Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
goodluckgoodbye, on 31/07/2015 - 20:21, said:
Lúc mệt mỏi, stress tôi hay đi spa lành mạnh để tĩnh tâm, thư giãn. Thông thường giá tôi tip cho nhân viên là 200.000 đồng, không cao mà không thấp. 1 ngày công lao động hiện nay là 200.000. Mình vào spa 1 giờ thì tip 200.000 là đúng vì nghề đó sống nhờ tip, thu nhập không ổn định. Trong 200 ngàn đó tôi đã xây dựng sẳng danh mục giá: Thái độ không vui vẻ, trừ 30 ngàn, xin thêm tiền trừ 20 ngàn, phục vụ miễn cưỡng, nhờ cái gì cũng phải nhắc trừ tiếp 20 ngàn, nói nhiều quá, vừa làm mà vừa tán dóc với nhân viên khác, hay nhắn tin điện thoại trừ tiếp 30 ngàn. Trừ tối đa là 100 ngàn, không thể trừ hơn được. Khi tip tôi luôn giải thích rõ tại sao tiền tip là 120, 150 mà không phải là 200.
Có trừ thì cũng có cộng. Làm nhiệt tình, ra sức, biết mình nhức mỏi làm đúng bài bản cộng thêm 200 ngàn. Hiểu ý tôi, lúc nào tôi cần nói chuyện thì nói, lúc nào tôi cần yên tĩnh thì để tôi yên tĩnh, cộng thêm 100 ngàn. Biết lúc nào tôi bị lạnh, tự động mang 1 cái khăn sạch đến cho đắp, không cần tôi hỏi, cộng thêm 100 ngàn. Làm xong, dọn dẹp gọn gàng, không xin phép ra trước, ngồi hỏi thăm, nói chuyện vui vẻ, đúng ý mà không hỏi han nhiều về đời tư, công việc, thêm 100 ngàn nữa. Nhưng maximum không vượt quá 800 ngàn. Vì đây là mức 1 ngày lương của manager giỏi rồi.
Một bài học về bán hàng, người bán hàng phục vụ chuyên nghiệp và giỏi nắm bắt tâm lý người khác. Nghề nào cũng vậy, ai có đầy đủ những kỹ năng đó thì sẽ thành công bác nhỉ. Nhưng cô đó phục vụ cho bác thì mới được 800 ngàn, chứ phục vụ cho những người khác thì chưa chắc, nếu phục vụ cho người thu nhập bình thường thì chắc họ tip cho 100-200k là cùng.
Cháu liên hệ tới công việc của mình cũng để ý thấy rằng, bán hàng chất lượng cao cho những công ty có tài chính tốt thì lợi nhuận cao hơn, nhìn người nó cũng nhàn nhã hơn, nhưng ngược lại họ đòi chất lượng sản phẩm, dịch vụ cao, mình có đủ tầm mà cung cấp cho họ hay không thôi. Còn nếu bán hàng giá thấp thì chỉ có những công ty vừa và nhỏ họ sử dụng, vì tài chính họ có hạn nên vấn đề giá cả sẽ chặt chẽ hơn. Nên lợi nhuận bán hàng giá thấp sẽ kém hơn. Cháu nhìn thực tế, so sánh giữa các công ty bán hàng có thương hiệu với các nguồn hàng khác. Hiện tại cháu đang kết hợp cả 2, cháu xin được làm đại lý của hãng thương hiệu, nhưng chưa bám vào nó để mà sống được, lại phải bám vào hàng bậc trung, hàng TQ để tồn tại đã.
Bác nghĩ sao về hàng TQ? Nhiều người bài xích hàng TQ, nói hàng kém chất lượng. Nhưng từ thực tế vừa rồi cháu gặp, cháu mới nhận ra là cùng 1 sản phẩm như nhau, TQ nó bán cho mình có 180k/ 1sp. Ông VN mình cũng làm cùng sản phẩm đó, chất lượng chưa chắc đã làm bằng TQ chứ đừng nói là tốt hơn hàng TQ, thì chi phí tầm 1-2triệu/1sp còn chưa chắc là đã làm được.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
phuongnha, on 31/07/2015 - 21:46, said:
Cháu cảm ơn bác.
Hôm nay cháu chỉ học 2 bài học này đã thôi, còn nhiều cái muốn hỏi nhưng cháu phải ngẫm 2 vấn đề này đã.
Chúc bác buổi tối ngon giấc.
K gì sướng bằng giờ này ra ban công hít thở thật sâu, ngẫm nghĩ tản bộ 1 chút cho tâm hồn thư thái rồi ngấp ngụm trà ngon và chìm vào giấc ngủ..(cháu bị nghiện trà nên uống nhiều nó lờm,)
Bạn mới làm được 1 tháng mà, cứ tìm hiểu ngành nghề của bạn cho chắc chắn. Nghề của bạn có áp dụng đươc việc seo web, quảng cáo trực tuyến không? Mình không phải tìm khách, đa phần toàn khách gọi điện đến, mình chào giá, ok thì mình cấp hàng, vì mình ứng dụng được phần quảng cáo website. Như hồi trước mình làm kinh doanh trong công ty cũ, mình thường đăng tin rao vặt free thôi, mà kiếm được một số ông khách lớn. Nhưng giờ làm riêng, mình làm website, quảng cáo trên mấy trang vàng, tự mày mò làm adword google không phải qua đại lý quảng cáo nào, thấy nó cũng khá hiệu quả. Nếu nghề của bạn ứng dụng đươc, thì bạn có thể dùng mấy hình thức quảng cáo free trước.
Sửa bởi hamzui9: 31/07/2015 - 23:31