Jump to content

Advertisements




Cách Tứ Hóa An Theo Vận Đúng Không?


193 replies to this topic

#16 Liên Hương

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 706 Bài viết:
  • 1738 thanks
  • LocationCổ Mộ

Gửi vào 26/04/2011 - 15:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cafe, on 26/04/2011 - 15:22, said:

Bạn EHM chắc mới vào diễn đàn nên không biết rằng tử vi VN mình cũng dùng lưu tứ Hóa? Bạn vào diễn đàn cũ đọc lại thì biết. Cái này ai cũng biết và có nhiều bác nhớn tuổi đã xác minh, ví dụ như bác LiênHuơng chẳng hạn... và ngay từ nhẳng năm 1990, bác VDTT cũng đã gặp một ông thầy người VN có sài lưu tứ Hoá. Diễn đàn trước đây có bác longnguyenquang cũng dùng lưu Tứ Hoá....
Vậy là cách dùng lưu Hóa chẳng phải là chỉ có Đài Loan nhỉ.

Lưu Tứ hóa nói riêng, và lưu sao theo Can Chi nói chung thì Tử vi VN dùng lâu, rất lâu rồi! Ví dụ: năm nay Tân Mão thì tứ hóa là Cự Dương Khúc Xương (tương ứng là Lộc Quyền Khoa Kỵ), và Lưu Đào, Lưu Hồng ở tý cung......cùng các sao khác theo Can Chi khác. Còn Chủ đề ở đây là Tứ hóa Đại vận, và là một vấn đề khác!

Thân mến,

#17 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 15:38

Chào bác LienHuong, vậy là cafe có sự nhầm lẫn.
Tức là tử vi VN chỉ lưu niên hoá, còn đại vận hóa là không lưu.
Cảm ơn bác.

#18 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15465 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 16:18

Gửi quý vị,

Tôi xin hỏi, khi có một phương pháp được đưa ra, làm thế nào để biết ĐÚNG hay SAI, HỢP LÝ hay VÔ LÝ?

Về cơ bản, một phương pháp đưa ra phải hợp lý thuyết, sau đó là ứng dụng thấy đúng. Vậy cái LÝ THUYẾT nào để ta đem ra mà đối chiếu? Còn cái ỨNG DỤNG là đưa lá số ra và áp dụng, có đủ không?

Thân!

#19 unkn0wn

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 697 Bài viết:
  • 3035 thanks
  • LocationGiữa chốn nhân gian....

Gửi vào 26/04/2011 - 18:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thất Sát triều đẩu, on 26/04/2011 - 16:18, said:

Gửi quý vị,

Tôi xin hỏi, khi có một phương pháp được đưa ra, làm thế nào để biết ĐÚNG hay SAI, HỢP LÝ hay VÔ LÝ?

Về cơ bản, một phương pháp đưa ra phải hợp lý thuyết, sau đó là ứng dụng thấy đúng. Vậy cái LÝ THUYẾT nào để ta đem ra mà đối chiếu? Còn cái ỨNG DỤNG là đưa lá số ra và áp dụng, có đủ không?

Thân!

Hi anh TSTĐ,

Lý thuyết hoặc phương pháp gì thì cũng phải áp dụng vào thực tế. "Bàn số" dễ nhưng khi bước chân qua lằn ranh "đoán số" thì trở thành chuyện khác. Khi đặt vào trường hợp sinh tử, xác suất đúng sai là điều kiện tiên quyết để so sánh. Bất cứ lý thuyết hoặc phương pháp nào, cho dù hay, cũng trở thành vô dụng khi đoán trầy trật hoặc đoán theo kiểu lấy nong chụp ếch như câu chuyện sau:

Trích dẫn

Có câu chuyện kể về một đại thần toán thời xưa như sau: Có 3 anh học trò đến nhờ thầy xem giúp việc thi cửa sắp đến ai đậu, ai rớt. Thầy ngẫm nghĩ rồi đưa một ngón trỏ lên trời mà không giải thích gì thêm. Sau khi 3 anh học trò đi khỏi, đệ tử của thầy mới hỏi thầy:

"Thưa thầy, có phải ý thầy nói sẽ có một người đậu không?"

Vị thầy trả lời: "Phải".

Ðệ tử lại thắc mắc: "Lỡ khi 2 người đậu thì sao?"

Vị thầy cười bảo: "Vậy thì có 1 đứa rớt."

Ðệ tử lại hỏi: "Vậy nếu cả ba cùng đậu hoặc cùng rớt thì sao?"

Vị thầy mĩm cười: "Vậy thì chẳng phải tất cả cùng rớt hoặc cùng đậu 'một lượt' sao."


#20 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 19:52

Trích dẫn

Lý thuyết hoặc phương pháp gì thì cũng phải áp dụng vào thực tế. "Bàn số" dễ nhưng khi bước chân qua lằn ranh "đoán số" thì trở thành chuyện khác. Khi đặt vào trường hợp sinh tử, xác suất đúng sai là điều kiện tiên quyết để so sánh. Bất cứ lý thuyết hoặc phương pháp nào, cho dù hay, cũng trở thành vô dụng khi đoán trầy trật hoặc đoán theo kiểu lấy nong chụp ếch như câu chuyện sau:

Theo tôi được biết, tất cả những người học theo tử vân đều phải thực hành trên ít nhất 5000 lá số mới đựoc quyền lập ngôn. Với đội ngũ tử vi gia như vậy, đồng thời vì tứ hóa đại vận đóng vai trò cực kì quan trọng trong lý thuyết Tử Vân/Liễu Vô, CHSN, ta có thể tin rằng, lý thuyết này được thử nghiệm trên vài chục vạn trường hợp.
(xem lý thuyết cung trọng điểm để thấy được minh họa của cách sử dụng tứ hóa đại vận
http://tuvilyso.org/...ung-trong-diem/)
Vậy, tiêu chuẩn thực tế được thỏa mãn. (đó là tiêu chuẩn quan trọng nhất)...

Appendix;

Trích dẫn

Nhưng ông Tử Vân không phải chỉ giỏi về lý thuyết, vì cứ theo các sách thì môn phái của ông phải xem 5000 lá số trở lên rồi mới được lập ngôn. Ông đã lập ngôn nên tôi cho rằng ông đã xem trên 5000 lá số rồi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#21 conbuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 21:47

cafe, lienhuong@ Ít thấy nick xuất hiên trên web không đồng nghĩa là mới biết Web TVLS này . Không thấy comment không có nghĩa là không biết tử vi ....Phần an tứ hóa nên đọc sách tử vi tác giả uy tin sẽ hiểu rõ hơn, còn chuyện " người ta nói " , " người ta biết " dùng lưu tứ hóa đó từ lâu là chuyện trên online , các bác nào thấy đúng thì cứ dùng ...

WB hãy đọc kỷ comment đầu của tôi ghi , không nên gá ghép qua ý khác ( hoặc không hiểu ý ) , WB ghi : " .......lén lút luận tử vi theo Việt Nam Phái, rồi dạy học trò theo tứ hóa phái. Đấy mới là trọng tâm của tranh luận, chứ không phải là bắt một ông Liễu Vô ra rồi đánh chén, đúng không bạn? "
Tôi có thể ghi để WB hiểu ý của người viết " ...Nhưng đó là cho các đệ tử xài chiêu này , còn các thầy miệng thì dùng chiêu tứ hóa , nhưng trong đầu thì áp dụng toàn pp hợp chiếu , đầy đủ các sao nguyên thủy kết hợp 1 chút pp tứ hóa đóa ... "
Điều này là hiển nhiên, không ai chỉ dùng mỗi chiêu thức mới để luận đoán cả. Tử vi gốc vẫn làm căn bản trước khi luận đoán kết hợp chiêu thức mới ...
Mỗi người có quan điểm riêng , nhất là những ai có phát kiến mới .Ai tin và thấy thuyết phục thì cứ nghiên cứu .Cái quan trọng là mình nhập môn cái gốc cho vững , học hỏi và nghiệm chứng cho có bề dày , tất sẽ nhận biết ít nhiều cái mà WB thường goi là " man thư " .... Chứ đừng thấy mình đọc sách tử vi VN một thời gian , dậm chân một chỗ , không tiến hơn được rồi vội đánh giá tử vi VN hay tử vi cổ truyền không " khá " được . Cái này tôi không nói riêng WB mà cho tất cả những ai nghiên cứu tử vi đều sẽ vướng vào cái nấc thang này .Khi luyện xong 1 cuốn sách TV , tập luận đoán 1 thời gian sẽ đến g/đ mà tôi gọi là " đụng tường " , không tiến thêm nữa .Xin thưa quí Ngài yêu lý số ( trong đó cũng có tôi , là 1 Fan cuồng nhiệt yêu lý số ), cái này là ta tạm gọi là " tự tu luyện " để thành thân, nên phải trải qua nhiều " gian truân " chiến đấu trên các mặt trận lý số .Chiến công có thể nhiều ( đoán trúng người ta ) mà thương tích cũng đầy mình ( đoán trật , hoặc chưa hiểu tại sao đs bị như vầy..v.v. và v.v....). Sau đó vào " Cốc " mai danh ẩn tích ngồi nghiền ngẩm lại " sự đời thắng và bại ", để rồi nghiền ngẩm từng chữ một các sư phụ ( không biết mặt )truyền lại ( sách tử vi ) mới thấy giựt mình sư phụ chữ nghĩa thâm sâu bát ngát mà ta vô tình nghĩ rằng " cái đó " chỉ là nhập môn thui ....
Trên đời có âm có dương , có cao có thấp ,có chánh và tà , nửa chánh nửa tà mới ngán .Cũng như con người đấy , ai bảo chỉ có nam có nữ , " ngoài nam trong nữ " là chuyện thường , người 2 hệ mới ngán .Thế giới phong phú thật, tử vi cũng không ngoài cái lý đó , chánh thư man thư , lai căn thêm bớt loạn xị ...Các sư phụ " không biết mặt "( sách tử vi ) cũng trong vòng xoáy âm dương , nửa dương nửa âm , luyện nhầm võ công chế thêm là tẩu hoả ...
Người hữu duyện nhập môn tv đúng( đúng sách đúng thầy ) thì vững vàng trí tuệ , người " vô duyên " nhập môn e già mất 5 năm tu luyện .
Cái thời đại Internet làm khuynh đảo thế giới mọi mặt , tử vi không ngoại lệ phát triển rầm rộ , nhất là chiêu thức nghiệm lý người thật việc thật , có thể có ngay 1 lá số người thật post lên mạng , các Fan lý số tha hồ bình luận đúng sai biết liền ...
Nhưng cũng vì thế kỷ hiện đại này mà các sách tử vi cổ, tân thời tung lên mạng rần rần ( chưa tính chuyện thêm ý ) kể cả bán sách bên ngoài loạn xị , khiến người hậu học không biết đâu là chánh thống man thư.
Cách đây hơn 35 năm tại VN ,các sư phụ " không biết mặt " ( sách tử vi ) đếm được vài cuốn , nhưng nhờ vậy mà ta biết được đâu là sách học tv đúng đắn ....Nghĩa là các Fan nào muốn sướng không chịu , muốn già trước tuổi vì tử vi thì nên trở về miền Nam cách đây hơn 35 năm mà học lại các sách tv .Lúc đó hãy tính đến chuyện có nên học các chiêu thức mới cho đở tẩu hỏa ...

#22 Liên Hương

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 706 Bài viết:
  • 1738 thanks
  • LocationCổ Mộ

Gửi vào 26/04/2011 - 22:04

Tử vi là bộ môn dự đoán kịch bản số mệnh con người....Như ta đã biết, con người ta vốn không giản dị gói gọn trong vài câu giải đoán. Có đúng có sai chăng cũng chỉ gói gọn trong phạm vi hẹp vô cùng giới hạn đó! Một so sánh tuy khiên cưỡng - Đó là ngành y: bác sĩ Đa Khoa, rồi đến chuyên khoa.....Trở về với thông tin: muốn làm đệ tử ông gì xứ Đài đó cần xem 5000 lá số (?):

- Dân Tàu nói chung có tánh "tự sướng" cho nên cần xem xét lại thông tin này (ý tôi không phải con người không có khả năng xem được chừng đó lá số, nếu anh là dân chuyên nghiệp thì không có vấn đề gì!)
- Có khả năng tích luỹ gia tài với số lượng trên. Nhưng họ đã xem tới đâu,... nghiền ngẫm tới đâu cho một lá số. Thực tế, một lá số xem 5 phút, 5 ngày, 5 năm hay hơn nữa cho TRI KỶ của ta thì không cần nhiều đến thế chỉ cần ít nhưng đa dạng con người là đạt" lá số thật, thông tin phản hồi thật, cảm được lá số....
- 50000 con người với thông tin xác thực là AAAA nhờ xem khác vô cùng 5000 lá số từ kho dữ liệu của ai đó...............

Quan trọng không kém:

Người xem là ai? Ở đây xin không bàn đến TRÌNH ĐỘ TỬ VI LÝ THUYẾT VÀ XEM YẾU TỐ NÀY NHƯ LÀ MỘT MẶC ĐỊNH.....Phông văn hoá, tri thức, kinh nghiệm sống....và còn nhiều nữa là những yếu tố cấu thành quan trọng cho người xem.... Có người thích thắng người khác bằng cơ bắp và tất nhiên chê người văn sĩ mặt trắng. Nhưng văn sĩ đó có thể qua ngòi bút cứu một đời người hay dìm họ xuống buồn đen! Thấy vẻ hào nhoáng bên ngoài, hay cả hiện thực mà không thực của một ĐẠI GIA VỚI BAO DỰ ÁN TRIỆU ĐÔ.....thật cả vì ta thấy, ta nghe cơ mà............!!!!!!!!!!!!! Nhưng nào biết người đó cả một chú tép riêu cũng không bằng ngoài vẻ bên ngoài còn bên trong chỉ là bình phông cho 1 thế lực không tiện lộ diện. Việc này thì ở VN nhiều không kể xiết, lâu xuất hiện một Dự án tỷ Đô, và bên cạnh là những Đại gia ....mà TIỂU SỬ LÀM GIÀU KHÔNG HỀ CÓ, HIC! Ở đây chưa bàn đến những Dự án không có khả năng sinh ra lợi nhuận, một chút kiến thức là nhìn ra - Vậy nó ra đời làm gì? Đó là quá trình làm TRẮNG ...Một cơ duyên nào đó có lá số họ trong tay, thế là hoang mang, mông muội, thế là LIỆU PHÁP GỌT CHÂN RA ĐỜI!

Nếu ai đã từng xem cho người khác thường xuyên sẽ thông cảm những điều tôi nêu.

Thân ái và bỏ qua vì hơi lạc đề,

Thanked by 1 Member:

#23 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 22:06

Trích dẫn

Nhưng đó là cho các đệ tử xài chiêu này , còn các thầy miệng thì dùng chiêu tứ hóa , nhưng trong đầu thì áp dụng toàn pp hợp chiếu , đầy đủ các sao nguyên thủy kết hợp 1 chút pp tứ hóa đóa ... "
Bạn viết bài gì dài quá, chỉ cần bạn chứng minh cái câu nói càn của bạn là đủ rồi. Gốc và ngọn, phuơng pháp nào học TV thì là 1 chuyện và đó là việc off topic, còn việc không hiểu gì nói càn để nhận xét về các tử vi gia có tiếng phái Tứ Hóa như Liễu Vô, Tử Vân, CHSN, VDTT... mà không dựa trên cơ sở học thuật thì lại là việc không nên có, không phải là thể hiện của hiểu biết. Bạn chui được vào đầu của Tử Vân, Liễu Vô để thấy họ "lén lút dùng kỹ thuật phái Việt nam" nhưng dạy cho học trò một nẻo hay sao? Bạn nói nữa thì chỉ là cãi cùn, nói càn lấy được.
Tôi, một trí thức tự do, không thích nói nhiều với người chỉ biết bám theo lề, tát nước theo mưa, không có khả năng tiếp thu cái mới. Kính mến.
@Hoa:Bạn cần học thêm kỹ thuật di cung. Chỉ cần nhìn bạn luận như thế này tôi lập tức hiểu là bạn chưa có tiếp xúc mấy về các thứ này.

Trích dẫn

vận nhâm thân tôi có hóa lộc ở cung điền trạch suy ra sẽ phát về điền trạch nhưng trong đại vận đó tôi phải đi ở nhờ nhà bà chị để học đại học, vậy là sai rồi
Và nhớ học thuộc bài thơ an tứ hóa. Thân mến.

#24 Liên Hương

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 706 Bài viết:
  • 1738 thanks
  • LocationCổ Mộ

Gửi vào 26/04/2011 - 22:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

EHM, on 26/04/2011 - 21:47, said:

" người ta biết " dùng lưu tứ hóa đó từ lâu là chuyện trên online , các bác nào thấy đúng thì cứ dùng ...

Bạn đọc kỹ lại msg, tôi đã viết trả lời cho bạn cafe:

"Lưu Tứ hóa nói riêng, và lưu sao theo Can Chi nói chung thì Tử vi VN dùng lâu, rất lâu rồi! Ví dụ: năm nay Tân Mão thì tứ hóa là Cự Dương Khúc Xương (tương ứng là Lộc Quyền Khoa Kỵ), và Lưu Đào, Lưu Hồng ở tý cung......cùng các sao khác theo Can Chi khác. Còn Chủ đề ở đây là Tứ hóa Đại vận, và là một vấn đề khác!"

Còn xem tử vi mà không xem sao, hội sao,thì xem cái gì?????

Không thích tranh luận, chỉ cho rõ ý mà thôi!

Chúc vui,


#25 conbuon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 8 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 26/04/2011 - 22:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LienHuong, on 26/04/2011 - 22:16, said:

Bạn đọc kỹ lại msg, tôi đã viết trả lời cho bạn cafe:
"Lưu Tứ hóa nói riêng, và lưu sao theo Can Chi nói chung thì Tử vi VN dùng lâu, rất lâu rồi! Ví dụ: năm nay Tân Mão thì tứ hóa là Cự Dương Khúc Xương (tương ứng là Lộc Quyền Khoa Kỵ), và Lưu Đào, Lưu Hồng ở tý cung......cùng các sao khác theo Can Chi khác. Còn Chủ đề ở đây là Tứ hóa Đại vận, và là một vấn đề khác!"

Còn xem tử vi mà không xem sao, hội sao,thì xem cái gì?????
Không thích tranh luận, chỉ cho rõ ý mà thôi!
Chúc vui,
Uhm` ! ủng hộ câu của LH đã ghi " .....Không thích tranh luận, chỉ cho rõ ý mà thôi! : .." , nhưng dùng " không thích tranh cãi " đúng hơn , tranh luận vô tư không đả kích vẫn ủng hộ ( để tìm cái lý của vấn đề .)
(một lần nữa tôi không muốn WB gá ghép rằng các vị danh sư bên xứ đài " lén lút học tử vi phái VN ..." .Có thể tôi không đồng ý 1 số pp của các vị ấy không có nghĩa là tôi bác bỏ tất cả ( đọc kỷ comment tôi sẽ rõ , lấy tử vi gốc làm căn bản kết hợp pp tứ hóa để luận đoán ....). Người phát minh , sáng kiến nếu nhận thấy đúng hoặc qua nghiêm ly thấy chuẩn ta tiếp thu, hoan nghênh .Nhưng phải nắm căn bản cái gốc rồi hãy nghiên cưu chiêu mới có dùng được không . đó là ý của tôi , và cũng không muốn tranh cãi từng câu chữ nữa ,...)

To lienhuong @Từ trước đến nay tại VN , những vị tiền bối viết sách tử vi có tên tuổi như , Vân Đàng TT Lang, thiêng Lương , NP Lộc, Việt V Tử .......đều không nêu vấn đề an sao LƯU tứ hóa ( chỉ có sau này mà thôi ) , mà chỉ có an Tứ hóa một lần cho một lá số .
Để Lienhuong hiễu rõ không những về LƯU tứ hóa , mà biết rõ cái gốc về tất cả các sao trong tử vi đâu là chính đâu là man thư ,và cả sau này ( đó là ý của tác giả Trần Đại sỹ , không phải tôi ) .Bây giờ tôi tạm trích đoạn bài của nick Thai tue post lên TVLS vào năm 2004 để lienhuong hiểu rõ hơn :

"..........................
TÌM HIỂU THÊM VỀ LỊCH SỬ TỬ VI
(Trích lục của Yên-tử cư-sĩ Trần Đại-Sỹ)
Lịch sử khoa tử vi
Trung hoa và Việt nam
Yên-tử cư-sĩ Trần Đại-Sỹ
I.- Thư tịch về khoa Tử-vi:
..................Kể từ khi khoa Tử-vi được đắc dụng vào niên hiệu Càn-đức nguyên niên, đời vua Thái-tổ nhà Tống (863), cho đến nay trên một ngàn năm chưa có sử gia nào chép về lịch sử cả. Trên đường nghiên cứu, chúng tôi tìm được một số thư tịch rải rác sau đây, biên tập sơ lược về khoa này. Tôn trọng đúng nguyên tắc sử gia Đông phương, những gì nghi ngờ thì để nguyên, mà cổ nhân gọi là nghi dĩ truyền nghi.
1.- Tử-vi chính nghĩa
Bộ này do Hy Di tiên sinh truyền cho Tống thái-tổ là Triệu Khuông Dẫn. Bản chúng tôi có là bản chép tay của Hoa-yên tự. Bản này được tàng trữ tại Quốc sử quán triều Nguyên, năm 1955 trong một cuộc chính biến lật đổ Quốc trưởng Bảo-Đại chúng tôi sưu tầm được.
2.- Triệu Thị Minh Thuyết Tử-vi kinh
Chúng tôi có hai bản. Bản chép tay gia truyền, cũng chép từ chính bản của Hoa-yên tự.
Một bản nữa của Cẩm-chướng thư cục Thượng-Hải ấn hành năm 1921. Hai bản không khác nhau là bao. Bởi gốc của bộ sách này là bộ Tử-vi chính nghĩa. Sau khi được Hy Di tiên sinh truyền cho, Triệu Khuông Dẫn và con cháu nhà Tống nghiên cứu rộng ra mới đặt cho một tên mới là Triệu Thị Minh Thuyết Tử-vi kinh. Có nghĩa là họ Triệu giảng giải rõ ràng về bộ Tử-vi kinh. Bộ này được Hoàng Bính truyền sang Việt Nam vào niên hiệu Nguyên phong thứ 7 đời vua Trần Thái Tông (1257), Hoa-yên tự chép lại và lưu truyền tới nay.

3.- Đông-a di sự
Bộ này không phải là bộ sách nghiên cứu về Tử-vi, mà là bộ sách chép các học thuật đời Trần, trong đó có phần chép về Tử-vi. Bộ sách do ba người liên tiếp chép, đó là Huệ Túc phu nhân vợ của Trần Thái Tông; Đoàn Nhữ Hài, một vị Tể tướng đời Trần, học trò của Huệ Túc; Trần Nguyên Đán, một vị bác học cuối đời Trần.
Bản chúng tôi có là bản do Trần Nguyên Đán khắc bản mộc năm 1388.
4.- Tử-vi đại toàn
Bộ này do các văn thần nhà Thanh nghiên cứu, tổng hợp hết các sách cổ kim về Tử-vi, chép lại. Đây không phải là bộ biên tập, nghiên cứu mà chỉ là bộ sao chép lại mà thôi. Bản chúng tôi có là bản sao, đề rằng do Cẩm-Chướng thư cục Thượng-hải xuất bản năm 1921.
5.- Tử-vi đẩu số toàn thư
Do La Hồng Tiên biên soạn rất giản lược, nhưng giống bộ Tử-vi chính nghĩa. Có thể nói đây là bộ Tử-vi chính nghĩa yếu lược. Bộ này do Cẩm Chướng thư cục xuất bản năm 1921 tại Thượng-hải. Sau này ông Vũ Tài Lục có dịch nhưng dịch một phần rất ngắn, và không chú giải. La Hồng Tiên sống vào đời Minh.
Trên đây là 5 bộ Tử-vi được coi là chính thư hay do chính phái biên tập. Ngoài ra còn một vài bộ dưới đây bị coi là tạp thư, tá phái nhưng chúng tôi vẫn nghiên cứu đầy đủ.
6.- Tử-vi Âm-dương chính nghĩa
Bộ này do Lã Ngọc Thiềm và các tử-vi gia thuộc Bắc phái biên tập, nên thường thêm chữ Bắc-tông để phân biệt với Nam-tông. Bản chúng tôi có là bản chép tay.
7.- Tử-vi Âm-dương chính nghĩa
Do Ma-y biên soạn vào đời Tống, sau được các Tử-vi gia thuộc Nam-phái bổ túc sửa đổi, nên thường thêm chữ Nam-tông để phân biệt với Bắc-tông. Bộ này khắc bản in vào đời Thanh triều Khang-Hy, nhưng không ghi rõ năm nào.
8.- Tử-vi thiển thuyết
Bộ tổng luận về Tử-vi do Lưu Bá Ôn, một đại thần khai quốc nhà Minh biên soạn. Bản chuúng tôi có là bản khắc in vào đời Thanh triều Khang Hy, nhưng không ghi rõ năm nào.
9.- Lịch số tử-vi toàn thư
Bộ này do Hứa Quang Hy đời Minh biên soạn. Bản chúng tôi có là bản chép tay. Ngoài ra chúng tôi sưu tầm được khoảng trên hai mươi bộ sách khác, nhưng tựu trung mô phỏng các bộ sách trên đây cả nên không bàn tới.......

VIII.- Dị biệt chính, Nam phái
1.- Sự khác biệt về số sao

1.1. Bộ Tử-vi chính nghĩa
Được coi như là chính thư. Không nói về số sao. Song trong mục dạy an sao có 93 sao, đó là:
1.1.1. Các chòm.
Tử-vi: 6 sao là Thiên-cơ, Thái-dương, Vũ-khúc, Thiên-đồng, Liêm-trinh.
Thiên-phủ: 8 sao là Thiên-phủ, Thái-âm, Tham-lang, Cự-môn, Thiên-tướng, Thiên-lương, Thất-sát, Phá-quân.
Thái-tuế: 5 sao là Thái-tuế, Tang-môn, Điếu-khách, Bạch-hổ, Quan-phù.
Lộc-tồn: 17 sao là Lộc-tồn, Kình-dương, Đà-la, Quốc-ấn, Đường-phù, Bác-sĩ, Lực-sĩ, Thanh-long, Tiểu-hao, Tướng-quân, Tấu-thư, Phi-liêm, Hỉ-thần, Bệnh-phù, Đại-hao, Phụcbinh, Quan-phủ.
Trường-sinh: 12 sao là Trường-sinh, Mộc-dục, Quan-đới, Lâm-quan, Đế-vượng, Suy, Bệnh, Tử, Mộ, Tuyệt, Thai Dưỡng.
1.1.2. Các sao an theo tháng: 7 sao Tả-phụ, Hữu-bật, Tam-thai, Bát-tọa, Thiên-hình, Thiên-riêu, Đẩu-quân.
1.1.3. Các sao an theo giờ: 8 sao Văn-xương, Văn-khúc, Ấn-quang, Thiên-quý, Thai-phụ, Phong-cáo, Thiên-không, Địa-kiếp.
1.1.3. Tứ trợ tinh: 4 sao là Hóa-quyền, Hóa-lộc, Hóa-khoa, Hóa-Kî.
1.1.4. Các sao an theo chi: 17 sao là Long-trì, Phượng-các, thiên-đức, Nguyệt-đức, Hồngloan, Đào-hoa, Thiên-hỉ, Thiên-mã, Hoa-cái, Phá-toái, Kiếp-sát, Cô-thần, Quả-tú, Hỏatinh, Linh-tinh, Thiên-khốc, Thiên-hư.
1.1.5. Các sao an theo can: 5 sao là Lưu-hà, Thiên-khôi, Thiên-việt, Tuần-không, Triệtkhông.
1.1.6. Các sao cố định: 4 sao là Thiên-thương, Thiên-sứ, Thiên-la, Địa-võng.

1.2.Bộ Triệu Thị Minh Thuyết Tử-vi kinh
Đều ghi có 93 sao, giống như bộ Tử-vi chính nghĩa.


1.3.Bộ Tử-vi đại toàn
Ghi rõ ràng rằng trong lá số phải có 93 sao như Hi-Di tiên sinh, kỳ dư an thiếu,
đủ hay khác đi đều là tạp thư, ma thư của bọn đạo sĩ bịa đặt để lừa nhau, còn giả đạo đức, tỏ ra là người bác học, song chẳng qua là phường lưu manh!

1.4.Bộ Tử-vi Đẩu-số toàn thư
Nói về số sao rất lờ mờ. Phần dạy cách an sao có ghi rõ 85 sao. Các sao cũng giống như ba bộ trên. Duy thiếu các sao sau đây: Đào-hoa, Phá-toái, Kiếp-sát, Cô-thần, Quả-tú, Lưu-hà. Nhưng khi đọc bài phú nói về các sao, thì lại thấy nói tới Đào-hoa, Ân-quang, Thiên-quý v.v...

1.5.Bộ Đông-a di sự
Thấy ghi đúng 93 sao như bộ trên, nhưng khi xét các lá số để chiêm nghiệm thì thấy thiếu các sao: Bác-sĩ, Thiên-la, Địa-võng, Thiên-thương, Thiên-sứ
. Có lẽ các Tử-vi gia đời Trần quan niệm rằng các sao trên đều ở vị trí cố định, nên không cần an vào như sao Bác-sĩ bao giờ cũng đóng chung với sao Lộc-tồn. Sao Thiên-thương bao giờ cũng ở cung Nô, sao Thiên-sứ bao giờ cũng ở cung Tật-ách và sao Thiên-la bao giờ cũng ở cung Thìn cũng như sao Địa-võng bao giờ cũng ở cung Tuất.
Trên đây là các bộ chính thư, dưới đây là các bộ tạp thư.

1.6.Bộ Tử-vi Ấm-dương chính nghĩa Bắc-tông
Thấy ghi đến 104 sao
. Các sao cũng như giống như chính thư về số sao cũng như cách an sao, song thêm các sao sau đây: Thiên-tài, Thiên-thọ, Thiên-trù, Thiên-y, Thiên-giải, Địa giải, Giải-thần, Thiên-lộc, Lưu-niên văn tinh, Thiên-quan quý nhân, Thiên-phúc quý nhân.

1.7.Bộ Tử-vi âm-dương chính nghĩa Nam-tông
Ghi tới 128 sao, các sao cũng giống như sao Bắc-tông, nhưng thêm 24 sao là Thái-túc, Niên-xá, Thiên-khôi, Nguyệt-khôi, Niên-thổ-khúc, Nguyệt-thổ-khúc, Thiên-thương (Nghĩa là kho lúa khác với Thiên-thương ở cung Nô, như vậy trong lá số có hai sao Thiên-thương). Thiên-phủ-khố, Thiên tiễn, Hồng-diệm, Địa-không, Phù-trầm, Sát-nhận. Vòng Thái-tuế được thêm vào 7 sao nữa cho đủ 12 sao, đó là các sao Thiếu-dương, Thiếu-âm, Tử-phù, Tuế-phá, Long-đức, Phúc đức, Trực-phù, Tứ-phi-tinh, Thiên-trượng, Thiên-dị, Mao-đầu, thiên-nhận.

1.8.Bộ Tử-vi thiển thuyết gồm 128 sao
Giống như bộ Nam-tông nhưng thêm vào 13 sao nữa rất quái dị, không có trong thiên-văn mà chỉ có trong tiểu thuyết thần kỳ chí quái, ma trâu đầu rắn. Đó là các sao: Nam-cực, Đông-đẩu tinh-quân, Bắc-đẩu tinh-quân, Nam-đẩu tinh-quân, Cửu-thiên huyền nữ, Dao-trì kim mẩu, Vũ-tinh, Lôi-tinh, Thiên-vương tinh, Địa-tạng tinh, Thái-bạch kim tinh.

1.9.Lịch số Tử-vi toàn thư
Số sao cũng giống như bộ Tử-vi thiển thuyết song dạy an sao ngược với các bộ trên. Như sao Trường-sinh không những chỉ an ở Dần, Thân, Tî, Hợi mà còn thấy ở Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Vòng Tử-vi an xuôi, vòng Thiên-phủ an ngược. Số sao cũng có 128 mà thôi.

2.- Sự khác biệt về sao lưu niên
2.1.Chính thư
Các sao lưu niên đều an giống nhau, số sao cũng giống nhau:
-Vòng Lộc-tồn với 15 sao không có Quốc-ấn, Đường-phù. (Bộ Tử-vi đẩu số toàn thư chỉ nói đến hai sao Kình, Đà thôi)
- Thiên-khôi, Thiên-việt, Thiên-mã, Thiên-khốc, Thiên-hư và vòng Thái-tuế 5 sao, Vănxương, Văn-khúc. Tất cả 27 sao.

2.2.Tạp thư
Vẫn gồm các sao như bộ chính thư nhưng thêm: Hỏa-huyết, Lan-can, Quân-sách, Quyện thiệt, Bạo-tinh, Thiên-ách, Thiên-cẩu, Huyết-nhận, Huyết-cổ, Ngũ-quỷ và vòng Trường sinh 12 sao.

3.- Sự khác biệt về đại hạn
Chính phái an đại hạn như sau:
- Từ lúc đẻ ra tới số cục thì đại hạn an tại cung Mệnh.
- Đại hạn thứ nhất sẽ an vào cung phụ mẫu, hoặc huynh đệ.

Tỷ như: Người Hỏa-lục-cục, thì từ 1 tới 5 tuổi thì đại hạn ở cung Mệnh. Từ 6 tuổi trở đi thì đại hạn ở cung Huynh đệ hoặc Phụ-mẫu.

- Nhưng Nam phái lại an ngay đại hạn thứ nhất ở cung Mệnh, rồi đại hạn thứ nhì ở cung Phụ mẫu hoặc Huynh đệ. Như vậy từ lúc đẻ ra tới số tuổi “số cục” không có đại hạn.
Sự khác biệt này, đã khiến cho Nam phái phải đi tìm nhiều sao khác, hoặc nhiều thuật khác, để đoán cho đúng, nhất là đoán vận hạn chết rất quan trọng. Bắc phái đoán rất trúng, nhưng theo Nam phái lại khó khăn. Sự khác nhau về hạn, khiến cho Nam phái không dùng bài phú đoán của Hy-Di tiên sinh được. Bởi phú đoán thì an đại hạn theo Bắc phái. Những người học theo Nam phái thường tỏ ý nghi ngờ các bài Phú. Họ phải dò dẫm, tìm hiểu lâu năm mới đưa ra lối giải quyết. Trong khi những người học theo Bắc phái, thì ngay sau khi học an sao, học có thể học cách giải đoán bằng cách xử dụng phú đoán được.

Tỷ dụ: Chính phái đoán số Hạng Vũ, căn cứ vào phú đoán:
Hạng Vũ anh hùng hạn ngộ Thiên-không nhi táng quốc. Thạch Sùng hào phú, vận phùng Địa-kiếp dĩ vong gia. Nghĩa là Hạng Vũ anh hùng nhưng hạn ngộ Thiên-không nên mất nước. Thạch Sùng giàu có nhưng hạn gặp Địa-kiếp nên tan nhà nát cửa. Nếu xét theo Nam phái thì câu phú trên không đúng được:

- Thứ nhất, theo Bắc phái chỉ có sao Thiên-không, Địa-kiếp đi đôi với nhau, không có sao Địa-không. Sao Thiên-không không đóng ở vị trí sao Địa-không của Nam phái và không
có sao Thiên-không trước Thái-tuế một cung. Hạng Vũ, đại hạn tới Dần gặp Địa-kiếp, tiểu hạn ở Thân gặp Thiên-không. Đại, tiểu hạn Kiếp, Không gặp nhau nên táng quốc. Dù đại hạn có Đồng, Lương, Quyền cũng không giải nổi. Bàn về số Thạch Sùng cũng tương tự. Nếu đoán theo Nam phái bài phú trên cũng không đúng:

- Đại hạn đang tới cung Mão, gặp Thái-tuế, mà Thiên-không đóng ở Thìn.
Như vậy không có vụ Hạng Võ chết về Kiếp, Không lâm nạn, Sở vương táng quốc. Mà chỉ có việc Hạng Võ gặp hạn Địa-không ở Thân mà thôi.
Hồi còn ở Việt-nam, chúng tôi dạy Tử-vi cho các vị yêu khoa này, thường thì những vị chưa biết gì học mau hơn. Còn các vị học theo Nam phái, học thêm mấy chục bài phú nữa, mất công chỉnh đốn lại. Bởi vậy chúng tôi có lời khuyên: Các vị học theo Nam phái thì không nên học những bài phú của Hy-Di, mà học các bài phú của Ma-Y thuộc Nam phái mà thôi. Nếu không đầu óc sẽ lộn tùng phèo.

4. Sự khác biệt về an sao
Trong 93 tinh đẩu không có sự khác biệt. Nhưng duy sau này những bộ tạp thư đưa ra an những sao mới, hoàn toàn do họ đặt ra, có sự quái gở khi an vòng Trường-sinh: Họ khởi Trường-sinh ở cả Tý, Ngọ, Mão, Dậu.
Về an Khôi, Việt thì chính thư, tạp thư chỉ khác nhau có tuổi Canh mà thôi: Chính thư Khôi ở Sửu, Việt ở Mùi. Trong khi tạp thư thì cho ở Dần, Ngọ. Về an tứ hóa: Tuổi Canh cũng bị lộn như Hóa-lộc đi với Thái-dương, Hóa-quyền đi với Vũ-khúc, Hóa-khoa đi với Thiên-đồng, Hóa-kî đi với Thái-âm. Trong khi tạp thư Hóa-khoa đi với Thái-âm, trong khi Hóa-kî đi vối Thiên-đồng.

5. Đối với sách Tử-vi hiện tại
Trừ bộ Tử-vi đẩu số toàn thư do Vũ Tài Lục lược dịch, một vài đoạn đúng với chính thư, còn các sách khác, chúng tôi không tiện phân tích xem sách của vị nào ảnh hưởng của phái nào bên Trung-quốc! Vân Điền Thái Thứ Lang là một đại đức Phật giáo, ông bị tử nạn xe hơi đã lâu, nên chúng tôi có thể bàn về sách của ông: Rất gần với chính phái. Ông Vũ Tài Lục là con của cụ Kép Nguyễn Huy Chiểu, hiện ở Hoa-kỳ. Còn ông Nguyễn Phát Lộc với chúng tôi có chút duyên văn nghệ, trước đây ông là phó Đặc-ủy trung ương tình báo VNCH, không rõ nay ở đâu......

Chúng tôi quan niệm: Dù tất cả Tử-vi gia thuộc phái nào đi nữa, cũng cần có kinh nghiệm. Về phương diện nghề nghiệp, họ phải dùng Tử-vi làm kế sinh nhai là điều bất đắc dĩ, bới bỏ tâm não ra, an sao, chấm số, giải đoán một lá số Tử-vi không tiền nào, bạc nào trả họ nổi cả. Dù không trả tiền với tinh thần khoa học, họ cũng say mê nghiên cứu. Chính
chúng tôi kiếm tiền rất dễ dàng, nhưng khi thấy một lá số kỳ lạ, cũng chẳng ngần ngại gì mà không bỏ ra cả ngày để nghiền ngẫm cho ra nguyên lý......"

Thanked by 1 Member:

#26 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4025 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 26/04/2011 - 23:24

Tử Vi và Tử Bình khác nhau sâu xa từ bản chất, ngoại trừ thần sát, lý đại vận của tử binh không thể áp dụng cho tử vi.

Tử Bình an theo Thời (thời gian).
Tử Vi an theo Vị (không gian).

Tử Bình là đường thẳng. Không bao giờ tuần hoàn. Đơn cử, vòng trường sinh của tử bình phải gọi chính xác là dải trường sinh.
Tử Vi là đường tròn. Có tính tuần hoàn.

Tử Bình lấy số đại vận là số dư khoảng thời gian cho hết tiết lệnh, đại biểu cho thời gian.
Tử Vi lấy số đại vận là số cục. Số cục đại biểu cho không gian chứ không đại biểu thời gian.

Cách an đại vận của tử bình:
Chia một năm thành 12 khúc gỗ theo tiết lệnh.
Thời điểm sinh là một vết chém lên khúc gỗ đó. Nếu dương nam âm nữ đi thuận, tính từ vết chém cho đến hết khúc gỗ thì khởi vận mới. Có nghĩa là từ khi sinh ra đã bắt đầu tính vận, và tính vận bằng khoảng thời gian. Một khúc gỗ quy là 10 năm. Tức quy ước 30 ngày = 10 năm, hay 3 ngày = 1 năm, tiếp theo cứ vậy tính, tuơng tự cho âm nam dương nữ. Để thể hiện rằng tử bình an vận theo thời điểm sinh ra. Cho điểm đó trượt trên dòng thời gian để tính mệnh. Nói cách khác tử bình là đường thẳng không bao giờ tuần hoàn, thời gian một đi không trở lại.

Tử vi thể hiện không gian, phương vị lúc sinh ra, không gian tương đối giữa mặt trời mặt trăng trái đất. Tuy sinh khác thời điểm nhưng cùng phương vị thì khởi mệnh và khởi vận giống nhau. Ví dụ tháng Giêng giờ Tý và tháng Chạp giờ Hợi. Trong cùng ngày sinh, nhưng tử vi có thể khởi đại vận tại 12 điểm khác nhau. Số của đại vận là số cục chứ không phải số dư cho hết tiết lệnh như tử bình. Sinh khác tháng nhưng tử vi có thể khởi đại vận cùng 1 điểm giống nhau. Do có tính Vị, thể hiện không gian nên lá số tử vi hình tròn, và có tính tuần hoàn. Ví như đi vòng quanh trái đất rồi trở lại đúng điểm cũ. Dù thời gian lúc đó đã khác nhau, nhưng không gian thì vẫn đó. Cho nên 12 cung của tử vi đồng đẳng như 12 phương, tuần hoàn đều đặn không gấp khúc tại bất cứ điểm nào kể cả giữa Sửu và Dần.

Tử vi xét Vị tức xét cung, nạp âm lệnh tháng cho cung là 1 thuộc tính của cung chứ không phải đối tượng của tử vi. Đối tượng của tử vi nhắc lại là cung. Và cung thì tuần hoàn. Khi gán nạp âm lệnh tháng cho cung, mỗi cung nhận một nạp âm như thuộc tính của nó, nó không đi theo nạp âm mà nạp âm đi theo nó. Nên khi cung tuần hoàn, thì chuyện nhẩy cóc nạp âm từ Sửu sang Dần là thường, vì ở tử vi cung là chính, nạp âm là phụ. Xin nhắc lại, ở Tử vi: cung tuần hoàn chứ thuộc tính của cung nạp âm của cung không có lý tuần hoàn.

Nhận rõ tính Thời và Vị sẽ thấy, khi gán ghép bất cứ phép xem vận nào của tử bình vào tử vi đều sai lầm, kể cả Xuất Không Điền Thực (XKĐT). Tử vi không có XKĐT, chỉ có thời gian mới có Không và Thực. Không gian luôn là thực, gặp Tuần Triệt thì động đất, vậy thôi, động đất vẫn là thực.

Vì sao có thể lưu tứ hóa theo tháng ? Rất đơn giản, chứng minh chưa đến 1 dòng, 1 tháng là 1/12 năm, có nghĩa là tháng năm cùng đơn vị. Tứ hóa có thể an theo can năm được thì cũng an theo can tháng được, vậy thôi. Ngày và giờ cũng vậy, đều có thể lưu Tứ hóa.

Vài dòng viết vội.

Tuy không muốn viết, nhưng nếu tôi đúng thì quả thực tôi rất thất vọng.

#27 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 27/04/2011 - 00:15

Ối, thấtsát đã xuất hiện nhưng lại "mất dấu"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

#28 Minh An

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 498 Bài viết:
  • 1741 thanks

Gửi vào 27/04/2011 - 02:29

Kính anh Thatsat ( em thích nick này hơn, đọc ngược là Sát Thát).

Em bất đồng với anh Thatsat ở 1 ý "1 tháng là 1/12" năm. Không làm phép tính chia như thế được.

Tử Vi và Tử Bình có khác nhau, và anh nêu ra rất chính xác. Nhưng Dịch Lý thì đồng nhất. Thái Cực sinh Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi sinh Tứ Tượng, Tứ Tượng sinh Bát Quái. Đó là Bất Dịch.

Và nếu anh dùng Dịch Lý , sẽ thấy Năm và Tháng hoàn toàn khác nhau. Vì thế, Minh An cho rằng, không thể làm 1 phép tính kiểu toán học để cho rằng 1 tháng là 1/12 năm, sau đó suy diễn : Có thể dùng tháng an tứ hóa.

Minh An chưa phủ nhận an tứ hóa theo đại vận, vì chưa đủ khả năng. Quan điểm của Minh An rằng, Can là Dương, chủ động, động thì hóa. Nhưng cái gì động? Hóa như thế nào? Hóa từ đâu? Can năm quy định sự động - hóa cho các chính tinh, can tháng có thể không? Từ đó suy ra can ngày và can giờ?

Điều này lại phải quay về những vấn đề mang tính cơ bản, gốc rễ. Can ? Chi? Tại sao Tý hợp Sửu hóa Thổ v.v... Tại sao khởi từ cung Dần? Lạc Thư, Hà Đồ.

"Tử Vi cách cục, tối trọng âm dương"

Theo em hiểu, âm dương đây không phải là 2 sao Thái Dương và Thái Âm.

#29 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 27/04/2011 - 05:45

Cảm ơn sát ca về bài viết rất hay. Tôi xin chú giải, cho bạn nào không giỏi tiếng Nôm, hai chữ Vị và Thời, chính là Space=Vị, Thời=Time.
Giá mà có cách nào cho bạn EHM trật tự đi được thì tốt quá, đến mức mang cái bài viết về tử vi ai ai cũng biết để đáp lời đại cao thủ tử vi Lienhuong thì tức cười quá. Mọi người ai cũng biết nhưng chỉ cười thầm không ai nói.

#30 Sweet August

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 21 Bài viết:
  • 18 thanks

Gửi vào 27/04/2011 - 06:55

Thời gian trong tử vi là quy ước. 'Không ai tắm hai lần trên một dòng sông'

1 tháng = 1/12 năm theo Thất sát là đúng chứ. Vận của tử vi chỉ biến đổi ở cung địa bàn thui. Nhưng biến đổi ở cấp độ nào, có cần xoay hết cung này đến cung khác ko ( tức vị đấy).

Mới nói đến tiên đề căn bản của Tử vi, chưa gán ghép Dịch lý vào vội.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |