Jump to content

Advertisements




Liệu có gì chung giữa Rubik và LS tử vi?


61 replies to this topic

#31 MysteryFate

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 416 Bài viết:
  • 410 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 18:47

Doixungguong: anh có thể giải thích chứ? Mấy môn huyền học này tôi chưa rành môn nào.

#32 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 19:03

Tại thời điểm hiện tại, có lẽ là hơi sớm với anh. Ít nhất là anh phải học xong tất cả các môn này đã, sau đó mới phá vỡ màng ngăn giữa các lãnh vực này.

Thanked by 1 Member:

#33 NhuCuongTran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 716 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 19:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Theviolet, on 29/11/2015 - 18:31, said:

Ko phải có chỉ một lá số tốt nhất đâu. Mỗi tập hợp người có cùng mối quan tâm sẽ chung nhau một lá số tốt nhất. Ví dụ trong khoa học Einstein là người có LS được xem là tốt nhất, còn trong Cái bang thì bang chủ nắm ls tốt nhất. Giả sử có 2 người, một là nhà khoa học, một thuộc cái bang, hai người này có cùng số bước xoay để đến ls tốt nhất, nhưng ko thể đánh đồng 2 người này.

Vậy bác mã hoá như thế nào để nhìn vào cục rubik thì biết được lá số đó thuộc lá số cái bang hay lá số nhà khoa học?

Còn ý "ko phải có chỉ 1 lá số tốt nhất" thì em hiểu rồi, bác có nói rồi.

Giờ đọc lại cái ví dụ của em nhé:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuCuongTran, on 27/11/2015 - 09:09, said:

Em lấy ví dụ thế này: em đưa cục rubik của bác vào 1 hệ tọa độ, lúc đó mỗi khối con có tọa độ của nó, mục đích là để em diễn đạt dễ hiểu hơn. Giờ giả sử bác có 1 lá số tại cung mệnh hội tụ các sao Tử Vi, Hóa Khoa, Khôi, Việt, và giả sử nó không bị phá cách (em không biết gì về tử vi đâu, chỉ lấy đại cái ví dụ thôi). Thầy tử vi nhìn vào lá số phán "Ngon!". Bây giờ bác đem lá số này "gán" vô khối rubik và các sao tại cung mệnh có tọa độ A,B,C,D... Em là đứa con nít chơi dại, em xóa sạch tên các sao ở tọa độ A,B,C,D này đi, em điền lại thành Thiên Đồng, Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Không ... để có 1 lá số mới bị thầy phán là " Số hẻo!"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Sau đó em với bác cùng xoay 2 cục rubik. Cục của bác thì thầy phán "Ngon", cục của em bị thầy phán "Số Hẻo". Mà khổ nổi 2 cục này có cùng số lượng bước xoay để tiến tới vị trí hoàn hảo, vì thực chất khối rubik ban đầu không có sự thay đổi, chỉ là bị đổi tên các sao đi thôi.
Em vẫn lấy lại ví dụ này, nhưng thêm vào ý này: 2 cục rubik của bác và của em là của cùng 1 nhóm người, thế thì số bước xoay tiến tới vị trí tốt nhất vẫn như nhau, nhưng 1 người số hẻo, 1 người số ngon. Vậy chỗ này phải giải thích như thế nào?
Thế nên em mới muốn biết cụ thể cách bác mã hoá như thế nào, chứ không phải chỉ nói chung chung. Khi em hiểu được cách bác mã hoá, thì em mới hiểu ra được mối quan hệ giữa rubik và lá số tử vi thông qua measure độ tốt-xấu là số bước xoay đến vị trí tối ưu (còn measure khác thì em chưa nói tới). Còn giờ em vẫn chưa hiểu.

#34 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 19:19

Thật ra, không có đơn giản vậy.
CỤ thể hơn, tôi chưa từng nói, khối Rubic này tồn tại trong không gian hữu hạn chiều.
Thứ hai, chưa từng nói các mặt của Rubic có độ đo bằng nhau.

Thanked by 1 Member:

#35 NhuCuongTran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 716 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 19:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThamLang112015, on 29/11/2015 - 18:21, said:

Dạy toán thường hơi khô khan, được cái thực tế =))
hehe em là con người thực tế mà.
Ở chỗ em mãi đến năm 1 của chuyên ngành toán, sinh viên mới học đến tích phân. Còn chương trình cấp 3 thì tuỳ sách, tuỳ trường theo chương trình nào, có chương trình dạy, có chương trình không dạy. Ở VN mình học rất nhiều, nhồi rất nhiều, nhưng không áp dụng. Nhiều em học vẹt không hiểu bản chất của tích phân là gì vẫn cắm cúi cặm cụi ngồi tính tính để thi, phí thời gian học vừa không hiểu mà lại không dùng. Bù vào đó những kĩ năng sống thì không dạy.
Nói chung tư duy của em rất thực dụng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiXungGuong, on 29/11/2015 - 19:19, said:

Thật ra, không có đơn giản vậy.
CỤ thể hơn, tôi chưa từng nói, khối Rubic này tồn tại trong không gian hữu hạn chiều.
Thứ hai, chưa từng nói các mặt của Rubic có độ đo bằng nhau.
Chính xác!

#36 MysteryFate

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 416 Bài viết:
  • 410 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 20:21

Kaka NhuCuongTran:
"Em vẫn lấy lại ví dụ này, nhưng thêm vào ý này: 2 cục rubik của bác và của em là của cùng 1 nhóm người, thế thì số bước xoay tiến tới vị trí tốt nhất vẫn như nhau, nhưng 1 người số hẻo, 1 người số ngon. Vậy chỗ này phải giải thích như thế nào?"

Vậy lấy ví dụ trong bộ môn của NhuCuongTran đã nhé:
Tiên đề : trong bộ môn không tồn tại lá số của một người dốt toán.

Theo tiên đề này thì ko có lá số nào quá "hẻo", bét ra thì cũng ứng với một giảng viên "xoàng". Thế nên giả thiết về lá số "hẻo" bị loại bỏ (không thể có chuyẹn lá số của anh xích lô ở đây).

=======

Trong Các phép xoay (chuyển đổi đối ngẫu nói chung), luôn có một hoặc một nhóm tính chất được bảo toàn. Đây là một định lý đã được một nữ toán học gia chứng minh (quên mất tên). Vận dụng trong trường hợp này thì tính chất bảo toàn là "giỏi toán", thế nên không thể có lá số "hẻo" như NhuCuongTran ăn gian đâu. =)).


Read more: http://tuvilyso.org/...0#ixzz3ssuqDwnJ
TuViLySo.Org

DoiXUngguong: ko phải giải thích cho riêng tôi, mà là cho mọi người cùng tham khảo. Trong dd này nhiều người rành.

Sửa bởi Theviolet: 29/11/2015 - 20:23


#37 NhuCuongTran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 716 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 20:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Theviolet, on 29/11/2015 - 20:21, said:


Vậy lấy ví dụ trong bộ môn của NhuCuongTran đã nhé:
Tiên đề : trong bộ môn không tồn tại lá số của một người dốt toán.

Vâng, thế cụ thể cách bác mã hoá như thế nào để cái tiên đề trong bộ môn của bác không tồn tại người dốt Toán luôn đúng?

Trích dẫn

Theo tiên đề này thì ko có lá số nào quá "hẻo", bét ra thì cũng ứng với một giảng viên "xoàng". Thế nên giả thiết về lá số "hẻo" bị loại bỏ (không thể có chuyẹn lá số của anh xích lô ở đây).

vậy là 2 cục rubik cùng số lượng bước xoay không có ý nghĩa phân biệt gì cả? chỉ suy ra là 1 người giảng viên xoàng, 1 người giảng viên giỏi?

#38 MysteryFate

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 416 Bài viết:
  • 410 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 20:51

Cái này đang nghiên cứu NC, holographic principle là một gợi ý tốt. Và cũng khá đơn giản để thuật toán hoá.

Mà NC có cách gì thì úp lên đê.

#39 NhuCuongTran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 716 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 20:51

Trích dẫn

Trong Các phép xoay (chuyển đổi đối ngẫu nói chung), luôn có một hoặc một nhóm tính chất được bảo toàn. Đây là một định lý đã được một nữ toán học gia chứng minh (quên mất tên).

Số lượng tính chất được bảo toàn trong lý thuyết của bác là bao nhiêu? Là 1-2 hay rất nhiều?

Trích dẫn

NhuCuongTran ăn gian đâu.
em đã bảo rồi, con nít không biết chơi ăn gian, chỉ là hay nghịch linh tinh thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trích dẫn

DoiXUngguong: ko phải giải thích cho riêng tôi, mà là cho mọi người cùng tham khảo. Trong dd này nhiều người rành.
Anh DoiXungGuong ghi rồi, đây này:

Trích dẫn

Thật ra, không có đơn giản vậy.
CỤ thể hơn, tôi chưa từng nói, khối Rubic này tồn tại trong không gian hữu hạn chiều.
Thứ hai, chưa từng nói các mặt của Rubic có độ đo bằng nhau.

Em cũng đồng ý với ý kiến này của bác @DoiXungGuong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


byebye em chuồn đây, không chém gió linh tinh nữa. Em cũng quote lại cái post này của em:

Trích dẫn

Em thì em không tập trung suy nghĩ của mình vào những idea như thế này... tại vì... e còn 2 cái papers đang dí, những việc tìm tòi kiểu như thế này cũng rất mất thời gian, mà nó lại không trả lương cho em, và cũng không để làm gì =)))))
hihi.
Tuy nhiên em vẫn đang theo dõi các bài viết trong topic này, viết vài dòng để bác biết, cũng là lời động viên nếu bác có thời gian dành cho nó, tiếp tục tìm ra câu trả lời.


#40 MysteryFate

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 416 Bài viết:
  • 410 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 20:58

Ồ, từ 2 lá số mà suy ra họ đều là giảng viên thì đã là quá tuyệt vời rồi đó NC. Sợ là suy ra một giảng viên, một xích lô ấy chứ.

Chỉ phát biểu mà không chứng minh thì không để làm gì.

#41 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 21:01

Trích dẫn

DoiXUngguong: ko phải giải thích cho riêng tôi, mà là cho mọi người cùng tham khảo. Trong dd này nhiều người rành. </span>
Cũng để làm gì đâu? Vì ai hiểu thì họ đã tự động hiểu rồi qua rất nhiều topic tôi viết rải rác. Ai không hiểu thì nói thế nói nữa họ cũng không hiểu, mà chuốc thêm bực tức vào mình. Huyền học là vậy.

Sửa bởi DoiXungGuong: 29/11/2015 - 21:24


#42 NhuCuongTran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 716 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 21:05

Theo em biết, có thuật giải để chơi cục rubik 3x3x3, hình như nhiều lắm cần chừng 35 bước xoay hay sao ấy, có người còn tìm ra thuật giải để chơi cục 6x6x6 kia. Ông xã em đã từng rãnh rỗi ngồi lập trình ra trò chơi này mà, nên em nghe lén ảnh nói vậy.
Với em thì cuộc đời con người không có thuật giải. Cục rubik bình thường thì có thuật giải (em ko nói đến cục rubik trong không gian vô hạn chiều, hay độ đo các mặt không bằng nhau) . Thế nên đem 1 thứ không có thuật giải "map" vào 1 thứ có thuật giải là điều em nghĩ rất khó làm.
hihi. bác Theviolet nghỉ ngơi đi, mai đầu tuần mới, chúc bác làm việc hiệu quả.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#43 MysteryFate

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 416 Bài viết:
  • 410 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 21:13

Ơ kìa NC, một khi đã vào đây bàn luận thì phải giả thiết là LS tử vi chứa đựng số phận khả giải, chẳng qua chưa tìm ra thôi. Lý luận là thế, còn như ko tin thì bàn thảo ở chỗ khác chứ.

#44 MysteryFate

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 416 Bài viết:
  • 410 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 21:26

Các thuật giải Rubik rất sẵn, và cực nhanh, thế nên mới có chủ đề này. Quan trọng là ánh xạ LS lên nó.

#45 NhuCuongTran

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 716 thanks

Gửi vào 29/11/2015 - 22:25

@ Em chỉ chém gió linh tinh thôi, chém nữa mất công bác lại bảo em "ăn gian", rồi lại dẫn đến các tiên đề không tồn tại giảng viên dốt toán này nọ như bác đề cập

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu bác đọc kĩ lại những post em viết, thì bác thấy rõ ràng những thắc mắc của em giúp bác xây dựng nên những lập luận của riêng mình, và dần dần nó khác đi với những lập luận trong post đầu tiên của bác. Ngoài ra để ý thì bác sẽ thấy em rất đồng ý với ý kiến này của bác @ :

Thật ra, không có đơn giản vậy.
CỤ thể hơn, tôi chưa từng nói, khối Rubic này tồn tại trong không gian hữu hạn chiều.
Thứ hai, chưa từng nói các mặt của Rubic có độ đo bằng nhau.

Ý kiến em là vậy thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ban đầu cái ý tưởng về khối rubik và lá số tử vi của bác khá hay, tuy nhiên đối với 1 người làm applied math như em thì nó chỉ dừng lại ở mức độ ý tưởng hay thôi. Cái hay em thấy qua cách diễn giải này "có những khối rubik nhìn tưởng ngon, nhưng không ngon, cũng như có những lá số nhìn vào tưởng hay nhưng không hay; có những lá số thoạt đầu thấy dở nhưng cuộc sống lại phẳng lặng không gặp vấn đề gì..." Đại khái vậy.
Chứ còn cụ thể về khả năng implementation, về kiểm nghiệm tính đúng đắn của lý thuyết thì em đã trả lời ngay từ đầu là em chưa thấy mối liên quan gì.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |