←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Lá số Phạm Bình Minh

Locked

6 7 8 9 10 |»|

binhlq's Photo binhlq 04/09/2011

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 03/09/2011 - 22:17, said:

Tôi vẫn thấy băn khoăn ở đại vận này của đương số. Có thể, tôi chưa theo được thuyết "phản vi kỳ".

Tôi nghĩ nhiều đến năm 2014 !

Đại vận 53-62 cung Tật ách có Tham Lang hãm địa hóa Quyền tại tuyệt cung Hợi ngộ Tràng sinh lên phản vi kỳ cách. Thêm nữa được nhị hợp toàn bộ cung Thân có Thiên Lương hóa Khoa (tượng của người cha người thầy) và Quốc Ấn, tam hợp có Vũ Khúc hóa Lộc, Vũ khúc văn khúc (văn võ toàn tài) hợp chiếu, thì đây là đại vận cực cực tốt của đương số. Khoảng 4-5 năm nữa đương số còn lên cao nữa. Song quy luật của vạn vật "tột cùng tắc biến", thêm nữa chủ tinh của cung đại vận là Tham Lang hóa Lộc thì động cơ phấn đấu là lòng tham, lòng ham muốn thể hiện mình. Vì vậy, đây là đại vận đương số sẽ lên đến tột cùng và là tiền đề cho đại vận đổ vỡ sau (63-72).
@HaUyen: Năm 2014 Tuế vận cung Quan Lộc có Phục Binh, Kiếp sát nhưng đang đại vận cực tốt thì lại có nghĩa là đương số "phục giết" người khác. Năm đổ vỡ cũng là tuế vận cung này nhưng là năm 2026 (Bính Ngọ - Thiên Hà Thủy).
Tử Bình: Kỷ Hợi - Đinh Mão - Đinh Mùi - Tân Hợi, hai tam hợp Hợi Mão Mùi tranh hợp và không có thiên can Mộc dẫn nên không hóa Mộc được sẽ đẩy sự nghiệp của đương số vào cõi hư vô.
Trích dẫn

Hà Uyên's Photo Hà Uyên 04/09/2011

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

binhlq, on 04/09/2011 - 07:45, said:

Đại vận 53-62 cung Tật ách có Tham Lang hãm địa hóa Quyền tại tuyệt cung Hợi ngộ Tràng sinh lên phản vi kỳ cách. Thêm nữa được nhị hợp toàn bộ cung Thân có Thiên Lương hóa Khoa (tượng của người cha người thầy) và Quốc Ấn, tam hợp có Vũ Khúc hóa Lộc, Vũ khúc văn khúc (văn võ toàn tài) hợp chiếu, thì đây là đại vận cực cực tốt của đương số. Khoảng 4-5 năm nữa đương số còn lên cao nữa. Song quy luật của vạn vật "tột cùng tắc biến", thêm nữa chủ tinh của cung đại vận là Tham Lang hóa Lộc thì động cơ phấn đấu là lòng tham, lòng ham muốn thể hiện mình. Vì vậy, đây là đại vận đương số sẽ lên đến tột cùng và là tiền đề cho đại vận đổ vỡ sau (63-72).
@HaUyen: Năm 2014 Tuế vận cung Quan Lộc có Phục Binh, Kiếp sát nhưng đang đại vận cực tốt thì lại có nghĩa là đương số "phục giết" người khác. Năm đổ vỡ cũng là tuế vận cung này nhưng là năm 2026 (Bính Ngọ - Thiên Hà Thủy).
Tử Bình: Kỷ Hợi - Đinh Mão - Đinh Mùi - Tân Hợi, hai tam hợp Hợi Mão Mùi tranh hợp và không có thiên can Mộc dẫn nên không hóa Mộc được sẽ đẩy sự nghiệp của đương số vào cõi hư vô.

Chào anh Binhlq

Anh luận giải về lá số này ứng với đương số đã rõ rồi. Vấn đề tôi muốn nói tới, là khi ta đứng ở vai trò chuyên sâu của Đông y, chỉ luận giải số theo cách nhìn Đông y, thì năm 2014 ~ 2015, thì Nhật ngộ Kỵ hóa giải tính "tụ" của Tuần mà phát tác bệnh, khi bệnh đến, thì tính liên tục của Vận bất thông.

Có thể, suy nghĩ này của tôi chưa sát với đương số.

Cảm ơn Anh.
Trích dẫn

tuphasonghanh's Photo tuphasonghanh 04/09/2011

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

binhlq, on 03/09/2011 - 18:32, said:


3. Tuy nhiên dù sao đây cũng là đại vận Thiên không, nhưng là Thiên không "lên để mà đổ vỡ". Khi mà đương số chấp nhận sự thăng chức chính là tạo quả cho việc đổ vỡ ở đại vận sau, và sự đổ vỡ này rất khủng khiếp.
Sang đến đại vận 53-62, cung Tật Ách đại vận phản vi kỳ cách, chắc chắn đương số sẽ mang hết khả năng di truyền của người cha ra thi thố và thu được những kết quả đặc biệt lớn. Và đây cũng là đại vận "tột cùng tắc biến".
Đại vận 63-72, đại vận cung Thiên Di ngộ Địa Kiếp, đây chính là đại vận đổ vỡ. Có câu phú "TAM PHƯƠNG XUNG SÁT HẠNH TRIỆT KHẢ BẰNG, TỨ CHÍNH GIAO PHÙNG KỴ TUẦN TRỰC ĐỐI". Tứ chính ở đây là bốn cung trên hai trục chính (như Tí Ngọ Mão Dậu, ....). Cặp trục Thìn Tuất của đương số có Nhật Nguyệt giao phùng bị Tuần trực đối. Thái Âm bị đơn độc phải chiến đấu với bầy đoàn Địa Kiếp (CS = Địa Kiếp), Hỏa Tinh, Thiên Hình, Thiên La Địa võng, chính xác là đại vận đổ vỡ, không những đương số bị ngục hình mà còn kéo theo nhiều người. Thái âm liên quan đến tài chính, vì vậy như thầy vuivui nói đương số cần biết cách xả tài, những cũng là thời vận của đương số (Thái dương ngộ Tuần) đến hồi tàn.
?????????? hình ngục. Quá khó tin. Anh hay chị đã thấy vị trí bộ trưởng nào bị xử chưa? Xử vì tội bán đảo, bán đất à? Hay là tội chống lại đảng? Hay vợ nỡ mà đi tù?
Thái âm đâu chỉ là tiền.
Trích dẫn

IsraelPalestine's Photo IsraelPalestine 04/09/2011

Xin thưa.
Nếu cho rằng Thiên Không tạo chỗ cho máy trời và Địa Không đất đá cũng chẳng còn lên ngọc lộ, thì tại sao ngọc không vỡ luôn, cho nên như thế là chưa đủ.Phải khiển được Địa Không thì mới đập đá mà không đập ngọc chứ.Có vẻ như Khôi Việt ngày càng bị xem nhẹ hay chăng? Phúc tốt, thân tốt, vòng vận tốt, cơ bản đã tốt,hạn khôi việt lên đều đều, 1 con địa không chỉ làm đời thêm ý nghĩa mà thôi.
Lá số này ngoài Di và Nô còn lại đều tốt đẹp và độc đáo cho nên suy đoán vận hạn có xấu cũng luôn gặp cách tốt giải được.
Xin được chỉ giáo.
Sửa bởi HuangHun: 04/09/2011 - 12:23
Trích dẫn

noth's Photo noth 04/09/2011

Vợ người này là con ông cháu cha à ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

binhlq's Photo binhlq 04/09/2011

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HuangHun, on 04/09/2011 - 12:21, said:

Xin thưa.
Nếu cho rằng Thiên Không tạo chỗ cho máy trời và Địa Không đất đá cũng chẳng còn lên ngọc lộ, thì tại sao ngọc không vỡ luôn, cho nên như thế là chưa đủ.Phải khiển được Địa Không thì mới đập đá mà không đập ngọc chứ.Có vẻ như Khôi Việt ngày càng bị xem nhẹ hay chăng? Phúc tốt, thân tốt, vòng vận tốt, cơ bản đã tốt,hạn khôi việt lên đều đều, 1 con địa không chỉ làm đời thêm ý nghĩa mà thôi.
Lá số này ngoài Di và Nô còn lại đều tốt đẹp và độc đáo cho nên suy đoán vận hạn có xấu cũng luôn gặp cách tốt giải được.
Xin được chỉ giáo.

Mệnh đương số đắc Tuần, đây chính là nhân tố kìm hãm và chuyển hóa Địa không trong đại vận này. Chỉ tiếc sang đại vận Địa kiếp thì Tuần chuyển sang thế trực đối, âu cũng là nhân quả tất yếu.
Trích dẫn

Hà Uyên's Photo Hà Uyên 04/09/2011

Hàm nghĩa của hai chữ đắc tuần, khi nói "đương số đắc tuần", cũng là điều khó hiểu.

Âm nam, đại vận theo dĩ vãng, Địa không định lệ an theo dĩ vãng. Như vậy thì Tài trước Mệnh sau, Ta ở sau đã nhìn thấy từ xa những mầm mống vi tế (Thiên không Địạ không), mà tự biết phòng vệ. Những gieo mầm (nhất thai - Cáo Thư Tả Hữu) mà biết ngăn chặn từ xa. Những gieo mầm mà biết khai sáng thành đường lối chính sách lớn (nhị thai - Khôi Việt Tọa Long ). Mệnh cư Thìn, hào Lục trì thế, định tam quang khai thái (tam thai).

Đây thêm vào một cách nói chỉ để tham khảo vậy !
Trích dẫn

quangdct's Photo quangdct 04/09/2011

Hóa ra bác HaUyen vẫn dùng quẻ như thông thường khi xem cho người chứ không áp dụng theo cách đoán quẻ cho cuộc đời của Thiệu Vĩ Hoa. Quẻ Trạch Địa Tụy (hào 6 động) biến ra quẻ Thiên Địa Bí. Thưa bác theo cách toán quẻ như thế này độ chính xác được bao nhiêu % ạ hay chỉ là yếu tố để tham khảo?
Cảm ơn bác nhiều ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

Hà Uyên's Photo Hà Uyên 04/09/2011

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quangdct, on 04/09/2011 - 14:32, said:

Hóa ra bác HaUyen vẫn dùng quẻ như thông thường khi xem cho người chứ không áp dụng theo cách đoán quẻ cho cuộc đời của Thiệu Vĩ Hoa. Quẻ Trạch Địa Tụy (hào 6 động) biến ra quẻ Thiên Địa Bí. Thưa bác theo cách toán quẻ như thế này độ chính xác được bao nhiêu % ạ hay chỉ là yếu tố để tham khảo?



Chào Quangdct

Cặp số 3 - 8 trong Hà đồ, ghép thêm hai chữ Thai - Tọa, trở thành 2 sao trong Tử vi, đó là Tam thai Bát tọa, theo Quangdct thì mang hàm nghĩa gì ? Cái nói về gì ? Vận đã đến, có nên làm hay không nên làm ?

Khi nghiên cứu thời gian đủ để rút kinh nghiệm cho cá nhân, thì tôi nhận thấy điều cốt yếu rằng:

- Mối quan hệ giữa Ta và môi trường tự nhiên, được căn cứ theo sự tiêu - tức, thăng - giáng,... của 4 mùa. Quẻ được lập theo quẻ Tiêu Tức, để xác định được sự phù hợp giữa Ta với Môi trường, có nghĩa là xác định cảnh giới, quẻ này cho thấy giới hạn của Ta nên hay không nên. Không nên làm mà cứ cố làm, thì chỉ tổ rước hoạ vào thân. Xác định cảnh giới cho Ta, được căn cứ theo cách lập quẻ tháng biến

- của vạn vật, được căn cứ vào ngày nào là ngày biến. Xác định Lý của vạn vật theo quẻ ngày biến.

- Nghĩa của vạn vật, được căn cứ vào Giờ nào là giờ biến. Xác định Nghĩa của vạn vật theo quẻ giờ biến.

Cho nên, luôn có 3 quẻ mang lại thông tin hữu ích: Lý - Cảnh giới - Nghĩa (tháng - ngày - giờ) đồng hành cùng quẻ Bản Mệnh ! Chỉ dùng duy nhất có một quẻ Bản Mệnh, mà suy nghĩa - lý của nhân mệnh, đó là điều Ta đã gây thêm nghiệp cho đương số, mà lẽ ra không đáng phải gánh chịu !

Chính vì vậy, bàn về Mệnh, cổ nhân lập thuyết không hề đơn giản, sơ sài và hời hợt. Thời gian khảo cứu cũng gọi là tạm đủ để có thể nói như vậy. Thú thực tôi không theo sách đã xuất bản, nói về phương pháp lập quẻ cho cuộc đời của ông Thiệu Vỹ Hoa, sách xuất bản còn thiếu xót rất nhiều kiến thức, khi bàn về Mệnh (xin nhắc lại là khi bàn về Mệnh)

Những nguyên lý này, Tôi đúc kết từ CHU DỊCH CHÚ - DỊCH VĨ THÔNG QUÁI NGHHIỆM của Trịnh Khang Thành chú giải về DỊCH LÂM của Tiêu Diên Thọ và KINH THỊ DỊCH TRUYỆN của Kinh Phòng, đều từ thời nhà Hán.

Đến đời sau Trình Di, Chu Hi, Thiệu Ung vẫn bảo tồn (Hán Tiêu thị di pháp Tống Trình Chu Thiệu tử tuân chi tường tái tam nho lý số tập 漢焦氏遺法宋程朱邵子遵之詳載三儒理數集). Duy có ngài Thiệu Ung đã "di pháp chi tường", lập thuyết cốt yếu tại THIẾT BẢN THẦN SỐ, cái mà được bộc lộ rõ ràng tại Hoàng Cực Kinh Thế và Mai Hoa Dịch Số.


Quangdct tham khảo thêm


HaUyen
Sửa bởi HaUyen: 04/09/2011 - 16:06
Trích dẫn

quangdct's Photo quangdct 04/09/2011

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 04/09/2011 - 15:42, said:

Chào Quangdct

Cặp số 3 - 8 trong Hà đồ, ghép thêm hai chữ Thai - Tọa, trở thành 2 sao trong Tử vi, đó là Tam thai Bát tọa, theo Quangdct thì mang hàm nghĩa gì ? Cái nói về gì ? Vận đã đến, có nên làm hay không nên làm ?

Khi nghiên cứu thời gian đủ để rút kinh nghiệm cho cá nhân, thì tôi nhận thấy điều cốt yếu rằng:

- Mối quan hệ giữa Ta và môi trường tự nhiên, được căn cứ theo sự tiêu - tức, thăng - giáng,... của 4 mùa. Quẻ được lập theo quẻ Tiêu Tức, để xác định được sự phù hợp giữa Ta với Môi trường, có nghĩa là xác định cảnh giới, quẻ này cho thấy giới hạn của Ta nên hay không nên. Không nên làm mà cứ cố làm, thì chỉ tổ rước hoạ vào thân. Xác định cảnh giới cho Ta, được căn cứ theo cách lập quẻ tháng biến

- của vạn vật, được căn cứ vào ngày nào là ngày biến. Xác định Lý của vạn vật theo quẻ ngày biến.

- Nghĩa của vạn vật, được căn cứ vào Giờ nào là giờ biến. Xác định Nghĩa của vạn vật theo quẻ giờ biến.

Cho nên, luôn có 3 quẻ mang lại thông tin hữu ích: Lý - Cảnh giới - Nghĩa (tháng - ngày - giờ) đồng hành cùng quẻ Bản Mệnh ! Chỉ dùng duy nhất có một quẻ Bản Mệnh, mà suy nghĩa - lý của nhân mệnh, đó là điều Ta đã gây thêm nghiệp cho đương số, mà lẽ ra không đáng phải gánh chịu !

Chính vì vậy, bàn về Mệnh, cổ nhân lập thuyết không hề đơn giản, sơ sài và hời hợt. Thời gian khảo cứu cũng gọi là tạm đủ để có thể nói như vậy. Thú thực tôi không theo sách đã xuất bản, nói về phương pháp lập quẻ cho cuộc đời của ông Thiệu Vỹ Hoa, sách xuất bản còn thiếu xót rất nhiều kiến thức, khi bàn về Mệnh (xin nhắc lại là khi bàn về Mệnh)

Những nguyên lý này, Tôi đúc kết từ CHU DỊCH CHÚ - DỊCH VĨ THÔNG QUÁI NGHHIỆM của Trịnh Khang Thành chú giải về DỊCH LÂM của Tiêu Diên Thọ và KINH THỊ DỊCH TRUYỆN của Kinh Phòng, đều từ thời nhà Hán.

Đến đời sau Trình Di, Chu Hi, Thiệu Ung vẫn bảo tồn (Hán Tiêu thị di pháp Tống Trình Chu Thiệu tử tuân chi tường tái tam nho lý số tập 漢焦氏遺法宋程朱邵子遵之詳載三儒理數集). Duy có ngài Thiệu Ung đã "di pháp chi tường", lập thuyết cốt yếu tại THIẾT BẢN THẦN SỐ, cái mà được bộc lộ rõ ràng tại Hoàng Cực Kinh Thế và Mai Hoa Dịch Số.


Quangdct tham khảo thêm


HaUyen
Cháu cảm ơn bác HaUyen đã trả lời.
Qua những điều bác trả lời cháu ở trên, cháu thấy mình xấu hổ quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Những gì cháu biết về huyền học chỉ là ở "ngọn chứ không phải ở gốc mà cái ngọn này còn sơ sài và thiếu xót".
Cháu chúc bác mạnh khỏe và an vui.
Kính
Cháu
Quangdct



Trích dẫn

ThienA's Photo ThienA 05/09/2011

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tinhlagi, on 03/09/2011 - 23:20, said:

Theo tôi , Tuần 2 phần ấy chính là để phá thế la võng tại mệnh .
Hình như Theo học phái thiên lương thì Thiên la đi với đà la mới thành La võng, và chỉ cởi được Võng không cởi được La hay sao ấy.Nói chung mấy cái này khó kiểm chứng.
Trích dẫn

AnKhoa's Photo AnKhoa 05/09/2011

"Tinh lâm miếu vượng tối phạ không vong"

Trong 12 cung thì TÝ NGỌ DẦN THÂN THÌN TUẤT là đất có nhiều chính tinh miếu vượng. Nếu cứ coi THÌN TUẤT là đất LA VÕNG cần TUẦN TRIỆT phá giải, thì e rằng có mâu thuẫn tại đây.

Thân!
Sửa bởi AnKhoa: 05/09/2011 - 13:47
Trích dẫn

Thanh.Long's Photo Thanh.Long 05/09/2011

Nếu Đà ở Thìn Tuất thì thành thế La Võng , nghĩa là Đà La không đắc địa ở Tứ Mộ , mà đắc ở Tứ Sinh ?
Trích dẫn

HungManh's Photo HungManh 30/09/2011

Hic
Cháu cũng mới nghiên cứu tử vi đc 1 thời gian
Ở Ls này cháu vẫn chưa hiểu đc tại sao thái duơng ngộ tuần,hội một mớ sát tinh mà vẫn lên đến thế
Mong các bác trao đổi thêm để hậu bối như bọn cháu có cơ hội học hỏi ạ
Trích dẫn

thaonguyenngaynao's Photo thaonguyenngaynao 01/07/2015

Theo một vài nguồn tin đáng tin cậy, ông PBM đã không đạt đủ số phiếu để BCT khóa XI giới thiệu vào BCT khóa XII trong đại hội tới. Tuy đây là câu chuyện của một cá nhân nhưng xét trong mối tương quan với quan hệ bang giao Việt - Trung thì đó là một dấu hiệu đáng lo ngại. Quý vị bớt chút thời gian xem lại xem ông PBM có cơ hội nào khác từ nay đến đầu năm 2016 không?
TN
Sửa bởi thaonguyenngaynao: 01/07/2015 - 17:37
Trích dẫn
Locked

6 7 8 9 10 |»|