

Liệu có gì chung giữa Rubik và LS tử vi?
#31
Gửi vào 29/11/2015 - 18:47
#32
Gửi vào 29/11/2015 - 19:03
Thanked by 1 Member:
|
|
#33
Gửi vào 29/11/2015 - 19:17
Theviolet, on 29/11/2015 - 18:31, said:
Vậy bác mã hoá như thế nào để nhìn vào cục rubik thì biết được lá số đó thuộc lá số cái bang hay lá số nhà khoa học?
Còn ý "ko phải có chỉ 1 lá số tốt nhất" thì em hiểu rồi, bác có nói rồi.
Giờ đọc lại cái ví dụ của em nhé:
NhuCuongTran, on 27/11/2015 - 09:09, said:
Thế nên em mới muốn biết cụ thể cách bác mã hoá như thế nào, chứ không phải chỉ nói chung chung. Khi em hiểu được cách bác mã hoá, thì em mới hiểu ra được mối quan hệ giữa rubik và lá số tử vi thông qua measure độ tốt-xấu là số bước xoay đến vị trí tối ưu (còn measure khác thì em chưa nói tới). Còn giờ em vẫn chưa hiểu.
#34
Gửi vào 29/11/2015 - 19:19
CỤ thể hơn, tôi chưa từng nói, khối Rubic này tồn tại trong không gian hữu hạn chiều.
Thứ hai, chưa từng nói các mặt của Rubic có độ đo bằng nhau.
Thanked by 1 Member:
|
|
#35
Gửi vào 29/11/2015 - 19:26
ThamLang112015, on 29/11/2015 - 18:21, said:
Ở chỗ em mãi đến năm 1 của chuyên ngành toán, sinh viên mới học đến tích phân. Còn chương trình cấp 3 thì tuỳ sách, tuỳ trường theo chương trình nào, có chương trình dạy, có chương trình không dạy. Ở VN mình học rất nhiều, nhồi rất nhiều, nhưng không áp dụng. Nhiều em học vẹt không hiểu bản chất của tích phân là gì vẫn cắm cúi cặm cụi ngồi tính tính để thi, phí thời gian học vừa không hiểu mà lại không dùng. Bù vào đó những kĩ năng sống thì không dạy.
Nói chung tư duy của em rất thực dụng
DoiXungGuong, on 29/11/2015 - 19:19, said:
CỤ thể hơn, tôi chưa từng nói, khối Rubic này tồn tại trong không gian hữu hạn chiều.
Thứ hai, chưa từng nói các mặt của Rubic có độ đo bằng nhau.
#36
Gửi vào 29/11/2015 - 20:21
"Em vẫn lấy lại ví dụ này, nhưng thêm vào ý này: 2 cục rubik của bác và của em là của cùng 1 nhóm người, thế thì số bước xoay tiến tới vị trí tốt nhất vẫn như nhau, nhưng 1 người số hẻo, 1 người số ngon. Vậy chỗ này phải giải thích như thế nào?"
Vậy lấy ví dụ trong bộ môn của NhuCuongTran đã nhé:
Tiên đề : trong bộ môn không tồn tại lá số của một người dốt toán.
Theo tiên đề này thì ko có lá số nào quá "hẻo", bét ra thì cũng ứng với một giảng viên "xoàng". Thế nên giả thiết về lá số "hẻo" bị loại bỏ (không thể có chuyẹn lá số của anh xích lô ở đây).
=======
Trong Các phép xoay (chuyển đổi đối ngẫu nói chung), luôn có một hoặc một nhóm tính chất được bảo toàn. Đây là một định lý đã được một nữ toán học gia chứng minh (quên mất tên). Vận dụng trong trường hợp này thì tính chất bảo toàn là "giỏi toán", thế nên không thể có lá số "hẻo" như NhuCuongTran ăn gian đâu. =)).
Read more: http://tuvilyso.org/...0#ixzz3ssuqDwnJ
TuViLySo.Org
DoiXUngguong: ko phải giải thích cho riêng tôi, mà là cho mọi người cùng tham khảo. Trong dd này nhiều người rành.
Sửa bởi Theviolet: 29/11/2015 - 20:23
#37
Gửi vào 29/11/2015 - 20:46
Theviolet, on 29/11/2015 - 20:21, said:
Vậy lấy ví dụ trong bộ môn của NhuCuongTran đã nhé:
Tiên đề : trong bộ môn không tồn tại lá số của một người dốt toán.
Trích dẫn
vậy là 2 cục rubik cùng số lượng bước xoay không có ý nghĩa phân biệt gì cả? chỉ suy ra là 1 người giảng viên xoàng, 1 người giảng viên giỏi?
#38
Gửi vào 29/11/2015 - 20:51
Mà NC có cách gì thì úp lên đê.
#39
Gửi vào 29/11/2015 - 20:51
Trích dẫn
Số lượng tính chất được bảo toàn trong lý thuyết của bác là bao nhiêu? Là 1-2 hay rất nhiều?
Trích dẫn
Trích dẫn
Trích dẫn
CỤ thể hơn, tôi chưa từng nói, khối Rubic này tồn tại trong không gian hữu hạn chiều.
Thứ hai, chưa từng nói các mặt của Rubic có độ đo bằng nhau.
Em cũng đồng ý với ý kiến này của bác @DoiXungGuong
byebye em chuồn đây, không chém gió linh tinh nữa. Em cũng quote lại cái post này của em:
Trích dẫn
hihi.
Tuy nhiên em vẫn đang theo dõi các bài viết trong topic này, viết vài dòng để bác biết, cũng là lời động viên nếu bác có thời gian dành cho nó, tiếp tục tìm ra câu trả lời.
#40
Gửi vào 29/11/2015 - 20:58
Chỉ phát biểu mà không chứng minh thì không để làm gì.
#41
Gửi vào 29/11/2015 - 21:01
Trích dẫn
Sửa bởi DoiXungGuong: 29/11/2015 - 21:24
#42
Gửi vào 29/11/2015 - 21:05
Với em thì cuộc đời con người không có thuật giải. Cục rubik bình thường thì có thuật giải (em ko nói đến cục rubik trong không gian vô hạn chiều, hay độ đo các mặt không bằng nhau) . Thế nên đem 1 thứ không có thuật giải "map" vào 1 thứ có thuật giải là điều em nghĩ rất khó làm.
hihi. bác Theviolet nghỉ ngơi đi, mai đầu tuần mới, chúc bác làm việc hiệu quả.
#43
Gửi vào 29/11/2015 - 21:13
#44
Gửi vào 29/11/2015 - 21:26
#45
Gửi vào 29/11/2015 - 22:25
Nếu bác đọc kĩ lại những post em viết, thì bác thấy rõ ràng những thắc mắc của em giúp bác xây dựng nên những lập luận của riêng mình, và dần dần nó khác đi với những lập luận trong post đầu tiên của bác. Ngoài ra để ý thì bác sẽ thấy em rất đồng ý với ý kiến này của bác @ :
Thật ra, không có đơn giản vậy.
CỤ thể hơn, tôi chưa từng nói, khối Rubic này tồn tại trong không gian hữu hạn chiều.
Thứ hai, chưa từng nói các mặt của Rubic có độ đo bằng nhau.
Ý kiến em là vậy thôi.
Ban đầu cái ý tưởng về khối rubik và lá số tử vi của bác khá hay, tuy nhiên đối với 1 người làm applied math như em thì nó chỉ dừng lại ở mức độ ý tưởng hay thôi. Cái hay em thấy qua cách diễn giải này "có những khối rubik nhìn tưởng ngon, nhưng không ngon, cũng như có những lá số nhìn vào tưởng hay nhưng không hay; có những lá số thoạt đầu thấy dở nhưng cuộc sống lại phẳng lặng không gặp vấn đề gì..." Đại khái vậy.
Chứ còn cụ thể về khả năng implementation, về kiểm nghiệm tính đúng đắn của lý thuyết thì em đã trả lời ngay từ đầu là em chưa thấy mối liên quan gì.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Trên 60 tuổi? Hãy ăn 3 loại phô mai này để tái tạo cơ bắp và chống lại hội chứng mất cơ |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]()
|
|
![]() cách xem bát tự vận hạn, những nét chung |
Tử Bình | Elohim |
|
![]()
|
|
![]() Tuần hoàn kém: Triệu chứng, Nguyên nhân & Cách điều trị |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Viêm khớp dạng thấp: Triệu chứng, Nguyên nhân, Điều trị, v.v. |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Kinh huyệt và biện chứng đông y học 1975![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | lnhaivn |
|
![]() |
|
![]() Y lược Giải âm tạp chứng - 1931![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | lnhaivn |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












