Gửi vào 09/09/2014 - 15:08
Sau đây, Trà xin kể tiếp về câu chuyện 12 con giáp mà có đem thế cục và 14 chính tinh vào luận.
Đầu tiên là tử vi tại tý
Cục diện như sau:
Tử vi là vua vào cung em bé ví như 1 ông vua còn nhỏ, yếu đuối, tuy có chân mạng thiên tử, có cốt cách lạnh đạo nhưng vẫn còn phải tôi luyện vì còn cả nùi gian nan ở phía trước, người có mệnh cách này thường khôn ngoan, nhún nhưỡng, bít liệu sức mình, tài lôc vừa phải, cuộc sống thoải mái. Đó là hình ảnh của Lưu Bang khi còn làm chức đình vệ ở huyện bái. Đối cung của y trên ngôi cao chính ngọ là hình ảnh Tham lang của Tần Thuỷ Hoàng, Tham lang chơi bời xa đoạ, xây cung A phòng, dùng quyền hành cho mục đích cá nhân, nhân dân có ca thán, phản đối cũng 0 thể lay chuyển được vị thế cao ngạo và mạnh mẽ ở Ngọ của Tần vương với sự tự tin đến tự cao bởi danh xưng Tần Thuỷ Hoàng (Hoàng đế đầu tiên của các vua). Thạm lang bản chất là chơi bời, truỵ lạc nên dù ở ngọ là vị thế thuận lợi nên do hành vi 0 wang minh, sự nghiệp sẽ 0 bền.
Liêm Trinh Triệu Cao và Thừa tướng thiên phủ Lý tư ở Thìn nắm giữ quyền hành và tước lộc tha hồ hô mưa gọi gió, mạnh người nào người nấy kết nạp bè phái riêng, chiếm thế độc tôn, Triệu Cao nội trị, Lý Tư ngoại trị, quyết đoán và độc đoán , lao tâm khổ tứ trấn áp những phe đảng chống đối để bảo toàn quyền lợi của mình. Liêm Trinh gian hoạt là tiền thân của thái giám Phí Trọng thời nhà Thương nay ứng nhập vào thái giám Triệu Cao, khi Thuỷ Hoàng mất thì làm thịt lun cả Lí tư, Cả 2 thanh toán hết những kẻ chống đối và đem quyền hoành khuynh đảo triều chính 1 thời! Nên thìn cung là cung cộ độc và có nhìu chính sách vậy!
Về phía phe làm cách mạng chống đối chính sách của bạo Tần là Phá Quân chưa sáng, Hạng Vũ; vì vừa mới khởi nghĩa nên phải ở trong rừng rú cung Dần đánh du kích, cung giao kết bạn bè là cung kết minh, làm social contact với các lãnh chúa địa phương.
Một tướng lĩnh của Hạng Vũ là Thất SÁt Anh Bố nằm ở Tuất là cung độc lập và chuẩn bị đảo chính, nên Anh Bố trở thành tướng cướp, chiếm lĩnh 1 phương, chờ hành động, trường kí kháng chiến.
Thìn Tuất là thế la võng đối kháng nhau nên tương đối giống nhau: Giặc giã và triều đình đều cùng 1 tư tưởng là diệt nhau. Ở thìn thì đưa ra chính sách để đàn áp (thuần lí thuyết nhẹ thực hành), ở Tuất thì lấy đấu tranh làm tôn chỉ (thực hành lun khỏi cần viết lách, ban bố chiếu lệnh mất công).
Mưu sĩ hàng đầu Lã Vọng thiên cơ thì đang chạy trốn ở đáy địa bàn. Sau khi hành thích thất bại, mưu sĩ Trương Lương trốn lun ở Nguỵ quốc, yếm thế ngay trong đó mà an hưởng tuổi trẻ. Thiên cơ nằm đó 0 phải lo cơm áo vì có tài cán làm thày thiên hạ nên được Nguỵ vương sủng ái, chuyện cơm áo dư thừa nhưng 0 thoả chí, ẩn danh chờ thời cơ, giống Khương Thượng câu cá để định tâm
Thái dương, thái âm, thiên lương là tượng phúc khí cuối cùng của quí tộc các nước chư hầu bị đánh bại. Vị thế đã suy (dương hãm, ví như vị thế mất nước; âm hãm nhà tan), còn được cái phúc ấm thiên lương mà đi lưu lạc trong địa bàn, 0 tìm được nơi chốn dung thân phải xác nhập vào Đại Tần, Tam phương củng lại toàn vô chính diệu, hoàn toàn cam chịu, thân phận nhỏ bé phải nương theo thế lực đang khuynh đảo mà sống.
Vụ khúc thiên tướng đóng ở cung Thân là vị thế bị công kích, phải tự lực cánh sinh, dùng chân lý thật sự mà tồn tại. Đó là cái lòng nhân của Thái tử Phù tô và sự dũng mãnh của đại tướng Hoàng Hoa Quân Mông Điềm, cầm 30 vạn quân ngoài biên cương tuy 0 phải dưới quyền của Lý Tư và Triệu Cao nhưng sau đó vẫn bị hãm hại, tuy uy quyền sang trọng nhưng vẫn nằm trong tầm ngắm của nhìu thành phần, phải khôn ngoan và thận trọng.
Đồng Cự ở Mùi là nơi bị công kích chỉ trích, đó là đám sĩ tử Khổng môn, phải im hơi lặng tiếng, bất mãn mà 0 dám thở, sống nơm nớp, sợ sệt wa ngày
2 mảnh đất VCD là mão và sửu
là bình địa của cánh quân âm dương bị san bằng. Chốn mão là nơi tình iu và sửu là nơi tự lập 0 có chính diệu ví như thời buổi điên đảo, 0 thể vọng động thì nói gì tới iu đương, tới an cư lạc nghiệp?