←  Linh Tinh

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Khó hiểu về tai nạn hai xe đối đầu nhau.

hoahongchin's Photo hoahongchin 11/02/2015

Tôi lấy làm thắc mắc là tại sao lại có tai nạn do hai xe chở khách đụng nhau đối đầu, và lấy làm lạ là mỗi khi báo đăng tai nạn xe, tôi chỉ thấy những phản hồi từ giới trẻ là than thở Tết đến rồi.. cầu xin,.. nam mô.. mà không thấy những đề nghị, sáng kiến giải quyết ngăn chặn những cái chết vô duyên, lãng xẹt, không đáng có. Thứ nhất, đường sá không đủ cho hai xe khách chạy ngược chiều nhau hay sao?. Nếu không đủ, phải mở rộng đường cho hai chiều cho xe khách ( đủ độ rộng cho xe lớn), tốt hơn hết, là lập dãy phân cách có trồng kiểng hay cây cao. Nếu trên đường đi, dân thấy xe nào chạy vượt quá tốc độ cho phép, hay gọi phone báo cảnh sát. Tất nhiên, luật phải mạnh thì dân mới sợ. Trước khi cho dân chạy xe máy hay bất cứ loại xe nào, phải bắt đi học luật đi đường, hiểu nghĩa bảng chỉ dẫn, sau đó đi học lái lấy bằng thực tế, coi người đó có chạy ẩu, không hiểu luật đi đường thì đừng cho đậu. Mới đây, có người lái tông chết mấy người ở sân bay trong đó có khách nước ngoài, sao mà lãng xẹt vậy. Phải dạy cho từng người hiểu, trước khi xuống xe, phải làm gì, coi cái gì.
Trích dẫn

Đinh Văn Tân's Photo Đinh Văn Tân 11/02/2015

Có gì đâu mà khó hiểu . Cứ chạy xe cùng làn, dành nhau hơn thua thì đụng đầu bên kia là cái chắc . Phó Thủ Tướng nói tình trạng ùn tắt giao thông tệ hại . Dễ hiểu, có gì đâu mà phải than . Có nước nào trên thê giới dân số tăng 100.000/ tháng thì xe (găn) máy tăng 60.000/tháng . Nhứt định là ùn tắc mãi mãi thôi, không giải quyết được .
Trích dẫn

Đinh Văn Tân's Photo Đinh Văn Tân 11/02/2015

Xe dón Hồ ngọc Hà .
=====
Hiện, tài xế chiếc Audi Nguyễn Duy Tân (25 tuổi) đã bị tạm giữ. Bước đầu, nam thanh niên này khai, khi dừng đón nữ ca sĩ đã quên cài thắng tay trong khi xe vẫn nổ máy. Sau khi mở cốp cho ca sĩ để một ít hành lý vào, anh ta quay về vị trí lái thì đạp nhầm chân ga làm chiếc Audi chồm lên tông hàng loạt người. Cảnh sát tình nghi Tân vượt quá nồng độ cồn trong máu khi gây tai nạn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


===
Khai láo . Xe số tay nổ máy (quên cài thắng tay), ngồi vào ghế đạp lầm chân ga xe cũng chưa chạy . Xe số tự động : xe nổ máy quên cài tháng tay tức là số đã vào "0" . Dầu có đạp nhầm chân ga xe cũng chưa chạy . Vậy thì sao ? Anh tài xế để xe nổ, gài số "0" . Khi ngồi vào vị trí , cài số rồi rồ chân ga nhưng nhả bộ kết hợp (embrayage) quá mạnh, xe chồm tới, không kiểm soát được nên xe chạy loạn xạ . Vậy là có chủ xe ngồi trên rôi .
Trích dẫn

HatCat90's Photo HatCat90 11/02/2015

cụ Tân ơi, Vnexpress chuyên đưa tin láo để gây tính tò mò cho độc giả, cụ đọc đó mỗi ngày không vậy ??

cháu đợi tin bên tuoitre.vn thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi AnTam: 11/02/2015 - 08:41
Trích dẫn

Đinh Văn Tân's Photo Đinh Văn Tân 11/02/2015

Mỗi ngày tôi đọc 5 tờ báo Mỹ, 3 tờ báo Pháp, Tất cả báo mạng VN và báo Mạng VN ở hải ngoại .
Trích dẫn

HatCat90's Photo HatCat90 11/02/2015

Lần đầu tiên cháu biết được người đọc báo nhiều như cụ đó,

Cho cháu hỏi là cụ biết rõ là báo VN hay giấu sự thật , mà sao cụ vẫn đọc hết thưa cụ?
Trích dẫn

Đinh Văn Tân's Photo Đinh Văn Tân 11/02/2015

không đọc thì không biết . Đọc cả báo lề phải và lề trái . Còn forum thì ít nhất cũng 3 nơi thường xuyên . Facetime thì trực tiếp về VN, chuyện gì biết ngay .
Trích dẫn

Agalloch's Photo Agalloch 11/02/2015

Cụ Tân cho cháu vài trang báo mạng tiếng việt ở Hải ngoại mà đưa tin '' chính xác, công bằng '' được không ạ?
Trích dẫn

CHUBBYCAT's Photo CHUBBYCAT 11/02/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoahongchin, on 11/02/2015 - 03:52, said:

Tôi lấy làm thắc mắc là tại sao lại có tai nạn do hai xe chở khách đụng nhau đối đầu, và lấy làm lạ là mỗi khi báo đăng tai nạn xe, tôi chỉ thấy những phản hồi từ giới trẻ là than thở Tết đến rồi.. cầu xin,.. nam mô.. mà không thấy những đề nghị, sáng kiến giải quyết ngăn chặn những cái chết vô duyên, lãng xẹt, không đáng có. Thứ nhất, đường sá không đủ cho hai xe khách chạy ngược chiều nhau hay sao?. Nếu không đủ, phải mở rộng đường cho hai chiều cho xe khách ( đủ độ rộng cho xe lớn), tốt hơn hết, là lập dãy phân cách có trồng kiểng hay cây cao. Nếu trên đường đi, dân thấy xe nào chạy vượt quá tốc độ cho phép, hay gọi phone báo cảnh sát. Tất nhiên, luật phải mạnh thì dân mới sợ. Trước khi cho dân chạy xe máy hay bất cứ loại xe nào, phải bắt đi học luật đi đường, hiểu nghĩa bảng chỉ dẫn, sau đó đi học lái lấy bằng thực tế, coi người đó có chạy ẩu, không hiểu luật đi đường thì đừng cho đậu. Mới đây, có người lái tông chết mấy người ở sân bay trong đó có khách nước ngoài, sao mà lãng xẹt vậy. Phải dạy cho từng người hiểu, trước khi xuống xe, phải làm gì, coi cái gì.
Chắc chủ thớt chưa được cầm lái ô tô ở Việt Nam bao giờ, đường nào chả đủ rộng cho 2 xe đi ngược chiều, nhưng vấn đề là xe khách hay dừng giữa đường để đón thêm khách ngoài bến, hệ quả là để bù lại thời gian mất, xe khách phải đi vượt quá tốc độ giới hạn, và để tốc độ cao thì phải liên tục vượt xe đi trước. Ở các nhánh đường không đủ để vượt trong hay vượt ngoài, xe khách buộc phải vượt ngoài bằng cách lấn sang làn đối diện, việc này là bình thường và đúng luật ( ở các đoạn vạch đứt), với điều kiện là phải quan sát làn đối diện. Tai nạn xảy ra khi mà không quan sát, nóng vội, cố vượt bằng mọi già và .... pụp.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Agalloch, on 11/02/2015 - 20:47, said:

Cụ Tân cho cháu vài trang báo mạng tiếng việt ở Hải ngoại mà đưa tin '' chính xác, công bằng '' được không ạ?
Chính xác, công bằng thì phải tự do mình nhìn nhận thôi. Đã lên báo thì 90% có động cơ chính trị rồi, "yêu nhau củ ấu cũng tròn, ghét nhau ghét cả đường đi lối về".
Trích dẫn

hoahongchin's Photo hoahongchin 12/02/2015

Lân sang lan doi dien la sai, tru khi duong do qua vang, heo lanh. O VN lan nhu vay la sai vi qua dong nguoi , dong xe.
Xe chay phai co toc do gioi han khi chay . Thi du chay o cao toc toc do khac, chay o khu dan cu, truong hoc toc do khac.
Cach giai quyet : 1. Day cac tai xe biet la tai nan se xay ra neu lan sang lan doi dien lan doi dien la lan cua phia ben kia,minh phai nhuong.
2. Cach tot nhat la lam day phan cach trong kieng ,trong cây
Xe chay voi toc do cho phep.
Sửa bởi hoahongchin: 12/02/2015 - 01:04
Trích dẫn

hoahongchin's Photo hoahongchin 14/02/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoahongchin, on 12/02/2015 - 00:41, said:

Lấn sang làn đối diện là sai, trừ khi đường đó quá vắng, hẻo lánh. Ở VN lấn như vậy là sai vì quá đông người , đông xe.
Xe chạy phải có tốc độ giới hạn khi chạy . Thí dụ chạy ở cao tốc tốc độ khác, chạy ở khu dân cư, trường học tốc độ khác.
Cách giải quyết :
Cach tốt nhất là làm dãy phân cách trồng kiểng ,trồng cây.
Xe chạy với tốc độ cho phép và xe cảnh sát tuần tra coi có ai vi phạm chạy quá tốc độ không.
Trong trường hợp này, lỗi là của tài xế chạy sang làn của xe đối diện ( quyền của tài xế đối diện). Đây là cách tự sát kéo theo nhiều mạng người. Ở Mỹ chỉ có những vùng hoang vắng như sa mạc.. xe A mới có thể vượt qua xe B phía trước ( xe B nhỏ hơn, xe A có thể nhìn thấy toàn bộ phía trước không bị che khuất bởi xe nào hết), dù vậy vẫn còn nguy hiểm vì là xe hơi tốc độ cao mà, thấy từ đằng xa, vậy chứ nó phóng tới cái rẹt liền. Trong khi ở VN, đường hai chiều xe lớn chạy liên tục mà dám chạy sang chiều ngược lại. Đây phải gọi là tự sát.
Sửa bởi hoahongchin: 14/02/2015 - 00:28
Trích dẫn

hoahongchin's Photo hoahongchin 14/02/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 11/02/2015 - 04:21, said:

Có gì đâu mà khó hiểu . Cứ chạy xe cùng làn, dành nhau hơn thua thì đụng đầu bên kia là cái chắc . Phó Thủ Tướng nói tình trạng ùn tắt giao thông tệ hại . Dễ hiểu, có gì đâu mà phải than . Có nước nào trên thê giới dân số tăng 100.000/ tháng thì xe (găn) máy tăng 60.000/tháng . Nhứt định là ùn tắc mãi mãi thôi, không giải quyết được .
Cách giải quyết tốt nhất theo tôi nghĩ là cấm dân chạy xe gắn máy, xe bốn bánh có thể chạy với điều kiện phải chở 10 người. Xe bu s chạy liên tục trên các tuyến đường cứ cách 15 hoặc 20 phút cứ cách một quãng đường có tram xe bu s. Ngay tại chợ, trường học, khu dân cư, hãng xưởng có các tram xe b u s.
Trích dẫn

hoahongchin's Photo hoahongchin 14/02/2015

VN cần phải kiểm tra trình độ hiểu biết luật lệ, bảng chỉ dẫn đường đi, khả năng lái xe, sự cẩn thận của người muốn lấy bằng lái xe trước khi phát bằng lái xe cho họ.
Trích dẫn

THANHL0NG's Photo THANHL0NG 14/02/2015

Hoahongchin ơi, mơ ngủ à, tỉnh dậy đi!
Trích dẫn