Jump to content

Advertisements




Tầm nhìn “Thiển Cận và Ấu Trĩ” của Vương Khánh


67 replies to this topic

#46 huygen

    LCG

  • Lao Công
  • 2605 Bài viết:
  • 9145 thanks

Gửi vào 07/07/2016 - 19:58

Thông báo đến hội viên giongto777

Vi phạm Nội Quy: gây mất hoà khí giữa các hội viên, sử dụng ngôn từ không phù hợp.
Điều 2: Tuyệt đối không được dùng những từ ngữ khiếm nhã, thô tục hoặc có tính cách chỉ trích cá nhân hay nhóm người nào đó. Mọi sự tranh luận, phản bác phải dựa trên tinh thần học thuật.

--> Xử lý treo bút 30 ngày kể từ khi có thông báo này.

Vui lòng đọc lại Nội Quy diễn đàn và tôn trọng Nội Quy.

huygen

Thanked by 3 Members:

#47 tiachop007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 72 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 12/07/2016 - 00:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

giongto777, on 25/06/2016 - 12:39, said:

"Vượng Suy Pháp" đã thống trị sân chơi Tử Bình, hỡi các cao thủ "Cách Cục Pháp" đang phiêu bạt nơi đâu mà chỉ để lại những bóng Ma mang dấu ấn "Guốc Mộc" trên mặt thế này ?

VULONG

Rõ ràng câu này người viết muốn nói tới "Vượng Suy Pháp" đã hoàn toàn làm chủ sân chơi Tử Bình này chứ không giống như cách đây vài năm "Cách Cục Pháp" luôn luôn thống trị nữa.

Vì sao đến bây giờ các cao thủ "Cách Cục Pháp" không dám bén mảng tới sân chơi Tử Bình này bởi vì họ thua không thể phản biện được "Vượng Suy Pháp" chứ đâu như maianha cho rằng không muốn tranh luận với VULONG. Chả nhẽ họ bỏ tiền ra lập trang web này và bao nhiêu người đang sống bằng trang web này lại dễ dàng để cho VULONG tung hoành như vậy ?

Và ngay cả những cao thủ Tử Bình thuộc "Vượng Suy Pháp" (tức cùng trường phái với VULONG) cũng phải rút lui không vào đây chỉ vì họ không nắm được những kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống mà trong đó "Vượng Suy Pháp" là chủ yếu chứ đâu phải không vào đây do VULONG gây ra. VULONG chỉ là người chỉ ra những chỗ sai của họ, họ càng tranh luận thì họ càng thấy sai thì họ còn mặt mũi gì vào đây nữa ?

Nói tóm lại là họ phải chạy vì họ thua hoặc họ không nắm được những kiến thức cơ bản của "Vượng Suy Pháp" hay của Tử Bình truyền thống.

Do vậy những cao thủ thực thụ của Tử Bình đã đi du lịch ở Ma Rốc Cô rồi, bây giờ chỉ còn lại một số người từ đầu to đến đầu nhỏ có trình độ phát ngôn Thông Minh đến mức bọn trẻ con nó cũng phải kỷ niệm cho mấy nhát Guốc Mộc yêu dấu vào mặt.

Tôi hy vọng các cao thủ Tử Bình thực thụ hãy trở lại để cùng nhau nghiên cứu tìm ra những cái sai của chính mình cũng như những cái sai trong chính các cuốn sách kinh điển về Tử Bình. Chỉ có như vậy thì Tử Bình của Việt Nam nói riêng cũng như của thế giới nói chung mới có thể phát triển được.

Nhân tiện tôi cũng muốn khuyên một số người mới bước vào nghiên cứu Tử Bình, khi vào tranh luận hãy khiêm tốn một chút và suy nghĩ thật kỹ trước khi phát ngôn nếu không bọn trẻ con nó lại cho ăn Guốc Mộc đấy.

Tôi đành phải giải thích qua loa ý câu trên của người viết cho maianha và nhiều người hiểu chính xác hơn mà thôi.

Sửa bởi tiachop007: 12/07/2016 - 00:14


#48 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 16/04/2017 - 06:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 18/06/2016 - 16:55, said:

Bây giờ ta thử xét ví dụ số 1 mà Vương Khánh dùng để chứng minh cho lý thuyết của mình là đúng ra sao ?

“Ví dụ 1: Càn tạo: Giáp Dần-Đinh Mão-Ất Sửu-Ất Dậu

Đại vận: Tân Mùi Lưu niên: Kỷ Sửu

Thân vượng Kiếp vượng, vượng suy pháp nhất định sẽ cho rằng địa chi Sát có Tài sinh có thể dùng được, nhưng trên thực tế vấn đề xảy ra ngay chỗ Sát này. Thất Sát là hung thần, không có chế hóa mà lại có nguồn; mà xung quanh nhật chủ không có Ấn tinh hộ vệ, Thực Thần thì yếu nên khó dùng, không hề có chút lực để kháng kích Thất Sát, điềm đại hung.
Đại vận Tân Mùi Sát thấu, ứng kỳ đến, lưu niên Kỷ Sửu bị ung thư không chữa khỏi mà chết“.

Ví dụ này Vương Khánh luận theo Cách Cục pháp cho ta thấy cái cốt tủy mà Vương Khánh sử dụng là coi Sát, Thương, Kiêu, Kiếp luôn luôn là các hung thần nên cần được chế ngự, nếu không được chế ngự sẽ là “điềm đại hung“.

Ở ví dụ này vì Sát không được chế ngự, cho nên Vương Khánh cho rằng vào đại vận Sát (Tân) đương số bị ung thư chết thì đó chính là bằng chứng để chứng minh cho lý thuyết mà Vương Khánh đã đưa ra là đúng.

Vậy thì ta thử xem có đúng là Sát (Tân) ở ví dụ này đã gây ra tai họa hay không ?

Sau đây là sơ đồ tính điểm hạn năm Kỷ Sửu theo phương pháp của tôi:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Qua kết quả tính toán này ta thấy Thân là Mộc hơn Thổ và Kim gần 30đv nên gọi là ngũ hành thiên lêch, nó thường là xấu (trừ ngoại cách). Theo lý thuyết của tôi thì Tứ Trụ này có Mộc là hành kỵ vượng và điểm hạn của nó được tăng gấp đôi.

Nhưng may mới chỉ đượi coi là thiên lệch chứ chưa phải tới mức độ xấu nhất là thiên khô (thường được gọi là Mệnh thiên khô) vì có Thực thần Đinh xì hơi Thân.

Ví dụ này cái xấu nhất không phải là “Sát không có chế hóa còn được Tài sinh“ như Vương Khánh nói mà là Thân quá cường vượng nhưng lại không thể Tòng nên thành cách cực xấu. Tài Sát ở đây có thể nói là vô dụng đối với Thân cho nên dụng thần đầu tiên phải lấy là Thực Thương (ở đây Thực Thương mới thực sự được gọi là Thọ tinh).

Năm Kỷ Sửu thuộc đại vận Tân Mùi, có 2 tiểu vận là Canh Thân và Tân Dậu. Ta thấy vào đại vận Tân Mùi có Mão trụ tháng hợp với Mùi đại vận hóa Mộc và Sửu trụ ngày hợp với Dậu trụ giờ hóa Kim. Kim cục không khắc được Mộc cục (vì Kim cục chỉ có các chi trong Tứ Trụ) nên không gây ra Đại Chiến.
Đến năm Kỷ Sửu có Giáp trụ năm hợp với Kỷ lưu niên không hóa Thổ (vì Kỷ tọa Sửu) và Kim cục trong Tứ Trụ hợp với Sửu thái tuế hóa Kim đã gây ra đại chiến (vì lúc này Kim cục khắc được Mộc cục). Do Kim cục gây ra Đại Chiến nên điểm vượng trong vùng tâm không phải tính lại (?).

Qua sơ đồ tính toán này thì Sát đại vận là Tân nhược cả ở tuế và vận nên không những không khắc được 2 Ất trong Tứ Trụ mà ngược lại còn bị Đinh trụ tháng là Thực thần vượng ở đại vận khắc chế. Nếu theo Vương Khánh thì Sát là hung thần bị Thực thần vượng chế ngự thì phải là tốt chứ sao lại bị ung thư mà chết như vậy ? Điều này quá đủ để khẳng định lý thuyết mà Vương Khánh đưa ra là Sát không có chế hóa mới là hung thần gây ra tai họa này là sai.

Rõ ràng cái chết này hoàn toàn không dính dáng gì tới Sát đại vận cả, kể cả khi không có Thực thần Đinh chế Sát đại vận (vì Sát đại vận không khắc được 2 Ất).

Vậy thì cái gì mới là nguyên nhân chính gây lên cái chết này ?

Nhìn vào sơ đồ ta có thể biết ngay không chỉ có tới 3,25đh do Đại Chiến gây ra là quá đáng sợ rồi mà (2.0,5).4 đh = 4đh của kỵ vượng còn đáng sợ hơn là vì do Thân mộc quá cường vượng nên Mộc không những có điểm kỵ vượng mà điểm này còn được nhân gấp đôi (do Thân có tới 20đv lớn hơn hỷ dụng thần). Nếu không có 4đh này thì tổng số không phải là 6,75đh mà chỉ là 2,75đh thì không thể gây ra bất kỳ tai họa nào cả, cho dù có gây ra Đại Chiến.

Đại chiến nó chỉ là một điều không may xẩy ra cho bất cứ Tứ Trụ nào, cho dù Tứ Trụ đó thuộc cách cục thấp hay cách cục cao, là mệnh nghèo hèn hay mệnh phú quý nhưng ngũ hành thiên lệch như của Tứ Trụ này thì nó đã tiềm ẩn tai họa ngay trong Tứ Trụ từ khi mới sinh và nó sẽ theo người đó đến hết cuộc đời.

Nói về ngũ hành thiên lệch hay mệnh thiên khô thì ai ai nghiên cứu Tử Bình đều biết cả nhưng thời điểm nó gây ra tai họa như ví dụ này thì mấy ai dự đoán được. Bằng chứng ở đây là chính Vương Khánh sau 26 năm nghiên cứu Tử Bình vẫn “Mù Văn Tịt“.

Nếu ai đó không tin, vậy thì thử hỏi có cuốn sách nào hay người nào đã nói tới khái niệm về điểm kỵ vượng này bao giờ chưa ?


Bây giờ chúng ta thử áp dụng lý thuyết Ta với Đất và Trời của Vương Khánh vào ví dụ này xem sao ?

Vương Khánh viết :
“thần nắm lệnh của tháng là chủ khí của trời“, ý nói là hành của lệnh tháng là Mộc ở đây sẽ là “khí chủ về Trời“.

“thập thần tích cực nổi trội nhất trong thiên can là chủ khí của đất“, ý nói Kiếp tài là Giáp mang hành Mộc là hành nổi trội nhất trong các thiên can ở ví dụ này sẽ được gọi là “chủ khí của Đất“

Và Vương Khánh đã viết :

“Vượng suy pháp và cách cục pháp có 3 điểm lớn khu biệt với nhau:

A. Trung tâm điểm luận mệnh (thái cực điểm) không giống nhau.


Vượng suy pháp lấy nhật chủ làm trung tâm điểm luận mệnh,cách cục pháp lấy chủ khí của trời và đất làm trung tâm điểm luận mệnh. Trên thực tế là sự khác biệt cực lớn của 2 loại nhân sinh quan, nhân sinh lấy "ta"làm trung tâm, hay là lấy "tự nhiên trời đất" làm trung tâm”.


Ý câu này Vương Khánh muốn nói ”Vượng suy pháp lấy nhật chủ làm trung tâm - Ta làm trung tâm” tức lấy hành của Nhật can làm trung tâm mà hành của Nhật can là Ta ở ví dụ này là Mộc.

Rõ ràng ở ví dụ này Ta với ĐấtTrời đều là Mộc cả, vậy thì Vương Khánh sẽ phải giải thích ra sao ?

Và càng rõ ràng là các điểm kỵ vượng ở ví dụ này chính là Ta đã phản lại Ta để gây ra tai họa cho chính Ta thì còn nghi ngờ gì nữa ?

Cho nên tôi mới nói Ta, Đất và Trời đều là ngũ hành của trời đất cả là ý như vậy. Chứ không thể nhìn một cách Thiển CậnẤu Trĩ như Vương Khánh được.

Gần đây Vương Khánh lại đưa ra một lý thuyết mới nữa qua bài viết "Hướng dẫn luận Mệnh học Tử Bình" đã được Hung804 dịch bên trang web Kim Tử Bình (hay Tử Bình Diệu Dụng).

Một đoạn lý thuyết mà Vương Khánh đưa ra ở bài viết này như sau :

“….
2, Cách, Cục, Tượng
Thiên đạo, Địa đạo, Nhân đạo, ở trong bát tự là dùng Cách, Cục, Tượng để biểu thuật. Thiên đạo, Địa đạo là Cách và Cục, Nhân đạo là Tượng.

Trong bát tự, chỉ có thần điều khiển tổ hợp nguyệt lệnh hoàn thiện, làm chỗ dùng cho ta, mới có tư cách gọi là thành cách. Tổ hợp chủ khí đất hoàn thiện, làm chỗ cho ta dùng, mới có thể gọi là thành cục.

Thần điều khiển Nguyệt lệnh hoặc là một thập thần nào đó có sức sống nhất ở trong thiên can, là thủ lĩnh bát tự, là điểm trung tâm luận mệnh.

Chúng nó là xương sống của bát tự, chỉ có chúng nó mới có khả năng khởi thành lập cái khung giá lớn của cuộc đời, tức là thành cách hoặc thành cục.

+ Cách, là được chủ khí trời, là cái khung lớn. Thành cách, giống như vật cao lớn nhất trong giới tự nhiên, như núi cao sống lớn. Ở nhân gian cũng là như vậy, là rồng ở nhân gian, là xương sống của xã hội, đa số là giai cấp thượng tầng ở trong xã hội, lĩnh tụ nghề nghiệp.

+ Cục, là thế cục của bát tự, giống như hướng đi của thế núi địa hình. Bởi vì có lực mới có tư cách và khả năng khởi thành lập cái khung trung đẳng. Thành cục tuy không có cao to bằng thành cách, nhưng cũng là nhân vật có tầm quan trọng ở trong xã hội.

+ "Tượng" là tổ hợp tạp khí, lực lượng không đủ lớn, khởi thành lập cái khung ổn định, rõ ràng, hình dạng lúc có lúc không, giống như cây hoa cỏ yếu nhược ở trong tự nhiên, dân phòng nhỏ bé ở trong thành thị, dân chúng ở trong xã hội, chuyện nhỏ nhặt ở trong cuộc sống, tuy rất nhiều nhưng mà bởi vì bản thân yếu nhược mà không để ý tới, ảnh hưởng đối với xã hội, cuộc sống, cuộc sống là không lớn”.

Đọc qua, người ta cảm thấy lý thuyết này có vẻ Cao Cao… Thâm Thâm… Sâu Sâu…gì đó và rất chi, chi… là Uyên Thâm… Bác Học…..

Vậy thì ta thử phân tích ví dụ số 2 của cựu TT. Trần Thủy Biển mà Vương Khánh đã vận dụng lý thuyết của mình vừa đưa ra để luận xem sao ?

Sau đây là bài luận về ví dụ số 2 của Vương Khánh :

"VD 2 - Mệnh Trần Thủy Biển

..................Tỉ .............Sát .............Nhật............Tỉ
Càn tạo: Canh Dần, Bính Tuất, Canh Thìn, Canh Thìn (Thân Dậu không)
Đại vận: Tân Mão; Lưu niên: Đinh Hợi.


Bát tự này thần giữ Nguyệt lệnh là Tân kim Kiếp tài Dương Nhận mà không phải là Mậu thổ Thiên Ấn. Thần nắm lệnh Tân kim không thấu, lập can tháng Thất Sát cục, lấy chân thần Tân kim thủ lệnh làm dụng thần. Kiếp tài hợp Sát thành Dương Nhận giá Sát cách (nguyệt lệnh chân thần đắc dụng là thành cục, tầng lớp cục thượng thăng thành cách), là quý mệnh. Dương nhận giá Sát, là người kiên cường bá đạo.

Năm 2000 khởi nhập vận Tân Mão, 5 năm trước Tân kim dụng thần chủ sự, cách thành, trèo lên đỉnh cao của quyền lực; 5 năm sau Mão mộc chủ sự, Mão Tuất hợp, giải Thìn Tuất xung, dụng thần Tân kim trong Tuất bị hợp phá, là phá cách, lại có Sát chế thân, là đại hung. Mão là Tài, là vì Tài mà rước họa".

Sau đây là sơ đồ năm 2000 của Trần Thủy Biển đã thắng cử được làm tổng thống :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Qua sơ đồ trên cho biết năm 2000 là năm Canh Thìn thuộc đại vận Tân Mão (chính xác tháng 10 năm 1999 đã bước sang đại vận Tân Mão), có 2 tiểu vận là Canh Ngọ và Tân Mùi.

Để cho đơn giản và dễ hiểu thì ta hãy luận theo kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống là phân tính sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ này thấy :

1 - Hành Kiêu Ấn (Thổ) có 3 chi và Tỷ Kiếp (Kim) cũng có 3 can, còn hành Hỏa và Mộc mỗi hành đều chỉ có 1 can hay 1 chi và đều thất lệnh (còn thiếu hành Thủy) nên hành Thổ và Kim này đã thống trị trong Tứ Trụ. Hành của Thân (Kim) và Kiêu Ấn (Thổ) ngang phân nhau nên Thân vượng là chắc chắn. Thân vượng mà Kiêu Ấn nhiều thì dĩ nhiên dụng thần phải lấy Mộc. Vì Mộc là hành có thể chế ngự Thổ và làm hao Kim, mục đích làm cho ngũ hành trong Tứ Trụ này trở lên trung hòa là tốt nhất.
Vậy thì Mộc phải là hành quan trọng nhất trong Tứ Trụ này, vì vậy người ta gọi Mộc là dụng thần. Nếu không chả nhẽ Kim hay Thổ là 2 hành thống trị trong Tứ Trụ rồi lại lấy chúng làm dụng thần là đúng sao ? Chỉ có những thằng “Đầu Đất” mới cho rằng một người đã béo tới Tạ mốt, Tạ hai rồi mà vẫn cho rằng cần phải tẩm bố, ăn cho thật nhiều vào để tăng lên thành Tấn mốt, Tấn hai thì mới càng tốt mà thôi.
Chính vì Mộc quan trọng nhất trong Tứ Trụ này nên vào vận Mão có Giáp tàng trong Dần trụ năm làm dụng thần trong Tứ Trụ, đã cường vượng ở vận này nên đây là 1 dấu hiệu cho biết 1 đại vận tốt.

2 – Ai ai nghiên cứu Tử Bình đều biết câu phú : “Bính Hợp Tân sinh là tướng nắm binh quyền” cho nên vào vận Tân Mão có thêm thông tin đẹp thứ 2 là có Bính trụ tháng hợp với Tân đại vận báo hiệu cho 1 vận dễ trở thành tướng soái hay tổng thống được nắm binh quyền sinh sát.

3 – Thông tin thứ 3 đẹp mà không mấy ai biết đó là vào vận Tân Mão có tam hội Dần (trụ tháng) Mão (đại vận) Thìn (trụ ngày và trụ giờ) cho biết vận này đương số được cả thế giới Vô Hình (Thần linh) và thế giới Hữu Hình (người dương) phù hộ, giúp đỡ và đẹp hơn nữa là tam hội này theo đúng phương dụng thần Mộc của Tứ Trụ này.

Chính 3 thông tin cực đẹp này cùng lúc hội tụ tại vận Tân Mão đã báo hiệu cho đương số 1 đại vận đầy tốt đẹp, dễ dàng đạt tới quyền cao chức trọng. Và nó đã phát vào năm Canh Thìn (vì có chi Thìn lưu niên, chi Mão đại vận và chi Dần trong Tứ Trụ, đủ 3 chi khác nhau ở 3 nơi quan trọng là Trụ, Tuế và Vận) đã thắng cử được làm Tổng thống.

Đáng nhẽ đương số phải đẹp hết cả 10 năm của đại vận này nhưng gần 2 năm cuối đã bị vào tù, vậy thì giải thích ra sao khi mà không tìm thấy thông tin nào báo hiệu cho đại họa này ? Theo tôi 1 trong các lý do bên ngoài tác động vào Tứ Trụ của ông ta là có thể do Tứ Trụ của vợ ông ta khắc ông ta quá nặng nên mới dẫn đến tai họa như vậy ?

Ở đây tôi hoàn toàn sử dụng những kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống là xác định sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ qua Lệnh tháng để luận tổng quát như vậy.

Với bài luận của Vương Khánh thì rõ ràng ai đọc cũng biết :

1 – Vương Khánh đã không xác định sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ theo Lệnh tháng mà chỉ căn cứ vào tháng sinh là Tuất thuộc mùa Thu (mang hành Kim) nên kết luận luôn Tân (mang hành Kim) tàng trong Tuất là nhân tố quan trọng nhất và ông ta cũng gọi nó là dụng thần theo lý thuyết mà ông ta đưa ra. Chính vì vậy mà vào vận Tân ông ta kết luận luôn là vận dụng thần tốt nhất nên đã thắng cử được làm Tổng thống qua câu : 5 năm trước Tân kim dụng thần chủ sự, cách thành, trèo lên đỉnh cao của quyền lực.

Chả nhẽ Vương Khánh không biết vận hành theo phương Đông (Dần Mão Thìn) thì Tân kim vượng sao được mà cho rằng nhờ Tân thành Cách, thành Cục nên đã thắng cử được làm Tổng thống ?

2 - Chả nhẽ Vương Khánh không biết Bính trụ tháng là Sát cường vượng theo phương Đông (Dần, Mão, Thìn) không những hợp chặt Tân đại vận còn khắc cho Tân “Lên Bờ Xuống Ruộng” chết hẳn thì làm sao Tân còn lực thành Cách với chả thành Cục để làm chủ sựđược cơ chứ ?

3 – Chả nhẽ Vương Khánh Manh hay sao mà không nhìn thấy tam hội Dần Mão Thìn nên cho rằng Mão Tuất hợp hay Vương Khánh có họ hàng với Đoàn Kiến Nghiệp nên cho rằng lực hợp của Lục hợp mạnh hơn lực hợp của Tam Hội (một điều hoàn toàn trái ngược với kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống) ?

4 – Rõ ràng Vương Khánh cùng họ hàng “Cách Cục Đầu Đất” với Hoàng Đại Lục nên mới không nhớ nổi Bính hợp với Tân là ngũ hợp của thiên can nên mới cho rằng Sát chế thân”. Sát ở đây là Bính trụ tháng đã hợp chặt với Tân đại vận rồi (ở đây có cái gì có thể phá tan được ngũ hợp này ?) còn đâu mà khắc chế được Thân (là 4 can Canh) nữa cơ chứ thì sao có thể cho là đại hung được ?

Tóm lại Vương Khánh không nắm được những kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống nên mới đưa ra những lý thuyết “Ngớ Ngẩn” rồi luận chúng một cách “Ấu Trĩ” đến như vậy.

Sửa bởi VULONG001: 16/04/2017 - 06:24


#49 Hjmama

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 117 Bài viết:
  • 73 thanks

Gửi vào 18/04/2017 - 11:02

Trần Thủy Biển : Canh dần, bính tuất, canh thìn, canh thìn.
Người này khi mới sinh hẳn đã được một thầy âm dương pháp nào đó khán mệnh nên mới chọn đặt cái tên Thủy Biển để bổ cứu một hành đang bị nhập khố buộc chúng phải xuất kho đó là Thủy.
Tạo này sinh tháng tuất dụng thủy cân bằng nếu gặp mộc sẽ thành thái cực đương nhiên là đại quí. 2 năm cuối vận tân mão lưu niên mậu tí có tượng thủy bị khắc : đại hung.
_Dụng cách, cục pháp để toán mệnh này theo ngài Vương Khánh là không sai. Nhưng để tránh thị phi tranh cãi tôi miễn bàn sâu, mong các bạn thông cảm.

#50 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 18/04/2017 - 14:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hjmama, on 18/04/2017 - 11:02, said:

Trần Thủy Biển : Canh dần, bính tuất, canh thìn, canh thìn.
Người này khi mới sinh hẳn đã được một thầy âm dương pháp nào đó khán mệnh nên mới chọn đặt cái tên Thủy Biển để bổ cứu một hành đang bị nhập khố buộc chúng phải xuất kho đó là Thủy.
Tạo này sinh tháng tuất dụng thủy cân bằng nếu gặp mộc sẽ thành thái cực đương nhiên là đại quí. 2 năm cuối vận tân mão lưu niên mậu tí có tượng thủy bị khắc : đại hung.
_Dụng cách, cục pháp để toán mệnh này theo ngài Vương Khánh là không sai. Nhưng để tránh thị phi tranh cãi tôi miễn bàn sâu, mong các bạn thông cảm.

Rất may là ví dụ này dụng thần của 2 trường phái "Vượng Suy Pháp""Cách Cục Pháp" lại ngược nhau nên quá dễ dàng để biết trường phái nào đúng còn trường phái nào sai, hơn nữa xác định sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ này quá dễ (vì hành Thổ và Kim là Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp mỗi hành có đến 3 can chi trong khi hành Mộc và Hoả là Tài và Quan Sát mỗi hành chỉ có 1 can hay 1 chi đều thất lệnh, riêng hành Thuỷ khuyết trong Tứ Trụ này).

Cái rõ ràng hơn cả là Vương Khánh đã không nhớ nổi Bính trụ tháng hợp với Tân đại vận đó chính là Ngũ Hợp của Thiên can, nó là một trong các kiến thức cơ bản xây dựng lên môn Tử Bình truyền thống.

Cái rõ ràng nữa là Vương Khánh đã không có khả năng nhớ đã đành lại còn đi ngược lại với các kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống cho rằng lực hợp của lục hợp Mão (đại vận) với Tuất (trụ tháng) mạnh hơn lực hợp của tam hội Dần Mão Thìn.

Chỉ những điều này thôi cũng quá đủ để kết luận Tứ Trụ của Vương Khánh chắc chắn thuộc loại "Cách Cục Đầu Đất". Đã là "Cách Cục Đầu Đất" thì làm sao mà luận đúng được, nếu có người tán thưởng thì họ cũng thuộc loại "Cách Cục Đầu Đất" này mà thôi.

Nếu ai không đồng ý với các kết luận này của tôi thì hãy luận chi tiết ví dụ này hay phản biện bài viết của tôi cho thiên hạ phán xét đi ?

#51 lesoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 34 thanks

Gửi vào 19/04/2017 - 16:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tiachop007, on 12/07/2016 - 00:05, said:

Rõ ràng câu này người viết muốn nói tới "Vượng Suy Pháp" đã hoàn toàn làm chủ sân chơi Tử Bình này chứ không giống như cách đây vài năm "Cách Cục Pháp" luôn luôn thống trị nữa.

Vì sao đến bây giờ các cao thủ "Cách Cục Pháp" không dám bén mảng tới sân chơi Tử Bình này bởi vì họ thua không thể phản biện được "Vượng Suy Pháp" chứ đâu như maianha cho rằng không muốn tranh luận với VULONG. Chả nhẽ họ bỏ tiền ra lập trang web này và bao nhiêu người đang sống bằng trang web này lại dễ dàng để cho VULONG tung hoành như vậy ?

Và ngay cả những cao thủ Tử Bình thuộc "Vượng Suy Pháp" (tức cùng trường phái với VULONG) cũng phải rút lui không vào đây chỉ vì họ không nắm được những kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống mà trong đó "Vượng Suy Pháp" là chủ yếu chứ đâu phải không vào đây do VULONG gây ra. VULONG chỉ là người chỉ ra những chỗ sai của họ, họ càng tranh luận thì họ càng thấy sai thì họ còn mặt mũi gì vào đây nữa ?

Nói tóm lại là họ phải chạy vì họ thua hoặc họ không nắm được những kiến thức cơ bản của "Vượng Suy Pháp" hay của Tử Bình truyền thống.

Do vậy những cao thủ thực thụ của Tử Bình đã đi du lịch ở Ma Rốc Cô rồi, bây giờ chỉ còn lại một số người từ đầu to đến đầu nhỏ có trình độ phát ngôn Thông Minh đến mức bọn trẻ con nó cũng phải kỷ niệm cho mấy nhát Guốc Mộc yêu dấu vào mặt.

Tôi hy vọng các cao thủ Tử Bình thực thụ hãy trở lại để cùng nhau nghiên cứu tìm ra những cái sai của chính mình cũng như những cái sai trong chính các cuốn sách kinh điển về Tử Bình. Chỉ có như vậy thì Tử Bình của Việt Nam nói riêng cũng như của thế giới nói chung mới có thể phát triển được.

Nhân tiện tôi cũng muốn khuyên một số người mới bước vào nghiên cứu Tử Bình, khi vào tranh luận hãy khiêm tốn một chút và suy nghĩ thật kỹ trước khi phát ngôn nếu không bọn trẻ con nó lại cho ăn Guốc Mộc đấy.

Tôi đành phải giải thích qua loa ý câu trên của người viết cho maianha và nhiều người hiểu chính xác hơn mà thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG001, on 18/04/2017 - 14:40, said:

Rất may là ví dụ này dụng thần của 2 trường phái "Vượng Suy Pháp""Cách Cục Pháp" lại ngược nhau nên quá dễ dàng để biết trường phái nào đúng còn trường phái nào sai, hơn nữa xác định sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ này quá dễ (vì hành Thổ và Kim là Kiêu Ấn và Tỷ Kiếp mỗi hành có đến 3 can chi trong khi hành Mộc và Hoả là Tài và Quan Sát mỗi hành chỉ có 1 can hay 1 chi đều thất lệnh, riêng hành Thuỷ khuyết trong Tứ Trụ này).

Cái rõ ràng hơn cả là Vương Khánh đã không nhớ nổi Bính trụ tháng hợp với Tân đại vận đó chính là Ngũ Hợp của Thiên can, nó là một trong các kiến thức cơ bản xây dựng lên môn Tử Bình truyền thống.

Cái rõ ràng nữa là Vương Khánh đã không có khả năng nhớ đã đành lại còn đi ngược lại với các kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống cho rằng lực hợp của lục hợp Mão (đại vận) với Tuất (trụ tháng) mạnh hơn lực hợp của tam hội Dần Mão Thìn.

Chỉ những điều này thôi cũng quá đủ để kết luận Tứ Trụ của Vương Khánh chắc chắn thuộc loại "Cách Cục Đầu Đất". Đã là "Cách Cục Đầu Đất" thì làm sao mà luận đúng được, nếu có người tán thưởng thì họ cũng thuộc loại "Cách Cục Đầu Đất" này mà thôi.

Nếu ai không đồng ý với các kết luận này của tôi thì hãy luận chi tiết ví dụ này hay phản biện bài viết của tôi cho thiên hạ phán xét đi ?

1 - Hành Kiêu Ấn (Thổ) có 3 chi và Tỷ Kiếp (Kim) cũng có 3 can, còn hành Hỏa và Mộc mỗi hành đều chỉ có 1 can hay 1 chi và đều thất lệnh (còn thiếu hành Thủy) nên hành Thổ và Kim này đã thống trị trong Tứ Trụ. Hành của Thân (Kim) và Kiêu Ấn (Thổ) ngang phân nhau nên Thân vượng là chắc chắn. Thân vượng mà Kiêu Ấn nhiều thì dĩ nhiên dụng thần phải lấy Mộc. Vì Mộc là hành có thể chế ngự Thổ và làm hao Kim, mục đích làm cho ngũ hành trong Tứ Trụ này trở lên trung hòa là tốt nhất.
Vậy thì Mộc phải là hành quan trọng nhất trong Tứ Trụ này, vì vậy người ta gọi Mộc là dụng thần. Nếu không chả nhẽ Kim hay Thổ là 2 hành thống trị trong Tứ Trụ rồi lại lấy chúng làm dụng thần là đúng sao ? Chỉ có những thằng “Đầu Đất” mới cho rằng một người đã béo tới Tạ mốt, Tạ hai rồi mà vẫn cho rằng cần phải tẩm bố, ăn cho thật nhiều vào để tăng lên thành Tấn mốt, Tấn hai thì mới càng tốt mà thôi.
Chính vì Mộc quan trọng nhất trong Tứ Trụ này nên vào vận Mão có Giáp tàng trong Dần trụ năm làm dụng thần trong Tứ Trụ, đã cường vượng ở vận này nên đây là 1 dấu hiệu cho biết 1 đại vận tốt.

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz4egNvBq5M
TuViLySo.Org

Nếu lấy mộc làm dụng thần, vậy vận Mão tốt, theo như cách nói thì tại sao lại bị tán tài mà rước họa nhỉ? Nếu như mộc Tài tinh làm dụng thần thì sao lại đổ thừa cho vợ khắc nhỉ?

2 – Ai ai nghiên cứu Tử Bình đều biết câu phú : Bính Hợp Tân sinh là tướng nắm binh quyềncho nên vào vận Tân Mão có thêm thông tin đẹp thứ 2 là có Bính trụ tháng hợp với Tân đại vận báo hiệu cho 1 vận dễ trở thành tướng soái hay tổng thống được nắm binh quyền sinh sát.

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz4egOeYlLh
TuViLySo.Org


Cũng bởi vì không hiểu câu đoán ngữ ở trên nên mới gán ép mà nói thành tướng sói! Thiên can hợp ngũ hợp là nói biểu tượng gì nhỉ? Sao không nói Bính Tân hợp là nghèo hèn nhỉ? Câu này giải thích cái gì đây? Lý lẽ là đâu? Đã nói như vậy nhưng ở phần bên dưới cùng lại nói là Bính hợp chặt với Tân thì không công sát thân. Sao không nói là thành tướng soái nhỉ? Quả thật là lý lẽ mâu thuẫn trùng trùng trong bai luận này.

3 – Thông tin thứ 3 đẹp mà không mấy ai biết đó là vào vận Tân Mão có tam hội Dần (trụ tháng) Mão (đại vận) Thìn (trụ ngày và trụ giờ) cho biết vận này đương số được cả thế giới Vô Hình (Thần linh) và thế giới Hữu Hình (người dương) phù hộ, giúp đỡ và đẹp hơn nữa là tam hội này theo đúng phương dụng thần Mộc của Tứ Trụ này.

Chính 3 thông tin cực đẹp này cùng lúc hội tụ tại vận Tân Mão đã báo hiệu cho đương số 1 đại vận đầy tốt đẹp, dễ dàng đạt tới quyền cao chức trọng. Và nó đã phát vào năm Canh Thìn (vì có chi Thìn lưu niên, chi Mão đại vận và chi Dần trong Tứ Trụ, đủ 3 chi khác nhau ở 3 nơi quan trọng là Trụ, Tuế và Vận) đã thắng cử được làm Tổng thống.

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz4egOutlXi
TuViLySo.Org


Tuế Vận là bên ngoài, nguyên mệnh là bên trong. Chẳng lẽ trụ năm Dần từ bên trong nhảy ra bên ngoài để hội tụ à? Thuật nào vậy nhỉ? Thế thì ngoài chữ Dần còn 7 chữ kia ở trong bát tự vứt bỏ đi đâu nhỉ? Ngay cả lý luận ngũ hành sinh khắc chế hóa còn chưa chuẫn thì làm sao dám chữ người khác nhỉ?


Đáng nhẽ đương số phải đẹp hết cả 10 năm của đại vận này nhưng gần 2 năm cuối đã bị vào tù, vậy thì giải thích ra sao khi mà không tìm thấy thông tin nào báo hiệu cho đại họa này ?

Chẳng lẽ vận Mão dụng thần không phải là tốt hay sao? Vậy mộc dụng thần bị toi à? Sao lại còn hỏi ngược như thế chứ?

Theo tôi 1 trong các lý do bên ngoài tác động vào Tứ Trụ của ông ta là có thể do Tứ Trụ của vợ ông ta khắc ông ta quá nặng nên mới dẫn đến tai họa như vậy ?

Đã cho mộc là dụng thần, mà chỗ này lại cho là do vợ ông ta khắc ông ta quá nặng, vậy thì mộc Tài có phải là vợ ông ta hay không nhỉ? Nếu cho rằng Tài tinh mộc là dụng thần thì tại sao còn khắc quá nặng chứ? Có mâu thuẫn không?


1 – Vương Khánh đã không xác định sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ theo Lệnh tháng mà chỉ căn cứ vào tháng sinh là Tuất thuộc mùa Thu (mang hành Kim) nên kết luận luôn Tân (mang hành Kim) tàng trong Tuất là nhân tố quan trọng nhất và ông ta cũng gọi nó là dụng thần theo lý thuyết mà ông ta đưa ra. Chính vì vậy mà vào vận Tân ông ta kết luận luôn là vận dụng thần tốt nhất nên đã thắng cử được làm Tổng thống qua câu : 5 năm trước Tân kim dụng thần chủ sự, cách thành, trèo lên đỉnh cao của quyền lực.

Chả nhẽ Vương Khánh không biết vận hành theo phương Đông (Dần Mão Thìn) thì Tân kim vượng sao được mà cho rằng nhờ Tân thành Cách, thành Cục nên đã thắng cử được làm Tổng thống ?

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz4egPlSLQm
TuViLySo.Org


Đã không biết luận Nhân nguyên ti sự mà còn cho rằng Bính trụ tháng theo phương Đông chặt Tân đại vận lên bờ xuống ruộng? Ông ta sinh sau tiết Hàn lộ 3 ngày, chính là Tân kim nắm lệnh, điều khiển bát tự. Bởi vì Tân kim hợp Bính Sát, nhưng vì không thấu mà chở đại vận thấu ra mới thành cách, chứ không phải là do tam hội phương đông mộc phương dụng thần mà thành tài. Địa chi cho dù thành phương, nhưng không thấu ra thiên can thì cũng chả làm gì được, bởi vì thiên can là biểu tượng đại diện cho nhân sự xuất hiện ra ngoài để cai quản, còn địa chi chỉ là ở bên trong nhà núp bóng mà không thể hiện cái tài được ra bên ngoài.

2 - Chả nhẽ Vương Khánh không biết Bính trụ tháng là Sát cường vượng theo phương Đông (Dần, Mão, Thìn) không những hợp chặt Tân đại vận còn khắc cho Tân “Lên Bờ Xuống Ruộng” chết hẳn thì làm sao Tân còn lực thành Cách với chả thành Cục để làm chủ sựđược cơ chứ ?

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz4egPyhqrm
TuViLySo.Org


Mão Tuất hợp là từ bên ngoài đi vào bên trong mệnh mà hợp, còn tam hội mộc là ý chỉ ở trong mệnh chứ không phải là lấy Dần từ bên trong chạy ra bên ngoài mà hội. “Mù” ở đây không biết là ai nhỉ? Ông bạn nói chỗ nào là trái nghịch với Tử Bình truyền thống chứ? Thành cách hay thành cục là cả một tổ hợp chứ không riêng gì chủ sự hay không. Trong phần luận Nguyệt lệnh, Trích thiên tủy có viết: Nguyệt lệnh nãi đề cương chi phủ, thí chi trạch dã, nhân nguyên vi dụng sự chi thần, trạch chi định hướng dã, bất khả dĩ bất bặc. Ông bạn hiểu câu này không vậy?

3 – Chả nhẽ Vương Khánh Manh hay sao mà không nhìn thấy tam hội Dần Mão Thìn nên cho rằng Mão Tuất hợp hay Vương Khánh có họ hàng với Đoàn Kiến Nghiệp nên cho rằng lực hợp của Lục hợp mạnh hơn lực hợp của Tam Hội (một điều hoàn toàn trái ngược với kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống) ?

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz4egQBYgis
TuViLySo.Org


Mão Tuất hợp là từ bên ngoài đi vào bên trong mệnh mà hợp, còn tam hội mộc là ý chỉ ở trong mệnh chứ không phải là lấy Dần từ bên trong chạy ra bên ngoài mà hội. “Mù” ở đây không biết là ai nhỉ? Ông bạn nói chỗ nào là trái nghịch với Tử Bình truyền thống chứ?

4 – Rõ ràng Vương Khánh cùng họ hàng “Cách Cục Đầu Đất” với Hoàng Đại Lục nên mới không nhớ nổi Bính hợp với Tân là ngũ hợp của thiên can nên mới cho rằng Sát chế thân”. Sát ở đây là Bính trụ tháng đã hợp chặt với Tân đại vận rồi (ở đây có cái gì có thể phá tan được ngũ hợp này ?) còn đâu mà khắc chế được Thân (là 4 can Canh) nữa cơ chứ thì sao có thể cho là đại hung được ?

Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz4egQl8xVn
TuViLySo.Org


Ông bạn chỉ nhìn thấy Bính hợp chế Tân, mà không có nhìn lưu niên Đinh Hợi à? Đinh nện vào đầu Tân khiến cho Bính tung hoành là đúng, chớ có gì sai? Vận Tân bị lưu niên Đinh đánh tơi tả, còn vận Mão lại hợp với lưu niên Hợi áp chế trụ Tuất cho nên mới xảy ra chuyện trên là đúng.

Tóm lại Vương Khánh không nắm được những kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống nên mới đưa ra những lý thuyết“Ngớ Ngẩn” rồi luận chúng một cách “Ấu Trĩ” đến như vậy.

Câu này lẽ ra nên nói ai nhỉ? Lý lẽ đã mâu thuẫn trùng điệp thì làm sao dám đi luận mệnh, dám đi chửi người khác chứ? Hay là đã chửi nhiều người quen rồi chăng?

#52 lesoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 34 thanks

Gửi vào 19/04/2017 - 17:04

Nguyên văn Hùng804 dịch như thế này:
VD 2, Mệnh Trần Thủy Biển
Tỉ Sát Nhật Tỉ
Càn tạo: Canh Dần, Bính Tuất, Canh Thìn, Canh Thìn (Thân Dậu không)
Đại vận: Tân Mão; Lưu niên: Đinh Hợi.
Bát tự này thần giữ Nguyệt lệnh là Tân kim Kiếp tài Dương Nhận mà không phải là Mậu thổ Thiên Ấn. Thần nắm lệnh Tân kim không thấu, lập can tháng Thất Sát cục, lấy chân thần Tân kim thủ lệnh làm dụng thần. Kiếp tài hợp Sát thành Dương Nhận giá Sát cách (nguyệt lệnh chân thần đắc dụng là thành cục, tầng lớp cục thượng thăng thành cách), là quý mệnh. Dương nhận giá Sát, là người kiên cường bá đạo.
Năm 2000 khởi nhập vận Tân Mão, 5 năm trước Tân kim dụng thần chủ sự, cách thành, trèo lên đỉnh cao của quyền lực; 5 năm sau Mão mộc chủ sự, Mão Tuất hợp, giải Thìn Tuất xung, dụng thần Tân kim trong Tuất bị hợp phá, là phá cách, lại có Sát chế thân, là đại hung. Mão là Tài, là vì Tài mà rước họa.

Vậy mà cố gượng ép bỏ câu này vào: Bính Hợp Tân sinh là tướng nắm binh quyền” cho nên vào vận Tân Mão có thêm thông tin đẹp thứ 2 là có Bính trụ tháng hợp với Tân đại vận báo hiệu cho 1 vận dễ trở thành tướng soái hay tổng thống được nắm binh quyền sinh sát.
Không biết là người này sinh ngày 12/10/1950 DL, 7h sáng (nếu lấy theo múi giờ VN), tức ngày 2 tháng 9 năm Canh Dần âm lịch. Sinh sau tiết Hàn lộ 3 ngày, là Tân kim nắm lệnh. Bính có hợp Tân thành tướng lĩnh hay không? Trong câu dịch không hề nói, nhưng lại gán cho thành Tướng soái thậm chí là Tổng thống. Hì ... hết cách nói rồi.
Không hiểu tính chất ngũ hành, quan hệ cùng tính cách Thập thần là như thế nào? Mà bình thoải mái. Không có biết tổ hợp Thập thần mà cứ bình, cứ chê, cứ chửi. Sao lại có tính tình lạ lùng thế nhỉ?
Cho nên không thể nào hiểu ý tứ câu nói trong bài Nguyệt lệnh (Trích Thiên Tủy) được.

#53 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 19/04/2017 - 21:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lesoi, on 19/04/2017 - 16:07, said:

1 - Hành Kiêu Ấn (Thổ) có 3 chi và Tỷ Kiếp (Kim) cũng có 3 can, còn hành Hỏa và Mộc mỗi hành đều chỉ có 1 can hay 1 chi và đều thất lệnh (còn thiếu hành Thủy) nên hành Thổ và Kim này đã thống trị trong Tứ Trụ. Hành của Thân (Kim) và Kiêu Ấn (Thổ) ngang phân nhau nên Thân vượng là chắc chắn. Thân vượng mà Kiêu Ấn nhiều thì dĩ nhiên dụng thần phải lấy Mộc. Vì Mộc là hành có thể chế ngự Thổ và làm hao Kim, mục đích làm cho ngũ hành trong Tứ Trụ này trở lên trung hòa là tốt nhất.
Vậy thì Mộc phải là hành quan trọng nhất trong Tứ Trụ này, vì vậy người ta gọi Mộc là dụng thần. Nếu không chả nhẽ Kim hay Thổ là 2 hành thống trị trong Tứ Trụ rồi lại lấy chúng làm dụng thần là đúng sao ? Chỉ có những thằng “Đầu Đất” mới cho rằng một người đã béo tới Tạ mốt, Tạ hai rồi mà vẫn cho rằng cần phải tẩm bố, ăn cho thật nhiều vào để tăng lên thành Tấn mốt, Tấn hai thì mới càng tốt mà thôi.

Chính vì Mộc quan trọng nhất trong Tứ Trụ này nên vào vận Mão có Giáp tàng trong Dần trụ năm làm dụng thần trong Tứ Trụ, đã cường vượng ở vận này nên đây là 1 dấu hiệu cho biết 1 đại vận tốt.


Nếu lấy mộc làm dụng thần, vậy vận Mão tốt, theo như cách nói thì tại sao lại bị tán tài mà rước họa nhỉ? Nếu như mộc Tài tinh làm dụng thần thì sao lại đổ thừa cho vợ khắc nhỉ?

(Người viết câu này rõ ràng là không hiểu gì về Tử Bình cả bởi vì Mệnh đẹp và Vận đẹp nhưng gặp Lưu niên xấu thì vẫn có thể tử vong hay vào tù, ra tội, ốm đau, tàn tật,… là chuyện bình thường.

Ở đây tôi mới giả sử nếu như trong mệnh của ông ta không tìm thấy họa lao tù thì chắc chắn là do nguyên nhân bên ngoài tác động vào mà thôi. Cho nên vợ khắc chồng, con cái khắc cha mẹ hay phong thủy… đều là các yếu tố bên ngoài tác động vào mệnh của ông ta đều có thể gây ra họa lao tù này.)

2 – Ai ai nghiên cứu Tử Bình đều biết câu phú : Bính Hợp Tân sinh là tướng nắm binh quyềncho nên vào vận Tân Mão có thêm thông tin đẹp thứ 2 là có Bính trụ tháng hợp với Tân đại vận báo hiệu cho 1 vận dễ trở thành tướng soái hay tổng thống được nắm binh quyền sinh sát.

Cũng bởi vì không hiểu câu đoán ngữ ở trên nên mới gán ép mà nói thành tướng sói! Thiên can hợp ngũ hợp là nói biểu tượng gì nhỉ? Sao không nói Bính Tân hợp là nghèo hèn nhỉ? Câu này giải thích cái gì đây? Lý lẽ là đâu?

(Một người vào đây đòi phản biện Tử Bình mà không biết các câu phú cơ bản của Tử Bình là :
1 - Bính hợp tân sinh là tướng nắm binh quyền.
2 - Sát Ấn tương sinh còn có Kình Dương thì không gì là không quý hiển.
3 - Thực Thần chế Sát là anh hùng áp đảo vạn người.
………………………
Thì đừng có vào đây mà phản biện.)

Đã nói như vậy nhưng ở phần bên dưới cùng lại nói là Bính hợp chặt với Tân thì không công sát thân. Sao không nói là thành tướng soái nhỉ? Quả thật là lý lẽ mâu thuẫn trùng trùng trong bài luận này.

(Vương Khánh đã viết :5 năm sau Mão mộc chủ sự, Mão Tuất hợp, giải Thìn Tuất xung, dụng thần Tân kim trong Tuất bị hợp phá, là phá cách, lại có Sát chế thân, là đại hung.

Rõ ràng Vương Khánh viết : Sát chế thân, là đại hung cho nên tôi mới viết Vương Khánh không nhớ nổi Bính hợp Tân là ngũ hợp của thiên can nên mới cho rằng Bính là Sát vẫn tự do nên mới khắc chế được Thân là Nhật can Canh và các can Canh khác dẫn đến đại hung.

Không biết ông bạn bao nhiêu tuổi rồi mà đã nhìn Gà hóa Cuốc như vậy ?)

3 – Thông tin thứ 3 đẹp mà không mấy ai biết đó là vào vận Tân Mão có tam hội Dần (trụ tháng) Mão (đại vận) Thìn (trụ ngày và trụ giờ) cho biết vận này đương số được cả thế giới Vô Hình (Thần linh) và thế giới Hữu Hình (người dương) phù hộ, giúp đỡ và đẹp hơn nữa là tam hội này theo đúng phương dụng thần Mộc của Tứ Trụ này.

Chính 3 thông tin cực đẹp này cùng lúc hội tụ tại vận Tân Mão đã báo hiệu cho đương số 1 đại vận đầy tốt đẹp, dễ dàng đạt tới quyền cao chức trọng. Và nó đã phát vào năm Canh Thìn (vì có chi Thìn lưu niên, chi Mão đại vận và chi Dần trong Tứ Trụ, đủ 3 chi khác nhau ở 3 nơi quan trọng là Trụ, Tuế và Vận) đã thắng cử được làm Tổng thống.


Tuế Vận là bên ngoài, nguyên mệnh là bên trong. Chẳng lẽ trụ năm Dần từ bên trong nhảy ra bên ngoài để hội tụ à? Thuật nào vậy nhỉ? Thế thì ngoài chữ Dần còn 7 chữ kia ở trong bát tự vứt bỏ đi đâu nhỉ? Ngay cả lý luận ngũ hành sinh khắc chế hóa còn chưa chuẫn thì làm sao dám chữ người khác nhỉ ?

(Theo tôi tất cả các thông tin đã được biết trước mà nó không thay đổi của 1 người từ khi mới sinh như Ngày, Tháng, Năm, giờ sinh cùng đại vận tiểu vận và lưu niên đều là các yếu tố bên trong thuộc Mệnh của người đó. Rõ ràng các yếu tố này là biết trước và không thay đổi trong suốt cuộc đời của người này. Ngoài những yếu tố này ra như vợ con, cha mẹ, anh em, bạn bè, phong thủy, nhà cửa, mồ mả…. mới được gọi là các yếu tố bên ngoài vì người ta không thể biết trước được chúng khi mới sinh.

Chính vì ông bạn không hiểu nổi trong và ngoài ra sao nên mới đưa ra các nhận định Ngớ Ngẩn như vậy.)

Đáng nhẽ đương số phải đẹp hết cả 10 năm của đại vận này nhưng gần 2 năm cuối đã bị vào tù, vậy thì giải thích ra sao khi mà không tìm thấy thông tin nào báo hiệu cho đại họa này ?

Chẳng lẽ vận Mão dụng thần không phải là tốt hay sao? Vậy mộc dụng thần bị toi à? Sao lại còn hỏi ngược như thế chứ?

(Ở trên tôi đã nói rồi cho dù có Mệnh đẹp rồi cả Vận đẹp nhưng gặp Lưu niên xấu vẫn toi như thường. Đây là sự hiểu biết của người chắc cỡ phải qua Nhập Môn còn ông bạn chưa qua Nhập Môn nên không hiểu là chuyện bình thường, không có gì phải ngạc nhiên cả.)

Theo tôi 1 trong các lý do bên ngoài tác động vào Tứ Trụ của ông ta là có thể do Tứ Trụ của vợ ông ta khắc ông ta quá nặng nên mới dẫn đến tai họa như vậy ?

Đã cho mộc là dụng thần, mà chỗ này lại cho là do vợ ông ta khắc ông ta quá nặng, vậy thì mộc Tài có phải là vợ ông ta hay không nhỉ? Nếu cho rằng Tài tinh mộc là dụng thần thì tại sao còn khắc quá nặng chứ? Có mâu thuẫn không?

(Thêm đoạn này nữa càng chứng tỏ những nhận xét trên của tôi là hoàn toàn chính xác. Tôi khuyên ông bạn là đừng quá vội vì “Dục Tốc Bất Đạt” mà cứ từ từ học và nghiên cứu Tử Bình đi, khoảng vài chục năm nữa sẽ qua Nhập Môn thì sẽ hiểu ngay thôi mà.)

1 – Vương Khánh đã không xác định sự vượng suy của ngũ hành trong Tứ Trụ theo Lệnh tháng mà chỉ căn cứ vào tháng sinh là Tuất thuộc mùa Thu (mang hành Kim) nên kết luận luôn Tân (mang hành Kim) tàng trong Tuất là nhân tố quan trọng nhất và ông ta cũng gọi nó là dụng thần theo lý thuyết mà ông ta đưa ra. Chính vì vậy mà vào vận Tân ông ta kết luận luôn là vận dụng thần tốt nhất nên đã thắng cử được làm Tổng thống qua câu : “5 năm trước Tân kim dụng thần chủ sự, cách thành, trèo lên đỉnh cao của quyền lực”.

Chả nhẽ Vương Khánh không biết vận hành theo phương Đông (Dần Mão Thìn) thì Tân kim vượng sao được mà cho rằng nhờ Tân thành Cách, thành Cục nên đã thắng cử được làm Tổng thống ?


Đã không biết luận Nhân nguyên ti sự mà còn cho rằng Bính trụ tháng theo phương Đông chặt Tân đại vận lên bờ xuống ruộng? Ông ta sinh sau tiết Hàn lộ 3 ngày, chính là Tân kim nắm lệnh, điều khiển bát tự. Bởi vì Tân kim hợp Bính Sát, nhưng vì không thấu mà chở đại vận thấu ra mới thành cách, chứ không phải là do tam hội phương đông mộc phương dụng thần mà thành tài. Địa chi cho dù thành phương, nhưng không thấu ra thiên can thì cũng chả làm gì được, bởi vì thiên can là biểu tượng đại diện cho nhân sự xuất hiện ra ngoài để cai quản, còn địa chi chỉ là ở bên trong nhà núp bóng mà không thể hiện cái tài được ra bên ngoài.

(Nếu đúng vậy thì sao các sách Tử Bình kinh điển vẫn phải sử dụng đến đại vận hành theo phương nào đó để luận ? Rõ ràng các tác giả đó đã phải lấy phương của đại vận đó để xác định sự vượng suy của các Thần trong Tứ Trụ từ đó mới có thể dự đoán được cát hung của đương số. Nếu không cần biết đến sự vượng suy này thì cần gì đến bảng Sinh Vượng Tử Tuyệt, chả nhẽ chỉ sử dụng bảng này cho Lệnh tháng thôi sao ?

Cho nên lý thuyết nào mà không sử dụng đến hành phương của vận mà luận thì chỉ là lý thuyết Ma mà thôi.)

2 - Chả nhẽ Vương Khánh không biết Bính trụ tháng là Sát cường vượng theo phương Đông (Dần, Mão, Thìn) không những hợp chặt Tân đại vận còn khắc cho Tân “Lên Bờ Xuống Ruộng” chết hẳn thì làm sao Tân còn lực thành Cách với chả thành Cục để làm “chủ sự”được cơ chứ ?

Mão Tuất hợp là từ bên ngoài đi vào bên trong mệnh mà hợp, còn tam hội mộc là ý chỉ ở trong mệnh chứ không phải là lấy Dần từ bên trong chạy ra bên ngoài mà hội. “Mù” ở đây không biết là ai nhỉ? Ông bạn nói chỗ nào là trái nghịch với Tử Bình truyền thống chứ? Thành cách hay thành cục là cả một tổ hợp chứ không riêng gì chủ sự hay không. Trong phần luận Nguyệt lệnh, Trích thiên tủy có viết: Nguyệt lệnh nãi đề cương chi phủ, thí chi trạch dã, nhân nguyên vi dụng sự chi thần, trạch chi định hướng dã, bất khả dĩ bất bặc. Ông bạn hiểu câu này không vậy?

(Hiểu hay không hiểu thì chỉ có áp dụng sự hiểu của người đó vào luận các ví dụ cụ thể thì mới có thể biết được đúng hay sai mà thôi. Đừng có Ba Hoa Trích Chòe nữa mà hãy đi và luận giải cụ thể như hãy luận xem tại sao tới tận năm 2008 (tức mãi sau 3 năm Mão nắm lệnh - theo cách luận của Vương Khánh) ông Trần Thủy Biển mới phải vào tù ?)

3 – Chả nhẽ Vương Khánh “Manh” hay sao mà không nhìn thấy tam hội Dần Mão Thìn nên cho rằng Mão Tuất hợp hay Vương Khánh có họ hàng với Đoàn Kiến Nghiệp nên cho rằng lực hợp của Lục hợp mạnh hơn lực hợp của Tam Hội (một điều hoàn toàn trái ngược với kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống) ?

Mão Tuất hợp là từ bên ngoài đi vào bên trong mệnh mà hợp, còn tam hội mộc là ý chỉ ở trong mệnh chứ không phải là lấy Dần từ bên trong chạy ra bên ngoài mà hội. “Mù” ở đây không biết là ai nhỉ? Ông bạn nói chỗ nào là trái nghịch với Tử Bình truyền thống chứ?

(Hóa ra ông bạn cho rằng Mão đại vận hợp được với Tuất trụ tháng còn không thể hợp được với Dần trụ năm và Thìn trụ ngày và trụ giờ để thành tam hội phải không ?

Nếu đúng vậy thì xin ông bạn cho biết sách nào dạy như vậy ?)

4 – Rõ ràng Vương Khánh cùng họ hàng “Cách Cục Đầu Đất” với Hoàng Đại Lục nên mới không nhớ nổi Bính hợp với Tân là ngũ hợp của thiên can nên mới cho rằng Sát chế thân”. Sát ở đây là Bính trụ tháng đã hợp chặt với Tân đại vận rồi (ở đây có cái gì có thể phá tan được ngũ hợp này ?) còn đâu mà khắc chế được Thân (là 4 can Canh) nữa cơ chứ thì sao có thể cho là đại hung được ?

Ông bạn chỉ nhìn thấy Bính hợp chế Tân, mà không có nhìn lưu niên Đinh Hợi à? Đinh nện vào đầu Tân khiến cho Bính tung hoành là đúng, chớ có gì sai? Vận Tân bị lưu niên Đinh đánh tơi tả, còn vận Mão lại hợp với lưu niên Hợi áp chế trụ Tuất cho nên mới xảy ra chuyện trên là đúng.

(Năm Đinh Hợi là năm 2007 ông Trần Thủy Biển vẫn là Tổng Thống bình thường có chuyện gì xẩy ra với ông ta đâu ?

Ông bạn luận cái cóc khô gì thế ?)

Tóm lại Vương Khánh không nắm được những kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống nên mới đưa ra những lý thuyết“Ngớ Ngẩn” rồi luận chúng một cách “Ấu Trĩ” đến như vậy.)

Câu này lẽ ra nên nói ai nhỉ? Lý lẽ đã mâu thuẫn trùng điệp thì làm sao dám đi luận mệnh, dám đi chửi người khác chứ? Hay là đã chửi nhiều người quen rồi chăng?

(Tôi cần gì phải chửi bọn dưới chướng tôi, phải gọi tôi là anh hai VULONG ?
Ngu thì tôi bảo Ngu, Ngớ Ngẩn thì tôi bảo Ngớ Ngẩn, Ấu Trĩ thì tôi bảo là Ấu Trĩ… có gì mà phải thắc mắc ?

Đến giờ một điều không ai có thể chối cãi là “Vượng Suy Pháp” đang thống trị sân chơi Tử Bình.)


Các cao thủ Tử Bình hãy luận xem tại sao tới tận năm 2008 (tức mãi sau 3 năm Mão nắm lệnh - theo cách luận của Vương Khánh) ông Trần Thủy Biển mới phải vào tù ?

Sửa bởi VULONG001: 19/04/2017 - 22:08


#54 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 19/04/2017 - 22:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lesoi, on 19/04/2017 - 17:04, said:

Nguyên văn Hùng804 dịch như thế này:
VD 2, Mệnh Trần Thủy Biển
Tỉ Sát Nhật Tỉ
Càn tạo: Canh Dần, Bính Tuất, Canh Thìn, Canh Thìn (Thân Dậu không)
Đại vận: Tân Mão; Lưu niên: Đinh Hợi.
Bát tự này thần giữ Nguyệt lệnh là Tân kim Kiếp tài Dương Nhận mà không phải là Mậu thổ Thiên Ấn. Thần nắm lệnh Tân kim không thấu, lập can tháng Thất Sát cục, lấy chân thần Tân kim thủ lệnh làm dụng thần. Kiếp tài hợp Sát thành Dương Nhận giá Sát cách (nguyệt lệnh chân thần đắc dụng là thành cục, tầng lớp cục thượng thăng thành cách), là quý mệnh. Dương nhận giá Sát, là người kiên cường bá đạo.
Năm 2000 khởi nhập vận Tân Mão, 5 năm trước Tân kim dụng thần chủ sự, cách thành, trèo lên đỉnh cao của quyền lực; 5 năm sau Mão mộc chủ sự, Mão Tuất hợp, giải Thìn Tuất xung, dụng thần Tân kim trong Tuất bị hợp phá, là phá cách, lại có Sát chế thân, là đại hung. Mão là Tài, là vì Tài mà rước họa.

Vậy mà cố gượng ép bỏ câu này vào: Bính Hợp Tân sinh là tướng nắm binh quyền” cho nên vào vận Tân Mão có thêm thông tin đẹp thứ 2 là có Bính trụ tháng hợp với Tân đại vận báo hiệu cho 1 vận dễ trở thành tướng soái hay tổng thống được nắm binh quyền sinh sát.
Không biết là người này sinh ngày 12/10/1950 DL, 7h sáng (nếu lấy theo múi giờ VN), tức ngày 2 tháng 9 năm Canh Dần âm lịch. Sinh sau tiết Hàn lộ 3 ngày, là Tân kim nắm lệnh. Bính có hợp Tân thành tướng lĩnh hay không? Trong câu dịch không hề nói, nhưng lại gán cho thành Tướng soái thậm chí là Tổng thống. Hì ... hết cách nói rồi.
Không hiểu tính chất ngũ hành, quan hệ cùng tính cách Thập thần là như thế nào? Mà bình thoải mái. Không có biết tổ hợp Thập thần mà cứ bình, cứ chê, cứ chửi. Sao lại có tính tình lạ lùng thế nhỉ?
Cho nên không thể nào hiểu ý tứ câu nói trong bài Nguyệt lệnh (Trích Thiên Tủy) được.

Đúng là ông bạn chưa qua Nhập Môn có khác, chả hiểu cái cóc khô gì về Tử Bình cả.

Vào vận Mão thì phải xét Thập thần ở vận Mão sao lại xét nó ở tháng Tuất của năm mới sinh (1950) cơ chứ ?

Thật tình không thể chịu nổi nữa rồi.

Bye....Bye.....

#55 lesoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 34 thanks

Gửi vào 20/04/2017 - 12:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG001, on 19/04/2017 - 22:28, said:

Đúng là ông bạn chưa qua Nhập Môn có khác, chả hiểu cái cóc khô gì về Tử Bình cả.

Vào vận Mão thì phải xét Thập thần ở vận Mão sao lại xét nó ở tháng Tuất của năm mới sinh (1950) cơ chứ ?

Thật tình không thể chịu nổi nữa rồi.

Bye....Bye.....


Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz4elTw9uhs
TuViLySo.Org


Bye, là đúng rồi, có đủ năng lực đâu nữa mà lý giải chứ? Còn bày đặt chống chế. Luận mệnh mà không biết Quân Thần, không biết Tôn Ti, không biết trên dưới, trong ngoài thì lấy gì mà luận mệnh. Thần giữ lệnh nắm quyền còn không biết thì làm sao mà học mệnh, người khác dịch cho học tập, lại lấy đi bóp méo sự thật, còn bày đặt nói câu đoán ngữ. Đoán ngữ nói sao thì nghe vậy mà không biết lý giải nguyên lý, mộc đã là Tài tinh là dụng lại vì vợ mà suy bại, có ai luận vớ vẩn như vậy không chứ? Bính Tân hợp thì lại cho là tướng sói, ui chu ... thảo nào cụ Thiệu viết sao thì sao ý bản chính, chỉ biết một quyển mệnh mà bày đặt đi sáng tác à. Còn bày đặt nói là học mệnh truyền thống!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi lesoi: 20/04/2017 - 12:41


#56 thichthiphi

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 50 thanks

Gửi vào 20/04/2017 - 13:26

Hi lesoi.
T có đoc bài dich của anh bên tbdd bài anh viết về lời đoán cua Hạ Trọng Kỳ, cực kỳ thich những bài dịch này.(thích ông này vì thuờng ông ít giải thích mà giải thích thường lấy lệ...hơi ngược đời tý.Nhưng nhũng câu chuyện rất xúc tích)
Không biết các bài dịch của ông HTK này còn hay hết.Cũng không biết ngoài thị trương có bán quyền sách về ông này không?
Thực sự t rất muốn anh dich cuốn này vì t ko biết 1 chữ tàu...nhưng lại hơi ngại.(thực ra đối với t thì cuốn này đáng đọc hơn nhưng những cuốn cùa Hoắc Kinh Dương,DKN,...vì đã bị luộc lại rồi...nhưng không phải là hoàn toàn sai,cũng có thể họ thủ phòng thân hoặc chưa chín.Nói điều này thật ra không nên nói nhưng t nghĩ vậy)

Thanks


#57 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 20/04/2017 - 16:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lesoi, on 20/04/2017 - 12:40, said:

Bye, là đúng rồi, có đủ năng lực đâu nữa mà lý giải chứ ? Còn bày đặt chống chế. Luận mệnh mà không biết Quân Thần, không biết Tôn Ti, không biết trên dưới, trong ngoài thì lấy gì mà luận mệnh. Thần giữ lệnh nắm quyền còn không biết thì làm sao mà học mệnh, người khác dịch cho học tập, lại lấy đi bóp méo sự thật, còn bày đặt nói câu đoán ngữ. Đoán ngữ nói sao thì nghe vậy mà không biết lý giải nguyên lý, mộc đã là Tài tinh là dụng lại vì vợ mà suy bại, có ai luận vớ vẩn như vậy không chứ? Bính Tân hợp thì lại cho là tướng sói, ui chu ... thảo nào cụ Thiệu viết sao thì sao ý bản chính, chỉ biết một quyển mệnh mà bày đặt đi sáng tác à. Còn bày đặt nói là học mệnh truyền thống! file:///C:\Users\Chuc\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_image001.gif


Nếu đúng như ông nói "Bye, là đúng rồi, có đủ năng lực đâu nữa mà lý giải chứ ?" thì xin mời ông hãy thể hiện bản năng quân tử và trình độ Tử Bình uyên thâm của ông để trả lời câu hỏi mà tôi đã đưa ra ở trên là :

(Hiểu hay không hiểu thì chỉ có áp dụng sự hiểu của người đó vào luận các ví dụ cụ thể thì mới có thể biết được đúng hay sai mà thôi. Đừng có Ba Hoa Trích Chòe nữa mà hãy đi và luận giải cụ thể như hãy luận xem tại sao tới tận năm 2008 (tức mãi sau 3 năm Mão nắm lệnh - theo cách luận của Vương Khánh) ông Trần Thủy Biển mới phải vào tù ?)

Rõ ràng Vương Khánh đã viết :

"...5 năm trước Tân kim dụng thần chủ sự, cách thành, trèo lên đỉnh cao của quyền lực; 5 năm sau Mão mộc chủ sự, Mão Tuất hợp, giải Thìn Tuất xung, dụng thần Tân kim trong Tuất bị hợp phá, là phá cách, lại có Sát chế thân, là đại hung...".

Vì đại vận Tân Mão theo Vương Khánh xác định là từ năm 2000 đến năm 2010 (chính xác thì đại vận này bắt đầu từ tháng 10 năm 1999) cho nên câu "5 năm trước Tân kim dụng thần chủ sự, cách thành, trèo lên đỉnh cao của quyền lực;" là vào các năm 2000 đến hết năm 2004, còn câu "5 năm sau Mão mộc chủ sự, Mão Tuất hợp, giải Thìn Tuất xung, dụng thần Tân kim trong Tuất bị hợp phá, là phá cách, lại có Sát chế thân, là đại hung..." là vào các năm từ 2005 đến năm 2010. Nhưng tại sao các năm 2005, 2006 và 2007 đều là các năm mà Vương Khánh cho là xấu nhưng ông Trần Thuỷ Biển vẫn chả sao cả, vẫn rung đùi giữ chức Tổng Thống Đài Loan ?

Vậy thì ông bạn cho mình là hiểu rõ thì hãy giải thích giúp Vương Khánh cho thiên hạ biết vì sao tới năm 2008 ông Trần Thuỷ Biển mới bị hoạ lao tù (chứ không thể bị vào các năm trước như Vương Khánh đã viết) ?

Sửa bởi VULONG001: 20/04/2017 - 16:24


#58 lesoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 34 thanks

Gửi vào 20/04/2017 - 18:50

Ai nói là ông ta vào tù? Ai nói là ông ta làm tướng sói thậm chí còn làm đến tổng thống? Ông bạn có biết người này ở đâu hay không mà lại dám phán có họa vào tù? Ông bạn chê Vương tiên sinh là "Manh", thế nhưng bài dịch có nói những cái chuyện bịa đặt từ ông bạn mà ra đâu. Thảo nào khi tôi dịch xong cuốn Trích Thiên tủy do Nhậm tiền bối chú giải, copy mà vẫn còn thiếu, thậm chí trong đó nói sao cứ hay vậy mà chả hiểu là nói cái gì. Thậm chí những phần chú giải của Vương tiên sinh vẫn không hiểu được còn bày đặt bịa chuyện đoán ngữ, rồi lại còn bày đặt đưa ra chuyện năm 2008 tại sao ngồi tù. Bài dịch có nói vậy không hả? "Manh" hay "Mù" là ai vậy? Hj...hj ...
Ngay cả khi luận mệnh cũng không tra nghịch được ngày sinh tháng đẻ của ông ta, lấy đâu mà biết chứ? Hay là định nói, năm 2008 lưu niên Mậu Tý vận Nhâm Thìn có tượng Kiêu đoạt Thực chăng? He...he... xưa rồi nhé!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi lesoi: 20/04/2017 - 18:51


#59 lesoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 34 Bài viết:
  • 34 thanks

Gửi vào 20/04/2017 - 19:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thichthiphi, on 20/04/2017 - 13:26, said:

Hi lesoi.
T có đoc bài dich của anh bên tbdd bài anh viết về lời đoán cua Hạ Trọng Kỳ, cực kỳ thich những bài dịch này.(thích ông này vì thuờng ông ít giải thích mà giải thích thường lấy lệ...hơi ngược đời tý.Nhưng nhũng câu chuyện rất xúc tích)
Không biết các bài dịch của ông HTK này còn hay hết.Cũng không biết ngoài thị trương có bán quyền sách về ông này không?
Thực sự t rất muốn anh dich cuốn này vì t ko biết 1 chữ tàu...nhưng lại hơi ngại.(thực ra đối với t thì cuốn này đáng đọc hơn nhưng những cuốn cùa Hoắc Kinh Dương,DKN,...vì đã bị luộc lại rồi...nhưng không phải là hoàn toàn sai,cũng có thể họ thủ phòng thân hoặc chưa chín.Nói điều này thật ra không nên nói nhưng t nghĩ vậy)

Thanks

Hạ Trọng Kỳ là thầy của Hình Tú Phân, nữ sĩ này viết lại lời dạy trong đó có bình chú của Đoàn Kiến Nghiệp. Trong đó chủ yếu là dùng Kỹ pháp để đoán mệnh mà không dùng lý lẽ luận mệnh. Khi đọc chỉ là những câu đoán ngữ và họ Hình bình chú, muốn hiểu thì bạn phải thấu rõ lý lẽ âm dương ngũ hành, nếu không sẽ sa vào như ông Giải mã Tứ trụ thì nguy to. Tôi có đủ bài dịch và nguyên văn tiếng hoa, nguyên bản gốc tên là "Mệnh thuật Dật văn", nhưng thú thật với bạn tôi chán cảnh dịch xong rồi bị người khác bóp méo sự thật nguyên bản, thì tôi sẽ bị mang tội với người viết. Mong bạn thông cảm, còn không thì bạn cứ qua trang tubinhdieudung.net, tôi đã post lên được một nửa rồi.

Sửa bởi lesoi: 20/04/2017 - 19:01


#60 thichthiphi

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 50 thanks

Gửi vào 20/04/2017 - 19:22

À t đã đọc hết từ lâu và cũng biết quyển đó ít người đọc được.nhưng không thấy dich tiếp...nên thấy hơi đáng tiếc vì t ít đọc mấy sách liên quan đến bát tự,thậm chí không đọc những quyển kinh điển như trích thiên thuỷ hay tử bình chân thuyên....nhưng lại thích đọc hồi ký của cô Hình về ông Hạ Trọng Kỳ.Thường chỉ tự suy nghĩ tìm hướng mình đi là chính cũng tham khảo của ĐKN(nhưng con đuờng đi không giống nhau)
Thanks a






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |