Tôi thì chả biết gì về Tử Vi nên ở đây tôi chỉ quan tâm tới lịch pháp.
Sau đây là sơ đồ mô tả điểm Sóc bắt đầu tại Hà Nội lúc 3.49' ngày 31/5/1946 dương lịch theo các sách về lịch pháp chính thức của thế giới đã viết :
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Muốn hiểu sơ đồ này thì đầu tiên mọi người phải thừa nhận 1 quy ước quốc tế không thể thay đổi là :
1 - "Giờ của ngày Âm lịch lấy theo giờ của ngày Dương lịch".
2 - Điều này có nghĩa là 0.00'.00'' nếu nó được cho là thời điểm bắt đầu của 1 ngày Âm lịch thì nó cũng là thời điểm bắt đầu của 1 ngày Dương lịch và 24.00'.00'' là thời điểm kết thúc của 1 ngày Âm lịch thì nó cũng là thời điểm kết thúc của 1 ngày Dương lịch.
3 - Từ đây ta có 1 điều hiển nhiên là :
a - Không bao giờ có chuyện trong 24 tiếng của 1 ngày Âm lịch lại xuất hiện 2 ngày Dương lịch khác nhau cùng xuất hiện tại 1 địa phương nào cả.
b - Không bao giờ có chuyện trong 24 tiếng của 1 ngày Dương lịch lại xuất hiện 2 ngày Âm lịch khác nhau cùng xuất hiện tại 1 địa phương nào cả.
Nếu thừa nhận 3 câu trên thì chúng ta mới có thể xét sơ đồ trên như sau :
Sách lịch pháp chính thức (tức không phải man thư) đã ghi điểm Sóc tại Hà Nội xẩy ra lúc 3.49' ngày 31/5/1946 dương lịch thì có nghĩa là ngày 31/5/1946 dương lịch tại Hà Nội đã thuộc ngày mùng 1/5/1946 âm lịch.
Trong khi tại New York lúc đó lại là 15.49' thuộc ngày 30/5/1946 dương lịch, mà theo quy ước số 1 đã đưa ra ở trên thì ngày 30/5/1946 dương lịch tại New York này không thể được coi là ngày mùng 1/5/1946 âm lịch được.
Bởi vì nếu như vậy thì theo sơ đồ phía dưới, Hà Nội là lúc 21.30' ngày 31/5/1946 dương lịch thuộc ngày mùng 1/5/1946 âm lịch và dĩ nhiên lúc 9.49' ngày 31/5/1946 dương lịch vẫn thuộc ngày mùng 1/5/1946 âm lịch theo giờ địa phương tại Hà Nội. Mà thời điểm này lại chính là vị trí của New York nên tại New York lúc 9.49' ngày 31/5/1946 dương lịch cũng phải là ngày mùng 1/5/1946 âm lịch theo giờ địa phương tại Hà Nội. Điều này là hoàn toàn phù hợp với 3 quy ước đã đưa ra ở trên.
Nhưng nếu đã cho rằng ngày 31/5/1946 dương lịch tại Hà Nội là ngày mùng 1/5/1946 âm lịch mà lại còn cho rằng ngày 30/5/1946 dương lịch tại New York cũng là ngày mùng 1/5/1946 âm lịch thì dĩ nhiên sẽ đi đến kết luận New York lúc 9.49' ngày 31/5/1946 phải là ngày mùng 2/5/1946 âm lịch. Vậy thì rõ ràng điều này trái với quy ước số
3/b ở trên là cùng 1 ngày dương lịch là ngày 31/5/1946 dương lịch lại có đến 2 ngày âm lịch tại New York là ngày mùng 1/5 và ngày mùng 2/5 âm lịch lúc 9.49' trong ngày 31/5/1946 dương lịch theo giờ địa phương tại Hà Nội.
Nếu các nhà làm lịch thừa nhận điều này thì họ đã phủ nhận 3 quy ước của họ mà tôi đã đưa ra ở trên, có nghĩa là
họ đã tự vả vào mồm họ.
Tôi vẫn gọi các trường hợp này là
"Luận Theo Kiểu Chó Cũng Như Mèo".
Vậy thì ta cứ thử xem họ có
"Tự Vả Vào Mồm Họ" hay không ?
Ta xem tiếp cuốn sách về lịch pháp chính thức thì thấy có ghi tại Hà Nội điểm Sóc xuất hiện lúc 20.16' ngày mùng 1/5/1946 dương lịch, tức tại Hà Nội lúc này đã là ngày mùng 1/4/1946 âm lịch. Điều này chả khác gì họ đã thừa nhận tại New York lúc 15.49' ngày 30/5/1946 là ngày mùng 1/5/1946 như tôi đã phản biện ở trên.
. Điều này chứng tỏ họ đã đi ngược lại với 3 quy ước của họ mà tôi đã đưa ra ở trên.
Đây là 1 bằng chứng không thể chối cãi đã chứng minh các nhà làm lịch đã
"Tự Vả Vào Mồm Mình"
Một điều chắc chắn rằng chính các nhà làm lịch đã
"Tự Vả Vào Mồm Mình" nên mới đẻ ra câu chuyện ông Trump sinh vào ngày
16/5/1946 âm lịch.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Đến đây tôi xin rút lui ở chủ đề này, trả lại cho chủ topic .
VULONG
Sửa bởi VULONG001: 30/12/2016 - 19:24