate cho m nha. mình bảo bạn ruột có khác, biết bạn mê chocolate ^^
lâu rồi mới gặp lại Cường, đang từ sân khấu đi xuống, đi ngang hàng ghế nó nó hí ha hí hửng kêu ^^
bean chúc mừng, bean hỏi muốn quà gì bean mua cho. mình bảo khi nào trúng số thì mua cho t con mèo nha ^^ bean bảo mua cho con mèo và ip mới luôn hén. ok bean nha hahaha
bước ra hội trường đông quá nên lạc nhau với tranh thủ về nữa nên tiếc ghê không có bức nào chụp chung với Elly và Như được hix. có mỗi bức lên nhận bằng khen là có chung khoảnh khắc của 2 đứa. an ủi nhau rằng nghĩ về nhau là vui rồi.
vậy mà lại chụp được với cường đồng hương. nhớ ngày cường lên rước chở đi thực tập ở dưới TG, mà đợt đó heo rớt giá nên người ta giải tán đàn hết, đợt đó đi chơi tham quan ăn trái cây là chính ^^ qua rồi qua rồi...
tối Nhựt nt hỏi ủa mày tốt nghiệp đợt này hả Q, chúc mừng nha. cũng sơ ý cứ mặc định nó ra chung đợt thế mà thiếu nó. giả bộ trách nó sao mày biết t tốt nghiệp mà không dự mày. nó bảo mày phải rủ t 1 tiếng chứ Q hixhix. thôi hẹn nó lại đợt nó tốt nghiệp vậy chứ biết sao giờ.
anh bảo khi tốt nghiệp thì nói anh sắp xếp tham dự với. nhưng rồi mình lại thôi. nghĩ lại nếu đã không bắt đầu cũng nên rõ ràng, để không ảnh hưởng đến người kia. mình biết tại sao bạn thương anh ? vì anh đàng hoàng, nghiêm túc lại muốn tiến xa, mọi thứ tưởng chừng như phù hợp, thế mà mình vẫn thấy chưa phải, mình không rung động, thật sự. liệu mình có hối tiếc không ? và mình nghĩ là không. ai đó biết chắc nghĩ mình kén chọn. nhưng mà người ta sẽ không hiểu như mình đã từng không hiểu, sao anh lại không thích bạn ta, dù anh biết đó là người thương mình.

nhìn lại những người đến với mình, thích mình, thật sự đã đối xử tốt với mình nhưng rốt cuộc không đi đến đâu, vì mình có cho nó cơ hội đi xa hơn đâu. nghĩ lại năm 18 tuổi thật dễ rung động.
tình yêu với mình là điều thật sự đáng trân trọng, mình biết mình nặng tình lắm không chảnh được, thế nên mình dè dặt lắm mới dám bắt đầu, sau kín đáo, khư khư ôm lấy thế mà...phải nói sao đây ta, nó trượt khỏi vòng tay mình, không kiểm soát được như thế.
mình chứng kiến những người bạn cỡ tuổi mình cưới, bạn có con, bạn ly hôn... mình vẫn bình chân như dại. mình chỉ nhìn, biết thế và mình không suy nghĩ gì cả, không nôn cũng không sợ không mất niềm tin. chỉ là cái cảm giác thiếu thiếu của mình, vẫn chưa có ai lắp đầy được.
hôm qua mình hỏi người, lúc bằng tuổi mình, người có biết ai rồi sẽ cùng mình đi suốt không ? thật ra mình cũng biết câu hỏi đó khó trả lời lắm. với người à, người thương hay không thương mình cũng thế (nhưng chắc là cũng thương mình đó, chỉ có điều mình nghĩ là mình thương nhiều hơn hihi) mình vẫn thương hoài thương mãi đó thôi, và sự biết ơn nữa, vì đã từng bên mình những lúc mình khó khăn. nên người đối xử với mình thế nào cũng không thể thay đổi được vị trí và tình cảm mà mình dành cho người.

à qua trên đường về, mình hỏi nó, nó có hạnh phúc không ? mình thấy nó khựng lại, chắc nó cũng như mình, nếu ai hỏi mình có hạnh phúc không vào lúc mình yếu đuối chắc mình khóc mất. nó bảo là khi chị có con, chị sẽ xem con là tất cả, con là niềm an ủi của em. thương hay không thương em cũng không còn quan trọng, chỉ cần con em có gia đình đủ đầy, cha thương con và lo cho con em được đủ đầy. cái gì cũng phải đánh đổi mà chị. ừ nói chung là không biết nữa nếu mình không phải là người ta thì sao mình thấu hiểu hết được. nó bảo nó không hối hận, có chọn lại nó cũng sẽ chọn kết hôn. vậy thì được rồi.

hình thì chỉ gửi cho những người thân thiết, cứ nghĩ về sẽ viết stt up ảnh dữ lắm thế mà mình giữ lại hết. sau này có kết hôn cũng thế thôi. mình thuộc tuyp người thích sự kín tiếng ẩn ẩn lắm ^^, thật ra trên đây viết dài viết nhiều lắm, một phần vì mọi người chỉ biết nhau qua màn hình máy tính, ra ngoài thì bớt lắm rồi. mình biết mình hạnh phúc là được rồi, buồn thì cũng tự mình biết luôn haizzz ^^

Sửa bởi bamboos: 11/06/2020 - 00:10







Similar Topics Collapse

7 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 6 khách, 1 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |