Jump to content

Advertisements




Xin hỏi về trường hợp ngoại biệt Không Kiếp.


266 replies to this topic

#136 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15465 thanks

Gửi vào 10/07/2015 - 14:23

Tôi còn không biết IloveyouOk là ai. Việc nick ảo nó tồn tại ở các diễn đàn tử vi từ lâu rồi, tiện có bài ThienA thì gợi tôi nhớ lại mà viết thôi.

Một điều nữa, quý vị đừng bao giờ coi Mạng là ảo, Internet là ảo, Facebook là ảo, vì thực ra không có gì là Ảo cả. Tất cả đều là thật hết. An tâm một điều là, quý vị sinh hoạt ở đây như nào, thì nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tư duy trong đời sống thực như vậy, và ngược lại.

Cái tư duy phân Thực - Ảo là một tư duy kém hiểu biết nhất mà tôi đã từng gặp.

Thanked by 3 Members:

#137 ThichNguNgay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 711 thanks

Gửi vào 10/07/2015 - 14:32

Ngày trước khi có võ lâm truyền kỳ , các game thủ thường có câu thế này " mạng ảo nhưng tiền thật tình thật " . Thiết nghĩ thay tên nick thì sẽ tăng thêm tự tin hay may mắn khi khán chăng ?

#138 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 10/07/2015 - 14:38

Nguyên tắc cơ bản của lý thuyết Vuivui.

Coi lý thuyết mệnh chủ như là việc giải phương trình Schrodinger để tìm ra orbital, và dùng quantum interaction để khán vận.
Bản chất của lý thuyết; Locality, nhấn mạnh vào particle- aspect, No inter-connection giữa các cung vị. Nói theo kiểu vật lý, nghiên cứu lý thuyết ở mức độ năng lượng thấp, no-gravity, các tương tác của nó đơn thuần là theo địa chi, tức là phép hội sao của tử vi Nam Phái.

Tất cả các sao đều bị bỏ qua hiệu ứng string, tức là hoàn toàn không xét tới trọng trường, cũng như hoàn toàn bỏ qua lý thuyết về vũ trụ song song 11 chiều. Trong khi thực sự về nguyên tắc của tử vi bắc phái, thì ta sử dụng can cung để phân ra làm 2 đầu, 1 đầu để nó khởi, một đầu để nó diệt, và coi nó như một sợi dây nối 2 cung.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chú xem, cháu nhận xét về các ưu nhược của học thuyết của chú có đúng không ạ? Và các phương pháp để cải tiến nó.

Nguyên tắc cơ bản của lý thuyết Vuivui.

Coi lý thuyết mệnh chủ như là việc giải phương trình Schrodinger để tìm ra orbital, và dùng quantum interaction để khán vận.
Bản chất của lý thuyết; Locality, nhấn mạnh vào particle- aspect, No inter-connection giữa các cung vị. Nói theo kiểu vật lý, nghiên cứu lý thuyết ở mức độ năng lượng thấp, no-gravity,

Tất cả các sao đều bị bỏ qua hiệu ứng string, tức là hoàn toàn không xét tới trọng trường, cũng như hoàn toàn bỏ qua lý thuyết về vũ trụ song song 11 chiều. Trong khi thực sự về nguyên tắc của tử vi bắc phái, thì ta sử dụng can cung để phân ra làm 2 đầu, 1 đầu để nó khởi, một đầu để nó diệt, và coi nó như một sợi dây nối 2 cung.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chú xem, cháu nhận xét về các ưu nhược của học thuyết của chú có đúng không ạ? Và các phương pháp để cải tiến nó.

Sửa bởi NhuThangThai.: 10/07/2015 - 14:44


Thanked by 2 Members:

#139 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15465 thanks

Gửi vào 10/07/2015 - 16:04

Giờ là thời đại Internet, máy tính điện thoại luôn bên mình, con người làm việc luân phiên giữa bên ngoài xã hội và internet, vừa làm việc, thỉnh thoảng lên đọc báo, vào facebook, ra ngoài cafe chém gió, hay vào diễn đàn, nó như sự giải trí thôi. Có vẻ nhiều vị vẫn còn tư duy lạc hậu quá.

Có thể tôi đang nói ở đây, nhưng đang họp quốc hội chẳng hạn, còn bạn nói tôi bận lắm, nhưng lại bị sếp đi sai giải quyết vài việc vặt chẳng hạn. Cho nên đừng so sánh.

Nói chung, giờ tôi mới nhận ra sự tồn tại của nick iloveyouok ở diễn đàn này, cho nên, tôi chỉ nhắc để bạn biết rằng mình đã sai lầm trong việc hiểu bài viết trước đó của tôi. Chứ tôi rất ít quan tâm tới người khác, trừ 2 loại người, 1 là có cá tính ở diễn đàn, 2 là người tôi đã gặp, còn lại thì an tâm là tôi không để ý đâu, cho nên sự "vơ vào mình" của bạn coi như thừa rồi.

#140 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 05:08


Coi lý thuyết mệnh chủ như là việc giải phương trình Schrodinger để tìm ra orbital, và dùng quantum interaction để khán vận.
Tôi bận không có thời gian tham gia diễn đàn, mà viết trả lời Gấu vấn đề này, khá công phu. Nên chỉ tóm lược thế này.
Cần hiểu đúng từ Nôm Na, khi vận dụng cách hiểu. Xem lý mệnh chủ Nôm Na, hay như là việc giải phương trình sóng Schrodinger để tìm các Orbital của vi hạt. Điều này cũng giống như việc hiểu đối ngẫu Langland từ sự đối ngẫu hình học và đại số để hiểu được bổ đề cơ bản trong các ứng dụng của nó khi chuyển sang sự đối ngẫu âm dương. Nếu hiểu được sự chuyển như vậy, thì sẽ không sai, với một điều kiện là phải hiểu thuyết âm dương và ngũ hành cho đúng.
Cho nên sự diễn giải của Gấu ở trên, dễ đi có cái nhìn phiến diện. Nhưng Gấu có chuyên môn Vật lý Toán, tôi chắc Gấu sẽ hiểu được gợi ý trên.
Tôi diễn giải thêm một chút.
Nhân tiện nói về sự Tụ Tán mà an khoa có đề cập đến chủ đề về tính bền vững của hệ thống.
Tụ - Tán là cặp âm dương, nhưng không nói tụ là dương hay là âm, cũng vậy, chẳng thể nói khơi khơi tán là dương hay là âm. Nói tụ là dương, hay là âm cụ thể chỉ khi gắn nó với đối tượng xác định. Như nước chảy chỗ trũng, là tụ, là Giáng. Nước bốc hơi, là tán, là thăng. Khi đó, Tụ là âm, mà tán là dương. Nhưng với chuyện sống chết. Khí tụ thì sống, khí tán thì chết. Khi ấy, sống là dương mà chết là âm. Vậy tụ là dương mà tán là âm.
Như nói tụ với tán thì đó là âm dương, mà không hiện ra ngũ hành. Nhưng tụ nước, tán hơi nước thì ngũ hành đã hiện, ...
Ngay như nói về vòng tử vi, thiên phủ. Cho rằng tử vi âm thổ, thiên phủ dương thổ lấy lý do chòm tử vi đi nghịch, chòm thiên phủ đi thuận thì cho tử vi âm, thiên phủ dương. Vậy làm sao mà nói thế nào là chòm tử vi đi nghịch ? Hay chòm thiên phủ đi thuận ? Nay tôi bảo, đâu có, chòm tử vi đi thuận, chòm thiên phủ đi ngược. Có sao đâu ! Hay lại cho là chòm thiên phủ là chòm của các sao nam đẩu nên dương, chòm tử vi là chòm bắc đẩu nên âm ? Vậy thì thái dương thuốc chòm tử vi, là nam đẩu hay bắc đẩu ? Thái âm bắc đẩu hay nam đẩu ?
Cứ thế mà suy, đã thấy sai lạc lung tung cả. Thực tế là do chưa hiểu về âm dương, ngũ hành. Cũng thiếu suy xét cẩn thận. Chứ thực ra, suy xét thêm một chút là thấy ngay.


#141 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 07:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 12/07/2015 - 05:08, said:

Ngay như nói về vòng tử vi, thiên phủ. Cho rằng tử vi âm thổ, thiên phủ dương thổ lấy lý do chòm tử vi đi nghịch, chòm thiên phủ đi thuận thì cho tử vi âm, thiên phủ dương. Vậy làm sao mà nói thế nào là chòm tử vi đi nghịch ? Hay chòm thiên phủ đi thuận ? Nay tôi bảo, đâu có, chòm tử vi đi thuận, chòm thiên phủ đi ngược. Có sao đâu ! Hay lại cho là chòm thiên phủ là chòm của các sao nam đẩu nên dương, chòm tử vi là chòm bắc đẩu nên âm ? Vậy thì thái dương thuốc chòm tử vi, là nam đẩu hay bắc đẩu ? Thái âm bắc đẩu hay nam đẩu ?
Cứ thế mà suy, đã thấy sai lạc lung tung cả. Thực tế là do chưa hiểu về âm dương, ngũ hành. Cũng thiếu suy xét cẩn thận. Chứ thực ra, suy xét thêm một chút là thấy ngay.

Thưa bác Vuivui

vì sao lại phân ra Chòm bắc đẩu và chòm nam đẩu? tại sao cội nguồn tử vi lại không phân ra Chòm Tử vi là Nam đẩu còn chòm Thiên Phủ là Bắc Đẩu? nếu đã phân ra thì cái lý đi thuận hay nghịch đâu phải tự nhiên mà có.

Trong Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư và Tử vi Đẩu Số Toàn Tập có nói người sinh Đông Nam thì hợp với Nam Đẩu, Người sinh Tây Bắc hợp với Bắc Đẩu, người sinh ở đây có thể được hiểu là năm sinh. Mà rõ ràng Đông Nam thuộc phần Dương, Tây bắc thuộc phần Âm. Hay như Sao Bắc Đẩu nhập hạn nửa đầu đại hạn và nửa đầu năm, Nam đẩu nhập hạn nửa cuối Đại vận và nửa cuối Năm. Điều này có thể cho thấy Chòm Tử vi thuộc Âm, Chòm Thiên Phủ thuộc Dương. mà Âm vốn đi nghịch, Dương vốn đi thuận, các sao trong Tử vi ngoài không kiếp thì còn lại đa phần đi thuận nghịch theo tính Âm Dương của nó. Cho nên nói Chòm Tử vi đi nghịch, chòm Thiên Phủ đi thuận thì có gì không hợp lý? Trong mỗi chòm lại phân ra tính Âm Dương của mỗi Chính tinh. Như vậy có gì không hợp lý? Trong 2 chòm thì Tử vi thống lĩnh chòm Bắc, Thiên Phủ thống lĩnh chòm Nam, thì mới có nói đến Tử vi Âm và Thiên Phủ Dương, Thái Âm và Thái Dương đâu phải là thống lĩnh của 2 chòm trên.

ngay như Thiên Can địa chi, thiên can vốn tượng trưng cho Thiên thuộc Dương, Địa chi vốn tượng trưng cho Địa thuộc Âm, nhưng trong Thiên Can lại có phân Âm Dương, Giáp Dương, Ất Âm...không vì sự phân chia của Âm Dương thiên Can mà lại nói Ất là Âm nên tượng trưng cho Địa?

mong bác vuivui bình giải.

Sửa bởi KimCa: 12/07/2015 - 07:22


Thanked by 1 Member:

#142 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 07:14

@TramMinh Bạn tranminh thông cảm với cái kiểu viết như thế này. Tin rằng bạn sẽ rất khó chịu, nhưng đó là cách tốt nhất để giao tiếp trên diễn đàn mà vẫn phải đối phó với tiểu đội nick giả gà bay, vẫn vo ve cầm kim tiêm HIV chích choác mọi người, trình bày kiếm quyết mà không bị vào nhầm tay kẻ không ra gì chỉ thích ăn sẵn rồi chọc sau lưng.
Quyền lợi của mọi người bị ảnh hưởng, có gì bạn truy cứu sang mấy nguyên nhân đó, không phải là lỗi của tôi. Có gì mong bạn lượng thứ.
@Chu vuivui: Cháu hiểu hàm ý của chú qua bài viết này. Chú cứ take your time, khi nào rảnh rỗi thì chú lại viết. Cháu sẽ giữ đề tài này thật lâu.

Sửa bởi NhuThangThai.: 12/07/2015 - 07:33


Thanked by 2 Members:

#143 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 08:02

Bàn về cái tụ tán, mà chú đề cập, thì đúng là vậy. Tụ= particle, Tán= wave.

Quantization Particle-wave

Langlands Duality

Tụ-------------------Tán

Sao-----------------Cung

Quantum Interaction b/w particle-----------SUSY Gravity/ Join- deloop of superstring

Lý thuyết mệnh chủ/sao treo---------Lý thuyết cung treo

Sao treo----------------- Cung trọng điểm phi hóa.

Nam/Bắc-----------------Vãng Lai.

Phép hội sao của tử vi nam phái-----------Lộc chảy theo kỵ

Kiếm Tông của Nam Phái---------Lý thuyết Khí Tông.

Sao treo tương tác với phi vận---------------Lộc chảy xuyên qua spacetime

Giải phương trình trong lý thuyết trường lượng tử ----------- Giải phương trình trong lý thuyết dây.

Không có tương tác của các cung -----------------------Thiếu đi tương tác của các tinh đẩu.

Mang đậm tính local-----------------Mang đậm tính global

[----------------------------------------------------------------------]

SUSY-string và các chiêu thức thuộc đẳng 5 của tử vi Nam và Bắc Phái


Sửa bởi NhuThangThai.: 12/07/2015 - 08:05


Thanked by 2 Members:

#144 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15465 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 11:42

Tụ tán là một cặp âm dương.
Tụ là âm, tán là dương.
Trong âm có dương, trong dương có âm.

Khi phân âm dương, tức là ta chấp nhận bài toán tương đối, bài toán hữu hạn. Ví dụ nói ban ngày là dương, ban đêm là âm, thì đó là dựa vào tính tương đối của thời gian, còn nếu xét toàn diện thì ban ngày và ban đêm đều là 2 phần của 1 ngày.

Thực ra việc phân âm dương luôn có ý nghĩa, chỉ cần không bị khư khư bám chấp vào nó mà thôi, vì thời gian có thể làm âm thành dương, và dương thành âm. Nhưng nếu không phân âm dương, thì ta sẽ không phân tích và lý giải được. Cũng như nhà Phật nói, ngôn ngữ không phải là chân lý, nhưng không có nghĩa là không dùng nó, vì nếu không dùng nó thì không thể diễn tả, mà ta vẫn dùng nó nhưng không bị bám chấp vào nó là được. Tựa "ngón tay chỉ trăng".

Còn ví dụ chú vuivui nói Tụ là sống, Tán là chết, mà sống là dương, chết là âm, nên tụ là dương, tán là âm, thì thực ra Âm Dương nó không có "cố định" như vậy. Âm Dương là cặp phạm trù mang tính "tương đối" theo thời gian, hay "tương quan" so sánh giữa hai cặp "tưởng chừng" đối lập. Cho nên không thể dùng nó làm bắc cầu cho tam đoạn luận kiểu trên được.

Cũng như nói: Đàn ông là dương, đàn bà là âm, thì không có nghĩa là vì đàn bà là âm, nên "lưng" đàn bà cũng là âm, mà lưng là dương, bụng là âm, bất kể đàn bà hay đàn ông. Đây là sự phân định âm dương do "tương quan so sánh".

Thanked by 1 Member:

#145 Atmao75

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 451 Bài viết:
  • 861 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 12:34

Đàn ông là dương, đàn bà là âm, nhưng đàn bà là dương, trẻ con là âm....

#146 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 13:21

Đàn Ông là dương đàn bà là âm, nhưng đàn bà là dương, khi xét về khía cạnh thêu thùa.

Thanked by 1 Member:
MOA

#147 vuive1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 48 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 13:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 12/07/2015 - 05:08, said:

Coi lý thuyết mệnh chủ như là việc giải phương trình Schrodinger để tìm ra orbital, và dùng quantum interaction để khán vận.
Tôi bận không có thời gian tham gia diễn đàn, mà viết trả lời Gấu vấn đề này, khá công phu. Nên chỉ tóm lược thế này.
Cần hiểu đúng từ Nôm Na, khi vận dụng cách hiểu. Xem lý mệnh chủ Nôm Na, hay như là việc giải phương trình sóng Schrodinger để tìm các Orbital của vi hạt. Điều này cũng giống như việc hiểu đối ngẫu Langland từ sự đối ngẫu hình học và đại số để hiểu được bổ đề cơ bản trong các ứng dụng của nó khi chuyển sang sự đối ngẫu âm dương. Nếu hiểu được sự chuyển như vậy, thì sẽ không sai, với một điều kiện là phải hiểu thuyết âm dương và ngũ hành cho đúng.
Cho nên sự diễn giải của Gấu ở trên, dễ đi có cái nhìn phiến diện. Nhưng Gấu có chuyên môn Vật lý Toán, tôi chắc Gấu sẽ hiểu được gợi ý trên.
Tôi diễn giải thêm một chút.
Nhân tiện nói về sự Tụ Tán mà an khoa có đề cập đến chủ đề về tính bền vững của hệ thống.
Tụ - Tán là cặp âm dương, nhưng không nói tụ là dương hay là âm, cũng vậy, chẳng thể nói khơi khơi tán là dương hay là âm. Nói tụ là dương, hay là âm cụ thể chỉ khi gắn nó với đối tượng xác định. Như nước chảy chỗ trũng, là tụ, là Giáng. Nước bốc hơi, là tán, là thăng. Khi đó, Tụ là âm, mà tán là dương. Nhưng với chuyện sống chết. Khí tụ thì sống, khí tán thì chết. Khi ấy, sống là dương mà chết là âm. Vậy tụ là dương mà tán là âm.
Như nói tụ với tán thì đó là âm dương, mà không hiện ra ngũ hành. Nhưng tụ nước, tán hơi nước thì ngũ hành đã hiện, ...
Ngay như nói về vòng tử vi, thiên phủ. Cho rằng tử vi âm thổ, thiên phủ dương thổ lấy lý do chòm tử vi đi nghịch, chòm thiên phủ đi thuận thì cho tử vi âm, thiên phủ dương. Vậy làm sao mà nói thế nào là chòm tử vi đi nghịch ? Hay chòm thiên phủ đi thuận ? Nay tôi bảo, đâu có, chòm tử vi đi thuận, chòm thiên phủ đi ngược. Có sao đâu ! Hay lại cho là chòm thiên phủ là chòm của các sao nam đẩu nên dương, chòm tử vi là chòm bắc đẩu nên âm ? Vậy thì thái dương thuốc chòm tử vi, là nam đẩu hay bắc đẩu ? Thái âm bắc đẩu hay nam đẩu ?
Cứ thế mà suy, đã thấy sai lạc lung tung cả. Thực tế là do chưa hiểu về âm dương, ngũ hành. Cũng thiếu suy xét cẩn thận. Chứ thực ra, suy xét thêm một chút là thấy ngay.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#148 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3835 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 14:37

Gấu lưu ý.
Hình học - đại số đối ngẫu.
Tượng - số đối ngẫu.
Âm - dương đối ngẫu.
Đối ngẫu, đối với khoa học. Khi nhìn từ góc độ triết thuyết âm dương, thấy được trong nguyên lý bất định, nguyên lý cấm Pauli, nguyên lý tương đối về giới hạn của tốc độ ánh sáng, về bảng tuần hoàn các nguyên tố, ... Đi sâu hơn nữa, việc tại sao những tác giả của các nguyên lý ấy lại phát minh ra các nguyên lý ấy cũng rất thú vị. Chữ không giống cái kiểu hiểu nguyên lý bất định bằng con ếch sống bị toám của Đàm thanh Sơn đâu.
An khoa lập luận về tính bắc cầu của âm dương như thế không chuẩn. Không suy diễn theo kiểu, tôi sống, anh chết, con anh sẽ chết như thế được.
Kim ca suy nghĩ thêm chút nữa thì lý giải được ngay thôi mà. Không khó đâu.

Thanked by 3 Members:

#149 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 12/07/2015 - 20:07

Những bạn mới học tử vi vài tháng chắc sẽ khó theo được những trao đổi của tôi và chú Vuivui nếu không được viết ra một cách hệ thống, mà ai ai cũng ngầm hiểu.
Có lẽ vấn đề đang thảo luận ở đây nên được cắt nhỏ ra và viết dưới dạng mang tính chất sư phạm hơn, accessible for everybody. Cũng là lỗi tại tôi.

Các câu hỏi trong topic này để các bạn trả lời:
Thái Tuế là sao hay là cung? Chứng minh.
Câu hỏi 2, suy rộng nó cho mọi tinh đẩu.
Câu hỏi 3, suy rộng nó cho mọi tương tác tinh đẩu.
Câu hỏi 4, suy rộng nó cho mọi tương tác của cung vị theo nghĩa của Bắc Phái. Giải quyết bài toán khởi ĐV.
Câu hỏi 5, suy rộng nó cho lý thuyết sao treo;
Câu hỏi 6, suy rộng nó cho lý thuyết cung trọng điểm
Câu hỏi 7, suy rộng nó cho lý thuyết tứ trụ tác lên nhiều tầng phi bàn, để giải quyết lý thuyết góc khuất của Kiếm Tông Nam Phái.Tất nhiên lý thuyết cho tháng nhuận được giải quyết.
Câu hỏi 9, suy rộng nó cho lý thuyết cung trọng điểm phi hóa
Câu hỏi 10: suy rộng nó để chứa được đối ngẫu Langlands.
Câu hỏi 11, GUT: đề xuất ra một phương án mà có thể tổng hợp tất cả các điều trên lại trở thành một lý thuyết hoàn chỉnh, theo nghĩa có thể khác vận một cách sắc nét và thống nhất, không có tình trạng phải gieo xúc sắc khi lý thuyết A khán tốt, lý thuyết B khán xấu.
Câu hỏi 12, giải quyết vấn đề liên hệ giữa lý thuyết này và các lãnh vực khác, ví dụ như lá số tại vô hạn và độn giáp.

Sửa bởi NhuThangThai.: 12/07/2015 - 20:30


Thanked by 2 Members:

#150 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 13/07/2015 - 06:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 12/07/2015 - 20:07, said:

Thái Tuế là sao hay là cung? Chứng minh.

có cái gì khó khăn, Thái Tuế là 1 thần sát chứ không phải một cung, đúng ra là Cung có Thái Tuế, hoặc trong một số môn không dùng Thái tuế thì dùng Cung năm sinh chứ không phải Thái tuế là 1 cung, Thái tuế là Thời, còn Cung là vị, nói Thái tuế là Cung tức không hiểu gì về Thái Tuế. Thái tuế không còn ở một Cung thì gọi là Thái tuế hết thời ở cung đó. Nhưng Cung vị thì vẫn như vậy.

Thái Tuế làm chủ 1 năm nên lấy Thái tuế làm chủ không có nghĩa là coi Thái tuế là 1 Cung, mà chỉ quan tâm đặc biệt đến Cung có Thái tuế đơn giản vì đó là Niên hạn, hơn nữa vì Thái tuế phùng cát tắc cát phùng hung tắc hung. Tử bình không cần biết cái gì là Thái tuế hay không, chỉ cần xét Niên hạn sinh khắc chế hóa với Càn tạo Tứ trụ là xem ào ào.

Nếu coi Thái tuế là 1 cung chứng tỏ là chưa hiểu bản chất của Thái tuế. Nếu xem Thái tuế là 1 cung thì thiên mã là 1 cung, tang môn ,bạch hổ....là một cung

Sửa bởi KimCa: 13/07/2015 - 06:36


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |