Jump to content

Advertisements




Cách Tứ Hóa An Theo Vận Đúng Không?


193 replies to this topic

#46 qqqq

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 9 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 27/04/2011 - 22:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thienkyquy, on 27/04/2011 - 11:53, said:

Để trở lại cái gốc thì chúng ta thấy thế này................
Song, khi chúng ta nói đến 12 cung Địa Bàn tuy chủ về Thời Gian nhưng trong đó cũng đã tàng chứa sẵn Không Gian, bởi 1 ngày 12 thời, thì sáng tối trong Tử Vi phân ra ở Dần Thân, nên không thể bảo rằng Địa Chi chủ duy thời gian, tuy thời gian là chính, nhưng không thể phân ly được. Vì Âm Dương của không gian là Sáng Tối, Âm Dương của Thời Gian là Xuân Hạ Thu Đông 4 mùa, 12 tháng, hay sáng trưa chiều tối... cũng không thể rời được không gian sớm tối, hay ảm đạm, tàn úa... Nhưng cái nào là chủ, cái nào là khách, phải thẩm thấu rõ ràng, không thể quơ một nắm, lấy Thời Gian làm Không Gian, hoặc ngược lại. Nếu vì lý do gì không hiểu rõ cấu trúc của Tử Vi, thì sẽ khó tránh những phát minh sai lạt về sau.

Nếu bảo người thành công hay thất bại phản ảnh ở một Đại Vận của một đời người không phải do thời gian mà là do không gian thì thật là ngộ nghĩnh.
Nên hiểu người ta lập Can Chi là dùng để lập lịch pháp ấn định thời gian, chứ không phải để ấn định không gian!
Thiên Kỷ Quý
Anh TKQ viết dòng đậm trên tôi rất đồng tình ủng hộ. Không có sự kiện nào mà mang tính đặc trưng riêng hoàn toàn .Trong âm có dương trong Dương có âm , từ đó mới biến hóa sinh ra thêm hiện tượng , dù sao thì thực tế nhìn vào lá số tử vi , 12 cung địa bàn đã bao hàm chứa địa chi cố định , phân định âm dương , phối hợp ngũ hành , phương hướng ,phân ra 4 mùa , 12 tháng , màu sắc ...Trong 12 tháng người ta cũng phối hợp 10 can để phân biệt hàng Can mỗi tháng ( phần này khộng hiện rõ trên cung địa bàn ,mà lập bảng hàng Can mỗi tháng theo hàng Can mỗi năm ).Hay nói như TKQ 12 cung địa bàn chủ về thời gian , nhưng hàm chứa không gian vậy .
Chúng ta có thể tranh luận vấn đề này thêm ( địa bàn chủ về thời gian hay chủ về không gian ) , tuy nhiện đề nghị anh tiếp tục để chúng ta nghiên cứu cách tứ hóa an theo vận có đúng không ? , hay có vài khiếm khuyết ...vì quan điểm có người đồng tình hoặc phản bác , nhưng cần phải tiếp tục mới đánh giá chân thực được .
thân ái
luudt
Cung địa bàn ( sửu , dần, mão )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#47 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 28/04/2011 - 01:56

Tôi gần như đồng ý với quan điểm của Sát Ca, ngoại trừ một nhận xét rằng, trong huyền học tồn tại nhiều loại đối ngẫu khác nhau, cũng như trong lý thuyết Dây có đối ngẫu T (giữa lý thuyết dây loại IIA và IIB), và đối ngẫu S (giữa cùng một loại lý thuyết dây IIA hoặc IIB).

Vì rằng, đây là tử vi, nên tôi sẽ rất cẩn trọng khi đề xuất ra lý thuyết đối ngẫu giữa 2 lãnh vực tử vi và tử bình như Thatsat đề cập. Thay vào đó, tôi hiểu đối ngẫu này hoàn toàn trong realm của tử vi, thông qua đối ngẫu Langland-Tử Vi, hay còn gọi là S-duality, mặc dù ý tưởng gần giống nhau

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tác giả Vuivui khẳng định, hai phạm trù Space-Time có thể coi như là một cặp Âm-Dương, đối ngẫu với nhau. Vậy, tôi cho rằng
Khi ta đem gieo thời gian vào không gian, ta thu được sao.
Khi ta gieo không gian vaò thời gian, ta thu được cung.

Tử Bình <-----T-duality-----> Tử Vi <-----S Duality----->Tử Vi.

Tôi ngại viết, thôi thì vẽ tạm cái biểu đồ như cách tôi nghĩ.
Tứ hóa chính là sản phẩm của tương tác giữa hai phạm trù Space và Time, cụ thể hơn là giữa Thiên can và Sao.
Vì đang bận nên tôi chưa tiện viết nhiều hơn, mong mọi người đoán ý quên lời.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Xem

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#48 Thienkyquy

    BĐH Tiền Nhiệm

  • Công Thần
  • 300 Bài viết:
  • 617 thanks

Gửi vào 28/04/2011 - 07:19

Kính chào các bạn,

Có vài bạn hiểu tôi rất rõ, nhưng thật đáng tiếc là từ khi qua nhà mới không ngờ có nhiều Duyên Lành nên bây giờ tôi phải bị nhốt tâm vào những chương trình Từ Thiện của TVLS nên không còn tâm tư đâu mà trao đổi thêm.

Nhưng ở đây tôi chỉ xin nhắc lại điểm chính mà tôi muốn nói trong Tử Vi:

- Khi là Không Gian như phương vị thì từ Tí tới Hợi là cố định, nếu có Can thì chỉ có Can cố định như Tí là Quý, Sửu là thuộc tứ quý, Dần là Giáp, Ất là Mão, Thìn là thuộc tứ quý, Tỵ là Bính, Ngọ là Đinh, Mùi là thuộc tứ quý, Thân là Canh, Dậu là Tân, Mùi là thuộc tứ quý, Hợi là Nhâm. (Đó là 12 Can Chi của Tử Vi bất di bất dịch). Dĩ nhiên, trong 12 cung đó không phải chỉ chủ phương vị, mà nó còn chủ 12 tháng cố định của mỗi năm.

Nay tự nhiên vì một năm sinh nào đó như Giáp thì Dần lại có can Bính là Bính Dần, Đinh Mão, điều này đã chứng minh rõ ràng là Bính Dần, Đinh Mão dựng lên để ghi nhận Thời Gian tháng Giêng tháng 2 của năm đó để đo lường Vận Khí Ngũ Hành của tháng đó trong năm, chứ không phải để ghi nhận về Không Gian của năm đó. Vì Không Gian thì không có Can Lưu Động! Đồng thời cũng nên ghi nhớ, 12 cung Độn Can là gá vào Cung THÁNG để lập Cục, để tìm Ngũ Hành Nạp Âm của THÁNG cung an Mệnh, chứ không phải để độn Can tìm Không Gian cung an Mệnh. Mà Ngũ Hành của tháng là chuyện của Ngũ Hành và Thời Gian, vì THÁNG không chủ thời gian chả lẽ chủ Không Gian? Đây là điều cần nắm rõ - Đã là Không Gian thì không thể gán gép Thiên Can vào cung đó, vì nếu có Can lưu động của cung đó là để ấn định một tháng của một năm, nên THỜI GIAN là chính.

Điều này bạn Luudt đã chỉ rõ ra bằng hình 3 cung,tuy không nói nhiều nhưng rất đúng với ý tôi đã nói.

Nay vì không có thời gian nhiều, nên xin gửi lại để các bạn tiếp tục suy ngẫm về nó. (Nếu bài này mà được Whitebear làm lại mấy cái table và hình rồi làm cho đẹp hơn post lại cho mọi người dễ xem hơn thì tốt qua. Xin cảm ơn Whitebear trước).

Kính chúc các bạn nghiên cứu mau tiến bộ trên đường học thuật, và sẽ không có những "bản đồng ca lạc giọng".

Thiên Kỷ Quý

Tệp Đính Kèm



Thanked by 1 Member:

#49 Thienco

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 829 Bài viết:
  • 270 thanks
  • LocationHà Nội

Gửi vào 28/04/2011 - 09:00

Đọc bài của Thatsat mới thấy mình còn nông cạn quá.......

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#50 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4025 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 28/04/2011 - 10:12

Tôi hiểu rõ vấn đề mình đang trình bày, và cũng hiểu được ý của các bài phản biện. Hiện nay cuộc tranh luận về tử vi không có xu hướng gặp nhau mà một phía đang quay ngược lại những điều tôi đã viết qua. Chúng ta không thể tranh luận về Không Thời Gian nếu chúng ta không chịu bước ra khỏi ngôi nhà Thời Gian và ngắm nhìn bầu trời. Chúng ta không thể tranh luận Không Thời Gian nếu chỉ dùng Thời Gian để lập luận.

Những gì cần viết tôi đã viết nên tôi dừng tranh luận về Không Thời trên tử vi tại đây. Dù sao đây cũng là Duyên để tôi trình bày các ý tưởng của mình. Biết đâu có một ý nhỏ bay vào tư duy của bạn nào đó sau này nở rộ thành những học thuyết chấn động địa cầu.



H. SỰ TUẦN HOÀN CỦA THỜI GIAN VÀ KHÁT VỌNG KHỐNG CHẾ THỜI GIAN:

Nếu có ước muốn trên cuộc đời này. Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại.

Mọi đau khổ của thế giới này đều do không khống chế được thời gian.

Bên trên tuy tôi viết rằng thời gian không bao giờ trở lại và tuần hoàn vì nghiên cứu đến nay chỉ có thế, nhưng tôi vẫn tin rằng thời gian có tuần hoàn nhưng sự tuần hoàn đó quá lớn nên tôi chưa vẽ được rõ ràng. Hơn nữa tôi cũng đang bị lệ thuộc vào thời gian, tôi di chuyển cùng nó. Nếu tôi có thể đứng ra ngoài nó, tôi sẽ quan sát và đánh giá nó chính xác hơn. Giống như ngày xưa nhân loại bò trên mặt đất nên tưởng mặt đất hình vuông. Trong tương lai nhất định tôi hoặc người khác sẽ làm được điều ấy. Nếu thời gian không tuần hoàn thì thật buồn, tôi chẳng còn gì để chơi nữa. Vì nhân loại phụ thuộc vào thời gian nên mới có tử vi tử bình, và họ phụ thuộc vào vận. Nếu họ đứng ngoài thời gian thì đâu còn phụ thuộc vào lá số. Lúc đó sẽ không sinh ra không mất đi không tồn tại cũng không biến mất. Đông phương gọi là ngộ Đạo.

Mọi vấn đề mọi đau khổ trên thế giới này đều bắt nguồn từ việc không khống chế được thời gian. Vì lệ thuộc vào thời gian nên mới có sinh tử. Có lẽ các vị đắc Đạo trước đây họ đã nhìn được sự tuần hoàn của thời gian. Nhưng dù nhìn được cũng có 2 khả năng:

  • nhìn được mà không khống chế được
  • nhìn được và khống chế được
Các vị đắc Đạo có lẽ thuộc trường hợp a, họ nhìn được nhưng không khống chế được. Cũng có thể họ thuộc b nhìn được khống chế được và không thèm khống chế. Khoa học hiện nay nghiên cứu rất nhiều thứ nhưng chung quy cái mà họ đang hướng về chính là khát vọng khống chế thời gian. Nếu có thể khống chế thời gian, tôi có thể: kháng trọng trường (antigravity) và dịch chuyển tức thời (teleport). Teleport thì đơn giản trong một thời điểm tôi dịch chuyển sang một không gian khác. Khi teleport được thì tôi cũng có thể kháng trọng trường bằng cách liên tục teleport lên một điểm trên không gian và tôi sẽ không bao giờ rơi.

Khi nhân loại khống chế được thời gian, mọi nghiên cứu khoa học trước lúc đó mà liên quan đến thời gian đều bị đảo lộn và chắc chắn giới vật lý sẽ bị đảo lộn một nửa.

Khi nhân loại khống chế được thời gian, sẽ không còn tôn giáo, không còn sinh lão bệnh tử. Không còn đau khổ sinh ly tử biệt, đơn giản tôi chỉ cần quay về thời điểm tôi muốn. Hay đơn giản hơn không ai sinh ra cũng không ai mất đi. Sát thủ sơn tường Nguyễn Đức Nghĩa chỉ cần quay về vài sát na là mấy khúc protein lại trở thành người yêu anh ta ngay.

Nếu có dịp khác tôi sẽ nói vì sao khoa học nói chung và giới sinh học nói riêng đang đưa con người tới sự bất tử và ngày đó chính là ngày tận thế. Khi con người có thể thay thế bất cứ bộ phận nào họ muốn từ tế bào gốc, khống chế được sự lão hóa. Sẽ không còn yêu thương thù hận và bất cứ cảm xúc nào khác, kể cả sự ham muốn tồn tại. Lúc đó họ sẽ như vài tảng protein trôi trong vũ trụ vật vờ.

Thế giới này tồn tại do con người chưa khống chế được thời gian.



Thanked by 2 Members:

#51 Truong_Giang

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 204 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationDòng Sông Lơ Đãng

Gửi vào 28/04/2011 - 15:13

Tôi xin trình bày một vài ý kiến nhỏ bé với ý tưởng của Thất Sát ! Việc khống chế thời gian quả thực có thể là 1 ý tưởng hay nhưng theo tôi là điều đó sẽ không làm được .
Cách tốt hơn là chúng ta sẽ đi từ một hệ qui chiếu này đến một hệ qui chiếu khác . Ví dụ theo một số kinh điển Phật Giáo thì một ngày trên cung trời Đâu Suất nơi các vị Bồ Tát đang tu tập bằng 4000 năm ở cõi Ta Bà này !
Vậy thì nếu chúng ta trốn lên cung trời và được nghe kinh 1 ngày , khi quay lại chúng ta sẽ không khác gì Từ Thức gặp Tiên , cây cỏ nhà cửa vườn tược xa lạ hết , không có 1 ai biết mình , đành lại quay trở lại theo xe mây quay về cõi tiên - Trích truyện Từ Thức gặp Tiên !

Vậy bản chất của cuộc sống chúng ta chính là sinh ra để rồi chết đi ? Tôi không nghĩ rằng cuộc sống đựoc tạo ra với mục đích tầm thường như vậy . Từ Vô Thủy cuộc sống bắt nguồn từ cái gì , sau này sẽ đi về đâu ? Ngừoi biết được điều này thì không nói cho chúng ta biết ? Còn chúng ta lại đi lần mò đoán số để quyết định cuộc sống ( của chúng ta ) vậy điều đó cũng như điều khiển thời gian có không tưởng lắm chăng !

Bản thân việc đoán số cũng chỉ đúng trên 80% là chúng ta đã giỏi lắm rồi , vì còn nhiều điều và sự kiện tương tác đến hiện tượng cũng như sự vật mà chúng ta vì vô minh nên nhầm lẫn chưa nhận biết đầy đủ ? Rất cám ơn bạn Thất sát có những ý tưởng sáng tạo và kiến thức cao thâm trong việc đoán số ! Tuy nhiên để mở rộng việc đoán số đến tìm hiểu bản chất của cuộc sống là gì ? Dòng thời gian chảy bất tận là gì e rằng sẽ khó tìm ra được thực chân lý !

Truong_Giang

Vài lời góp vui - tùy lòng người hiểu !

#52 unkn0wn

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 3035 thanks
  • LocationGiữa chốn nhân gian....

Gửi vào 28/04/2011 - 20:13

Thiên hạ hà tư hà lự.
Đồng quy nhi thù đồ.
Nhất trí nhi bách lự.
Thiên hạ hà tư hà lự.
- Dịch hệ từ

"Người đời lo gì, nghĩ gì! Trăm đường lối khác nhau nhưng cùng về mục đính. Suy nghĩ trăm ý nhưng cùng đến một đích. Người đời lo gì, nghĩ gì?"

Thế giới này tồn tại do con người chưa khống chế được thời gian ư? Thế giới này là thế giới nào? Có phải là thế giới theo cảm nhận của con người? Có con người, thế giới vẫn luôn xoay vần. Không có con người, thế giới vẫn luôn độc lập như vậy. Như nhiên, trôi chuyển. Khác biệt khi thêm vào sự hiện hữu của con người lặn hụp trong dòng chảy thời gian này. Những gì mà con người chúng ta gọi là hiện tại, nó đã trôi chảy vào quá khứ trong sát na vừa rồi. Một triết gia Hy Lạp xưa có nói: "Chúng ta không thể hai lần bước xuống một dòng sông." Phật giáo gọi đây là thế giới đối đãi Nhị nguyên, huyễn tưởng, không thật.

Trong Ấn Độ giáo, có một vị được gọi tên là Kal. Vị này được xem là cai quản cả Ba cõi ( trên cả Brahma, Shiva, Vishnu) và điểm đặc biệt nhất là tên vị này còn có ý nghĩa là "Thời gian". Nếu thế giới này không có "thời gian", vạn vật sẽ không nằm trong định luật thành trụ hoại không và rồi sự tạo tác của nghiệp lực sẽ không tồn tại. Điều đó có nghĩa rằng, thoát ra ngoài Ba cõi đó, chính là "Thường hằng", như nhiên, không nghiệp lực. Nếu không có "thời gian" hiện hữu, nghiệp lực dựa vào đâu mà vay với trả?

Con người muốn khống chế thời gian ư? Đâu là hằng số Planck của thời/không gian? Đâu là điểm sụp đổ hoàn toàn của nó? Vật lý lượng tử cận đại đã gặp được Đạo học ngay tại Vô Môn Quan (Gateless Gate) nhưng cũng ngay chính tại nơi lượng tử cực kỳ xung động thăng giáng này, "khoa học thực nghiệm" đã phải dừng bước lại. Nền tảng của khoa học thực nghiệm là dùng lý trí đối đãi, so sánh. Con người và sự vật đang nghiên cứu được tách rời ra thành hai thực thể chủ và khách riêng biệt. Qua những thí nghiệm cho thấy, tự chính những dụng cụ máy móc và quan sát viên thực nghiệm lại ảnh hưởng đến quá trình thí nghiệm để ra một kết quả khác biệt. Nói chung, "bản ngã" đã ảnh hưởng lên kết quả thí nghiệm. Quang tử, bằng cách nào đó, có được sự "biết trước" để mà từ đó nẩy sinh ra những nghịch lý về lưỡng tính sóng hạt, liên thông (nonlocality),v.v...

"Tâm linh thực nghiệm", tạm gọi, của Đạo học không phải là một lý thuyết suông mà là cả một quá trình thực nghiệm để trở về với thực tại. Thực tại đây chính là nơi bản ngã đã nhòa đi dấu vết để hòa hợp trở về với Vạn vật đồng nhất. Vấn đề được đặt ra là con người chúng ta có đứng biệt lập ra ngoài vạn vật hay không? Hãy nhìn vào ngón ta của ta gõ trên bàn phím xem sự khác biệt giữa ngón tay và bàn phím? Nhìn sâu xuống đến nấc thang lượng tử? Nhìn qua khỏi nấc thang lượng tử? Trở về ngược lại, ngón tay ta có thật là của riêng ta? Bản thể này có thật của riêng ta? Tính đồng nhất của ta cùng vạn vật ở đâu? Chiêm nghiệm, chúng ta sẽ nhận thấy việc tụng, niệm, cầu nguyện, thiền, tĩnh tâm đều là phương tiện thiện xảo chủ định tinh thần, nhập tâm để có được sự hợp nhất. Làm sao ta có thể hiểu được biển cả hoặc trở thành biển cả trừ khi ta trở thành một giọt nước trong biển cả đó? "Môn Quan" tự nhiên thành "Vô", bắt đầu cho cuộc hành trình trở về. Chúng ta không trở về "Tĩnh", mà là "Động". Khi lục thức thân căn "tĩnh lặng", cái "Động Vô Cùng" sẽ trỗi dậy. Cái "Động Vô Cùng" đó vốn tác tạo nên vũ trụ và là nguồn sống yên nguyên sanh thành của vạn vật. Cái "Động Vô Cùng" đó đã tạo nên lực cho những hạt hạ nguyên tử xoay vần, cho "Tơ trời" (Strings) rung động.

Trở lại đề tài tuần trước, khi chúng ta nói đến làm, hoặc độ, có nghĩa rằng chúng ta chấp nhận sự cột trói, quay cuồng trong trò chơi của thời gian, của nghiệp quả, của Ba cõi Dục giới, Sắc giới, và Vô sắc giới. Vì vậy, "giỡn thôi" nhấn mạnh không có sợi dây ràng buộc nào cả. Thái dương ban rãi sự sống cho vạn vật nhưng nào cần biết "độ" là gì? Nếu Thái dương biết được, bản ngã sẽ được hình thành để sợi dây thời gian cột trói, sợi dây thời gian đó cũng là thước đo cho nghiệp lực vay trả tạo tác.

Trên chỉ là những dòng chia sẻ. Người biết không nói, người nói thì không biết. Xem như đó là định đề để tránh việc bàn cãi.

#53 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1741 thanks

Gửi vào 28/04/2011 - 21:55

Phi Lộ

Lấy tượng diễn ý.

Trái đất tròn. Đường xích đạo vẽ 1 vạch dương, 2 cực vẽ 2 vạch âm. Hình thành quái Khảm.

Mặt trời quái Ly.

1 năm là 1 vòng trái đất xong 1 chu kì quanh mặt trời. Ấy là Ly - Khảm, là thủy hỏa vận hành vậy !
Mặt trời phát quang, vốn là dương. Nhưng lại tĩnh, ấy là trong dương có âm
Trái đất thâu liễm, vốn là âm. Nhưng lại động, ấy là trong âm có dương vậy.

Âm Dương tao tác, Thủy Hỏa vận hành.

Có động thì sinh hóa.
Có tĩnh thì lập thế.

Như mặt đất tĩnh, tĩnh mới có Thế. Thế ấy là thế cục, là thế đứng, là vị thế vậy. Vạn vật sinh sôi trên cái thế ấy, hóa trong sự động ấy. Đó là âm dương tao tác vậy !


1 năm, Trái đất quái Khảm vận hành quanh mặt trời quái Ly.
Can chi biểu thị 2 mặt dương - âm trong sự vận hành của Thủy - Hỏa.

Can là Dương, chủ động, động thì Hóa.
Chi là Âm, chủ tĩnh, tính thì lập Thế.
Cao thủ dụng kiếm, tĩnh thì thế tựa như núi, động thì biến hóa như quỷ thần.

Có Âm Dương, tất sinh tứ tượng, biểu thị quá trình Thành - Thịnh - Suy - Hủy. Quá trình này bao gồm 2 mặt : Thế và Hóa. Như con người sinh trưởng trong trời đất , trời đất chính là Thế vậy. Con người từ lúc ấu thơ , sinh thành, già lão và tiêu hủy, ấy là Hóa vậy.

Vòng thái tuế định ra Thế của 14 chính tinh, không chỉ riêng tại Mệnh.
Tứ Hóa lập ra chu trình Thành - Thịnh - Suy - Hủy của các chính tinh nó tác động.

Xin nhớ : Vòng Thái Tuế định ra Thế. Thế ấy có thể là thế của kẻ quân tử, thế của kẻ phải lùi 1 bước, thế của kẻ phải biết chọn Hồng - Không. Nó chỉ là Thế thôi, đôi khi cũng là ách.

Nhìn kiếm khí của anh Thatsat tung hoành, Minh An cũng xin múa may 1 bài. hihi

#54 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1886 thanks

Gửi vào 28/04/2011 - 23:52

Thienkyquy said:



Gốc rễ chính là chỗ này đây. Ví như Tử Bình thì có thể Lưu Đại Vận dùng Cantháng đi tới hay lui tùy theo thuận nghịch được vì Lưu Đại Vận của Tử Bình làđộng và lưu chuyển theo tương lai hay nghịch về quá khứ đều ứng hợp theo Vũ Trụvà thế giới tự nhiên.

Thựcra giới khoa học sẽ bảo rằng lùi về quá khứ là phản tự nhiên, thậm chí phảnkhoa học, vì thời gian chỉ đi tới, không bao giờ đi lùi.

Đây không phảilà tôi bắt bẻ, mà ý tôi muốn nói là không thể dùng lẽ “tự nhiên” theo ý muốn củamình. Muốn bảo là “tự nhiên” theo ý nghĩa “ứng hợp Vũ Trụ và thế giới tự nhiên”thì phải thuận theo chiều thời gian. Tóm lại, lẽ “tự nhiên” ở đây chưa đủ. Tốithiểu phải thêm một lẽ khác. Thành thử không thể viện lẽ “tự nhiên” để nói ngườita sai được.



Trích dẫn


Còn Can trảitrên 12 cung của lá số Tử Vi theo cách tính của các ông "Đại Loạn" là12 Can "tịnh", vì nó được đóng khung trong 12 Chi bất di bất dịch,bất kể là Dương Nam Âm Nữ hay Âm Nam Dương Nữ gì cả -"không cần biết anhlà ai", mà lại ứng dụng "động" nên mới thành sai lầm.

Lẽ“tự nhiên” đã không dùng được (xem trên) thì chẳng có lý do gì đặt ra “động” và“tịnh” rồi bảo rằng người ta sai lầm.



Trích dẫn


Hơn nữa, TứHóa An theo Tinh Đẩu từ Can năm sinh, nay các ông "ĐạiLoạn" lại dùngCan tháng của cung Đại Vận Tịnh để mà an Tứ Hóa thì đúng là lấy râu ông nọ cắmcằm bà kia.


Muốn bảo làlấy râu ông nọ cắm cằm bà kia thì phải chứng minh, không thể nói khơi khơi được.
Lấy thí dụ ngay khoa Tử Bình. Xưa thần sát Dương Nhận được lấy theo năm. Bây giờai cũng biết là Dương Nhận lấy theo ngày sinh. Vậy có thể nói là “râu ông nọ cắmcằm bà kia” hay không? Thưa không. Vì dù thích hay không thích thì cách xem TửBình hiện tại (Dương nhận theo ngày sinh) có vẻ đúng hơn cách xem cũ (Dương Nhậntheo năm sinh).<br style="mso-special-character: line-break;"><br style="mso-special-character: line-break;">

Trích dẫn

Nếu bảo rằng tháng Can của đương sự cũng có ảnh hưởng thì ví như người tuổi MậuNgọ nếu sinh tháng Quý Hợi, thì Vận thứ nhất Can Chi thực thể của Vũ Trụ phảimang chữ Quý Hợi, vậy với Can tháng Quý Hợi, thì vì sao lại không an Tứ Hóa choCan Quý? Nếu an Tứ Hóa cho Can Quý thì nó sẽ trở thành vĩnh viễn hay sẽ mất đi?Vận sau đó là Giáp Tí, Ất Sửu, Bính Dần,Đinh Mão... nếu Mệnh ở Sửu thì VậnThuận chuyển như vậy mới là đúng Lý.
Lối suy luận này chỉ đúng nếu Tử Vi xét tháng sinh riêng rẽ trong bàitoán lớn. Nhưng điểm đột phá của Tử Vi làkhông xét tháng sinh riêng rẽ trong bài toán lớn, mà phối hợp tháng sinh với giờsinh để lập cung mệnh. Xét trên mặt toán học thì cung mệnh là một loại “thángsinh tương đương”. Do đó thay vì khởi từ tháng sinh thật (như thí dụ trên là thángQuý Hợi) mà phải phối hợp tháng sinh thật với giờ sinh để được tháng sinh tươngđương. Như sinh giờ Tí thì tháng sinh tương đương (tức cung mệnh) là Quý Hợi,giờ Sửu Nhâm Tuất, giờ Dần Tân Dậu, giờ Mão Canh Thân v.v…



Trích dẫn

Nay các ông "Đại Loạn" lại cho Mão là Ất Mão thì biết là"tịnh" Can ứng dụng "động"... Nói chung là lý luận kiểu nàocũng là một sự khiên cưỡng, vá víu, sai lạc, lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia.

Đâychỉ là tóm lược ý trên. Xin xem lại bên trên.



Trích dẫn


Bởi theoDịch Lý thì khi người chuyển thuận Vận có thế tạm chấp nhận được nếu trường hợpMệnh họ phải đóng ở Dần, hoặc người chuyển nghịch Vận Mệnh ở cung Sửu vì chorằng khởi từ Mệnh đi nghịch hay thuận từng tháng Can đến cuối Vận là 120tuổi;nhưng giả như Mệnh tại cung Mão với người tuổi Mậu Ngọ như đã nói là DươngNữ thì là Ất Mão, qua Dần là Giáp Dần, đến Sửu là Quý Sửu thế là phù hợp vớiCan lưu động theo thế giới tự nhiên,

Giớikhoa học hiện đại sẽ nói như thế là phản khoa học vì đi ngược thời gian.



Điểm tôi muốnnói là không thể viện lẽ “tự nhiên” một cách giản dị như thế được. Phải đưa ralập luận tại sao cùng đi ngược thời gian cả mà cách này thì tự nhiên, cách kiathì không.



Trích dẫn


còn nếu quaSửu vẫn là Ất Sửu của Đại Vận để an Tứ Hóa thì nhất định là loại Tứ Hóa vô giátrị!

Tạisao? Lấy cớ gì mà bảo là vô giá trị? Chỉ có thể lấy cớ là “phải liên tục”.

Tôi sẽ hỏingược lại là tại sao phải liên tục? Lấy lý do gì mà nói là phải liên tục?





Trích dẫn


Hoặc nhưngười tuổi Mậu Ngọ là Dương Nam Mệnh ở Sửu nói trên là Ất Sửu, qua Dần là BínhDần, qua Mão là Đinh Mão để an Tứ Hóa thì cũng là hợp với Can lưu động của thếgiới tự nhiên,ngược lại nếu qua đó là Ất Mão mà an Tứ Hóa thì là loại Tịnh Cancủa một năm nên an Tứ Hóa loại này là loại Tứ Hóa vô giá trị!



Một lần nữatại sao vô giá trị. Vì không thỏa lý liên tục chăng? Nhưng tại sao phải liên tục?



Trích dẫn


Nhưng cho dùlà phù hợp theo thế giới tự nhiên mà lấy Can của tháng Đại Vận lưu chuyển để anthêm Tứ Hóa đúng hay không lại là chuyện khác nữa,

Việcnày anh thatsat đã trình bày. Tôi sẽ đào sâu thêm trong một message khác.



#55 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1886 thanks

Gửi vào 29/04/2011 - 00:05

Trích dẫn


huống chi làsai cái Lý biến hóa của Tự Nhiên. Cho nên lý thuyết này vô lý!

Đâychỉ là lập lại ý bên trên.



Trích dẫn


Việc đơngiản là thế mà các ông "Đại Loạn" cũng không xét cho thông lại phátminh ra Tứ Hóa của Can tháng "chết" mà vốn trong Tử Vi không quantrọng, lại cho là quan trong (thì cũng tạm chấp nhận được đi), nhưng sai DịchLý thế kia thì không đáng tức cười sao được.

Đólà đã giả sử mình hiểu dịch lý người ta thì không. Đã chắc gì thế? Biết đâu ngượclại?

Người đúngthấy người sai là sai. Nhưng người sai cũng thấy người đúng là sai.



Trích dẫn


Nếu các bạnnào muốn phát minh ra tháng chuyển Lưu Đại Vận an Tứ Hóa thì hãy làm đúng theoDịch Lý trước đã rồi chứng nghiệm sau,

Thếnào gọi là ‘đúng dịch lý’? Cái mình cho là ‘đúng dịch lý’ đã chắc gì ‘đúng dịchlý’?

Tóm lại, nhómchữ ‘đúng dịch lý’ rất mơ hồ. Đọc hết bài này tôi không thấy lý lẽ gì để có thểnói các lập luận là ‘đúng dịch lý’ cả.



Trích dẫn


mới mongkhông làm việc tầm ruồng. Trường hợp nếu họ an Lưu Tứ Hóa theo Lưu Tuế Can củamỗi năm động thì có thể góp lại cho là các sao Lưu như Lưu Lộc, lưu Kình LưuĐà, hay Tang Hổ Khốc... là hoàn toàn hợp Dịch Lý.

Phầnnày đồng thuận, không bàn cãi.



Trích dẫn

Nếu ứng dụng kiểu Tứ Hóa "Đại Loạn" thì thà là làm chuyện tào lao thếnày còn thấy hợp Lý hơn. Ví như người tuổi Mậu Ngọ Mệnh ở Sửu là Ất Sửu, mà vậnđến Mão là Ất Mão tịnh, nên theo cách lấy Cục của cung Ất Mão là Thuỷ Nhị Cụcrồi an lại 14 chính tinh, rồi sau đó dùng Can năm sinh để an lại Tứ Hóa, gọi đólà "Tử Vi Lâm Bôn", áp dụng cho mỗi Đại vận còn dễ chịu hơn mộtchút.Tức là mỗi đại Vận sẽ có một Lưu Mệnh và 12 lưu cung, và tất cả các Sao.Thoạt nghe thì các bạn có lẽ cho rằng nó cũng giống như một cách độn Can củaĐại Vận giống "Đại Loạn" mà thôi, nhưng kỳ thực có khác, vì Cục KhíNgũ Hành của 12 cung trong Tử Vi là thực thể,chính vì vậy mà bất kể Mệnh ở cungnào của 12 cung vẫn có thế tính ra Cục Ngũ Hành của cung đó mà an 14 ChínhTinh. Các bạn có thể suy luận như thế, nhưng đừng nghe theo tôi vì nghe có lýmà vẫn là tào lao.

Chuyện tào lao này quả tôi đã làm 20 năm trước. Bỏ lâu rồi.<br style="mso-special-character: line-break;"><br style="mso-special-character: line-break;">

Trích dẫn

Nhìn cách tính Tự Hóa hay theo Can của cung Đại Vận hóa gì, đối với tôi, cũnggiống hệt như cách đổi Tốn Khôn, chẳng có gì khác biệt, chỉ là nó có thể khiếncho nhiều người tưởng nó có lý hơn mà thôi.
Nhưng ông chưa đưa ra được lời phản biện nào hợp lý.



Trích dẫn

Thế nhưng ai thích dùng thì cứ dùng, chẳng có vấn đề gì. Còn bảo rằng ông nàyông kia nổi danh và phát minh ra cách tính đó nên có thể tin tưởng được thì,xinthưa nếu ông ta dùng môn khác hay cách nào khác tính toán và gán cho Tử Vi aimà biết được, chớ nghe suông mà bị bé cái lầm. Tin Bậy gọi là Mê Tín, còn tinĐúng gọi là Chánh Tín.

Tỷ như tôi đây, nếu như có bao nhiêu lá số đưa tôi chăng nữa, sau khi xem số cómột quẻ đính kèm, thì dù là anh em sinh đôi, tôi cũng xem khác nhau là chắc, cócách gì mà giống nhau được. Dù họ đưa hai lá số cùng ngày cùng giờ, nhưng lúcxem cũng sẽ khác giờ nên vẫn xem hai cuộc đời khác nhau là chuyện tự nhiên. Thếrồi, nếu tôi cố tình chơi trò đánh lận con đen làm trò phát minh ra xem Tử Vibằng ngày sinh thay năm sinh như ông Từ Tử Bình phát minh ra ngày làm Mệnh Chủthay vì năm là Mệnh Chủ. Dùng Can ngày sẽ có 8 trường hợp khác Can năm, tức làtrừ phi như người sinh năm Mậu Ngọ, nếu Can ngày là Mậu hay Quý thì sẽ có cùnglá số, ngược lại nếu là 8 Can kia thì sẽ có số Cục khác, nên Chính Tinh dĩnhiên thường là khác hoàn toàn, và như vậy là trở thành một nhà đại cách mạngcủa Tử Vi, sánh ngang hàng với Tử Tử Bình Lão Tổ. Đúng là thần kinh có vấn đềhết chỗ nói hihihi.

Phầnnày không có gì để bàn cãi. Đồng ý.


Trích dẫn

Ví như số ông Obama sinh ngày 23, 6 năm Tân Sửu giờ Tuất âm lịch, đổi lại Canngày là Kỷ, thành đắc Cách Nhật Xuất Phù Tang đắc Quyền, Lộc, Nô có Khoa giápQuyền Lộc, ăn vào cung phúc bên Ngoại nhờ vào "Nguyệt lãng ThiênMôn"cư Phúc... Đại khái cứ thế phịa ra đủ thứ các cái mà chẳng cần chú ýđến hình thể và tính cách thì sao đây. Sẽ thấy là quá đúng còn gì nữa.

Hoặc như một người sinh năm Giáp Dần, tháng 9 ngày 20, giờ Mão, nay đổi lạingày sinh là Mậu Thân, nên vẫn Mệnh lập ở Mùi đầy đủ các Cách Cục như trước,chỉkhác là trước kia VCD, nay có Thiên Phủ tính khí hiền lương rất giống như bản tínhđương số, và tự nhiên 36 tuổi Vận đến Tuất lá số kia là VCD còn lá số này là CựMôn ở Tuất, tự dưng bỏ công việc IT management với bằng cấp Master vào trườngluật học luật sư cũng sắp ra trường nhưng vẫn làm việc IT partime.Vậy thấy cóquá đúng không?

Hoặc lại người sinh năm Giáp Thìn tháng 3 ngày 23 giờ Thìn, đổi lại Can ngày làQuý, Mệnh vốn là Tử Vi giờ đổi thành Tham Lang, và thay vì Thất Sát cư Phu giờlà Liêm Phủ cho thấy người chồng là một người cực kỳ hiền lành và tốt tính,nhưng cộc. Hai vợ chồng có thể nói là một trong những cặp vợ chồng, lý tưởngcủa xã hội, tương kính và thông cảm nhau, cùng nhau lo lắng cho gia đình concái, cũng như cha mẹ anh chị em hai bên. Nếu chỉ nhìn trên phương diện này cóphải là thấy quá đúng chăng? Nhưng nếu một người không nắm rõ Tử Vi thì khigiải thích không được lại bảo đó là vì ông chồng Mệnh đóng cung Thìn có CơLương mà ra. Nói thế thì nếu đoán về chồng của đương sự trước khi lập gia đìnhsẽ đoán như thế nào? Nếu không hiếu Tử Vi thì cho là xấu lắm, còn nếu hiểu TửVi thì đâu phải đoán như vậy.

Quý vị mới nghe thấy có lý không?

Cólý nếu không suy nghĩ về nền tảng khoa học của Tử Vi thôi. Dùng lý khoa học giúpta bỏ được nhiều thuyết tầm phào.



Trích dẫn


Tôi đãnghiền ngẫm việc này mười mấy năm rồi,nhưng chỉ vì thấy tướng cách của những lásố tính theo ngày sinh, không chính xác bằng cách tính theo năm sinh nên tôichưa công bố sự phát minh điên rồ này là vậy. Trừ phi đến ngày nào tôi có thểdựng lên cả một hệ thống lý luận cho ngày sinh như ông Từ Tử Bình đã làm cho TửBình thì ngày đó sẽ công bố phát minh của mình sau.

Nếuông dùng phương pháp khoa học thì ông sẽ loại được ngay cách này. Khỏi nghiên cứuthêm làm gì cho tốn thời giờ.



Trích dẫn


Không thể cứthấy đúng cho năm ba điều thì vội vả cho là đúng được.

Đúngthế.



Trích dẫn


Nếu tôi làdân "Đại Loạn" thì chắc quý vị nhức đầu với tôi rồi hehehe.


Chưa chắc đâu.Đài Loan còn nhiều kiểu xem quái dị hơn nhiều.



Trích dẫn


Muốn phátmình thì dễ ợt, phát minh cái gì mà chẳng được. Đúng hay sai mới đáng nói! Rồikhi áp dụng có đúng cho tất cả các trường hợp hay không, và trong thực tế đúngđược đến mức nào mới đáng kể.



Đúng thế. Phátminh đại thì rất dễ.



Trích dẫn


Trăm hoa đuanở như "Đại Loạn" thì chỉ cần người biết chút ít Dịch, khỏi cần hiểuDịch Lý và cần có tính "hài hước" cùng nhạy bén tí thì mỗi tháng hoặcvài tháng là có thể nghĩ ra một phát minh thôi hihihi. Thật là hết nói nổi.

Vìvậy mới phải đãi lọc. Mà muốn đãi lọc hữu hiệu thì chỉ có cách xử dụng phươngpháp khoa học.

Trích dẫn


Vài hàng mởmàn cho có sinh khí ở Diễn Đàn mới!

Thiên Kỷ Quý
Quả là đã tạo được sinh khí. Nhờ đó tôi được đọc về những suy nghĩ có rất nhiềutính đột phá của anh thatsat.



#56 voiva

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1409 Bài viết:
  • 5951 thanks
  • LocationBầu Trời Bao La

Gửi vào 29/04/2011 - 01:49

thatsat& said:



H. SỰ TUẦN HOÀN CỦA THỜI GIAN VÀ KHÁT VỌNG KHỐNG CHẾ THỜI GIAN:

Nếu có ước muốn trên cuộc đời này. Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại.

Mọi đau khổ của thế giới này đều do không khống chế được thời gian.

Thế giới này tồn tại do con người chưa khống chế được thời gian.



Ngày xưa học vật lý cứ nghĩ khi con người ta chuyển động với vận tốc của ánh sáng sẽ thấy các nút sóng và bụng sóng đứng yên.
Từ đó suy nghĩ vậy có nghĩa khi chuyển động nhanh hơn sự chuyển dịch của thời gian (cái này mơ hồ) thì người ta sẽ xé được bức màn thời gian để trở về quá khứ hoặc tiến tới tương lai. Khi đó người ta sẽ làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn.
Đến ngày nay thấy rằng dù chuyển động nhanh đến mấy thì thời gian vẫn cứ trôi vì nó có tính chất 1 chiều. Vậy nên thật sự thấy ý kiến của thatsat thật hợp ý quá. Giá như thời gian có thể quay trở lại để ta sửa chữa những sai lầm trong quá khứ... tự nhiên thấy thèm nghe lại "Mong ước kỷ niệm xưa".
Cám ơn thatsat.

Vài dòng tản mạn.



#57 daicoviet

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 244 Bài viết:
  • 96 thanks

Gửi vào 29/04/2011 - 02:31

[
thatsat said:



H. SỰ TUẦN HOÀN CỦA THỜI GIAN VÀ KHÁT VỌNG KHỐNG CHẾ THỜI GIAN:

Nếu có ước muốn trên cuộc đời này. Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại.

Mọi đau khổ của thế giới này đều do không khống chế được thời gian.

Thế giới này tồn tại do con người chưa khống chế được thời gian.

Ho^m nay to^i mo*i' va`o đu*o*.c diê?n đa`n ba(`ng ca'ch mo*~ mo^.t account hoa`n toa`n mo*i du` da~ ghi danh la.i hai la^`n va`o nga`y đa^`u tiên va` ho^m qua email nho*` die^?n đa`n xem du`m nhu*ng vâ?n kho^ng tha^'y tra? lo*`i giup'

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Sa(?n thi` đoa'n boi' ly' do to^i kho^ng va`o đu*o*.c đê? ba.n na`o bi. gio^'ng to^i co`n biê't đu*o*`ng mo` : To^i bo'i co' le? vi` diê?n đa`n kho^ng nha^.n te^n ghi danh co' da^'u hay chu*~ Vie^.t nhu* ma^~u tu*. cu?a chu8~ Đ trong te^n Đaicoviet ne^n ghi danh la.i vo*'i tên daicoviet thi` đa(ng nha^.p kho^ng co' va^'n đê` ma(.c du` khi ghi danh vo*'i tên Đaicoviet thi` die^?n đa`ng va^?n cho la` tên ghi danh ho*.p lê.

Tro*? la.i chu? đê` na`y to^i đo.c tha^'y nhu~ng tu* tu*o?ng kha'c nhau ve^` Tho*`i Gian ne^n tru8o*'c khi la.m ba`n to^i muo^'n bie^'t ca'c vi. tham gia thao? lua^.n nghi~ gi` ve^` hai chu*~ "Tho*`i Gian" ? No'i ca'ch kha'c la` đi.nh nghi~a cu?a Tho*`i Gian la` gi` ? Theo to^i đa^y la` ma^'u cho^'t cu?a nhu8~ng kha'c bie^.t tu* tu8o*?ng do suy nghi~ ve^` y' nghi~a cu?a hai chu*~ "Tho*`i Gian" cu?a ca'c vi. hoa`n toa`n kha'c nhau .

PS : Tra? lo*`i TKQ tu*` ba`i ngo^`i buo^`n ti'nh nha^?m cho*i o*? diê?n đa`n cu~ :
TKQ đê'm đu*o*.c bao nhiêu gio.t nu*o*'c trong ly tra` đa^`y tra`ng ? Nê'u bie^'t soi nhi`n ly tra` đa^`y tra`ng ta^.n đa'y co^'c thi` se~ tha^'y hi`nh bo'ng TKQ đang đê'm xem mi`nh nie^.m Pha^.t bao nhiêu la^`n .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

To^i la.i la`m ly tra` đa^`y tra`ng nu*?a ro^`i phai? kho^ng TKQ ? "Đê'm la` vo.ng niê.m , so la` nghi ta^m "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

:P:P

#58 Thienkyquy

    BĐH Tiền Nhiệm

  • Công Thần
  • 300 Bài viết:
  • 617 thanks

Gửi vào 29/04/2011 - 06:11

Kính chào anh VDTT,

Trước hết tôi xin có đôi lời đính chính trước để khỏi làm mất thời gian của nhau:

1. Bài viết của tôi về Cách an Đại Vận Tứ Hóa, đối tượng của tôi là dân "Đại Loạn" chứ không phải là anh VDTT, hay tác giả Đằng Sơn, vì không phải là người PHÁT MINH ra nó. Chính vì vậy, trừ phi chính các vị phát minh ra nó hay thật sự hiểu rõ về nó và có cơ hội để chứng thực mặt đối mặt thì mới đáng để tôi chứng minh trên Thực Tế là Đúng hay Sai, hoặc có lợi gì trong giải đoán hay không mà thôi. Ngược lại thì không có lý gì phải phí thời gian như thế!

2. Do đó, bài viết của tôi chỉ là loại opinion vì không thể kiểm nghiệm thực tế với người Phát Minh ra nó, mà chỉ có thể nhận xét về vấn đề cách an Tứ Hóa của họ mà thôi, và tất cả các bài đồng ý hay bất đồng ý cũng chẳng liên quan gì đến tôi. Tất cả đều có quyền đồng ý hay bất đồng ý với opinion đó! Đó là quyền của mọi người, không ai có quyền bắt người đó phải đồng ý với tôi hay không đồng ý với tôi, và cũng không ai có quyền bắt tôi phải đồng ý hay không đồng ý với dân "Đại Loạn". Tức là ai thích thì xài, không thì thôi và quyền đánh giá là của độc giả.

3. Dưới mắt tôi, thì anh VDTT chỉ là người đọc qua cách an Tứ Hóa của Đài Loan chứ không phải được Chân Truyền, cũng không phải là đệ tử của người lập ra, và cũng chưa chắc xác định được là nó Đúng hay Sai (bằng thực tế), và xài được trong thực tế đúng được bao nhiêu phần trăm, mà có lẽ chỉ có cảm giác là nó đúng theo ý anh VDTT mà thôi. Nếu khi nào anh VDTT xác định chắc chắn rằng anh đã đủ KHẢ NĂNG để chứng minh nó đúng, bất kể ai đưa lá số tự có thể đoán được, theo Tứ Hóa và không cần phải cho biết tin tức gì cả giống như ông Liễu Vô Cư Sĩ hay ông Tử Vân thì thật là đáng cho tôi bận tâm và thử cho biết thực hư thế nào. (Còn chuyện mấy ông "Đại Loạn" làm được gì thì đó là chuyện của mấy ông ấy, tôi không cần thiết phải tin và chẳng có lý do gì phải tin là các ông ấy dùng Tử Vi).

Còn như nếu chỉ mới trong thời gian thử nghiệm như thuyết Tự Hóa (mà hình như anh VDTT đã xác nhận với anh Tử Vi Nút là đã thay đổi ý kiến), thì cũng đâu biết được vài năm sau anh VDTT đổi ý thì sao. Trường hợp chỉ mới trong giai đoạn Nghiệm Lý thì rất dễ dẫn đến trường hợp "Liệu Pháp gọt chân cho vừa giày", nên không đáng tin cậy và không đáng để phải phí thời gian. Cái này có lẽ nên dành cho quý vị nào cho nó đúng để mất thời gian với nó thì hơn.

Do đó, nó không "đáng" để tôi phải phí thời gian bàn về nó, vì anh VDTT chưa chắc đã áp dụng được nó như chính anh mong muốn, và cũng không có Đại Diện cho học phái của Đài Loan, và tôi cũng chẳng Đại Diện cho học phái VN. Nên chi nếu có lý luận thì cũng chỉ là cá nhân và cá nhân, mà đã là cá nhân thì anh VDTT có quyền thích cái anh cho là đúng và tôi có quyền không thích cái tôi cho là sai, đơn giản là vậy!

4. Không thế bảo rằng hễ tôi cho nó sai thì nó nhất định phải sai, nếu thực tế nó có thể đoán đúng một cách chính xác; và cũng không thể bảo rằng hễ anh VDTT cho nó đúng thì nó phải đúng, mà thực tế áp dụng vào nó chẳng có tác dụng gì cả, ngoại trừ cho vài trường hợp, vô tình, đúng.

Tóm lại, dưới mắt tôi thì nó như vậy, anh VDTT không phải là đối tượng về vấn đề Tứ Hóa với tôi vì anh không phải là người PHÁT MINH ra nó, và cũng chưa có tuyên bố là có phát triển gì khác hơn những người lập ra nó, nên anh cũng như tôi chỉ là nói về vật quý CỦA NGƯỜI chẳng phải CỦA ANH VDTT nên tôi không quan tâm. Tôi không viết bài đó để tranh luận với anh VDTT, còn anh có ý tranh luận với tôi hay không thì tôi không biết. Song nếu một ngày nào đó, anh VDTT xác nhận rằng mình đã có KHẢ NĂNG phát minh được nghĩa lý của Tứ Hóa từ những gì đã học của người, và có KHẢ NĂNG chứng minh với mọi người như ông Tử Vân hay ông Liễu Vô Cư Sĩ với những giải đoán thực tế, thì cho dù bận rộn đến đâu tôi cũng sẽ tốn một chút thời gian để chứng thực với anh VDTT. Hoặc nếu anh VDTT có thể mời được ông Tử Vân hay ông Liễu Vô Cư Sĩ vào TVLS thì chắc chắn tôi sẽ rất mừng để chứng thực. Hoặc đến một ngày nào đó có ai đưa tay bảo rằng họ có KHẢ NĂNG chứng thực được như ông Tử Vân và ông Liễu Vô Cư Sĩ thì xin cho tôi biết. Ngược lại thì chỉ là những lý thuyết vòng quanh, xay lúa chơi cho vui vậy thôi, có chứng minh được gì. Chỉ là "Anh nói Tôi nói" mà thôi!

Mong rằng anh VDTT hiểu cho là bài viết đó hoàn toàn không dính dáng gì đến anh, còn bài anh phản biện tôi, là quyền của anh không dính dáng gì đến tôi. Có những điều trong bài phản biện đó, tôi không đồng tình, nhưng vì như đã nói bận việc khác rồi không còn tâm trí để bàn luận về vụ này nữa, nên khi nào có thời gian sẽ chứng minh sau.

Chúc anh sớm PHÁT MINH được nhiều điều mới lạ, hoặc cá nhân anh không có PHÁT MINH, nhưng giúp cho các hậu học PHÁT MINH được, cũng là điều rất đáng trân quý vậy!

Kính anh,

Thiên Kỷ Quý

#59 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 29/04/2011 - 08:48

Theo cafe nghĩ thì diễn đàn tử vi lý số là nơi trao đổi học thuật vì vậy mà các bài viết không nên hiểu là "TÔI" và "ANH" hay "CÁ NHÂN TÔI" và "CÁ NHÂN ANH" mà nên chỉ là "QUAN ĐIỂM CỦA TÔI" và "QUAN ĐIỂM CỦA ANH". Khi đã là "QUAN ĐIỂM HỌC THUẬT" được viết ra thì nó không còn là của riêng ai nữa, nó là "TÀI SẢN" chung (có giá trị hoặc vô giá trị) của nhân loại.

#60 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1886 thanks

Gửi vào 29/04/2011 - 10:28

Thienkyquy said:


Kính chào anhVDTT,

Trước hết tôi xin có đôi lời đính chính trước để khỏi làm mất thời gian củanhau:
1. Bài viết của tôi về Cách an Đại Vận Tứ Hóa, đối tượng của tôi là dân"Đại Loạn" chứ không phải là anh VDTT, hay tác giả Đằng Sơn, vì khôngphải là người PHÁT MINH ra nó. Chính vì vậy, trừ phi chính các vị phát minh ranó hay thật sự hiểu rõ về nó và có cơ hội để chứng thực mặt đối mặt thì mớiđáng để tôi chứng minh trên Thực Tế là Đúng hay Sai, hoặc có lợi gì trong giảiđoán hay không mà thôi. Ngược lại thì không có lý gì phải phí thời gian nhưthế!


Thưa ông, tôi làngười nghiên cứu theo phương pháp khoa học, chỉ xét thuyết không xét người.Chuyện ông muốn đối thoại với ai thì có tính cách cá nhân. Ở đây tôi chỉ bàn vềnhững điều mà ông viết ra trên nền tảng khoa học thôi.



Ông có cho là tôi“đáng” hay không “đáng” cũng không phải là vấn đề mà tôi lưu ý.

Nhắc lại, tôi viếttừ cái nhìn khoa học, không dính líu đến cá nhân ai cả.


Thienkyquy said:

2. Do đó, bài viết của tôi chỉ là loại opinion vì không thể kiểm nghiệm thực tếvới người Phát Minh ra nó, mà chỉ có thể nhận xét về vấn đề cách an Tứ Hóa củahọ mà thôi, và tất cả các bài đồng ý hay bất đồng ý cũng chẳng liên quan gì đếntôi. Tất cả đều có quyền đồng ý hay bất đồng ý với opinion đó! Đó là quyền củamọi người, không ai có quyền bắt người đó phải đồng ý với tôi hay không đồng ývới tôi, và cũng không ai có quyền bắt tôi phải đồng ý hay không đồng ý với dân"Đại Loạn". Tức là ai thích thì xài, không thì thôi và quyền đánh giálà của độc giả.


Như trên đã nói,tôi không phải vì ông mà viết nên ông đừng lo. Tôi viết để phản biện lại quan điểmmà ông đưa ra để độc giả có thêm dữ liệu mà đánh giá.

Và dĩ nhiên quyềnđánh giá vẫn là của độc giả.


Thienkyquy said:

3. Dưới mắt tôi, thì anh VDTT chỉ là người đọc qua cách an Tứ Hóa của Đài Loanchứ không phải được Chân Truyền, cũng không phải là đệ tử của người lập ra, vàcũng chưa chắc xác định được là nó Đúng hay Sai (bằng thực tế), và xài đượctrong thực tế đúng được bao nhiêu phần trăm, mà có lẽ chỉ có cảm giác là nóđúng theo ý anh VDTT mà thôi. Nếu khi nào anh VDTT xác định chắc chắn rằng anhđã đủ KHẢ NĂNG để chứng minh nó đúng, bất kể ai đưa lá số tự có thể đoán được,theo Tứ Hóa và không cần phải cho biết tin tức gì cả giống như ông Liễu Vô Cư Sĩ hay ông Tử Vân thì thật là đáng cho tôi bận tâm và thử cho biết thực hư thếnào. (Còn chuyện mấy ông "Đại Loạn" làm được gì thì đó là chuyện củamấy ông ấy, tôi không cần thiết phải tin và chẳng có lý do gì phải tin là cácông ấy dùng Tử Vi).

Từ căn bảnkhoa học thì chuyện tôi được chân truyền hoặc không chân truyền chẳng dính líugì cả, vì giới khoa học không có chuyện chân truyền hoặc không chân truyền, chỉcó học hoặc không học, hiểu hoặc không hiểu mà thôi.

Còn chuyện ông bận tâm vì ông Tử Vân hoặc Liễu Vô cư sĩ là chuyện cá nhântôi không dính vào. Tôi chỉ xét sự việc trên kiến thức khoa học.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |