Ứng dụng - Trải nghiệm
Hà Uyên
16/06/2011
ĐỊA LÔI PHỤC
- Đỉnh cao của Thổ tinh ảnh hưởng tới Việt nam thời khoảng giữa tháng 8/2011
- Bắt đầu từ tháng 6/2011, "bát nguyệt" tới tháng 4/2012 => sao Mộc tăng ảnh hưởng gấp 3 lần.
- 15/10/2011 cho đến 30/10/2011 đây là một giai đoạn quan trọng đối với những dấu hiệu bất an
Sự đảo ngược của quẻ Bác, trong thực tế là quẻ Phục: “Bảy ngày đến đích thì quay trở về đích mới”. Quẻ Phục mang một bộ mặt kép, nó không chỉ sở hữu sáu hào, ngoài sáu vị trí được phản ánh như ta thấy trên quẻ, nó còn kiểm soát 6 vị trí ngược lại được che dấu. Như vậy mỗi quẻ đều sở hữu 12 vị trí. Mỗi quẻ dịch, tương ứng với một thời điểm, từ cái nhìn tổng thể của quá trình, được tạo ra đồng thời sáu hào âm và sáu hào dương, biểu thị đối cực mà quá trình đi ra.
Quẻ Phục – sự trở về. Ta hiểu sự trở về, không đề cập tới một sự trở về tự thân, mà là sự trở về của quá trình, được dẫn dắt bằng sự vận hành có quy tắc, để vượt qua một giai đoạn nào, không phải để lặp lại mà trái lại, để đổi mới (phản kỳ cố cư). Giai đoạn trở về này, cho ta nhìn thấu tận tâm điểm của hiện thực (Phục kỳ kiến thiên địa tâm hồ) như Thuyết quái đã kết luận, là giao điểm chính xác, ở đó cái không nhìn rõ tự gắn với cái nhìn thấy được, ở đó có thể nhận thức được sự chuyển tiếp từ minh tới u hoặc từ u tới minh. Sự biến mất do đó chỉ còn là một pha của các hiện tượng, và sự biến này được soi tỏ từ pha ngược lại, pha trở về của sự tái hiện xuất hiện trước mắt ta. Đây có thể được gọi là giai đoạn bộc lộ nảy sinh trong lòng hiện thực vậy.
Quẻ Phục – trên bình diện đạo đức và chính trị, cho ta biết mối quan hệ hài hòa được xác lập giữa một tập đoàn bất kỳ (các hào âm), và khả năng khởi đầu đến từ bên ngoài là nguyên tắc kích hoạt nó. Hào Sơ dương – đây là sự khởi đầu chân thực, không dựa vào việc quy phục một chuẩn mực nào. Hào Sơ dương trở về với đích mới, như một quân vương tốt, không tìm cách thay đổi thần dân của mình để trị vì họ tốt hơn. Tương tự như một người thầy chuẩn bị để nhận đệ tử đến từ muôn phương, ông không nhằm đọc cho học trò những lời dạy bảo, mà sát cánh cùng với học trò, để cùng với họ xóa bỏ dần dần mối nghi ngờ về một người Thầy thực thụ.
Hào Sơ làm chủ và tác động toàn quẻ, nó mở ra nguyên tắc kích hoạt hiệu quả. Nhị nhấn mạnh tính chất thuận lợi, do bởi Nhị có thể dựa vào khả năng đạo đức của Sơ. Hào Tam phải hoạt động một cách độc lập riêng biệt, trước ảnh hưởng tiêu cực của hào Thượng, thì hào Tam được đánh giá về tính trầm trọng của tình huống. Hào Tứ với lợi thế của một vị trí trung tâm giữa năm hào dương này, nó muốn tạo ra quyền lực, nó bỏ rơi các bạn đồng hành để trở lại hoàn toàn một mình với hào Sơ. Hào Ngũ từ ngôi vị thống trị với những khiếm khuyết bản thân, thì hiệu quả chân thực không bộc lộ không phải ở giai đoạn cực điểm, mà ở giai đoạn của sự suy thoái.
Hào Thượng, nó là hào ly khai, nó tận dụng tiện ích để hành động, khi đã xa rời nguyên tắc kích hoạt khởi đầu, với một mục đích là tìm cách ngăn cản sự quay trở về này. Từ đây, hào Thượng bị lạc đường, và đương nhiên phải chịu một hậu quả hung – nói hào Thượng muốn đối lập với cả tiến trình của hiện thực, đây là những thảm họa tự nhiên xác nhận về quẻ Phục. Và nếu hào Thượng lao vào sự đối đầu vũ trang – ngược với hào Sơ – thì chính hào Thượng sẽ đạt tới một thảm họa cho nó.
Hào Thượng mang lại một bóng tối cho bức tranh, tại chỗ tận cùng này là sự lo âu, bên kia của thảm họa mà hào Thượng phải chịu, sự ly khai này khiến cho hào Thượng bị bài xuất hoàn toàn, tới 10 năm cũng không khá được (chi vu thập niên, bất khắc chinh). Lịch sử đã chứng minh cho ta biết rằng, trong thực tế thì thủ lĩnh của nó có bị giết, cũng chưa đủ để cho cuộc bạo loạn dịu đi. Theo sát với chiến lược nghịch đảo, trên bình diện đạo đức, là quan hệ giữa lợi ích và ý muốn. Không thể bỏ rơi mà dàng buộc họ trong sự lệ thuộc nhằm xác lập một sự bảo trợ – bởi vì muốn ngăn trặn kẻ khác ở bên ngoài, chỉ có cách làm tăng lòng biết ơn, và tạo ra thường xuyên một kho lo âu
daicoviet
19/06/2011
Hà Uyên
20/06/2011
daicoviet, on 19/06/2011 - 23:11, said:
Ý anh Uyên Hà "Hiện thực" ở đây là bản thể "Chân Thực" của "thiên địa tâm hồ" hay hiện thực của hiện tượng ?
Vâng, anh Daicoviet
Trong giai đoạn thời gian Giáp Ngọ và Ất Mùi của năm Tân Mão, thì hào 4 chịu hóa và hào 6 động, cho nên từ quẻ Phục ứng cho năm Tân Mão, là chỉ về "hiện thực" của "hiện tượng" vậy.
Hào Tứ chịu "hóa" là vì: Dương làm hại âm, thì tinh khô cháy. Do vậy, được thời còn thế, mất biến thành còn, nhỏ hoá ra lớn.
Hào Thượng "động" là vì: Âm làm hại dương, thì thần lặng tắt. Do vậy, mất thời không thế, mạnh hoá ra yếu, yên lại thành nguy.
NangChieu
23/06/2011
HaUyen, on 11/06/2011 - 10:03, said:
Thế giới - Trung quốc
Từ 2011 - 2017, là thời kỳ khủng hoảng sẽ được xảy ra, bởi suy nhược của sao Hỏa, cho thấy rất nhiều bất hòa trong thương mại quốc tế và chính trị cho Trung Quốc.
Từ 2011 - 2017, là thời kỳ khủng hoảng sẽ được xảy ra, bởi suy nhược của sao Hỏa, cho thấy rất nhiều bất hòa trong thương mại quốc tế và chính trị cho Trung Quốc.
Ngày hôm qua, trong cuộc họp toàn hãng, ban lãnh đạo cho biết là nhà cầm quyền Trung Quốc bắt các hãng manufacturing phải tăng lương cho nhân viên 30% trong năm nay và những năm sắp tới 15% cho tới năm 2014 . Câu thòng là - hàng hóa sản xuất ỡ Mexico sẽ bằng giá với hàng hóa sản xuất ở TQ và ban lãnh đạo đã ra chỉ thị để đưa dần một số sản phẩm về lại Mexico vì gần thị trường North America, cho dễ kiểm soát, lại gần trụ sở trung ương của hãng, tiết kiệm tiền di chuyễn cho nhân viên v.v.
Hà Uyên
14/07/2011
HaUyen, on 16/06/2011 - 08:16, said:
ĐỊA LÔI PHỤC
- Đỉnh cao của Thổ tinh ảnh hưởng tới Việt nam thời khoảng giữa tháng 8/2011
Phục hoá Khôn
Càn chi Càn - khi được miêu tả hình tượng hoá thì đã tới giai đoạn "cùng long hữu hối" (Rồng bay tới đỉnh cao sẽ nghĩ lại), tất phải đến lúc chuyển hoá, "Dụng cửu, kiến quần long vô thủ cát" (Dùng số 9, thấy cả đàn rồng mà không có con nào cả ... nếu muốn thấy điềm lành, theo đó phải...).
Xét theo mối quan hệ nhân sự, thì đã đi đến bước đường cùng (???)
Xét về cục diện chính trị Quốc gia, thì đây là thời điểm đen tối trước khi hé sáng. Thiên hạ đại loạn. Giải pháp thủ đoạn cách mạng để thay đổi.
Càn chi Càn ứng theo "tự cường bất tức". Một khi tiến thêm chỉ một bước nữa, thì sẽ xảy ra những thay đổi.
Đây chính là thời điểm Phục hoá Khôn biến thành "Khôn chi Đại quá" của hào Dương mới ! (hào Sơ quẻ Phục tháng Ất Mùi).
招殃來螯,
害我邦國。
病傷手足,
不得安息。
Trùng độc gieo hoạ,
Mầm bệnh trong ngoài,
Thư hùng tương tòng,
Đất này khó yên.
Lời hào Tứ quẻ Khôn "Quát nang, vô cữu, vô dự"
Quá Tần luận - Giả Nghị chú giảng: "Hữu tịch quyền thiên hạ bao cử vũ nội, nang quát tứ hải chi ý, tịnh thôn bát hoang chi tâm" (Như chiếc chiếu cuộn lấy trời đất, khắp trong vũ trụ, bao quát ý của bốn biển, nuốt chứa tâm của tám cõi"
Vũ liệp phú - Dương Hùng chú giảng: "Dã tận sơn cùng, quát nang kỳ thư hùng" (Đồng tận núi cùng, bao quát cả thư hùng)
Thông dịch luận - Nguyễn Tịch chú giảng: "Dịch chi vi thư dã, phú đáo thiên địa chi đạo, quát nang vạn vật chi tình" (Kinh dịch gồm đủ cả đạo của trời đất, bao quát khắp tình của muôn loài".
Dương cực tắc kháng
Âm cực tắc ngưng
Kháng tắc hữu hối
Ngưng tắc hữu hung
Hà Uyên
18/07/2011
Hà Uyên
24/07/2011
HaUyen, on 11/06/2011 - 10:03, said:
Thế giới - Trung quốc
Thái độ "chủ nhân ông" điều khiển cuộc chơi, theo chuỗi thời gian:
- Ngày 19 tháng Giêng năm Giáp Dần - 1974, đảo Pattern (đảo Hoàng sa)
- Ngày 14 tháng Ba năm Mậu Thìn - 1988, đảo Johnson South Reef (đảo Gạc Ma)
- Năm 1990 đảo Eldad Reef (đảo Én đất)
- Năm 1992 đảo Whitson Reef (đảo Đá ba đầu)
- Năm 1995 đảo Mischief Reef (đảo Đá vành khăn)
Giai đoạn tháng Giáp Ngọ năm 2011 đến năm 2017: Biển Đông - sóng nổi dữ dội tại tứ phương, một giai đoạn được gọi là cuộc chơi của Thuỷ quân, là thời của Đô đốc.
Sự biến đổi của Dịch cho ta biết rằng: Hoá hay không hoá ! Quốc tế hoá biển Đông, có nghĩa là biển chung, không của riêng nước nào.
Bắt đầu với dãy số:
9 - 5 - 10 - 2 - 4 - 9 - 6 - 1 - 6 - 6 - 4 - 9
- Tháng Giêng: hào 1 quẻ Thiên Địa Bĩ
- Tháng Hai: hào 4 quẻ Phong Địa Quan
- Tháng Ba: Hào 2 quẻ Thiên Thuỷ Tụng
- Tháng Tư: hào 5 quẻ Hoả Thuỷ Vị tế
- Tháng Năm: hào 3 quẻ Thiên Phong Cấu
- Tháng Sáu: hào 6 quẻ Trạch Phong Đại quá
- Tháng Bảy: hào 4 quẻ Thuần Tốn
- Tháng Tám: hào 1 quẻ Phong Thiên Tiểu súc
- Tháng Chín: hào 5 quẻ Sơn Phong Cổ
- Tháng Mười: hào 2 quẻ Thuần Cấn
- Tháng Một: hào 6 quẻ Địa Phong Thăng
- Tháng Chạp: hào 3 quẻ Địa Thuỷ Sư
Như vậy, ta có thể quan tâm tới giai đoạn tháng Sáu và tháng Chạp năm Tân Mão - 2011.
Hà Uyên
09/08/2011
HaUyen, on 14/07/2011 - 10:10, said:
Phục hoá Khôn
招殃來螯,
害我邦國。
病傷手足,
不得安息。
Trùng độc gieo hoạ,
Mầm bệnh trong ngoài,
Thư hùng tương tòng,
Đất này khó yên.
Dương cực tắc kháng
Âm cực tắc ngưng
Kháng tắc hữu hối
Ngưng tắc hữu hung
招殃來螯,
害我邦國。
病傷手足,
不得安息。
Trùng độc gieo hoạ,
Mầm bệnh trong ngoài,
Thư hùng tương tòng,
Đất này khó yên.
Dương cực tắc kháng
Âm cực tắc ngưng
Kháng tắc hữu hối
Ngưng tắc hữu hung
YÊU CẦU TRUNG QUỐC CHẤM DỨT VI PHẠM CHỦ QUYỀN
- Việt Nam hôm nay (8/8) phản đối việc Trung Quốc tiến hành hoạt động vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.
...kháng nghị, ... kháng cáo, ... kháng cự, ...
Hà Uyên
16/08/2011
Tháng 7 âm năm Tân Mão có can chi Bính Thân, khởi ngày mồng 1 là ngày Đinh Hợi.
- Năm Tân Mão có số thứ tự là 28
- Tháng Bính Thân có số thứ tự là 33
- Ngày Đinh Hợi có số thứ tự là 24
Được cặp quẻ:
- Dương tức xét: Trinh Minh di - Hối Tỷ
- Âm tiêu xét: Trinh Tấn - Hối Sư
Xét về Tiêu - Tức, dương tức trong quẻ Minh di
- Sơ Minh di tiêu tức tiếp nối (thông) ngôi vị Tứ được quẻ Tiểu quá.
- Tam Minh di tiêu tức tiếp nối ngôi vị Thượng được quẻ Di.
- Lời hào Tứ quẻ Tiểu quá nói: "Không có hại gì, không thể quá phận ngưỡng cầu sự hội giao gặp gỡ với âm nhu, nếu vội vàng cầu ứng thì sẽ nguy hiểm. Ở vào thời này không thể thi thố tài dụng được, phải gìn giữ củng cố sự ngay chính lâu dài . (Vô cữu, phất quá ngộ chi, vãng lệ tất giới; vật dụng, vĩnh trinh). Ở vào thời này, nên bình tĩnh chờ hội ngộ thì không gặp trở ngại, không thể truy cứu trách nhiệm cho nên nói vô cữu. Tứ ứng với Sơ, mà Sơ có tượng đang nhảy vọt, ở vào thời "âm quá" mà đi theo nó, thì thế của kẻ không trọng Nghĩa sẽ càng tăng, mà nguy hiểm sẽ đến ngay. Quẻ Tiểu quá có tượng tiểu hữu quá việt (hơi có vượt quá), bao hàm đạo lý việc trong thiên hạ có khi phải làm quá một chút, vượt quá giới hạn một chút. Lời Thoán chỉ rõ đây là thời chỉ dùng vào việc nhỏ, không dùng vào việc lớn (khả tiểu sự, bất khả đại sự)
- Lời hào Thượng quẻ Di nói: "Thiên hạ dựa vào ngôi vị ấy mà được nuôi dưỡng. Nhưng biết nguy mà lo sợ, cẩn thận thì sẽ tốt lành, có lợi ở việc vượt qua sông lớn (Do di, lệ cát, lợi thiệp đại xuyên). Hào Thượng có tượng người ở ngôi vị cao, tự cho rằng có trách nhiệm nặng nề về sự "dưỡng thiên hạ", có thể tự tin gánh vác những trọng trách khó khăn, giống với tư tưởng "dân bản" (lấy dân làm gốc) trong Mạnh Tử vậy.
Lời bình Trinh - Hối cho quẻ Minh di (dương tức Tiểu quá - Di)
Tuy trước đây có sự bang giao qua lại, bây giờ (tháng 7 âm) gặp nhau hội ngộ để hiểu rõ lòng dạ nhau, chuyện giúp đỡ tài lực, vật lực (hào Thượng quẻ Di) của quá khứ sẽ được thương lượng chấm dứt. Đến lúc này, bàn tính chuyện lâu dài không giải quyết được việc gì!
Ta đang ở trong một vị thế khó khăn, những chứng lý và hảo ý của ta thật khó giải bày, lại bị hiểu lầm, rồi bị can thiệp và xuyên tạc. Đây là giai đoạn cho thấy, sự khó khăn ban đầu rất khó có thể vượt qua, thường dẫn đến sa lầy kẹt cứng, không tìm được lối ra, chỉ còn biết khoanh tay đứng nhìn, từ bỏ không muốn tranh đấu nữa. Sự nhẫn nhục này thật là bi thảm !
Đông Bắc tán kỳ bằng, (Mất bạn miền Đông Bắc)
Kế thể Phục sinh Long. (Thể nối lại sinh rồng).
Dẫn truyện:
"Bị khinh, chẳng nhục" là lời họ dùng để ngăn chặn người khác đánh nhau. Chữ 而 = nhi, biểu thị sự thống nhất giữa hai mặt đối lập, giữa trong và ngoài, giữa gốc và ngọn, giữa tinh và thô, .v.v...Họ đã thực thi suốt chiều dài lịch sử của chế độ Phong kiến, và ngày nay Họ vẫn mong muốn giải quyết vấn đề này, đây tư tưởng tinh thần chính yếu "Nội thánh ngoại vương". Đi khắp thiên hạ thuyết giảng đạo thuật "Nội thánh ngoại vương", để nhằm mục đích "hậu lai cư thượng" (đến sau mà ngồi trên), với lập ngôn cho rằng "tiên vãng cư hạ" (đi trước thì ngồi dưới). Đạo "Nội thánh ngoại vương" không thể để lu mờ, mà không phát triển được.
"Cấm chinh phạt, cấm dùng binh" là lời họ dùng để cứu đời khỏi chiến tranh. Họ vẫn chẳng quên những vấn đề của thiên hạ, coi đây là chiến lược chính, ngày đêm không ngơi nghỉ, và họ nói: "Chúng ta cần phải sống!". Bởi vì Họ cho rằng cái gì vô ích cho đời, thì chớ tìm hiểu làm gì.
Tượng của quẻ Tỷ là tụ tập đông người. Hào 3 quẻ Khôn có tượng phân danh giới trong ngoài, trước sau, xa gần, ... ứng với tượng quy tụ, tụ tập đông người ở biên giới.
Quẻ Sư ứng với tháng Bính Thân năm Tân Mão (Bính Tân hợp địch) cho thấy, đất nước Việt Nam đã từng sản sinh ra những kẻ như Mạc Đăng Dung tự trói mình, quỳ xin van lạy viên tổng đốc của TQ, rồi Lê Chiêu Thống đã từng rước giặc về nhà, không ai dám khẳng định lúc này không có kẻ như thế ?
Sửa bởi HaUyen: 16/08/2011 - 06:54
- Năm Tân Mão có số thứ tự là 28
- Tháng Bính Thân có số thứ tự là 33
- Ngày Đinh Hợi có số thứ tự là 24
Được cặp quẻ:
- Dương tức xét: Trinh Minh di - Hối Tỷ
- Âm tiêu xét: Trinh Tấn - Hối Sư
Xét về Tiêu - Tức, dương tức trong quẻ Minh di
- Sơ Minh di tiêu tức tiếp nối (thông) ngôi vị Tứ được quẻ Tiểu quá.
- Tam Minh di tiêu tức tiếp nối ngôi vị Thượng được quẻ Di.
- Lời hào Tứ quẻ Tiểu quá nói: "Không có hại gì, không thể quá phận ngưỡng cầu sự hội giao gặp gỡ với âm nhu, nếu vội vàng cầu ứng thì sẽ nguy hiểm. Ở vào thời này không thể thi thố tài dụng được, phải gìn giữ củng cố sự ngay chính lâu dài . (Vô cữu, phất quá ngộ chi, vãng lệ tất giới; vật dụng, vĩnh trinh). Ở vào thời này, nên bình tĩnh chờ hội ngộ thì không gặp trở ngại, không thể truy cứu trách nhiệm cho nên nói vô cữu. Tứ ứng với Sơ, mà Sơ có tượng đang nhảy vọt, ở vào thời "âm quá" mà đi theo nó, thì thế của kẻ không trọng Nghĩa sẽ càng tăng, mà nguy hiểm sẽ đến ngay. Quẻ Tiểu quá có tượng tiểu hữu quá việt (hơi có vượt quá), bao hàm đạo lý việc trong thiên hạ có khi phải làm quá một chút, vượt quá giới hạn một chút. Lời Thoán chỉ rõ đây là thời chỉ dùng vào việc nhỏ, không dùng vào việc lớn (khả tiểu sự, bất khả đại sự)
- Lời hào Thượng quẻ Di nói: "Thiên hạ dựa vào ngôi vị ấy mà được nuôi dưỡng. Nhưng biết nguy mà lo sợ, cẩn thận thì sẽ tốt lành, có lợi ở việc vượt qua sông lớn (Do di, lệ cát, lợi thiệp đại xuyên). Hào Thượng có tượng người ở ngôi vị cao, tự cho rằng có trách nhiệm nặng nề về sự "dưỡng thiên hạ", có thể tự tin gánh vác những trọng trách khó khăn, giống với tư tưởng "dân bản" (lấy dân làm gốc) trong Mạnh Tử vậy.
Lời bình Trinh - Hối cho quẻ Minh di (dương tức Tiểu quá - Di)
Tuy trước đây có sự bang giao qua lại, bây giờ (tháng 7 âm) gặp nhau hội ngộ để hiểu rõ lòng dạ nhau, chuyện giúp đỡ tài lực, vật lực (hào Thượng quẻ Di) của quá khứ sẽ được thương lượng chấm dứt. Đến lúc này, bàn tính chuyện lâu dài không giải quyết được việc gì!
Ta đang ở trong một vị thế khó khăn, những chứng lý và hảo ý của ta thật khó giải bày, lại bị hiểu lầm, rồi bị can thiệp và xuyên tạc. Đây là giai đoạn cho thấy, sự khó khăn ban đầu rất khó có thể vượt qua, thường dẫn đến sa lầy kẹt cứng, không tìm được lối ra, chỉ còn biết khoanh tay đứng nhìn, từ bỏ không muốn tranh đấu nữa. Sự nhẫn nhục này thật là bi thảm !
Đông Bắc tán kỳ bằng, (Mất bạn miền Đông Bắc)
Kế thể Phục sinh Long. (Thể nối lại sinh rồng).
Dẫn truyện:
"Bị khinh, chẳng nhục" là lời họ dùng để ngăn chặn người khác đánh nhau. Chữ 而 = nhi, biểu thị sự thống nhất giữa hai mặt đối lập, giữa trong và ngoài, giữa gốc và ngọn, giữa tinh và thô, .v.v...Họ đã thực thi suốt chiều dài lịch sử của chế độ Phong kiến, và ngày nay Họ vẫn mong muốn giải quyết vấn đề này, đây tư tưởng tinh thần chính yếu "Nội thánh ngoại vương". Đi khắp thiên hạ thuyết giảng đạo thuật "Nội thánh ngoại vương", để nhằm mục đích "hậu lai cư thượng" (đến sau mà ngồi trên), với lập ngôn cho rằng "tiên vãng cư hạ" (đi trước thì ngồi dưới). Đạo "Nội thánh ngoại vương" không thể để lu mờ, mà không phát triển được.
"Cấm chinh phạt, cấm dùng binh" là lời họ dùng để cứu đời khỏi chiến tranh. Họ vẫn chẳng quên những vấn đề của thiên hạ, coi đây là chiến lược chính, ngày đêm không ngơi nghỉ, và họ nói: "Chúng ta cần phải sống!". Bởi vì Họ cho rằng cái gì vô ích cho đời, thì chớ tìm hiểu làm gì.
Tượng của quẻ Tỷ là tụ tập đông người. Hào 3 quẻ Khôn có tượng phân danh giới trong ngoài, trước sau, xa gần, ... ứng với tượng quy tụ, tụ tập đông người ở biên giới.
Quẻ Sư ứng với tháng Bính Thân năm Tân Mão (Bính Tân hợp địch) cho thấy, đất nước Việt Nam đã từng sản sinh ra những kẻ như Mạc Đăng Dung tự trói mình, quỳ xin van lạy viên tổng đốc của TQ, rồi Lê Chiêu Thống đã từng rước giặc về nhà, không ai dám khẳng định lúc này không có kẻ như thế ?
Sửa bởi HaUyen: 16/08/2011 - 06:54
Hà Uyên
16/08/2011
HaUyen, on 16/08/2011 - 06:16, said:
Xét về Tiêu - Tức, dương tức trong quẻ Minh di
- Sơ Minh di tiêu tức tiếp nối (thông) ngôi vị Tứ được quẻ Tiểu quá.
- Tam Minh di tiêu tức tiếp nối ngôi vị Thượng được quẻ Di.
- Sơ Minh di tiêu tức tiếp nối (thông) ngôi vị Tứ được quẻ Tiểu quá.
- Tam Minh di tiêu tức tiếp nối ngôi vị Thượng được quẻ Di.
Lời Đại tượng quẻ Tiểu quá nói: Tang quá hồ ai
Đại tang !
Nhìn trời, nhìn đất, nhìn mây,
Thấy mưa, thấy nắng, thấy ngày, thấy đêm.
Sao cho chân cứng, đá mềm
Trời yên, biển lặng mới yên tấm lòng!
Phải chăng Mai dịch kém vui đâu?
Cũng có văn thơ, có bàn bè
Mưa nắng hài hòa trăng gió mát,
Tha hồ bàn tán chuyện nông sâu !
Sửa bởi HaUyen: 16/08/2011 - 08:57
Duongluong
07/11/2011
Tháng 10, Kỷ Hợi, này sẽ là đỉnh điểm của nhiều bế tắc, khó khăn, dẫn đến khởi phát của tia lửa làm bùng đám rơm? Hậu quả nặng nề sẽ bắt đầu từ đây?
Hà Uyên
10/11/2011
Năm 2012 - Nhâm Thìn
Hoàng chí chi minh
Ngô Tấn tranh cường
Câu Tiễn vi hoạn
Di môn bất an.
Hoàng chí chi minh
Ngô Tấn tranh cường
Câu Tiễn vi hoạn
Di môn bất an.
Hà Uyên
21/11/2011
Trận động đất lớn trong vòng 500 năm.
Mật mã thời gian tính được trong câu: “Thổ tinh tại cung Ma Kết, Mộc tinh và Thủy tinh tại cung Kim Ngưu”.
Cung Ma Kết là từ ngày 21 tháng 12 đến ngày 19 tháng 1 hàng năm, rơi vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 Nông lịch, cũng là từ cuối tháng “Tý” đến đầu tháng “Sửu”; như vậy “Thổ tinh tại cung Ma Kết” có khả năng là tổ hợp của Mậu Tý và Kỷ Sửu. “Mộc tinh tại cung Kim Ngưu” có khả năng là tổ hợp của Giáp Thìn và “Ất Tị.
“Thủy tinh tại cung Kim Ngưu” có khả năng là tổ hợp của Nhâm Thìn và Quý Tị. Cuối cùng có thể suy ra đây là ngày Mậu Tý hoặc Kỷ Sửu của tháng Ất Kị (hoặc Giáp Thìn) năm Nhâm Thìn - 2012.
Thời gian này nói rõ ra, đó là ngày 27 hoặc 28 tháng 5 năm 2012; hai ngày này chính là ngày Mậu Tý và Kỷ Sửu của tháng Ất Tị năm Nhâm Thìn - 2012.
Tháng Ất Tị và Giáp Thìn năm Nhâm Thìn đều là tháng có khả năng phát sinh động đất tương đối cao, gọi là thời kỳ có “tỷ lệ phát sinh địa chấn cao” từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2012.
Sửa bởi HaUyen: 21/11/2011 - 16:31
Mật mã thời gian tính được trong câu: “Thổ tinh tại cung Ma Kết, Mộc tinh và Thủy tinh tại cung Kim Ngưu”.
Cung Ma Kết là từ ngày 21 tháng 12 đến ngày 19 tháng 1 hàng năm, rơi vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 Nông lịch, cũng là từ cuối tháng “Tý” đến đầu tháng “Sửu”; như vậy “Thổ tinh tại cung Ma Kết” có khả năng là tổ hợp của Mậu Tý và Kỷ Sửu. “Mộc tinh tại cung Kim Ngưu” có khả năng là tổ hợp của Giáp Thìn và “Ất Tị.
“Thủy tinh tại cung Kim Ngưu” có khả năng là tổ hợp của Nhâm Thìn và Quý Tị. Cuối cùng có thể suy ra đây là ngày Mậu Tý hoặc Kỷ Sửu của tháng Ất Kị (hoặc Giáp Thìn) năm Nhâm Thìn - 2012.
Thời gian này nói rõ ra, đó là ngày 27 hoặc 28 tháng 5 năm 2012; hai ngày này chính là ngày Mậu Tý và Kỷ Sửu của tháng Ất Tị năm Nhâm Thìn - 2012.
Tháng Ất Tị và Giáp Thìn năm Nhâm Thìn đều là tháng có khả năng phát sinh động đất tương đối cao, gọi là thời kỳ có “tỷ lệ phát sinh địa chấn cao” từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2012.
Sửa bởi HaUyen: 21/11/2011 - 16:31
Hà Uyên
21/11/2011
HaUyen, on 21/11/2011 - 16:25, said:
Trận động đất lớn trong vòng 500 năm.
Mật mã thời gian tính được trong câu: “Thổ tinh tại cung Ma Kết, Mộc tinh và Thủy tinh tại cung Kim Ngưu”.
Cung Ma Kết là từ ngày 21 tháng 12 đến ngày 19 tháng 1 hàng năm, rơi vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 Nông lịch, cũng là từ cuối tháng “Tý” đến đầu tháng “Sửu”; như vậy “Thổ tinh tại cung Ma Kết” có khả năng là tổ hợp của Mậu Tý và Kỷ Sửu. “Mộc tinh tại cung Kim Ngưu” có khả năng là tổ hợp của Giáp Thìn và “Ất Tị.
“Thủy tinh tại cung Kim Ngưu” có khả năng là tổ hợp của Nhâm Thìn và Quý Tị. Cuối cùng có thể suy ra đây là ngày Mậu Tý hoặc Kỷ Sửu của tháng Ất Kị (hoặc Giáp Thìn) năm Nhâm Thìn - 2012.
Thời gian này nói rõ ra, đó là ngày 27 hoặc 28 tháng 5 năm 2012; hai ngày này chính là ngày Mậu Tý và Kỷ Sửu của tháng Ất Tị năm Nhâm Thìn - 2012.
Tháng Ất Tị và Giáp Thìn năm Nhâm Thìn đều là tháng có khả năng phát sinh động đất tương đối cao, gọi là thời kỳ có “tỷ lệ phát sinh địa chấn cao” từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2012.
Mật mã thời gian tính được trong câu: “Thổ tinh tại cung Ma Kết, Mộc tinh và Thủy tinh tại cung Kim Ngưu”.
Cung Ma Kết là từ ngày 21 tháng 12 đến ngày 19 tháng 1 hàng năm, rơi vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 Nông lịch, cũng là từ cuối tháng “Tý” đến đầu tháng “Sửu”; như vậy “Thổ tinh tại cung Ma Kết” có khả năng là tổ hợp của Mậu Tý và Kỷ Sửu. “Mộc tinh tại cung Kim Ngưu” có khả năng là tổ hợp của Giáp Thìn và “Ất Tị.
“Thủy tinh tại cung Kim Ngưu” có khả năng là tổ hợp của Nhâm Thìn và Quý Tị. Cuối cùng có thể suy ra đây là ngày Mậu Tý hoặc Kỷ Sửu của tháng Ất Kị (hoặc Giáp Thìn) năm Nhâm Thìn - 2012.
Thời gian này nói rõ ra, đó là ngày 27 hoặc 28 tháng 5 năm 2012; hai ngày này chính là ngày Mậu Tý và Kỷ Sửu của tháng Ất Tị năm Nhâm Thìn - 2012.
Tháng Ất Tị và Giáp Thìn năm Nhâm Thìn đều là tháng có khả năng phát sinh động đất tương đối cao, gọi là thời kỳ có “tỷ lệ phát sinh địa chấn cao” từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2012.
Nguồn:
Laido
19/12/2011
Tháng 12 năm 2011 hào 4 quẻ Minh Di: Nhập vu tả phúc, hoạch minh di chi tâm, vu xuất môn đinh.
.................
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il qua đời
(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã qua đời ở tuổi 69, kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm nay thông báo.
.................
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il qua đời
(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã qua đời ở tuổi 69, kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm nay thông báo.