Khó hiểu về tai nạn hai xe đối đầu nhau.
hoahongchin
11/02/2015
Tôi lấy làm thắc mắc là tại sao lại có tai nạn do hai xe chở khách đụng nhau đối đầu, và lấy làm lạ là mỗi khi báo đăng tai nạn xe, tôi chỉ thấy những phản hồi từ giới trẻ là than thở Tết đến rồi.. cầu xin,.. nam mô.. mà không thấy những đề nghị, sáng kiến giải quyết ngăn chặn những cái chết vô duyên, lãng xẹt, không đáng có. Thứ nhất, đường sá không đủ cho hai xe khách chạy ngược chiều nhau hay sao?. Nếu không đủ, phải mở rộng đường cho hai chiều cho xe khách ( đủ độ rộng cho xe lớn), tốt hơn hết, là lập dãy phân cách có trồng kiểng hay cây cao. Nếu trên đường đi, dân thấy xe nào chạy vượt quá tốc độ cho phép, hay gọi phone báo cảnh sát. Tất nhiên, luật phải mạnh thì dân mới sợ. Trước khi cho dân chạy xe máy hay bất cứ loại xe nào, phải bắt đi học luật đi đường, hiểu nghĩa bảng chỉ dẫn, sau đó đi học lái lấy bằng thực tế, coi người đó có chạy ẩu, không hiểu luật đi đường thì đừng cho đậu. Mới đây, có người lái tông chết mấy người ở sân bay trong đó có khách nước ngoài, sao mà lãng xẹt vậy. Phải dạy cho từng người hiểu, trước khi xuống xe, phải làm gì, coi cái gì.
Đinh Văn Tân
11/02/2015
Có gì đâu mà khó hiểu . Cứ chạy xe cùng làn, dành nhau hơn thua thì đụng đầu bên kia là cái chắc . Phó Thủ Tướng nói tình trạng ùn tắt giao thông tệ hại . Dễ hiểu, có gì đâu mà phải than . Có nước nào trên thê giới dân số tăng 100.000/ tháng thì xe (găn) máy tăng 60.000/tháng . Nhứt định là ùn tắc mãi mãi thôi, không giải quyết được .
Đinh Văn Tân
11/02/2015
Xe dón Hồ ngọc Hà .
=====
Hiện, tài xế chiếc Audi Nguyễn Duy Tân (25 tuổi) đã bị tạm giữ. Bước đầu, nam thanh niên này khai, khi dừng đón nữ ca sĩ đã quên cài thắng tay trong khi xe vẫn nổ máy. Sau khi mở cốp cho ca sĩ để một ít hành lý vào, anh ta quay về vị trí lái thì đạp nhầm chân ga làm chiếc Audi chồm lên tông hàng loạt người. Cảnh sát tình nghi Tân vượt quá nồng độ cồn trong máu khi gây tai nạn.
===
Khai láo . Xe số tay nổ máy (quên cài thắng tay), ngồi vào ghế đạp lầm chân ga xe cũng chưa chạy . Xe số tự động : xe nổ máy quên cài tháng tay tức là số đã vào "0" . Dầu có đạp nhầm chân ga xe cũng chưa chạy . Vậy thì sao ? Anh tài xế để xe nổ, gài số "0" . Khi ngồi vào vị trí , cài số rồi rồ chân ga nhưng nhả bộ kết hợp (embrayage) quá mạnh, xe chồm tới, không kiểm soát được nên xe chạy loạn xạ . Vậy là có chủ xe ngồi trên rôi .
=====
Hiện, tài xế chiếc Audi Nguyễn Duy Tân (25 tuổi) đã bị tạm giữ. Bước đầu, nam thanh niên này khai, khi dừng đón nữ ca sĩ đã quên cài thắng tay trong khi xe vẫn nổ máy. Sau khi mở cốp cho ca sĩ để một ít hành lý vào, anh ta quay về vị trí lái thì đạp nhầm chân ga làm chiếc Audi chồm lên tông hàng loạt người. Cảnh sát tình nghi Tân vượt quá nồng độ cồn trong máu khi gây tai nạn.
===
Khai láo . Xe số tay nổ máy (quên cài thắng tay), ngồi vào ghế đạp lầm chân ga xe cũng chưa chạy . Xe số tự động : xe nổ máy quên cài tháng tay tức là số đã vào "0" . Dầu có đạp nhầm chân ga xe cũng chưa chạy . Vậy thì sao ? Anh tài xế để xe nổ, gài số "0" . Khi ngồi vào vị trí , cài số rồi rồ chân ga nhưng nhả bộ kết hợp (embrayage) quá mạnh, xe chồm tới, không kiểm soát được nên xe chạy loạn xạ . Vậy là có chủ xe ngồi trên rôi .
HatCat90
11/02/2015
cụ Tân ơi, Vnexpress chuyên đưa tin láo để gây tính tò mò cho độc giả, cụ đọc đó mỗi ngày không vậy ??
cháu đợi tin bên tuoitre.vn thôi
Sửa bởi AnTam: 11/02/2015 - 08:41
cháu đợi tin bên tuoitre.vn thôi
Sửa bởi AnTam: 11/02/2015 - 08:41
Đinh Văn Tân
11/02/2015
Mỗi ngày tôi đọc 5 tờ báo Mỹ, 3 tờ báo Pháp, Tất cả báo mạng VN và báo Mạng VN ở hải ngoại .
HatCat90
11/02/2015
Lần đầu tiên cháu biết được người đọc báo nhiều như cụ đó,
Cho cháu hỏi là cụ biết rõ là báo VN hay giấu sự thật , mà sao cụ vẫn đọc hết thưa cụ?
Cho cháu hỏi là cụ biết rõ là báo VN hay giấu sự thật , mà sao cụ vẫn đọc hết thưa cụ?
Đinh Văn Tân
11/02/2015
không đọc thì không biết . Đọc cả báo lề phải và lề trái . Còn forum thì ít nhất cũng 3 nơi thường xuyên . Facetime thì trực tiếp về VN, chuyện gì biết ngay .
Agalloch
11/02/2015
Cụ Tân cho cháu vài trang báo mạng tiếng việt ở Hải ngoại mà đưa tin '' chính xác, công bằng '' được không ạ?
CHUBBYCAT
11/02/2015
hoahongchin, on 11/02/2015 - 03:52, said:
Tôi lấy làm thắc mắc là tại sao lại có tai nạn do hai xe chở khách đụng nhau đối đầu, và lấy làm lạ là mỗi khi báo đăng tai nạn xe, tôi chỉ thấy những phản hồi từ giới trẻ là than thở Tết đến rồi.. cầu xin,.. nam mô.. mà không thấy những đề nghị, sáng kiến giải quyết ngăn chặn những cái chết vô duyên, lãng xẹt, không đáng có. Thứ nhất, đường sá không đủ cho hai xe khách chạy ngược chiều nhau hay sao?. Nếu không đủ, phải mở rộng đường cho hai chiều cho xe khách ( đủ độ rộng cho xe lớn), tốt hơn hết, là lập dãy phân cách có trồng kiểng hay cây cao. Nếu trên đường đi, dân thấy xe nào chạy vượt quá tốc độ cho phép, hay gọi phone báo cảnh sát. Tất nhiên, luật phải mạnh thì dân mới sợ. Trước khi cho dân chạy xe máy hay bất cứ loại xe nào, phải bắt đi học luật đi đường, hiểu nghĩa bảng chỉ dẫn, sau đó đi học lái lấy bằng thực tế, coi người đó có chạy ẩu, không hiểu luật đi đường thì đừng cho đậu. Mới đây, có người lái tông chết mấy người ở sân bay trong đó có khách nước ngoài, sao mà lãng xẹt vậy. Phải dạy cho từng người hiểu, trước khi xuống xe, phải làm gì, coi cái gì.
Agalloch, on 11/02/2015 - 20:47, said:
Cụ Tân cho cháu vài trang báo mạng tiếng việt ở Hải ngoại mà đưa tin '' chính xác, công bằng '' được không ạ?
hoahongchin
12/02/2015
Lân sang lan doi dien la sai, tru khi duong do qua vang, heo lanh. O VN lan nhu vay la sai vi qua dong nguoi , dong xe.
Xe chay phai co toc do gioi han khi chay . Thi du chay o cao toc toc do khac, chay o khu dan cu, truong hoc toc do khac.
Cach giai quyet : 1. Day cac tai xe biet la tai nan se xay ra neu lan sang lan doi dien lan doi dien la lan cua phia ben kia,minh phai nhuong.
2. Cach tot nhat la lam day phan cach trong kieng ,trong cây
Xe chay voi toc do cho phep.
Sửa bởi hoahongchin: 12/02/2015 - 01:04
Xe chay phai co toc do gioi han khi chay . Thi du chay o cao toc toc do khac, chay o khu dan cu, truong hoc toc do khac.
Cach giai quyet : 1. Day cac tai xe biet la tai nan se xay ra neu lan sang lan doi dien lan doi dien la lan cua phia ben kia,minh phai nhuong.
2. Cach tot nhat la lam day phan cach trong kieng ,trong cây
Xe chay voi toc do cho phep.
Sửa bởi hoahongchin: 12/02/2015 - 01:04
hoahongchin
14/02/2015
hoahongchin, on 12/02/2015 - 00:41, said:
Lấn sang làn đối diện là sai, trừ khi đường đó quá vắng, hẻo lánh. Ở VN lấn như vậy là sai vì quá đông người , đông xe.
Xe chạy phải có tốc độ giới hạn khi chạy . Thí dụ chạy ở cao tốc tốc độ khác, chạy ở khu dân cư, trường học tốc độ khác.
Cách giải quyết :
Cach tốt nhất là làm dãy phân cách trồng kiểng ,trồng cây.
Xe chạy với tốc độ cho phép và xe cảnh sát tuần tra coi có ai vi phạm chạy quá tốc độ không.
Xe chạy phải có tốc độ giới hạn khi chạy . Thí dụ chạy ở cao tốc tốc độ khác, chạy ở khu dân cư, trường học tốc độ khác.
Cách giải quyết :
Cach tốt nhất là làm dãy phân cách trồng kiểng ,trồng cây.
Xe chạy với tốc độ cho phép và xe cảnh sát tuần tra coi có ai vi phạm chạy quá tốc độ không.
Sửa bởi hoahongchin: 14/02/2015 - 00:28
hoahongchin
14/02/2015
Đinh Văn Tân, on 11/02/2015 - 04:21, said:
Có gì đâu mà khó hiểu . Cứ chạy xe cùng làn, dành nhau hơn thua thì đụng đầu bên kia là cái chắc . Phó Thủ Tướng nói tình trạng ùn tắt giao thông tệ hại . Dễ hiểu, có gì đâu mà phải than . Có nước nào trên thê giới dân số tăng 100.000/ tháng thì xe (găn) máy tăng 60.000/tháng . Nhứt định là ùn tắc mãi mãi thôi, không giải quyết được .
hoahongchin
14/02/2015
VN cần phải kiểm tra trình độ hiểu biết luật lệ, bảng chỉ dẫn đường đi, khả năng lái xe, sự cẩn thận của người muốn lấy bằng lái xe trước khi phát bằng lái xe cho họ.