Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
DaLanHaNguyet, on 17/06/2025 - 12:41, said:
Xin nhờ mọi người có chuyên môn về tài chính/ kế toán/ ngân hàng đánh giá xem (ý kiến chuyên môn) về VIN GROUP trong vấn đề quản lý rủi ro/ tài chính/ thanh khoản (không bàn đến chuyện đường sắt tốc độ cao).
Có ảnh đính kèm để mọi người tiện đánh giá.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Bác đưa thông tin này thì chuyên gia nào phân tích nổi. Trừ khi ngồi trong phòng kế toán của VIC và uống trà với Kế toán trưởng.
1. Chỉ số 4.23 chỉ cho thấy là khả năng tự chủ của PNV trong giai đoạn này yếu, do sống bằng cơm nước thiên hạ, nhưng không biết được lĩnh vực vốn vay nằm ở đâu ? Nó chuyển dạng thành hàng hoá gì ? Có khả năng sinh lời như thế nào và kiến tạo dòng tiền ra sao ? Không biết nó là cái gì thì làm sao biết nó thanh khoản tốt hay xấu ? Nợ có kỳ, vay có ngắn có dài, dòng tiền tốt nợ lại dài hạn, thì thu vẫn đủ chi lãi vay, chữa die được. Làm ăn mà chưa die, thì gặp thời lại phất lên, liều ăn nhiều thì rủi ro đương nhiên cao.
2. Quản trị rủi ro về bản chất là khả năng duy trì sự tồn tại khi các hạng mục đầu tư lệch làn trái kế hoạch, nghĩa là nếu tôi đứng trước bờ vực, có cái gì kéo tôi lại không ? Tiền chỉ là một móc kéo, Chính trị tốt, mạng lưới anh em rộng rãi, sự gắn kết với cơ thể nền kinh tế còn khăng khít thì đuối nước sẽ có người lại hô hấp cho thôi. Việc sang nhượng VinMart, VinEco, giải tán VinSmart v..v đó là xây dựng mạng lưới anh em đấy ! Nhường sân cho anh em cùng lớn, thu hồi vốn về đá sân khách với húc mảng khó là bản lĩnh của Đầu tàu !
3. Dự án đường sắt này là kế hoạch gắn mình chặt chẽ hơn với Chính trị và Kinh tế cả nước, đó là quản trị rủi ro rồi đó ! Nếu nó thành công được phê duyệt thì VIC có miễn tử kim bài, tầm nhìn PNV đâu có tầm thường bác.
Sửa bởi HieuHcmVN: 17/06/2025 - 14:25