

Trang nhật ký để ngỏ...(cho mọi người)
Viết bởi Tử Phủ Vũ Tướng, 26/04/11 20:07
94381 replies to this topic
#72541
Gửi vào 23/01/2013 - 12:20
Khốp ka
Mấy bữa nay dien dan nhộn nhịp nhỉ
cười k xuể nổi
Mấy bữa nay dien dan nhộn nhịp nhỉ
cười k xuể nổi
Thanked by 7 Members:
|
|
Thanked by 7 Members:
|
|
#72543
Gửi vào 23/01/2013 - 12:22
Súng Đin, làm thơ đi.
Thanked by 6 Members:
|
|
#72544
Gửi vào 23/01/2013 - 12:42
QuachNgocBoi, on 23/01/2013 - 11:57, said:
Tượng là theo Lý mà hiện. Trì (trong Hàm Trì) vốn có nghĩa là cái ao, hồ, nơi tắm gội (mộc dục), là cái hào bao xung quanh thành quách; lại có nghĩa là cái sân (khâu), bãi đất phẳng phiu để các cô đào ca múa,… Huyền sử còn chép truyện mẹ Hi Hòa tắm cho con ở cái ao hàm Trì để gột rửa những uế tạp trước khi bước vào đời.
Ai trong số chúng ta hẳn cũng biết câu “sắc nước hương trời” là để ám chỉ nói về vẻ đẹp tuyệt trần của người thiếu nữ, bởi thế mà Hàm Trì ngoài nghĩa đen như trên thì với nghĩa bóng cũng cho thấy nó thuộc về hành Thủy là không có gì bất hợp lý.
Nhưng ai cũng biết, từ xa xưa, những người phụ nữ đẹp diễm lệ, đẹp như tiên nữ cũng được gọi ẩn ý là “má đào” vì nét đẹp mà người khác có thể nhìn thấy ngay được ở phụ nữ thì rõ nhất là trên đôi má ửng hồng như cánh hoa đào phơi phới xuân. Ngay từ thời Xuân Thu, trong Tả Truyện cũng chép rằng:
Nàng Tức Vỉ, vợ Tức Hầu đời Xuân Thu, có sắc đẹp tuyệt trần. Sở Văn Vương mê nàng tìm cách diệt Tức Hầu rồi đem nàng về phong làm phu nhân.
Tức Vỉ chẳng những có dáng hình tha thướt, yểu điệu mà đặc biệt hai má lúc nào cũng đỏ au như cánh hoa đào, vì thế nàng được người đương thời tặng cho biệt danh "Đào Hoa Phu Nhân".
Bài Đào Nguyên ký của Đào Tiềm cho hay : Vào đời Tấn (245-419) có người thuyền chài ở Vũ Lăng, một hôm chèo thuyền đi ngược dòng suối, thấy có nhiều hoa đào trôi theo dòng nước đổ xuống, sau lạc vào nơi trồng cơ man là cây đào, ở đây người ta sống rất an vui hạnh phúc.
Về sau, chữ "động đào" hay "đào nguyên" đều được dùng chỉ nơi tiên cảnh, nơi hạnh phúc vui vẻ ngập tràn.
Thi bá Thôi Hộ (618-907), cũng từng viết:
Khứ niên, kim nhật, thử môn trung
Nhân diện, đào hoa tương ánh hồng
Nhân diện bất tri hà xứ khứ
Đào hoa y cựu tiếu đông phong
Đó là bài thơ trong thiên tình sử nổi tiếng của ông ta, vào một lần dự hội Đạp Thanh mà lạc bước đến Đào Hoa Trang gõ cửa xin nước uống. Một thiếu nữ ra mở cổng, rụt rè đưa nước cho chàng. Nàng rất đẹp, vẻ mặt e lệ, hai má đỏ hây như càng đỏ hơn dưới bóng cây hoa đào. Chàng cũng ngượng ngùng, đỡ bát nuớc uống rồi vội vã từ giã ra về.
Năm sau đến ngày hội xuân, Thôi Hộ háo hức trở lại Đào Hoa Trang, nhưng nơi đây cửa đóng then cài, người xưa vắng bóng, chỉ có ngàn hoa đào vẫn rực rỡ đang mỉm cười. Bồi hồi, chàng đã phóng bút đề bài thơ tứ tuyệt trên ở cửa nhà nàng.
Năm ngoái, ngày này cũng nơi đây
Hoa đào má thắm đỏ hây hây
Chẳng hay người đẹp đi đâu vắng
Hoa vẫn tươi cười với gió xuân.
(Đông phong = gió xuân, vì địa lý ở Trung Hoa, vào mùa Xuân thì gió từ phía Đông thổi tới nên gọi là Đông Phong. Trong lý số thì hướng Đông thuộc Mộc và cũng chủ mùa Xuân).
Tết Kỷ Dậu (1789), vua Quang Trung sau khi đem đoàn quân tốc chiến đại phá được 20 vạn quân Thanh liền sai quân sĩ chọn lấy một cành bích đào đẹp nhất Thăng long, cho ngựa phi gấp mang vào Phú Xuân để tặng công chúa Ngọc Hân, thay cho thiệp báo tin mừng đại thắng.
Nguyễn Du cũng từng viết:
Chém cha cái số hoa đào
Cởi ra rồi lại buộc vào như chơi
Nghĩ đời mà chán cho đời
Tài tình chi lắm cho trời đất ghen.
Tản Đà cũng viết:
Lá đào rơi rắc lối Thiên Thai
Suối tiễn, oanh đưa, những ngậm ngùi
Nửa năm tiên cảnh,
Một bước trần ai…
Biết bao câu chuyện về Đào Hoa mà ta có thể thấy được trong kho tàng văn học, từ ý nghĩa chỉ nét đẹp của Thiên Thai và chốn tiên cảnh Đào Nguyên, đến nét đẹp của sự vui vẻ tưng bừng mừng đại thắng, câu chuyện tình đầy xúc động của Thôi Hộ, nỗi niềm trách phận số hoa đào của Kiều và vì đào hoa phu nhân của mình mà Tức Hầu phải mang họa.
Những đặc điểm tình ái, phong trần, vui vẻ, đẹp đẽ,… cho đến bẽ bàng, họa phong lưu, ách ái tình,… đều đã được các cụ nhà ta gom cả lại trong tính lý của 1 ngôi sao trong môn Tử Vi trên đất Việt. Với những dẫn chứng trên thì chẳng thể có cái tên nào hợp lý bằng Đào Hoa. Theo cái lý đó, tượng của sao này chính là bông hoa Đào rực rỡ sắc xuân. Thuộc tính ngũ hành của Đào Hoa cũng vì đó theo cả nghĩa đen và tính lý mà được chuyển thành hành Mộc như cây Đào và hoa Đào.
Vì sao lại phải đổi tên từ Hàm Trì sang Đào Hoa?
Đơn giản đó là sự điều chỉnh tính lý mà những dẫn chứng đã chỉ ra, Đào Hoa đâu có đặc trưng là tính dâm như Hàm Trì. Đào Hoa có tính đặc trưng là ái tình, lãng mạn,… tính dâm của nó chỉ là do khi cộng hưởng tính lý với các sao tình ái khác mà thành. Đôi khi “tính dâm” đó cũng là do sự quy chụp của chế độ bất bình đẳng nam nữ trong xã hội phong kiến: Đàn ông khi lui tới chốn lầu xanh (phân nửa có khi chỉ nghe đàn xem hát, cười cợt với mí cô gà móng đỏ) thì được gọi là phong lưu công tử. Còn phụ nữ mà bén mảng đến đó xem, hoặc giả chỉ cần ra đường cười cợt mí anh nào thì bị chụp ngay cái tên “tiện nữ”, dâm phụ,…
Trong lịch sử môn Tử Vi ở Việt Nam, khởi đầu người ta được biết đến Đào Hoa với cái cách Hồng Đào Hình Tham cư Nô tại Tý dẫn đến họa vì tình ái khiến Đoàn Nhữ Hài suýt nữa mất mạng vì dám yêu đương mí một cô cung nữ (cung phi???) của vua.
Chính lần đầu bỡ ngỡ bước ra sân khấu lại phải thủ vai trong một vở bi hài kịch đầy hỉ nộ ái ố này cũng khiến cho Đào Hoa trở nên nổi tiếng.
Rõ khổ thân em Đào, những tưởng được đi mí số chàng Nhữ Hài văn hay chữ tốt, cùng tá cửu trùng ư kim điện với Nhật Nguyệt tịnh minh là sung sướng. Ai ngờ hắn lại sinh năm Kỷ Mẽo nên em Đào bị xếp vào nhà dưới, tức cung Nô tại Tý, ăn cùng mâm, ngủ cùng giường mí cả cô nàng Hồng Loan và Tham Lang. Mà cái con mẹ Tham Lang ở chỗ này tính cũng dâm đãng dục dịch lắm cơ, năm Kỷ thì trong tay ả có tý Quyền, nên át vía và sai khiến được cả thằng giám sát viên Thiên Hình ở đó. Vì thế mà thằng Hình nó có nghiêm khắc răn dạy được 2 em Đào Hồng là bao nhiêu đâu, chủ yếu là tại con mẹ Tham Lang kia hết. Vì ở vào cung lục hại mí cả cung Mệnh anh Hài, nên thía nào cũng có dịp là là nó xúi anh Hài u mê làm chuyện tầm bậy tầm bạ.
Cũng may mà Thượng Hoàng tài ba đã lường trước được sự việc, bèn ban cho Nhữ Hài một cái lệnh bài miễn tử, ý rằng ban Quyền vào Mệnh của anh ta để chế lại Hình Quyền ở thế lục hại Mệnh. Đã thế, Thượng Hoàng còn cẩn thận viết thêm 4 chữ Tứ Đại Giai Không, dùng cái Không của nhà Phật, biến thành cái Không Vong vào mệnh Vô chính Diệu của Nhữ Hài. Ý rằng “chú Hài, mệnh chú hơi yếu, Tham Hình Quyền nó mà tát một phát thì chú răng mí môi bánh trôi xuống ruột. Giờ bần tăng cho chú thêm Không Vong, nó tát chú thì khác gì đánh vào chỗ hư không. Thôi, yên tâm mà giúp vua nhé. Về đi cho bần tăng tụng kinh”.
Đấy, em Đào bị oan nhá, có phải tại nó dâm đâu cơ chứ. Cho nên đời sau mí chế ra thơ rằng:
Đào Hoa mọc ở Nô cung
Gái ngoan mang tiếng bất trung cùng chồng.
Thấy chưa, GÁI NGOAN rõ ràng đấy nhé và là MANG TIẾNG thoai chứ hem phải tại cháu, thằng máu hơn nó chạy mất roài
(còn tiếp)
Ai trong số chúng ta hẳn cũng biết câu “sắc nước hương trời” là để ám chỉ nói về vẻ đẹp tuyệt trần của người thiếu nữ, bởi thế mà Hàm Trì ngoài nghĩa đen như trên thì với nghĩa bóng cũng cho thấy nó thuộc về hành Thủy là không có gì bất hợp lý.
Nhưng ai cũng biết, từ xa xưa, những người phụ nữ đẹp diễm lệ, đẹp như tiên nữ cũng được gọi ẩn ý là “má đào” vì nét đẹp mà người khác có thể nhìn thấy ngay được ở phụ nữ thì rõ nhất là trên đôi má ửng hồng như cánh hoa đào phơi phới xuân. Ngay từ thời Xuân Thu, trong Tả Truyện cũng chép rằng:
Nàng Tức Vỉ, vợ Tức Hầu đời Xuân Thu, có sắc đẹp tuyệt trần. Sở Văn Vương mê nàng tìm cách diệt Tức Hầu rồi đem nàng về phong làm phu nhân.
Tức Vỉ chẳng những có dáng hình tha thướt, yểu điệu mà đặc biệt hai má lúc nào cũng đỏ au như cánh hoa đào, vì thế nàng được người đương thời tặng cho biệt danh "Đào Hoa Phu Nhân".
Bài Đào Nguyên ký của Đào Tiềm cho hay : Vào đời Tấn (245-419) có người thuyền chài ở Vũ Lăng, một hôm chèo thuyền đi ngược dòng suối, thấy có nhiều hoa đào trôi theo dòng nước đổ xuống, sau lạc vào nơi trồng cơ man là cây đào, ở đây người ta sống rất an vui hạnh phúc.
Về sau, chữ "động đào" hay "đào nguyên" đều được dùng chỉ nơi tiên cảnh, nơi hạnh phúc vui vẻ ngập tràn.
Thi bá Thôi Hộ (618-907), cũng từng viết:
Khứ niên, kim nhật, thử môn trung
Nhân diện, đào hoa tương ánh hồng
Nhân diện bất tri hà xứ khứ
Đào hoa y cựu tiếu đông phong
Đó là bài thơ trong thiên tình sử nổi tiếng của ông ta, vào một lần dự hội Đạp Thanh mà lạc bước đến Đào Hoa Trang gõ cửa xin nước uống. Một thiếu nữ ra mở cổng, rụt rè đưa nước cho chàng. Nàng rất đẹp, vẻ mặt e lệ, hai má đỏ hây như càng đỏ hơn dưới bóng cây hoa đào. Chàng cũng ngượng ngùng, đỡ bát nuớc uống rồi vội vã từ giã ra về.
Năm sau đến ngày hội xuân, Thôi Hộ háo hức trở lại Đào Hoa Trang, nhưng nơi đây cửa đóng then cài, người xưa vắng bóng, chỉ có ngàn hoa đào vẫn rực rỡ đang mỉm cười. Bồi hồi, chàng đã phóng bút đề bài thơ tứ tuyệt trên ở cửa nhà nàng.
Năm ngoái, ngày này cũng nơi đây
Hoa đào má thắm đỏ hây hây
Chẳng hay người đẹp đi đâu vắng
Hoa vẫn tươi cười với gió xuân.
(Đông phong = gió xuân, vì địa lý ở Trung Hoa, vào mùa Xuân thì gió từ phía Đông thổi tới nên gọi là Đông Phong. Trong lý số thì hướng Đông thuộc Mộc và cũng chủ mùa Xuân).
Tết Kỷ Dậu (1789), vua Quang Trung sau khi đem đoàn quân tốc chiến đại phá được 20 vạn quân Thanh liền sai quân sĩ chọn lấy một cành bích đào đẹp nhất Thăng long, cho ngựa phi gấp mang vào Phú Xuân để tặng công chúa Ngọc Hân, thay cho thiệp báo tin mừng đại thắng.
Nguyễn Du cũng từng viết:
Chém cha cái số hoa đào
Cởi ra rồi lại buộc vào như chơi
Nghĩ đời mà chán cho đời
Tài tình chi lắm cho trời đất ghen.
Tản Đà cũng viết:
Lá đào rơi rắc lối Thiên Thai
Suối tiễn, oanh đưa, những ngậm ngùi
Nửa năm tiên cảnh,
Một bước trần ai…
Biết bao câu chuyện về Đào Hoa mà ta có thể thấy được trong kho tàng văn học, từ ý nghĩa chỉ nét đẹp của Thiên Thai và chốn tiên cảnh Đào Nguyên, đến nét đẹp của sự vui vẻ tưng bừng mừng đại thắng, câu chuyện tình đầy xúc động của Thôi Hộ, nỗi niềm trách phận số hoa đào của Kiều và vì đào hoa phu nhân của mình mà Tức Hầu phải mang họa.
Những đặc điểm tình ái, phong trần, vui vẻ, đẹp đẽ,… cho đến bẽ bàng, họa phong lưu, ách ái tình,… đều đã được các cụ nhà ta gom cả lại trong tính lý của 1 ngôi sao trong môn Tử Vi trên đất Việt. Với những dẫn chứng trên thì chẳng thể có cái tên nào hợp lý bằng Đào Hoa. Theo cái lý đó, tượng của sao này chính là bông hoa Đào rực rỡ sắc xuân. Thuộc tính ngũ hành của Đào Hoa cũng vì đó theo cả nghĩa đen và tính lý mà được chuyển thành hành Mộc như cây Đào và hoa Đào.
Vì sao lại phải đổi tên từ Hàm Trì sang Đào Hoa?
Đơn giản đó là sự điều chỉnh tính lý mà những dẫn chứng đã chỉ ra, Đào Hoa đâu có đặc trưng là tính dâm như Hàm Trì. Đào Hoa có tính đặc trưng là ái tình, lãng mạn,… tính dâm của nó chỉ là do khi cộng hưởng tính lý với các sao tình ái khác mà thành. Đôi khi “tính dâm” đó cũng là do sự quy chụp của chế độ bất bình đẳng nam nữ trong xã hội phong kiến: Đàn ông khi lui tới chốn lầu xanh (phân nửa có khi chỉ nghe đàn xem hát, cười cợt với mí cô gà móng đỏ) thì được gọi là phong lưu công tử. Còn phụ nữ mà bén mảng đến đó xem, hoặc giả chỉ cần ra đường cười cợt mí anh nào thì bị chụp ngay cái tên “tiện nữ”, dâm phụ,…
Trong lịch sử môn Tử Vi ở Việt Nam, khởi đầu người ta được biết đến Đào Hoa với cái cách Hồng Đào Hình Tham cư Nô tại Tý dẫn đến họa vì tình ái khiến Đoàn Nhữ Hài suýt nữa mất mạng vì dám yêu đương mí một cô cung nữ (cung phi???) của vua.
Chính lần đầu bỡ ngỡ bước ra sân khấu lại phải thủ vai trong một vở bi hài kịch đầy hỉ nộ ái ố này cũng khiến cho Đào Hoa trở nên nổi tiếng.
Rõ khổ thân em Đào, những tưởng được đi mí số chàng Nhữ Hài văn hay chữ tốt, cùng tá cửu trùng ư kim điện với Nhật Nguyệt tịnh minh là sung sướng. Ai ngờ hắn lại sinh năm Kỷ Mẽo nên em Đào bị xếp vào nhà dưới, tức cung Nô tại Tý, ăn cùng mâm, ngủ cùng giường mí cả cô nàng Hồng Loan và Tham Lang. Mà cái con mẹ Tham Lang ở chỗ này tính cũng dâm đãng dục dịch lắm cơ, năm Kỷ thì trong tay ả có tý Quyền, nên át vía và sai khiến được cả thằng giám sát viên Thiên Hình ở đó. Vì thế mà thằng Hình nó có nghiêm khắc răn dạy được 2 em Đào Hồng là bao nhiêu đâu, chủ yếu là tại con mẹ Tham Lang kia hết. Vì ở vào cung lục hại mí cả cung Mệnh anh Hài, nên thía nào cũng có dịp là là nó xúi anh Hài u mê làm chuyện tầm bậy tầm bạ.
Cũng may mà Thượng Hoàng tài ba đã lường trước được sự việc, bèn ban cho Nhữ Hài một cái lệnh bài miễn tử, ý rằng ban Quyền vào Mệnh của anh ta để chế lại Hình Quyền ở thế lục hại Mệnh. Đã thế, Thượng Hoàng còn cẩn thận viết thêm 4 chữ Tứ Đại Giai Không, dùng cái Không của nhà Phật, biến thành cái Không Vong vào mệnh Vô chính Diệu của Nhữ Hài. Ý rằng “chú Hài, mệnh chú hơi yếu, Tham Hình Quyền nó mà tát một phát thì chú răng mí môi bánh trôi xuống ruột. Giờ bần tăng cho chú thêm Không Vong, nó tát chú thì khác gì đánh vào chỗ hư không. Thôi, yên tâm mà giúp vua nhé. Về đi cho bần tăng tụng kinh”.
Đấy, em Đào bị oan nhá, có phải tại nó dâm đâu cơ chứ. Cho nên đời sau mí chế ra thơ rằng:
Đào Hoa mọc ở Nô cung
Gái ngoan mang tiếng bất trung cùng chồng.
Thấy chưa, GÁI NGOAN rõ ràng đấy nhé và là MANG TIẾNG thoai chứ hem phải tại cháu, thằng máu hơn nó chạy mất roài
(còn tiếp)
Thầy Chén luận hay quá, Thầy luận tiếp về Đào Hoa- Thiên Không đi, Đào Hoa+ Thiên Ko + Không Vong + Hình thì ra cái gì hả thầy?
Thanked by 7 Members:
|
|
Thanked by 6 Members:
|
|
Thanked by 6 Members:
|
|
Thanked by 5 Members:
|
|
#72548
Gửi vào 23/01/2013 - 12:52
HongHac, on 23/01/2013 - 12:47, said:
yep, đang nghĩ mãi xem sao gì mà kute trẻ con thế k pít
có phải càng kim vượng thì càng kute như zị k nhỉ
t có pít 1 ông thất sát ở ngọ , cũng kute lắm , nhưng ko bằng đc thế này
có phải càng kim vượng thì càng kute như zị k nhỉ
t có pít 1 ông thất sát ở ngọ , cũng kute lắm , nhưng ko bằng đc thế này
Kute với ai không biết nhưng việc sử dụng ký tự "x" và những từ đồng nghĩa thì ngang ngửa
Thanked by 6 Members:
|
|
Thanked by 5 Members:
|
|
Thanked by 4 Members:
|
|
#72551
Gửi vào 23/01/2013 - 12:59
Thật là, post có mỗi hình con chó lỡ liếm... mông chủ rồi té ngửa vậy thoy mà tiếng xấu đi khắp nơi, thật chân thành xin nhỗi những trái tim mong manh và nhạy cảm
Thanked by 5 Members:
|
|
#72552
Gửi vào 23/01/2013 - 13:04
pen, on 23/01/2013 - 12:59, said:
Thật là, post có mỗi hình con chó lỡ liếm... mông chủ rồi té ngửa vậy thoy mà tiếng xấu đi khắp nơi, thật chân thành xin nhỗi những trái tim mong manh và nhạy cảm
Thanked by 5 Members:
|
|
Thanked by 4 Members:
|
|
#72554
Gửi vào 23/01/2013 - 13:06
pen, on 23/01/2013 - 12:59, said:
Thật là, post có mỗi hình con chó lỡ liếm... mông chủ rồi té ngửa vậy thoy mà tiếng xấu đi khắp nơi, thật chân thành xin nhỗi những trái tim mong manh và nhạy cảm
Có gì đâu cưng thời xưa các cụ còn có trò đố thô giảng thanh, nghe câu đố thô phát sợ luôn.
Chính những ng bô bô cho thiên hạ thấy lại ko phải ng đầu óc đen tối đâu, hi hi.
Cũng cùng hình ảnh đó, nhưng cho bọn trẻ con bé xíu nó nhìn, nó đâu có nghĩ bậy bạ như người lớn đâu.
Càng những thánh nam thánh nữ, đầu óc càng có sạn
Thấy cưng băn khoăn chị chém gió cho vui thôi, chứ thực ra tối qua c cũng k bít e post cái gì, sáng đọc bài thấy xóa mà
Thanked by 6 Members:
|
|
#72555
Gửi vào 23/01/2013 - 13:11
hị hị
hn e bị điên và nhiều hôm trước e cungx bi điên
hn e bị điên và nhiều hôm trước e cungx bi điên
Thanked by 4 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm có luyện tài thấu thị thần thông không ? |
Linh Tinh | boyVN |
|
![]()
|
|
![]() Cảm ơn người khiến tôi yêu tử vi để thành nghề tay trái |
Linh Tinh | hoa1618021989 |
|
![]() |
|
![]() Larry Ellison - Người giàu nhất Thế Giới |
Tử Vi | tutruongdado |
|
![]() |
|
![]() Mọi người ơi em rất cần có một account Baidu để tải sách tiếng trungm |
Linh Tinh | trongtri |
|
![]() |
|
![]() Vì sao con người ta thất bại |
Linh Tinh | iamthat |
|
![]() |
|
![]() Xin nhờ mọi người giải thích mãn cuộc? |
Quỷ Cốc Toán Mệnh | ThienVietChanQuan |
|
![]() |
30 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 30 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












