Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
hongtiem, on 20/07/2014 - 10:46, said:
Hoả tinh: Tinh thần, nóng, lạnh, bộc phát, dễ kích động, bốc đồng, nhạy cảm với tốc độ, nhanh nhạy, linh hoạt, đột phá, khai sáng, xuất thần...
Rất nhiều tính chất để nói về Hoả Tinh, tuỳ theo đi với cách cục cụ thể mà có tính chất tương ứng. Nhưng khái quát lại có thể hiểu tính chất của Hoả Tinh tương tự với một khái niệm trong y khoa: Chất truyền dẫn thần kinh.
Tham lang như bài Minh Giac nói ở trên:
"nói đến hành và đới thì có tính thủy và mộc có thể dụng hỏa hoặc chế linh hỏa vậy nhưng vì linh hỏa được an theo tếu năm và giờ lên có tinh xa, tính ngoài có tượng thiên tượng. khác với tượng hỏa của không kiếp an theo giờ nên đột ngột, gần và bất ngờ, tính trong.
nếu nói về sao tham lang thì nó thuộc về can giáp đúng tại dần với quẻ cấn cấn thổ là nơi nhân sinh, quẻ cấn nói là nhìn lại mình, tu dưỡng mình thì cái nhân hòa cái thiên đạo mà thành chí đạo tu giữ được thiên tâm, thiên chân mà diệt đi bản ngã ta, linh hỏa lại được là ý nghĩa lung lấu rèn rũa..."
--> Vậy có thể coi tượng của Tham Lang là Thận được không ạ?
Thận sinh tinh, tinh sinh khí, khí sinh thần, "Tham lang thuộc can giúp đúng tại Dần" nên Tham Lang là mắt xích khởi đầu cho một chuỗi vận hành liên tục: Tinh- Khí - Thần.
nói về ngũ tạng có hành của sao của thì có thể. mộc là gan, thủy là thận! tượng của tham lang cũng đa dạng vậy tùy kinh nghiệm của mỗi người! hơn nữa trong cơ thể hay trong tử vi đâu có gì cứ thủy là thận! vì bản thân hóa tượng, hết tượng cho sao là vô cùng khó khăn, không dễ gì làm được
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
!
phái tứ hóa còn định dạng cung nào là đầu, vai, chân, bụng .....cũng có lý vì dựa vào cửa cung, hành và số lạc thư bạn có thể tìm hiểu thêm cho thêm phần đa dạng phong phú!
bàn vui về cái gọi là " tinh khí thần" tam bảo không chỉ đơn giản như người ta nói, cũng không thể tàng hết vào mỗi sao tham lang được! dù rằng biết cụ Hải Thượng có nói rằng " thận là cung mệnh" trong y học đi chăng nữa!
khi nói rằng tinh sinh khí, khí sinh thần, thần sinh tinh chẳng qua là nói đến cái dụng đến hậu thiên mà thôi, còn tiên thiên là thần sinh khí khí sinh tinh, tinh sinh thần! nó được hiểu như câu nói " chết nên con tim ngừng đập" là sai thực ra câu đó phải là " tim ngừng đập nên chết" mới đúng và đó mới là cái gốc, cái bản thể của vấn đề, của tiên thiên vậy. cũng như đứa bé mới sinh ra thần tính còn đủ để dưỡng khí và tinh vậy tức quá sinh trưởng để hoàn thiện mọi chức năng. chả thế nó khóc mà không khàn, tay nó mềm mà nắm nắm chắc, mắt sáng như viên ngọc vậy.
bộ sát phá tham luôn tam hợp và mỗi sao có một nhiệm vụ! nói đến tham lang mà không nói đến sát và phá thì đâu gọi là tử vi? thì cách cục làm gì còn tồn tại nữa? tam hợp sát phát tham có thể ví von như cái kiềng ba chân, ba anh chàng đồng đảng, cùng phe cánh với nhau. kẻ thì lập kế hoạch, luyện binh, kẻ ra sức hành động, kẻ hưởng thụ, thu gom vậy!
ôi nhiều lúc ta chỉ có thể cảm nhận, nói chẳng thế gãy góc được. cũng như càng lời nhiều thì lại càng tối tăm , liên miên bất tận. kiến thức hàng vạn cuốc sách, kiến thức trí tệu của hàng thiên liên kỷ, của vạn vật trên quả đất, hàng vạn định luật, quy luật cũng chỉ có một dòng duy nhất này mà ra:
" sinh lão bệnh tử, vô cực, thái cực, tam tài, hà đồ, lạc thư,âm dương, ngũ hành, bát quái, thập can, 12 địa chi, tam viên, 28 nhị bát tú, thất tinh, bắc đẩu, số đại diễn, cơ ngẫu, tán tụ, vãng lai, doanh hư, 12 kinh mạch, nhâm đốc, nê hoàn "
chỉ có bấy nhiêu!