

#1
Gửi vào 14/02/2015 - 19:01
Đạo Phật chủ trương nhân quả và nghiệp báo, với mục đích tìm ra những nguyên nhân hình thành ác nghiệp rồi khắc phục, cải tạo nhân xấu thành nhân tốt và chuyển hoá ác nghiệp thành thiện nghiệp để hoàn thiện nhân cách và đời sống của cá nhân. Theo Đạo Phật, những hạnh phúc và khổ đau trong cuộc sống là kết quả của nghiệp do tự thân tạo ra rồi trở lại chi phối, tác động tới đời sống cá nhân. Nghiệp là một năng lực được tạo ra do những suy nghĩ, lời nói và hành động. Nghiệp được tạo ra trong quá khứ quyết định một phần tính cách, hình dáng và hoàn cảnh của một cá nhân. Tuy nhiên, ảnh hưởng và chi phối phần lớn đời sống cá nhân là những nghiệp được tạo ra trong hiện tại. Như vậy, sự may mắn và bất hạnh trong cuộc đời có một phần nguyên nhân của những nghiệp duyên quá khứ, nhưng những nghiệp duyên do cá nhân tạo ra trong hiện tại giữ vai trò rất quan trọng, gần như quyết định. Tính chất cơ bản của nghiệp là bất định tính. Nghiệp luôn luôn chuyển biến theo hướng thiện hoặc ác tuỳ theo sự tạo nghiệp của thân, khẩu và ý. Vì thế, hạnh phúc và khổ đau trong cuộc đời tuy có sự tham gia của nghiệp nhân quá khứ nhưng chỉ mang tính tiền đề. Nếu biết cải tạo nghiệp cũ và xây dựng nghiệp mới thì “ nghiệp xấu quá khứ ” sẽ bị “ nghiệp tốt mới ” triệt tiêu, giảm thiểu. Vì nghiệp không có định tính cho nên không có định nghiệp. Vì vậy số mạng không phải là định mệnh, số phận là do cá nhân tự tạo dựng bởi nghiệp quá khứ và nghiệp tác tạo kiếp này.
Qua phân tích mối liên quan giữa nghiệp và số phận thì rõ ràng các môn bói toán như tử vi... chỉ có khả năng giải đoán một phần tính cách, hình dáng và hoàn cảnh của một cá nhân được tạo bởi nghiệp quá khứ.
Thanked by 23 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#2
Gửi vào 15/02/2015 - 09:02
Tâm phân biệt , tâm si mê sân hận ... Thì sẽ quay cuồng trong biển ác quả mà mình phải nhận
Để thí dụ cụ thể cho sống động
Khi đọc sử thây vua Gia Long có những hành đông quả là bất nhán tàn ác với nhà Táy Sơn
Nhưng có biết chăng rằng chính nhà Tây sơn cũng quật mồ của Chúa Nguyễn , tiên hoàngcủa Gia Long
Nếu MM tôi khi còn là sĩ quan đương quyền , hống hách bắt nạt cấp dưới , thì làm sao lại có thể ung dung với công an phường là những hung thàn ác quỉ của những năm sau 1975
Sau 4 năm tù cải tạo , về trình diện công an phường , công an trưởng chính là người lính trong đơn vị mình năm xưa , sau khi trò chuyện anh ta đã nói : ông về làm ăn đàng hoàng đừng làm gì bạy bạ nghe ông , đứa nào làm gì ông nói tôi , ông khỏi trình diên mỗi ngày ( đã viết trong mục MM kể chuyện )
Thanked by 25 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#3
Gửi vào 15/02/2015 - 09:58
#4
Gửi vào 15/02/2015 - 10:45
đó là cái nhìn nhận không mới lạ nhưng lại rất thực tế gần gũi với con người! có lẽ ít ai nhìn nhận lại chính mình, con người mình, việc làm nói hành động của mình. mặc dù ngày nào cũng soi gương ngắm vuốt, ngày nào cũng đọc sách thánh hiền, học đạo cả muôn bề sáng suốt! được cái lọ thì mất cái kia, hôm nay được mai lại mất, xấu tốt thiện ác đan xen chẳng bao giờ dứt! sinh tử luôn hồi chẳng bao giờ ngừng! do ta, tại ta và chính là ta!
cuộc đời ông MinhMinh chẳng biết ông danh giá, lá số thượng cách đến đâu, giầu có cỡ nào. nhưng nhìn lại cuộc đời ông vẫn là những khoảng trống vô tận, sự cô đơn đến trống trải xuất phát từ sự bất mãn miên trường của cuộc đời, của thời cuộc, hoàn cảnh âu cũng là quy luật bù trừ được mất chăng?
hay xót xa cho Ông NBT khi còn bộn bề việc nước việc dân lại phải rời cõi thế, khi mà bao nhiêu trái tim, bao nhiêu giọt nước mắt, bao nhiêu sự mong đợi, sự tin tưởng, niềm tin, bao nhiêu sự yêu thương của con đỏ dân đen đặt vào nơi ông! có lẽ cũng là một sự được mất do ông trời sắp đặt chăng!
dưới đây là bài thơ "Thành sự" là bài thứ 12 trong tập "Bạch Vân gia Huấn" của Trạng Trình sẽ cho chúng ta những kiến giải sâu sắc, đáng suy ngẫm!
THÀNH SỰ
Bài mười hai lo toan sự nghiệp
Muốn thành công phải biết lo xa.
Mưu sự là ở người ta,
Thành công tốt đẹp suy ra tại trời.
Có trường hợp ở nơi nguy bại,
Được trời phù nên lại thắng to.
Hoặc khi tai nạn gay go,
Gặp may lại được trời cho an toàn.
Có đức mà nghèo hèn cơ cực,
Hẳn là do nghiệp chướng từ lâu.
Bất lương mà được giầu sang,
Chắc là kiếp trước bắc cầu thiên duyên.
Nếu phận nghèo thì nên nghèo trước,
Chớ dã tâm, bạo ngược khởi đầu.
Biết mệnh là bởi hiểu sâu,
Sống yên vô sự khác nào thần tiên.
Muốn sống lâu phải rèn luyện tốt,
Từ lao động ăn uống thuốc men...
Giữ gìn chừng mực cho quen,
Một ngày vui khoẻ là tiên một ngày.
Không thuốc nào chữa bệnh khanh tướng thọ,
Có tiền đâu mua được con hiền.
Vợ ngoan chồng chẳng ưu phiền,
Có con hiếu thảo cha yên cõi lòng.
Bởi uống say, nói không tử tế,
Vì tiền tài, huynh đệ từ nhau.
Nên xuống ngựa lúc qua cầu,
Có đường bộ chớ rủ nhau đi thuyền.
Áo trắng thì bụi đen dễ dính,
Khó an toàn bởi tính kiêu căng.
Lòng người hiểm hơn núi rừng,
Hãy suy luận, để coi chừng đó nghe.
“Bọ ngựa bắt con ve tưởng bở
Sẻ lại rình bọ ngựa kề bên
Người săn tặng sẻ mũi tên
Hổ lang rình sẵn xông lên vồ người.
Hổ đắc ý lên rồi định biến,
Ngờ đâu sa xuống giếng mạng toi!
Mới hay mạnh yếu ở đời,
Nhãn tiền báo ứng rạch ròi phân minh.”
Sửa bởi minhgiac: 15/02/2015 - 10:55
Thanked by 20 Members:
|
|
#5
Gửi vào 15/02/2015 - 10:50
Ko cần biết nghiệp gì, ko bao giờ nên cho việc một ai đó bị hành hạ 1 cách ko minh bạch là hợp lý. Chả khác gì bảo người nhà nạn nhân bị hiếp dâm là chắc kiếp trước nó cũng đi hiếp dâm.
Nghiệp là chuyện của lâu dài, đôi khi nó tác động sớm, đôi khi không. Cụ Minhminh có duyên với người tốt thì cái nghiệp đó tác dụng sớm.
Các vị DLV đôi khi ở ngoài sống với bà con cũng tốt, nhưng rồi thử xem cứ nói kiểu đó, sau mà có loạn nghĩ xem trẻ trâu nó có chừa nhà mình ra hay không, hay là ngọc đá cùng nát.
Thanked by 5 Members:
|
|
#6
Gửi vào 15/02/2015 - 11:27
Thanked by 6 Members:
|
|
#7
Gửi vào 15/02/2015 - 12:07
kim sinh thọ giả thị
dục tri hậu lai sự
như kim tác giả thị
Thanked by 2 Members:
|
|
#8
Gửi vào 15/02/2015 - 12:14
minhgiac, on 15/02/2015 - 10:45, said:
đó là cái nhìn nhận không mới lạ nhưng lại rất thực tế gần gũi với con người! có lẽ ít ai nhìn nhận lại chính mình, con người mình, việc làm nói hành động của mình. mặc dù ngày nào cũng soi gương ngắm vuốt, ngày nào cũng đọc sách thánh hiền, học đạo cả muôn bề sáng suốt! được cái lọ thì mất cái kia, hôm nay được mai lại mất, xấu tốt thiện ác đan xen chẳng bao giờ dứt! sinh tử luôn hồi chẳng bao giờ ngừng! do ta, tại ta và chính là ta!
cuộc đời ông MinhMinh chẳng biết ông danh giá, lá số thượng cách đến đâu, giầu có cỡ nào. nhưng nhìn lại cuộc đời ông vẫn là những khoảng trống vô tận, sự cô đơn đến trống trải xuất phát từ sự bất mãn miên trường của cuộc đời, của thời cuộc, hoàn cảnh âu cũng là quy luật bù trừ được mất chăng?
hay xót xa cho Ông NBT khi còn bộn bề việc nước việc dân lại phải rời cõi thế, khi mà bao nhiêu trái tim, bao nhiêu giọt nước mắt, bao nhiêu sự mong đợi, sự tin tưởng, niềm tin, bao nhiêu sự yêu thương của con đỏ dân đen đặt vào nơi ông! có lẽ cũng là một sự được mất do ông trời sắp đặt chăng!
dưới đây là bài thơ "Thành sự" là bài thứ 12 trong tập "Bạch Vân gia Huấn" của Trạng Trình sẽ cho chúng ta những kiến giải sâu sắc, đáng suy ngẫm!
THÀNH SỰ
Bài mười hai lo toan sự nghiệp
Muốn thành công phải biết lo xa.
Mưu sự là ở người ta,
Thành công tốt đẹp suy ra tại trời.
Có trường hợp ở nơi nguy bại,
Được trời phù nên lại thắng to.
Hoặc khi tai nạn gay go,
Gặp may lại được trời cho an toàn.
Có đức mà nghèo hèn cơ cực,
Hẳn là do nghiệp chướng từ lâu.
Bất lương mà được giầu sang,
Chắc là kiếp trước bắc cầu thiên duyên.
Nếu phận nghèo thì nên nghèo trước,
Chớ dã tâm, bạo ngược khởi đầu.
Biết mệnh là bởi hiểu sâu,
Sống yên vô sự khác nào thần tiên.
Muốn sống lâu phải rèn luyện tốt,
Từ lao động ăn uống thuốc men...
Giữ gìn chừng mực cho quen,
Một ngày vui khoẻ là tiên một ngày.
Không thuốc nào chữa bệnh khanh tướng thọ,
Có tiền đâu mua được con hiền.
Vợ ngoan chồng chẳng ưu phiền,
Có con hiếu thảo cha yên cõi lòng.
Bởi uống say, nói không tử tế,
Vì tiền tài, huynh đệ từ nhau.
Nên xuống ngựa lúc qua cầu,
Có đường bộ chớ rủ nhau đi thuyền.
Áo trắng thì bụi đen dễ dính,
Khó an toàn bởi tính kiêu căng.
Lòng người hiểm hơn núi rừng,
Hãy suy luận, để coi chừng đó nghe.
“Bọ ngựa bắt con ve tưởng bở
Sẻ lại rình bọ ngựa kề bên
Người săn tặng sẻ mũi tên
Hổ lang rình sẵn xông lên vồ người.
Hổ đắc ý lên rồi định biến,
Ngờ đâu sa xuống giếng mạng toi!
Mới hay mạnh yếu ở đời,
Nhãn tiền báo ứng rạch ròi phân minh.”
tại sao Tấm bị hại nhiều lần dù là người tốt=> 1 người tốt tiêu cực
=>tài trí _ đức hạnh cần đi đôi với nhau
Thanked by 3 Members:
|
|
#9
Gửi vào 15/02/2015 - 17:01
Giết hàng vạn người buông dao đã thành PHẬT sống.
Mình còn chẳng biết mình là ai, từ đâu đến và sẽ đi về đâu thì nói chuyện nghiệp quả với duyên lành phỏng có ích chi? Quan trọng là hiện tại mình sống có tốt, sống đẹp, sống có ích không nữa?
Thanked by 8 Members:
|
|
#10
Gửi vào 15/02/2015 - 17:53
minhgiac, on 15/02/2015 - 10:45, said:
đó là cái nhìn nhận không mới lạ nhưng lại rất thực tế gần gũi với con người! có lẽ ít ai nhìn nhận lại chính mình, con người mình, việc làm nói hành động của mình. mặc dù ngày nào cũng soi gương ngắm vuốt, ngày nào cũng đọc sách thánh hiền, học đạo cả muôn bề sáng suốt! được cái lọ thì mất cái kia, hôm nay được mai lại mất, xấu tốt thiện ác đan xen chẳng bao giờ dứt! sinh tử luôn hồi chẳng bao giờ ngừng! do ta, tại ta và chính là ta!
cuộc đời ông MinhMinh chẳng biết ông danh giá, lá số thượng cách đến đâu, giầu có cỡ nào. nhưng nhìn lại cuộc đời ông vẫn là những khoảng trống vô tận, sự cô đơn đến trống trải xuất phát từ sự bất mãn miên trường của cuộc đời, của thời cuộc, hoàn cảnh âu cũng là quy luật bù trừ được mất chăng?
hay xót xa cho Ông NBT khi còn bộn bề việc nước việc dân lại phải rời cõi thế, khi mà bao nhiêu trái tim, bao nhiêu giọt nước mắt, bao nhiêu sự mong đợi, sự tin tưởng, niềm tin, bao nhiêu sự yêu thương của con đỏ dân đen đặt vào nơi ông! có lẽ cũng là một sự được mất do ông trời sắp đặt chăng!
dưới đây là bài thơ "Thành sự" là bài thứ 12 trong tập "Bạch Vân gia Huấn" của Trạng Trình sẽ cho chúng ta những kiến giải sâu sắc, đáng suy ngẫm!
THÀNH SỰ
Bài mười hai lo toan sự nghiệp
Muốn thành công phải biết lo xa.
Mưu sự là ở người ta,
Thành công tốt đẹp suy ra tại trời.
Có trường hợp ở nơi nguy bại,
Được trời phù nên lại thắng to.
Hoặc khi tai nạn gay go,
Gặp may lại được trời cho an toàn.
Có đức mà nghèo hèn cơ cực,
Hẳn là do nghiệp chướng từ lâu.
Bất lương mà được giầu sang,
Chắc là kiếp trước bắc cầu thiên duyên.
Nếu phận nghèo thì nên nghèo trước,
Chớ dã tâm, bạo ngược khởi đầu.
Biết mệnh là bởi hiểu sâu,
Sống yên vô sự khác nào thần tiên.
Muốn sống lâu phải rèn luyện tốt,
Từ lao động ăn uống thuốc men...
Giữ gìn chừng mực cho quen,
Một ngày vui khoẻ là tiên một ngày.
Không thuốc nào chữa bệnh khanh tướng thọ,
Có tiền đâu mua được con hiền.
Vợ ngoan chồng chẳng ưu phiền,
Có con hiếu thảo cha yên cõi lòng.
Bởi uống say, nói không tử tế,
Vì tiền tài, huynh đệ từ nhau.
Nên xuống ngựa lúc qua cầu,
Có đường bộ chớ rủ nhau đi thuyền.
Áo trắng thì bụi đen dễ dính,
Khó an toàn bởi tính kiêu căng.
Lòng người hiểm hơn núi rừng,
Hãy suy luận, để coi chừng đó nghe.
“Bọ ngựa bắt con ve tưởng bở
Sẻ lại rình bọ ngựa kề bên
Người săn tặng sẻ mũi tên
Hổ lang rình sẵn xông lên vồ người.
Hổ đắc ý lên rồi định biến,
Ngờ đâu sa xuống giếng mạng toi!
Mới hay mạnh yếu ở đời,
Nhãn tiền báo ứng rạch ròi phân minh.”
Vấn đề không mới chỉ muốn nhắn nhủ:
1. Người đi xem bói: đừng tin bói toán một cách mù quáng.
2. Người học, tìm hiểu tử vi đừng hoang tưởng có thể đạt đẳng cấp đoán chính xác số mệnh. Minh chứng là diễn đàn uy tín bậc nhất - TVLS không ai có khả năng đoán đúng số mệnh.
Thanked by 5 Members:
|
|
#11
Gửi vào 15/02/2015 - 19:25
Andrew, on 15/02/2015 - 17:53, said:
Vấn đề không mới chỉ muốn nhắn nhủ:
1. Người đi xem bói: đừng tin bói toán một cách mù quáng.
2. Người học, tìm hiểu tử vi đừng hoang tưởng có thể đạt đẳng cấp đoán chính xác số mệnh. Minh chứng là diễn đàn uy tín bậc nhất - TVLS không ai có khả năng đoán đúng số mệnh.
Mình đoán không giỏi không có nghĩa là sẽ có người đoán không giỏi, mình học không thông không có nghĩa là tất cả những người cùng bế tắc như mình. Học môn huyền học này những người đạt đến trình độ xuất quỷ nhập thần, đoán chính xác không hiếm, chẳng qua khi đạt đến trình độ đó họ không rỗi hơi đoán số làm gì? Thậm chí muốn cầu cạnh chắc gì đã được nói chuyện dăm câu ba điều với họ nói chi đến chuyện thay số đổi mệnh (Hầu hết cao nhân sẽ ẩn theo đường tu như Đức Bồ Đề Lạt Ma đi không nói không rằng dù biết quá khứ vị lai, Lão Tử cưỡi trâu vào núi, Hi Di tiên phong đạo cốt du ngoạn sơn thủy).
Xưa nay, một số sách hay chia người gồm 9 hạng: Thượng (Thượng thượng, trung thượng, hạ thượng) - Trung (Thượng trung - trung trung - hạ trung) - Hạ (Thượng hạ, trung hạ, hạ hạ) nhân cũng chính là cho chúng ta một chìa khóa để hiểu cuộc đời. Như trong Tử vi đại đa số số làm Thầy thuộc trung cách (Bả lộc cách thì phải?) còn xuất chúng như Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lưu Bá Ôn, Khương Tử Nha, Trương Lương, Nguyễn Trãi, H ồ Ch í M inh... thì đếm đúng là chưa hết một bàn tay. Dân gian ta hay nói vui: Mỗi người mỗi phận, ai làm việc nấy (Bắt cởi trần phải cởi trần, cho may ô mới được phần may ô) . Nhưng các thầy bà vẫn có cách hoán cốt rút xương giống như "Dịch cân kinh' để nâng cốt thay mệnh con người. Diễn đàn ta có tin được không?
Diễn đàn ta bác Minhminh, bác ThienKyQuy, cụ Vị Tế, chú Vuivui, tác giả cuốn "Nhân dạng trong Kinh Dịch"... đoán cũng thần sầu lắm.
Sửa bởi quangdct: 15/02/2015 - 19:55
Thanked by 2 Members:
|
|
#12
Gửi vào 15/02/2015 - 19:34
số mệnh cũng không phải là cái bất biến! nó cũng như dòng chảy cũng sẽ mãi lưu động và chịu sự tác động vậy! trong kinh dịch cũng thế
nếu bác để ý họ sẽ nói một quẻ nào đó, hoặc một hào nào đó họ đều có một câu nước đôi kiểu như quân tử thì thế này, tiểu nhân thì thế kia! nếu bác đã xem hoặc nghe qua liễu phàm tứ Huấn, pháp sư Tịnh Không thuyết pháp và hành động thực thực tế để hoán cải số phận!
nghĩa là chúng ta có còn một lựa chọn khác để thay đổi số phận. nhưng ai giám làm và làm được như thế để mong hoàn đổi số phận đây?
còn bác nói không có ai trên diễn đàn này xem đúng 100% là vì chưa ai trong chúng ta nắm hết, hiểu hết được lý số mà thôi! tức là cái lực chưa đủ, chưa thấu! tức là do bản thân ta chưa đủ lượng và chất! và sự học hỏi đó còn cần nhiều và nhiều hơn thế!
hãy hồi tưởng lại các tiền như như Ông Thiệu tử phải khổ sở nghèo hèn học tập đến quá nửa đời người mới đắc đạo, ông Khương tử nha phải học và chờ tới ngoài 70 tuổi mới có thơì, ông kinh phòng giỏi thế mà cũng phải chết trong ngục tối, Ông Trần Đoàn cũng phải tu luyện héo hon bằng cách thiền ngủ mới có ngày thông suốt, Trạng Trình của ta cũng không ngoại lệ bao nhiêu kinh sử cổ kim đến khi có sách quý nghiền ngẫm đến bạc cả tóc mới hiểu cơ trời!
còn trong thực tế ngoài đời hoặc ẩn dật tu hành ở đâu đó vẫn tồn tại và có những có khả năng thần thông họ cũng chả cần biết đến lý số làm mã vẫn biết tiền hậu của kiếp của người vậy!
còn về mặt lý số chúng ta đã ai hiểu được được hết của dụng và nguyên lý của lý số đâu! chẳng hạn như việc phân định 96 khắc, 100 khắc để toán, định vị tam tài 36 cung, rồi lấy kinh vĩ độ để tìm sao chủ.....vvv...còn hàng tá thứ nữa chúng ta có lắm được đâu!
rồi cân định hình tướng, trạch, mả, vợ chồng con cái tương tác trên lá số chúng ta cũng bỏ qua phần lớn là nhìn qua 5, 7 phút đã chém hỏi sao mà đúng cho được? toàn đốt cháy giai đoạn, ăn cắp công động thời gian!
rồi tâm chả tĩnh, dục vọng tràn, bộn bề cả 100 thứ mà cuộc sống phải lo cơm áo gạo tiền chi phối vào đầu ốc sao mà minh sáng cho được?
còn người ứng số thì phải tự đi xem chứ, cũng cần có cái tâm thành tín, chứ cứ quẳng cái lá số chơ chọi, hay nghĩ mình có tiền gửi cho người khác vài đồng bạc thì lấy gì mà xem?
hơn nữa vì chúng ta chưa có đủ kiến thức thông thái, siêu việt thì rất cần phải trao rồi học hỏi kiến thức đông tây, va trạm chiêm nghiệm đúc rút và cần thêm phối kết hợp với các môn dụ đoán khác như dịch, tử bình... để có cái nhìn toàn cảnh một cách tốt hơn để có phần bớt sai hơn!
mọi cái đều có thể là tuyệt đối hoặc cũng có thể là tương đối, cũng có thể chẳng là gì cả cũng đều do bản thân chính ta!
Sửa bởi minhgiac: 15/02/2015 - 19:44
Thanked by 8 Members:
|
|
#13
Gửi vào 15/02/2015 - 20:29
quangdct, on 15/02/2015 - 19:25, said:
Mình đoán không giỏi không có nghĩa là sẽ có người đoán không giỏi, mình học không thông không có nghĩa là tất cả những người cùng bế tắc như mình. Học môn huyền học này những người đạt đến trình độ xuất quỷ nhập thần, đoán chính xác không hiếm, chẳng qua khi đạt đến trình độ đó họ không rỗi hơi đoán số làm gì? Thậm chí muốn cầu cạnh chắc gì đã được nói chuyện dăm câu ba điều với họ nói chi đến chuyện thay số đổi mệnh (Hầu hết cao nhân sẽ ẩn theo đường tu như Đức Bồ Đề Lạt Ma đi không nói không rằng dù biết quá khứ vị lai, Lão Tử cưỡi trâu vào núi, Hi Di tiên phong đạo cốt du ngoạn sơn thủy).
Xưa nay, một số sách hay chia người gồm 9 hạng: Thượng (Thượng thượng, trung thượng, hạ thượng) - Trung (Thượng trung - trung trung - hạ trung) - Hạ (Thượng hạ, trung hạ, hạ hạ) nhân cũng chính là cho chúng ta một chìa khóa để hiểu cuộc đời. Như trong Tử vi đại đa số số làm Thầy thuộc trung cách (Bả lộc cách thì phải?) còn xuất chúng như Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lưu Bá Ôn, Khương Tử Nha, Trương Lương, Nguyễn Trãi, H ồ Ch í M inh... thì đếm đúng là chưa hết một bàn tay. Dân gian ta hay nói vui: Mỗi người mỗi phận, ai làm việc nấy (Bắt cởi trần phải cởi trần, cho may ô mới được phần may ô) . Nhưng các thầy bà vẫn có cách hoán cốt rút xương giống như "Dịch cân kinh' để nâng cốt thay mệnh con người. Diễn đàn ta có tin được không?
Diễn đàn ta bác Minhminh, bác ThienKyQuy, cụ Vị Tế, chú Vuivui, tác giả cuốn "Nhân dạng trong Kinh Dịch"... đoán cũng thần sầu lắm.
Số phận được tạo bởi Thiên Mệnh , Địa Mệnh, Nhân Mệnh
Thiên Mệnh: Năm Tháng Ngày Giờ sinh – các yếu tố Thiên Mệnh lập lá số tử vi, bát tự
Địa Mệnh: Hoàn cảnh thời thế, môi trường giáo dục, phong thủy vùng, miền, khu vực, nhà ở, mồ mả dòng họ
Nhân Mệnh: Ý nghĩ, hành động, sự nỗ lực của cá nhân
Mối quan hệ giữa Thiên Mệnh, Địa Mệnh và Nhân Mệnh là định tính.
Theo thuyết Nhân Quả số phận được tạo bởi Nghiệp tạo tiền kiếp và Nghiệp tác tạo kiếp này.
Nghiêp là kết quả của ý nghĩ, hành động. Nghiệp có nghiệp ác, nghiệp thiện. Ứng với nghiệp ác sẽ nhận Ác báo, ứng với nghiệp thiện sẽ nhận Phước báo. Cách cải số là tu tâm – dưỡng tính, hành thiện – tích đức
Thông qua lá số tử vi có thể xác định được khả năng, tính cách, khái quát cuộc đời, các vận hạn tốt xấu để có ứng xử phù hợp.
Các sự kiện có xảy ra trong vận hạn hay không, mức độ tốt xấu, nặng nhẹ còn phụ thuộc vào các yếu tố Địa Mệnh, Nhân Mệnh ( không thể hiện trên lá số ), còn theo thuyết nhân quả thì còn phụ thuộc vào nghiệp tác tạo kiếp này. Một lý số gia nổi tiếng TQ nhận xét: ” lá số có cách cục sự kiện chưa chắc xảy ra, nhưng sự kiện xảy ra thì trên lá số phải có cách cục thể hiện”
Chỉ có các vị chân tu đắc đạo mới nắm được huyền cơ của vũ trụ, còn những người xem bói đâu có được khả năng thần sầu, tất cả chỉ là đồn thổi mà thôi.Bác HoaCai - đệ nhất giải thần TVLS cũng chỉ nhận đoán đúng khoảng 70% thôi.
Sửa bởi Andrew: 15/02/2015 - 20:35
Thanked by 10 Members:
|
|
#14
Gửi vào 15/02/2015 - 20:42
Andrew, on 15/02/2015 - 17:53, said:
Vấn đề không mới chỉ muốn nhắn nhủ:
1. Người đi xem bói: đừng tin bói toán một cách mù quáng.
2. Người học, tìm hiểu tử vi đừng hoang tưởng có thể đạt đẳng cấp đoán chính xác số mệnh. Minh chứng là diễn đàn uy tín bậc nhất - TVLS không ai có khả năng đoán đúng số mệnh.
Tôi mong Andrew viết rõ ràng .
Viết như vầy mới đúng : Không ai tại TVLS có thể đoán việc bách phát bách trúng với các chi tiết cụ thể như mong đợi từ thân chủ .
Khi diễn đạt cần phải chính xác .
Nếu tôi viết câu này : tại TVLS chẳng có người nào viết bài hay lập thuyết ra hồn, toàn là vay mươn và xào nấu rồi cho là hay lắm. Đọc có lọt tai không ?
Andrew là 1 dạng refined của cao thủ mothaiba all for the better . Cũng như Linn là 1 dạng năng động của Mr INDOCHINE .
Chu'ng ta nên nghiệm lý là chánh vì coi bói dễ gây nghiệp và tổn đức lắm . Ngay chúng ta còn bị nghiệp lực dẫn đi thay vì để nghiệp đến rồi đi . Bao nhiêu người nói về nghiệp thật sự có biết nghiệp là gì, như thế nào vì khi mình hôn mê trong nghiệp sẽ nói về nghiệp nhưng thật sự gây nghiệp .
Sửa bởi Hoa Cái: 15/02/2015 - 20:49
Thanked by 13 Members:
|
|
#15
Gửi vào 15/02/2015 - 21:49
Andrew, on 15/02/2015 - 20:29, said:
Số phận được tạo bởi Thiên Mệnh , Địa Mệnh, Nhân Mệnh
Thiên Mệnh: Năm Tháng Ngày Giờ sinh – các yếu tố Thiên Mệnh lập lá số tử vi, bát tự
Địa Mệnh: Hoàn cảnh thời thế, môi trường giáo dục, phong thủy vùng, miền, khu vực, nhà ở, mồ mả dòng họ
Nhân Mệnh: Ý nghĩ, hành động, sự nỗ lực của cá nhân
Mối quan hệ giữa Thiên Mệnh, Địa Mệnh và Nhân Mệnh là định tính.
Theo thuyết Nhân Quả số phận được tạo bởi Nghiệp tạo tiền kiếp và Nghiệp tác tạo kiếp này.
Nghiêp là kết quả của ý nghĩ, hành động. Nghiệp có nghiệp ác, nghiệp thiện. Ứng với nghiệp ác sẽ nhận Ác báo, ứng với nghiệp thiện sẽ nhận Phước báo. Cách cải số là tu tâm – dưỡng tính, hành thiện – tích đức
Thông qua lá số tử vi có thể xác định được khả năng, tính cách, khái quát cuộc đời, các vận hạn tốt xấu để có ứng xử phù hợp.
Các sự kiện có xảy ra trong vận hạn hay không, mức độ tốt xấu, nặng nhẹ còn phụ thuộc vào các yếu tố Địa Mệnh, Nhân Mệnh ( không thể hiện trên lá số ), còn theo thuyết nhân quả thì còn phụ thuộc vào nghiệp tác tạo kiếp này. Một lý số gia nổi tiếng TQ nhận xét: ” lá số có cách cục sự kiện chưa chắc xảy ra, nhưng sự kiện xảy ra thì trên lá số phải có cách cục thể hiện”
Chỉ có các vị chân tu đắc đạo mới nắm được huyền cơ của vũ trụ, còn những người xem bói đâu có được khả năng thần sầu, tất cả chỉ là đồn thổi mà thôi.Bác HoaCai - đệ nhất giải thần TVLS cũng chỉ nhận đoán đúng khoảng 70% thôi.
Đoán lá số trắng từ xưa đến nay đều kị đoán là như thế.
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() tiên tri sắp ứng nghiệp, đại dịch mới là mpox? |
Y Học Thường Thức | Elohim |
|
![]() |
|
![]() Luận bàn về Nghiệp- Vong theo tứ trụ. |
Tử Bình | ledzuong12 |
|
![]() |
|
![]() cách xem duyên nợ nghiệp duyên (lá số địa bàn) |
Tử Vi | Elohim |
|
![]()
|
|
![]() Manh phái mệnh lý cơ sở - Đoàn Kiến Nghiệp |
Tử Bình | ThienKhanh |
|
![]() |
|
![]() Tử Vân: Đẩu Số luận Sự Nghiệp - Cơ Nguyệt Đồng Lương phi lại nhân![]() |
Tử Vi | Quách Ngọc Bội |
|
![]() |
|
![]() Manh phái phụ đạo đáp nghi hối biên - Đoàn Kiến Nghiệp |
Tử Bình | BoiGiaiSau |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












