Jump to content

Advertisements




kể chuyện 12 cung


133 replies to this topic

#106 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1846 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 07/03/2015 - 18:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tripooh1, on 05/03/2015 - 13:08, said:

bao nhiêu là sự cuồng nhiệt buổi ban đầu chỉ mới đc 2 cung mà chủ top đã vội ân cư nơi sơn lâm thật chi là có lỗi với đồng đạo gian hồ tứ hải

0 lỗi phải chi hết!
Đọc từ cái bài đầu tiên đi bạn sẽ thấy!
Bé Trà đã post từ cái bài đầu tiên là bé chỉ kể chuyện 12 cung thôi! Bé đã kể xong câu chiện, còn lại chỉ là bàn và tán rộng! Còn bàn là sao? là thích thì tán thêm, 0 thích thì giải tán.

Vui thì ta đến, khi bùn thì ta đi! Lòng 0 vướng bận!
Lỗi phải cái con mèo gì?

Thanked by 2 Members:

#107 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2310 thanks

Gửi vào 08/03/2015 - 03:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 07/03/2015 - 18:03, said:



0 lỗi phải chi hết!
Đọc từ cái bài đầu tiên đi bạn sẽ thấy!
Bé Trà đã post từ cái bài đầu tiên là bé chỉ kể chuyện 12 cung thôi! Bé đã kể xong câu chiện, còn lại chỉ là bàn và tán rộng! Còn bàn là sao? là thích thì tán thêm, 0 thích thì giải tán.

Vui thì ta đến, khi bùn thì ta đi! Lòng 0 vướng bận!
Lỗi phải cái con mèo gì?
Ta có nói j đâu mà lão trà réo ta ra hừ hừ

#108 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1846 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 08/03/2015 - 08:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

meobeo1988, on 08/03/2015 - 03:08, said:

Ta có nói j đâu mà lão trà réo ta ra hừ hừ

ý da! có cái con mèo thiệt hả?
sorry bạn mèo sửa con mèo thành con cún nha
Nhìn nick mèo thấy wen wen ta đã gặp nhau ở đâu đó rùi chăng?

Sửa bởi MasterTea: 08/03/2015 - 08:53


#109 ngohai87

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 208 Bài viết:
  • 68 thanks

Gửi vào 08/03/2015 - 10:51

Cung Tuất: ,triết chính trị?tức sao bé trà?Nhưng nó còn ảnh hưởng chính tinh phụ tinh khác nữa.Mong bé trà giải thích dùm cum tư triết chính tri.Tks.

#110 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 553 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 08/03/2015 - 21:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 08/09/2014 - 15:23, said:

10 chapters nữa, nhanh hơn one piece mà
......

#111 tructhu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 33 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 09/03/2015 - 20:48

Master Tea, huynh viết về mệnh ở mão đi huynh!!!!!!

#112 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1846 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 12/03/2015 - 12:57

tructhu chắc mệnh ở Mão nè!

Thì bạn viết đi
chẳng lẽ bạn 0 bít viết về mình?

Như bé Trà đã trình bày là ở Mão thì con người bạn thường nhạy cảm?
Vậy nhạy cảm là gì?
Khi nào thì bạn được xem là người nhạy cảm?
Những biểu hiện cụ thể của người nhạy cảm

Trái nghĩa với người nhạy cảm là gì?
người nhạy cảm thì đối xử với bản thân như thế nào?
với gia đình ra sao?
với bạn bè
với chủ nhân
với xã hội
với cộng sản

Người nhạy cảm coi những thứ vật chất có wan niệm ra sao? Tiền tài, tình cảm, wan hệ, xe cộ bla bla

cứ nghĩ mình là trung tâm và viết về mình như 1 bức tranh và đưa "tiêu chí lập thân" của mình vào đó! Tự đặt ra nhìu tình huống để phô bày cái hay, cái dở của mình....

Thanked by 2 Members:

#113 tructhu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 33 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 20/03/2015 - 21:04

hì hì, quên trả lời bé Trà nè

Tructhu sao không biết viết về mình, chỉ là không thích viết thôi!

Cơ mà vẫn nên trả lời bé Trà cho phải phép chứ ^^. Để tructhu nghỉ xem nhay cảm biểu hiện ra sao nè:

_Hay khóc: Tructhu từ bé đã hay khóc rồi. Xem phim buồn cũng khóc, nhặt rau có con sâu bò vào tay cũng khóc, ra đường thấy người ăn xin khổ khổ cũng khóc...Hồi bé Tructhu còn tự hỏi sao mình mau nước mắt thế. Cơ mà lớn lên thì biết tiết chế dần. Vì biết là hay khóc sẽ nhanh già, với xấu => sợ ^^
_Hồi bé cũng đã hay suy nghĩ về mối quan hệ giữa người với người. Có điều tructhu không nghĩ xã hội thực sự lại phức tạp như thế này.
_Tin tâm linh mà cụ thể là phật giáo nè.
_Ý, mà được cái Tructhu rất là lạc quan, dù gặp phải chuyện gì, dù thất vọng đến đâu thì cuối cùng vẫn không mất hy vọng, vẫn tin là: "cuộc đời mình, nhứt định phải tươi sáng" ^^
Vài dòng thế thôi nhỉ. Truc thu muốn bé Trà viết sâu về mười hai cung, vì không muốn topic bỏ dở giữa chừng như thế. Giống như một quyển sách, có lời mở đầu (hay), có mục lục, nhưng nội dung vẫn bỏ ngỏ.thì thật đáng tiếc!
Nhưng bé Trà đã không có hứng viết nữa thì nài ép sao được đây. Vô duyên bất cưỡng cầu mà.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


P/s: Ah, Sắp sinh nhật bé Trà rồi, chúc bé Trà từ nay đến hôm đấy vui nha"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#114 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1846 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 30/03/2015 - 07:47

tin gì ở Phật giáo nè?

#115 tructhu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 33 Bài viết:
  • 25 thanks

Gửi vào 30/03/2015 - 20:31

là thuyết nhân quả ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#116 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1846 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 01/04/2015 - 09:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tructhu, on 30/03/2015 - 20:31, said:

là thuyết nhân quả ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


thuyết nhân quả đâu phải của Phật giáo! Trước cả khi Phật ra đời đã có thuyết nhân quả!
Nhà Phật là mún đoạn tuyệt nhân quả, 0 sinh lẫn 0 diệt, 0 có nhân cũng như 0 có quả, cũng 0 đưa về thuyết nhất như hay thuyết nhất nguyên, thái cực mà Phật lại mún đưa tất cả về hư không hay vô cực hay nihilism

Nếu tin vào thuyết nhân quả thì sẽ tin vào tử vi hay thuyết định mệnh. Vậy muội là đệ tử của Khổng Môn bệ vệ chứ 0 phải tín đồ Phật giáo. Mà nói thẳng thừng ra là làm gì có Phật giáo!

Nhức đầu chưa?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#117 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3864 Bài viết:
  • 24411 thanks

Gửi vào 01/04/2015 - 10:02

Master Tea giỏi quá

Thanked by 4 Members:

#118 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 553 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 02/04/2015 - 10:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 01/04/2015 - 09:58, said:

thuyết nhân quả đâu phải của Phật giáo! Trước cả khi Phật ra đời đã có thuyết nhân quả!
Nhà Phật là mún đoạn tuyệt nhân quả, 0 sinh lẫn 0 diệt, 0 có nhân cũng như 0 có quả, cũng 0 đưa về thuyết nhất như hay thuyết nhất nguyên, thái cực mà Phật lại mún đưa tất cả về hư không hay vô cực hay nihilism

Nếu tin vào thuyết nhân quả thì sẽ tin vào tử vi hay thuyết định mệnh. Vậy muội là đệ tử của Khổng Môn bệ vệ chứ 0 phải tín đồ Phật giáo. Mà nói thẳng thừng ra là làm gì có Phật giáo!

Nhức đầu chưa?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



CÁI LÝ CAO SIÊU LÀ CHỖ ĐÓ
ĐỨC PHẬT LẤY NHÂN QUẢ LÀM NÒNG CỐT, NHƯNG LÝ LUẬN THÌ ĐÂU LÀ NHÂN KHỔ ĐẦU TIÊN NƠI MÔ ĐỂ ĐỨC PHẬT TÌM ĐƯỢC CÁCH DIỆT KHỔ, VÌ VẬY PHẬT PHỦ ĐỊNH THỨ GỌI LÀ ĐỊNH MỆNH NHƯNG RÕ RÀNG LÀ TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC

VŨ TRỤ CÓ THỂ LÀ VÔ CỰC NHƯNG NẾU ĐÃ CÓ CÁCH DIỆT KHỔ NGHĨA LÀ NHÂN QUẢ CÓ CHỖ HÌNH THÀNH

NGÀN NĂM TRƯỚC ĐẾN GIỜ AI CŨNG SA VÀO NHỮNG THỨ SIÊU HÌNH VŨ TRỤ TÂN CÙNG, NGUỒN GỐC VŨ TRỤ NHƯNG CHÍNH PHẬT ĐÃ TRẢ LỜI CHO TẤT CẢ CÁC CÂU HỎI ĐÓ TỰ TRONG GIÁO LÝ CỦA NGƯỜI

#119 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1846 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 03/05/2015 - 18:45

ĐỨC PHẬT LẤY NHÂN QUẢ LÀM NÒNG CỐT,
NHƯNG LÝ LUẬN THÌ ĐÂU LÀ NHÂN KHỔ ĐẦU TIÊN NƠI MÔ ĐỂ ĐỨC PHẬT TÌM ĐƯỢC CÁCH DIỆT KHỔ
PHẬT PHỦ ĐỊNH THỨ GỌI LÀ ĐỊNH MỆNH NHƯNG RÕ RÀNG LÀ TỬ VI CÓ CHÍNH XÁC
Do đâu bạn nghĩ: Phật lấy nhân quả làm nòng cốt?
Theo bạn, Cái "nhân khổ đầu tiên" là gì? Bé Trà 0 hỉu nó là cái gì nên 0 có biết cách diệt nó! Xin bạn làm sáng tỏ giùm!
Phật lấy nhân quả làm nòng cốt mà lại phủ định thuyết định mệnh, 2 câu này có mâu thuẫn nên bé Trà 0 hỉu bạn đang mún nói gì? Cần phân tích rõ hơn!

#120 dochanhvanly

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 140 thanks

Gửi vào 03/05/2015 - 22:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MasterTea, on 01/04/2015 - 09:58, said:


thuyết nhân quả đâu phải của Phật giáo! Trước cả khi Phật ra đời đã có thuyết nhân quả!
Nhà Phật là mún đoạn tuyệt nhân quả, 0 sinh lẫn 0 diệt, 0 có nhân cũng như 0 có quả, cũng 0 đưa về thuyết nhất như hay thuyết nhất nguyên, thái cực mà Phật lại mún đưa tất cả về hư không hay vô cực hay nihilism

Nếu tin vào thuyết nhân quả thì sẽ tin vào tử vi hay thuyết định mệnh. Vậy muội là đệ tử của Khổng Môn bệ vệ chứ 0 phải tín đồ Phật giáo. Mà nói thẳng thừng ra là làm gì có Phật giáo!

Nhức đầu chưa?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Tôi hơi võ đoán tí xíu về Bé Trà qua đoạn quote trên rằng có lẽ problem của BT đang nằm ở chỗ mà toi sắp đưa ra.


Thấy BT có vẻ giỏi toán, khi giải bài toán phức tạp nào thường là phai có điều kiện cho nó, bài toán sắp giải có thể toi cho đơn vị tính thời gian t là 1k năm, còn ko gian phải là 10 phương chứ ko nằm ở quả địa cầu này thôi.

Đoạn quote trên về thuyết nhân quả và sự nhức đầu (?) về paradox của nó về định mệnh:0 trong khi nhân quả là 1.

Thực ra thuyết nhan quả ko phai của phật giáo, nếu nói thuyết NQ của phật gia thì phải nói đến thuyết luân hồi-nhân quả, bỏ luân hồi thì thuyết nhân quả ko phải của pg mà là của môn phái khác. Nhắc đến thuyết LH-NQ thì phải nói đến thập nhị nhan duyên của pg nguyen thủy mà mãi đến sau này khi pg đại thừa đã ra đến duy thức luận thì mọi thứ dường như rõ ràng hơn rằng hành giả phải trải qua quá trình tu hành trong khoản thời gian nào đó mới trả về trị zero mà nhiều phật gia gọi là niết bàn.

Sẽ ko mấy phức tạp nếu bạn quán cặp mắt mà trong đó có 1 con bị nhậm, vì nhậm nên con mắt này nhìn sự vật khác với con mắt còn lại, khi con mắt nhậm thấy một kiểu như vô minh, rồi sẽ nảy ý vô minh dẫn đến hành vô minh và rồi kết cục giống như tử vi lý số đã phán hay nói cách khác địa ngục là đích hay như người mắt nhậm đi một hồi có thể bị lọt hố té ngã (địa ngục) mà vẫn ko hay biết

Một ví dụ khác là cái cầu thang xoắn ốc đặt trong một ko gian nào đó mà vo tình con người bị lọt vào đó phai bắt buộc đi theo cái vòng xoắn miên viễn mà trong lúc đi thì cái cầu thang xoắn kia lại đang xoay đến 10 phương, hành giả phải xác định đâu là lối ra để đi khỏi cái vòng xoắn quái ác kia, trong lúc đi có thể mặt bậc của vòng xoắn được trải nhung êm nhưng cũng sẽ có những mặt bậc mà đi lên đó toàn là rát bỏng chân phù, hoặc do cái thang kia lại xoay chiều vì hành giả nhất trong nhất khinh khiến thế gió đẩy có thể nhẹ nhàng hơn hay nặng nề hơn trong lúc bước.

Đừng hỏi tại sao tôi bị nhậm mắt cũng đừng hỏi tại sao tôi lai rơi vào cái thang xoắn kia, nếu hỏi nó từ đâu gây ra thì phải lấy cái đvt thời gian tôi đã đặt đầu tiên bên trên, con người có tuổi thọ cao lăm 100 năm, trí nhớ tốt chỉ độ vài chục năm ấy là chưa kể đến luc khi con người cận cổ lai hy, luc tứ đại đang trong giai đoạn dị sang diệt trở nên bị lú lẩn! Ấy thế mà ngoài kia, dãi thien Hà bao la, 1k năm đối với cái quả địa cầu chỉ là bé tẹo, 1 sát na đối với nó, chẳng là cái đinh gì sất so với vũ trụ vô cùng tận

Vậy thì khi đang vận hành trong cầu thang xoắn ốc kia cũng như chữa mắt nhậm, con người cũng chỉ cao lắm hành hết trong chỉ 1/10 của đk thời gian t trên theo lý tính tuổi thọ cao nhất của nhân sinh mà thôi.

Nếu nhìn theo hướng này toi ko thấy có gì nghịch lý hay "nhức đầu chưa" mà BT neu ra cả, thậm chí nó càng củng cố thêm vị trí của món huyền học đặt biệt là tvls rằng chúng ta biết tri thien mệnh để chữa bệnh chứ ko phai như tri thien mệnh để lúc nào đó ta sẽ đi trên những cung bậc thang êm như nhung, gió thuận đẩy chúng ta đi lẹ hơn bệnh nhan khác, đó cũng chính có thể là lý do mà Đức Phật lại ko muốn các đệ tử của minh mải theo những vi diệu của huyền học mà vẫn tiếp tục theo cái vòng xoắn mien viễn kia cả

Hôm nay lai động tam mất rồi
Lưu ý bạn đọc rằng những dòng chữ này của độc mỗ chỉ dựa theo sự phàm phu tục tử luận từ các bài cũ của các chư vị cổ đức, bản than toi còn khá nhiều sân si ngã mạn, hãy coi như làn gió thoáng qua, nếu chắc cú ko bị nhiễm gió độc từ bài này thì nên bundle up thân tâm. As my disclaimer

Kmm






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

36 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 36 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |