Jump to content







Advertisements




Khó hiểu về tai nạn hai xe đối đầu nhau.


13 replies to this topic

#1 hoahongchin

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 770 Bài viết:
  • 744 thanks

 

Gửi vào 11/02/2015 - 03:52

Tôi lấy làm thắc mắc là tại sao lại có tai nạn do hai xe chở khách đụng nhau đối đầu, và lấy làm lạ là mỗi khi báo đăng tai nạn xe, tôi chỉ thấy những phản hồi từ giới trẻ là than thở Tết đến rồi.. cầu xin,.. nam mô.. mà không thấy những đề nghị, sáng kiến giải quyết ngăn chặn những cái chết vô duyên, lãng xẹt, không đáng có. Thứ nhất, đường sá không đủ cho hai xe khách chạy ngược chiều nhau hay sao?. Nếu không đủ, phải mở rộng đường cho hai chiều cho xe khách ( đủ độ rộng cho xe lớn), tốt hơn hết, là lập dãy phân cách có trồng kiểng hay cây cao. Nếu trên đường đi, dân thấy xe nào chạy vượt quá tốc độ cho phép, hay gọi phone báo cảnh sát. Tất nhiên, luật phải mạnh thì dân mới sợ. Trước khi cho dân chạy xe máy hay bất cứ loại xe nào, phải bắt đi học luật đi đường, hiểu nghĩa bảng chỉ dẫn, sau đó đi học lái lấy bằng thực tế, coi người đó có chạy ẩu, không hiểu luật đi đường thì đừng cho đậu. Mới đây, có người lái tông chết mấy người ở sân bay trong đó có khách nước ngoài, sao mà lãng xẹt vậy. Phải dạy cho từng người hiểu, trước khi xuống xe, phải làm gì, coi cái gì.

Thanked by 1 Member:

#2 Đinh Văn Tân

 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 8143 Bài viết:
  • 18336 thanks

 

Gửi vào 11/02/2015 - 04:21

Có gì đâu mà khó hiểu . Cứ chạy xe cùng làn, dành nhau hơn thua thì đụng đầu bên kia là cái chắc . Phó Thủ Tướng nói tình trạng ùn tắt giao thông tệ hại . Dễ hiểu, có gì đâu mà phải than . Có nước nào trên thê giới dân số tăng 100.000/ tháng thì xe (găn) máy tăng 60.000/tháng . Nhứt định là ùn tắc mãi mãi thôi, không giải quyết được .

Thanked by 2 Members:

#3 Đinh Văn Tân

 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 8143 Bài viết:
  • 18336 thanks

 

Gửi vào 11/02/2015 - 08:06

Xe dón Hồ ngọc Hà .
=====
Hiện, tài xế chiếc Audi Nguyễn Duy Tân (25 tuổi) đã bị tạm giữ. Bước đầu, nam thanh niên này khai, khi dừng đón nữ ca sĩ đã quên cài thắng tay trong khi xe vẫn nổ máy. Sau khi mở cốp cho ca sĩ để một ít hành lý vào, anh ta quay về vị trí lái thì đạp nhầm chân ga làm chiếc Audi chồm lên tông hàng loạt người. Cảnh sát tình nghi Tân vượt quá nồng độ cồn trong máu khi gây tai nạn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


===
Khai láo . Xe số tay nổ máy (quên cài thắng tay), ngồi vào ghế đạp lầm chân ga xe cũng chưa chạy . Xe số tự động : xe nổ máy quên cài tháng tay tức là số đã vào "0" . Dầu có đạp nhầm chân ga xe cũng chưa chạy . Vậy thì sao ? Anh tài xế để xe nổ, gài số "0" . Khi ngồi vào vị trí , cài số rồi rồ chân ga nhưng nhả bộ kết hợp (embrayage) quá mạnh, xe chồm tới, không kiểm soát được nên xe chạy loạn xạ . Vậy là có chủ xe ngồi trên rôi .

Thanked by 2 Members:

#4 HatCat90

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 772 Bài viết:
  • 706 thanks

 

Gửi vào 11/02/2015 - 08:36

cụ Tân ơi, Vnexpress chuyên đưa tin láo để gây tính tò mò cho độc giả, cụ đọc đó mỗi ngày không vậy ??

cháu đợi tin bên tuoitre.vn thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi AnTam: 11/02/2015 - 08:41


#5 Đinh Văn Tân

 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 8143 Bài viết:
  • 18336 thanks

 

Gửi vào 11/02/2015 - 08:49

Mỗi ngày tôi đọc 5 tờ báo Mỹ, 3 tờ báo Pháp, Tất cả báo mạng VN và báo Mạng VN ở hải ngoại .

Thanked by 1 Member:

#6 HatCat90

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 772 Bài viết:
  • 706 thanks

 

Gửi vào 11/02/2015 - 09:43

Lần đầu tiên cháu biết được người đọc báo nhiều như cụ đó,

Cho cháu hỏi là cụ biết rõ là báo VN hay giấu sự thật , mà sao cụ vẫn đọc hết thưa cụ?

#7 Đinh Văn Tân

 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 8143 Bài viết:
  • 18336 thanks

 

Gửi vào 11/02/2015 - 20:21

không đọc thì không biết . Đọc cả báo lề phải và lề trái . Còn forum thì ít nhất cũng 3 nơi thường xuyên . Facetime thì trực tiếp về VN, chuyện gì biết ngay .

#8 Agalloch

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 257 Bài viết:
  • 275 thanks

 

Gửi vào 11/02/2015 - 20:47

Cụ Tân cho cháu vài trang báo mạng tiếng việt ở Hải ngoại mà đưa tin '' chính xác, công bằng '' được không ạ?

#9 CHUBBYCAT

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2310 thanks

 

Gửi vào 11/02/2015 - 20:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoahongchin, on 11/02/2015 - 03:52, said:

Tôi lấy làm thắc mắc là tại sao lại có tai nạn do hai xe chở khách đụng nhau đối đầu, và lấy làm lạ là mỗi khi báo đăng tai nạn xe, tôi chỉ thấy những phản hồi từ giới trẻ là than thở Tết đến rồi.. cầu xin,.. nam mô.. mà không thấy những đề nghị, sáng kiến giải quyết ngăn chặn những cái chết vô duyên, lãng xẹt, không đáng có. Thứ nhất, đường sá không đủ cho hai xe khách chạy ngược chiều nhau hay sao?. Nếu không đủ, phải mở rộng đường cho hai chiều cho xe khách ( đủ độ rộng cho xe lớn), tốt hơn hết, là lập dãy phân cách có trồng kiểng hay cây cao. Nếu trên đường đi, dân thấy xe nào chạy vượt quá tốc độ cho phép, hay gọi phone báo cảnh sát. Tất nhiên, luật phải mạnh thì dân mới sợ. Trước khi cho dân chạy xe máy hay bất cứ loại xe nào, phải bắt đi học luật đi đường, hiểu nghĩa bảng chỉ dẫn, sau đó đi học lái lấy bằng thực tế, coi người đó có chạy ẩu, không hiểu luật đi đường thì đừng cho đậu. Mới đây, có người lái tông chết mấy người ở sân bay trong đó có khách nước ngoài, sao mà lãng xẹt vậy. Phải dạy cho từng người hiểu, trước khi xuống xe, phải làm gì, coi cái gì.
Chắc chủ thớt chưa được cầm lái ô tô ở Việt Nam bao giờ, đường nào chả đủ rộng cho 2 xe đi ngược chiều, nhưng vấn đề là xe khách hay dừng giữa đường để đón thêm khách ngoài bến, hệ quả là để bù lại thời gian mất, xe khách phải đi vượt quá tốc độ giới hạn, và để tốc độ cao thì phải liên tục vượt xe đi trước. Ở các nhánh đường không đủ để vượt trong hay vượt ngoài, xe khách buộc phải vượt ngoài bằng cách lấn sang làn đối diện, việc này là bình thường và đúng luật ( ở các đoạn vạch đứt), với điều kiện là phải quan sát làn đối diện. Tai nạn xảy ra khi mà không quan sát, nóng vội, cố vượt bằng mọi già và .... pụp.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Agalloch, on 11/02/2015 - 20:47, said:

Cụ Tân cho cháu vài trang báo mạng tiếng việt ở Hải ngoại mà đưa tin '' chính xác, công bằng '' được không ạ?
Chính xác, công bằng thì phải tự do mình nhìn nhận thôi. Đã lên báo thì 90% có động cơ chính trị rồi, "yêu nhau củ ấu cũng tròn, ghét nhau ghét cả đường đi lối về".

Thanked by 1 Member:

#10 hoahongchin

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 770 Bài viết:
  • 744 thanks

 

Gửi vào 12/02/2015 - 00:41

Lân sang lan doi dien la sai, tru khi duong do qua vang, heo lanh. O VN lan nhu vay la sai vi qua dong nguoi , dong xe.
Xe chay phai co toc do gioi han khi chay . Thi du chay o cao toc toc do khac, chay o khu dan cu, truong hoc toc do khac.
Cach giai quyet : 1. Day cac tai xe biet la tai nan se xay ra neu lan sang lan doi dien lan doi dien la lan cua phia ben kia,minh phai nhuong.
2. Cach tot nhat la lam day phan cach trong kieng ,trong cây
Xe chay voi toc do cho phep.

Sửa bởi hoahongchin: 12/02/2015 - 01:04


#11 hoahongchin

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 770 Bài viết:
  • 744 thanks

 

Gửi vào 14/02/2015 - 00:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoahongchin, on 12/02/2015 - 00:41, said:

Lấn sang làn đối diện là sai, trừ khi đường đó quá vắng, hẻo lánh. Ở VN lấn như vậy là sai vì quá đông người , đông xe.
Xe chạy phải có tốc độ giới hạn khi chạy . Thí dụ chạy ở cao tốc tốc độ khác, chạy ở khu dân cư, trường học tốc độ khác.
Cách giải quyết :
Cach tốt nhất là làm dãy phân cách trồng kiểng ,trồng cây.
Xe chạy với tốc độ cho phép và xe cảnh sát tuần tra coi có ai vi phạm chạy quá tốc độ không.
Trong trường hợp này, lỗi là của tài xế chạy sang làn của xe đối diện ( quyền của tài xế đối diện). Đây là cách tự sát kéo theo nhiều mạng người. Ở Mỹ chỉ có những vùng hoang vắng như sa mạc.. xe A mới có thể vượt qua xe B phía trước ( xe B nhỏ hơn, xe A có thể nhìn thấy toàn bộ phía trước không bị che khuất bởi xe nào hết), dù vậy vẫn còn nguy hiểm vì là xe hơi tốc độ cao mà, thấy từ đằng xa, vậy chứ nó phóng tới cái rẹt liền. Trong khi ở VN, đường hai chiều xe lớn chạy liên tục mà dám chạy sang chiều ngược lại. Đây phải gọi là tự sát.

Sửa bởi hoahongchin: 14/02/2015 - 00:28


#12 hoahongchin

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 770 Bài viết:
  • 744 thanks

 

Gửi vào 14/02/2015 - 00:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 11/02/2015 - 04:21, said:

Có gì đâu mà khó hiểu . Cứ chạy xe cùng làn, dành nhau hơn thua thì đụng đầu bên kia là cái chắc . Phó Thủ Tướng nói tình trạng ùn tắt giao thông tệ hại . Dễ hiểu, có gì đâu mà phải than . Có nước nào trên thê giới dân số tăng 100.000/ tháng thì xe (găn) máy tăng 60.000/tháng . Nhứt định là ùn tắc mãi mãi thôi, không giải quyết được .
Cách giải quyết tốt nhất theo tôi nghĩ là cấm dân chạy xe gắn máy, xe bốn bánh có thể chạy với điều kiện phải chở 10 người. Xe bu s chạy liên tục trên các tuyến đường cứ cách 15 hoặc 20 phút cứ cách một quãng đường có tram xe bu s. Ngay tại chợ, trường học, khu dân cư, hãng xưởng có các tram xe b u s.

#13 hoahongchin

 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 770 Bài viết:
  • 744 thanks

 

Gửi vào 14/02/2015 - 00:59

VN cần phải kiểm tra trình độ hiểu biết luật lệ, bảng chỉ dẫn đường đi, khả năng lái xe, sự cẩn thận của người muốn lấy bằng lái xe trước khi phát bằng lái xe cho họ.

#14 THANHL0NG

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 51 Bài viết:
  • 73 thanks

 

Gửi vào 14/02/2015 - 11:52

Hoahongchin ơi, mơ ngủ à, tỉnh dậy đi!






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |