Jump to content

Advertisements




Có hay không chuyện " Đức năng thắng số "


164 replies to this topic

#76 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 819 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 11:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

zigzag, on 15/11/2017 - 11:04, said:

Các thầy bà cãi bảo rằng "taoo không đủ đức đủ tài, màyy tưởng cải số mà dễ ăn như chém gió à" =))
Seo o méng " o đủ đức đủ tài dém coi bói"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 15/11/2017 - 11:33, said:

Số mệnh của các thầy bói là làm thầy bói. Và làm thầy, đó là cách cải mệnh (hay thực ra là thuận mệnh) của họ.

Chú ý là, "cải mệnh" hay "thuận mệnh" chẳng qua cũng là hai cách nói về cùng một thứ, thuận là cải, mà muốn cải phải thuận.
Thế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 15/11/2017 - 11:33, said:

Số mệnh của các thầy bói là làm thầy bói. Và làm thầy, đó là cách cải mệnh (hay thực ra là thuận mệnh) của họ.

Chú ý là, "cải mệnh" hay "thuận mệnh" chẳng qua cũng là hai cách nói về cùng một thứ, thuận là cải, mà muốn cải phải thuận.

Thế cùng mới phải coi bói mưu sinh, dân gian gọi là " số ruồi bu "

#77 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1453 Bài viết:
  • 982 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 12:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 15/11/2017 - 04:17, said:

@Xiuhac,

Chữ Nôm là chữ Việt mà ta đang nói bây giờ nhưng cách viết thì đa số mượn ghép chữ của Tàu dựa theo thanh, ý hoặc hình tượng . Vì Việt Nam bị Tàu đô hộ hàng ngàn năm và họ cố tình làm ta mất gốc ,mất văn hoá nên chữ Việt xưa cũng bị họ huỷ đi và ông bà phải chế ra cách viết chữ Nôm bằng cách mượn chữ Tàu ghép lại thành một chữ mới khác hẳn ý nghĩa của chữTàu . Sau này thời Pháp thuộc ông cha Alexandre de Rhodes( A Lịch Sơn Đắc Lộ) mớí dùng mẫu tự Latin để phiên âm làm thành chữ viết mà ta dùng bây giờ .
Chữ Nôm khác chữ Hán-Việt là chữ Hán mà ta mượn dùng vẩn giữ cách viết và đọc giống y của chữ Tàu và trở thành phổ thông nên gọi là chữ Hán-Việt ví dụ như Phật A Di Đà là vị Cổ Phật (vị Phật trong những đời xa xưa nên TNK mớí ngạo báng gọi là ông già Như Lai ) thì Cổ là tiếng Tàu ( Hán-Việt) viết theo mẫu tự La Tin của ông cha Alexandre de Rhodes chế ra .Ngày xưa chúng tôi học văn phạm tiếng Việt thì khi viết cặp chữ Hán-Việt phải có gạch nối ở giữa . Ví dụ như sữ-ký , văn-phạm v.v...
QCTM viết bằng chữ Nôm hay chữ Hán thì hỏi bác Tân . Tôi không có bộ này nên không biết nhưng xuất xứ là từ Quỷ Cốc thì bản nguyên thuỷ phải là tiếng Hán .
Cảm ơn bác, tại trong lúc đọc các sách tử vi thì có vài từ không hiểu mà em tra google đôi khi cũng không ra kết quả

#78 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 13:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 15/11/2017 - 00:22, said:

Những cõi này là do người thế gian đặc ra mà thôi. Ta bà , Tây Phương, địa ngục , niết bàn đều là từ tâm mà ra .
Dạ, bẩm bác lói phải! (Chém gió với bác tý: “Anan and Ca Diếp là đệ tử Phật Thích Ca xuất hiện trong Tây Du Ký là 2 người bắt thầy trò Đường Tăng “đưa hối lộ”, và phật tổ Như Lai trong phim mang hình ảnh của Phật Thích Ca)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Theo như ngu ý của tiểu sinh nhận định. Cụ Ngô Thừa Ân muốn tạo ra một tác “phẩm hài” mang theo nhiều ý nghĩa “đả kích”, không theo khuân khổ giáo lý của cả Đạo Giáo, Phật Giáo và Chính Quyền. Tiểu thuyết này, tiểu sinh nhận định là một “tác phẩm hài Kinh điển!”.

Bài trước tiền bối có nói không muốn thảo luận nữa nên tiểu sinh không dám tiếp. Nhưng nay thấy bác nói trúng ý hậu bối quá, nên tiểu sinh cũng xin mạn phép viết đôi lời!

Đúng như tiền bối dạy thế hệ “trẻ non”, có nói: “Những cõi này là do người thế gian đặt ra mà thôi”. Tiểu sinh cũng nghĩ đó là sự tưởng tượng của trí tuệ con người. Chúng ta đang bàn về cõi phật! Vậy thì phải đi xa hơn về nguồn gốc của “Phật Giáo”! Các nhà khoa học và triết gia đã chứng minh rằng. Người sáng lập ra Phật Giáo là một người hoàn toàn có thật và đã từng sống trên trái đất này. Và cũng đã từng chấm dứt “số mệnh” của mình vào khoảng năm 80 tuổi! Tất cả triết lý, đạo pháp đều do một người trần mắt thịt “giác ngộ” mà thành. Vậy thì cái cõi ảo mộng mà bác nói là do “từ tâm con người mà ra” thì cũng được giáo lý trong đạo pháp của Phật Giáo.

Ít người suy ra rằng, vì sao người tạo ra “Phật Giáo” lại có những giảng dạy nói đến những cõi hồng mông mơ màng đó vậy! Theo tiểu sinh suy luận: “Đó chính là sự uyên thâm, ngộ thức vô cùng tuyệt vời của ngài Tất Đạt Đa Cồ Đàm”. Bởi vì sao ngài lập ra Đạo Phật, nhưng ngài lại thuyết rằng “ở trên ngài có rất nhiều vị Phật”! Đó chính là sự “thông minh tuyệt đỉnh” của một con người. Ngài đánh vào ý nghĩ “lòng tham, ghen tỵ” của con người! Hay nói theo nhà phật là đánh vào “tham Sân Si”!

Lòng tham chính là biểu lộ sự ham muốn sự “hoàn hảo của con người”. Trong cuộc sống loài người, luôn muốn được “thuận sống”, nghĩa là sống một “cuộc sống như ý”. Phạm trù “cải mệnh” cũng chính là sinh ra từ cái “tham Sân Si” đó mà ra vậy. Tất cả các cổ ngữ từ xưa đến nay, các vị thánh nhân cũng chưa hề nhắc đến câu nào có từ “cải mệnh” là nguyên nhân như vầy! Thiết nghĩ các “hậu bối” sau này, “có lẽ” đã đi lạc hướng, hoặc cách ngộ thức chưa đạt đủ để bị ảnh hưởng của “tham Sân Si”. Cũng như việc cố gắng để “cải” đi cái “mệnh” đã được định sẵn, là chưa hiểu được lý nghĩa sâu xa của các cụ truyền đạt. “Đức năng thắng số”, nhìn là “số” nhưng không hẳn là “số”! Những người quan niệm “thắng” cho bằng được chính cái “mệnh” của mình. Đều là những người có lối suy nghĩ “Tầm Thường” mà thôi. Hãy mở rộng vấn đề, suy cho cùng việc “cải cái mệnh” kia cũng chỉ là lời an ủi lời răn cho con người, hãy cố gắng chiến thắng hoàn cảnh hiện tại, theo những lễ nghĩa Đức thuận tự nhiên. Cũng chính là mở ra lối suy nghĩ “Cấp Tiến” của con người vậy!

Và đó là nguyên nhân ngài Tất Đạt Đa đã tạo ra một loạt các vị Phật cõi “mơ màng”. Là vì ngài đã tiên đoán ra cái lòng “tham Sân Si” của loài người! Là bởi vì nếu ngài ở một vị trí độc tôn, theo hình thức tu luyện “giác ngộ” từ một người trần mắt thịt, có bố mẹ anh chị em. Thì đạo pháp ngài nói ra, dần theo thời gian sẽ bị phai một bởi chính lòng “tham” của con người vậy. Ngài tạo ra các vị ở trên để mô tả việc ngài được các vị trên “cho làm sứ giả” để truyền đi cái đạo pháp “do chính ngài tạo ra”. Để dễ dàng giảng dạy đạo pháp, để ngăn chặn lòng tham, lòng đố kỵ ganh ghét tạo nên “tham Sân Si” của một con người. Việc “làm sứ giả” sẽ phủ nhận đi việc “tự cho mình là đúng”, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi đứng ở một vị trí “độc tôn”! Ngài tạo ra một vị Cổ Phật Nhiên Đăng trong cõi “hồng mông” để nói lên rằng, chính vị Cổ Phật đó đã truyền đạt ý thức để tạo nên vị Phật hiện tại “Phật Thích Ca”, và ngài nói rằng sẽ có một vị Phật tiếp nối ngài là “Phật Di Lặc”. Khi mà trên trái đất “đạo Phật” không còn ai để ý, khoảng vài trăm triệu năm nữa ngài “Di Lặc” sẽ hiện lên để “giác ngộ” và giảnh dạy đạo pháp như “Phật Thích Ca” tại thế!

Đó là một suy nghĩ “cấp tiến” vô cùng của ngài Tất Đạt Đa!
Nếu theo một lối suy nghĩ “bảo thủ” nhưng khá thú vị! Nếu tất cả người trên trái đất theo đạo Phật, ta sẽ thấy một viễn cảnh, theo một sự tiên đoán có trước của ngài Đức Phật!
Ngài đã “gợi ý” việc “Tu Tâm” để thành “Phật” và bất kỳ ai cũng đều có thể thành “Phật Di Lặc” tương lai, dẫn đến việc một số người đã tự phong cho mình làm đức “Phật Di Lặc!” tạo một hình tượng giống như một “chuyển luân thánh vương” vậy! (Người tạo ra môn thể dục Pháp Nuân Đại Phét là một ví dụ!).

Đó cũng chính là lời tiên đoán trước của đức ngài Tất Đạt Đa Cồ Đàm!

Đức Phật Đạt Ma có nói: Phật tại Tâm, nếu chuyển hoá được cái Tâm thì Ma sẽ hoá Phật và Phiền Não thành Như Lai! Như chúng ta đã biết Chùa là một nơi thanh tịnh, hay nói cách khác là Chùa là một vùng đất thanh tịnh hay Thanh Tịnh Địa! Tức người xây Chùa, làm Phật Tâm ngự chính là làm Đất Tâm đó được thanh tịnh! Nhưng nhiều người không hiểu được rằng Tu Phật là Tu Tâm vì Phật Tại Tâm. Lại không lấy đạo dạy đó mà Tu, lại đi Tu Sửa, Tu Bổ, Tu Đúc Tượng ..... rồi nhang khói cầu khấn, lòng tham Sân Si mở ra, mất bao nhiêu tiền của. Đức Phật Thích Ca không hề nói đến việc thờ ngài! Ngài sẽ “chấm” cho bất kỳ ai đều có thể làm “Phật”, nếu hiểu về việc “Phật ở tại nơi Tâm” mỗi con người!

Buổi trưa chém gió, tiểu sinh xin được tạm ngừng bút tại đây!
Lies!

#79 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1453 Bài viết:
  • 982 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 14:21

Có 1 thằng đần suốt ngày viết tấu sớ chỉ mong được hồi âm, nhưng vì đần quá nên viết không ai hiểu

#80 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 312 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 15:24

Phật dạy: Sắc sắc không không - có có không không. Không ai là có tất cả, không ai là không có cái gì. Cái có chỉ là ảo ảnh, cái không mới là thực.
Đường Tăng trước khi lên đường sang thỉnh kinh đc vua ban cho bát vàng làm kỷ vật. Ngài hãy còn tham sân si vậy nhận chân kinh mà chưa tường giáo nghĩa đạo phật " Tăng vô nhất vật" thì cũng như trang giấy trắng. Hai vị An Nam, Ca Diếp đã làm tròn bổn phận của người hóa duyên, khai ngộ cho thầy trò Đường Tăng biết buông bỏ vật chất.
Kẻ đọc kinh thư ngộ kinh thư ấy là hữu duyên, mỗi người một ý hiểu. Với pháp lực của Phật thì có muốn cả núi vàng cũng có thể đc há phải để đệ tử tham cái bát vàng ấy mà mang tiếng phàm phu. Bởi vì “ Của báu không thể dâng cho lợn” ngài hiểu Kinh thư chỉ truyền cho kẻ hữu duyên, đủ đức đủ tài đủ giác ngộ để sở hữu sức mạnh vô biên của Phật pháp. Kẻ ngu muội đọc kinh tuy có duyên như cây đèn, con chuột cũng có sức mạnh kinh thiên tác oai tác quái gây họa mà thôi.

Sửa bởi NsndThino: 15/11/2017 - 15:29


Thanked by 1 Member:

#81 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15459 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 19:48

Khi đã hiểu mệnh rồi, thì ruồi có bu hay không thì đó là việc của ruồi, con người không còn quan tâm đến nữa. Lúc đó ngay cả câu "có cải mệnh được hay không" cũng không cần phải hỏi nữa.

Đức Phật ngài không có phỉ báng người không có duyên với đạo Phật như vậy. Chỉ là không có duyên thôi, có thì đến, không có thì tìm cái khác, khắp nơi đều là Phật thì làm gì cứ phải Đạo Phật mới là giác ngộ.

Khi tất cả chỉ là phương tiện, thì người cả đời nghiên cứu lý số chưa chắc đã hiểu mệnh bằng kẻ bàng quang với nó. Cũng như cả đời ăn chay niệm Phật có thể cũng không có được sự giác ngộ hơn người chưa từng biết đạo Phật.

Thanked by 4 Members:

#82 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 22:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 15/11/2017 - 19:48, said:

Khi đã hiểu mệnh rồi, thì ruồi có bu hay không thì đó là việc của ruồi, con người không còn quan tâm đến nữa. Lúc đó ngay cả câu "có cải mệnh được hay không" cũng không cần phải hỏi nữa.

Đức Phật ngài không có phỉ báng người không có duyên với đạo Phật như vậy. Chỉ là không có duyên thôi, có thì đến, không có thì tìm cái khác, khắp nơi đều là Phật thì làm gì cứ phải Đạo Phật mới là giác ngộ.

Khi tất cả chỉ là phương tiện, thì người cả đời nghiên cứu lý số chưa chắc đã hiểu mệnh bằng kẻ bàng quang với nó. Cũng như cả đời ăn chay niệm Phật có thể cũng không có được sự giác ngộ hơn người chưa từng biết đạo Phật.
Bác nói khá đúng đấy!

#83 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 22:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NsndThino, on 15/11/2017 - 15:24, said:

Phật dạy: Sắc sắc không không - có có không không. Không ai là có tất cả, không ai là không có cái gì. Cái có chỉ là ảo ảnh, cái không mới là thực.
Đường Tăng trước khi lên đường sang thỉnh kinh đc vua ban cho bát vàng làm kỷ vật. Ngài hãy còn tham sân si vậy nhận chân kinh mà chưa tường giáo nghĩa đạo phật " Tăng vô nhất vật" thì cũng như trang giấy trắng. Hai vị An Nam, Ca Diếp đã làm tròn bổn phận của người hóa duyên, khai ngộ cho thầy trò Đường Tăng biết buông bỏ vật chất.
Kẻ đọc kinh thư ngộ kinh thư ấy là hữu duyên, mỗi người một ý hiểu. Với pháp lực của Phật thì có muốn cả núi vàng cũng có thể đc há phải để đệ tử tham cái bát vàng ấy mà mang tiếng phàm phu. Bởi vì “ Của báu không thể dâng cho lợn” ngài hiểu Kinh thư chỉ truyền cho kẻ hữu duyên, đủ đức đủ tài đủ giác ngộ để sở hữu sức mạnh vô biên của Phật pháp. Kẻ ngu muội đọc kinh tuy có duyên như cây đèn, con chuột cũng có sức mạnh kinh thiên tác oai tác quái gây họa mà thôi.

Bác sinh năm 1986 nhỉ, vậy thì cũng chưa nhiều tuổi lắm. Theo tôi nghĩ bác nên suy nghĩ mở rộng hơn một chút. Ngày trước có sự tích nhà sư Đường Huyền Trang đi Ấn Độ tìm học Phật Pháp. Sau đó đã được nhà văn Ngô Thừa Ân viết ra tiểu thuyết Tây Du Ký. Ngày đó chưa thực sự phát triển cho lắm, dẫn đến đại sư phải đến tận Ấn Độ mới tìm hiểu được tận nguồn của cái nôi Phật Pháp.
Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của khoa học, và đặc biệt là mạng internet, thì việc những giáo lý Phật Giáo tìm dễ như nháy mắt. Google là một ví dụ. Chỉ cần click một cái các triết lý Phật Giáo hiện ra qua hàng ngàn kết quả. Hay như việc “giải thích” vấn đề Anan và Ca Diếp đòi bát vàng của Đường Tăng, và về những triết lý sâu xa của nó cũng được giải thích qua vô số trang mạng diễn đàn. Một đứa trẻ nhỏ biết vi tính, cũng tìm và đọc được những lời giải thích đó!

Nhưng tôi nghĩ bác nên mở rộng hơn suy luận. Ví dụ tôi gợi ý cho bác một số luận điểm liên quan đến bài viết có nhiều nhân vật trong Tây Du Ký của bác.
-Tây Du Ký có đang thực sự nói cái hay về Đạo Phật?
-Có nên mang triết lý trong tiểu thuyết “Tây Du Ký” làm thành Đạo Lý giảng Pháp?

Tôi xin được trích lược một số câu trong bài viết của bác để học hỏi.
-Theo bác với “pháp lực” của phật muốn cả núi vàng cũng có. Nếu hiểu nghĩa trực diện là Phật có thể tạo ra cả núi vàng? Ý nói Phật rất giàu về vật chất?
-“Cần gì phải để đệ tử tham cái bát vàng mang tiếng phàm phu”. Theo tôi biết thì, cái “lòng tham” so sánh với “Phàm Phu” thì không được rõ nghĩa cho lắm?
-“Của báu không thể dâng cho lợn”. Tại sao lại không nói: “Của báu không thể dâng cho gà”?
-“Sức mạnh vô biên của Phật Pháp”. Tôi thường nghe về đạo phật nói về việc giảng Pháp giáo lý con người, kể cả trong truyện Tây Du Ký cũng như vậy, không thấy nhắc đến “sức mạnh vô biên” đó. Không hiểu ý nghĩa sâu xa của bác là gì?

Tôi nghĩ, khi bác viết ra được những lời ngộ thức kia, thì bác trả lời những câu hỏi của tôi chỉ như việc chớp mắt đã qua vậy! Tôi cũng hoàn toàn có thể trả lời cho bác!

Tôi nghĩ không nên suy nghĩ theo một lối mòn cứng nhắc. Khi chính bản thân cần phải tìm hiểu bản chất vấn đề cụ thể. Hãy thử so sánh và đặt câu hỏi chưa được giải đáp. Nếu được giải nghĩa nó như việc đã “giác ngộ” giáo lý đó thành công vậy!

Tại sao lại cần phải tìm hiểu những vấn đề đó? Giống như việc khi tôi tìm hiểu môn Tử Vi. Qua một thời gian ngắn, tôi đã đưa ra nhiều câu hỏi. Đại loại thực tiễn của môn Tử Vi đối với cuộc sống là gì? Tử Vi có đang làm đúng như những gì đã có? Việc nghiên cứu Huyền Học có đang đi đúng hướng? Sự chính xác trong việc giải đoán và các vấn đề liên quan đến Tâm Linh? Luận đúng Quá Khứ rồi hẵng luận Tương Lai? ......

Rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xiuhac, on 15/11/2017 - 14:21, said:

Có 1 thằng đần suốt ngày viết tấu sớ chỉ mong được hồi âm, nhưng vì đần quá nên viết không ai hiểu
Ấy chết! Sao cậu lại nói như thế!

Chúng ta đều là con người, và việc tạo hoá ban cho mỗi con người được các khả năng khác nhau. Là điều tự nhiên sẵn có. Nguồn tri thức là vô tận. Tất cả mọi người đều đang tự học mỗi ngày, hay chính là việc học để khôn hơn từng ngày. Không có ai tự nhận mình là giỏi hơn người khác cả. Đó là việc Lễ Nghĩa lời ăn tiếng nói chúng ta ai cũng được dạy dỗ từ khi còn bé. Nếu chẳng may nói tục chúng ta sẽ bị người lớn của trách ngay, đó là dạy lên người. Nếu nói tục, nhưng người lớn cũng nói tục hoặc không dạy dỗ từ khi còn nhỏ, đó lại là kìm hãm đạo đức trẻ nhỏ.

Thiết nghĩ khi ở trong một diễn đàn, tôi cũng thấy được khá nhiều lời hay ý đẹp, của những thành viên cũng khá lớn tuổi, đáng tuổi ông cha chú thì những từ như “thằng đần” nó không hay lắm đúng không cậu? Tôi biết cậu sinh năm 1996, thì cũng vừa bước ra khỏi vòng tay dạy dỗ của thầy cô và cha mẹ nên cũng có nhiều điều cần sống chậm lại một chút để lắng nghe thì sẽ hay hơn nhỉ.

Ở diễn đàn nào cũng vậy. Có những Quy Định Chung để nói lên điều lệ cần thiết để được tham gia diễn đàn. Và BQT diễn đàn là những người lập ra quy định, quyết định nắn chỉnh các bài viết sao cho hợp lý. Bài viết sai mục đích bị xoá, bài viết sai nội quy bị xoá, bài có câu từ “tục” bị ẩn đi.... Tức là BQT diễn đàn như những người dạy dỗ, nắn chỉnh câu từ của từng thành viên sao cho hợp lý. Vậy nên tất cả các bài viết được hiện lên trên diễn đàn, cũng là đại diện cho Điều Lệ và Phẩm Chất của BQT diễn đàn vậy. Cậu viết như vậy dễ gây hiểu nhầm, vì câu từ đó không phù hợp tại đây cho lắm. Tôi nghĩ rằng BQT diễn đàn đều là người có Văn Hoá cả, nên hiểu ra như vậy vì chưa kịp ẩn câu cậu viết nhầm đi mà thôi.

#84 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1453 Bài viết:
  • 982 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 22:37

Lies đần nên nghĩ tôi nói Lies

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, đây là topic tản mạn của tôi, tôi muốn ghi gì tôi ghi miễn không nêu tên ra thôi

#85 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 23:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xiuhac, on 15/11/2017 - 01:24, said:

em cũng nghĩ như thế, chỉ là em đang nói trong phim thôi


Giữa phim do đạo diển giàn dựng và nguyên bản của tác giả có thể khác nhau xa . Có người chỉ xem phim rồi phê bình tác giả nguyên tác qua phim thì giống như mò cái bóng.
Cũng như ghép 2 ông Ca Diếp và Anan chức vị như chủ tịch nước và thủ tướng thì có bao giờ đứng gác kho kinh sách đòi ăn hối lộ vậy mà cũng ráng gọt cho thành 2 ông tăng phát kinh đòi hối lộ.

Thanked by 1 Member:

#86 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1453 Bài viết:
  • 982 thanks

Gửi vào 15/11/2017 - 23:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 15/11/2017 - 23:03, said:

Giữa phim do đạo diển giàn dựng và nguyên bản của tác giả có thể khác nhau xa . Có người chỉ xem phim rồi phê bình tác giả nguyên tác qua phim thì giống như mò cái bóng.
Cũng như ghép 2 ông Ca Diếp và Anan chức vị như chủ tịch nước và thủ tướng thì có bao giờ đứng gác kho kinh sách đòi ăn hối lộ vậy mà cũng ráng gọt cho thành 2 ông tăng phát kinh đòi hối lộ.
em thấy video này khá hay bác xem thử


Thanked by 1 Member:

#87 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 16/11/2017 - 13:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xiuhac, on 15/11/2017 - 22:37, said:

Lies đần nên nghĩ tôi nói Lies

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, đây là topic tản mạn của tôi, tôi muốn ghi gì tôi ghi miễn không nêu tên ra thôi
Ấy chết, sao cậu lại nghĩ như thế!

Tôi bằng này tuổi đầu, cháu nhà cũng trạc tuổi như cậu. Từ trước đến nay tôi chưa hề dám chê ai là “đần” cả. Dù biết rằng chúng ta có hoàn cảnh sống và quá trình giáo dục khác nhau, nhưng tôi tin rằng từ khi còn bé ai cũng được dạy dỗ về cách xưng hô lễ nghĩa sao cho phải đạo làm người chứ cậu. Tôi có đọc được lời mô tả với lá số của cậu, cũng biết đôi chút tính cách cư xử trong quan hệ gia đình. Tôi nghĩ rằng cho dù cậu chưa được phổ cập hết giáo dục phổ thông nhưng qua môi trường sống cũng nên học thêm những lời hay ý đẹp chứ.

Diễn đàn cũng có Điều Lệ chung, cậu xúc phạm người khác như thế thì không được hay lắm. Tôi là người thoáng tính, nên nghĩ vậy lại là bình thường, bởi vì tôi được tiếp xúc với xã hội nhiều hơn cậu, tôi chỉ cho rằng cậu chưa được giáo dục đầy đủ. Nhưng với những người có tính hay chấp nhất, nếu cậu nói như vậy lại thành ra gây mâu thuẫn, vi phạm Nội Quy diễn đàn. Tôi nghĩ cậu không nên viết ý khinh miệt người khác như vậy.

Ở diễn đàn BQT và BĐH là những người ngay thẳng. Họ tạo ra diễn đàn với mục đích vô cùng tốt đẹp là học hỏi thảo luận và trao đổi kiến thức. Tất cả những lời nói đều được xét duyệt để xem có vi phạm nội quy hay không. Admin và BQT diễn đàn cũng như những người gọt chữ nghĩa các thành viên sao cho đúng. Bởi vì Nội Quy diễn đàn tượng trưng cho Phẩm Chất Đạo Đức của những người lập ra nó. Cậu nói những câu từ như thế không tôn trọng thành viên khác thì cũng không ai để ý, nhưng đấy lại là việc không coi trọng Admin và BQT diễn đàn. Tôi nghĩ BQT điều hành đều là người có Văn Hoá cả, thế nên cũng biết được những câu từ sao cho hợp lễ nghĩa con người. Tôi nghĩ cậu không nên nói những câu từ như vậy nữa sẽ tốt hơn.

Sửa bởi Lie: 16/11/2017 - 13:12


#88 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1453 Bài viết:
  • 982 thanks

Gửi vào 16/11/2017 - 14:36

haha thế tôi vi phạm nói quy hã, tôi có xúc phạm ai hã, đây là tản mạn tôi viết những gì tôi thấy thôi mà, chỉ có những người đần mới tự dưng dựng đứng người rồi trích dẫn này nọ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#89 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 16/11/2017 - 23:21

Biết rằng là diễn đàn này đặt Nội Quy ra chỉ để cho vui và không có người kiểm soát được ngôn từ của thành viên. Nhưng cậu cũng nên hạn chế những từ khinh miệt người khác đi chứ. Ai lại cứ nói câu “đần” mãi như thế nó không được hay.

Nếu cậu học hành đàng hoàng, lời nói lễ phép thì ai cũng quý. Tôi đã nhìn thấy lá số của cậu và mô tả tính cách, và cách cư xử trong gia đình của cậu, thì cũng biết được phần nào con người. Số của cậu đã vậy thì đúng là khó có người dạy bảo được. Tôi cũng biết cậu chưa học hết cấp 2, nhiều câu từ diễn giải thì cũng khó hiểu được. Xưa tôi học hành cũng có thành tích, nhưng chưa hề khinh miệt các bạn hay đồng nghiệp. Sống nay rồi ngày mai cũng không ai biết thế nào đâu cậu. Khẩu nghiệp cũng từ đó mà ra. Các cháu ở nhà được tôi dạy bảo cũng có lễ phép, kính trên nhường dưới.

Bác Thiên Khanh có nhận xét về tứ trụ của cậu không được tốt và người như thế không nên thương. Tôi thì lại nghĩ theo chiều hướng khác. Biết rằng số mệnh thì khó thay đổi. Nhưng cũng như việc lấy “Đức năng thắng số” làm ví dụ. Nếu cậu đổi được Tâm Tính thì cũng có thể phần nào “chuyển số mệnh” sang một chiều hướng tốt hơn.
Tôi khuyên cậu không nên khinh miệt người khác như thế. Giỏi thì đã đành, nhưng một chữ bẻ đôi chưa hiểu thì cần học hỏi thêm nhiều hơn nữa, sẽ tạo phúc tốt hơn. Lúc đấy “đức năng” mới thắng được “số mệnh”.

Vài lời chia sẻ với cậu nhóc.

#90 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1453 Bài viết:
  • 982 thanks

Gửi vào 16/11/2017 - 23:28

haha người ta nói đọc sách thì phải biết chọn lọc và tiếp thu kiến thức từ người khác cũng như vây, những người mà mình biết họ kém về trình độ cũng như tính tình thì không nên nghe làm gì, bộ có câu nào tôi nói anh đần hã mà anh nhảy dựng lên rồi tự dưng khuyên ngăn chia sẽ với tôi vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)






Similar Topics Collapse

9 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 9 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |  
Vượng
Thịnh
Khang
An